ทหารอากาศขนาดยักษ์
อำแดง อยู่ระหว่างการตัดสินใจ ว่าจะใช้นามสกุลอะไรดี

ฤาแผนที่ประเทศไทยจะเปลี่ยนไป ในแผนที่โลก


....

จากเหตุการณืที่เกิดขึ้น ณ วันนี้ที่ประเทศไทย (การยึดปิดสนามบินสุวรรณภูมิ) ทำให้ต้องมาทบทวนว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย แล้วคิดเลยเถิดไปถึงเรื่องที่เคยได้ยินมานานหลายปีแล้ว เกี่ยวกับกลุ่มที่ต้องการต่อต้านชาติตะวันตก และก่อตั้งรัฐอิสลามเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ในชื่อ ดาอูเลาะห์ อิสลามิยาห์ รายา(Daulah Islamiah Raya ) โดยรวมอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ บรูไน ภาคใต้ฟิลิปปินส์ ภาคใต้กัมพูชา และภาคใต้ของไทย เข้าด้วยกัน จึงได้ทำการค้นหาข้อมูลไปเรื่อยเปื่อย จนไปพบกับกระทู้หนึ่งในพันทิป ขอคัดลอกมาเพียงบางส่วนดังนี้ครับ (เนื่องจากเป็นการคัดลอกมา มีบางคำสะกดผิด ไม่แน่ใจว่าเป็นการเจตนาหรือไม่ จึงไม่มีการแก้ไข..จึงเรียมมาเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันครับ)

 

 

TIME  , APRIL 2002 page 18,19,20
 
การจะสร้างรัฐ  Daulah Islamiah Ray  ต้องประกอบด้วยพื้นที่ส่วนหนึ่งของประเทศไทย จึงมีการดำเนินแผนการต่างๆ เรื่อยมาจนถึงปัจุบัน และคาดว่าจะสำเหร็จในเวลาอีกไม่นาน

1) การที่จะเข้ายึดครองประเทศได้นั้นไม่สามารถใช้กำลังทางทหารบุกยึดเอาได้อีกต่อไป
2) ประเทศไทย มีความเป็นหนึ่งเดียวคนในชาติสามัคคีกันมากและเศรฐกิจเริ่มเข้มแข็ง
................ แผนการณ์จึงต้อง ทำลายผู้นำ  แยกประชาชน เปลี่ยนการปกครอง

การเติบโตของไทย ที่ เขา รับไม่ได้คือ
1     ไทยเปิดสนามบิน สุวรรณภูมิ เป็น พอร์ทการค้าทางอากาศ
2     ไทยมีโครงการ เชื่อมเส้นทางทางทะเล ที่จังหวัดประจวบ เป็น พอร์ทการค้าทางทะเล  ซึ่ง เรือ เดินสมุทร จะ เข้ามาทางอันดามัน ออกอ่าวไทย  โดย ไม่อ้อมผ่าน  ช่องแคบที่ประเทศมาเลเซียอีกเลย  (เขาเสียผลประโยชน์มาก กว่าไทยเปิดสุวรรณภูมิ หลายร้อยเท่า)

การชลอการเจริญเติบโตของไทย และ ยึด ประเทศ จึงทำตามขั้นตอน

1  กำจัดผู้นำที่เข้มแข็ง ด้วยทุกวิถีทางที่จะทำได้  เพราะ เมื่อขาดผู้นำที่เข้มแข็ง  หัวลากไม่มี การพัฒนาจะหยุดลงเกือบทันที  (พอดีเป็น ทักสิน  จึงรับไปเต็มๆ  ที่จริง ผู้นำไทยต้องถูกกำจัดออกไปทุกคน ถ้าเห็นว่ามีความสามารถ)

2 สร้างความไม่ปลอดภันขึ้นในภาคใต้    ทำให้โครงการเชื่อม สองฝั่งทะเลไทย หยุดลงทันที  ตอนนี้ เขาไม่เสียผลประโยชน์แล้ว

3 แทรกแทรงการปกครองเข้าควบคุมและเปลี่ยนแปลงเต็มรูปแบบ
 3.1   แบ่งแยกประชาชน  ให้ตีกันโดยถือเอา เป้าหมายหลอกเป็นสำคัญ ### ตีกัน เพราะ เกลียด ทักสิน ###
 3
.2   เมื่อแยกประชาชนได้แล้ว  ก็ใช้กำลังประชาชนที่ได้มา เข้าบั่นทอน  แทรกแทรง  อำนาจรัฐ   ทุกรูปแบบ    บริหาร  ตุลาการ  นิติบัญญัติ
 3.2   เปลี่ยน การปกครองในแบบที่กำหนด   วางรูปแบบ ลักษณะใหม่ เช่น
 70/30 เป็นต้น ซึ่ง จะต้องเป็นรูปแบบที่ เสียงประชาชนส่วนใหญ่ไม่มีความหมาย  ไม่เอาการเลือกตั้ง ไม่เอาเสียงประชาชน
 3.3  แยกเอา สามจังหวัดภาคใต้ เป็น รัฐอิสระ ปกครองตนเอง เพื่อ เป็นฐานลุกคืบเข้า สู่จังหวัดอื่นๆในภาคใต้ต่อไป

อ่านเพิ่มเติมได้ที่http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P7264812/P7264812.html

 

 

เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุอะไร ไม่ว่าจะทั้งจากที่รับรู้กันอย่างเปิดเผยหรือเหตุผลแอบแฝงที่ซ่อนเร้นอยู่ หวั่นใจว่า...มันไปเข้าทางของผู้ไม่หวังดีต่อประเทศเรา

ในส่วนตัวเองไม่รู้จะทำอย่างไรได้ในสถานการณ์นี้เลย

แต่มีความเชื่อว่า กระแสจิต เป็นพลังงานลี้ลับอย่างหนี่งที่สามารถสร้างปาฎิหาริย์ได้ หากมีพลังที่มากพอ ดังนั้นผมขอวิงวอนให้คนไทยทุกคนช่วยกันตั้งจิตอธิษฐานขอให้บ้านเมืองกลับสู่สภาวะปกติด้วยครับ

คำสำคัญ (Tags): #daulah islamiah raya
หมายเลขบันทึก: 226247เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2008 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (104)

ตามมาดู ได้ความรู้มากเลยครับ คุณทหารสบายดีไหม

มีความเชื่อว่า กระแสจิต เป็นพลังงานลี้ลับอย่างหนี่งที่สามารถสร้างปาฎิหาริย์ได้ หากมีพลังที่มากพอ ดังนั้นผมขอวิงวอนให้คนไทยทุกคนช่วยกันตั้งจิตอธิษฐานขอให้บ้านเมืองกลับสู่สภาวะปกติด้วยครับ

  • เห็นด้วยค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ
  • พี่ทหารอากาศขนาดยักษ์วันนี้มาแนว Heavy Metal เลยนะครับ
  • ถ้าเป็นความจริงก็นับว่าน่ากลัวมาก ถึงน่ากลัวมากที่สุด
  • ผมว่าหากมีขบวนการที่มีความคิดแย่ๆ แบบนี้ ก็ต้องข้ามศพ...ไปก่อนครับ (ข้ามศพพี่ทหารอากาศฯ ไปก่อน แล้วค่อยมาข้ามศพผมเป็นคนสุดท้ายนะครับ...)
  • ทหารหาญแต่ละเหล่าเป็นอย่างไรบ้างช่วงนี้ (เท่าที่รู้ ทหารบกสบายมาก เขาไปเตรียมพร้อมที่ห้างเซ็นทรัลเปิดใหม่)
  • วิงวอนให้สภาพบ้านเมืองกลับคืนสู่ความสงบโดยเร็วนะขอรับ

ช่วยอธิษฐานอยู่เหมือนกันค่ะ

สวัสดีค่ะ พอลล่าอธิษฐานอยู่ทุกวันเลยค่ะ หยุด ความรุนแรง ป่าเถื่อน เสียทีคุยกันดีๆได้ไหมคะ พี่น้อง

  • มาขออธิษฐานด้วยคน
  • ขอให้รัฐบาล ลาออก
  • เอ๊ย...ให้ประเทศไทยจงเจริญ
  • สวัสดีค่ะคุณทหารอากาศขนาดยักษ์
  • อยากไปออกกำลังกายที่สุวรรณภูมิด้วยคน  พี่น้องเอ๊ย...

คนไทยทุกคนช่วยกันตั้งจิตอธิษฐานขอให้บ้านเมืองกลับสู่สภาวะปกติ

แวะมาอ่าน  เรียนรู้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สุขภาพแข็งแรง  ปลอดภัย นะคะ

 

สนามบินสุวรรณภูมิ ความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ... ถ่ายเมื่อ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๐

     

  • เคยใฝ่ฝันว่า สนามบินสุวรรณภูมิ จะเป็นสนามบินอันดับหนึ่งของเอเชียหรือของโลก
  • เคยใฝ่ฝันว่า สนามบินสุวรรณภูมิ จะเป็น HUB ของสายการบินทั่วโลก (HUB คืออะไร ผมไม่รู้หรอก จำเขามาพูด)
  • เคยใฝ่ฝันว่า คลังสินค้าของสนามบินสุวรรณภูมิ จะเป็นช่องทางส่งสินค้าไปทั่วโลก ทำรายได้ให้ประเทศมหาศาล
  • ตื่น ตื่น ตื่น...ฝันไปนี่หว่า
  • ตื่นขึ้นมาก็พบความจริงตามภาพที่พี่ทหารอากาศขนาดยักษ์นำมาลงนั่นแหละครับ...อย่างนี้จะไปสู้สนามบินโคกอีแหลวแถวบ้านผมได้อย่างไรครับ
  • ทำลายระบบของคนนั้น กับ ทำลายประเทศชาติ ไม่ทราบว่าอันไหนเป็นเป้าหมายที่ต้องการ...แต่เท่าที่เห็นในตอนนี้รู้สึกว่าประเทศชาติจะถูกทำลายจนย่อยยับไปแล้ว 
  • รอปาฎิหาริย์ได้คับ... ตั้งจิตอธิษฐานขอให้บ้านเมืองกลับสู่สภาวะปกติ ก็ได้คับ แต่อย่านานนัก.. เพราะก็เหมือนกับคนอยากร่ำรวยแต่ก็มัวอธิษฐานไม่ทำอะไรเลย แล้วจะร่ำรวยได้อย่างไร
  • ประชาชนจ้างให้มารักษาความสงบเรียบร้อย จ้างให้มารักษาความมั่นคง จ้างให้มาบริหารบ้านเมือง ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเอง และต้องมีความจริงใจที่จะทำ มิฉะนั้นแล้ว ประชาชน(นายจ้าง) ก็ไล่ออกได้เหมือนกัน โทษฐานไม่ผ่านการประเมิน
  • เกลียดคนในบ้าน โกรธคนในบ้าน แล้วไปเผาบ้านทำไม?????
  • ลืมไปหรือป่าวว่ากำลังเผาบ้านตัวเองอยู่

หรือว่าพวกเค้า..ธิ..ลอง..รับเงินสนับสนุนจากพวกนี้คะ..แล้วพวกมันกำลังขายชาติโดยการยกคำอ้างต่าง ๆ นานา โดยที่สมองที่ได้รับการศึกษาจากสถาบันการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยในประเทศและต่างประเทศต่างเห็นชอบด้วย..ดิฉันเป็นคนจนไม่มีการศึกษาสูงแต่มองด้วยตาเปล่าคอรัปชั่นก็เห็นตั้งแต่เกิด..แต่รากหญ้าไม่เคยได้รับอะไรเป็นส่วนแบ่งบ้างเลย..แต่พอ..แบ่งเงินคอรัปชั่นมาให้คนจนบ้างเพราะเค้ามีเยอะแล้วพวกเค้าก็มีประกายให้จุดให้คนไทยแตกแยกความสามัคคี แล้วก็เข้าล๊อค..พวกที่อยากได้ดินแดนไป..แล้วพวก ธิ ก็ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง แค้นที่สั่งสมก็ได้ชำระ..เงินก็ได้..

อย่างนี้รึเปล่าน๊า...อยากได้คำตอบค่ะ..เพราะว่าต่อไปลูกหลานจะได้มีประวัติศาสตร์ให้ได้เรียนรู้..แล้วไม่ต้องไปเรียนระดับสูง..เพราะเรียนไปก็โง่ไป..

สวัสดีค่ะ

ตอนนี้ที่ศูนย์ธารชีวิตเพื่อสตรี

ก้อนั่งสมาธิทุกวัน (ประมาณ 400 กว่าคนต่อวันค่ะ)

เพื่อส่งใจให้ประเทศไทยมีแต่ความสงบสุขค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอฟังพระราชดำรัสเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมฯ 5 ธ.ค. ก่อนครับ แล้วผมจะตกลงใจ (กรณีนี้ผมฝันว่าผมเป็นผู้มีอำนาจสั่งการได้นะครับ)

  • ขอบคุณ liverbird กับ พี่จราจรจลาจล และ เสธ.prince ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นครับ
  • เข้าใจความรู้สึกจากตัวหนังสือได้เลยครับ มันเศร้าใจจัง
  • คุณ ณัชชา Natcha เฉลิมกลาง Chalermklang อย่าหมดหวังและกำลังใจนะครับ ถ้ามันจะยังไม่ดีขึ้นวันนี้ ต้องใช้พลังมหาศาล...  keep praying ครับ
  • คุณ Sirinart ครับ ผมไม่อาจฟันธงได้หรอกครับว่าเงินที่สนับสนุนนั้นมาจากไหน
  • แต่จากที่สดับตรับฟังมาและนำมาประติดประต่อประมวลได้นั้น มันจากหลายแหล่งเหลือเกิน บางแหล่ง หากกล่าวไป อาจคิดไม่ถึง และไม่น่าเชื่อเลยครับ
  • และมันมืใช่มีแค่สองฝ่ายที่ตีกัน ประวัติศาสตร์ชาติไทยหน้านี้ มีหลายฝ่ายที่พัวพันกันอยู่  
  • เมื่อผลประโยชน์ฝ่ายไหนไปด้วยกันได้ ก็เป็นพันธมิตรกันชั่วคราว กำจัดฝ่ายตรงข้าม
  • จะอะไร ยังไงก็ตาม เดิมพันมันคือประเทศไทย

ได้คำตอบเร็วทันใจจัง..

แล้วฝ่ายที่ประชาชนเสียภาษีแล้วเอาไปจ่ายเงินเดือนให้กับฝ่ายต่าง ๆ ที่ต้องรับผิดชอบเรื่องเอกราชและรักษาแผ่นดินไทยไปไหนกันหมดหล่ะคะ..มันมีเรื่องราวที่น่ากลัวมากกว่านี้อีกเหรอ ถ้าดูจากรูปแล้วดิฉันอยากร้องไห้ด้ามขวานทองมันหักไปเลยนะคะ..ขนาดที่ว่าพื้นที่ไม่กี่ตารางเมตรที่ชายแดนเขาพระวิหารคนไทยแทบจะดิ้นตาย...แล้วนี้ด้ามขวานทองทั้งหมด..แล้วเราจะเหลืออะไร..หรือว่าจะเหมือนกับต่างประเทศที่มีให้เห็นกันแล้วในขบวนการต่าง ๆ เช่นปล่อยให้ประชาชนอดตาย..เพราะประเทศไม่มีเศรษฐกิจ...ไม่รู้จักความหมายของคำว่าเศรษฐศาสตร์ หรือไม่มีมหาวิทยาลัย..หรือว่าฆ่าล้างเผ่าพันธ์ทุกคนที่ไม่ขึ้นกับพวกเค้า เช่นในประเทศเพื่อนบ้านที่ฆ่าประชาชนไปกว่าสองล้านคนในอดีต..แล้วพวกที่ไปนั่งฟัง พวก ธิ แล้วถือสิทธ์ที่ไม่เคยออกปากให้พวกนั้นใส่เสื้อที่มีตราที่พวกเราเทิดทูน จนทุกวันนี้ใส่ไม่ได้แล้วเพราะส่วนใหญ่ถือกันว่าเป็นพวกเดียวกันแล้วเกิดความไม่ปลอดภัยในการดำเนินชีวิต...อะไรกันเนี่ย..แล้วทำไมไม่มีใครยกเรืองนี้ขึ้นมาเป็นเหตุใหญ่ที่ต้องหาทางป้องกันในบ้านเมืองมากกว่ามาสาวไส้ให้กากินเหมือนทุกวันนี้..??

อยากรู้มากกกกกกกกกกกกกกกกก ทำไงดีคะเนี่ย...แล้วประชาชนตัวเล็ก ๆ อย่างเราจะทำอย่างไร...ที่จริงดิฉันไม่ได้มีความหวาดกลัวอะไรมากมาย เพราะดิฉันอยู่หางจากแถบนั้นมาก เหนือสุดเลยหล่ะค่ะ..แต่ถ้าแผนที่ประเทศไทย ในแผนที่โลกเปลี่ยนไปว่าไม่มีไว้ให้ลูกหลานดู..มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก..ในประวัติศาสตร์ที่เราต้องเสียดินแดนไปให้ประเทศที่ล่าอาณานิคมบรรพบุรุษของเราก็ยอมเสียส่วนน้อยเพื่อรักษาส่วนใหญ่แต่นี่มันครึ่งประเทศเลยนะคะ แล้วก็ไม่มีอะไรที่เป็นส่วนใหญ่ให้รักษาเพราะคนในประเทศก็ฆ่ากันตายทุกวัน...สุดท้ายเราต้องใช้คำว่าปลงเหรอ?? แล้วระหว่างนั่งสมาธิส่

กระแสจิตกับทหารออกสู้ตาย..แล้วก็ส่งเหตุการณ์นี้ให้คนไทยในประเทศมีความสามัคคีกัน อันไหนมันจะเร็วกว่ากันน่ะ คุณทหาร..

อยากขอเบอร์โทรจัง..อยากรู้อ่ะ

สวัสดีครับ ผมเป็นมุสลิมท่านศาสดาสอนให้รักแผ่นดินที่เราอยู่ ผมไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ท่านอ้างถึง แต่การจะครองโลกของทุนนิยมนี่แหละมันจะทำลายทุกศาสนา ผมแนะนำให้ท่านได้อ่านหนังสือ "ปฏิบัติการมารครองโลก" ของวิลเลี่ยม กายคาร์ ซึ่งเป็นคริสเตียน คนทุกชาติศาสนาจะถึงบางอ้อครับ

ผมเคยอินดิเกรด ทุกรัฐบาลที่เคยบอกว่าจะขุดคลองคอดกะ ทีไร 3จังหวัดชายแดนภาคใต้จะอุบัติขึ้นมาทุกที ตอนทักษิณก็เช่นกันบอกว่าจะสร้างระบบขนส่งขนย้ายสินค้าแต่ไม่ขุด ตอนบอกผมก็คิดว่าจะต้องเกิดเรื่อง3จังหวัดภาคใต้แน่ๆ แล้วมันก็เป็นจริงอย่างที่คิดจนถึงบัดเดียวนี้

  • คุณ sirinart , คุณโต ครับ อย่าได้หวั่นวิตกไปไกลอย่างนั้นครับ

  • คุณเบดูอิน ครับ ผมขออภัยอย่างมากที่บทความอาจทำให้กระทบกับความรู้สึกของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม

  • ในส่วนตัวของผมไม่เคย judge สิ่งใดๆ

  • ที่สำคัญ ผมมีเพื่อนสนิทมากที่สุดทั้งที่เป็นชาวไทยและอินเดียที่นับถืออิสลาม อยู่หลายคน และแต่ละคนเป็นอิสลามิกที่เคร่งครัด

  • การที่ผมได้ยกเรื่อง  dream state  มากล่าวอ้างนั้น เป็นเพราะเหตุการณ์บ้านเมืองในวันนี้มันพาไป ...

  • อย่างที่ผมกล่าวไว้ ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เคยได้ยินมาหลายปีแล้ว แต่ก้ได้แค่ฟังแล้วผ่านเลยไป

  • จากการไปค้นคว้าเพิ่มเติม ทำให้เห็นว่า มีบทความทั้งภาษาไทย และต่างประเทศได้กล่าวถึงเรื่องนี้พอสมควร

  • จึงได้นำมาเสนอในแง่ของทฤษฎีหนึ่ง ทีกล่าวถึงกลุ่มบุคคลหนึ่งเท่านั้น มืได้มีเจตนาโยงไปยังเรื่องของศาสนา หรือจะกล่าวให้ร้ายแก่ชนชาวมุสลิมแต่อย่างใดครับ  

  • ขออภัยอีกครั้งหนึ่งครับ

  • กำลังคิดว่าจะลบบันทึกนี้ออก แต่ก็เพราะมีผู้มาให้ความคิดเห็นไว้หลายความคิดเห็นแล้ว และมีวัตถุประสงค์หลักคืออยากให้คนไทยตระหนักในความเป็นชาติ และสามัคคีกันครับ
  • อยากขออนุญาตคุณเบดูอินครับ

  • ผมยินดีที่จะทำตามที่คุณเบดูอินเห็นสมควรครับ

เรียนคุณทหารขนาดยักษ์ ขอให้คุณไปอ่านคำตอบในบล็อกผม และขอร้องว่าอย่าลบเพราะมันเป็นข้อมูลที่น่าสนใจ ผมนับถือในหัวใจชายชาติทหารของคุณยิ่งนัก หัวใจแบบคุณสมควรที่คนไทยทุกควรเอาเยี่ยงอย่าง

จักรีนฤเบศรเห็นด้วยกับความคิดของทุก ๆ ท่าน และดีใจที่ประเทศไทยเรามีคนที่รักและห่วงใยประเทศอยู่ในทุก ๆ พื้นที่ของประเทศทั่วไทยไม่ว่าจะเป็นภาคไหนก็ตาม ถึงแม้ว่าจะมีความคิดอยู่ในแต่ละมุมก็ตาม

ในฐานะที่เป็นทหารคนหนึ่งอยากจะบอกว่า ทหารส่วนใหญ่มีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงส์  ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และมีความรักความห่วงใยในประชาชนทุกคนทุกหมู่เหล่าเสมอมา

เราจะไม่ยอมให้ประเทศชาติต้องพินาศย่อยยับไปกับตาหรอกครับ เพราะคนไทยได้ใช้เลือดเนื้อและชีวิตเพื่อพิทักษ์รักษาแผ่นดินนี้มามากมายแล้ว

แต่ในปัจจุบันเราต้องยอมรับว่าสังคมไทยได้เปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร สังคมแบบไทย ๆ ที่มีแต่รอยยิ้มและความมีน้ำใจได้จางหายไป รับความเจริญทางวัตถุเพิ้มมากขึ้น

ซึ่งความเจริญทางเทคโนโลยีก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่วัฒนธรรมที่ดีที่สืบทอดมาแต่โบราณก็เป็นสิ่งที่ต้องรักษาเอาไว้ให้มั่น

การปกครองระบอบประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ดี แต่มิใช่เฉพาะการเลือกตั้งเท่านั้น ยังมีสิ่งอื่น ๆ อีก  แต่เสียงส่วนน้อยที่ไม่ยอมรับเสียงส่วนใหญ่ก็เป็นสิ่งที่ถูกต้อง  กฎ กติกาเป็นอย่างไรต้องดำเนินไปแบบนั้นและต้องยอมรับ มิฉะนั้นสังคมก็จะอยู่ไม่ได้ เราก็จะกลับไปเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนดังเช่นในอดีต  แต่กฏกติกามารยาทก็สามารถแก้ไขได้ถ้าคนส่วนใหญ่เห็นว่าควรแก้ไข หรือเสียงส่วนน้อยใช้วิธีการรณรงค์ตามวิถีทางประชาธิปไตยให้คนส่วนใหญ่หันมาให้ความสำคัญ ก็จะเป็นความสำเร็จของเสียงส่วนน้อย

สถานการณ์ปัจจุบัน ทหารเราพยายามทำทุกอย่างทุกวิถีทางที่จะประคับประคองไม่ให้เกิดการนองเลือดขึ้น มิใช่ไม่ทำอะไรเลย พวกเรารู้สึกเสียใจที่เรามิอาจจะเข้าไปเป็นพวกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ เพราะฝ่ายหนึ่งก็กระทำผิดในการล้มล้าง ไม่ปฏิบัติตาม กฎ กติกา มารยาท จนกระทั้งปิดสนามบินก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนและระบบเศรษฐกิจอย่างมหาศาล  อีกฝ่ายหนึ่งก็ปกป้องการคอรัปชั่น ไม่ยอมรับการตัดสินของระบบศาล และทำทุกวิถีทางในการรักษาฐานอำนาจไว้ โดยไม่สนใจความเสียหายของประเทศชาติเช่นกัน

ทหารก็ตะหนักถึงความเปลี่ยนแปลงของประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุมว่า  เพียงเพราะคนคนหนึ่งทำไมถึงเอาชีวิตและครอบครัวของตนเองเข้าแลกหรือเอาชิวิตและครอบครัวของตนเองปกป้องคนคนหนึ่งเท่านั้นเอาไว้  เพราะเหตุใด?????

เรื่องหนังสือรุ่นของเราที่จักรีนฤเบศรบอกว่าต้องถามน้องกระแตเพราะว่า น้องเค้าดูแลเรื่องอาร์ตเวอร์คต่าง ๆ รูปแบบ ข้อความ รูปภาพ สรุปว่าดูแลทุกเรื่องตลอดเล่ม

สอบถามน้องกระแตเมื่อเช้านี้ทราบความก้าวหน้าว่า ได้ตรวจร่างหนังสือไปแล้ว 3 ครั้ง แต่เมื่อตรวจพรู๊ฟจะพบว่าผิดเป็นประจำ ทำให้การพิมพ์หนังสือล่าช้าออกไป ซึ่งกระแตแจ้งว่าจะให้แล้วเสร็จภายในกลางเดือนธันวาคมนี้อย่างแน่นอน

ฝากประชาสัมพันธ์ให้เพื่อน ๆ ทราบทั่วกันด้วยนะครับ อาจจะมีเรื่องค่าใช้จ่าย ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ต้องใช้ในการดำเนินการ เพื่อให้งานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยน้องกระแตจะเสนอขออนุมัติท่านประธานในภายหลังครับ

สวัสดีค่ะ,,,คุณทหารอากาศขนาดยักษ์

แวะมาทีไรเหมือนได้อ่านหนังสือเสริมสติปัญญานะค่ะ...

ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ค่ะ

 

  • ผมวิ่งออกไปดูพระจันทร์ยิ้มเกือบไม่ทัน
  • เห็นลักยิ้มข้างเดียว อีกข้างมืด
  • มุมกำแพง และต้นไม้บัง เลยเห็นไม่เต็มที่
  • ขอบคุณพี่ จักรีนฤเบศร ที่เข้ามาชี้แจงแทนทหารทุกเหล่าทัพ เราเป็นทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จริงๆครับ
  • หากยังสงสัย ให้พิจารณาตรงนี้ครับ -->เพราะเหตุใด ?????
  • ยินดีต้อนรับเสมอครับ ตุณ แกนด์
  • liverbird ขนาดเกือบไม่ทันเห็นพระจันทร์ยิ้มนะเนี่ย ยังเก็บภาพมาได้ ขอบคุณครับ
  • ผ่านมายิ้มให้ตะหารอวกาศขนาดน่ารักอะ

พระจันทร์ยิ้มเป็นสัญญานที่ดีให้กับเมืองไทย วันรุ่งขึ้นก็ได้ข่าวดีที่พานทะมิดจะออกจากสุวรรณภูมิ,ดอนเมือง,ทำเนียบ

เฮ่อ!!!พระจันทร์จ๋า ช่วยยิ้มทุกวันเลยได้มั้ยเจ้าค๊ะ

  • พันธมิตรประกาศยุติการชุมนุม และคืนพื้นที่ให้กับรัฐ...
  • ดีใจ..วา ดู วี วา วาววววววว.......
  • อาถรรพ์พระจันทร์ยิ้มหรือเปล่าหนอ
  • ขอบพระคุณขอรับ สำหรับข่าวฝากของพี่หมู

สวัสดีครับเมื่อคืนได้ดูหรือเปล่า ท่านได้เปรียบเพราะเป็นทหารอากาศ

ด้วยพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำให้ประเทศไทยผ่านวิกฤตร้ายแรงอีกครั้งหนึ่ง

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

  • ตกใจ คิดว่าเข้ามาผิดที่
  • ที่แท้ก็เปลี่ยนใจ เอ๊ยไม่ใช่..เปลี่ยนพื้นหลังนี่เอง
  • เหมาะกับ "ทหารหาญ" ครับ
  • พี่พิศต้องการกำลังใจ อย่าลืมไปเยี่ยมนะครับ  http://gotoknow.org/blog/b-roongruang11/227255
  • คิดถึงตะหารอวกาศ วันนี้ไม่มีเพื่อนกินข้าวอะ
  • กำ..ข้อความหายเผลอคลิกดีคะใหม่กาได้
  • แง้งงงง
  • สวัสดีงามๆๆเจ้าคุณทหารอากาศขาด..
  • แหมๆๆแอบไปแซวอะไรไว้บ้านพิมง่ะ
  • เพลงอะไรก็ฟังได้เจ้าคะ..อยู่ที่เราอารมณ์ไหนที่จะฟังอะเจ้าคะ
  • ระวังนะ..ฟังเพลงพิมร้องแล้วจานอนไม่ไหลับ..หุหุ
  • ไปแระแวะมาป่วน..เอ๊กๆๆ

-แวะมาอวยพร ขอพรนี้จงมีแด่ท่าน

เนื่องโอกาสแห่งวันตรุษอีดิลอัฎฮา อันเป็นศิริมงคลนี้ ผมใคร่ขอดุอาอฺ(พร)จากพระผู้เป็นเจ้าทรงประทานความสุข ความเจริญ ความเป็นศิริมงคล ขอให้ท่านมีความสุข ปราศจากความทุกข์ใดๆ คิดสิ่งใดขอให้สมความปรารถนาทุกประการ ขอให้ท่านโชคดีตลอดไป

ธรรมคุ้มครองโลก 2 ( โลกบาลธรรม 2 ) ช่วยหยุดยั้งความชั่วร้ายของมนุย์ได้ ได้แก่

1.หิริ : ความละอายต่อบาป อกุศล

2.โอตตัปปะ : ความเกรงกลัวบาป

อยากรู้ว่าถ้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะแบ่งแยกจริงจะเอาน้ำเอาไฟเอาถนนที่ไหนใช้ล่ะงง จะเป็นประเทศมืดเหรอ ไม่เข้าใจ แล้วจะไปทำบัตรประชาชนที่ไหน มาเลเซียเหรอ หรืออินโด งง ถ้าตัดน้ำไฟโทรศัพท์ คงแย่นะแล้วถ้าป่วยจะใช้โรงพยาบาลอะไร ใช้ของไทยเหรอ เป็นคนต่างด้าวซิใช่ม่ะ หรือประเทศไทยจะคิดเงินเหรอ ไม่เข้าใจคิดอะไรกันอยู่เหรอ แต่ที่รู้ๆ คือ กินของไทยใช้ของไทยดีกว่าไหม จะแยกไปทำไมคุณก็คน พวกเราก็คน ตายไปก็เป็นซาก ไม่เข้าใจอยู่ประเทศไทยดีๆ ไม่ชอบคิดดีๆๆๆนะจ๊ะ

ทำไมฝ่ายเหลืองกะฝ่ายแดงถึงดีกันไม่ได้หละ

แล้วก็ปล่อยให้ทางรัฐจัดการกันเอง

เรื่องจะได้ง่ายขึ้น

ส่วนฝ่ายเหลืองกะฝ่ายแดงก็ร่วมมือกันคอยเป็นหูเป็นตาให้ทางรัฐ

น่าจะดีกว่านะ

ชอบแบบสมัยก่อนจังเลย

ที่คนไทยรักกันไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายกัน

พวกเรามาทำเพื่อนายหลวงของเรากันเถอะ

รวมทำไม ไทยต้องเป็นไท

พวกเสื้อเหลืองเสื้อแดงอ่ะ จะทะเลาะกันทำไม ทำแล้วได้อะไรดีขึ้น

ไม่มีประโยชน์เลย ได้โทษเสียมากกว่า

อยู่กันดีๆไม่ได้เหรอ ว่างนักก็ไปปลูกต้นไม้ลดโลกร้อนสิ

ในหลวงท่าน ก็ ป่่วยหนักขึ้นทุกวันๆ

ท่านเหนื่อยแค่ไหน ทำเพื่อ ประเทศชาติมามากเท่าไร ทุกคนก็รู้ดี

ยังจะมาทำให้ท่านหนักใจ มากขึ้นอีกเหรอ ท่านเหนื่อยไม่พอเหรอ

ท่านอยากให้ ทุกๆคน สามัคคีกัน ท่านจึงยอมเหนื่อย

พวกเสื้อเหลือง เสื้อแดง ทะเลาะกัน บอกว่าตัวเองทำเพื่อประเทศชาติ

ทำแล้วก็ไม่เห็นมันจะดีขึ้นเลย ก่อนจะปฏิวัต เศรษฐกิจประเทศไทยกำลังรุ่งเรือง

แล้วมาทำให้ล่มจม บอกว่าทำเพื่อประเทศชาติ

แล้วมันได้ไรขึ้นมา มันได้ไรขึ้นมา!!!!!

ผมเป็นหนึ่งคนที่รักประเทศชาติ ไม่อยู่ข้าง เสื้อเหลือง หรือ เสื้อแดง ผมเป็นกลาง

ที่พูดมานี้ก็หวังว่า พวกที่ทะเลาะกันอยู่ จะได้เอาไปคืด

สุดท้ายถ้าผมพูดอะไรผิดไปก็ กรุณายกโทษให้ด้วย

(ต่อให้ประเทศทั่วโลกจะยึดประเทศไทย ก็ไม่อาจทำได้ ถ้าประเทศไทยรวมใจเป็นหนึ่งเดียว)

ที่บอกว่า จะสวดมนต์เพื่อประเทศชตินะ ทำไปเถอะ ทำจนตายก้อไม่ดีขึ้นหรอก

ถ้าคนไทยไม่รวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว

ต้องช่วยกันครับ ช่วยกันทำให้ประเทศชาติ สงบสุข สามัคคี

เหมือน เมื่อก่อน ที่ประเทศไทย เป็น เอกราช จนทุกวันนี้ ก็เพราะ คนไทยทุกคนสามัคคีกัน

ไม่อย่างนั้น ก็คงเป็น ขี้ข้า ของประเทศอื่นไปแล้ว

งั้นสิงคโปรไม่ยิ่งกว่าหรอ เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานอีกทั้งเศฐกิจยังแย่งมาเลไปเยอะ ถ้าคิดป่วน ป่วนสิงคโปรก่อนดีกว่าเล็กกว่า มั่วง่ายกว่า

คิดได้ไงนิ

ปัญญาอ่อน

สงสารคนสมัยก่อนที่รบเพื่อชาติจังเอาตัวไปตายเพื่อเเผ่นดินไทยให้ลูกหลานในอนาคตอยู่เเต่ลูกหลานมาทำลายมันวะงั้นเเล้วเค้าจะทำเพื้ออะไรถ้าผมเป็นเเบกเเมนผมจะไปช่วยชาตืิไทยเรา

เสื้อแดงมันมีความคิดไหม

ไอพวกโง่

จะก่อความรำคาญไปถึงไหน

นายกเค้าจะประชุมกันประเทศอื่น

ไอควาย ไม่มีความคิด

โง่อยู่กับเงิน

สงสารคนสมัยก่อนมั้งดิ

เค้าอุตส่าห์รบยอมสละชีวิตเพื่อประเทศ

ย้ำ หัดมีความคิดบ้าง (ไอพวกควาย)

เรื่องแบบนี้ มันมาแล้ว ทางที่ดี เรา ควร จะหยุดทะเลาะกันจะดีกว่า มาทะเลาะกันว่า ฝ่ายใดทำ แล้ว หันหน้ามารักกันแล้วสามัคคีกัน เรื่องแค่นี้ ก็จบ ลง ไม่ยาก หรอก

ไม่มีใครเค้าแบ่งแยกประเทศไทยหรอก มีแต่คนไทยนั่นแหละที่แบ่งแยกกันเอง เลือกปฏิบัติ 2 มาตรฐาน คนมันก็ทะเลาะกันน่ะสิ ทำผิดก็ว่าตามผิด ทำดีก็ชม

เสียใจ เสียใจ

ทหารอากาศขาดรัก

สวัสดีทหารอากาศขนาดยักย์ในฐานะฉันเป็นประชาชนคนหนึ่งที่รักศักดิ์ศรีของความเป็นคนรักแผ่นดินเกิด และรู้สึกเสียใจที่ประเทศชาติเกิดอะไรหลายอยางที่ไม่น่าจะเกิด เหตุหลายประการจากที่คิดดังนี้

1.ให้มีการชุมนุมโดยอ้างว่าประชาธิปไตย ประชาธิปไตยจะต้องเคารพสิทธิของบุคคลอื่นไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อส่วนรวามให้มีชุมนุมโดยมีระยะเวลายาวนาน

2. ให้มีการเผยแพร่ข่าวสารประชาชนในสิ่งที่ไม่ถูกต้องมาเป็นเวลานานและยังเปิดโอกาสให้อดีตนายกข้ามชาติมาปุกระดมเป็นเวลายาวนาน

3.แปลกใจคนทำความผิดอย่างเห็นได้ชัดยังให้ความสำคัญกับคนเดียวไม่คิดที่จะทำอะไรได้อย่างเด็ดขาด

4.เสียใจเป็นอย่างยิ่งที่นักการเมืองที่ถูกเลือกโดยประช่าชนเพื่อให้มาเป็นหูเป็นตาให้กับประชาชานสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ กับปล่อยให้คนหนึ่งที่อ้างว่าตนเองว่าเป็นคนโครตรวย รวยทั้งตระกูล มาใช้อำนาจหน้าที่ของตนโกงกินแผ่นดินที่ทั้งตระกูลมันอาศัยแผ่นดินเกิดมันยังเณรคุณ โดยนักการเมืองคนอื่น ๆ ไม่มีปาก ไม่มีสมอง ไม่มีความคิด คงจะเป็นหุ่นยนต์ต้องใช้ไขรานอย่างเดียวถึงทำงาน ไม่มีศักดิ์ศรี ปล่อยให้โกงกินชาติมาเป็นเวลานาน

5. เมื่อจับผู้ทำผิดไม่ออกมาชี้แจงให้ชัดกับประชาชนให้เข้าใจกกับยังให้ผูทำผิดมาแก้ตัวและปลุกระดม ยังกล่าวหากฎหมายไทยไม่ยุติธรรมทำให้ประชาชนเข้าใจผิดมาเป็นเวลายาวนานที่ยากจะแก้ เหมือนน้ำหยดลงหินหินยังกร่อน และถ้าเป็นอย่างนั้นยากที่จะแก้ไขได้

6. ตลอดระยะมีอำนาจเขาฉลาดโดยเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ยากจน ประชาชนต่างจังหวัดจะโดยวิธีไหนก็ตาม ที่นากยกคนอื่นที่เคยเป็นไม่ได้ทำ ทำให้ประชาชนได้รักและศรัธาเขา จึงทำให้ประชาชนเชื่อว่าบุคคลนี้จะเป็นผู้บริหารประเทศได้

สุดท้ายนี้ต้องขออภัยอาจจะใช้คำพูดไม่ถูกต้อง แต่จะบอกว่าถ้าผู้ใดสามารถซื้อด้วยงินได้ศักดิ์ศรีการเป็นคนมันยิ่งใหญ่ ท่านก็จงไปตายซะดีกว่า "มันเสียชาติเกิด"

มีบางโพสในบางเวปไม่เชื่อ และบอกว่าข่าวนานแล้ว นานก็คือคนลืมไปแล้ว แต่โครงการและแผนการยังดำเนินต่อโดยที่บางคนบางกลุ่มไม่รู้ตัว เพราะลืมและมองข้ามไปแล้ว และอีกความคิดที่ว่าผู้นำผมหงอกผมขาวในภาพโดนจับสิ้นไปแล้ว แต่อย่าลืมนะว่าแผนการเหล่านี้ถึงแม้ผู้นำบางคนจะถูกจับหรือหมดอำนาจไป แต่ของอย่างนี้ต้องมีผู้สืบต่อ สืบสานแนวทางและโครงการ คนคนนี้ไม่ไกลเราเลย และอย่าลืมว่ารัฐที่ว่าถึง ไม่เพียงแต่จะเป็นรัฐ แต่หมายถึง พื้นที่เหล่านี้มุสลิมจะเป็นใหญ่ ดูในแผนที่ จะเห็นว่า เฉเพาะตะวันออกของไทย แต่ไม่รวม เวียดนามและกัมพูชา เพราะประเทศทั้งสองนี้เป็นประเทศปิดเข้ายาก และถ้าดูดีดี แผนที่นี้มีวัตถุประสงค์จะปิดทางออกทะเลของประเทศไทย เมื่อไม่มีทางออกการค้าขายก็แย่ แย่แค่ไหนดูที่ลาว เพราะไม่มีทางออกทะเล การพัฒนาค้าขายก็เป็นไปได้ยาก

พิมพ์คำนี้ในกูเกิลมีข้อมูลเยอะเลย Daulah Islamiah Raya

แล้วมันมีแผนยังไงต่อไปครับ

นี่พวกอิสลามมันทำไมโลภมากขนาดนี้หะ

พวกเราต้องช่วยกันประณามข้อเสียของพวกมันพวกเราจะให้มันยึดภาคใต้ของไทยไปได้ไงล่ะในเมื่อภาคใต้เป็นแดนกำเนิดพระพุทธศาสนาของประเทศเรา

และอีกอย่างสมัยก่อนที่เสียดินแดนส่วนรอบไปนั้นทำไปเพื่อที่จะให้ลูกหลานมีที่อยู่จะได้ไม่ต้องตกไปเป็นเมืองขึ้นของเขาฉะนั้นเราอย่าให้พวกอิสลามมาลามปามด้ามขวนของพวกเรา

ขอบขอบคุณมา ณ โอกาศนี้

ท่านทั้งหลายคร๊าบท่านคนไทยทั้งหลายคร๊าบ ท่านเคยอ่านหนังสือเล่มนี้หรือเปล่าคร๊าบชื่อว่าพุทธสาสนสุวัณณภูมิปกรณ ราชบุรีวัถุกถา ตำนานเมืองขุนไทย ของ พระธรรมวงศ์เวที (หลวงปู่อ่ำ แห่งวัดโสมนัส กรุงเทพฯ)ท่านอย่าเป็นคนไทยที่ชอบเป็นชาวพุทธที่จะนับถือศาสนาพุทธตามทะเบียนบ้านเลยคร๊าบ ท่านไปศึกษาพระไตรปิฎกในพระสูตรท่านพระปุณณะ และ ไปหาอ่านหนังสือเล่มนี้ซะ จะได้หายโง่ และตาสว่างขึ้นบ้างประเทศไทยไม่ใช่ธรรมดา ตั้งแต่ท่านเกิดมาท่านพอจะทราบดีว่าไม่ได้เคยตกเป็นเมืองขึ้นของพวกประเทศล่าอาณานิคม อยู่เพียงลำพังโดดเดี่ยวท่ามกลางแผ่นดินสุวรรณภูมิทั้งหมด ท่านผู้มีความรู้ในระดับ ดร.จบจากนอกประเทศและในประเทศหรือท่านผู้มีหน้าที่ ยศตำแหน่งทั้งหลาย ก็เถอะ หาศึกษาอ่านพระไตรปิฎก และหนังสือเล่มนี้ซะหรือจะไปเสาะแสวงหา พระอริยะสงฆ์สาวกหน่อเนื้อศากยะบุตรที่ท่านสามารถรู้เห็น ชะตาประเทศไทยได้ แล้วตัวท่านจะได้รับคำตอบและความสงบใจกลับบ้านนอนทีพุง ว่าโอ เรานี่หนอเรียนมามากเสียเปล่า ยศถาบรรดาศักดิ์ก็มีแต่ทำไมโง่จัง เพิ่งรู้เดี่ยวนี้เองประเทศไทยไม่ใช่ธรรมดา ไม่ใช่กระจอกอย่างที่พวกนักรู้ และนักความรู้และนักเรียนรู้จากความโง่ ๆ ของตนเอง หลงไปว่าความรู้ที่ตัวเองมีอยู่เลิศเลอเพอร์เฟกซะ ประเทศไทยมีกษัตริย์ที่ทรงคุณธรรมมาหลายร้อยปี เกือบพันปีแล้ว และราชตระกูลนี้ก็ยังจะครองเมืองไทยไปจนกว่าท่านทั้งหลายที่อายุประมาณ 1-90 ปี ตอนนี้ตายไปแล้วนั้นแหละเผลอ ๆ ก็อาจจะได้เกิดมาใหม่ในแผ่นนี้ก็ได้ถ้าท่านทำตัวดี ถ้าอ่านหนังสือเล่มนี้แล้วก็นับประมาณ 1550 ปี ท่านจะอยู่ดูมั๊ยหละ อย่าตกใจไปเลย ทำตัวเองให้สมเป็นคนไทยดีกว่า รู้จักหน้าที่บ้างอย่ารู้จักคำว่า"สิทธิ" ของตัวเองอย่างเดียว อันนั้นแหละจะพาให้ประเทศไทยเสื่อมเร็วขึ้น พิจารณาดูตัวเองเยอะๆ ว่าพอหรือยังกับ ลาภ ยศ สรรเสริญ ความรวยทรัพย์สินเงินทอง พอหรือยังความสบาย จะกอบโกยอะไรไปไหน เพราะตายไปแล้ว แม้ 1 สลึงเขายัดใส่ปากไปให้ยังเอาไปไม่ได้ ลืมแล้วหรือความตายที่ตัวเองต้องเจอพบและตาย แน่ ๆ เพราะฉะนั้น รู้จักหน้าที่ของตัวเองในตัวเอง รู้จักหน้าที่ที่เป็นอยู่ในครอบครัว ว่าตัวเองเป็นใคร เป็น พ่อ แม่ ลูก พี่ น้อง น้า อา ลาน เหลน โหลน นั้นคือความรู้จักตัวเองปฏิบัติตามนั้น และภายนอกบ้าน ก็รู้จักตัวเองเป็นใคร เพื่อนร่วมทาง เพื่อนร่วมงาน เป็นหัวหน้า เป็นลูกน้อง ฯลฯ ทำตัวเองให้ดีก่อน ในแต่ละคน และแต่ละครอบครัว แต่ละสังคม แล้วไอ้พวกคนที่ไหนมันจะมาเจาะไข่แดงเราได้ อยากรู้นัก....สำคัญที่ตัวเอง ยังเป็นที่พึ่งของตัวเองไม่ได้นี่ซิ แย่จัง ...ขอให้โชคดีนะทุกท่าน รับรองว่าแผนที่โลกยังมีประเทศไทยอยู่แน่นอน ถ้าท่านทั้งหลายไปปฏิบัติตัวเองตามพระราชดำรัสของพ่ออยู่หัวของเรา....รักท่านไม่ใช่หรือ อย่ารักแต่ปาก ประพฤติตัวตามคำสั่งท่านด้วยนะคร๊าบ

รู้รึเปล่าว่าเหตุการบ้านเมืองจะเป้นอย่างไร คนและควายจะอยู่ต่อไปได้ไม แล้วเค้า ทั้ง 1 2 3 4 5 ฯลฯ จะวางแผนอย่างไง คุณอย่ารู้รึเปล่า...ถ้าถามผม..ผมไม่อยากรู้ เพราะผมต้องหาเงินใช้จ่ายตัวเอง เจอขอทานก็ให้เงินบาง ที่สำคัญใครจะแบ่งเป้นกี่ฝ่ายไม่ว่า เรื่องดีที่สุดคนไทยมีการตื่นตัวอย่างมาในกระบวนการประชาธิปไตย และตอนนี้หากใครฝ่ายใดผิดผลาดก้จะถุกประชาชนประนาม และการก้าวจากประชาชนไปหาพลเมืองเริ่มต้นมันก็อยากเสมอ

ปล.ผมว่าทั้งเสื้อเหลือง เสื้อแดง เสื้อส๊ต่างๆ ผมไม่อยากให้สีใดสีหนึ่งยุติการเคลื่อนไหว เพราะฝ่ายใดเคลื่อนผมประโยชน์จริงจะต้องอยู่ที่ประชาชนมากกว่า....ต่อไปจะหลอกประชาชนเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว และอีกเรื่องการไปเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ว่าจะไปด้วยเงิน รึด้วยใจ หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่มีใจรักในฝ่ายต่างๆ ต่อให้เอาเงินมามากมายเค้าก็เอา แต่ไม่ไป อีกอย่างหนึ่งผมมันคนหน้าเงินใครเอาเงินมาวิธีใหนผมเอาหมด แต่เสรีทางความคิดเป้นของผม คนให้เงินบังคับผมไม่ได้ ผมไม่สนวิธีการได้มา และเป้าหมายคือความสำเร็จ .... จากคนหน้าเงิน...ใครมีเงินเอามาใหใช้หน่อยครับ....

ไม่รู้นะรู้แต่ว่า

เราน่าจะขยายข้อความนี้ให้กว้าง

เราน่าจะเอาบทความเหล่านี้ไปบอกประชาชนให้เข้าใจ

อันนี้หนูว่านะจะดีขึ้น

เห็นด้วย

ภาคใต้ ต่อไปจะเป็นแขกล้วนอยู่แล้ว

ไม่ดูแปลกๆเหรอครับ ผมเสิร์จหาเรื่องนี้ใน กูเกิ้ล เห็นเยอะมาก แต่ทั้งหมดเป็นข้อมูลเดียวกันและเป็นภาษาไทย ทั้งที่เขาบอกว่ามาจากนิตยสารไทม์ แต่ในกูเกิ้ลกลับไม่มีเรื่องนี้ในหน้าเว็บภาษาอังกฤษเลย ที่มีก็กลับเป็นเรื่องที่อิสราเอล

และผมได้รับเมล์ต้นตอข่าวนี้เขาแนบหน้าหนังสือไทม์ที่อ้างถึงมาให้ดูด้วย แต่อย่านดูไม่มี ขั้นตอนการชลอการเจริญเติบโตของไทยและยึดประเทศ อย่างที่เขียนไว้เลย แต่กลับเป็นเรื่องของชายชาวมุสลิมที่ชื่อ Hambali ซึ่งอาศัยอยู่อย่างยากแค้นในมาเลเซีย แล้วมีวามฝันอยากได้รัฐอิสลามซึ่งกล่าวอ้างถึงพื้นที่ประเทศต่างๆรวมถึงไทย และมันเป็นแค่คำสัมภาทของคนๆหนึ่งไม่ใช่องค์กรใหญ่โตอย่างที่ว่า

ผมคิดว่าคนเผยแพร่เรื่องนี้ต้องการผลอะไรซักอย่างจากเรื่องนี้ถึงบิดเบือนเรื่องขนาดนี้ ซึ่งปรกติเราคนไทยถ้าแนบหนังสือภาษาอังกฟษกับคำแปลภาษาไทยมา เราก็เลี่ยงที่จะอ่านภาษาอังกฤษอยู่แล้ว เลยถูกเขาบิดเบือนข้อมูลได้ง่าย

ลองพิจารณาดูนะครับ

แสดงว่าไอ้คนที่เม้นยาวๆอ่ะ

แม่งไม่ใช่คนไทย

ผมเป็นทหาร

เคยได้ยินเรื่องนี้มานานแล้วแต่ยังทำอะไรไม่ได้

เพราะไม่มีหลักฐาน

จากความเห็นที่ 63

ขอบคุณที่หวังดีบอกนะคะ

แต่ดิฉันว่า

ไม่ว่ามันจะจริงหรือไม่

มันก็ทำให้จิตสำนึกรักชาติของคนไทยปรากฎขึ้นมาในใจ

ไม่ดีหรอคะ

ที่เราจะมีสติกันมากขึ้นจากบทความนี้

เราควรจะสามัคคีกันค่ะ

ข้อความของคุณอาจทำให้คนยิ่งแตกแยกกันได้นะคะ

ขอให้คุณทบทวน ... ขอบคุณค่ะ

จากนักศึกษาไทย

ความเห็นที่ 64 รักชาติไม่จำเป็นต้องกล่าวหาว่าคนอื่นไม่รัก

ความเห็นที่ 66 สามัคคีเป็นเรื่องดี เช่นเดียวกันกับรักชาติอย่างมีสติ

เห็นด้วยกับความคิดที่ 63

ตลกอ่ะ

เอาไปไม่ได้หรอก

เห็นด้วยกับข้อความ 63 นะ รู้สึกแปลกๆกับบางคำ เหมือนจงใจ ต้องการเอาอะไรมารวมๆกัน แล้วให้เข้าใจไปในทิศทางที่ต้องการ เช่น "กำจัดผู้นำที่เข้มแข็ง ด้วยทุกวิถีทางที่จะทำได้ เพราะ เมื่อขาดผู้นำที่เข้มแข็ง หัวลากไม่มี การพัฒนาจะหยุดลงเกือบทันที (พอดีเป็น ทักสิน จึงรับไปเต็มๆ ที่จริง ผู้นำไทยต้องถูกกำจัดออกไปทุกคน ถ้าเห็นว่ามีความสามารถ)" หรือ "เปลี่ยน การปกครองในแบบที่กำหนด วางรูปแบบ ลักษณะใหม่ เช่น 70/30 เป็นต้น " ดูคุ้นๆนะ

แต่เรื่องนี้ก็น่าสนใจนะ และเห็นด้วยที่ตนไทยต้องสามัคคีกัน

นักศึกษาที่เห็นความจริงของสังคม

ผมก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง แต่ถึงมันจะเป็นเรื่องโกหก เรื่องบิดเบือน แต่มันก็ดีไม่ใช่หรือ หากมันจะทำให้คนไทยมีจิตสำนึกขึ้นมาบ้าง มีความสามัคคีรักชาติขึ้นมาบ้าง เลิกเป็นเครื่องมือเป็นทาสของนักการเมือง ตีกัน ทะเลาะกันเพื่ออะไร ประชาชนชาวบ้านตาสีตาสาได้อะไร คนที่ได้คือนักการเมืองชั่วๆเหล่านั้นไม่ใช่เหรอ

ผมคิดนะครับว่า ไม่ว่าเรื่องมันจะจริงหรือเท็จประการไดก็แล้วแต่ครับ

หากเรายังสามัครคีกันอยู่ ใครก็ทำอะไรเราไม่ได้ครับ แต่มาบอกให้คนรากหญ้าอย่าพวกเรารักกันมันเฆ้นผลยากครับ มันต้องบอกไอ้พวกที่เรียกตนเองว่าผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองด้วยครับ ว่าผลประโยช ทั้งหลายแหล่ครับ ตายแล้วเอาไปด้วยมิได้ครับ รักกันดีกว่าครับ

ไม่ว่าผู้เผยแพร่เรื่องนี้จะมีจุดประสงค์ใด แต่อยากให้คนไทยที่รักชาติหนักแน่นเข้าไว้ เพราะเรื่องเลวร้ายต่างๆที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเกิดจากความหูเบา เชื่ออะไรง่ายเกินไป

กาลามสูตร ๑๐ (ข้อห้ามมิให้เชื่อโดยอาการ 10 อย่าง)

1. มา อนุสสเวนะ อย่าได้เชื่อถือ ตามถ้อยคำที่ได้ยินได้ฟังมา

2. มา ปรัมปายะ อย่าได้เชื่อถือ ตามถ้อยคำสืบๆ กันมา

3. มา อิติกิรายะ อย่าได้เชื่อถือ โดยตื่นข่าวว่าได้ยินอย่างนี้

4. มา ปิฏกสัมปทาเนนะ อย่าได้เชื่อถือ โดยอ้างตำรา

5. มา ตักกเหตุ อย่าได้เชื่อถือ โดยเดาเอาเอง

6. มา นยเหตุ อย่าได้เชื่อถือ โดยคาดคะเน

7. มา อาการปริวิตักเกนะ อย่าได้เชื่อถือ โดยความตรึกตามอาการ

8. มา ทิฏฐินิชฌานักขันติยา อย่าได้เชื่อถือ โดยชอบใจว่าต้องกับทิฐิของตัว

9. มา ภุพพรูปตายะ อย่าได้เชื่อถือ โดยเชื่อว่าผู้พูดสมควรจะเชื่อได้

10. มา สมโณ โน ครูติ อย่าได้เชื่อถือว่าสมณะนี้คือครูของเรา

เมื่อใด พึ่งรู้ด้วยตนเองว่าธรรมเหล่านั้นเป็นอกุศล เป็นกุศล มีโทษ ไม่มีโทษเป็นต้นแล้ว

จึงควรละหรือ หรือเข้าถึงธรรมตามนั้น

(พระไตรมปิฏกเล่ม 20 หน้า 505)

  • ไม่เม้นท์ดีกว่า
  • เพราะไม่สบายใจเลย
  • แต่ตั้งใจมาบอกว่าคิดถึงค่ะ

http://forum.serithai.net/viewtopic.php?f=2&t=3687&p=60000

ลองอ่าน ความคิดเห็นดูครับ เค้าแสดงได้ดีมาก

ผมไม่เข้าใจอะครับตกลงมันคือะไรหรอครับผมก็ได้รับเมลนี้เหมือนกันอะครั

อ่านแล้วงงอะครับ ใครเข้าใจช่วยส่งเมลกลับมาด้วยนะครับ nui623@hotmailขอบคุณครับ

ขอเม้นว่า หดหู่ ค่ะ

ไม่รู้จะแสดงความเห็นอะไร แต่ที่รู้ตอนนี้ก็คือคนดีไม่มีที่จะอยู่กันแล้ว

เวรกรรมทำไมไม่ไปสนองคนพวกนั้นบ้าง ชาติก่อนพวกเค้าทำบุญด้วยอะไร เกิดมาชาตินี้ถึงทำบาปเท่าไหร่ กรรมถึงตามไม่ทันซักที

อยากเห็นวันที่โลกทั้งโลกมีแต่ความรัก อยากให้โลกนี้สงบสูขซะที

เหนด้วยว่าให้คนไทยรักกัน

กลับมาเปนแบบเดิมกันนดีกว่าเนอะ

ไม่เห็นด้วยกับข้อความที่ 63 ค่ะ

คิดว่าข้อความภาษาไทยนั้น เป็นการวิเคราะห์ของผู้เขียนซึ่ง

อ่านแล้วเห็นด้วย เพราะเป็นแง่มุมหนึ่งที่คนไทยควรจะระวังนะ

คิดว่าการที่เค้านำเสนอบทความการวิเคราะห์ของเค้าไม่ได้เพื่อ

ทำลายประเทศ แต่ในทางกลับกัน อยากให้แง่คิดแก่คนไทย

ได้ระวังมาตุภูมิของตน และได้ผ่านพ้นวิกฤติต่างๆที่เราประสบใน

ขณะนี้ไปได้นะคะ

คุณไม่ควรทำลายความสามัคคีของคนไทยที่เค้าพยายามสร้างขึ้น

นะคะ ใช่ว่าคนไทยส่วนใหญ่จะขาดความรอบคอบไม่อ่านข้อความภาษา

อังกฤษนะคะ

คนไทยฉลาดกันทุกคนค่ะ

รักชาติเท่านั้น...ที่คนไทยต้องช่วยกันทำในตอนนี้ อย่าได้แบ่งแยกอยู่อีกเลย

-ไม่ว่าจะมีอีกกี่กลุ่มก็ตามที่อ้างตัวว่ารักชาติ ถ้าทำได้แค่พูด ก็เก็บปากไว้กินข้าวเหอะ

-คนดี ดนที่รักชาติจริงๆ ต้องทำให้เห็นว่ารักกัน เริ่มตั้งแต่จุดเล็กๆ ใกล้ๆ ตัวก่อน คนไทยด้วยกัน มาด่า มาว่า กันอยู่ได้

"ที่สำคัญที่สุดนะ อย่าเอาแต่อ้างว่ารักสถาบันนู่น สถาบันนี้ ถ้าพูดถึงสถาบันอันเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย ก็มีอยู่สถาบันเดียวเท่านั้นแหละ คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ เท่านั้นแหละ ถ้ารักจริงก็อย่ากัดกันอยู่เลยนะ อยากให้มองเข้าไปในแววพระเนตรของในหลวงท่านบ้าง มองเข้าไปด้วยความรัก และความเคารพอย่างจริงจัง (อย่าดีแต่ปาก) ท่านคงจะทุกข์ในพระทัยเป็นอย่างมากแล้วหล่ะ คิดถึงท่านบ้างเหอะ(พ่อแห่งแผ่นดินของเราอ่ะ)......

ไม่รู้จะพูดยังไงแต่ทัศนคติคนเราไม่เหมือนกัน แต่ดูแล้วเก็บไปคิดก็ดีนะเพราะยังไงที่นี้ก็ยังเป็นที่ให้อาศัยและทำมาหากิน ตอนนี้คนไทยที่ได้อ่านหรือรับรู้ก็คงได้แต่ภาวนาว่าอย่าให้เกิดเรื่องร้ายแรงอย่างนี้เลย....สาธุ

ถ้าคนทุกคนมีความรักชาติ สามัคคีกัน ช่วยกันคนละเล็กละน้อย ถ้าทำไม่ได้ก็แค่คิดแต่สิ่งดีๆ ก็พอแล้ว บ้านเมือง (ประเทศไทย) ที่แสนอุดมสมบูรณ์จนชาติไหนๆก็อิจฉา ก็จะเป็นของคนไทยตลอดไปแล้วละ เราคิดว่านะ

ผมก็เคยเจอเรื่องนี้มาเหมือนกันครับ

ที่ ร.ต.อ.ดร.นิติภูมิ  นวรัตน์

เขียนในคอลัม เปิดฟ้าส่องโลก    

ในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ประมาณสามเดือนก่อน

ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน 

หรือที่ http://www.nitipoom.com

อ่านแล้ว คิดตาม ใช้วิจารณญาน ของแต่ละคนครับ

ทางที่ดี ป้องกันไว้ ดีกว่าแก้ไขอย่าให้ใครก็ตามมาเอาประเทศที่บรรพบุรุษของพวกเราคนไทยทุกคนสร้างมากับมือต้องพินาศในยุคของเราและยุคต่อๆไปเลยครับ

สามัคคีกันไว้ครับคนไทยทุกคน

ตอนนี้เราก็เสียเขาพระวิหารไปแล้ว เพราะช่วงนั้นเรามัวแต่ทะเลาะกัน

มันอาศัยช่วงนี้ตอนที่เราอ่อนแออยู่ ทะเลาะเบาะแว้งกัน แตกแยกความสามัคคีกัน เพื่อผลประโยชน์ของนักการเมืองบางกลุ่มแล้วใครละที่จะเสียเปรียบที่สุด ก็ คนไทยทุกคนไงครับ

รักกันไว้ครับไม่เสียหายหรอกครับ

เรื่องดังกล่าวเคยได้ยินมาจากพี่ชายที่รับราชการตำรวจอยู่ภาคใต้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใดแต่รู้สึกว่าคนเขียนเรื่องนี้จะเป็นสีแดงสังเกตจากคำว่า ต้องการกำจัดผู้นำที่เข้มแข็ง(ทักษิณ)และคำว่าเปลื่ยนการปกครองเป็นแบบ 70/30 ซึ่งเป็นรูปแบบที่พันธมิตรคิดขึ้นมาเป็นสงครามจิตวิทยาที่ผูกกับเหตุการณ์ที่มีเค้าโรงความจริงเพื่อทำให้ข้อมูลมีน้ำหนักน่าเชื่อถือเพื่อใช้ทำลายฝ่ายตรงข้าม

เห็นด้วยกับความคิดเห็น85บทความข้างต้นมาจาก เว็บพันทิพย์ เคยเข้าไปดูส่วนใหญ่จะเชียทักษิณอยู่แล้วผมวิเคราะห์อย่างเป็นกลางไอ้บทความข้างต้นแหม่มแอบแฝงแน่นอนอ่านดูก็รู้ว่าเอียงบิดเบือนทำไมไม่พูดกันตรงๆไปเลยเล่าว่าคนเขียนเป็น สีแดง ผมว่าไอ้บทความนี้นี่แหละที่สร้างความแตกแยกผมจะสรุปให้ฟังเรื่องนี้มันมีเงื่อนงำแต่ไม่ซับซ้อน

คนเขียนบทความนี้ต้องการสื่อให้เข้าใจทำนองว่า มีบุคคลบางกลุ่มพยายามทำลายประเทศไทยโดยร่วมมือกับคนไทยบางกลุ่มซึ่งก็คือกลุ่มพันธมิตรที่ลุกขึ้นมาต่อต้านทักษิณโดยพยายามที่จะเชื่อมโยงกลุ่มพันธมิตรเข้ากับเรื่องดังกล่าวดูจากการเกริ่นนำบทความนี้(การยึดปิดสนามบินสุวรรณภูมิ)ซึ่งใครก็รู้ว่าเป็นพันธมิตรแน่นอนและจากคำว่า

"3.1มื่อแยกประชาชนได้แล้ว ก็ใช้กำลังประชาชนที่ได้มา เข้าบั่นทอน แทรกแทรง อำนาจรัฐ ทุกรูปแบบ บริหาร ตุลาการ นิติบัญญัติ

3.2 เปลี่ยน การปกครองในแบบที่กำหนด วางรูปแบบ ลักษณะใหม่ เช่น

70/30 เป็นต้น ซึ่ง จะต้องเป็นรูปแบบที่ เสียงประชาชนส่วนใหญ่ไม่มีความหมาย ไม่เอาการเลือกตั้ง ไม่เอาเสียงประชาชน

จะเห็นได้ว่าเป็นการเชื่อมโยงกลุ่มพันธมิตรเข้ากับเรื่องนี้โดยไร้หลักฐานถ้าพวกคุณเป็นกลางจริงจะรู้สึกเหมือนผมก่อนจะเชื่ออะไรคุณต้องดูที่มาที่ไปซะก่อนเดี๋ยวนี้ข่าวปล่อยเรื่องแต่งมันเยอะเหมือนการทำโฆษณาแหละครับยิ่งออกมามากคนก็ยิ่งเชื่อมาก เป็นเทคนิคทางด้านจิตวิยาของคนระดับแกนนำครับเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมืองอย่างไม่ต้องสงสัยเดี๋ยวนี้จะเชื่ออะไรต้องใช้ปัญญาครับอย่าตกเป็นเครื่องมือของใคร

สวัสดีค่ะ

  • เศร้าค่ะ ทำไมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถึงได้เป็นเช่นนี้
  • โอ้....ประเทศไทย  (ยังเป็นของเราอยู่ไม๊เนี๊ย)

รัฐบาลโง่ขยัน เกาไม่ถูกที่คัน

จันทร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๒

๑๓.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๒ วันมะรืนนี้ สนง.คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) กระทรวงอุตสาหกรรม จัดสัมมนา “ศักยภาพการค้าการลงทุนในสาธารณรัฐคาซัคสถาน” ที่สำนักงานบีโอไอ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ผู้สนใจโทรศัพท์จองที่นั่งได้ที่ ๐๒ ๗๑๘ ๘๒๑๙ หรือ ๐๒ ๕๓๗ ๘๑๑๑ ต่อ ๑๑๑๐

ศุกร์ที่ผ่านมาผมอยู่จังหวัดสระแก้ว เสาร์ อาทิตย์ และจันทร์ ขึ้นไปจังหวัดเชียงราย การพูดจาปราศรัยของผมในแต่ละแห่งแต่ละที่ เดี๋ยวนี้ มีพี่น้องประชาชนคนไทยเข้าฟังหลายร้อยคน ปราศรัยวงใหญ่เสร็จก็ถึงเวลาสนทนาวงเล็ก ทุกแห่งโอดโอยโหยหวนกับสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ จังหวัดที่ไม่เคยมีขอทาน ตอนนี้เริ่มมีให้เห็นแล้วหลายแห่ง ไม่ใช่ขอทานจากประเทศเพื่อนบ้านนะครับ เข้าไปสอบถามดูแล้ว คนไทยนี่แหละ แต่เพราะสภาวะเศรษฐกิจบางแห่งเริ่มเลวร้ายคล้ายโซเวียตตอนล่มสลายหายไปเมื่อปลาย พ.ศ.๒๕๓๔ คนจำนวนหนึ่งจึงไม่มีที่ไป ต้องอุ้มลูกจูงหลานเข้ามาขอทานในเมือง มองอีกที เราก็เกือบจะมีสภาพเหมือนอาร์เจนตินา พ.ศ. ๒๕๔๕

ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งปรารภกับนิติภูมิว่า อ้า ก็เป็นเช่นนี้เหมือนกันทุกแห่งทั่วโลก นิติภูมิแย้งว่า อ้า บางประเทศรอดครับ อย่างอินเดียนี่สถานการณ์ไม่ดีก่อนเลือกตั้ง แต่หลังจากการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎร หรือสมาชิกโลกสภา ครั้งที่ ๑๕ เมื่อ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๒ สภาพการณ์ทางการเมืองและทางเศรษฐกิจกลับดีขึ้น ที่เป็นเช่นนี้เพราะพรรคเนชั่นแนล คองเกรส ของนายกรัฐมนตรีมันโมฮาน ซิงห์ ได้ ส.ส. เพิ่มขึ้นมาอีกตั้ง ๖๐ คน เมื่อร่วมกับพรรคพันธมิตรอื่นด้วย ทำให้มี ส.ส.มากถึง ๒๖๐ คน เมื่อเอา ส.ส. จากพรรคเล็กพรรคน้อยไปเติม ก็ได้คะแนนเสียงเกิน ๒๗๒ คน เป็นรัฐบาลที่มั่นคงพอสมควร เมื่อการเมืองมั่นคง นายกรัฐมนตรีซิงห์ก็ทำงานสบาย

รัฐบาลนายซิงห์มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเหมือนรัฐบาลของประเทศอื่น เงินที่รัฐอัดฉีดลงไปมีมูลค่ามากถึง ๘๕,๐๐๐ ล้านดอลล่าร์ เงินมากมายก่ายกองขนาดนี้เอาลงไปจ้างงานในชนบท เพื่อให้คนชนบทมีงานทำ ตอนนี้ในอินเดียจึงเกิดการก่อสร้างอย่างมโหฬารบานเบอะ ถนนหนทาง สะพาน แหล่งน้ำ ฯลฯ

รัฐบาลของนายซิงห์ทำงานสวนทางกับรัฐบาลไทยของนายอภิสิทธิ์ นายซิงห์ใช้มาตรการลดภาษีมากมายหลายรูปแบบกระตุ้นให้คนใช้จ่าย หลังจากการเลือกตั้งทั่วไป เศรษฐกิจอินเดียจึงฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ไวกว่าหลายประเทศ ตอนนี้ยอดจำหน่ายโทรทัศน์ ขายเพิ่มขึ้นได้เป็นร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่สหรัฐอเมริกาธุรกิจรถยนตร์เจ๊งระเนระนาด แต่ที่อินเดีย ยอดขายรถยนตร์กลับเพิ่มขึ้นเกือบห้าเปอร์เซ็นต์

บริษัทที่เกี่ยวดองหนองยุ่งกับภาคบริการของไทยน่าไปอินเดียที่สุด ตอนนี้มีการประมูลงานก่อสร้างมาก การลงทุนด้านอื่น รัฐบาลอินเดียก็ผ่อนคลายกฏระเบียบด้านการลงทุนลงไปมาก คลายเพื่อให้คนต่างชาติเข้าไปลงทุน เข้าไปช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ใครที่คิดจะไปทำโรงภาพยนตร์ โรงแรม โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ภัตตาคาร ร้านอาหาร ฯลฯ เมื่อก่อนเข้าไปไม่ได้ เพราะรัฐบาลอินเดียออกกฏระเบียบอะไรหยุมหยิมมากีดกันบานเบอะ แต่ตอนนี้กฏระเบียบพวกนั้นหายไปเยอะ

เศรษฐกิจโลกฟุบ รัฐบาลของแต่ละประเทศก็ต้องสร้างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา ไม่อย่างนั้นประเทศชาติบ้านเมืองที่พวกตนบริหารอยู่ไปไม่รอดแน่ รัฐบาลของบางประเทศก็ทำอะไรโง่ๆ เช่น เอาเงินไปไล่แจกผู้คนอย่างไม่มีเหตุผล แถมยังแจกมั่วๆ อย่างไม่ทั่ว สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นให้หมู่ผู้คนต่างอาชีพ

บางประเทศออกมาตรการฉลาดแบบโง่ ที่สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ผู้คนตกงานเยอะมาก โดยเฉพาะพวกที่ทำงานอยู่ในโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และสิ่งทอ ประธานาธิบดีกลอเรีย อาร์โรโย กระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเอาสตางค์มากกว่าครึ่งหมื่นล้านบาทไปจ้างคน ๑๘๐,๐๐๐ คน ให้คนพวกนี้ไปไล่ปลูกต้นไม้ทั่วประเทศ โครงการอย่างนี้ไม่ได้ผลหรอกครับ ฟิลิปปินส์ทั้งประเทศตั้งบนเกาะแก่งอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตร ความหลากหลายทางชีวภาพของพืชและสัตว์จึงมีสูง ต้นไม้บานเบอะเยอะแยะมากมายถึงขนาดต้องโค่นทิ้ง เพื่อเอาที่ดินมาทำงานด้านการเกษตร นางอาร์โรโยกลับเอาเงินไปปลูกต้นไม้ ทั้งที่ฟิลิปปินส์ขาดแคลนสะพาน ไม่มีถนนหนทาง สถาบันการศึกษาในชนบทหลายขาดแม้กระทั่งโต๊ะนั่งของนักเรียน ดูซีครับ รัฐบาลกลับบ้าขนาดเอาสตางค์ไปจ้างคนมาปลูกต้นไม้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนทั่วไปไม่ต้องการ

เรื่องรัฐบาลโง่ขยัน ทำอะไรไม่เข้าท่า เกาไม่ถูกที่คันนี่ มีให้เห็นในประเทศกลุ่มอาเซียนอยู่สองประเทศ

เราเคยถามตัวเองไหมว่าทำอะไรเพื่อประเทศชาติบ้าง เอาแค่ใครดี เลว เรายังแยกแยะกันไม่ออกเลย ให้มองประเทศชาติเป็นที่ตั้ง อย่าเอามัน เอาสะใจ เอาเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง คนเราถ้าคิดถึงคนอื่นบ้างประเทศชาติไม่พังแบบนี้หรอกครับ พี่น้องครับ

เห็นด้วยค่ะ ที่บอกให้คนไทยกลับมารักกัน

ถ้าคนไทยรักกัน

ไม่ว่าใครก็มาทำอะไรเราไม่ไได้

ร่วมมือกันเพื่อให้ประเทศไทยที่เรารัก

กลับมาสงบสุขอีกครั้งนะคะ

>_<

ถามแต่คนอื่นอ้างสีนั้นสีนี้ถามตัวพวกมิงเหอะเคยออกตัวเพื่อประเทศมั้ยปล่อยให้อภิสิทมันโกงกินประเทศอยู่ได้ดีแต่นั่งหน้าคอมวิจารณ์ในบทความในหนังสือพิมในโทรทัศน์มันบอกอะไรพวกมิงได้มั้งทำใมไม่ไปเผชิญสถานะการณ์จริงจะได้รู้ใครดีใครชั่วไม่ใช่มานั่งเทียนพิมวิจารณ์มั่วแบบนี้พวกควายดีแต่พูดไม่รุ้จักทำเหมือนไอมาร์คเปี้ยบดีแต่กู้เงินไม่รุ้จักพัฒนาประเทศวันๆเดินยิ้มไปมามันบ้าป่าวว่ะ

ถ้าอยากด่ากุไปหาแม่มิงกุพ่อมมิงเองจำไว้นะไอสาดดดด

ถ้าคิดว่าเอาได้ก็มาเอาไปดิ ตลกแระ

ข่าวรู้ไว้ก็ดี แต่ก็ไม่ควรตื่นตูม

ประเทศไทยเหรอจะโดนยึด 55 ตลกแระ

คนรักชาติและรักพ่อหลวงยิ่งกว่าสิ่งใด

มันจะเกิดขึ้นจริง หรือไม่เกิดขึ้นจริง ก็ช่าง แต่ข้อความส่วนหนึ่งที่อาจจะเป็นจริงก็คือ ถ้าคนไทยยังไม่รักสามัคคีกัน ยังทะเลาะกัน ฆ่ากันเอง ถึงไม่มีใครมาเอาประเทศเราไปทำรัฐ วันหนึ่งประเทศเราก็อาจจะล่มสลายไปเองด้วยน้ำมือของคนไทยเองนี้แหละ รักกัน สามัคคีกันดีที่สุดนะคะ เชื่อนะคะว่าคนไทยทุกคนรักพ่อหลวงของเรา แต่ถ้าพูดแต่ปากคงไม่เป็นผลและคงไม่มีใครเชื่อ ถ้ารักพ่อหลวงของเราจริง ๆ ก็เลิกทะเลาะกันซักที อย่าดีแต่พูดเลย

พวกเสื้อแดงดีตรงไหน ใช้แต่ความรุนแรง

อ้างนู้นอ้างนี่ มึงทำเพื่อประเทศไทยหนออย่างนี้

แน่จิงกะให้นายเมิงกลับมารับโทษสิ

หนีไปมุดหัวอยู่กำพูชาทำไม???

ฉันว่า เลิกพูดเรื่องเสื้อแดงและเสื้อเหลืองเถอะ เอือน! และเลิกใส่เสื้อแบบนั้นเสียทีเถอะ

อยากให้เปิดพอทการค้าทางเรือที่ประจวบให้เร็วที่สุดครับ

ตอนนี้สิงโปรก็ขนทรายที่จังหวัดพังงาไป เพื่อทำสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ดังนั้นเขาจะเป็นพอทการค้าทั้งทางน้ำ และอากาศ

สุวรรณภูมิก็สุวรรณภูมิเถอะ

ท่านครับ เลิกรับเงินจากสิงโปรเถอะ ไม่ต้องให้เขามายัดหลอก (พอจะทำพอทการค้าทางเรือที่ประจวบ ก็โดนยัดใส่มือทุกที)

ถ้าตามแผนที่ด้านบน มีออกมา ปี 2001 (ด้านล่าง หัวมุมขวา) ทำไมไม่เอามาคุยกันบ้างครับว่าที่มาที่ไปเป็นยังไง

แผนภาพแบบนั้นใครทำขึ้นมา ทำมาเพื่ออะไร ก็ไปหากันมา

แปลกนะ เราพยายามเปิดไปหาเรื่องนี้ที่ http://www.time.com/time/magazine/asia/0,9263,501020401,00.html ซึ่งเป็นนิตยสารtimeฉบับที่ถูกอ้าง

โดยใช้คำ Daulah Islamiah Raya เป็นคำค้นแต่ได้คำตอบว่าไม่มีคำ ๆ นี้ในฉบับดังกล่าว

"Search Results for Daulah Islamiah Raya

From เม.ย. 01, 2002 to เม.ย. 01, 2002 Your search produced no results."

และไม่เจอแม้แต่ในค้นหากลางของเว็บด้วย

นิตยาสาร Time ออกวันที่ 1 April 2002 ซึ่งมันเป็นวัน April fool day ค่ะ แหม ใครเขาจะเอาแผนการลับ ๆ และยอมเปิดตัวเอง แบบ ประกาศให้คนทั้งโลกรู้ว่าตัวเองอยากได้ประเทศของคนอื่น ๆ ถ้าเป็นอย่างนั้น เขาคงทำให้ประเทศสิงค์โปร มาเลเซีย ปั่นป่วน เมืองเมืองไทยเราแล้วละค่ะ คนเราก็เอาเรื่องที่เขาเขียนมาผูกเกี่ยวกับเรื่องการเมือง การเมืองบ้านเรากำลังแย่งอำนาจกันอยู่ โดยอ้าง ประชาธิปไตย น่าเศร้า

ความจริงประเทศไทยกำลังเดินหน้าเต็มสูบ จนสร้างความหวั่นไหวให้มาเล สิงคโปร์ตอนทักสินเป็นผู้นำประเทศนั่นแหละ

ความระแวงเกิดขึ้นในคนกลุ่มหนึ่งจึงมีขบวนการใส่ร้ายป้ายสีจนเกินกว่าคนจะเลวได้ คนเชื่อทั้งหมดตามที่เขากล่าวหาอดีตผู้นำคนเก่งที่พบในประเทศไทย ซึ่งอดีตไม่เคยมีมาก่อน ว่าเลวได้สุดขั้วเรียกว่าเชื่ออย่างไร้สติสิ้นดี การกำจัดเขา สร้างความคิดอคติต่อเขาอย่างสุดขั้ว จนสังเกตุเห็นได้ว่ามันมีความผิดปกติในการใส่ร้ายเช่นนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยจริงๆ คนรากหญ้ากลับมองเห็นความจริงข้อนี้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาประเทศไทยหยุดการพัฒนา มีแต่ถอยหลังเข้าคลอง คนที่คิดผิดนะ คิดใหม่ได้นะขอให้เลิกดูสื่ออุบาทว์นั้นซะ ทำใจให้เป็นกลางแล้วคิดดูใหม่ มองหาทางเป็นมิตรกับคนที่คิดว่าเป็นศัตรู เขาเป็นคนที่ชาติต้องการจริงๆในเวลานี้!

ตอนนี้ประเทศไทยไม่ได้เป็นสยามเมืองยิ้มอีกต่อไปแล้วถ้าขืนทุกคนยังตีกันไม่เลิกประเทศไทยจะกลายเป็นสยามเมืองสยอง

ทุกอย่างที่ทุกคนพูดเป็นเรื่องเพ้อฝัน โดยเฉพาะรัฐใหม่เฮงซวยที่ทุกคนกำลังพูดถึงนั้นยิ่งเฮงซวยและเพ้อฝัน มันเป็นเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ทุกคนที่ร่วมขบวนการมันถูกทำลายหมดแล้ว เหลือแต่พวกควายๆ ทั้งหลายที่กำลังพูดนี่หละ โง่ดักดาน มัวแต่เชือเรื่องโน้นเรื่องนี้ แบ่งเป็นสี ไม่มีใครดีกว่าใคร ควาย ทั้งนั้น พวกคุณต้องหันหน้าเข้าหากัน เพื่อพัฒนาประเทศ ไม่ใช่มากัดกันแบบนี้ คนไหนเลวก็ช่วยกันเหยียบมันให้จมดินดีกว่าไหม ถ้าใครคิดว่าตัวเองเป็นคนดี และทำเพื่อประเทศไทยจริง เรามาช่วยกัน และเราไม่ต้องการคนที่ทำเพื่อตัวเองมาร่วมอุดมการณ์

นกรู้ย่อมบินก่อนพายุจะมา

ตอบคุณ ที่ใช้ชื่อว่า "เป็นคนกลาง [IP: 203.155.159.7] 26 พฤษภาคม 2553 09:10 #2015270 "

หน่อยนะครับ ผมจะบอกว่ามันไม่เพ้อฝันหรอกครับ มันเป็นจริงแล้วครับ คุณเคยลงไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ไหมละครับ

ไม่มีคนพุธเลย หนีหมด แม้แต่อิสลามที่ดีๆ ก็ถูกฆ่าโดยพวกที่อ้างว่าเป็นทหารเพื่อให้อิสลามเกลียดทหาร ตอนนี้ควบคุมพื้นที่ได้แล้วครับจะเห็นว่ามีการตายรายวัน แต่ไม่ค่อยเป็นข่าว และตอนนี้กำลังจะยึดสงขลาครับ จะเห็นว่าเริ่มมีรเบิดรายวันที่สงขลา โดยอ้างว่าเป็นการก่อกวนการเมืองครับ เรียกว่าเป็นการรุกคืบครับ เมือถึงเวลานั้นคงสายเกินไปครับ ทำรุนแรงก็ไม่ได้ครับ เพราะมีการดำนเนินการทางด้านสังคมโลกร่วมด้วย เลขาธิการอาเชี่ยนงัยครับ ถึงเวลาก็ออกมาเรียกร้องปกครองตนเอง ตั้งรัฐบาลเป็นของตัวเอง มีกำลังทหารเป็นของตนเอง ขณะเดียวกันก็ไม่แสดงเจตจำนงค์ที่แท้จริงออกมา เพราะยังสามารถดึงงบของรัฐบาลไทยเอาไปพัฒนาท้องถิ่นได้อีกเยอะ เรียกว่าจะสร้างประเทศ แบบไม่ต้องกู้เขาละครับ ก็อาศัยความโลภมากของนักการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์งัยครับ ลองไปศึกษาดีๆครับ ผมเองไม่อยากวิจารณ์เสื้อเหลือง เสื้อแดงหรอกครับ เพราะเป็นแค่เครื่องมือของเขาครับ

ที่อยากบอกตอนนี้ มีสิ่งหนึ่งที่พวกเขาดำนเนินการอยู่คือ ราคายางงัยครับ ตอนี้ราคายางสูงมาก สูงจนน่าใจหาย ส่วนราคาข้าวต่ำจนน่าสยอง เรียกว่า ถ้ารัฐบาลชุดใหม่เข้ามาเป็นเพื่อไทย ตอนนี้ราคายางคงเป็นราคาตลาดแท้จริง แต่ก็ต่ำลง ตอนนั้นแหละจะมีคนใต้ที่หนุนหลังโดยประชาธิปัตย์ออกมาประท้วงอีก เรียกว่า งานนี้แยกคนไทยออกเป็นสองพวกชัดเจนครับ งานนี้เป็นการเสี้ยมเขาให้คนไทยรบกันเองครับ โดยมีคนรอรับส้มหล่นครับ ถึงเวลานั้นทหารลูกหลานคนจนก็มีค่าคลุมธงชาติครับ สำหรับทหารลูกหลานชั้นนายพล มีการสืบทอดอำนาจกันเสร็จสรรพครับ ส่วนพอทการค้าทางเรือที่ไม่ต้องไปพูดถึงครับ ถ้าบริหารงานแบบประชาธิปัตย์ไม่ต้องค่อยครับ คงไม่เกิดครับ

เพื่อความอยู่ของไทยต้องสามัคคีกันและถ้ากองกำลังนั้นมีจริงต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลมเช่นนำทหารไทยโจมตีกลุ่มนั้นช่ะหรือให้รัฐบาลอินโดฯแก้ปัญหาเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท