เที่ยวน้ำตกโตนงาช้าง


ชั้นที่สวยงามและเรียกชื่อน้ำตกคือชั้นที่ 3 ซึ่งมีน้ำตกแยกออกมาในลักษณะงาช้าง "โตน" ภาษา พื้นเมืองแปลว่าน้ำตก

เมื่อวันศุกร์ที่ 18 -07-2551  ได้ไปเที่ยวน้ำตกโตนงาช้างจึงเก็บบรรยากาศมาฝาก

น้ำตกโตนงาช้าง เป็นน้ำตกที่สวยงามแห่งหนึ่งในภาคใต้ อยู่ห่างจากอำเภอหาดใหญ่ 26 กิโลเมตรน้ำตกโตนงาช้างมีด้วยกันทั้งหมด 7 ชั้น

 ชั้นที่ 1.โตนบ้า เมื่อเดินเท้าไปเพียงแค่เล็กน้อยจากจุดจอดรถ ก็จะพบกับสายน้ำและโขดหิน เล็กๆ มีสะพานข้าม  ใต้สะพานมีฝูงปลามากมาย สำหรับชั้นนี้ไม่เหมาะแก่การเล่นน้ำสำหรับผู้ใหญ่เท่าไหร่นัก เนื่องจากเป็นเพียงแค่สายน้ำไหล และไม่มีแอ่งน้ำ แต่เหมาะสำหรับลูกเล็กเด็กแดง เล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย

ชั้นที่ 2.โตนปลิว ชั้นนี้เดินเท้าจากชั้นแรกประมาณ 200 เมตร ลักษณะของชั้นนี้เป็นแอ่งน้ำ เหมาะแก่การเล่นน้ำ ลักษณะโดยทั่วไป
ชั้นที่ 3.โตนงาช้าง หากเดินทางมาเที่ยวน้ำตกโตนงาช้างต้องไม่พลาดชั้นนี้ ซึ่งจะได้สัมผัส กับจุดที่เรียกว่า โตนงาช้าง
ชั้นที่ 4.โตนดำ

ชั้นที่ 5.โตนน้ำปล่อย

ชั้นที่ 6.โตนฤาษีคอยบ่อ

ชั้นที่ 7.โตนเหม็ดชุน 
  ชั้นที่สวยงามและเรียกชื่อน้ำตกคือชั้นที่ 3 ซึ่งมีน้ำตกแยกออกมาในลักษณะงาช้าง "โตน" ภาษา พื้นเมืองแปลว่าน้ำตก เป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเที่ยวเป็นอันมากการเดินทาง จากหาดใหญ่ไปตามถนนเพชรเกษม เส้นทางหาดใหญ่-รัตภูมิ ถึงหลักกิโลเมตรที่ 15 เลี้ยวซ้ายที่ตำบลหูแร่ ไปตามถนน รพช.อีก 13 กิโลเมตร จะถึงน้ำตก  อัตราเข้าเยี่ยมชม รถยนตร์คันละ 30 บาท ผู้ใหญ่คนละ 20 บาท เด็กคนละ 10 บาท

 

 

คำสำคัญ (Tags): #น้ำตกโตนงาช้าง
หมายเลขบันทึก: 195592เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 08:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นึกภาพน่าจะสวยงามมากนะครับ น่าไปเที่ยวชม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท