สร้างคนทำสื่อ...ดี


เป้าหมายที่ไม่ได้เดินไปตามกลิ่นของเงิน

    ผมเป็นคนที่ชอบทำงานสร้างสรรค์ งานด้านสื่อเป็นสิ่งที่ผมรัก ผมมักใช้เวลากับการทำงานครั้งละนานๆ นานมาแล้วกับการเริ่มต้นเป็นนักจัดรายการวิทยุอาชีพ (สมัยที่ใครจะจัดรายการวิทยุได้ต้องมีใบผู้ประกาศ )การทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์งาน ทำให้ผมซึ่งเป็นนักจัดรายการหน้าใหม่ สามารถเบียดขึ้นมายืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับนักจัดรายการรุ่นพี่ ๆ ได้ ความแปลกดูจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจได้ดีไม่ใช่น้อย..    

    กาลเวลาเปลี่ยนไป..ผมขยับมาเป็นนักผลิตสื่อมืออาชีพที่มีเป้าหมายเพื่อการพัฒนา.. งานที่ต้องสร้างสรรค์ส่วนใหญ่เป็นงานที่ผ่านกระบวนการกลั่นกรองทั้งมาจากประสบการณ์ที่เคยทำงานกับชุมชน และประสบการณ์การเป็นนักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์  เป้าหมายที่ไม่ได้เดินไปตามกลิ่นของเงิน แต่เพื่อมุ่งหวังที่จะได้นำความรู้และประสบการณ์มาใช้เพื่อพัฒนาชุมชนที่ผมได้อาศัยอยู่ ผมไม่ได้ทำงานคนเดียว แต่ผมยังมีโอกาสทำงานร่วมกับเพื่อนๆที่มีอุดมการณ์อย่างเดียวกัน กัลยาณมิตรเหล่านี้ก็เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ยิ่งได้ไปสัมผัสเรื่องราวของคนชายขอบที่ยังพูดถึงเรื่องสื่อไม่ดีที่เข้าถึงได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว  ผมก็จะรู้สึกฮึกเหิอยากจะปลุกให้ทุกคนตื่นจากการถูกมอมเมาจากสื่อที่หลายคนคิดว่าเป็นสื่อคลายเครียด ถ้าสื่อสามารถเปลี่ยนความคิดคนได้ แล้วถ้าสื่อดีดี มีเยอะๆ ผมก็เชื่อว่ามันก็จะไปเป็นเชื้อดี ให้กับชุมชนได้เช่นกัน  ผมคิดจะสร้างแนวร่วมในโรงเรียนสำหรับเด็กรุ่นใหม่ ถ้าไม่สร้างคนทำสื่อดีๆ หรือคนทำสื่อเพื่อการพัฒนามาเยอะๆ แล้วเราจะสู้สื่อที่มอมเมาได้อย่างไร เป้าหมายข้างหน้าที่ผมกำลังเดินไปหา...

 

 

หมายเลขบันทึก: 290683เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2009 20:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมขอแสดงความยินดีที่คุณเจษฎาได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบและ รักในสิ่งที่ทำ ขอเป็นกำลังใจให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ ประเทศไทยยังต้องการคนที่มีอุดมการณ์ที่แน่วแน่ ที่จะทำงานศิลปะที่งดงาม สร้างสรรค์เพื่อสังคมต่อไป เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ สู้

ขอบคุณครับคุณ "ไอแอมพี" แล้วพบกันที่เมืองกาญจน์นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท