การประชุมThe 5th. Northeast Regional HA Forum (3) : Patient Safety Goals : SIMPLE


การแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีมาก...ได้ให้ผู้ปฏิบัติหน้างานจริงๆมาพบกัน แลกเปลี่ยนความคิด ประสบการณ์กันและกันในหัวข้อนั้นๆ....ผลที่ได้เกิดแก่ทั้งสองฝ่าย

 

วิธีการจัดแสดงโปสเตอร์ให้ความรู้เรื่องของ SIMPLE ร่วมกับการกระตุ้นการเรียนรู้  เร้าใจด้วยการเล่นเกมตอบคำถาม....เป็นวิธีการเรียนรู้ที่น่าสนใจ....

 

มีการตั้งซุ้มเรียงตามตัวอักษร S I M P L E.... โดยมีวิทยากรประจำแต่ละฐานตัวอักษร  คอยให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในรายละเอียดแต่ละเนื้อหา   

 

S I M P L E

·        S : Safe  Surgery

·        I  : Infection Control

·        M : Medication Safety

·        P : Patient  Care  Process

·        L : Line, Tubes  & Catheter

·        E : Emergency  Response

Regid22

 

เป็นการสอดแทรกแนวคิดการดูแลความเสี่ยงในภาพรวมของโรงพยาบาลด้วยการ นำเอาแนวทางที่เห็นว่าเหมาะสมในการปฏิบัติอันเป็นที่ยอมรับระดับประเทศแสดงไว้ให้เราได้เทียบเคียงกับตัว(จริงของ)เราเอง....แล้วถามตนเองว่า...เราทำหรือยัง  เรา(พอจะ)ทำตามแนวทางนี้ได้มั้ย...หรือจริงๆแล้วเราทำอยู่ติดปัญหานิดหน่อย  ลองเอามาปัดฝุ่นแล้วเพิ่มเติมให้เต็มดีมั้ย....

(ในส่วนของฉันเป็นเรื่องของ S : Safe  Surgery ซึ่งจะได้เล่าในโอกาสต่อไป)

 

การเทียบเคียงเพื่อหาช่องว่างของความต่างของกระบวนการดูแลผู้ป่วย...ระหว่างของ(ทำ)จริง..กับฝัน(ที่อยากให้เป็นจริง)  นำมาซึ่งการหาทางลดความห่างหรืออุดช่องว่างของกระบวนการนั้นๆด้วยตัวของเราเอง...   ภายใต้บริบทของเราเอง...   ภายใต้บรรยากาศขององค์กรของเราเอง(เมื่อองค์กรพร้อมที่จะทำ)  

Regid25

 

การแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีมาก...ได้ให้ผู้ปฏิบัติหน้างานจริงๆมาพบกัน  แลกเปลี่ยนความคิด  ประสบการณ์กันและกันในหัวข้อนั้นๆ....ผลที่ได้เกิดแก่ทั้งสองฝ่าย   ในส่วนของผู้เข้าชมได้มีการคิดทบทวนตนเอง  รับทราบความรู้  รับทราบแนวทางใหม่ๆที่ถูกรวบรวมมาเป็นอย่างดี...ไม่ต้องไปขวนขวายหา(ภาษาอังกฤษมาอ่านมาแปล)เองเสียให้ยาก...สบายดีออก....

....เว้นแต่ว่า...อยากเข้ามาเพื่อล่าของรางวัลอย่างเดียว....อิ...อิ...

คำสำคัญ (Tags): #ha#patient safety goals : simple#simple
หมายเลขบันทึก: 204324เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2008 12:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • น่าชื่นชมนะครับ
  • มากันทั้งทีม
  • ดูๆๆตอนแจกรางวัล
  • คนสนใจมากๆๆเลยนะครับ
  • อิอิๆๆๆ

สวัสดีค่ะ พี่ๆทีม SIMPLE มาครบไหมคะ เรื่อง SIMPLE เขียนไว้ท่บล็อกพอลล่าค่ะ แลกเปลี่ยนได้นะคะ ขอบคุณค่ะ

มาครบ ผอ. ที่ปรึกษา แก๊งค์ natadee work มากๆๆๆ

น่าสนุก เสียดายไม่ได้อยู่ร่วมกิจกรรมค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณขจิต

  • แต่ละตัวอักษรต้องอ่านให้ได้ความรู้ค่ะ  แล้วมาตอบคำถาม...ตอบได้ก็ผ่าน(ได้รางวัลเล็กก่อน)....ลงลายมือชื่อผู้คุมซุ้มค่ะ...ครบทุกตัวอักษรคำว่า SIMPLE แล้วก็ไปสุ้มสุดท้ายใส่ชื่อหลังแผ่นทิ้งไว้....บ่ายวันสุดท้ายจับรางวัลใหญ่ค่ะ  เป็นตุ๊กตาน่ารักๆทั้งนั้นเลย...สนุกมากๆค่ะ...ภายใต้แนวคิด..."มีความสุขกับการเรียนรู้"ค่ะ
  • ขอบคุณนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ  paula ที่ปรึกษา~natadee

  • ดิฉันไม่ทราบว่าพี่ๆในทีมมีใครบ้างนะคะ  จึงไม่ทราบว่าครบมั้ย...ลองดูนะคะว่าใครบ้างเอ่ย.....

ท่าน ผอ. อ.อนุวัฒน์ workมากๆๆจริงๆค่ะ  มาร่วมสนุกและให้กำลังใจอยู่นานค่ะ...ขอบคุณคุณ paula ที่ปรึกษา~natadee ค่ะ

สวัสดีค่ะ แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

  • ยังคุยๆกันอยู่ว่าเราเอา concept แบบนี้ไปจัดในศรีนครินทร์บ้างท่าจะดีค่ะ....เรียนรู้แบบนี้สนุกด้วย...ได้ความรู้ด้วยค่ะ...สำคัญที่ตัวกระตุ้นให้เร้าใจและสนุกสนานค่ะ...พี่ทีม SIMPLE เข้าขากับทีมศรีนครินทร์ได้อย่างดี....สนุกมากค่ะ
  • ขอบคุณนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท