79.ความประทับในโรงพยาบาล


วันนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่แพทย์นัดตรวจที่โรงพยาบาล  ผมตื่นนอนตามปกติประมาณ 06.00 น. หลังจากทำภารกิจเรียบร้อยออกจากบ้านซึ่งต้องเดินทางประมาณ 30 กว่า กม.ถึงแล้วหาที่จอด(ปัญหาใหญ่มาก)ฝากบ้านซึ่งรับฝากรถยนต์คันละ 20 บาทติด โรงพยาบาล ถึง โรงพยาบาลประมาณ 9.30 น.รีบตรงไปห้องเบอร์ 8 เจาะเลือด.....อิอิ.อิ รอคิวประมาณ 40 นาที พยาบาลห้องเจาะเลือดยิ้มแย้มแจ่มใสที่สำคัญเจาะเลือดแบบผมไม่มีความรู้สึกว่าโดนเข็มแทง พูดจาอ่อนโยน น่ารักมาก(เสียดายไม่ได้บันทึกภาพและสังเกตชื่อ)นัดรับผล 13.00 น.นำผลไปให้คุณหมอในช่วงบ่าย หลังจากนั้น  รีบมาคอยยื่นบัตรนัดของคุณหมอ ซึ่งจะเปิดเร็วช้าขึ้นอยู่กับคนไข้ที่มาตรวจภาคเช้า  ปกติประมาณก่อนเที่ยงเล็กน้อย หากมาตามนัดคือ 13.00 น.จะได้คิวท้ายๆก็จะได้ตรวจประมาณ 17.00 น.ในช่วงนี้เองได้เดินชมในบริเวณรอบๆได้พบสิ่งที่งดงาม ประทับใจหลายอย่าง  

ประทับใจแรก

ใครที่ใช้บริการนี้ จะยืนดูสิ่งดีดีนี้ ก่อนทุกคนทุกครั้งด้วยความตั้งใจ

ลองทายดูซิครับว่า เป็นบริการอะไรในโรงพยาบาล??????????

เฉลยครับ

ที่ประตูลิฟต์ของทุกตึกทุกประตูจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพดีดีแบบนี้ทั้งหมด

ใครมารอขึ้น-ลงลิฟต์ก็ต้องคอยดูเมื่อไรประตูจะเปิด ถือเป็นสุดยอดกลยุทธ

หมายเลขบันทึก: 246141เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2009 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (64)

ขอให้ผอ.สุขภาพดี..โรค ภัยไข้เจ็บ..ห่างหายครับ

ขอให้ท่านผอ.สุขภาพดี

ไม่ต้องใช้บริการบ่อยนะคะ

ตรวจสุขภาพประจำปีและติดตามการรักษา

สวัสดีครับ ครูพิสูจน์  ขอบพระคุณในความปรารถนาดี ห่วงใย  คิดถึงกัน มาเยี่ยมเยี่ยนเป็นประจำ ขอให้ท่านและครอบครัวโชคดี มีความสุขครับ

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.

  • อ่านบันทึกแล้วท่าน ผอ. มีสุขภาพจิตแจ่มใสเสมอนะคะ
  • โรคภัย..ไกลห่างไปแล้วค่ะ
  • นาน ๆได้เข้ามาทักทาย ผอ.ครั้ง  ขออภัยค่ะ
  • เพราะพยายามอย่างเต็มที่ตอบเม้นท์ของทุกท่าน
  • และไปติดตามทักทายค่ะ
  • ขอให้สุขสบายร่างกายแข็งแรงนะคะ

สวัสดีครับท่าน ผอ. หวังว่าผลการตรวจคงปกติหมดทุกอย่างนะครับ หนึ่งวันสำหรับการตรวจสุขภาพ ปัญหาใหญ่(ไม่ใช่สุขภาพ)คือที่จอดรถกับต้องเสียค่าจอดด้วย .......ปัญหายากจังขึ้นบันไดดีกว่า...

สวัสสดีครับ ประกาย~natachoei ที่~natadee  คุณหมอใจดีคอยช่วยเหลือดูแลให้ความชัดเจนข้อสงสัยสุขภาพตลอดมา  ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุข โชคดีครับ

ชั่งน้ำหนักหรือเปล่าครับ

  • บริการยื่นบัตรใช่ไหมคะ
  • หรือ....บริการอะไรน่ะ ไม่รู้

สวัสดีครับ ครูคิม คุณครูมืออาชีพทุกลมหายใจเพื่อเด็กๆ เป็นขวัญใจชาวบล็อกที่มีผลงานโดดเด่นในบันทึกที่มีคุณค่ายิ่งสำหรับคุณครูทั้งหลาย  ขอบพระคุณในความปรารถนาดี และความห่วงใยที่มามอบให้เสมอๆ ขอให้ท่านโชคดี มีความสุขครับ

สวัสดีครับท่านผอ.ประจักษ์ ท่านผอ.มาอภัยด้วยที่พนักงานเปล ผู้ช่วยเหลือคนไข้ไม่ได้ต้อนรับ

ขอให้มีสุขภาพสมบูรณืครับ

สวัสดีครับมาด้วยความรักและมิตรภาพ

สวัสดีครับ  หนุ่ม กร~natadee  ทุกครั้งที่ไปปัญหาใหญ่ของที่นี่คือที่จอดรถในโรงพยาบาลไม่ต้องพูดกัน ไม่เคยได้เข้าไปจอดสักที  ขอบพระคุณอย่างยิ่งในความปรารถนาดีและห่วงใยเป็นกำลังให้กันตลอดมา วันนี้ได้เห็นการพัฒนาของโรงพยาบาลไปอย่างผิดหูผิดตาชัดเจน ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

กออยากกินขนมสาลีค่ะอาจารย์ จริง ๆ น่ะ

ขอบคุณมากน่ะค่ะ

ทายว่า ผู้ป้วยโรคหัวใจค่ะ

อิอิ

สวัสดีครับ small man~natadee  ครับช่างน้ำหนัก....อิอิ.อิ เท่าอายุพอดีครับ พยายามรักษาระดับ BMI กลัวถูกว่าจาก ของดีจาก คุณเมล์  ครับ ขอบพระคุณมาเป็นกำลังใจ ขอให้ท่านทำงานอย่างมีความสุขครับ

สวัสดีครับ

อากาศร้อน ถ้ามีคลองใกล้ๆ คงได้โดดลงน้ำ อิๆ

ทายว่าผู้ป่วยโรคหัวใจเหมือนกัน ครับ

สวัสดีครับ ท่านหัวหน้า ลำดวน  แสดงว่าระยะหลังไม่ได้ไปโรงพยาบาล  มีการปรับปรุงใหม่หลายอย่างที่น่าประทับใจ ขอบพระคุณมาเป็นกำลังใจ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ 

สวัสดีค่ะ ท่านผอ.ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

สวัสดีครับ วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--  ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งมาเยี่ยมเป็นกำลังใจที่มอบให้เสมอมา ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

สวัสดีค่ะท่านผอ.

  • ขอให้ผลการตรวจเป็นไปตามที่ท่านปรารถนานะคะ
  • สุขกาย สุขใจ ทุกวันทุกคืนนะคะ

สวัสดีครับ กอก้าน>>>ก้านกอ*:)*(แก๊งค์ก้านคอพับ)  ในจุดที่ไปรอยื่นบัตรอยู่ใกล้ลิฟต์ ได้เห็นข้อมูลทางสุขภาพติดที่ประตูลิฟต์ทุกบานด้วยสีสันสวยงามเต็มบานประตูลิฟต์ทุกประตู และพบว่าเป็นแบบนี้ทุกตึกทุกประตู เป็นกลยุทธที่ยอดเยี่ยมเพราะในขณะที่ทุกคนยืนรอลิฟต์เมื่อไหร่จะมาได้พบข้อมูลดีดีมีประโยชน์กับสุขภาพ เลยเกิดความประทับใจความแปลกใหม่ ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมเป็นกำลังใจ โชคดีครับ

  • โอโห ผอ อันสุดท้ายนี้
  • เหมือนโดนบังคับให้ดู
  • เพราะทุกๆๆคนต้องมหน้าลิฟ
  • ผอ สบายดีไหมครับ

สวัสดีครับ  ธ.วั ช ชั ย  ที่สุพรรณร้อนแต่เช้าเลยละครับ.....อิอิ.อิ  หาคลองไม่ได้โดดลงอ่างแทนได้เปล่า....555  ท่านอาจารย์สบายดีนะครับ ขอบพระคุณมาเยี่ยมเป็นกำลังใจ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

มาเยี่ยมด้วยความคิดถึงครับ

สวัสดีครับ เบดูอิน เบดูอิน  เมื่อวานนี้ทั้งวันเดินอยู่ในโรงพยาบาลเสียเวลาในการรอคิวเนื่องจากมีผู้มาใช้บริการจำนวนมาก ทุกครั้งที่ไปเป็นแบบนี้ทุกที ขอบพระคุณที่มาเป็นกำลังใจ ขอให้ท่านโชคดี มีความสุขครับ

สวัสดีครับ  ทรายชล  มาเยี่ยมเป็นกำลังใจ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งในความปรารถนาดีที่มอบให้เสมอมา ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

คุณสูบคนอื่นก็สูบด้วย

สวัสดีครับ  คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน  ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ ให้ความปรารถนาดีเสมอมา  ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

สวัสดีครับ ท่าน ดร. ขจิต ฝอยทอง  ตอนเดินไปถึงจุดนี้ใหม่ๆ ยืน...งงเหมือนกัน ว่ามันอะไรกันแน่  ได้มีโอกาสเดินไปอีก 2 ตึก ก็ทำแบบเดียวกันทุกตึก ทุกลิฟต์ทุกชั้น ภาพใหญ่ ตัวหนังสืออ่านง่ายใหญ่ชัดเจน เลยต้องชื่นชมครับ ขอบพระคุณที่มาให้กำลังใจ ขอให้โชคดีครับ

(*-*) มาเยี่ยมค่ะ

(*-*) ไม่ได้หายไปไหนคิดถึงท่านผอ.ประจักษ์และทุกคน

(*-*) รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ จะได้ไม่ต้องไปเที่ยวเล่น รพ.อิอิอิ

 

 

สวัสดีครับ  tukky  สมัยหนุ่มๆหลงผิดฆ่าชีวิตตัวเองไปแยะด้วยการสูบบุหรี่ถึงวันละประมาณ 1 ซอง ดีใจภูมิใจมากทีสามารถเลิกได้เด็ดขาด และไม่อยากเข้าใกล้คนสูบบุหรี่ ขอบพระคุณที่มาเป็นกำลังใจ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

เห็นด้วยค่ะ การสื่อความรู้เกี่ยวกับสุขภาพให้น่าสนใจ จะเป็นที่สะกิดหัวใจให้ประชาชนนึกถึงสุขภาพตนเองค่ะ

สวัสดีค่ะ

เป็นวิธีการที่แยบยลมากค่ะ ไม่อ่านก็ต้องอ่าน ไม่อยากดูก็ต้องดู...

โรงพยาบาลอะไรคะ

(^___^)

  • มาเยี่ยมคนไข้บ้านนี้
  • ตกลงผลเลือดดีไหมคะ
  • แล้วคุณหมอนัดไปเดินชมภาพประทับใจดีๆแบบนี้อีกเมื่อไหร่
  • อิอิ   ถามแยะจัง
  • ประสาคนที่ไม่ค่อยเจอกันนาน

  • น้อง ศน.แอ๊ด  ไม่ใช่แอด  อิอิ
  • มาแก้คำผิด
  • เลยมาขอโทษอีกครั้ง

 

                       ความรัก

 

ผอ.ค่ะ ตอนแรกมองภาพไม่ชัดเท่าไหร่ค่ะ

นึกว่าเด็กยืนสูบบุหรี่ซะอีก อิอิ

แวะมาเยี่ยมชมค่ะ ผอ.

ขอให้สุขภาพแข็งแรงตลอดไป.......

ด้วยความเต็มใจและห่วงใย ตามประสา จนท.คลินิกอดบุหรี่ อิอิ.

 

สวัสดียามดึกค่ะ

  • นอนหลับหรือยังคะ
  • ใกล้สอบหรือยังคะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ

 

 

  • กลับมาอีกรอบ
  • แก้ไขข้อมูลค่ะ
  • จะบอกว่าปลายฟ้าใกล้สอบแล้ว
  • งานยุ่งคะ
  • อิ   อิ

สวัสดีครับ สารินี ไกรพจน์ 

(*-*) มาเยี่ยมค่ะ

(*-*) ไม่ได้หายไปไหนคิดถึงท่านผอ.ประจักษ์และทุกคน

(*-*) รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ จะได้ไม่ต้องไปเที่ยวเล่น รพ.อิอิอิ

ขอบพระคุณในความปรารถนาดีที่มอบให้เสมอมา ขอให้ท่านสุขภาพดี มีความสุขเช่นกันครับ

สวัสดีครับ  คุณน้อยหน่า  เป็นสถานที่แรกที่ผมได้พบและชื่นชมมากว่าเป็นกลยุทธที่ยอดเยี่ยมมาก  มีป้า มีโปสเตอร์จัดวาง แปะไว้ที่บอร์ด ที่ฝา ที่ทางเดิน ทุกที่เป็นปกติ แล้วก็ไม่มีโอกาสได้หยุดอ่าน คนอื่นๆก็คงเป็นเหมือนผม  แต่ที่ประตูลิฟต์ ได้ผลมากสำหรับผมและผู้มาใช้บริการ  ขอบพระคุณที่มาเยี่ยม ลปรร ขอให้โชคดีครับ

สวัสดีครับ คนไม่มีราก 

เป็นวิธีการที่แยบยลมากค่ะ ไม่อ่านก็ต้องอ่าน ไม่อยากดูก็ต้องดู...

โรงพยาบาลอะไรคะ  

โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อยู่ในตัวเมือง สุพรรณบุรี ครับ  ขอบะรัคุณที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ โชคดีครับ

สวัสดีค่ะ ท่านผอ. ขอบคุณมากเลยค่ะ รพ.ทราบคงชื่นใจ เดี๋ยวจะบอก เขาให้นะคะ รพ.นี้ผ่านการับรองคุณภาพตามมาตรฐาน HA แล้วค่ะ อิอิ

สวัสดีครับ มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย) มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)   ได้เห็นเม้นของคุณหมอมามอบสิ่งดีดีให้ทุกวันทุกวัน พอขาดหายไป  ใจหาย แถมไปเยี่ยมก็ไม่ตอบอีก เป็นห่วงใยครับ ผลการตรวจเลือดเป็นปกติ ไม่มีผลอะไรที่แสดงว่าผิดปกติ ทำ CT อีกครั้ง ก็คงต้องไปเดินเที่ยวที่ โรงพยาบาลต่ออีก.....อิอิ.อิ เดี๋ยวนี้ชักชอบไปโรงพยาบาลเสียแล้ว ขอบพระคุณในความปรารถนาดีที่มีให้ตลอดมา ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขโชคดีครับ

  • มาชวนทานข้าวเที่ยง

   อย่าทานมากเดี๋ยวลงพุง  อิอิ

สวัสดีครับ  กล้วยแขก~natadee~natachoei♥.•°♥   ใครๆมองแบบไม่ใคร่ครวญจะคิดแบบว่า  ที่จริงผู้ใหญ่นั่งอยู่เป็นคนสูบ แต่นักเรียนชายยืนบัง  เก่งมาก ตั้งใจอ่านจริงๆ   ที่กทม.ต้องโดดน้ำเปล่า.....อิอิ.อิ สุพรรณต้องโดดน้ำแล้ว   ขอบพระคุณโชคดีครับ

สวัสดีครับ  คุณมาลัย  ขอบพระคุณคุณหมอมากครับที่ปรารถนาดีห่วงใย สมัยเป็นหนุ่มผมชอบคิดอะไรผิดๆเสมอ ฆ่าตัวชีวิตตัวเองไปตั้งแยะ สูบบุหรี่อยู่หลายปี กว่าจะเลิกได้ล้มลุกคลุกคลานพอสมควร แล้วก็เลิกเด็ดขาดแบบ รังเกียรติคนสูบบุหรี่เลย ใครสูบจะต้องหนีออกห่างเหม็นกลิ่นบุหรี่ แล้วก็จะระคายคอทันที  ก็เลิกมาหลายปีครับ มาถึงตอนนี้.....อิอิ.อิ  สุขภาพร่างกายดีขึ้นกว่าเดิมชัดเจน ขอบพระคุณที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจ ขอให้โชคดีครับ

สวัสดีครับ  °o.O ปลายฟ้า O.o°  °o.O ปลายฟ้า O.o°  ชาวโรงเรียนกำลังยุ่งอยู่กับการวัดผลประเมินผลปลายภาค  สอบเสร็จปิดภาคหยุดยาว  ขอบพระคุณมาเยี่ยมให้กำลังใจ  ขอให้โชคดีครับ

สวัสดีครับ ♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อยแต่~natadee✿ นี่เป็นประทับใจแรก เดี๋ยวยังมี ประทับใจที่ 2 ที่ 3 ตามมาอีกนะ ฝากชื่นชมกับโรงพยาบาลให้ด้วย เขาจะได้มีกำลังใจทำงานบริการด้วยหัวใจ อย่างเข้มแข็งตลอดไป ขอบพระคุณ

ขอบพระคุณ มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย) คุณหมอสมองใสใจดีมีคุณภาพ ชวนไปทานข้าวเที่ยง....อิอิ.อิ  กำลังจะทานอยู่พอดีครับ รับรองจะไม่ให้ค่า BMI เปลี่ยนไปแน่แน่ เพราะกำลังสวย....5555  ขอบพระคุณในความปรารถนาดีที่มอบให้ตลอดมา โชคดีครับ

เข้าท่ามากค่ะ ประตูลิฟท์ ทุกคนต้องมองอยู่แล้ว น่าสนใจมากค่ะ

ขอให้สุขภาพดีนะคะ

สวัสดีครับ KRUPOM  คุณครูเป็นผู้มีน้ำใจอันงดงาม ทำให้มีมิตรรักแฟนแฟนมากมาย เข้าไปเยี่ยมคุณครูแล้วต้องชื่นชม  ขอบพระคุณมาเยี่ยมเป็นกำลังให้เสมอมา ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

สวัสดีครับ คุณหมอแก้ว..อุบล จ๋วงพานิช  การไปโรงพยาบาลครั้งนี้ได้เห็นการพัฒนาที่ชัดเจน ในทุกด้าน  เรื่องประตูลิฟต์เป็นกลยุทธที่สุดยอดจริงๆ แล้วทำได้เนียนกลมกลืนมาก  เห็นครั้งแรกตื่นตาแปลกไม่เคยพบที่ไหนมาก่อน เลยเกิดความประทับใจ ขอบพระคุณที่มาเยี่ยมครับ ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

ไปโรงพยาบาล ไม่สบายหรือคะ หรือว่า ไปตรวจสุขภาพประจำปี

เป็นห่วงนะคะ

สวัสดีครับ คุณหมอหน่อย อภิญญา  ผมมีข้อข้องใจที่ตับ กำลังให้คุณหมอที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ตรวจสอบอยู่ครับ  ขณะนี้ทุกอย่างยังปกติ ยังไม่แสดงอาการอะไรที่ผิดปกติ ผลเลือดปกติๆ ไวรัส เอ บี ซี ไม่มี  อีก 4-5 วัน นี้จะไปทำ CT อีกครั้ง  ขอขอบพระคุณมากครับ ในความปรารถนาดี ห่วงใย  ขอให้ท่านและครอบครัวมีความสุขครับ

ขอบคุณอาจารย์ที่นำประกายความคิดมาจุดให้ชาว G2K ค่ะ ชอบมาก ไอเดียดีน่าประทับใจตั้งแต่แรกเห็นด้วยค่ะ แบบนี้รอลิฟต์นานไม่เป็นไร...

@ สวัสดีวันหยุด ท่าน ผอ.

@ แวะมาชื่นชมยินดีกับโรงพยาบาลคุณภาพครับ

 

 

เป็นไอเดียที่ต่อยอดความคิดค่ะ เสียดายโรงเรียนไม่มีลิฟท์

แต่มีประตูห้องน้ำเพียบ น่าสนใจ อิอิ

สวัสดีครับ  ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี  พอได้เห็นก็นึกชื่นชมโรงพยาบาล  มีวิธีคิดดี  ประชาสัมพันธ์ตัวเล็กๆที่ติดอยู่รอบโรงพยาบาล คนแก่แบบผมหมดสิทธิ์  แต่ที่ลิฟต์ตัวใหญ่ชัดเจน ได้ความรู้ด้วย น่าจะเป็นประโยชน์ครับ ขอบพระคุณ โชคดีครับ

ที่ชอบมากตอนนี้ก็คือ มีอาสาสมัครมาชวนผู้ป่วยคุยค่ะ วันนั้นดูรายการทีวีค่ะ

อ่านแล้ว ประทับใจไปด้วยค่ะ ไปโรงพยาบาล แต่ได้ความรู้เยอะแยะกลับมานะคะ
ดอกประดู่ใกล้จะออกดอกแล้ว ที่บ้าน บานสวยเต็มต้นทุกปี มีรูปมาฝากค่ะ

 

สวัสดีคะ

อ่านบันทึกของอาจารย์แล้วทำให้หายกลัวโรงพยาบาลเลยนะคะ

มาขอเชิญอาจารย์ไปทักทายค่ะ ไปดูกล้วยไม้ และร่วมแชร์นะคะ

ท่านผอ.คะ

ป่วยเป็นอะไรคะ

ด้วยความเป็นห่วงคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท