Power of Learning and Collaboration


Key Success Factor (KSF) คือ การสร้าง Team Culture ให้เกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นประเด็นแห่งความสำเร็จ

      เช้าวันที่ 28 ตุลาคม พวกเราชาว  MSU-KM-QA โดยการประสานของท่าน JJ ได้รับความอนุเคราะห์จากท่านทวีสิน ฉัตรเฉลิมวิทย์  SD Manager แห่ง SCG ให้พวกเราได้มาเรียนรู้ ธรรมชาติกิจกรรมและวัฒธรรมขององค์การเรียนรู้ที่สำนักงานปูนใหญ่  พวกเราได้เดินทางไปถึงอาคาร 6 และห้องท่าหลวง ที่เป็นห้องที่จะใช้ในการเปิดงาน SCG Power of Learning and Collaboration ก่อนถึงเวลาเปิดงานประมาณครึ่งชั่วโมง โดยมีท่าน JJ (ใส่เสื้อสีแดงอิฐ) ซึ่งเดินทางมาถึงก่อนแล้วกำลังนั่งคุยอยู่กับท่านทวีสิน (เสื้อยืดสีขาว) ต่อมาท่านวิทยากรที่เป็นกูรูด้าน KM ระดับประเทศท่านหนึ่ง คือ นท.บดินทร์ วิจารณ์ (เสื้อแขนยาวกำลังพูด) ซึ่งจะเป็นผู้มานำเสนอในหัวข้อ AI (Appreciative Inquiry) ก็เดินทางมาถึง พวกเราจึงได้มีโอกาสดีได้เรียนรู้จากท่านก่อนการเปิดงาน ตามที่ท่าน JJ ได้รายงานสดไปแล้ว ประเด็นสำคัญอันหนึ่งก็คือท่านบอกว่า การจัดการความรู้ ต้องเริ่มที่คน พลังแห่งการเรียนรู้และการสร้างความร่วมมือ จะต้องเกิดจากตัวเจ้าของก่อน แล้วค่อยนำไป Share and Learn ผ่าน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทั้งแบบ F2F และ แบบ B2B (IT)   Key Success Factor (KSF)  คือ การสร้าง Team Culture ให้เกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นประเด็นแห่งความสำเร็จ

        อีกสิ่งที่ได้เห็นและชื่นชมก่อนเปิดงานคือการทำงานเป็นทีมอย่างน่าประทับใจของทีม Inno Fa ของ SCG ที่เข้าใจว่าเป็นทีมหลักในการจัดงานครั้งนี้  และได้พบเห็นการทำงานของ พี่ส้ม (เสื้อสีแดงสลับดำ) หรือ Critus  blogger G2K เจ้าของรางวัลสุดคะนึง ที่ยืนคอยต้อนรับแขก VIP และชาว SCG อยู่ที่หน้าห้องอีกด้วย โดยไม่คาดคิดมาก่อน ผมโชคดีจริง ๆ ครับที่มีโอกาสได้มางานนี้   ท่านทวีสินให้โอกาสพวกเรา แถมบริการพวกเราอย่างประทับใจจริง ๆ  จนไม่รู้จะกล่าวคำขอบคุณอย่างไรจึงจะเหมาะสมกับความรู้สึก....ขอบคุณครับ ขอบคุณ

          รายละเอียดอื่น ๆ อ่านได้จากรายงานของยอด Blogger จากทีม MSU-KM-QA ทั้ง 3 คนคือ ท่าน JJ  ท่านกัมปนาท  และ ท่านวิชิต ตาม Link ข้างล่างนี้ได้ครับ

 

http://gotoknow.org/blog/uackku/219242

http://gotoknow.org/blog/uackku/219244

http://gotoknow.org/blog/uackku/219273

http://gotoknow.org/blog/uackku/219422

http://gotoknow.org/blog/uackku/219475

 

http://gotoknow.org/blog/kamphanat/219336

http://gotoknow.org/blog/kamphanat/219583

 

http://gotoknow.org/blog/wichitchawaha/219337

http://gotoknow.org/blog/wichitchawaha/219513

 

            ข่าวดี ได้รับทราบว่าชาว มมส. และ ชาว UKM และ MiniUKM คงจะได้มีโอกาสพบกับ ท่าน นท.บดินทร์ วิจารณ์ กูรูด้าน KM ระดับประเทศท่านนี้ ในงานพัฒนาคุณอำนวย (UKM Facilitator) รุ่นต่อยอดติดอาวุธ ในช่วงก่อน UKM14 ในวันที่ 2 ธันวาคม 2551 ที่จะถึงนี้ที่ตักสิลา มหาสารคาม.....โอกาสดี ๆ เช่นนี้หาได้ไม่ง่าย โปรดติดตามจาก Blog ของท่าน JJ ต่อไปนะครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #km#msukm#msuqa#scg#scgpower#msu#ukm14
หมายเลขบันทึก: 219899เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2008 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนท่านพี่ขอบพระคุณครับ

เรียนท่านพี่ อ.บดินทร์ ไม่ว่าง เป็นท่านทวีสิน Panda JJ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท