จักษุแพทย์ทำงานร่วมกับนักกิจกรรมบำบัด


คลิกติดตามรายการ OneWorld ของวันที่ 27 พ.ย. และ 4 ธ.ค. 52 ในช่วง Chit-Chat คลิก Download Clips ที่ http://www.tvthai.org/OneWorld/ ขอขอบพระคุณทีมงานรายการ OneWorld สำหรับงานประชาสัมพันธ์ครั้งนี้อย่างยิ่งครับ

One World ตอน ตำบลน่าอยู่เพื่อคนพิการ(1)...27 พ.ย. 52

 ...วันนี้ช่วงพูดคุยกับแขกพิเศษในวันนี้เป็นการสนทนาถึงการรักษาและฟื้นฟูเด็กที่มีปัญหาการมองเห็นตั้งแต่แรกคลอด ด้วยวิธีกิจกรรมบำบัด...

ขอบคุณคุณหมอวรากร เทียมทัด ผู้เชี่ยวชาญจักษุแพทย์ในเด็ก ที่เปิดโอกาสให้เกิดการทำงานร่วมกับผม นักกิจกรรมบำบัดผู้เชี่ยวชาญจิตสังคม ได้แก่ การใช้กรอบการจัดการความคิดของผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้านสุขภาพ และเน้นการฝึกความสามารถที่มีอยู่ในการทำกิจกรรมการดำเนินชีวิตขณะที่บุคคลทุกเพศวัยกำลังประสบปัญหาในการทำงานของร่างกาย จิตใจ สังคม การเรียนรู้ และการพัฒนาของเด็ก

One World ตอน ตำบลน่าอยู่เพื่อคนพิการ(2)...4 ธ.ค. 52
...ช่วงพูดคุยกับแขกพิเศษเรื่อง การสนทนาถึงเรื่องการใช้กิจกรรมบำบัด เพื่อกระตุ้นการรับความรู้สึกในเด็กที่มีปัญหาการมองเห็นตั้งแต่แรกคลอด ต่อจากตอนที่แล้ว...

ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ของกรณีศึกษาที่ให้โอกาสเป็นต้นแบบของการรักษาที่ดี และอนุญาตให้เผยแพร่ความรู้สู่สาธารณะชนครับ!

ปล. นอกจากความสำเร็จของการทำงานเป็นทีมระหว่างจักษุแพทย์และนักกิจกรรมบำบัดในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กที่มีสายตาเลือนลางแล้ว หากท่านคลิกดูช่วง Believe ตำบลวารี จ. เชียงราย...นักกิจกรรมบำบัดกำลังช่วยเหลือเด็กที่มีความบกพร่องทางสมองในชุมชนร่วมกับทีมนักพัฒนาชุมชนอย่างน่าชื่นชมครับ

 

 ขอขอบพระคุณทีมงานรายการ OneWorld สำหรับงานประชาสัมพันธ์ครั้งนี้อย่างยิ่งครับ

 



หมายเลขบันทึก: 318244เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2009 08:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ให้กำลังใจพี่ป๊อบค่ะ

ดีมากๆเลยเป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกิจกรรมบำบัด

ขอบคุณมากครับน้อง OT จาก รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี

ขอส่งกำลังใจให้ทำหน้าที่นักกิจกรรมบำบัดอย่างเต็มที่นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท