บ้านชานเมือง (25) งานปีใหม่ที่รุ่งนิรันดร์


     งานปีใหม่ ๒๕๕๓ ของหมู่บ้านที่เราอาศัยอยู่ปีนี้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ ๙  มกราคม นี้เอง โดยมีท่านนายกฯ สมยศ พร้อมด้วยภรรยา ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี ที่ตอนเช้าเริ่มด้วยการร่วมกันทำบุญตักบาตร มีการถวายอาหาร ข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์จำนวน ๓๙ รูป ที่นิมนต์จากวัดต่าง ๆ ในเขตตำบลสุรนารี  ผู้ที่มาร่วมทำบุญในครั้งนี้ได้แก่ ผู้ที่อยู่อาศัยอยู่ใน บ้านยางใหญ่พัฒนา หมู่ ๙ ตำบลสุรนารี อ. เมือง จ. นครราชสีมา ที่ประกอบด้วยหมู่บ้านจัดสรร รุ่งนิรันดร์ หลายโครงการตั้งแต่โครงการที่ ๑-๕ โครงการ ๘-๑๐ ดังนั้นจึงอาจจะเรียกได้ว่าเป็นชุมชนรุ่งนิรันดร์ก็ว่าได้

 

       ในตอนเช้าผมได้มีโอกาสติดตามท่าน ผบ.ทบ. ไปร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งด้วย  พร้อมทำหน้าที่ตากล้อง  จึงขอนำภาพบรรยากาศการทำบุญและนำบุญมาฝากทุกท่านครับ

       

       ส่วนในช่วงเย็นก็จะมีงานรื่นเริงและเลี้ยงอาหาร (โต๊ะจีน) แล้วจะนำมาเล่าให้ฟังครับ

หมายเลขบันทึก: 326288เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2010 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ปีนี้เป็นปีที่มีคนมาใส่บาตรมากกว่าปีที่ผ่านมา อาจด้วยเหตุที่ว่าหมู่บ้านรุ่งนิรันดร์มีโครงการเพิ่มขึ้นทุกปี ตอนนี้มี่10โครงการแล้วค่ะ โครงการที่ 11 กำลังเริ่มปรับที่ก่อสร้างแล้วค่ะ อยู่ในระแวกใกล้ๆ กันค่ะ ปีหน้าก็คงมีคนเพิ่มมากขึ้นอีกค่ะ

แวะมาชื่นชมครับอาจารย์ เห็นชาวบ้านต่อแถวใส่บาตรกันยาวเหยียดแล้ว ได้พลังจริงๆนะครับ

ผมชอบใส่บาตรพระหน้าบ้านครับ แต่ทำได้เฉพาะวันเสาร์หรืออาทิตย์ที่อยู่บ้านเท่านั้นครับ

สวัสดีคะอาจารย์

กิจกรรมดีดีเช่นนี้น่าร่วมอนุโทนาบุญด้วยคะ

จะรออ่านตอนต่อไปคะ

สวัสดีครับอาจารย์

อาจารย์ถ่ายรูปทำปฏิทินได้สวยมากน่าจะทำขายนะเนี่ย....

แต่ผมสงสัย ผบ.ทบ. คือใคร...คงจะเป็นคำตอบเดียวกับผมแน่เลย....(ถ้าใช่ไม่ต้องตอบก็ได้เดี๋ยวคนอื่นรู้หมด)

ขออนุโมทนาด้วยครัวที่ได้ฟัง CD คู่มือมนุษย์....(โปรดใช้ความอดทนเล็กน้อยถึงปานกลาง) ฟังครบ 7 รอบ...บรรลุแน่

สวัสดีครับ คุณวันชัย

ขอบคุณมากที่ชม ทำรูปไม่ยากครับ แต่เรื่องขายนั้นไม่ง่าย....อิอิ

ถ้าคุณวันชัย มีครอบครับวแล้ว มีบ้านแล้ว ก็คงรู้คำตอบแล้วนะครับ....5555

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเรื่องฟัง CD คู่มือมนุษย์ครบ 7 รอบแล้วบรรลุแน่.....สงสัยจะยังไม่มีความอดทนถึงครับในตอนนี้.....คงยังไม่มีวาสนาบรรลุ....อิอิ

ผู้ใหญ่ ลักษ์ (ลักษณาภรณ์)

วันนี้หากมีเวลาขอเชิญเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการกกองทุนหมู่บ้านด้วยกันนะคะ( เผื่อจะได้เข้ามาร่วมเป็นกรรมการสมัยหน้าบ้าง)เวลา15.30 นที่สโมสร และวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ขอเชิญทำบุญที่วัดยางใหญ่ และกลางคืนนมีดารามาร่วมทำบุญกับเราด้วยส่วนวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม เปิดและ ปิด กีฬาตำบลสุรนารี หมู่ 9 ขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมพิธีมี่สนาม ร.ร. อ่างห้วยยางคะ

แถมท้ายด้วยขอเชิญผู้ที่สามารถดูแลผู้สูงอายุเข้าร่วมประชุมเพื่อคัดเลือกในวันที่ 18 มกราคม เวลา 13.30 น ที่ อบตเพื่อคัดเลือก ค่าตอบแทน 300 บาทต่อเดือน อย่างน้อยต้อองทำหหน้าที่ 8 เดือน (กรุณาบอกต่อให้ด้วยนะคะ)อีกเรื่องที่จำเป็นมากๆคือ ข้อมูลจปฐ จะมี อสม มาพบหรือเข้ามาขอข้อมูลกรุณาให้ข้อมูลรายรับรายจ่ายและเลขบัตรประชาชน รหัสบ้าน ให้ครบด้วยนะคะเพราะถ้าไม่ครบจะบันนนทึกข้อมูลไม่ได้

เรียนผู้ใหญลักษณ์

ผมเพิ่งเข้ามาดู ข้อคิดเห็นวันนี้เอง ครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูล

ต่อไปถ้าจะกรุณาส่งข้อมูล ทาง e-mail ก็จะถึงเร็วกว่าครับ

คุณวันชัย ชมรมฅนรักสุขภาพ จะมี e-mail ของผทครับ

เป็นภาพที่สวยมากคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท