72.OSOP หนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งโรงเรียนของบางลี่วิทยา


ผมก็ยังเดินอยู่ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนปี 2551 ที่จ.สุพรรณบุรี  เป็นบูธกิจกรรมดีเด่นของ สพท.สพ.2 ถูกเลือกไว้ประตูทางเข้าในบริเวณเมื่อเข้าประตูจะเห็นสวนหย่อมป้ายชื่อโรงเรียนบางลี่วิทยาอย่างสวยงามพ้อมประตบแต่งด้วยผลิตภัณฑ์จากผักตบชวาเป็นโคมไฟ เป็นดอกไม้ เป็นแจกัน ฯลฯ  นักชมงานของ สพฐ.อาจจะได้พบเห็นบ่อยๆโดยเฉพาะโคมไฟ แจกัน ชุดโชฟา ดอกสัปะรด  กระเป๋าใส่มือถือ กระเป๋าถือฯลฯ  ครูศรีเวียง  ช้างป่าดี ครูผู้สอนรายวิชางานประดิษฐ์จากผักตบชวา  ได้รับรางวัลต่างมากมาย เช่นได้รับรางวัลเป็นสินค้า OTOP เป็นสินค้า OSOP ของ สพท.สพ.2 ของ สพฐ. วิทยะฐานะชำนาญการพิเศษ(คศ.3) เป็นเครื่องหมายประกันคุณภาพของครูศรีเวียง นักเรียนที่ได้เรียนในรายวิชานี้จะมานำเสนอ สาธิต และจำหน่าย  วิชานี้นอกนักเรียนจะเลือกเรียนรายวิชานี้ตามความสนใจ  แล้วยังเป็นการสร้างรายได้ระหว่างเรียนเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียน   เป็นหลักสูตรวิชาเพิ่มเติมให้นักเรียนได้เลือกเรียนตามความถนัดความสนใจ  เป็นภูมปัญญาชาวบ้าน ที่สำคัญสามารถเป็นอาชีพที่มีรายได้ดีพอสมควร

นำชมทีมงานของชาวบางลี่วิทยา

หมายเลขบันทึก: 236261เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2009 12:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (40)

สวัสดีค่ะ อาจารย์ประจักษ์

มีดอกสัปปะรดด้วยเหรอค่ะ

อิอิ เก่งจัง

ดอกสัปปะรดหน้าตาเป็นยังไง

แล้วสวยมั้ยค่ะ

ไม่มีภาพให้ดูเลย

อ๋อ เห็นแล้ว

ดอกสัปปะรด

คือลูกสัปปะรด ที่มาทำเป็นดอก

อิอิ

สวัสดีค่ะ

* ต้องไปรายงานเจ้าของผลงานค่ะว่าได้ออกเน็ทอีกแล้ว

* ขอบพระคุณค่ะที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้บางลี่

* สุขกายสุขใจนะคะ

 

OSOP เป็นสิ่งสวยงามขับเคลื่อนด้วยพลังความคิดที่สร้างสรรค์ หลายปีนานมาแล้ว เมื่อเขาเล่น OTOP ใหม่ๆ คณูต้อยเขียนโครงการของโรงเรียน เรื่องOSOP จัดทำชาชะคราม เพื่อเผยแพร่ และจะนำไปมอบให้เด็กน้อยที่ขาดธาตุไอโอดีน และการทำปลาหมอแดดเดียวแบบใช้ตู้ตากแห้งพลังงานแสงอาทิตย์แต่ขาดปัจจัย และผู้บริหารสมัยนั้นท่านไม่เล่น จึงลงทุนเองทำไปก็ไม่สนุก เพราะตัวเองไม่ได้คิดทำเพราะรายได้ แต่ทำเพื่อเผยแพร่   อาจเป็นเพราะยังเขาไม่เข้าใจปัจจัยเสริม..งานจึงถูกดึงกลับมาอยู่ที่เดิม ที่ใจคนคิดค่ะ

เห็น OSOP บางลี่แล้วมันคันหัวใจ ดีใจหลายๆ ที่ทำสำเร็จ บางลี่ มีผู้นำดี บุคลากรดี มีจิตอาสา ความสำเร็จต่อชุมชนจึงเกิดขึ้น

ขอบคุณที่ช่วยสะกิดความหลัง หากโอกาสมีจะลุกขึ้นมาทำอีกครั้ง

  • ตามมาดู
  • วันก่อน
  • ผมยังหลอกชาวต่างประเทศ
  • ไปดูที่บูทบางลี่เลยครับ
  • เขาทึ่งผักตบชวามากๆๆ

แหม กำลังสงสัยเชียวค่ะ ว่าผลิตภัณฑ์ของโรงเรียน

จะมีชื่อว่าอะไร อ๋อ โอซอฟ  กำลังมาแรง แบบโอท็อป ....

ท่านผอ. ค่ะ อยากเห็นภาพ ดอกสับปะรด ค่ะ

 

สวัสดีครับ ใยมดฮ่ะ..เย้ๆๆๆๆๆ ใยมดฮ่ะ..เย้ๆๆๆๆๆ   ใยมดนี่แหละสมาชิกคนแรกของ GTK ที่คอมเม้นแบบมีชีวิต มีเสน่ห์ น่าอ่านอ่านได้อารมณ์ความรู้สึก.......ดีดี  ผมอาจเรียกไม่ถูกลูกสัปรดหรือดอก หรือทั้งดอกทั้งลูก เอาเป็นว่ารูปร่างอย่างนั้นก็แล้วกันนะครับ  เดี๋ยวกำลังจะหาภาพชัดเฉพาะสัปรดให้ดู กลับมาชมใหม่นะครับ โชคดี

สวัสดีครับท่าน ผอ. โอซอฟ นี่น่าสนใจนะครับ น่าจะมีคุณค่าและมีประโยชน์มากเพราะเกิดในสถานศึกษา ซึ่งเป็นแหล่งวิชาการที่มีบุคคลากรมีคุณภาพมาก ๆ ขอบคุณครับอาจารย์

สวัสดีครับ  นาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง) ผลงานของครูศรีเวียง  ช้างป่าดี เป็นที่ต้องตาต้องใจ ของ สพท.มีงานอะไรที่ไหนก็เรียกใช้ตลอดมา เลือดบางลี่ยังเข้มข้น....อิอิ.อิ มีของดีต้องนำมาโชว์ นำออกเผยแพร่แลกเปลี่ยนรู้รู้ร่วมกันเพื่อจะได้อะไรดีดีให้ครูศรีเวียงนำไปต่อยอดพัฒนางานขึ้นไปเรื่อยๆ โชคดีครับ

สวัสดีครับ  krutoi ครูศรีเวียง  ช้างป่าดี เป็นหัวหน้ากลุ่มสาระศิลป ผมว่าเขามีพรสวรรค์เกี่ยวผักตบชวาโดยเฉพาะ ทราบว่ามีครูภูมิปัญญาชาวบ้านเรื่องนี้อยู่ที่ไหนเขาต้องขออนุญาตไปศึกษาเรียนรู้ระยะแรกก็คิดเหมือนกันว่าครูศรีเวียงขออนุญาตไปบ่อยๆไปไหนกันแน่ครูศรีเวียงชอบงานแบบนี้เป็นชีวิตจิตใจเคยไปดูเขาสอนนักเรียนก็ตั้งอกตั้งใจเรียนตั้งใจทำอย่างมีความสุข การทำโชฟาชุดรับแขกด้วยผักตบชวานักเรียนทุกคนช่วยกันถักนำไปหลอมรวมเหมือนหลอมรวมดวงใจของเด็กๆชาวบางลี่ไว้ในโชฟา เสียเคยทำเวบรวบรวมทั้งตัวหลักสูตร วิธีทำโครมไฟ สัปรด และอื่นๆ พอผมเกษียณหาไม่เจอว่าไปอยู่ที่ไหน ไม่เป็นไร เดี๋ยวหารูปชัดให้ใหม่ แล้วเข้ามาชมใหม่นะครับ ขอบคุณมาช่วยเติมเต็มให้กำลังใจ โชคดีครับ

มีโครมไฟให้ชมก่อน มีโรงแรมที่ภูเก็ตติดต่อให้ทำจำนวนมากเพราะเห็นจากเว็บของบางลี่วิทยา แต่ครูศรีเวียงไม่มีปัญญารับ

สวัสดีครับ  ขจิต ฝอยทอง ครูศรีเวียง  ช้างป่าดี ฝีมือสุดยอด ที่อยู่หน้าเวทีในวันงานเกษียณอายุผมกับเพื่อนครูเป็นฝีมือครูศรีเวียงและนักเรียนทั้งหมด  ข้างล่างเป็นที่ใส่โทรศัพท์มือถือ ทำไม่ทันลูกค้าสั่งเลยไม่มีไปโชว์ ขอบพระคุณที่เป็นดูแลช่วยเหลืออนุเคราะห์กับบางลี่วิทยาตลอดมา

 

Pagemobie

อาจารย์ขา..แล้วจะมีใครไปเรียนพยาบาลมั้ยค่ะนี่...

ขอเสนอให้นักเรียนฝึกดูแลคนชรา ระหว่างเรียนด้วยค่ะ..ต่อไปไม่ตกงานค่ะ

สวัสดีครับ  poo เป็นนโยบายของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ในยุด รมต.คนไหนผมจำไม่ได้ ต้องการให้โรงเรียน ให้ความสำคัญอย่างจริงจังกับผลผลิตอย่างหนึ่งอย่างใดแบบ ความเป็นเลิศ ให้เป็นอาชีพกับนักเรียน ให้เป็นที่ยอมรับของตลาด  One School  One Product(OSOP) เอามาให้ชมชัดๆครับ สัปรด

Pagesiving

  • สัปรดสวยมากเลยครับ...
  • ชอบจัง..แต่ไม่มีตังต์ซื้อ..555
  • ไปขอที่ชาวบ้านปลูกมากินดีกว่า..ฮิฮิ..
  • ล้อเล่นนะครับ...สวย ๆ

สวัสดีครับ  หนุ่ม กร~natadee  ความรู้เรื่องผักตบชวา ครูศรีเวียงได้มาจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากจากภูมิปัญญาชาวบ้าน  นำมาประยุกต์ จัดทำเป็นหลักสูตรเพิ่มเติมให้นักเรียนเลือกเรียนตามความถนัดความสนใจ ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

สวัสดีค่ะ

* ตามมาชมความงามท่านผอ. เก็บได้หมดทุกชิ้นเลยค่ะ

* ปลื้มค่ะที่ท่านยังไม่ลืมบางลี่

สวัสดีครับ  คุณลดา  เด็กบางลี่วิทยา ไปศึกษาต่อพยาบาลกันทุกปีปีละหลายคนครับ วิทยาลัยพยาบาลและวิทยาลัยสาธารณสุขที่สุพรรณมาขอศึกษาดูงานผักตบชวาบ่อยๆครับ ขอพระคุณมาเยี่ยม ให้กำลังใจ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

สวัสดีครับ เกษตร(อยู่)จังหวัด ท่านบันทึกและเม้นดีน่าอ่านแบบมีชีวิตชีวาได้ความรู้สึก  เจ้าสัปรดนี่ผมเองก็งง อยู่เหมือนกันว่า งานไหนงานนั้นถ้าเอาออกมาหมดก็จำหน่ายได้หมดในวันนั้น ผู้มาเยี่ยมชมจะมาซักถามข้อมูลการทำทุกครั้ง ขอบพระคุณขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

สวัสดีครับ  นาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)  โรงเรียนบางลี่วิทยาเป็นจุดสุดท้ายของชีวิตการทำงานที่ให้ชีวิตให้สิ่งที่ดีสิ่งที่มีคุณค่าและที่สำคัญผมได้เพื่อนที่ดีดีอย่างเช่น ครูพรรณา  แบบนี้จะให้ผมลืมบางลี่ได้อย่างไร ขอบคุณที่ยังรำลึกถึงกัน ขอให้โชคดีครับ

สวัสดีค่ะท่านผอ.

วันนี้แวะมายิ้มให้นะคะ..และมาชื่นชมผลิตภัณฑ์ที่แสนสวยและน่าทึ่งจริงๆ..ชื่นมชมค่ะ

  • ผอฺ.ประจักษ์คะ
  • ลำดวนแวะไปชื่นชมบู้ธบางลี่
  • อยากจะซื้อกระเป๋าถักสักใบ
  • แต่กลัวจะไม่มีโชว์
  • สั่งผ่านบล็อก ผอ.นี่ละ
  • ขอซื้อกระเป๋าถักสวยๆ ๑ ใบ
  • ขนาดใหญ่ให้เหมาะกับลำดวนนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ ท่าน ผอ.ประจักษ์

 

ยอมรับว่าพึ่งเคยได้ยินครั้งแรกกับคำว่า OSOP

ซึ่งได้อ่านเรื่องราวแล้วก็ตะลึงไปกับความสำเร็จของทุกฝ่าย

 

ผมกำลังมองไปว่า หากมีการบูรณาการเอาทั้ง

สินค้า OTOP หรือ OSOP ก็ตาม

ให้มีการถ่ายทอดองค์ความรู้นั้น

อย่างเป็นระบบให้แก่นักเรียนในโรงเรียน

น่าจะเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ครับ

ถือเป็นการเรียนรู้ที่ไม่ได้แยกขาดจากชีวิตจริง

ซึ่งนักเรียนหลายคน

อาจนำไปประกอบอาชีพจริงในชุมชนได้เลย

โดยไม่ต้องดั้นด้นไปขุดทองในเมืองหลวง

ซึ่งก็ยากขึ้นทุกวัน ๆ

 

ขอชื่นชมในความสำเร็จ

และนี่อาจเป็นก้าวแรกที่จะนำไปสู่กระบวนการเรียนรู้

ของนักเรียนที่ไม่แยกขาดจากการใช้ชีวิต และภูมิปัญญาท้องถิ่น

สวัสดีครับ ศน. add ขอบพระคุณในไมตรีจิตที่ท่าน ศน.กรุณาให้เกียรติเสมอมา เสียดายที่ ท่าน ศน.ไม่มีโอกาสได้ไปชมที่บูธบางลี่  ท่านดร.ขจิต ก็ช่างใจร้ายใจดำ ไม่ยอมพาไป แต่พาสาวฝรั่งไปที่บูธบางลี่....อิอิ.อิ ทำงานมีความสุขครับ

สวัสดีครับ หัวหน้าลำดวน ได้จัดการให้แล้วตามสั่ง รองฯนิคมจะดูแลให้ครับผม บอกครูศรีเวียง แล้วว่าให้ทำให้เป็นพิเศษ แล้วก็คิดราคาพอเศษด้วย.....อิอิ.อิ แพงกว่าปกติ....555 ล้อเล่นครับ ขอบพระคุณที่ยังคิดถึงกันอยู่  ฝากความคิดถึงให้พี่ชายผมด้วย รักษาสุขภาพด้วยครับ

ขอเพิ่มเติมอีกนิดนึงนะครับ

ผมเกิดความคิดไปเรื่อยเปื่อยถึงบทบาทของโรงเรียน

ที่อาจเชื่อมโยงกับเรื่องของ การจัดการความรู้

และภูมิปัญญาท้องถิ่น

 

ผมอยากเห็นโรงเรียนต่างๆ เป็นศูนย์กลาง

ในการจัดการองค์ความรู้ และถ่ายทอดองค์ความรู้

อันเกี่ยวเนื่องกับภูมิปัญญาท้องถิ่นของแต่ละชุมชนครับ

โดยอาจเริ่มจากจากสินค้า OTOP ที่แต่ละชุมชนมีอยู่แล้ว

จากนั้นก็ขยายไปยังภูมิปัญญาท้องถิ่นอื่นๆ

 

คิดว่าหากทุกโรงเรียนทำได้แบบนี้ ประเทศเราจะเข้มแข็ง

และพอเพียงได้อย่างแท้จริงครับ

ขอบพระคุณ ผอ.ประจักษ์ ถึงแม้ท่านจะจากบางลี่วิทยาไปตามตำแหน่ง..แต่หัวใจยังอยู่กับพวกเราเสมอ.....ท่านใดสนใจผักตบชวาบางลี่วิทยา...วันที่ ๒๒-๒๔ มกราคม ๒๕๕๒ เราจะนำไปแสดงในงานวิชาการของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม..เพลงอีแซวก็ไปแสดงด้วยในวันที่ ๒๔ ครับ

สวัสดีครับ ณภัทร๙ ณภัทร๙ ขอบพระคุณท่านเป็นอย่างยิ่งที่ให้เกียรติมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานประดิษฐ์จากผักตบชวา ซึ้งบางลี่วิทยาได้จัดทำเป็นหลักสูตรเพิ่มเติมให้นักเรียนได้เลือกเรียนตามความสนใจ ตามความถนัด  ทางทางเลือกของนักเรียนที่ต้องการอาชีพอิสระ และยังเป็นรายได้ระหว่างเรียนอีกด้วย ผมได้มีโอกาสไปชื่นชมในขณะที่เขาเรียน ทุกคนมีความตั้งอกตั้งใจ มีความสุข และเห็นแววแห่งความภาคภูมิใจ ที่สำคัญในผลงานชิ้นแรกๆทุกคนจะมีความรักและหวงแหน ผมหเห็นด้วยกันท่านที่จะให้เชื่อมโยงกับเรื่องของ การจัดการความรู้ระหว่างโรงเรียนกับภูมิปัญญาท้องถิ่น การเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้เป็นแนวคิดที่โรงเรียนมีความพร้อมสามารถทำได้ แต่ยังติดขัดในเรื่องของการที่โรงเรียนขาดแคลนบุคลากรขณะนี้ก็มีหลายเรื่องที่โรงเรียนได้ดำเนินการไปบ้างแล้วครับเช่น เพลงพื้นบ้าน อีแซวของ ครูพิสูจน์ แนวคิดของท่านเป็นประโยชน์มากครับผมจะนำเสนอไปให้บางลี่วิทยาต่อไป ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ


Pagesiving

เห็นชัดแล้วค่ะอาจารย์ประจักษ์ แปลกดีน่ะค่ะ สวยมาก ๆ ด้วย

ว้าวๆๆๆๆๆ เป็นศิลปะอีกแบบนึงน่ะเนี๊ยะ

ขอบคุณค่ะ

โชคดีมีความสุขน่ะค่ะ

 

สวัสดีครับ พิสูจน์ โรงเรียนบางลี่วิทยาเป็นจุดสุดท้ายของชีวิตการทำงานที่ให้ชีวิตมอบสิ่งที่ดีสิ่งที่มีคุณค่าและที่สำคัญผมได้พบเพื่อนที่ดีดีมากมายอย่างเช่น ครูพิสูจน์  แบบนี้จะให้ผมลืมบางลี่ได้อย่างไร ขอบคุณที่ยังรำลึกถึงกัน ขอให้โชคดีครับ

คุณครูวรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน

เรียนท่านผอ.ประจักษ์ค่ะ

·     จุดไต้ตำตออย่างจังเลยค่ะ

·     วันที่ไปสุพรรณ ครูวรางค์ภรณ์มัวอยู่แต่ในห้องประชุม

·     คนที่ไปด้วยแอบไปเที่ยวดูนิทรรศการ

·     กลับมาจนเย็น แล้วก็รีบชวนกันกลับบ้าน เพราะครูวรางค์ภรณ์มีอาการไม่ค่อยดี

·     เมื่อกลับมาถึงบ้าน สามีเอาแผ่นซีดี ออกมาอวด บอกว่าเป็นขั้นตอนการประดิษฐ์ผักตบชวา แล้วก็เปิดดูกัน

·     ครูวรางค์ภรณ์ก็ไม่ได้ดูรายละเอียดอะไรมาก เพราะเหนื่อยกับการหลงทางมาก

·     ดูแต่รูป สามีบอกเขาชอบดอกสับปะรดมาก เขาจะนำไปให้ครูที่โรงเรียนเรียนรู้จากการพิมพ์เอกสารออกมา

·     เพราะโรงเรียนของสามีตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางขาม อ.บ้านหมี่ จะมีหน่วยงานที่ดูแลรักษาแม่น้ำนำรถมาตักผักตบชวาขึ้นมาทิ้งไว้ริมแม่น้ำข้าง ๆ โรงเรียน ปีละหลายครั้ง สามีจึงคิดอยากจะนำผักตบที่ว่ามาทำให้เกิดประโยชน์ขึ้นมา

·     เมื่อไปเจอผลิตภัณฑ์ของบางลี่วิทยา ก็เลยถูกใจ เห็นว่าไปพูดคุยกับคุณครูและนักเรียนพักใหญ่ ๆ จึงได้แผ่นซีดีมา

·     วันนี้ครูวรางค์ภรณ์เปิด GTK และเปิดบันทึกของท่านผอ.ขึ้นมา เห็นดอกสับปะรดคุ้นหน้าคุ้นตา จึงเรียกให้สามีดู เขาบอกว่านี่แหละร.ร.นี้ ตรงนี้นี่แหละที่เขาไปเรียนรู้มา

·     สามียังฝากให้เรียนผ่านท่านผอ.ว่าถ้าจะนำครูไปศึกษาดูงาน ที่บางลี่วิทยาบ้างจะสะดวกหรือไม่คะ

·     ฝากถามเป็นการภายในไว้ก่อน ถ้าต้องไปจริง ๆ จะติดต่อไปยังท่านผอ.บางลี่วิทยาอีกที

·     ร.ร.ของสามีเป็นร.ร.ขยายโอกาส นักเรียนเกือบ 300 คน ครู 17 คนค่ะ

·     ขอบคุณสิ่งดี ๆ ค่ะ

·     ผอ.และครอบครัวสบายดีนะคะ

  • เมื่อคืนนี้เม้นท์ไม่ได้
  • วันนี้เข้าระบบไม่ได้ค่ะ

สวัสดีครับ  ใยมดฮ่ะ..เย้ๆๆๆๆๆ  ชอบสัปรด มาชมอีกรอบขอบพระคุณ ของจริงสวยกว่านี้อีก ครูศรีเวียง  ป่าช้างดี คนที่สวยที่สุดในรูปใส่เสื้อสีเหเหลืองๆ....อิอิ.อิ มีโอกาสจะให้ครูศรีเวียงทำเป็นพิเศษไว้ให้ใยมดชม  โชคดีครับ

สวัสดีครับ คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน เรื่องการไปศึกษาดูงานคงไม่มีปัญหาผมสามารถติดประสานงานให้ได้ ในแต่ละปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะผักตบครูศรีเวียงจะมีคนมาขอศึกษาดูงานบ่อยๆ เราเคยนำขึ้นเว็บถึงขั้นตอนรายละเอียดทั้งหมด รวมทั้งตัวหลักสูตรด้วยสมัยผมยังอยู่ ตอนนี้ไม่เห็น พยายามจะหาอยู่ เมื่อไรอย่างไร ก็บอกมาได้เลยเนิ่นๆหน่อยนะครับ  โชคดีครับ

สวัสดีค่ะ

มาชมกิจกรรมดี ๆ น่าชื่นใจค่ะ

ชื่นชม คุณครูเวียงศรี ช้างป่าดี ด้วยค่ะ

จากผักตบซึ่งสร้างปัญหา กลายเป็น คุณค่าที่สร้างมูลค่าได้

(^__^)

สวัสดีครับ  คนไม่มีราก  โชฟาไว้รับแขกที่โรงเรียนบางลี่วิทยาเป็นฝีมือของนักเรียนกับครูศรีเวียง เตียงนอนเล่นพักผ่อน สวยงามมาก มีโอกาสจะนำมาให้ชม ขอบพระคุณท่านอาจารย์มากครับที่มาเป็นกำลังใจให้ครูศรีเวียง เจ้าตัวได้เปิดอ่านอยู่ด้วย ยังไม่กล้าเม้น ขึ้นบล็อก ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

มาแวะอีกรอบ ด้วยขอบคุณค่ะ

ได้เห็นดอกสับปะรดแล้ว

....

งาม และ แปลกตามากๆค่ะ

ให้ท่านผอ. มีความสุขทุกวี่วันค่ะ

สวัสดีครับ  poo  เวลามีกิจกรรม สพท.จะต้องไปร่วมกิจกรรมกับ สพฐ.เจ้าลูกสัปรด โครมไฟ และอื่นผลผลิตของ ครูศรีเวียง  จะต้องถูกจัดตบแต่งอยู่บริเวณด้านหน้าบูธอยู่เสมอๆ  โดยเฉพาะเจ้าสัปรดหมดตั้งแต่วันแรกๆ ขอบคุณ ขอให้โชคดีครับ

ครูศรีเวียง มายืนอยู่ที่ห้องครูพรรณา แล้วบอกครูพรรณาว่าแกช่วยขอบคุณผอ.ประจักษ์ให้ฉันที บอกว่าครูศรีเวียงซาบซึ้งใจเหลือเกินที่ช่วยเผยแพร่ผลงานให้...กำลังปรับปรุงผลงานครูชำนาญการพิเศษพอดี....ครูพรรณาบอกให้ครูศรีเวียงพิมพ์เอง....ครูศรีเวียงก็สายตายาว(เพราะแก่)พิมพ์ไม่ได้...ไปตามครูพิสูจน์มาช่วยพิมพ์โดยยืนบอกอยู่ข้างๆ

สรุปคือครูศรีเวียง ช้างป่าดีซาบซึ้งใจผอ.ประจักษ์มาก...ฝากบอกหัวหน้าลำดวนด้วยว่ากำลังถักกระเป๋า....เสร็จเมื่อไรจะนำไปมอบให้

สวัสดีค่ะ

* ขอบพระคุณอย่างสูง(แรง)ค่ะที่มอบหมายหน้าที่ให้ค่ะ

* ครูศรีเวียงมีบล็อกของตนเองแล้วค่ะ  ผลิตภัณฑ์จากผักตบชวา » ดีใจได้สร้างบล็อคไว้ก่อน

* สุขกายสุขใจนะคะ

  • ระวังเด๊อท่านประจักษ์ผมสิมาขนสมบัติท่านให้เบิ้ดบล็อกแน้เด๊อท่าน...อิ ๆ ๆ ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท