โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

เมื่อครูเสียงเหน่อๆ...สะอื้น..น้ำตาไหล...ในค่ายภาษาอังกฤษ ณ โรงเรียนบางลี่วิทยา


             มาแว้ววววววววววว...รายงานสดจากสถานีข่าว...5555++...ตั้งแต่วันที่ 27มิถุนา จนถึงวันนี้...โรงเรียนบางลี่วิทยาได้จัดค่ายภาษาอังกฤษขึ้น...ซึ่งน้องจิก็ทราบอยู่แล้วว่า คงมีผู้รายงานอย่างมากมายแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ครูพิสูจน์  พ่อประจักษ์  ครูพรรณา  และที่สำคัญ ครูเสียงเหน่อๆ..วิทยากรใหญ่ของพวกเราชาวค่าย คิคิ

              ระยะเวลา 3 วันที่ผ่านมา เด็กๆทุกๆคน ได้เรียนรู้การใช้ภาษา การพูด การเขียน การฟัง...ครบรสชาติ...เอ๊ะ!! ปกติเด็กๆจะเรียนภาษาอังกฤษแล้วทำหน้านิ่ว คิ้วขมวดไม่ใช่ไหม..(ยัยจิบ้า ใครเขาจะเหมือนหล่อน ขมวดอยู่คนเดียว) 5555++......งั้นพูดใหม่  ปกติน้องจิเรียนภาษาอังกฤษค่อนข้างจะเครียด...มาเจอครูขจิตสอน พระเจ้า!!! ฮาก๊ากๆๆๆๆ

            ครูเสียงเหน่อๆ สอดแทรกการเรียนรู้ภาษาอังกฤษไปกับเกมส์ที่สนุกๆ...แม้กระทั่ง การเล่นแป้ง...แกล้งเด็กมาก โดนเด็กแกล้งคืน...(กระซิบครูเสียงเหน่อ  แผนการพ่อประจักษ์ค่ะ) 5555++.....น้องจิก็ได้เล่นเกมส์ด้วย แทบจะทุกเกมส์ ถ้าไม่ไข้ขึ้นจนหนาวทนไม่ไหวซะก่อน...น้องจินั่งใกล้เด็กผู้ชายคนหนึ่ง อยู่ ม.6 แต่ก็อายุเท่าๆกัน...เพลงมาหยุดตรงเขา ...แต่เขาไม่ยอมรับ เขาโยนขวดแป้งมาที่น้องจิ ...ฮาเลยพระเจ้า..ตอนแรกนึกว่า จะโดนครูเสียงเหน่อแกล้งให้ทาหน้าตัวเองซะแล้ว...แต่คิดไปคิดมา คงไม่หรอกน่า...ครูเสียงเหน่อ บอกให้เทแป้งใส่มือ...น้องจิก็เทเต็มที่เลย...เทไม่กลัวเปลืองแป้งอ่ะเจ้าค่ะ 5555++...ครูสั่งให้ไปปะคนแรกทางขวามือ...555++...เสร็จฉัน เมื่อกี้โดนขวดแป้งมาใส่ฉันใช่ม่ะ ขอบใจนะ มาให้ฉันปะแป้งหน่อย ก๊ากๆๆๆ หล่อไปตามๆกัน 5555++

                     

                     

                    โยนแป้งมาให้ฉันหรอ..5555++...มาให้ฉันทาแป้งให้ หล่อๆๆๆๆ

          วันที่สองมีการเชิญชาวฟิลิปปินส์มาเป็นวิทยากรรับเชิญด้วยเจ้าค่ะ...ครูเสียงเหน่อๆ เป็นผู้ตอนรับ เพราะ พี่ท่านฟังออก 555++...แถมดึงน้องจิไปแนะนำตัวให้รู้จักและให้น้องจิไปคุยกับชาวฟิลิปปินส์ด้วย...ตอนแรกนั่งทานข้าว ไม่กล้าเหมือนกัน  กลัวๆๆๆ...พูดภาษาอังกฤษออกมา ก็ฮา เพราะน้องจิ พูดทับศัพท์ 5555++ แบบ พูดเรียงตัว ไม่คิดความหมาย กะฮา

                      

สื่อการเรียนการสอน ในการเข้าค่ายครั้งนี้ค่ะ .....ว้าวววววววววว

          พออยู่สักพัก...เริ่มสนุก ถึงฟังไม่ออก พูดไม่เป็น ก็น้องจิอยากคุยกับเขาอ่ะเจ้าค่ะ ก็เลยเข้าไปคุยตามประสาคนหน้าตาดี 555++...คุยกันสนุกถาม เป็นการถามศัพท์ง่ายๆๆ ที่ใครๆก็ตอบได้ (แต่น้องจิตอบไม่ได้) เอ๊ย ไม่ใช่ 5555++

          เจ๊ศิษย์พี่ตุ๊กแก ก็มาเป็นกรรมการในการให้คะแนนการแสดงละครภาษาอังกฤษของเด็กๆ ด้วยเจ้าค่ะ คิคิ

          วันสุดท้ายคือวันนี้...มีการปิดค่าย...ฉากเด็ด....เซอร์ไพร์ครูเสียงเหน่อๆ...เด็กทุกคนจะได้ดอกกุหลาบคนละดอก ให้ครูเสียงเหน่อ.....มีเพลงคำสัญญา เปิดคลอ...เป็นบรรยากาศที่ซึ้งมาก...น้องจิเป็นคนมอบดอกกุหลาบเป็นคนสุดท้ายของค่าย...พร้อมกอดปิดฉาก 555555++ เอ๊ยๆๆ ไม่ถือว่าปิดฉาก เพราะว่า  สุดท้าย พ่อประจักษ์มอบของที่ระลึกแล้วก็มีกอดแถมอีก คิคิ อบอุ่นเจ้าค่ะงานนี้

          ครูเสียงเหน่อ..น้ำตาไหล ซึ้งๆๆๆ....ฝากทิ้งท้ายด้วยคำว่า  " ขอให้ครูทุกคน รักเด็กเหมือนลูกของตนเอง "  พูดไปเสียงร้องไห้ก็ออกมา ...ตอนไม่ร้องก็เหน่ออยู่แล้ว ร้องไปพูดไปยิ่งฟังไม่รู้เรื่อง คิคิ (อะล้อเล่น)...คิคิ

         เด็กๆ ทุกคนรักครูเสียงเหน่อๆมากๆค่ะ ...กลับมาเยี่ยมพวกเขาบ่อยๆนะเจ้าค่ะ โดยเฉพาะมาเยี่ยมหนูที่ศิลปากร 55555++....รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ คุณครู....ไม่ได้พักผ่อนเลย...ไม่เหมือนน้องจิ ไม่สบาย พักผ่อนเยอะ (หรือเปล่า) 5555++

         คิดถึงคุณครูเสมอค่ะ รักคุณครูเด้อครูเสียงเหน่อๆๆๆๆๆๆ.....อิอิ  .....เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

        ปล. คืนนี้อย่าหลับเพลินนะเจ้าค่ะ ...พรุ่งนี้มีสอนแปดโมงเช้า 555555+++ ตื่นๆๆๆ มีเรื่องแว้ววว อิอิ

หมายเลขบันทึก: 191236เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2008 18:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

โอ๋ๆๆๆๆๆ...........อ.ขจิต ทำไม ซึ้งขนาดนั้นละน้องจิ.........ใครจะซับน้ำตาให้นะ..........

สวัสดีเจ้าค่ะ ป้าแดง

ป้าแดงจ๋า คิดถึงงงงงงงงงงง คนที่ซับน้ำตา น่าจะเป็นความอบอุ่นของเด็กๆทุกๆคนที่มอบให้ค่ะ คิคิ ซึ้งๆๆๆ รักป้าแดงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ *---->น้องจิ ^_^

สวัสดีครับ น้องจิ

  • อาจารย์ขจิตร้องไห้เลยหรอครับ
  • ยังไงก็ปลอบใจหน่อยนะครับ
  • เป็นกำลังใจให้อาจารย์ฃ
  • ผู้เสียสละ
  • และมีวิญญาณความเป็นครู
  • ขอบคุณครีบ

สวัสดีเจ้าค่ะ ครูโย่ง

เห็นครูเสียงเหน่อๆ บอกว่าจะมางานนี้ด้วย แต่ก็มาไม่ได้ ตอนแรกดีใจจะได้เจอครูโย่ง อดๆๆๆๆๆ แป๋วๆๆๆ คิคิ คิดถึงนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ คิคิ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---->น้องจิ ^_^

สวัสดีครับ

วันหน้าวันหลังวันไหนๆ ถ้าว่างๆ จะแวะไปแจมด้วยคนนะครับ

น้องจิทำให้ครูเสียงเหน่อร้องไห้เหรอ!!

อย่าลืมปลอบใจครูที่น่ารักนะจ๊ะ

  • จ้า.... ป้านิด มาปลอบ ครูเสียงเหน่อ.... เด้อ
  • น้ำตาไหลด้วย ต้องพูดด้วย ฮู้ ....เหน่อ อย่างไร...  น้อ... อิอิ
  • แวะมาเยี่ยมครับ

สวัสดีค่ะพี่จิ วันนี้หนูมาแสดงความคิดเห็นนิดหน่อยนะ เรื่องนี้คนที่อยู่ในเหตุการณ์เหมือนกันอย่างหนู ก็คงที่จะมีความรู้สึกเช่นเดียวกัน คือมันซึ้งดีนะ แบบว่าอธิบายอะไรไม่ถูก เหตุการณ์ที่พี่จิเล่ามานั้นก็แสดงได้ดีถึงความรู้สึกที่ได้แสดงกันออกมาในเหตุการณ์

มาแอบดู หนุ่มเสียงเหน่อ ที่ไหนหนอ  อ๋อ น้องชายครูอ้อยเอง อิอิ

คิดถึงค่ะ

    สวัสดีค่ะ น้องจิ

  • ช่วงนี้ครูติดงานเยอะอยู่ร.ร.เกือบค่ำทุกวัน กลับบ้านก็ดูพันธมิตรเพลินไม่ค่อยได้มาคุยด้วยเลยค่ะ
  • ดูในภาพกิจกรรมเข้าค่ายน่าสนุกนะคะ  ภาพคนถูกทาแป้งทั้ง 2 ภาพ น่ารักดี เหมือนมายากลแป้งลอยได้เลย อิอิ ช่างตัดกับสีผิวได้เด็ดขาดอะไรเช่นนี้ น่ารักจริงๆเลย... (อย่าบอกใครนะว่าครูพูดเยี่ยงนี้...เดี๋ยวโดนฟ้อง)
  • ครูก็เคยโดนเด็กๆ ทาแป้งให้แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวยังงี้แหละ เป็นค่ายคุณธรรม ทหารมาเป็นวิทยากรจัดอบรม คืนที่มีการแสดงเค้าก็หลอกให้เด็กๆ ทาแป้งกัน พอพูดว่าให้ไปทาแป้งครูที่มาเยี่ยมค่าย แล้วก็ดับไฟเหลือแต่สลัวๆ เจ้าเด็กทรยศ เอ๊ย..เด็กผู้แสนจะน่ารัก (หึ หึ)ก็เชื่อฟังดีวิ่งแซงกันมาด้วยความเร็วสูง แย่งกันทาอย่างสนุกสนาน หลบไม่ทัน ครั้งหลังๆ มีอบรบแบบนี้อีกเลยรู้แกว หนีตั้งแต่เห็นกระป๋องแป้งแล้ว จ้างให้ก็ไม่ได้ทา อีกอย่าง...กลัวแป้งลอยได้ 555
  • พี่เกมส์ไม่เห็นจะส่ง sms ที่อยู่ให้ครูซักที  ฝากบอกพี่เกมส์เด็กๆที่นี่เห็นเข้าก็จ้องตาเป็นมัน ยิ่งช่วงนี้มีซ้อมร้องเพลง แดนเซอร์ทุกวันหิวจัดระวังมันจะเข้าไปอยู่ในท้องเด็กๆ แถวนี้ก่อนส่งไปถึงรั้วศิลปากรนะจ๊ะ
  • เรียนหนัก รักษาสุขภาพนะคะ กินของที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย น้องจิผอมลงรึเปล่า อย่ากินบะหมี่ซอง ขนมซองๆ บ่อยนักนะจ๊ะ ฝากบอกพี่เอ็นดูให้ดูแลน้องดีๆ ด้วยค่ะ
  • ฝากรูปน้องสาวคู่แฝดสมัยเรียนมาให้น้องจินะคะ  อย่าลืมกินผักด้วยนะจ๊ะ..จะได้สุขภาพดี  ผิวและผมจะสวย..ตาเป็นประกาย..จะได้หน้าใสกิ๊กไปนานๆด้วย  555

                            

  • ครูน้ำตาไหล..
  • น้องจิร้องขี้มูกโป่ง..ใช่เปล่า..ฮิ ฮิ

P โก๊ะจิจังหลานรัก

  • ครูเสียงเหน่อ..น้ำตาไหล ซึ้งๆๆๆ....ฝากทิ้งท้ายด้วยคำว่า  " ขอให้ครูทุกคน รักเด็กเหมือนลูกของตนเอง "  พูดไปเสียงร้องไห้ก็ออกมา ...ตอนไม่ร้องก็เหน่ออยู่แล้ว ร้องไปพูดไปยิ่งฟังไม่รู้เรื่อง คิคิ (อะล้อเล่น)...คิคิ  ป้าจุ๋มนึกภาพออกเลยจ้า...
  • แล้วหลานหายหวัดหรือยัง เพราะเสียงที่คุยกับป้าเมื่อคืนนี้รู้สึกหลานเป็นหวัดน๊ะ  หาเวลาพักผ่อนและดูแลตัวเองให้ดีป้าจุ๋มเป็นห่วงจ้า
  • วันนี้ป้าจุ๋มไปเมืองกาญจน์(ไปราชการ)ไปเช้า-เย็นกลับผ่านทางเข้ามหาลัยศิลปากร คิดถึงหลาน ใจเป็นห่วงอยากแวะเข้าไปหาแต่ทำไม่ได้เพราะมากันหลายคน ก็เกรงใจคนอื่นเขา  เพราะกว่างานที่เมืองกาญจน์จะเสร็จ ก็สี่โมงกว่าแล้ว ทุกคนเขาอยากกลับบ้านแล้ว ก็รีบบึ่ง ถึงที่ทำงานเกือบทุ่ม เพราะระหว่างทางฝนตกหนักด้วย    แล้ววันหลังป้าจุ๋มจะหาโอกาสมาเยี่ยมจ้า
  • รักษาสุขภาพจ้า
  • ตามมาตรวจตราว่า รักษาสุขภาพตามสัญญารึยัง
  • ช่วยซับน้ำตาคนเสียงเหน่อแทนด้วยนะ
  • คิดถึงค่ะ

กินยา..หรือยัง..กิน..ให้ครบ..เดี๋ยว.จะดื้อยา..เหมือนคนดื้อไม่กินยา

หวัดดีศิษย์น้อง..คนหน้าตาดี

       อาการ ปวดหัวตัวร้อน ดีขึ้นบ้างหรือยังจ๊ะ เป็นห่วง..

      วันอาทิตย์ตั้งใจว่าจะเข้าไปที่ค่ายอีก  แต่ติดภารกิจซะก่อนเลยไม่ได้เข้าไป  เสียดายไม่ได้เห็นน้ำตาคนเสียงเหน่อ อิ..อิ..

      อย่าลืมทานยานะศิษย์น้อง..คนหน้าตาดี

สวัสดีค่ะ

* ฃอบใจนะจ๊ะที่กลับมาช่วยกันทำมาหากิน

* ผ้าห่มบ้านครูมีประโยชน์ทั้งกลางวันกลางคืนเลยนิ....แบบว่าดีจายยยไง

สวัสดีเจ้าค่ะ ทุกๆท่าน

วันนี้น้องจิสอบภาษาอังกฤษ ผิดแค่ 2 ข้อ คิคิ ดีใจๆๆๆๆ แถมยังได้ดูการแสดงจากนักแสดงชาวอินเดีย มาแสดงศิลปะอินเดียให้ดู ถ่ายรูปไว้ด้วย จะเอามาโชว์ทีหลังนะค่ะ คิคิ คิดถึงทุกๆท่านเจ้าคะ ตอนนี้อาการหวัดก็ดีขึ้นแล้ว พ่อพิสูจน์ เดี๋ยววันศุกร์ลูกไปหา คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

  • ตื่นๆๆ
  • มีเรื่องแว๊ววววว
  • กินยาก่อนนอนหรือยัง
  • เดี๋ยวอาดลตีเอานะ
  • ฮ่าๆๆ
  • พี่จุ๋มไปเมืองกาญจน์อีกแล้ว
  • อิจฉา

สวัสดีจ้า

* นี่ๆๆๆ เลย!!...เอามาอวด.....อ.ขจิตโฮจริงๆๆ

ครูพรรณาต้องโอ๋โอ๋....

  • เอามาแกล้ง
  • อิอิๆๆ
  • ภาพสวย
  • คมชัด

กินยาห้ามขาดนะจ๊ะ  ก่อนนอนก็อย่าลืม

ยังไม่หายดีก็ห้ามไปซนที่ไหน พักผ่อนมากๆ  ห้ามดื้อเด็ดขาด

ไม่งั้นอาจะฝาก อ.ขจิต ไปตี ตี ตี

สวัสดีเจ้าค่ะ ทุกๆท่าน

ขออภัยที่ไม่ได้ตอบไปนาน เพราะว่าไม่ค่อยมีเวลาค่ะ คิคิ ช่วงนี้ที่มหาวิทยาลัยสอบบ่อย แถมหนูเป็นหวัดด้วย คิคิ ครูพรรณา มีรูปเด็ดๆ ด้วยนี่หน่า คิคิ ไหนๆๆ ไม่มีใครถ่ายรูปตอนน้องจิกอดครูเสียงเหน่อๆเลย แงๆๆ 5555++ อาเหลียง น้องจิไม่ดื้อแล้วนะค่ะ ถามครูเสียงเหน่อๆเลย คิดถึงทุกๆท่านเลย กอดดดดดดด รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ *---->น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท