ครูเพื่อศิษย์ ..ปลูกฝังจิตสำนึกตามหลักของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (๒)


โครงการประกวดเรื่องเล่า"บทเรียนความสำเร็จในการใช้เศรษฐกิจพอเพียง เพื่อจัดการเรียนรู้"

 

                     

โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ :
http://www.scbfoundation.com/news_info_detail_th.php?cat_id=1&nid=396      

 

      มูลนิธิสยามกัมมาจล และโครงการวิจัยเศรษฐกิจพอเพียง สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้รวบรวมเรื่องเล่าของผู้บริหารและครูโรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียง ไว้ในหนังสือชื่อ "ประสบการณ์จริง บนเส้นทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง "

 

      

  

      ท่านที่สนใจ โปรดคลิ๊กที่ :

http://www.scbfoundation.com/news_publish_detail.php?cat_id=6&nid=489  

                                                   

 

 

คำสำคัญ (Tags): #นางกัญพิมา เชื่อมชิด ผอ.รรจุฬาภรณราชวิทยาลัย จ.เพชรบุรี#นางวาริน รอดบำเรอ ครูกลุ่มเรียนรู้คณิตศาสตร์ รร.ศรีวิชัยวิทยา จ.นครปฐม นางสารภี สายหอม ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ รร.สำโรงกาบวิทยาคม จ.สุรินทร์#นายธีระวัธน์ สิงหบุตร ผอ.รร.ชำฆ้อพิทยาคม จ.ระยอง#นายพูนเกียรติ ศรีปัญญา ผอ.รร.บ้านสามัคคี จ.อำนาจเจริญ#นายสมนึก จันทร์แดง ผอ.รร.บ้านหนองบัวแดง จ.เชียงราย#นางสวลี มีสวัสดิ์ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี่ รร.วชิรธรรมสถืต จ. พัทลุง นายคเณศ เทพสุวรรณ ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รร.เทศบาลจามเทวี จ.ลำพูน#นายวิรัช กิมทรง ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ รร.มกุฏเมืองราชวิทยาลัย จ.ระยอง#ภราดาประพาส ศรีเจริญ ผอ.รร.ลาซาล จ.จันทบุรี นางจุติพร สุขสิงห์และคณะ ครูระดับปฐมวัย รร.ลาซาล จ.จันทบุรี นายอันเร ไชยเผือก ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน รร.ลาซาล จ.จันทบุรี#นางกุณทีรา บุญเลี้ยง ครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย รร.ราชวินิตมัธยม กทม.#ครูเพื่อศิษย์#ชุมชนการเรียนรู้ครูเพื่อศิษย์
หมายเลขบันทึก: 325931เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2010 17:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
  • สวัสดีค่ะ คุณนงนาท
  • แวะมาชื่นชมคนดี ๆ ที่มีส่วนสร้างสรรค์เป็นพลังของสังคม
    ในการทำความดีตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง   สมเป็น "ครูเพื่อศิษย์"
    โดยแท้
  • ขอบพระคุณสิ่งดี ๆ ที่นำเสนอค่ะ

สวัสดีครับ นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

  • เป็นโครงการที่ดีมาก
  • นอกจากจะเป็นการรณรงค์ จะทำให้เราได้สื่อสร้างสรรค์ดีดี
  • ที่จะเป็นสื่อเรียนรู้กับเด็กๆได้อย่างแพร่หลายได้มากขึ้น
  • ชื่นชม ขอบพระคุณ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

แวะมาชื่นชมกับการทำเรื่องราวที่ดีๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ชื่นใจจังครับได้เห็นเรื่องราวดีๆๆ

สวัสดีค่ะ

  • ขอขอบคุณค่ะ
  • ที่มีเรื่องราวดี  ๆของครุดี ๆมาให้ได้เรียนรู้และชื่นชม

สวัสดีค่ะ

  • ขอร่วมชื่นชมคุณครูดีๆ ด้วยคนค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ป้าเหมียวมาร่วมเรียนรู้กับเหล่าคณะครูอาจารย์ที่นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในโรงเรียนค่ะ

ดีใจและแสดงความยินดีกับคุณครูสุดยอดเหล่านี้นะคะ..

พี่สารภี  สายหอม..ท่านเก่งมากค่ะ..แอ๊วเคยร่วมงานด้วยได้เห็ฌนการทุ่มเททำงานของพี่แล้ว..ชื่นใจจังค่ะ..

ขอบคุณมากนะคะ..^^

สวัสดีค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับคุณครูทุกท่านค่ะ 

แวะมาเยี่ยมชมกิจกรรมดี ๆ ครับ

สวัสดีค่ะ พี่ นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

ขอให้มีความสุขมากๆ ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ครับ

กระผมต้องขออภัย้ป็นอย่างมากที่เสียมรรยาทไม่ได้ตอบในบันทึกที่คุณป้านงนาทไปเยี่ยมที่ http://gotoknow.org/blog/kruwoot/309125 เป็นเพราะจังหวะนั้นเน็ตที่โรงเรียนมีปัญหา เลยห่างหายไปนาน ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้งครับ

ณ บันทึกนี้ กระผมขอแสดงความชื่นชม "ครูเพื่อศิษย์ทุกท่าน" ที่ได้รับรางวัล มีบางท่านที่เคยเจอกัน ยอมรับว่าประทับใจในจิตวิญญาณความเป็นครูของท่านเหล่านั้น และก็ยังมีอีกมากมายในแผ่นดินนี้ ที่ครูพยายามทำหน้าที่ตรงนี้อย่างแข็งขัน ขอเป็นกำลังใจสำหรับทุกท่านครับ

สุขภาพดี มีความสุขตลอดปี ๒๕๕๓ และตลอดไปครับ

สวัสดีครับ

* คุณธรรมทิพย์ ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมชื่นชม "ครูเพื่อศิษย์" ของรร.แกนนำเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งจะได้รับการพัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้ต่อไป..

* ผอ.ประจักษ์ ปานอินทร์ ขอบคุณมากค่ะที่มาสนับสนุนกลุ่ม "ครูเพื่อศิษย์" ของรร.แกนนำเศรษฐกิจพอเพียง ทุกท่านต่างตั้งใจจริงที่จะเห็นลูกศิษย์จบออกไปเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติค่ะ..

* คุณpaula.'๐'-. ที่ปรึกษาตัวน้อย. '๐'- ขอบคุณมากค่ะที่เห็นคุณค่าของโครงการนี้ "ครูเพื่อศิษย์" เป็นกำลังสำคัญของการศึกษาของชาติอย่างแท้จริงอีกกลุ่มหนึ่งนะคะ..

*คุณหมูแดงอวกาศ ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมชื่นชมโครงการ "ครูเพื่อศิษย์" ซึ่งมูลนิธิสยามกัมมาจล มีความหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริงเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจแก่ครูทั้งหลายด้วยค่ะ..

*แม่ครูคิม ขอบคุณมากค่ะ ที่มาเยี่ยมอ่านโครงการ "ครูเพื่อศิษย์" นี้ พี่ใหญ่ยินดีด้วยที่รร.วิทยสัมพันธ์ของแม่ครูคิม เป็นที่ชื่นชมในจิตวิญญาณแนวนี้เช่นกันนะคะ..

*คุณหญ้าบัว ขอบคุณมากค่ะที่ร่วมชื่นชมกลุ่ม "ครูเพื่อศิษย์ " เหล่านี้ มูลนิธิสยามกัมมาจล ยังเดินหน้าจัดประกวดอย่างต่อเนื่องค่ะ..

*คุณป้าเหมียว ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมสนับสนุนโครงการ "ครูเพื่อศิษย์"ของรร.แกนนำเศรษฐกิจพอเพียง เราอยากเห็นจิตวิญญาณนี้แพร่หลายขยายผลไปทั่วประเทศค่ะ..

*คุณครูแอ๊ว ขอบคุณมากค่ะที่เห็นคุณค่าของโครงการนี้และดีใจที่ได้เห็นตัวอย่างของครูสารภีด้วยตนเอง ช่วยกันเชิดชูเป็นกำลังใจกันนะคะ..

*คุณสุนันทา ขอบคุณมากค่ะที่มาร่วมชื่นชม "ครูเพื่อศิษย์"  พี่ใหญ่จะได้นำผลงานของคุณครูแนวนี้มาเผยแพร่อีกนะคะ..

*คุณหนานเกียรติ ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาอ่านและสนับสนุนโครงการนี้ ช่วยกันขยายผลเผยแพร่กันต่อไปด้วยนะคะ..

*คุณMoon smiles on Venus & Jupiter ขอบคุณมากค่ะสำหรับการ์ดน่ารักพร้อมคำอวยพรปีใหม่ ขอให้มีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ..

*คุณครูวุฒิ ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมสนับสนุนงานของเหล่า "ครูเพื่อศิษย์" และพรปีใหม่ ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ..

         

การปลูกฝังจิตสำนึกเป็นเรื่องที่ดีมากๆค่ะ

คุณberger0123 ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมสนับสนุนโครงการนี้ค่ะ..

  • พี่ใหญ่ครับ
  • ผมจำ ผอ ธีรวัธน์ จากระยองได้ครับ
  • ดีจังเลย
  • ได้ครูครบ มี ผอ หลายท่านด้วย

สวัสดีค่ะ พี่นงนาท

ยังไม่ลืมค่ะ

มาดูบุุคคลตัวอย่าง

กำลังใจค่ะ

*อ.ขจิต พี่ใหญ่ยินดีมากค่ะที่เรามาช่วยกันสนับสนุน "ครูเพื่อศิษย์"..จะได้เป็นอานิสงค์แก่การศึกษาของชาติอันมีผลต่อเยาวชนนะคะ..

*คุณครูแจ๋ว ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยมโครงการ"ครูเพื่อศิษย์" พร้อมกับกามเทพตัวน้อย..พี่ใหญ่เพิ่งได้รับเป็นครั้งแรกนะเนี่ย..ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ..

                   

สวัสดีค่ะ และ กราบขอบพระคุณที่ไปแวะที่บันทึกนุชหลายครั้ง พร้อมกันก็ขออภัยด้วยค่ะที่ไม่ได้มาแวะแบบแสดงตัว หมู่นี้ภารกิจหลายอย่างค่ะ ขนาดว่าไม่ได้ทำงานประจำอะไร งานหนึ่งที่ทำคือ Humanized EduCare เป็นลักษณะที่เชื่อมกับ ครูเพื่อศิษย์ ค่ะ ได้พบและสนทนากับผอ.ธีระวัธน์ โรงเรียนชำฆ้อในโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ในระบบการศึกษาไทย ยินดีกับท่านด้วยค่ะ

น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีการยกย่อง เชิดชูคุณครูดีๆ คุณครูของแผ่นดินเช่นนี้นะคะ จากที่ได้สัมผัสกับคุณครูหลายๆท่าน ได้ค้นเรื่องราวลึกลงไป ท่านเหล่านี้มีความรักในการเป็นครูจากหัวใจ ท่านหนึ่งกล่าวว่าเพียงคำพูดเห็นคุณค่าก็เหมือนน้ำทิพย์โชลมใจ

ขอกราบอาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองรักษาให้คุณพี่นงนาทมีสุขภาพดี บุญกุศลจากงานเพื่อสังคมที่ทำอยู่คงทำให้คุณพี่สุขใจ อิ่มทิพย์ อีกทั้งหนุนนำให้พบความสุขทุกประการนะคะ

คุณนายดอกเตอร์ ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมสนับสนุน "ครูเพื่อศิษย์" และดีใจที่ได้คุ้นเคยกับผอ.ธีรวัธน์คนเก่งของพวกเรา..ใกล้วันครูแล้ว..มาร่วมรำลึกถึงครูดีๆของศิษย์กันนะคะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท