ตรวจสมรรถภาพร่างกาย : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่10(4)


สุดท้ายก็คือการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ......พบกันใหม่อังคารหน้า วันที่ 9 นะครับ

       กิจกรรมท้ายของวันแรกก็คือ กิจกรรมตรวจสมรรถภาพร่างกาย ของผู้เข้าร่วมโครงการ เริ่มด้วยการตรวจสอบความอ่อนตัวด้วยการยืดเท้าข้างหนึ่งออกไปให้สุดและเข่าตึงแล้วโค้งตัวลงยืดมือไปแตะที่ปลายเท้าให้ไกลที่สุด ถ้าแตะได้พอดีก็ให้ค่าเป็น ศูนย์ ถ้ายืดมือไม่ถึงปลายเท้าก็มีค่า ติดลบ ถ้ายืดได้เลยหรือเกินปลายเท้าไปได้ ก็มีค่าเป็นบวก มากน้อยตามระยะทางที่เกิน   ของ Panda ได้ ศูนย์พอดี ครับ ส่วนสุดยอดความอ่อนตัวเป็น ผู้ชายรูปร่างเจ้าเนื้อ ได้ค่า บวก 24 ครับ คือยืดเลยไปได้ถึง 24 เซ็นติเมตร ต่อจากนั้นก็เป็นการ ทดสอบการลุกนั่งจากเก้าอี้ ในเวลา 30 วินาทีว่าได้กี่ครั้ง   การเดินเร็วรอบเก้าอี้สองตัวตามระยะทางที่กำหนดในเวลาเร็วที่สุด  และ สุดท้ายก็คือ การเดินอยู่กับที่แบบยกขาให้สูง ถึงระดับที่กำหนด ในเวลา 2 นาที ว่าทำได้กี่ครั้ง เพื่อเก็บเป็นสถิติเริ่มต้นของแต่ละคนครับ (ดูรูปประกอบ)

ทดสอบการลุกนั่งจากเก้าอี้ ในเวลา 30 วินาทีว่าได้กี่ครั้ง  

      

การเดินเร็วรอบเก้าอี้สองตัวตามระยะทางที่กำหนดในเวลาเร็วที่สุด

   

การเดินอยู่กับที่แบบยกขาให้สูง ถึงระดับที่กำหนด ในเวลา 2 นาที ว่าทำได้กี่ครั้ง

          สถิติของกิจกรรมนี้ปรากฏว่า ผู้นำเป็นของฝ่ายหญิงครับ ยกเว้นเรื่องของความอ่อนตัว แต่โดยรวมแล้วแทบทุกคนยกนิ้วให้  ท่านเส็ง ผู้นี้ครับที่จากรูปร่างที่เห็น ไม่มีใครคาดคิดว่าท่านจะมีความอ่อนตัวและว่องไวอย่างไม่น่าเชื่อเช่นนี้ครับ  ท่าน Lin Hui ถึงกับไปสัมภาษณ์โดยตรงเลยทีเดียว เรื่องราวของ ท่านเส็ง (รูปล่าง) คิดว่าจะได้อ่านจากบันทึกของ Lin Hui ต่อไปนะครับ...อิอิ

( รูปข้างบนนี้ เป็นท่านเส็ง สมาชิกกลุ่มที่ 1 กำลังทำกิจกรรมเดินอยู่กับที่นาน 2 นาทีอย่างสบาย และมี สมาชิก กลุ่มที่ 1 อีก 4 คนนั่งเชียร์อยู่ครับ)

       หลังจากกิจกรรมเดินอยู่กับที่นาน 2 นาที ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่ใช้พลังงานมากที่สุดในวันนี้ ก็เป็นการพักผ่อน หลายคนลงไปนั่งพักผ่อนกับพื้นครับ  แล้วสุดท้ายก็คือการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ก่อนแยกย้ายกันกลับ......พบกันใหม่อังคารหน้า วันที่ 9 นะครับ

หมายเลขบันทึก: 266010เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2009 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 15:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ตามมาเป็นกำลังใจให้อาจารย์ต่อคะ

ภาพเคลื่อนไหวเห็นท่าทางดีจังคะ

ภาพเคลื่อนไหวทำง่าย ๆ ด้วยโปรแกรมฟรี Phoscape ครับ  น้ำหนึ่ง

ต้องยอมรับความจริงว่าอย่าคิดเอาเอง อย่าด่วนตัดสินอะไร จากรูปลักษณ์ภายนอก อย่างคุณเส็ง ที่มีรูปร่างอ้วนเตี้ย เห็นแล้วคงคิดว่าคงไม่คล่องตัว แต่ที่ไหนได้ เป็นคนที่คล่องแคล่วที่สุด ตัวอ่อนที่สุด จึงเป็นผู้ที่ทำกิจกรรมได้ดีที่สุดทุกกิจกรรม ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะงานนี้

อาจารย์เข้าร่วมแบบนี้ ผู้จัดคงเกร็งน่าดู

  • ต้องรู้ตัวครับว่า ตอนนี้เราอยู่ใน สถานะผู้เข้าอบรม ควรทำตัวอย่างไร ผมคิดว่าผมไม่ได้ทำตัวให้ผู้จัดเกร็งนะ......แต่เรื่องนี้คงต้องถามผู้จัดเองนะครับ...อิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท