๒๕.ไข้หวัด2009 เรารวยแน่ๆถ้าคิดออก


นึกถึงคำคำหนึ่ง ก็คือ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส โอกาสดีดีอย่างนี้มีไม่มากจริงๆ นานๆจะมีสักที ก็มหันตภัยไข้หวัดใหญ่2009 นั่นเองที่ประเทศไทยรวมทั้งชาวไทยทุกคนจะได้ลืมตาอ้าปากด้วยการเข้าไปแก้ปัญหานี้ดีกว่าทำนาปลูกข้าวมากเลย ทุกคนทุกประเทศจ่ายไม่อั้นเราไม่เคยเห็นอย่างนี้มาก่อนเลย ดูข่าวเมืองไทยก็สารวนอยู่กับเรื่องเดิมๆ

ที่นี่โกทูโนน่าจะเป็นเวทีสะกิดให้สังคนโดยรอบตัวของท่านได้หันมาเห็นโอกาสตัวเบ้อเหร่อเลย จะทำอย่างไรดี คิดออกไหม ลูกๆ ก็คงอยู่บ้านกันหมด ทุกอย่างสต๊อบไปหมด

แต่แง่เศษฐกิจเรารอจังหวะนี้จริงๆ แค่ทำผ้าปิดจมูกก็น่าจะได้กำไรดีกว่าไม่ทำอะไรเลย แต่ถ้ามากกว่านั้นล่ะฟ้าทะลายโจรก็ต้นโกร๋นเลย และแง่อื่นๆ ละจ๊ะ จะทำอะไรดีท่านผู้บริหารครับ เผื่อพี่น้องที่ตกงานอยู่จะได้ลืมตาอ้าปากบ้าง แนะนำได้เลยนะครับ ผมจะนำไปบอกต่อครับ คล้ายๆ อย่างนี้

คลินิคหมอมีคนมากมายเลย คำถามคือหมอไม่กล้วหรืองัยนะ 

น้ำผลไม้ที่มีผลช่วยในการรักษาล่ะ

ยาหอมระเหยที่ช่วยให้สมองแจ่มใส

สูตรอาหารสู้ไข้หวัดใหญ่ 2009

ยาสมุนไพรคลายความเครียด

เครื่องนวดคลายเครียด

ฯลฯ

นี่ก็เป็นวิธีช่วยกันป้องกันและแก้ไขในขณะเดียวกันก็รวยด้วย ....ออสเตียเรียเค้าทดลองวัคซีนแล้วเตรียมตัวรวยกันแล้ว...บ้านเราก็คงขายวัคซีนนะ รวยเหมือนกัน ง่ายดี

 

/ สร้างสุขในชีวิตประจำวัน / ลองทำเว็บบล็อคกันไหม / กาแฟ /การจัดการด้านเสียง /

/ เคล็ดลัพธ์ต่างๆ ในการดูแลคอมพิวเตอร์ /พัฒนาเว็บไซต์ด้วยตัวเรา /

หมายเลขบันทึก: 279169เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2009 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ไข้หวัด2009 นั้นทราบจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ก็คือปัจจัยที่ทำให้ป่วยเป็นโรคก็คือปริมาณของเชื้อโรคที่เราสัมผัส คือว่าถ้าเราได้รับเชื้อโรคในปริมาณหนึ่งล้านตัวนี้แล้วเป็น หากเราทำอย่างไรก็ได้ให้ได้รับในปริมาณที่น้อยกว่า เราก็จะปลอดภัยจากโรคนี้ ฉนั้นการที่เราจะป้องกันตนเองจึงทำได้อย่างง่ายๆ ก็คือ ตั้งแต่เอามือปิดจมูกและเดินให้ห่างจากบริเวณที่มีเชื้อโรค ผ้าเช็ดหน้าปิดปาก ยิ่งถ้าเรามีหน้ากากที่ประดิษฐ์ขึ้นเองก็ยิ่งดีขึ้นไปครับ ทราบอย่างนี้แล้ว ก็ทำให้เรามองเห็นทางออกที่ดี เมื่อมีความรู้ก็ทำให้สติยังอยู่กับเรา จิตใจเข้มแข็ง ร่างกายก็ทนทานต่อโรคได้ ทำให้มองว่าสิ่งที่น่ากลัวกลับเป็นเจ้าไวรัสตัวใหม่ที่กำลังพัฒนาตามหลังเจ้า 2009 นี่ต่างหากครับ

สำหรับคนที่สงสัยว่าป่วย จำเป็นมากครับที่จะต้องมีการพูดคุยกับแพทย์ให้ละเอียดและได้รับการตรวจวินิจฉัยที่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้ เพราะโรคนี้ไม่สามารถรอเวลาได้ จำเป็นมากที่ต้องได้รับยาเพื่อการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญครับ

และสำหรับท่านที่ยังไม่ป่วยแข็งแรงดีอยู่ ผมคิดว่าคุณไม่ควรประมาทครับควรใส่หน้ากากอนามัยกันทุกคน โดยเฉพาะในที่ที่มีคนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป และสถานที่ทำงานและสถานที่ต่างๆ ที่ท่านต้องใช้ ต้องสัมผัสนั้น ควรอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นบริเวณที่โปร่งโล่ง มีการถ่ายเทของอากาศที่ดีเยี่ยม อุณหภูมิควรเป็นระดับปกติ จะดีที่สุด

ถ้าเราอยู่ในป่าหรือกระท่อมกลางป่าคนเดียวเนี่ย เราจะไม่เป็นไข้หวัดใหญ่2009 ฉนั้นถ้าเราทำให้ในที่ที่เราอยู่มีสภาพคล้ายอย่างนั้น ก็มั่นใจว่าปลอดภัยครับ

บทความนี้ก็ดีมากเลยคะ  แต่ก็เห็นหลายบล็อคเขียนเกี่ยวกับการป้องกัน มากมายเลย  ฉะนั้น บทนี้ก็ต้องตั้งชื้อให้น่าสนใจ

แล้วบอกที่มาด้วยว่า  คัดมาจากไหน น่าเชื่อถือแค่ไหนคะ

เพราะการที่คนจะเข้ามาอ่าน ก็ใช่ว่าใครๆก็อยากเข้ามาเขียนให้คนอื่นอ่าน แม้จะลอกมา ก็ต้องบอกที่ลอกมาด้วยคะ

นอกจากว่าเป็นเรื่องของเราเอง หรือเป็นเรื่องที่เราไปอ่านมาจากคนอื่น ก็ต้องบอก  ว่าใครเขียน  เขาว่าอย่างนั้น อย่างนี้  แล้วเรามีความเห็นว่า...

บทความนี้  มีประโยชน์มากเลย นะคะ  เรียบเรียง ทำใหม่ก็ได้คะ

โดยเปิด หน้า word ดึงข้อความทั้งหมด ไป แล้วเปลี่ยนตัวหนังสือใหม่ ปรับปรุงใหม่ เสร็จแล้ว  แล้วถึงดึงเข้ามาเก็บไว้ใน บันทึกนี้เหมือนเดิมคะ

ลองทำดูนะคะ  ตั้งชื่อใหม่ก็ได้  "รู้ไว้ใช่ว่า  ใส่บ่าแบกหาม ไข้หวัดสายพันธ์ใหม่ "

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท