โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

การ์ตูนเพื่อน้องผู้กำพร้า....ใครมีจิตเมตตาต้องเข้ามาอ่าน คิคิ


           ทุกท่านอาจจะเห็นน้องจิเขียนเรื่องราวไร้สาระมามากมายแล้วนะเจ้าค่ะ...55555++...บันทึกนี้ น้องจิก็ยังเขียนเป็นเรื่องราวไร้สาระอยู่...แต่คิดว่า น่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยต่อผู้อ่านและน้องๆ ที่น่าสงสาร  โรงเรียนน้องจิได้เข้าร่วม...และ ร่วมมือกับโครงการให้เพื่อสังคม มูลนิธิกองทุนไทย ...กลุ่มเดียวกับพี่กะปุ๋มนั่นเอง...น้องจิดีใจมากที่เจอพี่กะปุ๋มในgotoknow นี้ คิคิ  วันนี้น้องจิมีโครงการที่ทำแล้วสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีมานำเสนอเจ้าค่ะ

              "วาดการ์ตูนก็ให้เพื่อสังคมได้เหรอพี่" เสียงใสๆ ถามแบบงงๆ
"ทำไมไม่ซื้อการ์ตูนให้เลยละพี่ ไม่เห็นต้องมาวาดเลย"
เด็กอีกคนถามต่อ
"แต่ก็ดีนะพี่ หนูชอบวาดรูปอยู่แล้ว..."
พูดเสร็จก็วิ่งไปเล่นกับเพื่อนๆ ต่อ ขณะที่ฉันกำลังอ้าปากจะตอบคำถาม

Lkjdp โครงการการ์ตูนเพื่อน้องผู้กำพร้า เป็นการสร้างสรรค์รูปแบบ การให้เพื่อสังคม ด้วยการชวนน้องๆ  มาร่วมกันคิด เขียน และวาดการ์ตูนเพื่อน้องผู้กำพร้า เป็นกิจกรรมดีๆ ที่ทางโรงเรียนบางลี่วิทยา อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี และโรงเรียนในเครือข่ายการให้เพื่อสังคมอีก 5 โรงเรียน ร่วมกับโครงการ ส่งเสริมการให้เพื่อสังคม มูลนิธิกองทุนไทย ช่วยกันคนละไม้คนละมือจัดขึ้น ณ โรงเรียนบางลี่วิทยา เมื่อวันที่ 8-11 ธันวาคม 2549

พรรณา ผิวเผือก ครูวิชาภาษาไทย โรงเรียนบางลี่วิทยา เล่าให้ฟังว่า "เริ่มแรกครูให้นักเรียนชั้น ม.1 เขียน ส.ค.ส. อวยพรปีใหม่มอบให้กับบุคคลากรในโรงเรียน ได้เห็นความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ ที่วาดรูปลงในไปรษณียบัตรเป็นการ์ตูนบ้าง ภาพสัตว์ เอาภาพมาตัดแปะใน ส.ค.ส. ของตนเอง และระบายสี

เมื่อเห็นความสามารถของเด็กๆ จึงให้ลองวาดภาพการ์ตูนและเขียนคำขวัญประกอบใน โครงการโรงเรียนสีขาวก้าวไกลเอดส์ เพื่อใช้ในการรณรงค์โรคเอดส์ ยาเสพติด แล้วพาไปเดินรณรงค์ที่ตลาดด้วยการนำไปติดข้างหลัง จากนั้นก็ให้เด็กๆวาดการ์ตูนเป็นเรื่องราว แลกกันอ่านในห้องเรียน จุดนี้เองที่พบว่านักเรียนมีการใช้และเขียนภาษาไทยผิด เราจึงใช้เวลาช่วงพักกลางวันมานั่งวาดรูปกัน ทำให้ได้เห็นความก้าวหน้าในการวาดรูปและการใช้ภาษาของเด็กๆ ที่ดีขึ้นเรื่อยๆ"

Oodj 
สิ่งที่นักเรียนได้ คือ การได้ฝึกการอ่าน เพราะต้องค้นคว้าจากหลายๆ เรื่อง ฝึกการเขียนและการใช้ภาษา ทำให้นักเรียนสนใจการอ่านการเขียน นอกจากนี้ครูยังเป็นผู้สร้างแรงจูงใจให้นักเรียนเห็นว่าการวาดการ์ตูนของเค้ามีคุณค่า เพราะเมื่อนักเรียนได้แสดงฝีมือวาดการ์ตูนแล้ว ได้ชวนกันไปมอบให้เด็กกำพร้าที่วัดพระบาทน้ำพุ โดยนักเรียนออกค่าเดินทางเอง

กิจกรรมค่ายดีๆ อย่างนี้ ครูพรรณา จึงบอกต่อ โดยชวนโรงเรียนในเครือข่ายของโครงการส่งเสริมการให้เพื่อสังคม มาร่วมกันก่อการดีเพื่อสังคม โดยการดำเนินโครงการการ์ตูนเพื่อน้องผู้กำพร้าในปี 2549 นี้ มีนักเรียนและโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมมากถึง 79 คน จาก 5 โรงเรียน คือ โรงเรียนบางลี่วิทยา โรงเรียนสองพี่น้องวิทยา จากสุพรรณบุรี โรงเรียนวัดตำหรุ มิตรภาพที่ 65 จากสมุทรปราการ โรงเรียนวัดพรหมสาคร จากสิงห์บุรี โรงเรียนประสานมิตร จากปทุมธานี และโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ จากกรุงเทพ

05.00 น. วันแรกของค่าย พี่เลี้ยงจากโรงเรียนบางลี่ ปลุกน้องๆ มาเดินชมธรรมชาติยามเช้า สายๆ แบ่งกลุ่มเดินหาที่เหมาะๆ ในการสร้างสรรค์ผลงาน ตกเย็นมาสนุกกับเกมพื้นบ้าน อย่างเดินกะลา ตีล้อยาง งานนี้ได้ท่านวิทยากรใจดี คุณสุเทพ กิติสุนทร นักวาดการ์ตูนอิสระ ได้มาสอนเทคนิคการวาดการ์ตูนให้กับน้องๆ

"Slkdiชอบทำกิจกรรมเข้าค่ายอยู่แล้วคะ เรื่องที่ร่วมกันคิดและวาดกับเพื่อนๆ คือ พลังแห่งความสำเร็จ เป็น เรื่องราวของเต่าที่อยากขึ้นไปดูชีวิตของคนบนบก เพื่อนๆ สัตว์น้ำจึงช่วยกันสร้างปีกให้เจ้าเต่าจนสำเร็จ การที่เราพยายามหรือตั้งใจทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง สิ่งนั้นย่อมสำเร็จได้ เพราะว่าเรามีจุดมุ่งหมายคะ" ด.ญ.วิมลวรรณ แสนศรี หรือ น้องนุ่น จาก โรงเรียนประสานมิตร ชั้น ป.4/1 เล่าเรื่องราวการ์ตูนที่เธอกับเพื่อนๆ ช่วยกันเขียน

น้องจิ - นางสาวจิราภรณ์ กาญจนสุพรรณ ประธานชุมนุมดนตรีไทย และศิลปะเพลงพื้นบ้าน โรงเรียนบางลี่วิทยา ให้ความเห็นถึงการร่วมค่ายในครั้งนี้ว่า "... มีความสนใจและชอบวาดการ์ตูนอยู่แล้ว สิ่งที่ได้จากการเข้าค่ายคือทักษะในการวาดการ์ตูนจากที่ ครูสุเทพ มาสอนให้ ได้เพื่อนใหม่ต่างโรงเรียน ได้ประสบการณ์และที่รู้สึกภูมิใจ คือ นำการ์ตูนที่เราวาดไปมอบให้น้องๆ ผู้กำพร้าอีกด้วย จะได้เป็นกำลังใจให้เค้าดำเนินชีวิตต่อไปได้

จริงๆ แล้ว การให้เพื่อสังคม ทำได้ง่ายนิดเดียว เราไม่จำเป็นต้องให้เงิน ให้ทอง อย่างค่ายนี้พวกเรายังเด็กยังหาเงินไม่ได้ เราก็ได้ให้ความสามารถในการวาดการ์ตูน เรื่องที่คิดกับเพื่อนๆ คือ "อมยิ้มมหาภัย" สอนเรื่องรักษาสุขภาพฟันให้แข็งแรง ซึ่งตนเป็นคงวางโครงเรื่องและระบายสีพื้นหลัง .."
หนุ่มน้อยจากโรงเรียนประสานมิตร กล่าวถึง การให้เพื่อสังคม

ครูแดง - รัฎติญากร การวิบูลย์ ครูสอนวิทยาศาสตร์จากโรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ให้ทรรศนะถึงการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "เป็นครั้งที่สองที่ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมกับโครงการส่งเสริมการให้ฯ ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการของเด็กๆ คะ อย่างเด็กบางคนไม่เคยมาทำกิจกรรมแบบนี้ ก็มีการปรับตัวขึ้นเยอะ กิจกรรมดีๆ แบบนี้อยากให้มีอีก เพราะบางครั้งเด็กเองก็ไม่รู้จะทำอะไรหรือให้อะไรในสังคม ถือว่าเป็นการสร้างเด็กให้มีคุณภาพและหันมาทำอะไรเพื่อสังคมมากขึ้นอีกด้วย"

เย็นวันที่ 10 ธ.ค. ผลงานที่กลั่นมาจากความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆ จำนวน 26 เรื่อง ก็ถูก ครูพรรณา นักเล่านิทานจำเป็น เล่าเรื่องให้เด็กๆฟัง และเช้าตรู่ วันที่ 11 ธ.ค. 2549 เด็กๆ พร้อมผลงานก็ออกเดินทางจากโรงเรียนบางลี่ สุพรรณบุรี ไปยังโรงเรียนประชาราษฎร์นุเคราะห์ 33 อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี

น้องๆ ครู และเจ้าหน้าที่จากโรงเรียนประชาราษฎร์ฯ 33 มาต้อนรับเราอย่างอุ่นหนาฝาคลั่ง พิธีการต่างๆ ดำเนินไปอย่างเป็นกันเองและอบอุ่น สุดท้ายก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย คือ การมอบหนังสือการ์ตูนให้น้อง และกิจกรรมแลกกันอ่านการ์ตูน และพลัดกันเล่น ?จักจั่น? กับน้อง เท่านี้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของทั้งพี่ๆ และน้องๆ ก็ปรากฏให้เห็นเต็มห้องประชุม

"การให้เพื่อสังคม ถ้าเราให้ด้วยใจ เราลงแรง ลงความคิด ลงมือทำ มีคุณค่ามากกว่าเราหยิบเงินแล้วซื้ออะไรซักชิ้นหนึ่งแล้วให้ใคร" ครูพรรณา ทิ้งท้าย

                                         Lkdjfo 

    หนูจิได้ร่วมเป็นพี่เลี้ยงในค่ายนี้ด้วย...ในรูปสุดท้ายนี้ หาน้องจิให้เจอสิค่ะว่าหนูอยู่ที่ไหน 5555++...หนูยังหาตัวเองไม่เจอเลยเจ้าค่ะ คิคิ

          ขอเป็นกำลังใจให้พี่ๆ ที่สร้างสรรค์ประโยชน์เพื่อสังคม ขอขอบคุณมูลนิธิกองทุนไทย ที่ส่งเสริมกิจกรรมดีๆให้เด็กๆอย่างพวกหนู และปลูกฝังให้เด็กๆรักการให้เพื่อสังคมอีกด้วย

           ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาอ่านบันทึกของหนูค่ะ เป็นกำลังใจให้ทุกๆท่าน ----> น้องจิ ^_^ 

                                 ขอขอบคุณ www.give2all.com  คิคิ

หมายเลขบันทึก: 174828เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2008 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (64)

สวัสดีน้องจิ

  • ดีมากครับ
  • ทำบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่
  • อนุโมธนาสาธุ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูข้างถนนที่น่ารัก

โห!! รวดเร็วทันใจ คิคิ ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนบันทึกของหนูเจ้าค่ะ คิคิ แสดงว่าคุณครูมีจิตเมตตา เลยเข้ามาอ่าน สาธุๆๆๆ คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะคุณน้องจิที่น่ารักสุดๆ

  •  คุณน้องเป็นเด็กดี และมีความคิดดี และสร้างสรรค์มาก
  • โอกาสหน้าคุณน้องจิมีอะไรให้คุณครูหมูอ้วนได้ช่วยเหลือได้บอกนะคะ..รอคุณครูกลับไปก่อนนะคะ

ด้วยรักจากใจคุณครูหมูอ้วนค่ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูหมูอ้วน ผู้น่ารัก

ขอบคุณเจ้าค่ะที่แวะเข้ามาเยี่ยมบันทึกของหนู แสดงว่าเป็นผู้มีจิตใจเมตตา คิคิ ถ้าโอกาสหน้ามีกิจกรรมดีๆอย่างนี้อีก จะชวนคุณครูมาร่วมด้วยค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

เขย่าบันทึกอยู่เสมอ น่าสนใจมาก

จิ แซ่เฮ

สวัสดีเจ้าค่ะ พ่อครูบา ที่เคารพ

คิคิ ดีใจจังเลย ที่พ่อครูมาเยี่ยม สบายดีหรือเปล่าเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ เจอกันเมื่อไร เราก็กอด แม้ไม่เจอกันก็ใช้ใจกอด ถึงตัวไม่มา ไม่เป็นไร ฝาก...กอด คิคิ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

     สวัสดีครับ น้องจิ

  • ดีจังครับที่น้องจิและคณะมีจิตใจอันเป็นกุศลช่วยเหลือเด็กกำพร้า
  • ขอให้น้องจิประสบแต่ความสุขสมหวังในสิ่งที่ดีครับ
  • ขอเป็นกำลังใจให้ครับ  

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณวัลลภ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบันทึกของหนูเจ้าค่ะ แม้จะมีจิตใจที่สักเพียงใด แต่ไม่มีผู้สนับสนุนโครงการดีๆคงเกิดขึ้นไม่ได้เจ้าค่ะ ต้องขอขอบคุณมูลนิธิกองทุนไทย เป็นอย่างมาก ที่ส่งเสริมสนับสนุนและให้การช่วยเหลือพวกเด็กๆ มาโดยตลอด รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---> น้องจิ ^_^

น่ารักมากค่ะ น้องจิคนเก่ง ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ดีค่ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูฟ้า

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมบันทึกของหนูเจ้าค่ะ คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----->น้องจิ ^_^

น้องฟูจิคะ

ลงทุน ลงแรง เพื่อสังคม ไม่เสียเปล่าค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ..คนเก่ง

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูกั๊ต

งานนี้น้องจิเห็นรอยยิ้มของเด็กๆ ก็ชื่นใจแล้วค่ะ คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ----->น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะน้องจิคนหน้าตาดี

เข้ามมาเยี่ยม น้องจินี่มีพลังเหลือเฟือจริง ๆ ขอชื่นชมค่ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูคนไม่มีรากที่น่ารัก

ขอบคุณเจ้าค่ะที่แวะมาเยี่ยม คิคิ น้องจิดื่มนมทุกวัน พลังมากมาย 5555++ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -----> น้องจิ ^_^

ดีจัง นู๋จิ

เป็นเด็กดีตลอดไปนะ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่เก๋ไก๋ ที่น่ารัก

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมน้องจิเจ้าค่ะ คิคิ น้องจิจะเป็นเด็กดีเจ้าค่ะ คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

น่านุ๊ก กิจกรรมค่ายให้ความรู้ ความรัก ความเพลิน ความเจริญ เจริญๆ ตลอดไปนะน้องจิ จิตอาสา แซ่เฮ-ฮา

ถ้าอย่างอาไม่มีจิตเมตตาเข้ามาอ่านได้ไหมจ๊ะ

อิอิ..........................................

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูไฉน

ขอบคุณเจ้าค่ะที่แวะมาเยี่ยมบันทึกของหนู คิคิ สาธุ เจริญๆๆ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณอาสิทธิรักษ์

คิคิ ถ้าใจไม่เมตตา หน้าตาดีก็เข้ามาอ่านได้เจ้าค่ะ 5555++ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูจารุวัจน์

ขอบคุณเจ้าค่ะที่แวะมาเยี่ยม คิคิ นึกว่าจะมาเรียกพี่อีก คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดีขอรับ น้องจิ

โอ้โห เป็นกิจกรรมที่ดีมากเลย น่าสนใจ

สู้ต่อไปนะ เป็นกำลังใจให้นะขอรับ

เป็นกิจกรรมที่น่ารัก ดี และมีประโยชน์นะคะ

น้องจิ น่ารักจริงๆ :)

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่เทพ ที่น่ารัก

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบันทึกของหนูเจ้าค่ะ คิคิ โรงเรียนหนูมีกิจกรรมมีประโยชน์มากมายเจ้าค่ะ วันหลังจะเอามาเล่าให้ฟังอีกเจ้าค่ะ คิคิ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณแจ๋วจริงๆ คิคิ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนบันทึกของหนูเจ้าค่ะ คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ ไว้มีกิจกรรมดีๆหนูจะมาเล่าให้ฟังอีกเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -----> น้องจิ ^_^

* ได้อ่านบันทึกของน้องจิแล้วก็นึกถึงกิจกรรมที่ผ่านมา

* สนุกมากและได้สาระด้วย

* เป็นการทำประโยชน์ให้สังคมซึ่งตัวเองไม่เคยทำกิจกรรมแบบนี้มาก่อน

* ตอนนี้พี่ก็ยังเขียนการ์ตูนอยุ่นะคะแถมให้เด็กนักเรียนที่โรงเรียนเขียนด้วย

* พอได้เยอะๆก็เอาไปบริจาคที่ต่างจังหวัด

* สนุกดี

* ขอเป็นกำลังใจให้น้องจินะคะ

สวัสดีค่ะน้องจิ

  • เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ
  • นักเรียนทุกคนที่ไปฝากบอกว่าอยากไปร่วมกิจกรรมแบบนี้อีก
  • ประทับใจที่สุด
  • น้องเก่ง( จำได้ไหม ) ฝากบอกว่าคิดถึงทุกคนนะคะ

Giveaward3

 

  • องค์กรที่ได้รับรางวัลส่งเสริม "วัฒนธรรมการให้ในองค์กร" ประจำปี 2549 - 2550 มีด้วยกันทั้งสิ้น 6 องค์กร ในกลุ่มประเภทโรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดใหม่ช่องลม กทม. , โรงเรียนเพลินพัฒนา กทม. , โรงเรียนบางลี่วิทยา จ.สุพรรณบุรี และโรงเรียนสองพี่น้องวิทยา จ.สุพรรณบุรี ใ นกลุ่มประเภทสถาบันอุดมศึกษา ได้แก่ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสารสนเทศ สระแก้ว และในประเภทองค์กรธุรกิจได้แก่ ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • จาก  มูลนิธิกองทุนไทย
  • ขอแสดงความยินดี กับครูพรรณาและลูกสาวจิ ด้วย

  •  มูลนิธิกองทุนไทยสนับสนุนโครงการการ์ตูนลุยคลองสองพี่น้องบ้านเรา
  • โดย : มูลนิธิกองทุนไทย  
  • http://www.give2all.com/writer/view.php?id=702

สวัสดีจ้า...

แวะมาให้กำลังใจเด็กสุพรรณ....

ถ้ามีกิจกรรมดี..ดี..อย่างนี้อีก..

อย่าลืมเก็บมาฝากอีกนะจ๊ะ....

 

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูทิพวรรณ สุดสวย คิคิ

น้องจิก็ไม่เคยลืมความสุขที่พวกเราได้กระทำเพื่อประโยชน์ให้เราคราวนั้น คิคิ คิดถึงทุกๆคนค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูแดง

น้องจิก็ฝากบอกน้องเก่งด้วยนะค่ะว่า น้องจิก็คิดถึงเหมือนกัน ว่างๆมาเที่ยวสุพรรณอีกนะค่ะ คิคิ ( บอกน้องเก่งห้ามนอกใจพี่จินะ) 5555++ ก๊ากๆๆๆ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ พ่อประจักษ์

ขอบคุณที่เอารูปสวยๆมาฝากเจ้าค่ะ ต้องขอขอบพระคุณมูลนิธิกองทุนไทย ที่ส่งเสริมให้เด็กๆทำความดีเพื่อสังคม และที่สำคัญคนๆนี้ขาดไม่ได้ คือ พ่อประจักษ์ ที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้เจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ -----> น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ พ่อประจักษ์

นั่นๆๆ เผาหนูอ่ะ 5555++ แต่ไม่เป็นไร นั่งอ่านตัวเองโดนเผาแบบยิ้มๆ คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ วันที่ 5 เจอกันเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณอาสิทธิรักษ์

คิคิ งานไม่หักโหมเจ้าค่ะ ถ้าสิ่งเหล่านั้นทำประโยชน์เพื่อสังคมได้บ้าง คิคิ ดีใจจัง คุณอาเห็นหนูเป็นคนดีในสายตา เอิกๆๆๆ ความคิดต่างๆ ทุกคนมีสิทธิ์ที่คิดจะเขียน แต่คิดแล้วไปสร้างความเดือดร้อนให้ใครหรือเปล่านั้นอีกเรื่องหนึ่ง หนูที่ความเหมาะสมเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้คุณอาเจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูแกนด์

ขอบคุณที่แวะมาทักทายเจ้าค่ะ เอาไว้ถ้ามีกิจกรรมดีๆอีก น้องจิจะไปชวนถึงท่าไชยเลยนะเจ้าค่ะ คิคิ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูขจิต เสียงเหน่อๆ

ไหนๆๆ เดี๋ยวตามไปดู ก่อนตามไปดู คุณแม่ฝากบอกว่า วันที่ 19 มาเร็วๆนะเจ้าค่ะ คุณแม่จะให้มารับแขก 5555++ เอ๊ะ หรือว่าไง เริ่มงงๆ คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

น้องจิ ทามมายไม่เอารูปที่น้องๆวาด มาให้ชมบ้างอ่ะ อยากให้น้องจิเอารูปมาลงเยอะๆเลย

น้องจิทำดีอย่างนี้ได้ขึ้นสวรรค์ชัวร์

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่อ้น

รูปน้องจิไม่มีค่ะ เพราะว่าอยู่ที่ครูพรรณา คิคิ แต่รับประกันได้ว่าสวย สุดๆ โดยเฉพาะเล่มที่น้องจิทำ น้องจิทำเรื่อง อมยิ้มมหาภัย น้องจิเขียนถึงพิษภัยของอมยิ้ม แต่น้องจิก็อมไปเขียนไป 5555++

ในเรื่องของการขึ้นสวรรค์นั้น อยากที่จะบอกเจ้าค่ะ เพราะ เพียงแค่กระทำอะไรเล็กๆน้อยๆ ถ้าคิดถึงขึ้นสวรรค์ เราจะได้บาปเปล่าๆ เพราะอย่างน้อย ทำดีครั้งนี้ เราอาจจะลบล้างความผิดที่กระทำในชาติก่อนๆก็ได้ เอาเป็นว่า เราทำเพื่อความสุขสบายใจ และเป็นประโยชน์ต่อส่วนมากดีกว่านะค่ะ ทำไมหนูถึงพูดว่า ส่วนมาก ไม่พูดส่วนรวม เพราะว่า อาจมีบางส่วนไม่เห็นด้วยกับการทำค่ายครั้งนี้ ไม่ส่งเสริมไม่สนับสนุน เขาไม่มีความสุขที่หนูจัดค่าย แต่ก็เป็นส่วนน้อย...เห็นไหมค่ะ จะขึ้นสวรรค์ได้อย่างไร ทุกอย่างย่อมมีอุปสรรคเสมอ แต่เราต้องสู้ต่อไป คิคิ (ความคิดเด็กๆ อย่าสือสาถ้าพูดมากเกินไป) คิคิ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

เรียน คุณหลานน้องจิ ตา JJ มาเยี่ยมยาม นำน้ำพริกลงเรือมาฝากทาง B2B ครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณตา JJ

ชิมน้ำพริก อร่อยๆ 5555++ คุณตา รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ พักผ่อนเยอะๆ หนูเป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

  • สวัสดีจ๊ะ หลานจิ
  • ต้องชื่นชมหลานจิที่มีความมุ่งมั่น
  • ในการพัฒนาและการเรียนรู้
  • ลุงขอเป็นกำลังใจ ในการศึกษา-การเรียนรู้เพื่อการพัฒนาต่อไปนะครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณลุงเขียวมรกต

โห ชื่อคุณลุงเขียวสวยนะค่ะเนี่ย คิคิ ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้หลานคนนี้เจ้าค่ะ แล้วหนูจะพัฒนาตนเองต่อไป รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----->น้องจิ ^_^

ขอชื่นชมคนเก่งด้วยนะเจ้าคะ...อยากให้มีเด็กไทยที่เก่งและเป็นเด็กดีอย่างน้องจิเยอะๆ จังเลย

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูศิลป์ชัย

คิดได้ ทำได้ ใช้ปัญญา....รู้ปัญหา แก้ไข ได้เหมาะสม

ผู้รักดี เป็นผู้เจริญ เชิญชื่นชม...สร้างสังคม เสริมคุณค่า สถาบัน

* คำกลอนนี้น้องจิคัดมาจาก เพลงมาร์ชโรงเรียนบางลี่วิทยาของหนูเองเจ้าค่ะ น้องจิจดจำเสมอ ขอบพระคุณ คุณครูที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนบันทึกของหนู คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

มาชื่นชมน้องจิครับ ขอให้พัฒนาเรียนรู้ต่อเนื่อง เป็นผุ้ใหญ่ที่มีคณภาพต่อไปนะครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูดิสกุล

ขอบพระคุณเจ้าค่ะที่แวะเข้ามาเยี่ยมบันทึกของหนู คิคิ แล้วน้องจิจะเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

หลานจิ

เข้ามาให้กำลังใจ เด็กเก่ง

แถมได้ฟังดนตรีไทยที่ไพเราะด้วย

การ์ตูนนั้นมีพลังและศักยภาพมากนัก

ในยุโรป การ์ตูนเป็นสาขาวิชาหลักที่เรียนระดับวิทยาลัยได้เลย

ที่เบลเยียมการ์ตูนคือวัฒนธรรมและชีวิตจิตใจของคนที่นั่น http://www.polpage.com/toonmusium.htm

ถ้าอยู่เมืองไทย จะไปร่วมกิจกรรมด้วย เจริญสุขนะจ๊ะ

สวัสดีน้องจิ

  • ใครก็ชมว่าเก่ง
  • แต่มีคนแซว นะ ที่นี่
  • เดี๋ยวน้องจิต้องพูด เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^
  • ขอบคุณกำลังใจ

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณลุงพลเดช

ขอบพระคุณเจ้าค่ะที่เข้ามาเยี่ยมบันทึกของหนู สาธุ ขอบคุณที่ให้พรหนูด้วย คิคิ หนูชอบพร คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณครูข้างถนน ที่น่ารักของหนู

5555++ ไหนๆ ใครๆๆ แซว ต้องตามไปดู คิคิ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ โย่วๆๆ ---> น้องจิ ^_^

สวัสดีจ้า

เหอ...ขอบใจจจจจ.หลาย...ครุพรรณา แอบดังด้วย....วิ้วว้าว...

สวัสดีจ้า

เหอ...ขอบใจจจจจ.หลาย...ครุพรรณา แอบดังด้วย....วิ้วว้าว...

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูพรรณา สุดสวย คิคิ

อั้นแน่ แอบมาตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย งานนี้ยกนิ้วให้ครูพรรณาไปเลย คิคิ ผู้ประสานงานเยี่ยมยอด และยอดเยี่ยม คิคิ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

นั่นๆๆ มีการเบิ้ลด้วย อย่างนี้ต้องปรับๆๆ ปรับเป็นอะไรดีล่ะเนี่ย เอาเป็นว่า นึกได้แล้วจะมาขอของปรับ คิคิ

สวัสดีค่ะ น้องจิ

ขยันและเก่ง เยี่ยมมากค่ะ

พี่น้ำรินเป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่น้ำริน

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบันทึกและมอบกำลังใจให้หนูเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เช่นกันเจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

  • น้องผู้กำ(มีด)พร้า..จะเอาไปแทง หรือ ฟัน ใครกันหรือ ใจเย็นๆ นะ.แซวเล่น...ๆ..อย่าเอามา.แทงพี่ก็แหล่วกัน
  • เป็นโครงการที่ดีนะครับ ท่านจิ...
  • ท่านจิ นี่เจ้าโปรเจกจริงๆ มีโครงการดีๆ มานำเสนอให้ได้รับความชื่นมื่นในจิตใจ ถ้าเด็กไทยมีแบบ ท่านจิ มากๆ สังคมก็คงจะร่มเย็น...กว่านี้..

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่กวิน

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม ไม่ได้ไปแทงใคร ถ้าแทงได้ จะแทงพี่เป็นคนแรก 5555++... เด็กไทยแบบหนูมีมากมายเจ้าค่ะ เอิกๆๆๆ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ----> น้องจิ ^_^

สวัสดีเจ้าค่ะ พ่อครู ที่เคารพ

น้องจิเมื่อก่อนก็แย่งนกกินเจ้าค่ะ เดี๋ยวนี้ไม่ไหว มันเปรี้ยวมากๆ เลยปล่อยให้นกกินไปเถอะ ไม่แย่งก็ได้ 555++ ขอบพระคุณที่นำของสวยแต่เปรี้ยวมาฝากเจ้าค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---> น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท