SCB ชวนกันทำดีปลูกป่าชายเลนเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่สุราษฏร์ธานี


SCB ชวนกันทำดีปลูกป่าชายเลน เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ป่าและฟื้นฟูสภาพป่าให้สมบูรณ์ขึ้น อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และรักษาความสมดุลของระบบนิเวศป่าชายเลน ที่สำคัญเป็นแหล่งวางไข่และที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำจำนวนมาก ทำให้เพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ ซึ่งเป็นแหล่งอาหารได้เป็นอย่างดี อันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน

 

 

           

 

 

          

 

         SCB ชวนกันทำดีปลูกป่าชายเลน เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ป่าและฟื้นฟูสภาพป่าให้สมบูรณ์ขึ้น อีกทั้งยังเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และรักษาความสมดุลของระบบนิเวศป่าชายเลน ที่สำคัญเป็นแหล่งวางไข่และที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำจำนวนมาก ทำให้เพิ่มปริมาณสัตว์น้ำ ซึ่งเป็นแหล่งอาหารได้เป็นอย่างดี อันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน

 

      

 

   ฝ่ายงานจัดการทรัพย์สินภาคใต้ ธนาคารไทยพาณิชย์ฯได้นำคณะผู้บริหารและเพื่อนพนักงาน "จิตอาสา" ของธนาคารจำนวนกว่า ๖๐คน พร้อมประชาชนในพื้นที่กว่า ๓๐ คน ร่วมกิจกรรม นับเป็นการอุทิศเวลาส่วนตัวทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมบนพื้นฐานความต้องการของชุมชน

 

       

 

    กิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ ๑๔ สุราษฎร์ธานี ในการจัดเตรียมสถานที่ และยังเป็นกำลังสำคัญในการดูแลรักษาต้นกล้าให้เจริญเติบโตและแข็งแรงต่อไปในอนาคต โดย นาย พิษณุ รุจิภักดิ์ ผู้จัดการภาคจัดการทรัพย์สินภาคใต้ ธนาคารไทยพาณิชย์ฯและ นายอภิชัย เอกวนากุล หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลน ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้... 

 

           

หมายเลขบันทึก: 376793เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2010 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
  • ไม่แน่ใจว่าไปพื้นที่พัฒนาป่าชายเลนที่ 14 หรือเปล่า
  • แต่ครั้งที่แล้วเป็นโครงการของ อบต ลีเล็ด
  • เห็นเจ้าหน้าลงพื้นที่แล้วมีความสุขครับพี่ใหญ่

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

น่าชื่นชมกิจกรรมดีๆนี้ค่ะ ร่วมแรงร่วมใจเพื่อสังคม

 ขอบคุณค่ะ

1.คุณberger0123 ขอบคุณค่ะที่มาจองชมกิจกรรมเบอร์แรก...

2.อ.ขจิต ขอบคุณค่ะที่นำภาพ น้องๆเสื้อชมพู ของรร. ๑๓ แห่งสังกัดม.ราชภัฏสุราษฏร์ธานี มาร่วมเพิ่มสีสันปลูกป่าชายเลน กับรุ่นน้าๆอาๆของชาวจิตอาสา SCBชวนทำความดีที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ค่ะ..มีความสุขกันมากๆค่ะ...

3.คุณถาวร ขอบคุณค่ะที่มาเยี่ยมชมกิจกรรมพร้อมภาพป่าชายเลนยามเย็นที่สวยงามมากค่ะ..

                  

เรียนพี่ใหญ่ที่นับถือ

   อนุโมทนา สาธุ ด้วยนะคะพี่ใหญ่ กิจกรรมดีๆแบบนี้ กุศลแรงค่ะ ชื่นชมจากใจจริงค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

       มาส่งความคิดถึงและมาชวนไปเยี่ยมบ้านไม้ชายทุ่งที่

http://gotoknow.org/blog/0815444794/376972 ค่ะ

                                    มาตายี

  • พี่ใหญ่ครับ
  • เปลี่ยนรูปแล้ว
  • ลืมไปว่าสงสารนักเรียน เอาภาพน่ารักมาแทน
  • ดูหนุ่มน้อยทำไปได้
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาชื่นชมกับกิจกรรมดี ๆ  เป็นการ "ฟื้นฟูสภาพป่าให้มีความสมบูรณ์และเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม" โลกสวยด้วยมือเราทุก ๆ คนค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                    

มีกิจกรรมดีๆอีกแล้วนะคะพี่ใหญ่..

คนที่ทำด้วยจิตอาสาและมีความสุขกับการทำ  นับว่าได้บุญกุศลที่ยิ่งใหญ่

คนที่ได้ทราบข่าวและเห็นภาพแห่งความสุขนั้นก็พลอยชื่นชมและมีความสุขไปด้วย

เรียกได้ว่าได้บุญทั้งคนทำและได้ความสุขทั้งคนได้พบด้วย..ซวด...ซวด

สวัสดีค่ะ

กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างนี้

เสียดายจัง

หนูไปไม่ได้ติดงานสอนแต่

ขอเอาใจช่วยทุกคนแล้วกันนะค่ะ

5.คุณยาย ขอบคุณค่ะที่มาร่วมสนับสนุนกิจกรรมจิตอาสาเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนี้..น่ายินดีที่หลายองค์กรและชุมชนมาร่วมด้วยช่วยกันเพื่อเมืองไทยน่าอยู่ของเรานะคะ..

6.7.ครูกระแต (มาตายี) ขอบคุณค่ะที่เห็นคุณค่าของการช่วยกันดูแลรักษาสภาพแวดล้อมริมชายฝั่งทะเล

..พี่จะรีบแวะไปเยี่ยมบ้านชายทุ่งนะคะ..ดูจากรูปน่าอยู่จังเลย...

8.อ.ขจิต ขอบคุณค่ะที่แวะมาส่งข่าวตามที่พี่ให้ข้อสังเกต...รูปใหม่ของน้องๆที่นำมาฝากพี่ใหญ่น่ารักมากค่ะ..นี่แหละจิตวิญญาณครูเพื่อศิษย์ที่แท้จริง..พี่ขออวยพรให้คนมี sporting spirit เช่นนี้มีความสุขมากๆนะคะ..

9.คุณบุษรา ขอบคุณค่ะที่เห็นคุณค่าของการอนุรักษ์ป่าชายเลน เพื่อถนอมสิ่งแวดล้อมตลอดแนวชายฝั่งทะเลของเรา...น้องนกนำภาพสายน้ำสวยงามมาด้วย ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ..

10.คุณKrugui ขอบคุณแทนชาว SCB ชวนกันทำความดีค่ะที่มาให้กำลังใจกัน..ซวด..ซวด..(พี่เลียนแบบเฉยเลยค่ะ)

11.คุณจินตนา ขอบคุณค่ะที่เห็นประโยชน์ของกิจกรรมนี้ และแสดงน้ำใจที่อยากไปร่วมงานด้วย..หวังว่าจะมีโอกาสในวันข้างหน้านะคะ..

                 

-สวัสดีครับ

-"SCB ชวนกันทำดีปลูกป่าชายเลน "

-กิจกรรม ดี ดี อย่างนี้....น่าสนใจ/สนับสนุนเยอะ ๆ ครับ

-ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณพี่ใหญ่

                               

        ดาได้รับหนังสือของคุณพ่อที่มีคุณค่ามากและการ์ดสวยงาม แล้วนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ  ทำให้ดาคิดถึงที่ดาเขียนไว้ในหนังสือของดาเลยนะคะ คุณพี่ใหญ่ได้ทำ  ดีมากๆเลย ดาไม่ได้ทำแล้วก็ค้นคว้าไม่ได้ด้วยค่ะเพราะอยู่ในตัวเตี่ยหมด สูตรภูมิปัญญาไทยทั้งนั้นเลยค่ะโดยเฉพาะอาหารไทยโบราณ เมื่อวานดาก็ได้รับข่าวดี และดีใจ อยู่ๆอาจารย์ที่ดานับถือมากท่านหนึ่งคือ อาจารย์สุวัฒน์ ทรัพยะประภา โทรมาบอกว่าเราเป็นญาติกัน คุณยายของท่านนามสกุลเดียวกับเตี่ยดาค่ะดาทราบแต่ว่า ตระกูลสาธุวงษ์ นี้มีมากๆ ทำให้อยากทำประวัตินะคะ

         ดามาชมรอบหนึ่งแล้วค่ะป่าชายเลน เมื่อวานก็มีเพื่อนส่งFW.mailมาให้ ชมแล้วก็คิดถึงคุณพี่ใหญ่ ค่ะ เป็นภาพคู่แต่งงาน จัดงานแต่งและผู้รับเซิญ มางาน ไปปลูกป่าชายเลน ค่ะเล่นน้ำทะเล ฯ และนั่งทานอาหารกันแบบเรียบง่าย ดูมีความสุขกันมาก ดาชมทั้งของคุณพี่ใหญ่และงานแต่ง แล้วอยากไปปลูกบ้าง คุณพี่ใหญ่เคยลงปลูกบ้างยังค่ะ

            

13.คุณเพชรน้ำหนึ่ง ขอบคุณค่ะที่มาสนับสนุนกิจกรรมจิตอาสาเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติชายฝั่งทะเลของเรา หวังว่ากิจกรรมเช่นนี้จะได้ขยายผลออกไปอีกค่ะ 

14.คุณกานดา ขอบคุณค่ะที่มาส่งข่าวเรื่องหนังสือที่ระลึกถึงคุณพ่อพี่ใหญ่...ท่านอายุยืนอย่างมีคุณภาพทั้งกายและใจ..พี่เสียดายองค์ความรู้ชีวิตที่ดีๆ..จึงเคี่ยวเข็ญให้ท่านถ่ายทอดด้วยการบันทึกไว้ให้ลูกหลานอ่านค่ะ..ดีใจที่หนังสือเป็นประโยชน์นะคะ...

...เรื่องปลูกป่าชายเลน..ธนาคารเราสนับสนุนกิจกรรมเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง..พี่ใหญ่เคยติดตามเยาวชน รร. มกุฏเมืองวิทยาลัย จ.ระยอง ไปปลูกป่าชายเลนที่ริมฝั่งลุ่มน้ำประแสค่ะ..โครงการเหล่านี้จะเป็นประโยชน์มากหาดดึงชุมชนมาร่วมด้วยช่วยกันมากๆ..

          

สวัสดีค่ะ

หนูเรียนครุศาสตร์ ปี2หลักสูตรสาขาวิชาสังคมศึกษาค่ะ มีอะไรแนะนำหนูได้ค่ะ (ขอบคุณค่ะ)

การปลูกป่าและทำกิจกรรมเพื่อสังคมน่าสนใจมากค่ะ หนูชอบอยากทำกิจกรรรมแบบนี้บ้างค่ะ

หนูจะเป็นแรงใจและกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆๆๆๆนะค่ะ

15.น้องขวัญฤดี ขอบคุณแทนพนักงานชาว SCB จิตอาสารักษ์สิ่งแวดล้อม สำหรับกำลังใจและน้ำใจที่จะเป็นแนวร่วมทำกิจกรรมประเภทนี้ เพื่อโลกน่าอยู่ของเรา..หวังว่าจะได้มีโอกาสได้ทำงานเพื่อสังคมด้วยกันบ้างนะคะ..

                

 

 

สวัสดีค่ะ...พี่ใหญ่

หนูก็เคยทำกิจกรรมเเบบนี้มาเหมือนกันค่ะ

ได้ความรู้เเละประสบการณ์มากมายค่ะ

เห็นเสื้อสีม่วง scb

บ่งบอก กิจกรรมดี ๆ ได้ทุกครั้งไป

...

ครานี้บุก สุราษฎร์ธานี เมืองคนดี และ นะครับ

...

ชื่นชม และเป็นกำลังใจให้พี่ใหญ่ เขียนบันทึกขยายผล เช่นนี้ไปเรื่อย ๆ นะครับ

ด้วยความระลึกถึง ครับ

 

19.คุณซุไรดา ขอบคุณค่ะที่มาร่วมประสบการณ์ในการทำกิจกรรมเพื่อรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อโลกน่าอยู่ของเรา..เลือกมาเล่าแลกเปลี่ยนเรียนรู้บ้างนะคะ..

20.คุณแสงแห่งความดี ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังใจชาว SCB ใส่ใจสิ่งแวดล้อม..เรามีทั้งกิจกรรมของเยาวชนและของพนักงาน กระจายไปตามภูมิภาคต่างๆอย่างต่อเนื่องค่ะ..พี่ใหญ่จะไปตามเก็บมาเล่าอีกนะคะ..

                 

                             นางแบบเสื้อจิตอาสา G2K

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท