อุทยานแห่งชาติตาดหมอก


ตาดหมอก

กลับมาจากพักผ่อนงวดนี้มีงานรออยู่เต็มเลยค่ะ เลยเอารูปภาพจากอุทยานแห่งชาติตากหมอกที่นุชไปมาให้เพื่อนๆ ดูไปก่อนนะค๊ะ พร้อมเพลงเพราะๆ ที่ชอบเป็นพิเศษ (แต่เนื้อเพลงไม่เกี่ยวกับสถานที่ที่ไปนะค๊ะ)

 

มนต์เพลงคาราบาว 1 - แร้งคอย หงา My Music - by มนต์เพลงคาราบาว 1 - แร้งคอย หงา
คำสำคัญ (Tags): #ตาดหมอก
หมายเลขบันทึก: 233591เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2009 11:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (40)

ขอบคุณค่ะที่เอารูปมาลงให้ดู พี่ไม่ได้เข้าไปที่อุทยานตากหมอก  ดีใจจังเลย ที่ยังมีไม้ใหญ่ให้เห็นค่ะ ต้นอะไรคะ

สวัสดีค่ะ คุณ krutoi ต้นไม้ใหญ่ในบริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติตาดหมอกยังคงมีเหลืออยู่หลายต้นค่ะ (อ้อ..ต้องขอโทษด้วยนะค๊ะ เพราะข้างบนเขียนชื่อผิดไปหน่อย เขียนเป็นตากหมอก จริงๆ แล้วคือ ตาดหมอกค่ะ พอดีรีบร้อนไปนิด) ส่วนต้นที่เห็นอยู่คือต้นพระเจ้าห้าพระองค์ เป็นไม้เด่นของที่นี่ พบอยู่บริเวณปากทางเดินศึกษาธรรมชาติน้ำตกตาดหมอก ค่ะ

ผลของต้นพระพุทธเจ้าห้าพระองค์จะหายากมากค่ะ โดยวันที่นุชไปพบคุณลุงเสื้อสีเขียวแกเดินวนเวียนอยู่หลายรอบ น้องสาวนุช (ที่ยืนก้มๆ หาของอยู่ในรูปน่ะค่ะ) เค้าเดินไปถามคุณลุง เพราะนึกว่าคุณลุงทำของหาย แต่คุณลุงบอกว่ากำลังเดินหาผลของต้นไม้นี้อยู่ เดินหานานแล้วเพิ่งได้แค่เม็ดเดียว คุณลุงบอกว่าถ้าอยากได้ต้องตั้งจิตอธิษฐาน น้องสาวนุชเลยก็อธิษฐานแล้วก็ได้มา 1 เม็ดค่ะ ส่วนนุชตอนแรกๆ ก็ไม่สนใจ เพราะมัวแต่ถ่ายรูปอยู่ แต่พอเห็นคนอื่นๆ เค้าได้ก็เลยอยากได้มั่ง เลยอธิษฐาน แล้วก็ได้จริงๆ ค่ะ

เม็ดนี้ของนุชค่ะ แต่ถ่ายออกมาไม่ค่อยชัด เดี๋ยวนุชเอารูปชัดๆ จาก web มาให้ดูดีกว่า

รูปนี้มาจาก http://www.amulet.in.th/forums/view_topic.php?p=460&sid=a191709106409d0c0761f3f356f80e27 ค่ะ และใน web นี้ยังได้กล่าวถึงผลของต้นพระเจ้าห้าพระองค์ไว้อีกดังนี้ค่ะ

ผลพระเจ้าห้าพระองค์มีลักษณะเป็นวงกลมใหญ่กว่าเหรียญสิบบาทเล็กน้อย เป็นเมล็ดแห้งตัน  มีร่องขรุขระ  ผิวเปลือกนูนลักษณะคล้ายองค์พระพุทธรูปหรือพระเครื่อง ห้าร่อง  หันพระเศียรชนกันที่ตรงศูนย์กลาง จึงเรียกว่า "พระเจ้าห้าองค์"  ถือเป็นของขลังที่มีพุทธคุณโดเด่นทางเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ ส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน มีโชคลาภและโภคทรัพย์อุดมสมบูรณ์ เสริมสิริมงคล และขจัดความชั่วร้ายต่าง ๆ ทำให้แคล้วคลาดจากอันตราย บางคนก็นำเมล็ด พระเจ้าห้าพระองค์ไปเข้าพิธีปลุกเสกเพิ่มอิทธิฤทธิ์ในทางอยู่ยงคงกระพัน

          ขอขอบคุณขอมูลเพิ่มเติมจาก http://www.amulet.in.th/forums/view_topic.php?p=460&sid=a191709106409d0c0761f3f356f80e27 ด้วยนะค๊ะ

 

 

 

  

สวัสดีค่ะน้องหลิน ขอบคุณมากนะค๊ะที่แวะมาทักทาย อยากได้เหรอค๊ะ เดี๋ยวเก็บไว้ให้นะจ๊ะ แวะมาเอาของขวัญปีใหม่ของแอนสักที...รออยู่น๊า...

 

 

โอ้โฮ้ อุทยานแห่งชาติตาดหมอก สวยน่าไปบ้างจังเลย

  • จังหวัดไหนครับ
  • ธรรมชาติสวยเหมือนเจ้าของบล็อกเลย

ขอขอบคุณ

P ครูโย่ง หัวหน้า~ natadee  มากนะค๊ะ ที่แวะมาเยี่ยมเยียน

P Nat_Panik  ด้วยค่ะ ส่วนอุทยานแห่งชาติตาดหมอกอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ค่ะ (ขอบคุณเรื่องที่ชมด้วยค่ะ)

คุณ aurawan ค่ะ อ้อ..พี่จุ๋มค๊ะ อย่าลืมนัดปทานข้าวของพวกเรานะค๊ะ เมื่อกี้นุชบอกพี่ robert คร่าวๆ แล้ว ยังไงพี่จุ๋มนัดพี่ robert อีกทีนะจ๊ะ

-สวัสดีครับคุณฐิติพร

-มาเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติครับ

-น่าไปเที่ยวนะครับ

-สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะ

* พระเจ้าห้าพระองค์ยืนตรงทนงองอาจดีจังค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

เพิ่งเคยเห็นต้นพระเจ้าห้าองค์ เข้าใจว่าปีนี้คงมีงานเกษตรฯที่บางเขนครับ อิจฉาคนได้เที่ยวครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

P สวัสดีลูก ...แวะเข้ามาอ่านค่ะ..อ่านแล้วอิจฉา อยากแต่งมั่ง...

พูดจริงเปล่า...เอาน่าเป็นเนื้อคู่มันจะมาเองแหละ.........

P เพชรน้ำหนึ่ง สวัสดีค่ะ สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังเช่นเดียวกันนะค๊ะ ขอให้มีความสุขมากๆ ค่ะ..ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะค๊ะ

                                        

P นาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง) สวัสดีค่ะ พี่พรรณา ต้นพระเจ้าห้าพระองค์ยืนตรงทนงองอาจ สวยงามมากค่ะ นุชมีโอกาสได้ไปยืนโอบกอดตรงโคนต้นด้วย ยิ่งใหญ่มากค่ะ รู้สึกดีจริงๆ ที่ได้ใกล้ชิดกับต้นไม้ใหญ่ๆ อายุมากๆ เช่นนี้ ขอบคุณมากนะค๊ะที่แวะมาเยี่ยมเยียน ขอให้พี่พรรณา สุขกายสุขใจเช่นเดียวกันค่ะ

                               

P ขจิต ฝอยทอง สวัสดีค่ะ อ.ขจิต นุชเองก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกันค่ะ ไม่ต้องอิจฉานุชหรอกค่ะ นุชนะอิจฉา อ. มากกว่าเพราะ อ. มีโอกาสได้ทำกิจกรรมอะไรดีๆ น่าสนุกๆ ทั้งนั้น...ดูแลสุขภาพกายสุขภาพใจด้วยนะค๊ะ

                              

P เบดูอิน สวัสดีค่ะคุณพ่อ ดีใจจัง แอบไปอ่านบันทึกคุณพ่อมานาน ไม่นึกว่าจะได้เป็นลูกกะเค้าด้วยคน (ปลี้มจริงๆ)...ส่วนเรื่องอยากแต่งน่ะ อยากมั่งไม่อยากมั่งค่ะ รู้แต่ว่ารอเนื้อคู่จนเบื่อแล้วค่ะ สงสัยคานจะทำด้วยปูนเสริมเหล็กอย่างดี เลยมั่นคงไปหน่อย....หุ หุ...  
                                   

มาชมตาดหมอก ... งามจับใจ จริงๆ ค่ะ

...

ขอบคุณค่ะ สุขสันต์วันปีใหม่นะคะ

ขอบคุณครับคุณฐิตพร

ภาพน่ารักมาก

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

แวะมาสวัสดีปีใหม่ ภาพสวยน่าทึ่งมากต้นไม้ใหญ่ ตากหมอก อยู่ที่ใหนเพิ่งได้ยินชื่อครั้งแรก ครับ

แวะมารับขวัญน้องสาวคนเล็กจ้า..ยินดีดีใจเป็นอย่างยิ่งนะคะ

ช่วงนี้ป๊ะป๋าไข้ขึ้นอย่าลืมไปเยี่ยมไข้นะจ้ะ..รักน้องจ้า

P poo ขอบคุณ คุณ poo มากนะค๊ะที่แวะมาเยี่ยมชมค่ะ

P พ.ต.ท.ชาญเดช สวัสดีค่ะท่านรองฯ ได้รับ mail ของนุชหรือเปล่าค๊ะ ตอนแรกนึกว่าต้องเดินทางติดๆ กันหลายวัน แต่พอดีงานมีปัญหา เลยต้องไปๆ กลับๆ วุ่นวายนิดหน่อยค่ะ
                                                   

P หนุ่ม กร~natadee สวัสดีค่ะคุณหนุ่ม กร.. อุทยานแห่งชาติตาดหมอกอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ค่ะ ถ้าคุณหนุ่มกร.. สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ 
http://www.thaiforestbooking.com/np_home.asp?lg=1&npid=158
ขอบคุณมากนะค๊ะที่แวะมาเยี่ยมชม              

 

ขอบคุณน้องนุชมากนะครับที่ส่งหนังสือมาให้ เดี๋ยวได้รับแล้วจะแจ้งให้ทราบทันที แล้วที่น้องนุชบอกว่างานกำลังยุ่ง มีปัญหาเรื่องข้าวโพด อันนี้อันเดียวกันกับที่เค้าประท้วงกันอยู่หรือเปล่า เห็นเค้ามีปัญหาเกี่ยวกับ Contract Farming ข้าวโพดอยู่นี่..เท่าที่ดูๆ สถานการณ์กำลังรุนแรงเหมือนกันนะครับ ถ้าต้องลงพื้นที่ระวังตัวด้วย แล้ววันนี้ไปประชุมที่ฉะเชิงเทราเป็นอย่างไรบ้าง ดูจากเรื่องที่นุชเล่าให้ฟังใน mail แล้วน่าเหนื่อยเหมือนกัน พี่กับพี่ปุ้มเป็นกำลังใจให้จ๊ะ..

สวัสดีลูกสาวคืนนี้ป๊ะป๋านอนดึกเลยแว๊บมาทักทาย สบายดีนะดูแลสุขภาพด้วย

น้องนุชจ๋า..พี่แอ้ดกลัวโดนไม้เรียวป๊ะป๋า..ป๊ะป๋าสั่งงานไว้ว่าให้พาน้องนุชไปรู้จักญาติญาติให้ครบ..ถ้าพร้อมแล้วบอกพี่แอ้ดได้เลยนะจ๊ะ..จะพาไปแนะนำญาติ..อิอิ.กลัวโดนไม้เรียวป๊ะป๋า..

P เบดูอิน สวัสดีค่ะป๊ะป๋า นอนดึกจังเลยนะค๊ะ..ป๊ะป๋าเองก็ต้องดูแลสุขภาพดีๆ นะค๊ะ เพิ่งหายป่วยเองนี่ ยังนอนดึกอีก..พอดีช่วงนี้ลูกสาวป๊ะป๋างานยุ่งมากเลยค่ะ เลยคุยได้นิดๆ หน่อยๆ ..แต่ยังไงก็คิดถึงป๊ะป๋ามากเลยนะจ๊ะ

P add สวัสดีค่ะพี่สาว นุชบอกป๊ะป๋าไปแล้วค่ะ ว่าตอนนี้นุชยุ่งๆ มาก พี่แอ๊ดไม่โดนไม้เรียวหรอกค๊ะ...คิดถึงจังค่ะ...

P น้องนุชจ๋า.. ยินดีและดีใจและปลื้มสุดๆที่มีน้องสาวน่ารักน่ารักอย่างน้องนุชนะคะ

พี่แอ้ดกับป๊ะป๋าเป็นคู่กัดฟัดข้ามบล็อกจ้ะ..จะเชียร์ใครก็เตรียมตัวไว้แล้วกันนะคะ..ทะเลาะกันได้ทุกวันแหล่ะ..เลยกลายเป็นลูกสาวจอมซนและดื้อของป๊ะป๋า..เอาเป็นว่าให้ป๊ะป๋ามีลูกสาวที่ดูอ่อนหวานน่ารักอย่างน้องนุชแล้วกันนะคะ..ส่วนพี่แอ้ดก็จะเป็นคู่กัดตลอดปีของป๊ะป๋าต่อไปเดี๋ยวป๊ะป๋าเหงา..อิอิ...ทำงานค่ำๆระวังเนอะ..เหอะเหอะเหอะ..บรื้อออออออออ.......สวัสดีจ้า

แวะมากอดน้องสาวจ้า

แวะมาเยี่ยมน้องนุชนะจ้ะ..

P add สวัสดีค่ะพี่สาว วันนี้น้องพี่เหนื่อยจัง เมื่อวานใช้พลังไปเยอะ พอดีไปตกอยู่กลางสนามอารมณ์ของคนสองคนมา แล้วน้องพี่ต้องไปทำหน้าที่เป็นผู้รับฟัง เป็นผู้กรรมการห้ามทัพ เลยต้องใช้พลังมากเลยและนอนดึกด้วย..ทำไมคนเราตอนรักกันก็รักกันจัง แต่พอจะเลิกรากันนี่รุนแรงจริงๆ ไม่มีความรู้สึกดีๆ เหมือนตอนที่รักกันหลงเหลืออยู่เลย (อันนี้ขอบ่นรำพึงรำพันหน่อยนะค๊ะพี่สาว..เพราะวันนี้น้องสาวพี่เหนื่อยจริงๆ หดหู่ใจมากเลย ถ้าไม่ได้ระบายคงเป็นโรคซึมเศร้าแน่ๆ) 
                            

  • P น้องสาวที่รัก น.ส.ฐิติพร อนุชาตานนท์
    หายเหนื่อยหรือยังจ้ะ..
  • เรื่องเป็นกรรมการเรื่องเป็นคนห้ามทัพสำหรับคู่รักพี่แอ้ดเคยมีประสบการณ์และก็เลยจะจำไว้เป็นบทเรียนไว้สอนตนเอง..
  • ตอนที่เขาโกรธกันเขาก็อยากหาตัวช่วยเช่นเรา..
  • แต่พอเขาคืนดีกัน..เขาก็มาว่าเรา..อิอิ..
  • ก็คงจะพูดให้น้องสาวของพี่ได้คอยระวังตัวด้วยนะคะ..
  • แต่สิ่งที่น้องสาวพี่ทำลงไปก็ถือว่าก็ถือว่าเอาบุญซะนะน้องนะ..เป็นคนคอยรับฟังและห้ามทัพ..
  • แต่ก็อย่าเผลอไปออกความคิดเห็นนะคะ
  • เหนื่อยมากมากก้พักผ่อนบ้างนะคะอย่าเครียดไปกะเขา
  • รักษาสุขภาพเราด้วย
  • ยินดีรับฟังน้องสาวมาบ่นให้ฟัง
  • ดีใจจริงๆที่ได้มีโอกาสรับฟังน้องสาว
  • คิดไม่ออกว่าจะระบายให้ใครฟัง..
  • พี่สาวคนนี้ยินดีจับมือน้องสาว
  • เราจะอยู่เคียงข้างกันนะคะ
  • ป๊ะรู้ว่าเรารักกันป๊ะคงดีใจแน่แน่เลยน้องรัก

P add สวัสดีค่ะพี่สาว..น้องหายหน้าหายตาไปหลายวันเพราะต้องช่วยที่บ้านเตรียมของไหว้ตรุษจีน..วันนี้เริ่มมาทำงานวันแรก ก็ยุ่งๆ เหมือนเคย เพราะผู้ใหญ่จะเอาข้อมูลทางนุชต้องจัดทำให้ แต่ที่วุ่นมากหน่อยเพราะกลุ่มงานนุชเค้าไปต่างจังหวัดกันหมด เหลือนุชแค่คนเดียว (ที่ไม่ได้ไปเพราะติดนัดหมอค่ะ) ส่วนเรื่องที่ต้องยื่นมือไปยุ่งเรื่องข้างบนที่เล่าให้พี่สาวฟังนั้น เป็นเหตุจำเป็นค่ะ เพราะทางฝ่ายหญิงเป็นญาติผู้น้องนุชค่ะ ที่สำคัญเราสองคนสนิทกันเหมือนพี่น้องแท้ๆ เพราะทางนุชก็มีแค่พี่ชาย ส่วนทางญาติผู้น้องนุชเค้าก็เป็นลูกสาวคนเดียว เราเลยสนิทและโตมาด้วยกันค่ะ ช่วงนี้สถานการณ์ก็ดีขึ้นเพราะทางฝ่ายชายไม่มาตามราวีแล้ว และที่สำคัญจากการได้อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นทำให้นุชได้รู้ว่าฝ่ายเรามีจุดอ่อน/แข็งอะไรบ้าง และทางเค้ามีจุดอ่อน/แข็งอะไรบ้าง ซึ่งนุชถือว่าดีนะค๊ะ...คิดถึงพี่สาวจังมีเวลาคุยได้นิดเดียวเอง..รักพี่สาวจ๊า..

P น้องนุช น.ส.ฐิติพร อนุชาตานนท์
ทำงานมากมากก็หาเวลาพักผ่อนด้วยนะคะพี่สาวเป็นห่วงสุขภาพ

ดูแลตัวเองด้วย..อากาศหนาวไหม..ขอให้น้องสาวพี่มีความสุขมากมากนะคะ..อย่าลืมแวะไปให้กำลังใจป๊ะด้วยหล่ะ..รายนั้นมีลูกมีหลานแวะไปเยี่ยมดีใจตามประสาคนแก่..อิอิ..ป๊ะตาเขียวใส่พี่แอ้ดแล้ว...

สวัสดีค่ะ  การได้พักผ่อนตามสมควร จะทำให้เรามีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงค่ะ

แวะมาทักทาย ตั้งใจฟังเพลงมากเลย ชอบ แต่มันติดหยุด บ่อย ๆ มากเลย

P สุนันทา สวัสดีค่ะ นุชเห็นด้วยนะค่ะว่าการพักผ่อนจะทำให้สุขภาพกายและใจแข็งแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องไม่เหนื่อยใจ เพราะเหนื่อยใจเมื่อไหร่ แรงกายหมดทันที..ขอบคุณมากนะค๊ะที่แวะมาทักทายพร้อมสกิดใจให้นุชคิดได้

P ku สวัสดีค่ะ ขอบคุณนะค๊ะที่แวะมาทักทาย พร้อมตั้งใจฟังเพลง แต่ตอนนี้รู้สึกว่าการฟังเพลงค่อนข้างมีปัญหาอยู่..ดีใจนะค๊ะที่เจอคนชอบเพลงแนวเดียวกัน..  

  • สวัสดีค่ะ
  • ยินดีที่รู้จักนะคะ
  • วันนี้ปลายฟ้า  ไปโรงเรียนในวันหยุดค่ะ
  • สอนเด็ก ๆ สร้างบันทึกกัน
  • เด็ก ๆ เรื่อง ทำเรื่อง กระเจี๊ยบ
  • ปลายฟ้า...ได้นำมาฝากด้วยค่ะ
  • ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ
  • http://gotoknow.org/blog/childen-home/238759?page=1

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท