อยากรู้เรื่อง "กระท่อม" เชิญทางนี้ค่ะ


ใบกระท่อมให้ผลการออกฤทธิ์ที่อาจมีประโยชน์ทางยาได้ แต่ทำให้เสพติดได้และยังมีผลเสียต่อสุขภาพ หากใช้ติดต่อกันนานๆ

                 ปัจจุบันใบกระท่อมมีปัญหาการแพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่นและนักเรียน   อาจเนื่องมาจากมีราคาถูกและทำให้เกิดอาการเคลิบเคลิ้มได้เช่นเดียวกับสารเสพติดอื่น  โดยมักนิยมนำน้ำกระท่อมต้ม ผสมกับโค้ก  ยากันยุง และยาแก้ไอ (4x100)    พี่ๆ พยาบาลที่สถาบันธัญญารักษ์อยากให้เภสัชกรช่วยทบทวนความรู้เกี่ยวกับกระท่อม     เข้าใจว่าหลายคนคงเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับผู้เสพติดใบกระท่อม    และสนใจอยากรู้การออกฤทธิ์ของใบกระท่อมต่อร่างกาย     มีเอกสารเกี่ยวกับกระท่อมที่พอจะนำมาเล่าได้ดังนี้ค่ะ   


                  กระท่อม (Kratom) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Mitragyna speciosa Korth. อยู่ในวงศ์ Rubiaceae เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลางสูง 10-15 เมตร  ใบเป็นใบเดี่ยวสีเขียว   เรียงตัวเป็นคู่ตรงข้าม    แผ่นใบขนาดกว้างประมาณ 5-10 ซม.  ยาวประมาณ 8-14 ซม.   ดอกมีสีขาวอมเหลืองออกเป็นช่อตุ้มกลมขนาด 3-5 ซม.   กระท่อมพบได้ในบางจังหวัดของภาคกลาง เช่น ปทุมธานี แต่จะพบมากในป่าธรรมชาติบริเวณภาคใต้ เช่น สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง สตูลพัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และตอนบนของประเทศมาเลเซีย กระท่อมเป็นพืชเสพติดให้โทษประเภท 5 ตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522

                                       กระท่อมก้านแดง

 

                                         กระท่อมก้านเขียว

 

                   ใบกระท่อมมีรสขมเฝื่อนเมา ใช้ประโยชน์ทางยาได้โดยเป็นยาแก้ปวดท้อง แก้บิด ท้องเสีย แก้ปวดเมื่อยร่างกาย  ระงับประสาทช่วยให้ทํางานทนไม่หิวง่าย    ผู้ใช้พืชกระท่อมส่วนใหญ่มักเป็นชาวนา  ชาวสวนและผู้ใช้แรงงานในชนบท   
                 วิธีเสพใบกระท่อม  เคี้ยวใบสด หรือบดใบแห้ง ละลายน้ำดื่ม  บางรายเติมเกลือด้วยเล็กน้อยเพื่อป้องกันท้องผูก   ส่วนมากจะเคี้ยวเพียง 2-3 ใบ และดื่มน้ำอุ่น หรือกาแฟร้อนตาม   ใช้วันละ 3-10 ครั้งต่อวันตามอาการเหนื่อย   เมื่อใช้ไประยะหนึ่ง  ปริมาณการใช้จะเพิ่มขึ้น (ประมาณร้อยละ 37 ใช้วันละ 21-30 ใบ)
                  มีการศึกษาพฤติกรรมผู้ใช้ใบกระท่อมมีการศึกษาหนึ่งสรุปว่า การใช้ใบกระท่อมในขนาดต่ำให้ผลระงับประสาท  แต่เมื่อขนาดสูงขึ้น กลับเปลี่ยนเป็นกระตุ้นประสาทแทน   แต่จากการศึกษาหลายแห่งสรุปในทางตรงกันข้าม กล่าวคือ การใช้ใบกระท่อมในขนาดต่ำให้ผลกระตุ้นระบบประสาท   ส่วนขนาดสูงกดประสาท 
                  ในรายงานการศึกษาในคนที่เสพติดกระท่อมในประเทศไทย  พบว่าหลังเคี้ยวใบกระท่อมไปประมาณ 5-10  นาที  จะมีอาการเป็นสุข  กระปรี้กระเปร่า  ไม่รู้สึกหิว (ไม่อยากอาหาร)    ทํางานได้นานขึ้น   ทนแดด  แต่จะเกิดอาการกลัวหนาวสั่นเวลาอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน   ผู้เสพจะมีผิวหนังแดงเพราะเลือดไปเลี้ยงผิวหนังมากขึ้น      อาการข้างเคียง  ได้แก่  ปากแห้ง  ปัสสาวะบ่อย  เบื่ออาหาร ท้องผูก  อุจจาระแข็งเป็นก้อนเล็กๆ  นอนไม่หลับ   ถ้าเสพใบกระท่อมในปริมาณมากๆ จะทําให้มึนงง และคลื่นไส้อาเจียน (เมากระท่อม)  แต่ในบางรายเสพเพียง 3 ใบ ก็ทำให้เมาได้           
                    เมื่อใช้เป็นระยะเวลานาน จะมีอาการเบื่ออาหาร น้ำหนักตัวลด  นอนไม่หลับ ผิวหนังโดยเฉพาะบริเวณโหนกแก้มมีสีคล้ำขึ้นคล้ายหน้าผู้ป่วยโรคตับ  ประมาณร้อยละ30 ของผู้ติดกระท่อม  รายงานว่า มีความต้องการทางเพศลดลง  และต้องใช้กระท่อมร่วมกับแอลกอฮอล์เพื่อกระตุ้นให้เกิดความต้องการทางเพศ    บางรายจะมีอาการโรคจิตหวาดระแวง เห็นภาพหลอน คิดว่าคนจะมาทำร้ายตน และพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง     
                    ถ้าหยุดเสพ  จะเกิดอาการขาดยา  ได้แก่ ไม่มีแรง ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อและกระดูก แขนขากระตุก รู้สึกอ่อนเพลียไม่สามารถทำงานได้  อารมณ์ซึมเศร้า  นํ้าตาไหล นํ้ามูกไหล  ก้าวร้าว
                                      
                   จากการศึกษาสารสำคัญในใบกระท่อม   พบว่ามีแอลคาลอยด์หลายชนิด  แต่ที่สำคัญคือ mitragynine      จำนวนใบกระท่อม 20 ใบ สกัดให้สาร mitragynine ประมาณ 17 มิลลิกรัม   สารนี้พบได้เฉพาะในพืชกระท่อมเท่านั้น  จึงใช้เป็นสารพิสูจน์เอกลักษณ์พืชกระท่อมได้    มีรายงานผลการศึกษาวิจัยสารสกัดจากใบกระท่อมและ mitragynine ในสัตว์ทดลอง   พบฤทธิ์ที่สำคัญดังนี้
                  1. ฤทธิ์ลดการบีบตัวของกล้ามเนื้อเรียบ  จึงมีฤทธิ์ทำให้เกิดการชาเฉพาะที่ได้  และยังมีฤทธิ์กระตุ้นระบบประสาทส่วนกลางคล้ายโคเคน    
                  2. ฤทธิ์ระงับปวดในลักษณะเดียวกับมอร์ฟีนในฝิ่น      โดยออกฤทธิ์ที่   mu-opioid receptor และ delta-opioid receptor   และฤทธิ์ระงับปวดยังเกี่ยวพันกับฤทธิ์กดการทำงานของ 5-HT2A receptor    จึงเป็นสารแก้ปวดที่แตกต่างจากมอร์ฟีนฝิ่น
                 3. ฤทธิ์ยับยั้งการหลั่งของกรดในกระเพาะอาหารได้เช่นเดียวกับมอร์ฟีน  โดยผ่านกลไกการออกฤทธิ์ที่ opioid receptors  ทั้งนี้เชื่อว่า มีความเกี่ยวข้องกับอาการข้างเคียง เช่น เบื่ออาหาร น้ำหนักลด    และอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้เสพใบกระท่อมไม่รู้สึกหิว (ไม่อยากอาหาร) จึงทำงานได้นานขึ้น 
                 4. ฤทธิ์ลดการบีบตัวลำไส้  โดยออกฤทธิ์ที่   mu-opioid receptor และ delta-opioid receptor    จึงแตกต่างจากสารกลุ่ม opioid อื่นๆ
                 5. ฤทธิ์ในการลดไข้  โดยทดสอบเปรียบเทียบกับ aminopyrin                       
                       
                จะเห็นได้ว่าใบกระท่อมให้ผลการออกฤทธิ์ที่อาจมีประโยชน์ทางยาได้   แต่ทำให้เสพติดได้และยังมีผลเสียต่อสุขภาพ หากใช้ติดต่อกันนานๆ         เล่ามาพอสังเขป  ถ้าสนใจอยากทราบรายละเอียดมากกว่านี้    หาอ่านเพิ่มเติมได้ในเอกสารอ้างอิงค่ะ
  
เอกสารอ้างอิง
1. http://nctc.oncb.go.th/new/doc/Mitragyna.pdf
2. http://herbal.pharmacy.psu.ac.th/Article/08-45/mitragy45.pdf
3. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด.  รายงานการประชุมวิชาการเรื่อง “พืชกระท่อม : สมุนไพรหรือยาเสพติด วันที่ 22 สิงหาคม 2546 ” กรุงเทพฯ : สำนักงาน ปปส., 2546.

คำสำคัญ (Tags): #กระท่อม
หมายเลขบันทึก: 102951เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2007 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ธันวาคม 2012 04:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (93)

อยากทราบว่าใบกระท่อมมีฤทธิ์ช่วยในการลดน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยโรคเบาหวานได้จริงหรือไม่?

สวัสดีค่ะ

อยากทราบว่าใบกระท่อมนี้ มีส่วนในการลดความอ้วนได้ใหมค่ะ

พอเคี้ยวแล้วต้อง กลืน มั้ย คับ ตอบด้วยนะงับ

พาลูกไปตรวจสารเสพติด เพราะน้ำหนักลดมาก และ มีคนบอกว่าน้องเล่นยา แล้วตรวจพบ สาร amphetamine ลูกบอกว่าแค่กิน 4x100 มีโค๊ก ยาแก้ไอ กระท่อม แต่ผมหาข้อมูลยังไงก็ไม่พบว่า ถ้าแค่ใบกระท่อม แต่ทำไม่มีสาร amphetamine ซึ่งมันมีได้ไหมครับ แล้วมันติด หรือ เลิกยากไหมครับ ต้องเข้าบำบัดไหมครับ แต่น้องก็ให้ความมั่นใจว่าไม่ติด จะยอมไปตรวจทุกอาทิตย์ แต่มีอาการก้าวร้าว โมโหง่าย ซึ่งแต่เดิมก็เป็นอยู่แล้ว เลยแยกไม่ออก น้องเค๊ามีแฟน แต่ถูกแฟนทิ้ง เลยยิ่งรู้สึกแย่ แฟนเค๊าบอกว่ารู้ว่าลองสิ่งเสพติดตั้งแต่ปีใหม่ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ กรุณาช่วยด้วยนะครับ เป็นห่วงลูกมาก แต่ก็บอกว่าเชื่อเค๊า เพื่ออย่างน้อยให้เค๊ารู้สึกดี และ ไม่หนี เพราะปัจจุบันไม่ยอมอยู่บ้าน ไปอยู่กับเพื่อนที่ไหนก็ไม่รู้

ขอบพระคุณมากนะครับ

หม้ายประสงค์บอกนาม

ทำไหมคุณหมอหรือนักวิทยาศาสตร์หม้ายคิดยาที่ทำให้เลิกน้ำกระท่อมได้ล่ะ ทียาที่สามารถประสมให้น้ำกระท่อมคิดผลิตกันได้ ฉันเห็นผลิตออกมากี่ตัวแล้วละค่ะพอตัวนี้หมดก็ผลิตตัวไหม่ขึ้นมา ปากบอกอยากให้เยาวชนเลิกสิ่งเสพติดแต่ยังผลิตขึ้นมาอยุ่ได้

ไม่ต้องเครียดครับไม่ติด ถ้าจะติดก็จะติดกับความรู้สึกเพลิดเพลินของมัน ส่วนโมโหงุดหงิดง่ายนั้นเป็นผผลของใบมันครับ

อยากเลิกม้าก แต่ปวดเมื้อยกล้ามเนื้อบนแผ่นหลังอย่างแรง ช่วยหาวิธีเลิกหั้ยหน่อย

พงษ์ศกรณ์ ฟองศิริโรจ

กระท่อม เป็นสารเสพติดชนิดหนึ่ง เป็นเรื่องที่ไม่ยากในการเลิกเสพ 1.ต้องมีแฟน* เพราะ การที่มีคนที่เรารักอยู่ข้างๆ 

อาจทำให้เลิกเสพได้ เพียงแค่คำว่า รัก* ก็สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่เรารักได้   2.การกระทำของพ่อและแม่*

เพราะ บางครั้ง พ่อ แม่ อาจว่าหรือด่าลูกมากเกินไป จึงทำให้ลูก มีอาการเครียด และอยากหาวิธีแก้เครียด    เช่น 

อยากรู้ อยากลอง และ อยากเสพ เป็นต้น            ผมคนนี้ปัจจุบันอายุ 17-18 ผมกินน้ำกระท่อมมา 3ปีแล้ว ผมอยู่ชุมพร  มีพ่อ มีแม่ และ มีแฟน แต่เลิกแล้ว ผมเริ่มกินมาตั้งแต่ อายุ15 ที่ผมกินเพราะ เพื่อนชวน 

แต่ตอนนี้ แม้แต่ผมเองก็ยังไม่รู้ ว่าเลิกได้ หรือไม่ ผมยอมรับว่า ตอนนี้ กิน อาทิตย์ละ 1-2ครั้ง จากเคยกินวันละเป็น10

ที่ผมเลิกได้ เพราะ การมีแฟน แต่ตอนนี้เค้าจากไปแล้ว ไม่ได้ตายนะ พอดีเค้าไป ต่างประเทศ ไปเรียนต่อ

แต่ผมก่อยังกิน อาทิตย์ละ 1-2ครั้ง เพราะ ผมเล่นเกมส์ >> เอาเป็นว่า วันนี้ ผมไปก่อนนะ เอาไว้ พรุ้งนี้จะเข้ามาดูใหม่

> ใครมีอะไร ก่อถามได้นะครับ ผมจะเข้ามาดูทุกวัน  แต่อย่าคิดว่าผมเป็นคนดีนะครับ ผมก็เป็นคนเลวคนนึง 

ที่พึ่งจะคิดได้ บายครับ จาก Scorpions ณ วันที่ 20/4/56  เวลา 0.56 น. สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ :)

พงษ์ศกรณ์ ฟองศิริโรจ

2วันแล้ว ทำไมไม่มีใครถามอะไร มาเลย 

สงสัยไม่มีใครอยากรู้ แล้วมั้งเนี่ย 


แฟนหนุติด ฉี่ม่วงเกี่ยวมั้ย เพราะเค้าโดน มาแล้ว 

สวัสดีครับ ทำไม กินนํ้ากระท้อม มีส่วนผสม ใบกระท่อม ยาเเก้ไอ โค้ก เมือหยุดกินเเล้ว มันชวนคิดมากเลยครับ คิดมากจนซึม ไม่มีอารมพูดกับใคร ไม่มีอารมหัวเราะ เวลานอนก็คิดไปเรื่อยจนนอนไม่หลับ ตอนเช้าพอรู้สึกตัวก็ติดมากขมตายังไงก็ไม่หลับเเล้ว ร่างกายก็เพลียๆ ผมทรมา

รู้กันยังไม่ดีพอ...มาผมจะอธิบายข้อเท็จจริงให้ตาสว่างกันเสียที  กระท่อมนั้นเป็นยาเสพติดประเภทที่ 5 สมัยคนโบราณมักจะนำมาตำกับน้ำพริก ทำให้ทดแดด ตัวใบสามารถแก่อารปวดท้อง ปวดเบ่ง สามารถนำสารอะคาลอยที่อยู่ในใบกระท่อมมาสกัดใช้แทน มอร์ฟีนได้ เพราะใบกระท่อมมีสารชนิดเดียวกับมอร์ฟีน แต่ริษน้อยกว่า 10 เท่า และสามารถแก่โรคเบาหวานได้อีกด้วย หนำซ่ำยังแก้หวัด แก้ปวดเมื่อยกระดูก ในสมัยก่อนนิยมนำมาทำการประสะ การประสะคือ การนำสารตัวอื่นมาผสมในปริมาณที่เท่ากัน เพื่อ! ให้พิษในใบกระท่อมอ่อนลงนั้นเอง ปัจจุบันสารตัวที่ว่านี้คือยาแก้ไอเด็กชนิดน้ำ ดืมแล้วในช่วงแรกจะเกิดอาการมื่อเท้าสั่นแต่รู้สึกตื่นเต้น รู้สึกดี มีความสุข ส่วนใหญ่แล้วเด็กวัยรุ่นมักจะใช้ต้มกัน 1-2 ชุด 1 ชุดที่ว่าได้แก่ ใบกระท่อม 35-40 ใบ+ยาแก้ไอเด็ก+โค๊ก ( ยากันยุง สารฟลูออเรสเซนต์ เป็นเรื่องที่แหกตาของทางตำรวจ ใช้เป็นข้ออ้างให้ดูหน้ากลัว เนื้อจากรัฐไม่ได้ถาษี ) หากดื่มเกิน 3 ชุดขึ้นไปจะเกิดอาการมึนวิงเวียน คลื้นไส่ และทำให้อาเจียน แต่การอาเจียนนั้น จะอาเจียนได้ง่ายกว่าการดืมสุราหรือเตรื่องดืมแอลกอฮอล์ต่างๆ เมื่ออาเจียนออกมาแล้ว จะรู้สึกสบาย  อาการมึนเมาจะหายไป แต่อารมณ์และความตื่นเต้นอยู่อยู่ทำให้มีความสุข ใครที่มีความชอบในสิ่งใดเมื่อดื่มแล้วจะมุ่งไปสิ่งนั้น ด้วยความรู้สึกตื่นเต้น มีความสุขไม่ก็ให้เกิดการทะเลาะวิวาท อารมณ์ดี ...  ไม่ใช้นอนไม่ได้ หากความรู้สึกอยากจะนอนขึ้นมา จะนอนหลับได้อย่างดีเยี่ยมไม่ฝันเพ้อ ตื่นตอนเช้าจะรู้สึกสดชื่น... อารมณ์ดี หากดืมโค๊กต่อ อาการเมื่อคืนจะฟื้นคืนมาอีก แต่น้อยลง ริษจะหมดลงภายใน 2-3 ชั่วโมง เมื่อริษหมดจะมีอารมณ์โมโหง่ายหากใครผู้ไม่เข้าหู แต่ยังมีสติและเป็นมิตร (ไอที่ว่าเห็นภาพหลอนนั้นมันยาบ้าแล้ว) อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่า ผู้เสพน้ำกระท่อมก่อปํญหาอาชญากรรมเหมือนสุราหรือยาบ้าและทำร้ายผู้อื่นแต่อย่างใด และที่สำคัญ ไม่มีประเทศใดในโลกเห็นใบกระท่อมเป็นพืช หรือสารเสพติดผิดกฎหมายแต่อย่างใด นอกจาประเทศไทย ในประเทศนิวซีแลนด์ใช้สารที่อยู่ในใบกระท่อม มาสกัดทำยาใช้แทนอาการปวดแทนมอฟีนจนถึงปัจจุบัน ลดค่าใช้จ่ายได้หลายล้านบาทต่อปี ส่วนการเลิกนั้น  สามารถเลิกได้ง่ายมาก ไม่มีอาการขาดยาทุรนทุรายแต่อย่างใด มีก็แต่ ปวดเมื่อยกระดูก ขี้เกรียจ น้ำมูกน้ำตาไหล จามหรือเป็นหวัด เมื่ออาการทรงตัวดีแล้ว ร่างกายจะคืนสู่สภาพปกติ สามารถเลิกไ้ด้เองโดยไม่ต้องบำบัดให้เสียเวลาแต่อย่างใด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ใจของผู้เสพเอง และมีรายงานกล่าวไว้ว่า... ในอนาคตประเทศไทยเป็นประเทศเดียว ที่ต้องบินไปไกลถึงเมืองนอกหากจะทำการวิจัยหรือทดลอง เพราะปัจจุบันประเทศไทย  ได้ทำการโค้นล้มต้นกระท่อมจนเกือบจะหมดสิ้น ในขณะที่เมืองนอกได้ทำการวิจัยอย่างจริงจัง  และได้ทำการจดลิขสิทธิ์ไปเรียบร้อยแล้ว (มิน่าถึงตามประเทศเพื่อนไม่ทันสักที) เจ้าหน้าที่ตำรวจหากท่านจะทำการกวาดล้างผู้ที่เสพใบกระท่อม ถึงแม้แต่ชนิดใบสดหรือการผสมก็ตามแต่ 

1.จับได้   หากผู้เสพเกิดอาการขาดยาอย่างรุนแรง ทุรนทุราย จนถึงขั้นเสียชีวิต

2.จับได้   หากผู้เสพก่ออาชญากรรมหรือทำร้ายผู้อื่น

3.จับได้   หากผู้เสพผสมสารฟูลออเรสเซนต์ หรือ ยากันยุง ( แถวหมู่บ้านผม ตำรวจใช้ข้ออ้างให้ผู้ปกครองทราบว่าพวกเสพ ผสมกับเถ่ากระดูกคนตาย )

4.จับได้  หากผู้เสพมีอายุต่ำกว่า 15 ปี 

5.จับได้  หากผู้ปกครองรับไม่ได้ ไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตาม...

สรุปคือใบกระท่อมหรือน้ำกระท่อม ที่ผิดกฎหมาย ก็เพราะรัฐไม่ได้ภาษี ใช่เป็นเพราะมีผลกระทบต่อร่างกายไม่ เหล้าเถื่อนยังผสมยาฆ่ายาเลย แล้วทำไม่ไม่จับบ้าง ก็เพราะเหล้าเถื่อนคนไม่ค่อยนิยมกินกันเหมือนก่อน ผูดื่มน้ำกระท่อมก็เลยซวย

ถามว่าทำไม่ผมรู้ เพราะผมเคยกินมาก่อน ผมจึงศึกษาขอมูลทั้งหมดก่อนที่ผมจะเล่นมั้น เพื่อให้รู้ว่าเราเล่นอยู่กับอะไร แล้วจะถอนตัวออกมาได้ไง ปัจจุบันผมเลิกขาดกับน้ำกระท่อมอย่างเป็นทางการแล้ว  ใช้เพราะร่างกายรัผมบไม่ไหว  แต่เป็นเพราะผมกินมั้นจนมันไม่รู้สึกอะไรแล้ว  ผมจึงเลิกไปเองอัตโนมัต ไม่ต้องทำการบำบัด ไม่เกิดอาการทุรนทุราย ตอนนี้ติดเบียร์มากกว่าอีก

ผมติดกระท่อมมา5ปี แล้ว กินทั้งน้ำท่อมสูตรกาแฟหรือเชือน กับกระท่อมผง กินสลับกัน วันละ11รอบ อยากเลิกมากคับแต่ก้อเลิกไม่เพราะทรมานมากคับ



ตอนนี้ลูกชายอายุสิบเจ็ด  เริ่มจากสูบบุหรี ติดเกม และนำไปสู่การต้มกระท่อมเพราะเข้ากลุ่มกับเพื่อนที่ติดยาและเล่นดนตรีด้วยกัน  เครียดมากคะ แต่ก็ไม่ได้โวยวายแต่ก็พูดกับเขาดีดี และขอร้องให้เลิก แต่ก็ยังเหงว่ามีอยู่

จะทำอย่างไรดี  กัวมาก

ดีตอนนี้แถวบ้านมีการขายใบกระท่อนพร้อมยามา เยาวชนในหมู่ติดกระท่อนเป้นแถว เวลาไม่มีเงินซื้อชอบขึ้นบ้านคนอื่น

ผมกินน้ำกระท่อมมาแล้ว4ปีครับบ้านผมอยุ่ใต้ พ่อกับแม่จับได้ว่าผมกินเลยส่งให้ผมมาเรียนอยุ กทม ผมยิ่งติดหนักกว่าเดิมอีกครับเพราะที่กทมเยอะมาก จากปรกติอยู่บ้านกินวันล่ะ 2 ลิตร น้ำกระท่่อม+โค๊ก+ยา แต่ตอนนี้กินวันล่ะ4ลิตรเพราะ ยาแก้ไอถูกมาก  ตอนนี้กำลังกินอยู่เลย 

มันเป็นยาขยันนะครับ เอามาเคี้ยว ลุยแดดเปรี๊ยงๆ ได้สบาย แต่กลัวฝนนะ แต่ที่มันบ้าก็คือ เอามาต้มนำ้ + ยาแก้ไอ + โปรโคดิว(เทนาดิว) + โค๊ก บางที่ใส่ยากันยุง บางที่ก็ ปรอทหลอดนีออน มันไม่มีอะไรจะแดกหรือไง ถ้าว๊อนนักมาหากรูนี่ เดี๋ยว + กรัมม๊อกโซน กับ สารหนู ให้แดกเอง

ยากันยุงก็ยังจะแดกเนอะคนเรา

ไม่จริงเลยคับ..น้ำกระท่อมจิงๆ มีแ่่ค่ 3 อย่างเองคับ

ผมกินทุกวัน ไม่เคยจะไส่ยากันยุงเลย...พวกคุนรุ้มาจากไหนไส่ร้ายกันชัดๆเลย

เห็นด้วยคับกับความเห็นของคุณนาท น้ำท่อมก็มีแค่ ใบกระท่อม+โค้ก+ยาแก้ไอ. ที่เห็นๆกันในข่าวมั่วทั้งนั้นอันนี้เหละของจริง คนที่ไม่รู้จิงอย่ามามั่วนะคับ

ผมเป็นคนนึงที่ติดน้ำกระท่อมครับ บ้านผมอยู่ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ผมกินมา5ปีแล้วครับ ส่วนผสมก็มี ใบกระท่อม70-80ใบคือบ้านผมมีต้นกระท่อมนะครับ เลยจัดใบหนักหน่อย แล้วก็ยาแก้ไอ ไอวาดิ้ว ตอนนี้บ้านผมขวดละ140แล้ว แล้วก็โค๊กขวด15(ขวด590มล) ถ้าไม่ได้กินสักวัน ผมจะมีอาการน้ำมูกไหล และอยากมีsexกับแฟนมากๆ แต่ถ้าผมได้ดื่มกินน้ำกระท่อมแล้ว อาการอยากsexก็จะหมดไป เหมือนๆจะเบื่อๆ แฟนผมไม่ชอบเลยเวลาผมกินน้ำกระท่อม

ปล.จากใจเด็กเทคนิคยานยน วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช

ผมว่ากินน้ำท่อมไม่เห็นจะเสียหายตรงไหนเลยมันก็แค่เชือนๆหรือที่ใต้เค้าเรียกว่ายัน ยังดีกว่าพวกกินเหล้าอีกพวกกินเหล้าแล้วอาละวาดมีแนวโน้มที่จะก่ออาชญากรรมมากกว่าพวกกินน้ำท่อมอีก กินน้ำท่อมแล้วเมาหลับสบาย

นั้นสิคับ คุณ "เด็กยะลา" มันไม่ได้รุนแรงอย่างทีคิดเหมือนคุณว่าแหละ แต่ทางตำรวจมันใส่ร้ายพวกเรา มันคิดว่าพวกเราใส่ทั้งหลอดไฟทั้งยากันยุง มันทำให้น่ากลัว คนก็พลอยรังเกียจพวกเราชาวน้ำท่อมไปด้วย ผมหล่ะเบื่อกับข่าวที่ใส่หลอดไฟมากๆ

การกินน้ำท่อมจะทำให้มีอสุจิใส แล้วจะไม่ทำให้ท้องได้จิงหรอ

การที่เรากินน้ำกระท่อมมันมีข้อดีเเละเสีย ก็เหมือนยารักษาโรคนั่นเเหละครับมันมีสรรพคุณเเละโทษอยู่ในตัว

ผมมาขอแก้ตัวกับคำที่ว่า ต้มท่อมแล้วใส่ยากันยุง ผมกินมาตั้งหลายปีแระ ไม่เคยเห็นใครต้มแล้วใส่ยากันยุงเลย
ผมยุพัทลุง หาดใหญ่  สงขลา ก้ยังไม่พบใครคนไหนจะบ้าเอายากันยุงมาใส่เลย มีแต่บางทีไปกินในป่ายางยุงมันเยอะอะนะ
ก้เลยซื้อยากันยุงไปจุดเพื่อไล่ยุง พอนายมาจับ ก้เห้นว่ามียากันยุงยุด้วย แถมกินแล้วหลับ ไม่เคยไปฆ่าใครเลย ไปเลยปล้นใคร
ในความคิดของผม กินท่อม ยังดีกว่ากินเหล้าอีก เพราะเมื่อกินเหล้าเมาแล้วขาดสติ อยากจะกินต่อหรือไปเที่ยวก็เลยหาของมาถอน
เช่น เสพยาบ้า สูบน้ำแข็ง เพื่อเสริมความคึกคะนอง เมื่อไปเทียวโดยขาดสติ ก็เป็นเหตุ ทำให้ไปก่อเรื่องอีกมากมาย
ผมเคยกินผมเคยเสพ ผมก็เลยเข้าใจ คนที่ไม่รู้ก็อย่ามามั่ว
การปฏิบัติ เป็นการวิจัยที่ดีที่สุด

ข้อความ

ผมเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ผมเคยติดยาเสพติดเกือบทุกชนิด  ยกเว้ณเฮโรอีน  ติดยาเสพติดมานาน 7  ปี  กระทั่งเมื่อปีที่ผ่านมาผมกินน้ำกระท่อม  ทำให้ผลเลิกยาเสพติดชนิดอื่นๆได้  เหลือเชื่อ  ใบกระท่อมทำให้เคลิ้มหรือเมาไม่เหมือนยาเสพติดชนิดอื่นๆทำให้ไม่อยากเสพยาเสพติดอื่นๆ เช่น ยาบ้า  ไอซ์  อี  ยิ่งคนติดเหล้า  หากกินน้ำกระท่อมแล้มเลิกได้แน่ๆ  ลองถามคนที่ติดเหล้าแล้วตอนนี้หันมากินน้ำกระท่อม  อีกอย่างโดยเฉพาะน้ำกระท่อมทำให้เลิกยาบ้าได้  (สำหรับบุคคลที่มีภาวะทางจิตใจปกติ)

ผมอยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้  ก็ฟันธงเหมือนกันว่าไมมีคนที่กินน้ำกระท่อมผสมยากันยุง   ถึงแม้จะติดกระท่อมแต่ก็ไม่ได้บ้าหรอกครับ

เด็กตานี ทุ่งยางแดง(วอนเจ้าหน้าที่ช่วยทำงานแบบมีจรรยาบรรด้วยสงสารประเทศไทย)

หากใบท่อมเป็นยาเสพติดรุนแรง  ทำไม่มาเลยมีเป็นหมื่น  พัน  ล้าน  ไร่  เยาวชนเค้าไม่ได้ติดอ่ะ  แล้วยังเจริญอีก ยิ่งภาษาอังกฤษเค้าสื่อสารได้ตั้งแต่ชุมชนชนบทแล้วชุมชนเมืองจะขนาดใหน  ประเทศมาเลยไม่ผิดกฎหมายอ่ะ และไม่มีปัญหาเรื่องยาเสพติดเรื่องกระท่อมด้วย  ยิ่งกว่านั้นเค้ามีผลิตภัณฑ์จากกระท่อมเป็นรายได้ประเทศด้วย  เช่น  ส่วนผสมกาแฟ  ยาสำหรับผู้ชายที่หลั่งเร็ว

โดยเฉพาะคนที่กินน้ำกระท่อม  พวกนี้ไม่มีอาการเจ็บ  ป่วย  ป่วยยากว่างั้น  ที่แน่ๆผมกินเพื่อเป็นยาแก้ภูมิแพ้(10000000%) 

หากทางรัฐยังไม่แก้เรื่องนี้  ก็จะเป็นผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม  โดยเฉพาะเส้นทางขนใบท่อมจากชายแดนมาเลย์วันๆขนมาเป็นหมื่นๆกิโล  เงินตกในมือใคร  หากรัฐจะแก้เรื่องคนติดท่อมจริงๆอ่ะแก้ง่ายอ่ะเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก 

1.ใบท่อม  หรือน้ำท่อม  จะมันจะกินให้มันเท่าไหร่ก็ให้มันกินไป  เพราะกินมากเกินไปปวดหัวและอ๊วก(อาเจียน)  หากใครกินจนอาเจียนผมฟันธงได้เลยว่าคนนั้น  เข็ดแน่นอน  (ผมเล่าเรื่องที่ไม่กระทบกับใครเพราะผมก็กิน)

2.ยาแก้ไอ  ให้บริษัทผลิดเป็นรสชาติอื่น  อย่าให้เป็นกลิ่น  ไอวาดิล  บีเฟนดริล  แค่นี้นักกระท่อมทั้งหลายก็ไม่ผสมแล้วเชื่อเถอะคุณลองสังเกตช่วงยาแก้ไอขาดตลาด  (แต่ถ้าไม่ผลิตแบบเดิมเดี๋ยวก็ขายไม่ออก  ขาดผลประโยชน์ให้ใครอีก.....)

หมายเหตุ  ลำพังพ่อค้าขนยาแก้ไอที่ซุกซ่อนในรถ  อ่ะ ไม่พอกับตลาดอยู่แล้ว  (แล้วขนกับอะไร  ขนได้ยังไง  ใครเป็นเจ้าของ  มาเยอะมาก  ใครขนหล่ะ  ผีมั้ง.....  )คนอ่านคิดเอง  ราคาเดิมตามจริง อย.เค้ากำหนดเท่าไหร่   ไม่เกิน  25  บาท  แล้วตอนนี้ขวดละ  200  บาท  เลิกผลิตก็บ้าแล้ว  พอแล้วแคนี้ก่อน  พรุ่งนี้หากอารมณ์ดีก็จะเล่าใหม่

รู้ว่าคนกินไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนอ้ะ แฟนเราก็ติด วันไหนไม่ได้กินจะหงุดหงินโมโหง่าย นอนไม่หลับ ปวดหัว เราก็สงสารน้ะแต่ถ้าไม่ห้ามบ้างมันจะเสียสุขภาพ กระท่อมมันเทียบกะเบียร์เหล้าไม่ได้หรอก มันให้โทษไม่เหมือนกัน เหล้าเบียร์ถ้าให้หยุดจิงก็ไม่ยาก แต่กระท่อมนี่ซิ ใครที่กินมานาน ไม่เปนอันกินอันนอนแน่ค่ะ

หาที่ใหนอยากิน

ผมพึ่งกินวันนี้วันแรก  ตอนแรกไม่ยากเห็นคนที่กินแล้วเหม็นติดปาก  พอกินไป 2 ใบ ยอมรับว่าร่างกายทำงานคล่องตัวยังนึกน่ะรู้ยังงี้กินตั้งนานแล้ว แต่จะพยายามกินไม่เยอะ  เพราะจุดประสงค์เพื่อให้ความดันลดเท่านั้นเอง  ถ้ามันลดได้ก็จะเลิกกินยาโรงพยาบาลกลัวมันสะสมในร่างกายมาก  สงสารไตทำงานหนัก  เดียวจะพังก่อน ความคิดผมน่ะถ้าเรากินพอประมาณน่ะจะมีประโยชน์มากกว่า  เพราะเชื่อว่าทุกอย่างในโลกนี้  มีข้อดี  ข้อเสีย  อยู่ในตัวของมันเสมอ

ใครบอกว่าน้ำกระท่อม ใส่ยากันยุง ใส่หลอดไฟ คุณเคยไปถามพวกที่กินแล้วหรอครับ ตัวผมเองก็ติด มา 4 ปิแล้ว ครับไม่เคยใส่ยากันยุงหรือหลอดไฟสักครั้ง ทุกวันนี้ก็กินทุกวัน ใส่ ยาแก้ไอ+โค๊ก เท่านั้นเอง ถามว่ากระท่อมกับเหล้าเบียร มันมีข้อแตกต่างกันอย่างไรมันก็อยู่ที่ความชอบส่วนบุคคนน่ะครับ แต่เหล้าเบียร์ที่ผมไม่ชอบคือ กินแล้วควบคุมสติไม่ได้มักจะมีการทะเลาะวิวาทกันอย่างบ่อยครั้งตามที่พบเห็นมา ส่วนกระท่อมผมไม่เคยเห็นใครกินแล้วก็มาทะเลาะวิวาทกัน บางคนกินแล้วก็นอนเพราะมันทำให้เราง่วง บางคนหาไรทำให้มันเพลินๆ เพื่อตามอาการของมัน ส่วน เรื่องสุขภาพ ก็ ส่งผลเสียทั้งสองอย่างแหละครับ แต่พอผมมาติดกระท่อมผมก็ไม่ค่อยกินเหล้าเบียร์ครับ ใครจะว่่าอะไร ผมก็จะกิน ผมไม่สนใจหรอกครับ ไม่ได้ขอเงินใครซื้อโค๊ก ความสุขของใครของมันครับ ผมก็จะกินจนกว่ากระท่อมหมดโลกหล่ะครับ 555555

กินน้ำท่อมแล้วฆ่าพ่อฆ่าแม่มีไหมครับ

ผมว่าอย่าเลยครับ ข่าวช่องบลูสกาย วัยรุ่นติดใบกระท่อม ฆ่าชาวบ้านหนึ่งศพ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 เกิดเหตุวัยรุ่นติดใบกระท่อมมาขอเงินชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ชื่อว่า นางเง็กลั้ง แซ่หลิม อายุ 43 ปี มีลูกสาวคนเดียวชื่อว่า เด็กหญิง กิมท้อ แซ่หลิม อายุ 11 ปี ได้แจ้งความจับวัยรุ่นติดใบกระท่อมในซอยแถวบ้านที่ลงมือฆ่ามารดาของตน แต่คดีไม่คืบหน้า จึงมาเขียนคำถวายฎีกาแด่พระบทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 12 สิงหาคม 2556

กระท่อม +โค้ก+ยาไอ =ดื่มนานๆเป็นสิบๆปีมีผลกระทบต่อระบบประสาทหรือไม่อยากรู้มากมากเพราะสามีติดดื่มเยอะมาก--เค้าไม่บอกว่าดื่ม แต่ว่า สืบรู้จนได้ และมีวิธีใดให้เค้าเลิก

ห้ามเสพเลย ในระยะเวลา 5-10วัน แล้วให้กินน้ำโค้กเยอะๆ

แต่ถ้าเสพมาเปน10ปีก่ะอย่าให้เค้าเลิกกระทันหันเพราะอาจจะช็อคได้ต้องค่อยๆเลิก

ถามว่าทำไงคือ ให้เค้าเสพต่อแต่ตัดใบกระท่อมไป=โค้ก+ยา :ทำงี้ไปซัก1-3เดือน ก็ให้เค้าดื่มแต่โค้กอย่างเดีย

"การเลิกสำคัญคือการดูแลของคนรอบข้างและความอดทนของตัวผู้เสพ"

ลองให้สามีของพี่ดาวลองเลิกยาเสพติด ให้ดื่มกาแฟ เพราะหลวงพ่อที่วัดแถวบ้านบอกว่ากาแฟทำให้เลิกใบกระท่อมครับ ข้อที่๒ ลองให้สามีของพี่ดาวลองฟังธรรมปฏิบัติธรรมเพราะว่าช่วยให้คนติดใบกระท่อมเลิกเสพมาเยอะมากเพราะธรรมครับ ผมชื่อเก่ง อายุ ๑๗ ปี เป็นวัยรุ่นชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ยึดมั่นในหลักการของพระพุทธศาสนามหายาน ว่าไม่กินเนื้อวัวเนื้อควาย ถือศีล ๕ ใบกระท่อมไม่เสพ ถึงได้พบพระนิพพานตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นครับ

น้ำท่อมไม่อันตรายหรอกครับผมดื่มมาเปงสิบปีแล้วแค่ยาไอเด็กทำให้ง่วงซึมเท่านั้นเองครับ

วิธีต้มน้ำท่อมนี้ ผมไม่รุว่าต้มยังไงบ้างครับบอกวิธีมาหน่อยน้ะครับทุกร่นบะเอียดเลยครัช

น้องผมกินจนติด  เสียการเสียงาน  เพราะกลางคืนไม่หลับไม่นอน  ถ้าไม่ได้กินก็ฉุนเฉียว  

กินเหล้าแล้วน่ารำคาญ

ผมก็กินนะกินมา4-5ปีได้และไม่เคยใส่ยากันยุงอะไร  ไม่ได้รู้สึกติด(ถ้าติดผมรู้ผมเคยติดไอซ์  ติดกัญชา ติดzanax)

ที่ผมบอกไม่ติดเพาะไม่กินสักเดือนก็ไม่เห็นเป็นไรผิดกับยาบ้ายาไอซ์ zanax อันนี้หยุดใช้แค่2วันหงุดหงิดจนจะฆ่าคนได้เลย  ที่ติดกันผมว่าผสมพวก ซาแนก แวเรียม ไรพวกนี้มากกว่า  แล้วก็น้ำอัดลม ไม่ได้กินยา+น้ำท่อมไม่เป็นไร  แต่ไม่ได้กินน้ำอัดลมนี่สิรู้สึกไม่สดชื่นเลย เวลาผมอยากจะพักการใช้น้ำท่อมก็กินน้ำอัดรมอย่างเดียวก็ปกติดีอาจมีน้ำมูกไหลบ้าง

อยากทราบว่าปลูกต้นกระทอ่ม1ต้มีความผิดอยางไร

ผมคนเชียงใหม่แต่มาทำงานยุสามจังหวัดชายใต้3ปีแล้วมารู้จักน่ำท่อมก็ตอนผมออกหาข่าว ด้พบกับวัยรุ่นที่ชวนผมกินน้ำผมไม่รู้ว่ามันจะเปนยังไงผมเลยลองกินดูมันก็รู้สึกเคลิ้มๆพอกลับถึงฐานผมหลับรู้สึกผ่อนคลายมากเหมือนตัวลอยได้หลับสบายตื่นเช่ามาสดชื่น เมื่อก่อนผมติดเหล้ามากจากที่ได้กินน้ำกระท่อมผมไม่แตะเหล้าเลยเพราะแค่ได้กิ่ลนเหล้าก็เหม็น จากนั้นเป็นต้นมาผมก็กินแต่ท่อมตลอด อีกอย่างวัยรุ่นสามจังหวัดใต้เขาดีกับผมมากถึงผมเปนทหารก็ก่ตาม ยังสอนผมพันใบจากเขาบอกว่ายิงดูดยิ่งยัน ผมอยู่มาทั้งสามจังหวัดผมไปกิ่นน้ำท่อมที่ไหนเขาก็ไม่เห็นใส่ยากันยุงหรือหลอดไฟนะ น้ำที่อร่อยที่สุดคือที่ปะแต ยะลา บ้านโจรทั้งนั้นแต่ผมไม่เคยโดนยิงสักครั้งก็เพราะไอ้น้ำท่อมนี้แหละ น้ำแห่งสันติ รักกันชาวไทย

กระท่อมจงเจริญให้ถูกกฏหมายทีเถอะ

น้ำกระท่อมการเลิกนั้นขึ้นอยู่กับจิตใจมากกว่าครับ คือที่เกิดอาการมีน้ำมูกไหล อาจจะมาจากผลข้างเคียงของยาแก้ไข หรือ อาการตัวร้อนขึ้นหลังจาก ขาดเกิดจากการที่เรา ดื่มยาแก้ไอทุกๆวัน ทำให้เราต้องการ ยาแก้ไอครับเพราะพอทานยาเข้าไปยาจะทำให้อุณภูมิในร่างกายเราลดลงและเมื่อเสพเปนเวลานานก็ได้รับผลข้างเคียงแบบนี้ แต่สามารถแก้ไขได้โดยออกกำลังกาย ขับสารพิษออกบ้างและทำให้ เราเลิกคิดถึงมันได้เมื่อร่างกายอ่อนเพลีย ก็สามารถหลับได้อย่างสบาย นี่อาจเป็นผลข้างเคียงระยะเริ่มต้น แต่จะกลับสู่สภาวะปกติ ภายในไม่เกินอาทิตย์อาการน้ำมูกไหลก็จะหายไปเองยุที่สภาพจิตใจของคนๆนั้นว่าจะไม่ไปยุ้งกะมันอีกและร่างกายก็กลับเป็นปกติไม่มีผลข้างเคียงที่ร้ายแรงดั่งที่สื่อพูดออกมามั่วๆผมกินน้ำกระท่อมมา7ปีแล้วกินจนจบ ป ตรี สมองก็ยังปกติไม่ได้ขี้ลืมแต่อย่างใด ผมว่าการเสพน้ำกระท่อมช่วยลดปัญหาหารทะเลาะวิวาทหรืออย่างอื่นได้เยอะเมื่อก่อนตอนน้ำท่อมไม่ระบาดชอบมีนักเรียนตีกันบ่อยมาก คนเที่ยว กลางคืนก็เยอะ ก่อปัญหาเวลาเมามัก มีเรื่อง ต่อยตีกัน ไม่เว้นแต่ล่ะวัน แต่พอน้ำท่อมระบาดทำให้วัยรุ่นลดปัญหาการดื่มสุราและต่อยตี ลดความคะนองของวัยรุ่นได้มาก ดื่มกระท่อมไม่ทำให้ใจร้อนเลยช่วยดับกระหายคลายร้อนซะด้วยซ้ำแต่ที่มีการบอกว่าหงุดหงิดง่ายนั้น อาจเป็นเพราะ เค้าเหนื่อยรึป่าวเหมือนคนสร่างเมาหน่ะแหละทุกคนก็หงุดหงิดกันทั้งนั้นจริงไหม

ใช่แล้วค้้บ กระท่อมมีทั้งผลดีและผลเสีย แต่ก้อช่วยได้ทางจิตไจ จากเครียดๆ ก้อหายเครียดได้ . ที่ ยะลา อ. เบตง ขาย20 ใบ 100 บาท แพงมากๆ 

ใครบอกเค้าใส่ยากันยุง  เค้าใส่แค่น้ำต้มใบกระท่อม น้ำโคก และยาแก้ไอ สำหรับเด็ก แค่นั้นเอง คนที่ไม่รุ้จริงจะคิดว่า ใส่ยากันยุงด้วย (ใส่ทำเพื่ออะไร ยากันยุง) 

ผมก็กินมา 7 ปีแระไม่เห็นเป็นไรครับ ในประเทศ สวิสเซอร์แลนเขาใช้บำบัดผู้ที่ติดมอร์ฟีนครับ...ถ้าใส่แค่ ยาแก้ไอ โค๊ก และกะท่อม ฟันธงครับ ไม่พรือ   ข้อเสียก็คือ  สำหรับคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับสายตา..ห้ามครับ(เชื่อผมจิ

ลูกน้องผมเคี้ยวใบสดมา5ปี ปริมาณต่อวันเท่าไหร่ไม่รู้ ปัจจุบันมีอาการปวดท้องเป็นประจำ ไปตรวจหมอบอกเป็นลำไส้อักเสบ ให้ยาและฉีดยาบรรเทาปวด แต่อาการไม่ดีขึ้น เปิดหาข้อมูลในเวปดู อาการถุงท่อมเกิดในลำไส้ เนื่องจากก้านใบกระท่อมไม่สามารถย่อยได้ ลำไส้จึงสร้างพังผืดมาคลุมกากใบกระท่อม  ผมก็ไม่รู้ไม่ใช่หมอ อยากพาไปรักษาแต่ไม่รู้ว่าที่ไหนดีครับ ช่วยแนะนำด้วย อยู่กันมานานสงสารมัน

ผมนิคนนึงที่กินน้ำท่อม ผมอยากรู้ว่าทำไมพวกคุนถึงเกลียดนักกับวัยรุ่นที่กินน้ำท่อม ผมอยากรู้อ่ะ พวกกินน้ำท่อมเคยสร้างปัญหาให้พวกคุนเหรอ เคยสร้างความเดือนร้อนให้พวกคุนเหรอคับ พวกคุนๆๆๆๆๆๆ  คิดให้ดีๆนะคับ น้ำท่อมมีโทษต่ำสุดในยาเสพติดทุกประเภท เป่นยาเสพติดประเภทที่5 เองคับ น้ำท่อมกินแล้วไม่ได้ทำร้ายร่างกายเลย แค่กล่อมประสาท และน้ำท่อมก้ยังเป่นยาอีกคับ รักษาเบาหวาน หัวใจ สายตา ฯลฯ แล้วใอ่ที่พวกคุนได้ข่าวว่า ประสม ยากันยุง ยาฆ่าหญ้า กามอคโสน เป่นการใส่ร้ายและเข้าใจผิดอย่างรุนแรง ที่ผมกินยุวทุกๆวัน ผสมแค่ ใบท่อม ยาแก้ไอ(ตรา สามเอ) และโค๊ก แค่นี้เองไม่ได้สมอะใรอย่างที่พวกคุนได้ยินเลย ผมกินน้ำท่อมมา 7 ปีแล้ว ไม่เหนเป็นอะใรเรยนิ แล้วพวกคุนเคยได้ยินหรอว่า กินท่อมแล้วขึ้นเสาไฟ กินท่อมแล้วบ้าคลัง กินท่อมแล้วฆ่าคน กินท่อมแล้ว สร้างความรำคาญ ไม่มีเลยไม่เคยได้ยินแล้ว ทำไมถึงต้องจับโบ๋กินท่อมด้วย ยาบ้าล้นเมืองแล้วทำไมไม่จับบ้าง ที่ไม่จับก้เพราะ เขาให้เงินพวกคุนหรอ นี้เหรอสังคมไทย.....    คนกินท่อม 

เชื่อผมเหอะ @!

-. ผมเป็นเด็กอายุ17ปี ที่ติดน้ำท่อม ใครว่าน้ำท่อมเลิกง่าย !?

-. คนอื่นผมไม่ทราบน่ะครับ แต่ส่วนตัวผมทรมานมาก ถ้าเป็นตอนกลางวัน ยังไม่เท่าไหร่เพราะ ยังมีกิจกรรมทำ แต่ถ้าจะนอนกลางคืนเมื่อไหร่ ช่วงเวลานี้แหละ คือเวลาที่ทรมานที่สุดเลย นอนไม่หลับ ดิ้นรน วุ้นวาย หงุดหงิดมากๆ

-. ตอนนี้พยายามเลิก หยุดมา3วันล่ะ แต่อาการอยาก ยิ่งนับวันยิ่งทรมานขึ้นจริง

-. แนะนำคนที่จะหันมาลอง อย่าเลยครับเพราะ ถ้าเข้าในเส้นแล้วออกยากมากๆน่ะครับ

กูวิศวกร ผู้ขับฟันเฟือง

""

กูวิศวกร ผู้ขับฟันเฟือง

เหมือนคนโพสกระทู้นี้จะรู้ดี หมด เเต่จิงๆเเล้ว ก็ไม่ต่างกับ เด็กน้อยที่ท่องจำ หนังสือเรียนมา จริงๆเป็นไงไม่รู้

จะบอกให้นะครับ ผมเป็นวิศวกรมาเกือบสิบปีละ ผมดื่มน้ำกระท่อมบ่อย เเทบทุกวัน ยังไม่เคยเห็นใคร ใส่ยากันยุง ใส่ไส้หลอดไฟ สักคนเดียว ถ้าคุณเจอคนกินน้ำท่อมใส่ยากันยุง ช่วยติดต่อผมกลับด้วย ผมจะก้มลงกราบเท้าคุณ เเล้วเเถมให้เงินอีก ที่รัฐบาลยุคนั้นบอกว่า4x100 ใส่ยากันยุง เพราะมันเป็นเรื่องเค้าใจผิดกันมา เเต่เค้าปล่อยให้เราเข้าใจอย่างงี้ ชาวนา ชาวสวนยาง ชาวสวนต่าง ในสวนมันร้อนครับเเล้ว ยุงเยอะ คนเค้าเลยให้น้ำท่อมเย็นๆกับคนงานที่มารับจ้าง หรืออื่นๆ เเละถือยากันยุงไปด้วย ทางรัฐมาเห็นพอดี ด้วยความคิดทางด้านการค้า เค้ามีจุดประสงค์เดียวกันคือ ทำไงก็ได้ให้กระท่อมมันดูร้ายเเรง ก็เลยใส่ความต่างๆนาๆกันไป เอาไปตีพิมในหนังสือเรียน เอาไปออกทีวี จริงกระท่อมมันไม่ใช่ร้ายเเรงกันอย่างที่คุณเชื่อกันมา ข้อเสียมันคือ ติดง่าย เลิกยาก เเค่นี้เอง เหมือนคนที่ดูดบุหรี่แหละ เเละผมชอบดูข่าวทุกวัน บางทีมีข่าวเกี๋ยวกับน้ำท่อม ผมก็เห็นว่าเค้าถ่ายภาพน้ำท่อมในหม้อจิงๆ เเละไม่เคยเห็นเเม้เเต่เศษของยากันยุง ผมลองผสมเ่ล่นๆเเล้ว ถ้าใส่ยากันยุง น้ำจะเปลี่ยนสี เป็นเขียว เเละมีตะกอนมาก

ผมอยากให้พวกคุณ มีความคิดใหม่ คุณคิดเอาเองนะเวลามีข่าวอาชญากรรมต่างๆ ข่มขืน ขโมย ลักทรัพ ฆ่าคน ตนเหตุมาจากอะไรที่ทำให้คนเค้าทำงั้นได้ เหล้า ยาบ้า ใช่มั้ย คุณกล้าพูดมั้ยว่าไม่ใช่ เเล้ว น้ำท่อมล่ะ คุณเคยได้ยินข่าวมันมั้ย คิดเอาเองครับ คนจนที่เค้าต้องใช้กันจิงๆมีอีกเยอะทั่วประเทศ อย่าเอาเเต่ได้คับ เเละผมคนนึงที่เลิกยาบ้าได้ในสมัยเรียน ผมหันมาใช้กระท่อมจนตัดขาดจากมัน

เราเคยคบกับคนที่ติดน้ำใบเค้าจะนอนทั้งวันมีอาการเป็นแบบแนวขี้เกียจไม่อยากทำไร แล้วสมถภาพทางเพศเสื่อมด้วย ทั้งเสียงานเสียการไม่ไปทำงานไม่อยากทำไรอยากนอนอย่างเดียว ยิ่งมีเพื่อนกินยิ่งโชว์พาวใหญ่ อารมณ์หงุดหงิดตลอดเวลาอยู่กับเราเพราะเราไม่อยากให้กินแต่ก้อแอบไปกินเคยโดนจับเพราะน้ำใบแต่ก็ไม่เข็ดพอประกันตัวมากินต่อ พักหลังๆเอาเพื่อนมาตั้งวงกินเลยที่บ้าน พอเราเตือนเค้าก็ไม่ฟังตีเราต่อหน้าเพื่อนแต่ถ้าอยู่สองคนจะไม่ทำ นี่มันเพราะใบกระท่อมใช่ไม๊ ตอนนี้เลิกกันแล้วเพราะเค้าเลือกที่จะเสพน้ำใบกับพวกเพื่อนเราไม่ชอบเลยออกจากชีวิตเค้าดีกว่า..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/102951

ผมติดเหล้านะ มีคนบอกว่าถ้าลองกินน้ำท่อม แล้วจะหายจากการติดเหล้า ผมก็ไม่รู้จริงไหม กินได้ 3-4 วันล่ะครับ แล้วติดเหล้ากับน้ำท่อม อันไหนจะดีกว่ากันล่ะครับ ตอบหน่อย

นายแพทย์ กัมปนาท องอาจ

น้ำกระท่อมไม่มีโทษเลยครับ มีแต่ประโยชน์ หมอได้ตรวจวิจัยดูแล้วครับ เ

เราก็กินมา2ปีผสมแค่ 3 อย่างเอง น้ำท่อม + ยาแก้ไอ+โค้ก และก็ไม่เคยเห็นคนกินน้ำกระท่อม จะทำร้ายใคร เกิดภาพหลอนนี้มั่วและ!!! กินก็หลับไปเอง หลับตื่นมาสบายหัวอีกต่างหาก ไม่เหมือนเหล้ากินแล้วเมาค้างทรมาน

ผมขอวิธีบำรุงต้นให้สวยๆใบดกๆหน่อย

ผมจะบอกให้ทราบว่าทำไมกระท่อมถึงผิดกฎหมาย 10% คือ การลักเล็กโขมยน้อย 90% คือ รัฐขาดรายได้จากการขายเห้ล้า-เบียร์-บุหรี่ เพราะภาคใต้ นิยมน้ำท่อม-ใบจาก-ยาเส้นเยอะมาก และที่มันดูเปนยาเสพติดเพราะ สั่งโค้นทำลายกันหมด จากกิโลละ20-50บาท ขึ้นเป็นกิโลละ1000-1500 บาท ผมถามหน่อย มันเป็นต้นไม้ธรรมดา ไม่ได้เอามา ปรุงแต่งเหมือนเหล้า-เบียร์ ผมเห็นถูกกฎหมายจัง กินเหล้าแล้วไปชนคนอื่นตาย. แล้วอีกอย่าง น้ำท่อม ผสมแค่ 3อย่าง โค๊ก+ยาแก้ไอ-น้ำท่อม ไอ้ที่เค้าบอกใสยากันยุงนั้นเพราะเค้าเห็นยากันยุงตั้งข้างที่ต้ม เพราะเด็กเอาไปจุดไล่ยุง ใส่ยางล้อรถ นั้นก็มัาว เพราะ เอาไปกาอไฟต้ม หนักเข้าไปอีกไปประกาศใส่กระดูดคนตาย ส่ทำเหี้ยไรหนิ นี้แหละไทย เหล้าเบียร์ของที่เห็นอยุ่ว่าไม่ดีทำคนอื่นเดือดร้อนแต่ถูกเพราะรัฐได้ภาษีจากการขาย



ผมคิดว่าใบกระท่อมคนที่กินจะรู้ดีกว่าพวกที่ทดลองกับสัตว์นะ ส่วนอาการก้าวร้าวผมคิดว่าเป็นที่คนมากกว่านะ เพื่อนผมกินตั้งแต่15 มาเป็น10กว่าปียังไม่เคยเห็นก้าวร้าวเลยแม้แต่น้อยแต่เรื่องกินแล้วมันเมื่อยเวลาไม่กินอ่ะจริงอันนี้ฟันธง แต่เพื่อนก็ไม่เห็นจะมีอาการอะไรที่บอกว่าติด วันไหนไม่ทำงานก็ไม่กิน เพื่อนมันกิน 4-5 ใบมาตลอด10กว่าไม่มีท่าทีจะเพิ่มเลยด้วยซ้ำ อ่อลืมบอกเพื่อนทำงานก่อสร้างกลางแดด และเขาก็กินอาหารทุกวันทุกมื้อกินเปลืองอีกต่างหาก

ไส่ยากันยุงบ้านมึงเออะกุไม่เคยกินพันนั้นข่าวออกมาแบบนี้และที่ท่อมผิดกตหมายยุได้และท่อมไม่ได้เสียภาษีเหมือนเหล้าเบี้ยเห็นเมายิงกันตายขมขืนกันมั่งยังภูกตหมายเหล

มีคนแถวบ้านผมกินใบท่อมอย่างเดียวไม่เห็นมีไครว่าไรเลยคับพอผมเอามาต้มเขาว่าขึ้นมาเลยคับและที่ว่าผมเที่ยวเอานู้นเอานี้มาใส่ก็แค่นี้ถึงกับว่าเลยคับ ที่ผมใส่มีแค่ น้ำท่อมต้ม โค้ก ยา ชา บวย น้ำแข็งทำเย็น แค่นี้ต้องมาว่าด้วยหรอคับ ผมกินทำงานนอนช่วย เหลือเพื่อนบ้านผมคิดว่าผมก็ไม่ได้รบกับใคร(ที่นักข่าวลงว่าใส่ยากันยุงนี้พวกนั้นอะอยากตายชะมากกว่าคับในยากันยุงก็บอกใว้แล้วมีสารเคมีแล้วคนดีที่ใหนคับจะไปกินสารเคมีอะคับแค่เอายากันยุงมาจุดแล้วยังต้องไปล้างมือเลยคับนับภาสาไรถึงเอามากินคับ)

ยากันยุง มีด้วยหรอ ครับ มีประเทศเดียวที่ยังจับ อยู่ ครับ ประเทศ อืน ถูก กฎ หมาย แล้วครับ ใบกระทอมหรือน้ำทอม ไม่ได้ได้รายอะไร ครับ ถ้ามาเทียบ เหล้า หรือ เบียร์ ผม ว่า นี้ มันไม่ดีต่อสุภาพ เลย ครับ ใบกระทอมหรือน้ำทอม มีประโยด มากกว่าครับ เพราะ แก่ ไข่ แก่ ประหวาน แก่ มะเหลง ดีต่อ สุขสถาพ ได้ ครับ ความเม่าของกระทอม ก็ เมือนกันครับ เม่า แบบ ใจเย็นๆ และไม่ปวดหัว นอนตืนมา สุดไส สบายตัว ถ้าเบียร์หรือ เหล้า เม่าใจร้อน ปวด หัว มีโอกาศ เป็น ไข่ ประสานเสือม โรคไต้ โรคปัสสาวะ ประหวาน รายอย่างเลย ครับ 555ໍ+ บ่นว่าสารเสพติด กิน เบียร์หรือเหล้า คิด ว่าไม่ เสพติดหรอ ครับ ผมว่าไปตรวด ไหมดีกว่า ครับ เกียวกับประทอม มาเทียบ กัน ว่า เบียร์กับเหล้าเทียบกับน้ำทอมหรือใบกระทอมดูสิครับ (ยายุงไม่มีครับไม่เกียวเลยครับ)

ผมก้อยากรู้เหมือนว่าที่ว่าไส่หลอดไฟไปคัยมันจะกินถ้า มันกินได้มันคงกินแทนข้าวไปแล้ว ถึง ที่ว่าไส่ยากันยุงนั้น พรือไม่คิดแบบนี้มั้ง เด็กมันเข้าไปกินในป่ายาง ถึงยุงมันกัด ถึงมันซื้อยากันยุงเข้าไป แต่คนมาเห้นถึง ปากคนก้รู้น่ะ ว่ามันพันพรือ นั้นไงที่ได้เป็นสาเหตุ ที่ทำไห้ไส่ยากันยุง ถึงเถ่าเผาศพนั้น มันเถ้าไม้ฟื้นไม่อ่ บ้าไปแล้วคัยมันจะกิน


ที่ผมเคยเห้นมีแต่ น้ำท่อม+โค้ก+ยาแก้ไอ+น้ำแข็ง เท่านั้น ผมก้ยุมาหลายจังหวัดจังแล้วน่ะ นักวิทยทยาศาสตร์ นั้นที่เค้ารุ้ว่ากินถึงมีอาการ พันพรือนั้น เค้ากินเองส่ะน่ะ ถึงรู้รายละเอียดมากจัง

ใบกระท่อมขึ้นราดำช่วยบอกวีรัก

ษาหน่อยคับลองมาหลายแบบไม่หาย

@Nut พูดถูกใจแรง ไอ่ที่ว่าใส่ยากันยุง ใส่หลอดไฟ หัวเสียม่าย คัยอิกินเจ็บหัวหมด ใส่ยาฆ่าหญ้าก็มีที่มันแหลงไปตะ มันเอาอะไรคิด ถ้าเป็นแบบนั่นตายโหงกันหมกแล้วแหละ ขาดหุ่น ที่พูดนี่คือไม่ได้จะสนับสนุนให้กิน หรือว่ามันน้ำท่อมมันดี แต่คือไม่รู้จิงก็หหุบปากไปตะ อย่าเอาแต่ว่าอะไรๆก็ เด็กติดยา เด็กกินน้ำท่อม ยาบ้านุเหนอิตั้งแผงขายแล้วไม่เหนจับได้ ปล่ำแต่อิค่อนท่อม จับเด็กกินน้ำท่อม ม่ายนิฟามจิงอิไถตางงั้นเหอะ ม่ายตางตีหม้อแหละ ตำรวจงั้นนเออ เค้าทำตามหน้าที่ แต่ไอ่พวกหมานายนี่แหละเห้อ คิดว่า ใหญ่เห้อได้ถือปืนถึง ไม่รู้วันไหนเด็กมันทุบเอาปืน เด็กมันลักยิงตายเปล่านิ ทำหมาด.เฒ่า นอกเรื่องแล้ว เอาเป็นว่า เด็กกินน้ำท่อม ไม่ได้เลวเสมอไป น่ะจ๊ะ คัยไม่กินทีกะอย่าไปลองน่ะลูกเห้อ เชื่อเพ่

รัฐเสียรายได้จากฝิ่นโดยตรง หากดันพืชกระท่อมพ้น บช.ยาเสพติด โทษของกระท่อมจริงๆมันก็มีแต่น้อยกว่าเหล้าเบียเสียอีก มนุษย์แยกผิดชอบชั่วดีเองได้ แต่ติดด้วยเรื่องภาษีแค่นั้น ทั้งๆที่ไทยคือต้นกำเหนิดต้นกระท่อมแท้ๆยังผิดกฏหมายได้ ผู้หลักผู้ใหญ่คิดอะไรกันอยู่

ที่มาของยากันยุ่ง เค้าว่ากันว่าตำรวจไปจับเด็กที่แอบต้มน้ำกระท้อมในป่าสูตรทั่วไปกะใบท่อม+ยา+โค้ก แต่ยากันยุ่งดันอยู่ใกล้ๆที่ต้มตำรวจเลยยัดมาเต็มทีใส่ร้ายมาเต็มๆที่จริงอาจเพราะในป่ายุ่งมันเยอะวัยรุ่นเลยเอายากันยุ่งไปจุดไล่ยุ่งก็ได้

ที่มาของเถ้ากระดูกคน เค้าว่ากันว่าวัยรุ่นต้องแอบไปต้มน้ำก็เลยไปแอบต้มกันที่ข้างเมนเผ่าศพเวลาต้มขี้เถ้าของไม้เก่าก็ยังมีเวลาเอาพัดให้ไฟแรงอาจจะทำให้ขี้เถ้าปลิวลงหม้อต้มประจวบเหมาะกับตำรวจมาพอดีก็คงคิดเป็นตุเป็นตะว่าขี้เถ้าที่ลอยอยู่คือขี้เถ้าเผ่าคน. ที่มาสนุกๆที่คิดกันในวง55

อยากทราบว่าดื่มน้ำกระท่อม สามารถตรวจเจอหรือไม่แล้วต้องทำยังไง พอดีผมจะต้องทำงานโรงพยาบาลเอกชน ต้องตรวจร่างกายตรวจเลือด จะเจอไหมครับ ถ้าเจอผมต้องทำยังไงถึงจะไม่เจอครับ


อยากรู้ว่าถ้ากินน้ำแล้ว ไปตรวจเลือดจะเจอไมค่าบบ

ขอเพิ่มเติมคับ.. ที่ทางตำรวจได้มีข้อมูลว่า

วัยรุ่นมักจะผสมกะท่อมกับสารฟลุออเรตเซร(หลอดไฟ)กับยากันยุ่ง โค้ก ยาแก้ไอ

เพราะ มีเหตุการครั้งหนึ่ง ที่ทางตำรวจได้เข้าตรวจค้นพื้นที่มั่วสุม ได้เจอ น้ำท่อม และเครื่องปรุง ในบริเวนนั้น จึงได้สันนิฐาน ว่า วัยรุ่นจะผสมกับเครื่องปรุงดังกล่าวข้างต้นไว้นั้น...เหตุการครั้งนั้นมีนักข่าวด้วย..พวกเขาจึงได้น่าได้ตากัน

แท้จิง วัยรุ่นกลุ่มนั้น ผสมแค่ โค้กกับยาแก้ไอ ส่วนที่เป้นสารในหลอดไฟและยากันยุ่งเป้นแค่ทางตร. สันนิฐานรวมว่าใส่ด้วย จิงๆแล้ว..วัยรุ่นทำหลอดไฟแตกเฉยๆ และไอยากันยุ่งน่ะ แค่จุดกันยุ่งเฉยๆ ไม่ได้ผสมเข้าไปด้วย เพราะเหตุนี้แหละคับ



วันนี้น้องต้องไปรายงานตัว แต่ก่อนหน้านี้ทุกคืนน้องทาน น้ำกระท่อมทุกคืน จะตรวจพบสารสีม่วงไหมค่ะ

กระท่อมไม่ใช่ยาเสพติดครับ ทำให้ผมเลิกยาบ้า ได้จริงไนะคับ ทุกวันนี้กิน ได้นอนหลับตื่นขึ้นมาทำงานได้ปกติแถมทำงานได้มากกว่าปกติด้วยครับ ผมว่าพืชกระท่อม ไม่ใช่ยาเสพติด*ย่างที่ข่าวออกหรอกครับ เพราะอันนั้นมีเป็นบางกลุ่มเท่านั้นนะครับที่ใส่ยากันยุง แต่ส่วนน้อยนะครับที่จะเห็นส่วนมากเต็มที่ก็ต้องดื่มน้ำ แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่า ดื่มแล้วมันบ้าตรงไหนในเมื่อผมดื่มแล้วไม่เห็นเป็นอะไรเลย อยากบอกว่า อยากให้เธอต้องเป็นพืชสมุนไพรมากกว่าครับ

ไม่จริงคับผมกินอยู่จะ 12ปีแล้ว ไม่เห็นมีอาการอารัยเลย จะมีแค่เวลาไม่มีกินจะปวดเมื่อยกะดูกแค่นั้น

จะเป็นอยู่ 3-4 วัน และก้อท้องผูก แต่จะกินได้..นอนหลับปกติคับ

ฟันธงคับไม่ทำให้คัยเดือดร้อนถ้าไม่เอาไปทำผิดประเภท ไอ้พวกที่กินแล้วเพ้อเมาไปฆ่าเค้ามันเอาไปทำผิดประเภท

เคี้ยวใบกระท่อมถ้าใช้ที่ตรวจกัญชาตรวจจะเจอมั้ยครับ

เพราะกินเยอะป่าวถึงผมปวดหัวบ่อยๆ

กินใบกระท่อมสดเวลาตรวจฉี่จะเป็นสีม่วงป่าว

สวัสดีค่ะอยากสอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ?เรามีแฟน แต่แฟนไม่เคยเผยตัวว่าเค้ากินกระท่อมรึติดยาอะไรยังไง (เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน)คือแฟนจะมีพฤติกรรม อยากนอนเป็นเวลานาน แล้วถ้าหากได้ทำงาน รึได้ทำอะไร เค้าจะทำงานยาวแบบว่าไม่รู้สึกเหนื่อย จะมีอาการค่อนข้างขี้หนาว เวลาตื่นเช้า รึตอนกลางคืน เค้าจะหนาวแบบแปลกๆ ถึงขั้นสั่น เหมือนคนมีไข้ไม่สบายค่ะ ปัสสาวะบ่อย มีบางช่วงประมาณปีละ2-3ครั้ง เค้าจะชัก และช่วงที่เราต้องไปฝึกงานที่สิงค์โปร์ 4เดือน ทำให้เราอยู่ไกลกัน กลับมาเราตกใจมาก เพราะผอมมาก (แต่เค้าบอกว่า เค้าไม่ค่อยได้กินข้าว ตอนนั้นติดขัดเรื่องเงินด้วยค่ะ) แต่วันปกติ เค้าไม่กินข้าว เค้าก็อยู่ได้น่ะ เหมือนกับว่าไม่ค่อยหิวข้าว แต่ชอบดื่มน้ำเป็นลิตรๆในแต่ละวันพฤติกรรมที่เล่ามานี้ คร่าวๆที่พอรู้ว่าเค้าแปลกๆไม่เหมือนกับคนอื่น เป็นเชิงของคนติดยา รึติดกระท่อม รึไม่ใช่ยังไง ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยค่ะ อยากทราบจริงๆ?

สวัสดีค่ะอยากสอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ?เรามีแฟน แต่แฟนไม่เคยเผยตัวว่าเค้ากินกระท่อมรึติดยาอะไรยังไง (เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน)คือแฟนจะมีพฤติกรรม อยากนอนเป็นเวลานาน แล้วถ้าหากได้ทำงาน รึได้ทำอะไร เค้าจะทำงานยาวแบบว่าไม่รู้สึกเหนื่อย จะมีอาการค่อนข้างขี้หนาว เวลาตื่นเช้า รึตอนกลางคืน เค้าจะหนาวแบบแปลกๆ ถึงขั้นสั่น เหมือนคนมีไข้ไม่สบายค่ะ ปัสสาวะบ่อย มีบางช่วงประมาณปีละ2-3ครั้ง เค้าจะชัก และช่วงที่เราต้องไปฝึกงานที่สิงค์โปร์ 4เดือน ทำให้เราอยู่ไกลกัน กลับมาเราตกใจมาก เพราะผอมมาก (แต่เค้าบอกว่า เค้าไม่ค่อยได้กินข้าว ตอนนั้นติดขัดเรื่องเงินด้วยค่ะ) แต่วันปกติ เค้าไม่กินข้าว เค้าก็อยู่ได้น่ะ เหมือนกับว่าไม่ค่อยหิวข้าว แต่ชอบดื่มน้ำเป็นลิตรๆในแต่ละวันพฤติกรรมที่เล่ามานี้ คร่าวๆที่พอรู้ว่าเค้าแปลกๆไม่เหมือนกับคนอื่น เป็นเชิงของคนติดยา รึติดกระท่อม รึไม่ใช่ยังไง ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยค่ะ อยากทราบจริงๆ?

1.ตอบง่ายๆนะถ้าตรวจแล้วพบ เมทฯ นั่นคือไม่ใช่เสพน้ำกระท่อม(นอกจากใส่เมทฯลงในน้ากระท่อม ปกติจะไม่ทำ) 2.การจะเลิกกินน้ำกระท่อม ทำง่ายๆ เตรียมอาหารไว้ในห้องที่จะนอนสัก5-6มื้อ ขนม น้ำ นม (เพราะจะปวดเมื่อยอย่างมากไปไหนไม่ได้) ทนเอาแค่2-3ก็จะหายปวด แต่บางรายอาจจะเป็นสัปดาห์ แต่ไม่เกิน1สัปดาห์ เชื่อสิผมลองมาแล้วเลิกได้สบายๆ

1.ตอบง่ายๆนะถ้าตรวจแล้วพบ เมทฯ นั่นคือไม่ใช่เสพน้ำกระท่อม(นอกจากใส่เมทฯลงในน้ากระท่อม ปกติจะไม่ทำ) 2.การจะเลิกกินน้ำกระท่อม ทำง่ายๆ เตรียมอาหารไว้ในห้องที่จะนอนสัก5-6มื้อ ขนม น้ำ นม (เพราะจะปวดเมื่อยอย่างมากไปไหนไม่ได้) ทนเอาแค่2-3ก็จะหายปวด แต่บางรายอาจจะเป็นสัปดาห์ แต่ไม่เกิน1สัปดาห์ เชื่อสิผมลองมาแล้วเลิกได้สบายๆ

ที่ใส่ยากันยุงก็เพื่อเวลาเมาหลับไม่ให้ยุงไปกัดลำไส้ เดี๋ยวจะเจ็บกระเพาะ เป็นการคิดแบบบูรณาการ

บางคนที่ให้ข้อมูลก็รู้มาไม่จริง บางคนรู้จากคำที่เขาว่ามาบอกมา บางคนเรียนมากรู้มากแต่ไม่เคยเข้าไปสัมผัส จากประสบการณ์ตรงของผมเองทั้งกินใบและต้มใบกรองน้ำผสม+ยาแก้ไอ+โค๊ก+อิชิตัน กินมาประมาณ20ปีไม่เคยมียากันยุงใส่อย่างที่ผู้รู้ลงข้อมูลไว้เลย และจากที่สัมผัสมาหลายปี มันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรมากมายอย่างที่เค้าว่าๆกันเลยครับ นี่คือสาเหตุที่ประเทศไทยเดินถอยหลังอยู่ทุกวันนี้ เพราะไม่เคยพลิกวิกฤตณ์ให้เป็นโอกาส มีแต่สร้างกฏหมายมาบังคับคน มีอะไรๆก็ออกแต่กฏหมายๆๆมาบังคับจนกฏหมายเมืองไทยไม่ศักดิ์สิทธิ์อีกต่อไป….ยาบ้ากวาดล้างมากี่ปีแล้วล่ะครับ ทำไมไม่เห็นหมด มีแต่เพิ่มๆๆมากขึ้น..สาเหตุก็รู้ๆกันอยู่…ก็แค่ประชาชนคนนึงไม่อยากบ่นมาก เดี๋ยวโดนเรียกไปปรับทัศนคติอีก..หุ หุ

จะไปตรวจร่างกายประจำปีของบริษัทพรุ่งนี้ แต่รุ่เท่าไม่ถึงการ กินน้ำใบกระท่อมเข้าไปเป็นลิตรเลย จะเป็นอะไรมั้ย จะตรวจเจอมั้ย แล้วจำเป็นต้องตรวจ ทำไงดีคะ ขอคำปรึกษาหน่อย เครียดเลย

การกินน้ำท่อมแล้ว ช่วยลดน้ำหนักได้รึป่าวค่ะ อันนี้อยากรู้ แล้วกินกี่ปีกี่เดือนถึงน้ำหนักจะลดเหรอค่ะ

อยากเลิก ขอแนะนำ วัดถ้ำกระบอก จ.สระบุรี ครับ

น้ำท่อมทำผมเลิกเหล้าได้จากติดเหล้าหนักใกบ้ๆพิษสุราขั้นเเรก กินวันละเเบนทุกวันอารมณ์ภาพตัดตื่นมาปวดหัวมีผลต่อการใช้ชีวิตความสุขก็ชั่วครู่ยามทรมานอแตาก้ติดเลิกไม่ได้โทรไปสายด่วนเลิกเขาก้ไม่เเนะนำอะไร จนได้มาเจอน้ำกะท่อมเลิกได้ขาดเลยก่อนน่านั้นไม่มีทางเลิกเกล้าได้ ตอนนี้กินก้หลับสบายปกติตื่นมาไม่ปวดหัวแฮงค์สภาพจิตใจปกติดีแกว่งน้อยกว่าสุราเยอะ งงทำไมคนเเอนตี้นัก

ต้มน้ำท่อมแล้วแช่ตู้ไว้อยู่ได้ถึงกั่วันครับแล้วมันยังกินได้มั้ย#ใครรู้ช่วยบอกผมที

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท