๗ มหัศจรรย์ที่เชียงใหม่(5)


    เชียงใหม่เป็นดินแดนแห่งดอกไม้งามเป็นที่เลื่องชื่อมานาน ดังนั้นแทบทุกคนที่ไปเยือนเชียงใหม่จึงไม่พลาดการไปชื่นชมไม้ดอกไม้ประดับ แม้จะไม่ใช่ช่วงที่มีการจัดงานไม้ดอกไม้ประดับก็ตาม  ไม่ว่าจะเป็นที่ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ สวนบวกหาด สวนบริเวณงานราชพฤกษ์  รวมทั้งในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ อีกด้วย

     ภาพการชื่นชมและถ่ายรูปไม้ดอกไม้ประดับของผู้คนที่ไปเยือนเชียงใหม่ จึงเป็นสิ่งที่พบเห็นอยู่เป็นประจำ  เช่นเดียวกับผู้ที่ติดตามการเดินทางเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของท่าน อาจารย์ JJ ก็จะเห็นภาพที่คุ้นเคยที่เป็นต้นแบบแห่งการเรียนรู้ ในการจดบันทึก tacit knowledge และรายงานสดให้ชาว G2K ได้รับทราบตลอดเวลา  เป็นสิ่งที่ท่านอาจารย์จะเรียกว่า ททท. (ทำทันที) เสมอ......เป็น Seen JJ KM ที่น่ายกย่องจริง ๆ ครับ

หมายเลขบันทึก: 242347เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2009 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ตามมาดูต่อ  ไว้เป็นข้อมูลเมื่อไปเชียงใหม่ ไปมาแล้วหลายครั้งยังไม่เบื่อ......อะไรอะไรมันดีไปหมด ผมชอบเชียงใหม่ครับ  ขอบพระคุณ

เท่าที่ทราบ ทาง ททท. เคยวิจัยพบว่า เป้าหมายนักท่องเที่ยวที่มาประเทศไทย เชียงใหม่ เป็นที่ ๒ รองจาก กรุงเทพฯ ครับ ท่าน ผอ. ประจักษ์

ขอบคุณที่ติดตามครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ เห็นคนชอบเชียงใหม่แล้วมีความสุขค่ะ ไม่ได้เกิดที่เชียงใหม่ แต่รักเชียงใหม่มากกว่าจังหวัดใดๆ กะไว้ว่าจะไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่เชียงใหม่ค่ะ

ถ้าขึ้นไปอยู่ตอนนี้คงได้พบกับชาวG2K ทั้งปี

สวัสดีครับ คุณนุช ผมเองก็ไม่ได้เกิดเชียงใหม่ครับ แต่ก็อยู่เชียงใหม่มากว่า ๓๐ ปี และรักเชียงใหม่ เคยคิดว่าจะกลับไปอยู่เชียงใหม่เช่นเดียวกันครับ แต่เดี๋ยวนี้เชียงใหม่เปลี่ยนไปมาก ๆ ครับ

และมีปัญหาเรื่องฝุ่นละออง จนเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ในช่วงหน้าร้อน ดังที่เป็นข่าวอยู่ในช่วงนี้ ทุกปี  ทำให้ต้องคิดใหม่ครับ

คิดถึงท่านพี่ กำลังจะตามไปครับ

งานเลี้ยงย่อมมีการเลิกลาครับ ท่าน JJ

ยังคิดถึงเสมอ ...ถึงวันที่ผ่านมา

พบกันเมื่อชาติต้องการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท