ตะวันสาดแสงทอง ที่เกาะลันตา


แสงตะวัน ที่ลานตา

สวัสดีครับทุกท่านผมน้องใหม่จากวง

Share สู่วง Go ขอแนะนำตัว พร้อมกับบันทึกเรื่องราวสั้น ๆ ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ หลีกหนีหยุดพักสายตาความวุ่นวายจากข่าวสารทางจอทีวีไปสัมผัสกับธรรมชาติ เติมไฟให้ชีวิต

เกาะลันตาดินแดนแห่งสวรรค์หมู่เกาะอันดามันใต้ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติศิลปะวัฒนธรรมโบราณสถานและชาติพันธุ์ให้เลือกศึกษาชื่นชมดูดดื่มกลิ่นไอชายทะเล ยังไม่มีเวลาเขียนในภาพรวมของทริปนี้ ผมขอเลือกนำภาพตะวันสาดแสงทองที่สองอ่าวบริเวณ

Twin Bay Resort แหลมคอกวางเกาะลันตาใหญ่มาฝากกัน ในยามที่คนไทยทุกคนต้องการแสงสว่างนำทางชีวิตไปสู่ความสงบสุขของชาวไทยทุกคนครับ

 

 ตะวันยังสาดแสงทองที่ลันตา

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 256517เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2009 10:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวยงามครับ รออ่านบันทึกต่อไปอีกครับ ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณมากครับคุณบวร สำหรับกำลังใจที่ให้มาจะทยอยเขียนบันทึกต่อๆ ไปครับ

มาชม

จะมีลูกศิษย์มาทำวิจัยในกลุ่มคนชาวเลอูรักราโว้ย

น่าสนใจเกาะนี้นะครับ สวยงาม ๆ

อ.umi เกาะลันตา มีชาวเลหรือชาวไทใหม่ เป็นชาติพันธุ์ที่อาศัยอยู่บ้านเกาะแห่งนี้มายาวนาน ซึ่งเป็นเรื่องราววิถีชีวิตที่กำลังเปลี่ยนไปน่าศึกษามากครับ ผมเคยเขียนบันทึกที่เกี่ยวข้องกับชาวเลกลุ่มเดียวกันที่เกาะหลีเป๊ะที่บันทึกนี้ http://share.psu.ac.th/blog/envi-corner/11491 ครับ

อ่ะแฮ่ม...แอบหนีไปลันตาไม่ชวนเลยนะคุณพี่...

สงกรานต์ก็เตร็ดเตร่อยู่แถวกระบี่นั่นแหล่ะค่า

เพิ่งได้กลับบ้านในรอบ 1 ปี กับ 3 เดือน

ไม่ทราบว่าคุณ lonely sea กลับมาเยี่ยมบ้านที่กระบี่ ไม่งั้นได้สมาชิก มอ. เพิ่มอีกคน คอยทริปหน้าก็แล้วกันครับ หลายคนอยากไปเกาะรอกครับ

ดูบรรยากาศเก่าๆ ไปก่อน ที่ http://share.psu.ac.th/blog/aek-story/5463

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท