เสริมสร้างค่านิยมการเรียนรู้


    วันนี้ชาว มมส. ได้รับการจี้จุด กระตุกต่อมคิดและจิตใจ จากท่านอาจารย์ไร้กรอบ (ดร. วรภัทร์ ภู่เจริญ) หลังจากการกล่าวรายงานโดยท่าน รศ. จิตเจริญ (JJ) และเปิดการสัมมนาโดยท่านอธิการบดี ผศ. ดร. ศุภชัย  ดังที่ท่าน JJ ได้รายงานสดไปแล้ว ผมขอนำภาพสรุปในวันแรกมาเล่าสู่กันฟังดังต่อไปนี้ครับ

     ในช่วงเช้า หลังจากการเปิดงานแล้ว ท่านอาจารย์ไร้กรอบ ได้ปูพื้นฐานด้วยการให้เรารู้จักตนเอง ประเมินตนเองว่าเราเป็นใคร ? มีนิสัยหรือจริตเป็นอย่างไร ? แล้วต่อด้วยเรื่องราวความสำคัญและคุณค่าของการใช้ วงจรการเรียนรู้โนนะคะ (Nonaka learning cycle) ที่ประกอบด้วย การคุย คิด คลิก และ ทำ ต่อการสร้างค่านิยมองค์การสู่องค์การเรียนรู้




      ในภาคบ่าย เป็นการนำเอาสิ่งที่ท่านเกริ่นนำไว้ในภาคเช้ามาสู่การปฏิบัติจริง  จะเห็นว่าท่านกระบวนกร ได้ให้ปรับการจัดที่นั่งใหม่ต่างจากในภาคเช้า  บรรยากาศเปลี่ยนไปจากภาคเช้าอย่างสิ้นเชิง  คงจะสังเกตได้ไม่ยาก...จากท่าทาง หน้าตาของผู้เข้าปฏิบัติว่ามีความสุข สนุกสนานแค่ไหน  ใครที่ฟังภาคเช้าแล้วไม่ได้อยู่ในภาคบ่าย ต้องบอกว่าท่านพลาดโอกาศดี ๆ ไปอย่างน่าเสียดาย  ในการที่จะได้รู้จักใจของท่านและคนรอบข้างของท่าน ลองถามจากท่านที่อยู่ตลอดทั้งวันดูนะครับว่า กระทิง หนู หมี และ อินทรีย์ นั้นเป็นฉันใด ? มันเกี่ยวอะไรกับตัวเรา เพื่อนเรา เจ้านายเรา ลูกน้องเรา.......

หมายเลขบันทึก: 190707เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2008 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมต้องขออภัยด้วยที่ไม่ได้เข้าไปร่วมงาน   เพราะวันนี้   ผมต้องพานิสิตไปร่วมกิจกรรมกับจังหวัดตั้งแต่เช้า..  บ่ายมีกิจกรรมที่มหาวิทยาลัย 

ถึงตอนนี้เลยเที่ยงคืนมาแล้ว  ก็ยังต้องเตรียมงานที่จะไปจัดกิจกรรมที่สุรินทร์.

สรุปก็คือ..  ผมเข้าร่วมกิจกรรมไม่ได้เลยครับ  พันธะหน้าที่บีบรัดมาก  แต่ทุกอย่างก็เป็นไปเพื่อนิสิตและมหาวิทยาลัย

....

ขอบพระคุณครับ...

  • สวัสดีครับอาจารย์
  • ไม่ได้เจอกันซะนานนะครับ
  • วันนี้ไม่แน่ครับ จะเดินทางไปสารคาม
  • อาจจะแวะไปเยี่ยมอาจารย์และพี่ทวีสินธ์ด้วยอ่ะครับ
  • อิอิ

เสริมสร้างกันแล้วอย่าลืมกลับไป Learn - Care - Share - Shine

  • สวัสดีครับท่าน PPP
  • ลปรร. ทาง G2K ก็ได้ประโยชน์เช่นเดียวกันครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท