ภาวะโลกร้อน


ภาวะโลกร้อน

วันนี้ผู้เขียนดูรายการทีวีThe ICON เห็นด้วยกับที่คุณสมิทธ ธรรมสโรช ได้กล่าวถึง..ผลกระทบจากภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นผลงานที่มนุษย์ทำขึ้นจากการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ...และภัยที่เกิดจากแผ่นดินไหวซึ่งเป็นภัยธรรมชาติที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้และไม่อาจคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร...ดังนั้นวิธีการที่ดีที่สุดคือเราต้องเรียนรู้วิธีการหลบหลีกจากภัยธรรมชาติและตระหนักว่าไม่ควรทำลายธรรมชาติ...ดังจะเห็นได้จากเหตุการณ์สึนามิที่เกิดขึ้นทางทางภาคใต้ของประเทศ...ดังนั้นมนุษย์ทุกคนที่อาศัยอยู่ในโลกใบนี้จะต้องตระหนักถึงภัยธรรมชาติทั้ง 2 ประเภท..และควรตระหนักถึงผลกระทบจากภาวะโลกร้อนซึ่งอาจจะส่งผลกระทบทำให้น้ำทะเลสูงขึ้น.....เกิดพื้นที่แห้งแล้งอย่างหนัก..อุณหภูมิสูงขึ้นกว่าปกติ...และภัยธรรมชาติจากลมพายุมีความรุนแรง...ดังนั้นมนุษย์ทุกคนจึงควรตอบแทนโลกใบนี้ด้วยการปกป้องธรรมชาติและคนในยุคปัจจุบันไม่ควรนำทรัพยากรของคนในอนาคตมาใช้อย่างฟุ่มเฟือย.....


 

คำสำคัญ (Tags): #ภาวะโลกร้อน
หมายเลขบันทึก: 107393เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2007 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 เมษายน 2012 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
สวัสดีครับ มาขออนุญาตินำไปรวมในตะกอนครับ  http://gotoknow.org/blog/mrschuai/107076
เห็นด้วยค่ะ  ภาวะอากาศปัจจุบันทุกคนรู้สึกได้ อุบัติำภัยก็รุนแรงขึ้นทุกวัน  ถ้าอาจารยฺ์ได้ดู dvd ของอังกอร์ อาจรู้สึกเศร้าใจกว่านี้อีกค่ะ 

สวัสดีค่ะ...แม่ของน้องเปรมและปลื้ม
 P

  • เคยดูสารคดีจำลองเหตุการณ์นำท่วมโลกแล้ว..จำลองภาพบ้านเมืองโดนนำทะเลทะลักเข้ามาท่วมเมือง..หากเป็นจริงแม้หนีขึ้นอาคารสูงๆก็ไม่รอดค่ะ

 

  • ตามมาอ่านครับ
  • อยู่กับ ดร วรภัทร์ อดีตผู้ชี่ยวชาญของ NASA
  • ปรากฎว่าถ้าน้ำท่วมกรุงเทพฯจะจมทั้งหมดเลยครับ
  • ขอบคุณครับ
  • วันก่อนแอ๊ะอ่านบทความของคุณอมรศักดิ์ เกี่ยวกับ ภาษีสิ่งเเวดล้อม เป็นเครื่องมือทางเศรษฐศาสตร์มาใช้ในการจัดการกับสิ่งแวดล้อม ตามหลัก PPP คือ Polluter Pays Principle (ผู้ก่อมลพิษเป็นผู้จ่าย) ซึ่งก็มีหลายรูปแบบของค่าธรรมเนียมและก็ภาษีที่เราสามารถนำมาใช้ได้ เพื่อกระตุ้นให้คนเล็งเห็นความสำคัญของ ภาวะมลพิษและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
  • แอ๊ะก็เห็นด้วยนะคะ อยากให้มีการนำไปใช้ในประเทศไทย
  • อย่างที่อเมริกา เวลาที่ซื้อพวกเครื่องดื่มที่บรรจุภัณฑ์เอากลับมารียูสหรือรีไซเคิลได้ใหม่ ตอนจ่ายเงินที่แคชเชียร์ เค้าจะชาร์ตค่าใช้จ่ายในการจัดการกับขยะพวกนั้น แต่ถ้าใครขยันเก็บ แล้วไปขายคืนให้กับที่ที่เค้ารับซื้อเราก็ได้เงินคืน

เห็นด้วยกับแอ๊ะค่ะ หนูเริ่มเป็นนักวิชาการแล้วล่ะ ส่งข้อมูลให้อ.หญิงได้มั๊ยคะ กำลังคิดจะทำวิจัยเรื่องนี้แต่ขาดข้อมูลยังเริ่มไม่ได้ ขอความช่วยเหลือจากคนสวย จิตใจงาม นามไพเราะว่าแอ๊ะนะคะ

YING

สวัสดีค่ะอาจารย์

หนิง (เจ้ดัน)  อิอิ  มาเชิญไปเยี่ยมเด็กๆของ DSS @MSU ค่ะ

แพลนเน็ต (รวมบล็อก)
  • ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมและทักทายค่ะ
  • เราควรช่วยกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้อยู่คู่กับโลกใบนี้ค่ะ

พวกเราชาวครู-นักเรียนโรงเรียนบ้านกุง  กิ่งอ.ศรีณรงค์  จ.  สุรินทร์     ขอร่วมพลังในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  เพื่อป้องกันภาวะโลกร้อนและอยากให้เพื่อนๆ  ช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้คงอยู่คู่โลกของเราไปนานๆ  นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท