การมอบเกียรติบัตรและรางวัล : 9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี รุ่นที่ 10 (31)


     หลังจากการเรียนรู้วิธีออกกำลังกายในน้ำอย่างถูกวิธีกันด้วยความสนุกสนานเสร็จแล้วก็ขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัวเพื่อการรับเกียรติบัตรจาก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา คือ ท่าน นายแพทย์ เอกชัย เพียรศรีวัชรา ผู้ริเริ่มโครงการ  9 สัปดาห์สู่สุขภาพดี สำหรับการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุแบบครบวงจรนี้ หลังจากกลับมาที่บ้านแล้วดูเกียรติบัตรจึงได้ ทราบว่า ผมเข้าใจสับสนเล็กน้อย ระหว่าง ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 5  (นายแพทย์ สุเทพ เพชรมาก) กับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ (นายแพทย์ เอกชัย เพียรศรีวัชรา)  ดังนั้นในบันทึกก่อนหน้านี้ เมื่อพูดถึง ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 5   ผมจะหมายถึง นายแพทย์ เอกชัย เพียรศรีวัชรา ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ครับ เนื่องจากท่านผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 5  ไม่ได้มาพบหรือร่วมกิจกรรมในโครงการนี้แต่อย่างใด ขออภัยในความสับสนครับ

     นอกจากการมอบมอบเกียรติบัตรแล้ว ท่านนายแพทย์ เอกชัย เพียรศรีวัชรา ยังมอบรางวัลต่าง ๆ ให้ผู้เข้าร่วมโครงการอีกหลายรางวัล รางวัลหนึ่งก็คือ รางวัลขวัญใจรุ่นที่ 10 ครับ ซึ่งได้จากการลงมติลับจากสมาชิกทุกคนในรุ่น โดยการเขียนชื่อลงในกระดาษที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้ ผลปรากฏว่า ผู้ที่ได้รับการลงมติให้เป็นขวัญใจ รุ่นที่ 10 ก็คือ…..ดร. พรรณี วราอัศวปติ ครับ….อิอิ

      หลังจากนั้นประธานรุ่น ในฐานะตัวแทนของทุกท่านในรุ่น ก็ทำหน้าที่มอบของที่ระลึก (กระติกต้มน้ำร้อน) ให้ทางโครงการฯ เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป (ตามที่ได้กระซิบถามความต้องการจากเจ้าหน้าที่ไว้ล่วงหน้า) และสุดท้ายท่าน ประธานร่วมและขวัญใจรุ่นที่ 10  ก็ทำหน้าที่เป็นผู้แทนกล่าวขอบคุณต่อ ท่านผู้อำนวยการฯ และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่จัดให้มีโครงการดี ๆ และมีประโยชน์ต่อผู้สูงอายุและชุมชนเช่นนี้

หมายเลขบันทึก: 284867เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2009 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขออนุญาตแจมนะคะอาจารย์

โครงสร้างของศูนย์อนามัย  (ผู้อำนวนการศูนย์อนามัยที...เป็นผู้บริหารสูงสุดในแต่ละศูนย์ ฯ) แบ่งเป็น กลุ่มงาน/ฝ่ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ(หัวหน้าคือ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ)

  • กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม
  • กลุ่มสนับสนุนวิชาการ (ฝ่ายแผน)
  • ฝ่ายบริหารงานทั่วไป

"อ้าวแล้วคุณหมอเอกชะแว๊บไปเขต 5 เมื่อไหร่แล้ว"    ไม่ได้ไปทำงานที่ส่วนผู้สูงอายุสำนักฯ รึคะ

  • ขอบคุณ คุณ kaikiku มากครับที่ช่วยชี้แจงโครงสร้างศูนย์อนามัย ให้ทราบ ผมสับสนเพราะเวลาผู้จัดแนะนำ เขาแนะนำสั้น ๆ ว่าเป็น ผู้อำนวยการ ผมก็เลยคิดว่าเป็นผู้อำนวยการศูนย์อนามัยครับ....ขออภัยในความไม่สะดวกครับ....อิอิ
  • เท่าที่ทราบ คุณหมอเอกชัย อยู่ที่เขต 5 มานานแล้วครับ แต่ตอนนี้ไปควบตำแหน่งที่ สำนักฯ ที่ส่วนกลาง กทม. ด้วยครับ....กทม. กับ โคราช ใกล้กันนิดเดียวครับ อีกไม่นานอาจจะมีรถไฟความเร็วสูงเชื่อมเป็นสายแรกก็ได้นะครับ

ตำแหน่งใดๆ ไม่สำคัญ เท่าคนตัวเล็กแต่ใจใหญ่อย่างอาม่า กับอากง ที่เหมือนขิง ยิ่งแก่ยิ่งแรง

คงเข้าทำนองสูงสุดคืนสู่สามัญ อิสระชนอย่างกล่าวอ้าง ทำให้ท่องไปในโลกกว้างอย่างไร้ขอบเขต

ทำอะไรได้มากมายกว่าตอนอยู่ในกรอบ ทึ่งจริงๆ ไม่นานคงได้เดินตามรอยท่านบ้าง

  • ช่วงเป็นมนุษย์เงินเดือนก็ต้องทำงานในกรอบเป็นส่วนใหญ่ อย่างที่ทราบ ๆ กันครับ
  • โลกไซเบอร์ในยุค IT ช่วยให้เราเรียนรู้โลกกว้างอย่างไร้ขอบเขตจริง ๆ ครับ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างไร้พรมแดน  ที่คนรุ่นใหม่เขาใช้เป็นชีวิตประจำวันกันไปแล้ว  ถ้าเราไม่ใช้ก็จะเกิดช่องว่างในการสื่อสารกันครับ
  • ผมก็พยามยามจะไม่ให้ตกข่าวเท่านั้นครับ
  • ถือว่าโชคดีมาก ๆ ที่ได้รับโอกาสจากทางศูนย์อนามัยที่ 5 ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท