ตอนจบของ "เรือไททานิคมหาราช" ก็จบแบบ happy ending อย่างที่เราอยากดูนั่นแหล่ะ


                   วันนี้พวกเราชาวห้องผ่าตัดและวิสัญญีได้ถอนกำลังจากโรงบาลค่ายสุรนารี แต่ทิ้งยุทโธปกรณ์ไว้ก่อนเผื่อว่ามีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งเราก็จะได้เปลี่ยนแผนตามได้ง่าย ในด้านโรงบาลมหาราชมีการเปิดทำงานของห้องผ่าตัดแบบ เกือบเต็มรูปแบบ เราเปิดให้บริการได้ 8 ห้องผ่าตัด โดยให้บริการที่อาคารรักษา 2 ห้องเป็นผู้ป่วยผ่าตัดคลอด อีก  2 ห้องที่อาคารกระดูกและข้อเป็นผู้ป่วยผ่าตักระดูกและข้อ และอีก 4 ห้องที่อาคารฉก. เป็นผู้ป่วยศัลยกรรม ซึ่งวันนี้มีการให้บริการตลอดทั้งวัน อย่างคึกคักเลย..

                    นอกจากห้องผ่าตัดแล้วทางห้องตรวจผู้ป่วยนอกก็เพิ่มการเปิดบริการในส่วนของผู้ป่วยศัลยกรรมกระดูกและข้อ ซึ่งมีผู้ป่วยมาใช้บริการจำนวนเพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อวานเยอะเลย    แอบเอารูปมาฝากแหน่ะ..

 

 

                    วิสัญญีเราจัดเวรโดยใช้ตารางเวรเดิม โดยมีเวร บ่าย ดึก ทั้งหมด 4 ทีม เปิดรับอย่างเต็มอัตรา.. ซึ่งบรรยากาศโดยรวมกลับมาสนุกสนานกันเหมือนเดิม แต่ผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการอาจต้องรบกวนพี่ๆ ทหาร นำส่งเข้ามาอีกหลายวัน จนกว่าน้ำจะลดลงและการสัญจรมีความสะดวกเพิ่มมากขึ้น

การสัญจรของประชาชนก็ยังคงใช้รถทหารรับส่ง เช่นเดิม ไปลงโน่น..โรงแรมพีกาซัส และอ้อมไปโรงเรียนสุรนารี

                    หากดูจากน้ำนอกแนวกั้นน้ำในโรงบาลพบว่ามีการลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง ต้องขอบคุณทุกๆ ความช่วยเหลือ ทุกๆ กำลังใจ และทุกๆ ทานน้ำใจที่ร่วมบริจาคอาหาร เครื่องดื่ม ให้กับผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ที่ขึ้นปฏิบัติงาน และการอำนวยความสะดวกอื่นๆของทุกภาคส่วน ขอให้ผลบุญในครั้งนี้ส่งเสริมให้ทุกท่านเจริญรุ่งเรือง และประสบความสำเร็จในทุกๆอย่างที่ตั้งใจด้วย เทอญ ..(สาธุ ) ขอบคุณนะคะ ขอบคุณนะคะ

 

ที่ไหนมีคนที่นั่นมี..ธนาคารและเซเว่น                                       น้ำด้านหน้าในแนวกั้น้ำของอาคารผู้ป่วยนอก

 

ถนนด้านหน้าตึกรังสีรักษาทางออกไปประตูหลัง                   ด้านฝั่งขาลง ของอาคารจอดรถ

                   --- สโลแกนของเมืองโคราช .. กล่าวไว้ว่า เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน หากใครมาโคราชแล้วไม่ได้ไหว้ ไม่ได้ดู ไม่ได้ชิม ไม่ได้ถือกลับไปเป็นของฝาก ก็แสดงว่าไม่ได้มานะ..รู้ป่าว--

รูปหล่อ คุณย่าโม ที่อยู่หน้าอาคารตรวจผู้ป่วยนอก

               เรามาแอบดูวันนี้มีอาหารพื้นบ้านที่นับว่าเป็นที่ชื่นชอบของชาวโคราช ในทุกสถานการณ์ นั่นก็คือ   ผัดหมี่โคราช และ ส้มตำรสแซบ แหม..เห็นอย่างงี้เป็นไงหล่ะ แฟนคลับท่วมท้นเลย.. ----

เค้า.. เข้าแถวต่อคิวเพื่อรออะไรกันนะ.. แถวยาวเชียว

ส่วนพวกที่ยืนรอต่อคิวไม่ไหว.. ก็เป็นลมล้มพับกันเป็นแถวเลย.. ฮู้..น่าสงสัยจริงๆ ว่ารออะไร  อย่างี้ต้องตามไปดู

 

อ๋อ..ที่แท้ก็มาเข้าคิวรอ อาหารขึ้นชื่อของโคราช บ้านเอ๋ง.. ผั๊ดหมี่โคราช ก๊ะ ซ่มตำแซบๆ  (เวลาอ่านให้ออกเสียงสำเนียงโคราช เด้อ..ค่ะ..เด้อ)

อร่อยขนาดไหน.. ดูหน่าต๋า กั๋นเอ๋าเอ๋งถั่ว..(เวลาอ่านให้ออกเสียงสำเนียงโคราช เด้อ..ค่ะ..เด้อ)

เราคงต้องขอปิดกล้องการรายงานสถานการณ์ของ "เรือไททานิคมหาราช" ไว้เท่านี้ แต่อาจจะมีเก็บตก เบื้องหลังสนุกๆ เอามาฝากในโอกาสต่อไปนะคะ..อุ๊ย..ว่าแต่ว่าตอนนี้เราคงต้องขอตัวไปร่วมแจมกับเหล่าสมาชิกชาวโคราชแล้วหล่ะ เพราะทนไม่ไหวแล้วเหมือนกัน

หมายเลขบันทึก: 404721เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2010 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 10:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เปงกำลังใจช่วยนะหนู ไม่ได้ติดต่อไป ยุ่งๆๆเหมือนกัน ขอนแก่นช่วยเต็มที่นะ ส่งจนท.ไปช่วยทุกวันเลย

สู้ สู้ ดีใจที่เหงโคราชฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

เข้ามาติดตามข่าวครับ

ดีจังค่ะ..ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

 

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะครับ : )

เป็นห่วงมากตั้งแต่ดูข่าวทีวีแล้ว ส่งกำลังใจไปทุกวันแม้ว่าจะไม่ได้โทรไปเพราะคิดว่าคงยังวุ่นๆๆอยู่ กว่าจะโทรมาได้โทรศัพท์ดันไม่เป็นใจให้คุยกันอีก แต่ก็ขอให้รับรู้ไว้นะว่าห่วงใยเพื่อนเสมอ

สวัสดีค่ะ ทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้นะคะ

ขอบคุณในความห่วงใยค่ะ พอดีว่ามีปัญหาด้านสัญญาณอินเตอร์เนตหลายวันค่ะ เพิ่งต่อได้วันนี้เอง ตอนนี้เหตุการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้วค่ะ และเราทำbig clean ไปเมื่อวานนี้เองค่ะ .. และเราพร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วจ้า.. ส่วนตอนนี้ต้องขอส่งใจช่วยพี่น้อง ภาคใต้แล้วหล่ะค่ะ.. น้ำ น่ากลัวมากๆ ระดับน้ำสูงจริงๆ ร่วมกันบริจาคช้วยอีกแรงนะคะ คนไทยไม่ทิ้งกันอยู่แล้ว..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท