แม้เป็นได้เพียงหิ่งห้อยที่น้อยแสง...


อีกไม่กี่วัน ปี 2552 ก็จะผ่านพ้นไป ปี 2553 ก็จะเข้ามาแทนที่ เป็นวัฏจักร วันเวลาผ่านไปไม่มีวันย้อนกลับ วันนี้จะเป็นอดีตของวันพรุ่งนี้

 

แม้เป็นได้เพียงหิ่งห้อยที่น้อยแสง...

  

 
         ตลอดระยะเวลา 7 เดือนที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสังคม Gotoknow  อย่างจริงๆ จังๆ   (ความจริงแล้วเป็นสมาชิกเนื่องจากการอบรม KM  ตั้งแต่ ต.ค. 50 หลังจากนั้นก็ไม่เคยเข้ามาอีกเลย... หากถามว่าเพราะเหตุใด? คงมีคำตอบกันอยู่แล้วนะคะ)
 
         ยอมรับว่าเกิดความผูกพัน กับสิ่งที่ได้สัมผัสรับรู้เรื่องราว ประสบการณ์ เกิดองค์ความรู้มากมายมหาศาล ที่ไม่อาจบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้หมด  Gotoknow  กลายเป็นสังคมที่ไร้พรมแดน ไม่แบ่งแยกชนชั้นและฐานะ

 

         ฉันเริ่มเข้ามาเขียนบันทึก หลังจากที่ได้ไปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐาน  เกิดความประทับใจ เลื่อมใสศรัทธา อยากบอกเล่าเรื่องราวที่งดงามในการปฏิบัติธรรม  นี่คือจุดเริ่มต้น  ที่ครูใจดี เริ่มเขียนบันทึก

 

         เข้ามาใหม่ๆ ไม่รู้จักใครเลย....อ่านบันทึกของสมาชิกคนแล้วคนเล่า..เห็นสมาชิกทักทายพูดคุยเหมือนกับรู้จักสนิทสนมกัน  ก็ยิ่งเกิดความขลาดกลัว  ไม่กล้าที่จะทักทายและแสดงความคิดเห็นใดๆ  ได้แต่อ่านและเก็บเกี่ยวสาระจากบันทึกเหล่านั้น.....เพียงแค่นี้  ก็ได้รับสิ่งที่ดี  สิ่งที่เป็นประโยชน์มากมายแล้ว จะหวังสิ่งใดอีก....

 

       “จะมีใครมาอ่านบันทึกของเราบ้างหนอ?”.... เพราะเราเขียนบันทึกไปเรื่อยเปื่อย ไม่มีหลักการทางวิชาการใดๆ เขียนไปตามที่หัวใจอยากจะเขียน  เล่าในสิ่งที่ไปสัมผัสพบเห็น  เหมือนคุยกับเพื่อน  คิดอย่างไรก็เขียนออกมาอย่างนั้น  ไม่เคยเขียนเรื่องที่เป็นวิชาการ...ไม่เคยเขียนเรื่องการเรียนการสอน  เพราะเป็นครูธรรมดาๆ  เป็นคนทำงานคนหนึ่ง เท่านั้น  คงไม่สามารถที่จะนำความรู้เพียงน้อยนิดของตัวเองไปแนะนำกับใครได้....
     

 

ฉันจึงเขียนเรื่องที่พบเหตุทั่วไป อยากให้สังคมเป็นอย่างไรก็เขียนออกมาอย่างนั้น 

 ฉันสร้างบล็อก  2 บล็อก  ตั้งชื่อบล็อกที่ฟังสบายๆ 

 

        * บล็อกแรก คือ เพียงแค่ใจเรารักกัน”  ความหมายของชื่อบล็อก ของฉันไม่ใช่หมายถึงความรักแบบชายหญิงหรือความรักแบบชู้สาว  แต่หาก  เป็นเพราะปรารถนาที่จะเห็นสังคมเต็มไปด้วยความรัก ความเมตตาและเอื้ออาทรต่อกัน
 
        * บล็อกที่ 2   ยิ้มกับความทรงจำ....วันวานชื่นฉ่ำใจ”  อาจจะฟังดูเลี่ยนนะ.... ฉันใช้บันทึก ถึงตัวตนของฉัน ว่าฉันเติบโตมาอย่างไร  ฉันเป็นเด็กบ้านนอก กำพร้าพ่อ และยากจน  แต่โชคดีที่อยู่ในสังคมชนบท ที่เขาเรียกว่า “บ้านนอก”  ที่มีความเอื้ออาทรกัน  ฉันเปิดเผยตัวตนของตัวเองอย่างหมดเปลือง ไม่เคยปิดบัง  ฉันถือว่าเข้ามาใน Gotoknow  ด้วยความจริงใจ  ใยต้องปิดบัง

 

         “จะมีใครมาอ่านบันทึกของเราบ้างหนอ?”.... ความคิดนี้หายไป....เพราะฉันการเขียนเพราะความศรัทธามิใช่หรือ แล้วใยต้องคาดหวังด้วยเล่า...?  อย่าคาดหวัง...เพราะทุกอย่างมิได้เป็นดั่งใจเสมอไป... ดังนั้นฉันจึงเขียนเท่าที่มีเวลา อย่างน้อยก็สัปดาห์ละครั้ง  เขียนด้วยความสำนึกขอบคุณ Gotoknow  ที่มีพื้นที่ให้เขียน

 

  ณ เวลานี้  7 เดือนแล้ว ฉันได้รับมิตรภาพมากมายจากชาว Gotoknow  อย่างเปี่ยมล้น  แม้ว่าจะไม่รู้จักทุกคน....แต่ก็มีความรู้สึกที่ดีต่อท่านเหล่านั้นเสมอ

 

     ที่แห่งนี้เกิดความรัก ความปรารถนาดี  ผูกพัน คิดถึงกัน  แม้จะไม่เคยพบเจอ.....น่าแปลก เหมือนฟ้าประทาน    สมาชิกหลายท่านมีโอกาสพบเจอไปมาหาสู่กัน....ฉันดีใจและชื่นใจทุกครั้งที่ได้อ่านบันทึกที่เล่าถึงมิตรภาพที่ดีต่อกัน  นับเป็นวาสนา 

 

     แต่สำหรับฉัน  จะมีสักครั้งไหมหนอ... ฉันไม่กล้าคิด ไม่กล้าหวัง ....หากชีวิตนี้พอจะมีวาสนาไม่จากไปเสียก่อนจากโรคภัยไข้เจ็บและสุขภาพที่ย่ำแย่  คงได้พบกับเพื่อนคนหนึ่ง.....ที่ได้สัญญากันไว้

   

 

          อีกไม่กี่วัน ปี 2552 ก็จะผ่านพ้นไป  ปี  2553  ก็จะเข้ามาแทนที่ เป็นวัฏจักร  วันเวลาผ่านไปไม่มีวันย้อนกลับ  วันนี้จะเป็นอดีตของวันพรุ่งนี้   ตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา  หากว่าฉัน “ครูใจดี  หรือ ครูจุ๋ม”  ได้กระทำสิ่งใดผิดพลาดไป  หรือทำให้ท่านขุ่นข้องหมองใจ ไม่สบายใจ  ต้องกราบขออภัย  ขอโทษไว้ ณ โอกาสนี้  แม้ว่าจะย้อนเวลากับไปแก้ไขอดีตไม่ได้   แต่เราสามารถทำอนาคตให้ดี และถูกต้องได้   ด้วยความสัตย์จริงว่า  ครูใจดีมิได้มีเจตนาทำ ให้ใครต้องขุ่นเคืองใจเลย....

 

        บางครั้งอาจพูดเล่น หรือแสดงความเป็นกันเองเกินไป  ไม่เป็นที่สบอารมณ์ หรือเห็นว่าไม่เหมาะสม ขอความกรุณาบอกกล่าว แนะนำ เหมือนเป็นเป็นเพื่อน พี่ น้อง ลูกหลานคนหนึ่ง  ครูใจดีจะถือว่าท่านเมตตาและหวังดีต่อครูใจดีค่ะ  การกระทำ หรือคำพูดใดๆ ที่ไม่เหมาะสมในความรู้สึกของท่าน สิ่งนั้นจะได้ปรับปรุงตนเองไม่ให้เกิดขึ้นอีกต่อไป....ค่ะ
 
  

 

*** มิได้เป็นดวงดาว พราวสุกใส

แม้เป็นได้เพียงหิ่งห้อย ที่น้อยแสง

 กระพริบส่อง ให้เห็นพอเป็นแรง

มิคิดแข่งดวงดาวพราวนภา ***

  
  

      ขอถือโอกาสในวันนี้ ใช้พื้นที่ใน Gotoknow   ส่งความสุขและความปรารถนาดีให้กับกัลยาณมิตรทุกท่าน  จากหัวใจของสมาชิกคนหนึ่งที่ยังอ่อนด้อยมากในสังคมแห่งนี้ค่ะ

 

 

     “ในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่  ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย  ได้โปรดอำนวยพรให้ท่านจงประสบแต่ความสุข ความเจริญ ในสิ่งอันพึงประสงค์ทุกประการค่ะ”

 

                                      May  this  new  year  day

be  a  happy beginning

of  a  wonderful  year 

 

เชิญไตรรัตน์พิพัฒน์พร้อมนำสุข

ปราศจากผองทุกข์ ปรีเปรมเกษมศานต์

จตุรพิธผลดลบันดาล

ทรัพย์ตระการตลอดปีใหม่เทอญ

 

ความ    สมหวังดังฝันตะวันฉาย

สุข        หลากหลายเหลือรับสลับสลอน

ปี          ชื่นชมสมหวังดั่งได้พร

ใหม่     สะท้อนชีพใหม่ในทางดี

           (วิชชุมมาลาฉันท์ : อ้อมจิต  สุภาพชน)
 

  


ฟังวิทยุออนไลน์ ที่ izeemusic

  บันทึกโดย : ครูใจดี
ภาพประกอบบันทึก  :  ของตนเอง  internet 
หมายเลขบันทึก: 322583เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2009 12:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (115)

สวัสดีค่ะพี่ครูจุ๋ม

ยังดีน่ะค่ะ อิอิ

ไม่เหมือนกอ จำไม่ได้ว่ามีอะไรในนี้บ้าง

เพราะ....ว้า

สุขสันต์ทุกวันค่ะ

  • อิอิ..ของผมเหมือนน้องกอครับ..
  • ลอก ๆ  555
  • มาก่อกวนพี่ครู
  • เขียนอะไรก็ได้ที่มีความสุข
  • เอาภาพสาวๆๆจากม.ธรรมศาสตร์มาฝากด้วย
  • ฮ่าๆๆๆ
  • กลัวน้อยหน้าท่านเกษตร มีแต่ชมพู่

ถ้าคุณ ครูใจดี  เป็นหิ่งห้อย คงไม่ใช่เป็นตัวน้อย  แต่เป็นหิ่งห้อยผู้ยิ่งใหญ่มีแสงสว่างโชติช่วงชัชวาลย์ไปทั่ว เหมือนเป็นแสงทิพย์ที่วิเศษมีแต่คุณงามความดี  ใครได้รับแสงก็จะมีชีวิตอย่างมีคุณค่า เป็นกำลังใจให้ครูดีดีเสมอครับ

สวัสดีค่ะ มาเรียนสูตรทำขนมไมตรีให้น้องไอซ์ทานค่ะ  อาหร่อยจัง..อิ๊ม อิ่ม  ค่า!

 ทายซิ.. คนน่ารัก .. คนไหน เอ่ย..!.

มาอีกรอบนึงค่ะ

นี่ไงค่ะภาพครูอ้อย อิอิ ส่งไปให้แล้วก็เลยคิดถึงค่ะ

แม้ว่าจะไม่เหมือนและใครๆ ก็มองว่าเหมือนแม่ของกอก็น่ะ

ว่าก็ว่าเถอะค่ะ ทำไมวาดครูอ้อยออกมาขนาดแม่ยังคิดว่ากอวาดรูปแม่ส่ะอีก

พอกอวาดรูปแม่ แม่กลับถามว่าวาดใครหน้ายังกับอาม่า 555 ชีวิตของศิลปินมั่วนี่

  • เอาดอกไม้เมืองเลยมาฝากครับพี่ใจดี
  • ผมจะขึ้นเหนือสักสัปดาห์นะครับ
  • ถ้าผมหายไป ก็ส่งความคิดถึงไปถึงกันบ้างนะครับ
  • กลับมา จะหอบเอาสายหมอกและดอกไม้มาฝากครับ
  • ขอบคุณสำหรับไมตรีจิตและความคิดถึงครับพี่
  • สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม
  • ได้เรียกว่าพี่จุ๋มรู้สึกว่าสนิทสนมกันกว่าเดิมอีก ได้อ่านบันทึกนี้แล้วรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก เพราะมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่เราสองคนเหมือน ๆ กัน 
  • นกอยากจะบอกกับพี่จุ๋มว่าดีใจมาก ๆ ที่มีวาสนาได้รู้จักพี่....ได้เรียนรู้อะไรมากมาย จากความรู้สึกลึก ๆ  อยากบอก อยากเล่าทุก ๆ อย่าง ...
  • นิยามคำว่าเพื่อนดี ๆ คือ "ฐานะ...ไม่ใช่ตัววัดว่าใครเหมาะจะเป็นเพื่อนใคร  หน้าตา...ไม่ใช่มาตรฐานบอกว่า ใครควรจะเป็นเพื่อนใคร  แต่น้ำใจ...จะเป็นเครื่องชี้ให้เรารู้ว่า  ใครที่ควรจะเป็นเพื่อนเรา  เพื่อนคือ...คนที่แอบมาปรุงแต่งชีวิตเรา  ซะจนกลายเป็นอาหารจานแปลก  มีทั้งหวาน ขม อมเปรี้ยว  เดี๋ยวเติมความห่วงใย เดี๋ยวใส่ความรักหมักความผูกพันจนได้ที่ สุดท้ายก็กลายเป็นอาหารจานดี ที่ไม่มีผักชีโรยหน้าแต่ว่าเติมความจริงใจได้จนเต็มจาน"
  • แต่สำหรับฉัน  จะมีสักครั้งไหมหนอ... ฉันไม่กล้าคิด ไม่กล้าหวัง ....หากชีวิตนี้พอจะมีวาสนาไม่จากไปเสียก่อนจากโรคภัยไข้เจ็บและสุขภาพที่ย่ำแย่  คงได้พบกับเพื่อนคนหนึ่ง.....ที่ได้สัญญากันไว้
  • อยากรู้จริง ๆ เขาคนนั้นคือใครหนอ....
  • ขอให้ชีวิตของพี่จุ๋มมีแต่ความสุข ความสมหวังในทุก ๆ สิ่งที่ปรารถนานะค่ะ

 

        เป็นหิ่งห้อยน้อยแสงไม่แข่งขัน

        มีความสุขทุกวันอันสดใส

        แสงหิ่งห้อยน้อยนิดจิตอำไพ

        คือหิ่งห้อยที่ยิ่งใหญ่ในใจธรรม

P
สวัสดีค่ะน้องกอ สุดสายป่าน

สวัสดีค่ะพี่ครูจุ๋ม

ยังดีน่ะค่ะ อิอิ

ไม่เหมือนกอ จำไม่ได้ว่ามีอะไรในนี้บ้าง

เพราะ....ว้า

สุขสันต์ทุกวันค่ะ

 

 

 * เฮ่อ... ผู้หลักผู้ใหญ่กลับไปหมดแล้วจ้ะ  น้องกอ... เหนื่อยและร้อน  พร้อมต้องใส่สูตรทั้งวัน....

* เสร็จงาน เตรียมกับบ้าน อ้าว..เปิดบล็อกทิ้งไว้ทั้งแต่บันทึกเสร็จ  แล้วก็รีบได้ไปทำหน้าที่ ที่หอประชุม...และเต้นท์นิทรรศการ....ลืมปิดเครื่องเลย...

* ไหนๆ ก็ไหนๆ นะ น้องกอ มาตัดริบปิ้นให้.... คุยกับน้องกอก่อนกลับดีกว่า...คิก  คิก...

* ยังไม่ได้เอารูปไปอัด เลย รอวันเสาร์ อาทิตย์ก่อน...ขอบคุณน้องสาวมากนะจ๊ะ

* คิดถึงนะ

 

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทาย...วันนี้ยังคงเหนื่อย พักสักหนึ่งคืนจะดีขึ้นนะคะ...

อย่ากลัวเลยค่ะว่าจะไม่มีคนอ่าน เพราะคุณครูใจดีเขียนบันทึกที่ดี มีประโยชน์ ตกแต่งบล็อกและบันทึกน่ารักด้วย...

แรก ๆ ที่เป็นสมาชิกคนไม่มีรากก็ไม่กล้าเขียนค่ะ เที่ยวอ่านของคนนี้คนนั้น คอมเม้นท์เขาอยู่นั่แหละ ผ่านไปเป็นเดือนก็ยังขึ้นบันทึกไม่เป็น จนได้อ.ขจิต พี่ศน.อ้วน คุณแผ่นดิน คุณใบบุญ และอีกหลาย ๆ ท่านช่วยแนะนำ...

ส่วนเรื่องการเขียน เป็นสไตล์ของแต่ละบุคคลค่ะ บางคนถนัดเขียนอธิบาย ยาว ๆ ข้อมูลอ้างอิงแน่นอน คนไม่มีรากชอบเขียนสั้น ๆ ตัวโต ๆ เพราะห่วงคนมาอ่านจะต้องเพ่ง (ตัวเองด้วย) เพราะต้องใช้สายตามากอยู่แล้ว ... อ้อ...แล้วก็ใช้คำศัพท์ผิดประจำเลยค่ะ จนมีกัลยาณมิตรทักท้วงด้วยความเมตตา เช่น อ.ธ.วัชชัย หรืออีกหลายท่านที่เขียนบันทึกเพื่อบอกคำที่มักใช้ผิดกันเช่น อ.พันคำ พี่ศน.อ้วน หลัง ๆ พอจะใช้คำไหนก็ระวัง หาพจนานุกรมมาเปิดดู... จึงใช้ผิดน้อยลงไปเรื่อย ๆ ค่ะ (แต่ก็ยังผิดประจำ..)

สรุปว่า หากเรามุ่งมั่นที่จะเขียน เขียนด้วยเจตนาที่ดีต้องการเผยแพร่สิ่งดี ๆ เรื่องอื่น ๆ จะเป็นประเด็นรองลงไปค่ะ... เพราะเพื่อน ๆ จะช่วยกันให้กำลังใจและอ่านบันทึกของเรา แม้จะเขียนอะไรก็ไม่รู้ ก็พยายามมาอ่าน มาคอมเม้นท์และให้กำลังใจค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ

  เหมือนพระพรหมลิขิต ดลบันดาลให้น้องกานต์มารู้จักคุณแม่ใจดี

ด้วยความรักและความจริงใจที่คุณแม่มอบให้  ทำให้น้องกานต์อบอุ่น

ที่เข้ามาอยู่ใน G2K รู้จักคนหลากหลาย  ได้แลกเปลี่ยนความคิด

หายเครียด  หายเหงา   หายเหนื่อยจากการทำงาน  น้องกานต์ได้รับ

กำลังใจจากคุณแม่ใจดีเสมอมา  ขอบคุณค่ะ

                   

                 ขอให้คุณแม่และน้องๆมีความสุขทุกวันค่ะ

ชอบสูตรขนมไมตรีจังค่ะ

เวทีนี้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกชนชั้น

เป็นกำลังใจให้แก่กันและกันฉันท์มิตรเสมอ

 

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม  7 เดือน เองนะคะเหมือนครูจุ๋มเข้ามานาน

การทักทาย ตอบ...เพื่อนๆ มีแต่ความจริงใจ...เราส่งสิ่งดีๆออกไป สิ่งดีๆนั้นก็ย้อนมาหาเรานะคะ

เข้ามาไล่เลี่ยกันนะคะ ความรู้สึกคงไม่ต่างจากครูจุ๋ม...

แต่สิ่งที่ได้รับนั้น มีค่ามากมาย แม้เวลาที่เราท้อๆก็มีกำลังใจมากมาย คำพูดดีๆ

สิ่งที่ดีๆที่ได้รับ ...แม้จากครูจุ๋มเอง...เด็กๆก็ยังได้รับความเมตตา...

ครูจุ๋มคะเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรง...จิตใจเบิกบาน...

แดงจะส่งที่ระลึกไปให้นะคะ...ทำด้วยหัวใจ...

ปีใหม่นี้ ขอให้เป็นปีที่ครูเจอแต่สิ่งดีๆ...

วันนี้ไปเดินตลาด แม่ค้าทักค่ะ พี่ๆพี่ใช่ไหมที่ออกรายการกับน้องแตงกวา...

สิ่งเล็กๆที่เป็นน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจ

วันนี้ก็ได้ยินสิ่งที่ทำให้ใจเรา...เซ็ง...จากคนที่เป็น นายหย่าย แต่หัวใจคับแคบ...

จะขอแผ่เมตตาให้เขา ขอให้...อยู่ดีมีสุข อย่าได้จองเวรกันและกันเลย...

 

 

สวัสดีค่ะ

พี่ครูใจดี รับของขวัญปีใหม่นะคะ มีสุขค่ะ

สวัสดีค่ะ

บันทึกของครูใจดี น่าอ่าน ตกแต่งสวยงาม ชอบอ่านค่ะ เป็นเรื่องราวที่มีสาระใกล้ตัวเรา

อ่านบันทึกครั้งใดมีความสุขค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

  • มารับสิ่งดีๆ คำอวยพร สำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง มีความสุขมากๆเช่นกันนะครับ
  • หลานสาวได้คณะอะไรกันบ้างเอ่ย สวัสดีปีใหม่2553ครับน้องครูใจดี..

 

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม เพิ่งกลับจากไปไปรษณีย์ ส่งด่วนให้แล้ว คงได้รับวันจันทร์นะคะ

ปีใหม่ใกล้มาถึง มีความสุขมากๆนะคะ

 

สว้สดีปีใหม่2553แด่คุณครูใจดี

  ขออาราธนา คุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโลกนี้

ดลบันดาลพร้อมทั้งอวยพรให้คุณครูใจดีของนักเรียน

และใจดีกับสมาชิกgotoknow มีความสุขกายสุขใจทุกๆวัน

มีสุขภาพแข็งแรงทุกๆวัน เป็นที่รักของทุกคน ตลอดปี2553และตลอดไป

 

P
สวัสดีค่ะคุณเกษตร(อยู่)จังหวัด
* วันนี้มามุกเดิมอีกแล้ว...ลอกเม้นท์น้องกอ เป็นประจำ (ฮา)
* ในบันทึก"คุณภาพชีวิต..."  คุณเกษตรเมนท์ ยาวเป็นพิเศษ...ชอบอ่านนะ นานๆ จะได้อ่านข้อความยาวๆ ของคุณเกษตรซักที.... รู้มั้ย.. ว่าประทับใจมากๆ ค่ะ
* ขอให้มีความสุขมากๆ ในการ์ของครูใจดี มีข้อคิดใส่ไว้ด้วย "ปาฏิหารย์ของคนธรรมดา"...ครูใจดีว่า โอเค จึงเอาข้อคิดนี้ใส่ลงไปในการ์ดค่ะ
* ฝากความระลึกถึง คนในครอบครัว และน้องฝุ่นด้วนนะคะ

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี

มาส่งความสุขวันปีใหม่ค่ะ

สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บนะค่ะ

^_^

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต ฝอยทอง

มาก่อกวนพี่ครู

เขียนอะไรก็ได้ที่มีความสุข

เอาภาพสาวๆๆจากม.ธรรมศาสตร์มาฝากด้วย

ฮ่าๆๆๆ

กลัวน้อยหน้าท่านเกษตร มีแต่ชมพู่

 

 

* เป็นการมาก่อกวนที่สร้างความดีใจและสุขใจให้ค่ะ

* อาจารย์ขจิต เป็นนักวิชาการ คนแรกที่เข้ามาทักทัยคนใจดีค่ะ จำได้ขึ้นใจเลย วันนั้นที่โรงเรียนมีการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่องหลักสูตรแกนกลาง 51 โดย ดร.เฉลิม  ฟักอ่อน  แต่วันแรกครูใจดีอบรมไม่ได้ เพราะต้องกรอกข้อมูลสารสนเทศบนเว็บ เพราะเร่งด่วน มีนักเรียนมาช่วยตรวจสอบเลขประจำตัวประชาชนและข้อมูลอื่นด้วย....

* ครูใจดีไปเขียนอนุทินไว้  อาจารย์ขจิตเข้ามาทักทายครูใจดี  แล้วบอกว่าฝากดูแลเด็กเหล่านี้ด้วย หนูแอน หนูติ๋ว.... ทำเอาเรา งง งง  แสดงว่าอาจารย์ขจิตไปอ่านอนุทินของครูใจดีด้วยใช่ไหมคะ.... รู้มั้ยว่าครูใจดี ดีใจมากๆ ที่อาจารย์ให้เกียรติ.....

* จากนั้นอาจารย์ก็มาทักทาย และให้คำแนะนำการเลือกใช้ Font ในการบันทึก และเป็นกำลังให้เสมอ.....ครูใจดีไม่เคยลืมน้ำใจไมตรีและความรู้สึกดีๆ ที่มีให้เลยค่ะ

* ขอถือโอกาสขอบคุณอาจารย์ และขออนุญาตอวยพรให้อาจารย์มีแต่ความสุขในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการค่ะ.... และขอให้อาจารย์ได้พบนางวาสิฏฐี มาอยู่ข้างกายเร็วๆ  ครูใจดีเกรงว่าตัวเองจะไม่มีโอกาสได้ชื่นใจกับความสุขของ อาจารย์ขจิต น้องชายที่แสนดีคนนี้....

สวัสดีปีใหม่ครับ  คุณครูใจดี

มีความสุขมากๆครับ

 

Hny1new

P
สวัสดีค่ะท่าน ผอ.ประจักษ์ ที่เคารพยิ่ง
ถ้าคุณ ครูใจดี  เป็นหิ่งห้อย คงไม่ใช่เป็นตัวน้อย  แต่เป็นหิ่งห้อยผู้ยิ่งใหญ่มีแสงสว่างโชติช่วงชัชวาลย์ไปทั่ว เหมือนเป็นแสงทิพย์ที่วิเศษมีแต่คุณงามความดี  ใครได้รับแสงก็จะมีชีวิตอย่างมีคุณค่า เป็นกำลังใจให้ครูดีดีเสมอครับ
* กราบขอบพระคุณในคำชื่นชมนี้ค่ะท่าน ผอ. 
* ท่าน ผอ. และน้องม่อน เป็นอีกท่านหนึ่ง ที่ให้ความเมตตา และชี้แนะ มอบความรู้และประการณ์ให้ครูใจดีได้เข้าไปเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์แล้วนำประยุกต์ใช้ในหน้าที่การงาน
* ทั้งยังเป็นกัลยาณมิตรที่เหนี่ยวแน่น พาน้องม่อนมาอ่านเรื่องราวของครูใจดีในบันทึกความทรงจำ...ครูใจดีสำนึกขอบคุณ และเกิดความเคารพรักและศรัทธาท่าน ผอ. เสมือนเป็นพ่อของครูใจดี... และความรู้สึกนี้จะมีมีวันหมดไปจนชั่วชีวิต...
* หากมีวาสนา... และยังไม่จากไปจากโลกนี้เสียก่อน หนู่สัญญาว่า สักวันหนึ่
หนูจะพาลูกๆ ไปกราบคุณตาต่ะ
* ขออาราธนาสิ่งศักดิ์ทั้งหลายได้โปรดปกปักรักษา ท่าน ผอ.ครอบครัว และน้องม่อน 
มีสุขภาพแข็ง ประบบความสุขตลอดไปนะคะ
      

เป็นกำลังจัยให้นะค่ะ..

สู้ต่อไปคะ...

P

สวัสดีค่ะน้อง New.ครูบันเทิง
 

สวัสดีค่ะ มาเรียนสูตรทำขนมไมตรีให้น้องไอซ์ทานค่ะ  อาหร่อยจัง..อิ๊ม อิ่ม  ค่า!  

 ทายซิ.. คนน่ารัก .. คนไหน เอ่ย..!. 

 

 

* โดดเด่นออกขนาดนั้น จะจำไม่ได้ ยังงัยจ๊ะ  วันรับปริญญาเป็นวันแห่งความสุขอีกวันหนึ่ง และเป็นความภูมิใจของพ่อแม่ ที่เห็นก้าวขวางขวากหนาม ไปอีกช่วงหนึ่ง และท่านจก็จะยิ่งภูมิใจมากๆ ที่ลูกมีกงานทำและมีครอบครัวที่อบอุ่นค่ะ

* น้องนน้องน้องครูบันเทิง บุษยมาศ  มีครอบครัว มีลูกที่น่ารัก รู้มั้ย ตัวเองสวยสดใสยิ่งกว่าเมื่อก่อนหลายเท่าเลย ขอบอก.... ไม่ได้แกล้งชม หรือยกยอ สวยน่ารักจริงๆ จ๊ะ

* แม้จะพึ่งรู้จักกันไม่นาน แต่รู้สึกสนิทสนมในความน่ารักเป็นกันเองของน้องสาว

* ขอบคุณในมิตรภาพที่มอบให้ค่ะ

         

 

P

จะมาอีกกี่รอบก็ดีใจค่ะน้องกอ

 

 

มาอีกรอบนึงค่ะ

นี่ไงค่ะภาพครูอ้อย อิอิ ส่งไปให้แล้วก็เลยคิดถึงค่ะ

แม้ว่าจะไม่เหมือนและใครๆ ก็มองว่าเหมือนแม่ของกอก็น่ะ

ว่าก็ว่าเถอะค่ะ ทำไมวาดครูอ้อยออกมาขนาดแม่ยังคิดว่ากอวาดรูปแม่ส่ะอีก

พอกอวาดรูปแม่ แม่กลับถามว่าวาดใครหน้ายังกับอาม่า 555 ชีวิตของศิลปินมั่วนี่

 

 

* ขอให้วาดจากหัวใจ ก็พอแล้ว.... ขอชมในความสามารถ ความพยายาม และความพากเพียรของน้องสาวคนนี้

* เมื่อวาน เหน็ดเหนื่อยจากภาระงานมากๆ อยากพักเหลือเกิน จึงแค่ทักทายน้องสาว ก่อนปิดเครื่อง...ยังไม่ได้บอกความในใจเลย...

* น้องกอเป็นอีกคนหนึ่งที่เข้ามาทักทายครูใจดี  จำได้เลยว่า บันทึกเรื่อง "เศร้าไปทำไม...ได้อะไร"  เขียนด้วยภาษาวัยรุ่น แนวๆ รู้สึกสนุกกับสิ่งที่น้องกอเขียนไว้...จากนั้นก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ  ได้ทราบมุมมองหลายๆ ด้านจาก กอก้านก้านกอ มาเป็น สุดสายป่าน... มีคำถามแปลก  และอะไรแปลกส่งมาให้ดูเสมอ... ขำๆ หายเครียดได้เยอะ

* และที่สำคัญน้อกอ สอนที่เอาโค้ทเพลงมาใส่ในบล็อก... พี่ก็หาเพลงที่เล่น Auto ไม่ได้  สุดท้ายน้องกอ ก็เป็นคนไปหาโค้ทเพลงที่เพลงต้องการมาให้ "เพลงภาษาใจ" ของน้ำตาล เดอะสตาร์ งัย   ไม่รู้น้องกอจำได้หรือเปล่า... แต่พี่สาวไม่เคยลืมเลยค่ะ...

* ส่งส่งความสุขทั้งหลาย ให้กับน้องสาวที่แสนดี มีแต่ความสุขความเสร็จในชีวิตนะคะ

* รักมากมาย

          

P

สวัสดีค่ะครูก้ามกุ้ง

เอาดอกไม้เมืองเลยมาฝากครับพี่ใจดี

ผมจะขึ้นเหนือสักสัปดาห์นะครับ

ถ้าผมหายไป ก็ส่งความคิดถึงไปถึงกันบ้างนะครับ

กลับมา จะหอบเอาสายหมอกและดอกไม้มาฝากครับ

ขอบคุณสำหรับไมตรีจิตและความคิดถึงครับพี่

 

* ดอกอะไรคะครูกู้งสวยจัง... คล้ายโป๊ยเซียน แต่กลีบดอกบางกว่า แล้วเป็นเลื้อยเป็นเครือ ทำเป็นซุ้มนั่งเล่นได้เลย...พึ่งเคยเห็นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

* ครูกุ้งไปอบรมหรือ... ตั้งสปดาห์แน่ะ... เที่ยวปีใหม่เลยซินะ...

* ทางเหนือ หลายจังหวัดหรือไง  ไปปายหรือเปล่า... ครูใจดีดีอยากไปปายจังเลย  ลูกสาวก็อบากไป... เป็นเมืองในผันที่อยากไปมากๆ  เห็นว่าจะมีคอนเสริ์ต เพลงรักในสายลมหนาว....(อาจจำชื่อผิด...)  มีเจนิเฟอร์คิ้ม  บอย พรีคเมกเกอร์  ฯลฯ  ด้วย อยากไปจังเลย....

* อย่าลืมสัญญานะ  เอาปุยเมฆ และสายลมหยาวของเมืองเหนือใส่ถุงมาฝากด้วย..ฮา

* ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ เที่ยวอย่างมีความสุข นะคะ

           

P
ขอบคุณมากๆ ที่ให้เกียรติเรียกว่า "พี่" ค่ะ น้องนก

สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม

ได้เรียกว่าพี่จุ๋มรู้สึกว่าสนิทสนมกันกว่าเดิมอีก ได้อ่านบันทึกนี้แล้วรู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูก เพราะมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่เราสองคนเหมือน ๆ กัน 

นกอยากจะบอกกับพี่จุ๋มว่าดีใจมาก ๆ ที่มีวาสนาได้รู้จักพี่....ได้เรียนรู้อะไรมากมาย จากความรู้สึกลึก ๆ  อยากบอก อยากเล่าทุก ๆ อย่าง ...

นิยามคำว่าเพื่อนดี ๆ คือ "ฐานะ...ไม่ใช่ตัววัดว่าใครเหมาะจะเป็นเพื่อนใคร  หน้าตา...ไม่ใช่มาตรฐานบอกว่า ใครควรจะเป็นเพื่อนใคร  แต่น้ำใจ...จะเป็นเครื่องชี้ให้เรารู้ว่า  ใครที่ควรจะเป็นเพื่อนเรา  เพื่อนคือ...คนที่แอบมาปรุงแต่งชีวิตเรา  ซะจนกลายเป็นอาหารจานแปลก  มีทั้งหวาน ขม อมเปรี้ยว  เดี๋ยวเติมความห่วงใย เดี๋ยวใส่ความรักหมักความผูกพันจนได้ที่ สุดท้ายก็กลายเป็นอาหารจานดี ที่ไม่มีผักชีโรยหน้าแต่ว่าเติมความจริงใจได้จนเต็มจาน"

แต่สำหรับฉัน  จะมีสักครั้งไหมหนอ... ฉันไม่กล้าคิด ไม่กล้าหวัง ....หากชีวิตนี้พอจะมีวาสนาไม่จากไปเสียก่อนจากโรคภัยไข้เจ็บและสุขภาพที่ย่ำแย่  คงได้พบกับเพื่อนคนหนึ่ง.....ที่ได้สัญญากันไว้

อยากรู้จริง ๆ เขาคนนั้นคือใครหนอ....

ขอให้ชีวิตของพี่จุ๋มมีแต่ความสุข ความสมหวังในทุก ๆ สิ่งที่ปรารถนานะค่ะ

 

* นี่แหละพี่ถึงบอกว่า เหมือนฟ้าประทาน  ที่ทำให้ได้รู้จักกัน  น่าแปลกที่สังคม G2K  ทำให้เกิดสิ่งนี้ได้ ความผูกพัน คิดถึง ห่วงใย เป็นมิตรภาพที่เกิดขึ้นจริงในโลกไซเบอร์....

* ขอบคุณคำนิยามของคำว่า "เพื่อน" เป็นมุมมองที่พี่ก็รู้สึกเช่นนั้น

*หากชีวิตนี้พอจะมีวาสนาไม่จากไปเสียก่อน จากโรคภัยไข้เจ็บและสุขภาพที่ย่ำแย่   คงได้พบกับเพื่อนคนหนึ่ง.....ที่ได้สัญญากันไว้ " ไม่รู้จริงหรอ.... อี 2 ปี งัย ทีนี้รู้หรือยังจ๊ะ

* ขอให้คำอวยพรของน้องนกที่ให้กับพี่ สะท้อนพรที่ประเสริฐไปไปสู่น้องนกให้มีความสุขสมปรารถนาเช่นกันค่ะ

* รักและคิดถึงนะ

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี

อ่านบันทึกนี้แล้ว รู้สึกเหมือนกับที่ตัวเองคิดและรู้สึกอย่างมากๆเลยค่ะ

เป็นบันทึกแทนใจทั้งอัจเอง คุณคนไม่มีรากก็ด้วยคนหนึ่งล่ะคะ และน่าจะใครอีกหลายๆคน

สิ่งดีๆที่ได้รับในพื้นที่G2K เติมพลังใจของชีวิตได้ดีเยี่ยมเสมอ

เกินกว่าที่คิดและคาดหวังทุกครั้ง

กัลยาณมิตร ไม่ปล่อยให้เราเคว้งคว้างตั้งแต่เริ่มเลยค่ะ ไม่รอเวลาสำหรับการรู้จักกันเลย เหมือนเป็นเพื่อน เป็นพี่น้อง

ที่มีแต่ให้กำลังใจ แนะนำ น่ารักกันทุกคนจริงๆ

.............................................

พี่ครูใจดีก็เป็นอีกคนที่น่ารัก น่านับถือเป็นอย่างยิ่ง

ถ้ามีโอกาสคงได้พบเจอกับเหมือนสมาชิกคนอื่นๆนะคะ แต่อย่างน้อยเราก็เจอกันในบล็อคได้เสมอค่ะ...................

สวัสดีปีใหม่นะคะ ขอให้ทุกพรที่ดี ส่งสะท้อนกับมายังพี่ครูใจดีและครอบครัวค่ะ

ขอบคุณค่ะ

P
สวัสดีค่ะท่านรอง small man

        เป็นหิ่งห้อยน้อยแสงไม่แข่งขัน

        มีความสุขทุกวันอันสดใส

        แสงหิ่งห้อยน้อยนิดจิตอำไพ

        คือหิ่งห้อยที่ยิ่งใหญ่ในใจธรรม

 

  • ดับดวงดาว สุดท้าย ที่ปลายฟ้า
  • แสวงหา ความหยิ่ง แสงหิ่งห้อย
  • จากดินดู สู่ฟ้า ดาวพร่าพร้อย
  • กับสัตว์น้อย ด้วยแรง...แสงพอทาน

* จำได้ว่านานมากที่ไม่ได้เจอท่านรองในบล็อกนี้  คงเพราะภาระงานต่างยุ่งจริงหนอ ครูอย่างเรา... แต่ครูใจดียังคงระลึกนึกถึง และให้ความเคารพนับถือ ท่านรอง ศรัทราการทำงานและความเป็นผู้นำของท่านรองมากค่ะ

* ท่านรองเก่งหลายเรื่องนะคะ  แต่กลอนก็ได้....นับถือค่ะ  ท่านรองช่างรู้เสียจริง ครูใจดีไม่ผิดหวังเลยที่ ยกให้ท่านรอง "เป็นผู้นำในด้วยใจ".....

* ขอบคุณท่านรองที่ให้เกียรติเข้ามาทักทายและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

* ขออนุญาตอวยพรให้ท่านรองและครอบครัวประสบแต่ความสบความเจริญตลอดไปค่ะ

* รูสึกแปลกตา กับบุคลิกใหม่ "พ่อเสือ"  (ฮา)

 

P

ขอบคุณมากค่ะคุณคนไม่มีราก

 

 

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทาย...วันนี้ยังคงเหนื่อย พักสักหนึ่งคืนจะดีขึ้นนะคะ...

อย่ากลัวเลยค่ะว่าจะไม่มีคนอ่าน เพราะคุณครูใจดีเขียนบันทึกที่ดี มีประโยชน์ ตกแต่งบล็อกและบันทึกน่ารักด้วย...

แรก ๆ ที่เป็นสมาชิกคนไม่มีรากก็ไม่กล้าเขียนค่ะ เที่ยวอ่านของคนนี้คนนั้น คอมเม้นท์เขาอยู่นั่นแหละ ผ่านไปเป็นเดือนก็ยังขึ้นบันทึกไม่เป็น จนได้อ.ขจิต พี่ศน.อ้วน คุณแผ่นดิน คุณใบบุญ และอีกหลาย ๆ ท่านช่วยแนะนำ...

ส่วนเรื่องการเขียน เป็นสไตล์ของแต่ละบุคคลค่ะ บางคนถนัดเขียนอธิบาย ยาว ๆ ข้อมูลอ้างอิงแน่นอน คนไม่มีรากชอบเขียนสั้น ๆ ตัวโต ๆ เพราะห่วงคนมาอ่านจะต้องเพ่ง (ตัวเองด้วย) เพราะต้องใช้สายตามากอยู่แล้ว ... อ้อ...แล้วก็ใช้คำศัพท์ผิดประจำเลยค่ะ จนมีกัลยาณมิตรทักท้วงด้วยความเมตตา เช่น อ.ธ.วัชชัย หรืออีกหลายท่านที่เขียนบันทึกเพื่อบอกคำที่มักใช้ผิดกันเช่น อ.พันคำ พี่ศน.อ้วน หลัง ๆ พอจะใช้คำไหนก็ระวัง หาพจนานุกรมมาเปิดดู... จึงใช้ผิดน้อยลงไปเรื่อย ๆ ค่ะ (แต่ก็ยังผิดประจำ..)

สรุปว่า หากเรามุ่งมั่นที่จะเขียน เขียนด้วยเจตนาที่ดีต้องการเผยแพร่สิ่งดี ๆ เรื่องอื่น ๆ จะเป็นประเด็นรองลงไปค่ะ... เพราะเพื่อน ๆ จะช่วยกันให้กำลังใจและอ่านบันทึกของเรา แม้จะเขียนอะไรก็ไม่รู้ ก็พยายามมาอ่าน มาคอมเม้นท์และให้กำลังใจค่ะ

(^___^)

 

 

* ขอบคุณน้ำใจของกัลยามิตรที่รักคนนี้ค่ะ  คนไม่มีราก ติดตามอ่านบันทึก คอยห่วงให้ ให้กำลัง และเตือนให้ครูใจดี ดูแลตัวเองเสมอมา...ครูใจดีรับรู้ได้ถึงน้ำใจ ความจริงใจนี้....

* ครูใจดี ไม่น่าเขียนเรื่องนี้เลย...ตอบเมนท์แล้วก็ร้องไหว้  ตั้งแต่ อาจารย์ขจิต ท่าน ผอ.ประจักษ์ น้องกอ  น้องนก ท่านรองวิชชา แล้วก็ถึง คนไม่มีราก  ก่อนที่จะตอบท่านรอง กับคนไม่มีรากนี่   ครูใจดี เดินออกจากห้องนี้ไปดูเด็กซ้อมหรีดเดอร์  เกือบชั่วโมงถึงกับมาที่ห้องนี้ เพื่อจะได้ตอบให้ครบทุกคน...แล้วจะได้มีเวลาไปไปเยี่ยมทุกๆ ท่าน

* แต่มันไม่ช่วยอะไรเลย.... กลับต้องร้องไหว้หนักขึ้น  เป็นอะไรไม่รู้ ทำไม่อ่อนไหวอย่างนี้....คงเขียนต่อไปไม่ได้แล้วนะคะ... พรุ่งหายงี่เง่าแล้ว ค่อยเข้ามาใหม่   มีเรื่องจะคุยตั้งเยอะ แต่ยังคุยไม่ได้... ขอโทษค่ะ

 

แวะมาเยี่ยมคุณครูครับ

ปีใหม่ที่จะมาถึงนี้

ขออวยพรให้คุณครูมีกำลังกาย ใจ ที่เข้มแข็ง มีปัญญาที่เฉียบแหลมพร้อมจะฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ นานา

  • สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม
  • หยุดร้องไห้นะค่ะคนดี.... พี่จุ๋มมีอะไรที่ไม่สบายใจหรือเปล่าค่ะ มีอะไรบอกกล่าวน้องสาวคนนี้ได้ทุกเวลาเลยค่ะ บางครั้งถ้าเราเก็บอะไรไว้ในใจคนเดียว ความเครียด ความวิตกกังวล จะทำให้คิดอะไรไม่ออก....
  • อยากบอกพี่จุ๋มว่าทุกอย่างมีทางแก้ไข น้องสาวคนนี้ยินดีจะอยู่เคียงข้างพี่สาวเสมอค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้ ส่ง EMS พัสดุไปให้ คงด้รับวันจันทร์ค่ะ

ช่วงนี้กำลังหัวฟูนะคะ...งานหนังสือกระจายเต็มบ้าน

หวังว่าครูจุ๋ม จะชอบ ของที่ส่งให้นะคะ

มีความสุขมากๆค่ะ....

สวัสดีค่ะ

อ่านคอมเม้นท์แล้วก็สงสัยค่ะ...

แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณครูใจดี มีสิ่งหนึ่งก็คือ... มิตรภาพของกัลยาณมิตรที่นี่ค่ะ

รักษากาย-ใจให้ดี อย่าให้ขึ้น-ลงมากเกินไป เพระอาจไม่ดีต่อสุขภาพค่ะ

คนไม่มีรากเชื่ออย่างหนึ่งว่า ความพอดี พองาม พอเหมาะ ในทุก ๆ เรื่อง จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดและยั่งยืนค่ะ

ส่งกำลังใจไว้ให้นะคะ

สู้ ๆ ๆ ๆ ต่อไป...ทาเคชิ

(^___^)

  • อ่านบันทึกและคอมเม้นท์ของครูใจดี..
  • เหมือน อ่านหัวใจของครูใจดี..ไปด้วย..
  • ยังมีพี่ส้มอีกคน นะที่เป็นกำลังใจให้เสมอ..
  • ถึงแม้จะเพิ่งเคยทักทายกัน..แต่ความรู้สึกเหมือน..นานกว่าที่เป็น..
  • สู้สู้นะ..ชง กำลังใจ อุ่นมาฝาก  จ๊ะ...
  •             

สวัสดีค่ะครูใจดี..ไม่เพียงแต่มีเพื่อนที่มาเยี่ยมเยือน..สิ่งที่ครูใจดีนำมาให้อ่านมีสาระด้วยค่ะ..ชอบจังเลยสูตรขนมไมตรี..ขออีกหลายๆสูตรนะคะจะนำไปปฏิบัติให้อร่อยค่ะ

P
สวัสดีค่ะน้องกานต์

 

 

 

สวัสดีค่ะ

  เหมือนพระพรหมลิขิต ดลบันดาลให้น้องกานต์มารู้จักคุณแม่ใจดี

ด้วยความรักและความจริงใจที่คุณแม่มอบให้  ทำให้น้องกานต์อบอุ่น

ที่เข้ามาอยู่ใน G2K รู้จักคนหลากหลาย  ได้แลกเปลี่ยนความคิด

หายเครียด  หายเหงา   หายเหนื่อยจากการทำงาน  น้องกานต์ได้รับ

กำลังใจจากคุณแม่ใจดีเสมอมา  ขอบคุณค่ะ                 

ขอให้คุณแม่และน้องๆมีความสุขทุกวันค่ะ

 

 

*น้องกานต์จ๋า ต้องขอโทษที่เมื่อวานไม่สามารถตอบเม้นท์ เพื่อนๆ และกานต์ ได้ พอตอบของคนไม่มีราก ยังไม่ครบถ้วนด้วย ซ้ำ....ความรู้สึกตื้นตัน กับความห่วงใจ น้ำใจไมตรี ที่ท่านเหล่านั้นมอบให้  แม่จุ๋มจดจำได้ทุกรายละเอียด ถึงครั้งแรกที่ได้รู้จัก ความปลื้มปิติ ทำให้กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ มันสะอื้นน้ำตามไหลนองหน้าอยู่หน้าคอมฯ เหมือคนบ้า ยังงัยยังงั้น... แปลกนะเรื่องอื่นๆ แม่จุ๋มเข็มแข็ง อดทน สู้ไม่เคยไหว จนได้รับฉายา ว่า "หญิงเหล็ก"  แต่กลับอ่อนไหวในความห่วงหา เอื้ออาทรของกัลยาณมิตรใน Gotoknow...ร้องไห้จนทำอะไรไม่ได้  ต้องหยุอ ออกจากบล็ก ปิดเครื่อง....แม่หวั่นไหวกับเรื่องเหล่านี้มาก.... แก้ไม่หายเลย...

* วันนี้พึ่งเข้ามาใน G2K ตอบ นอนกานต์ เป้นคนแรก  สัญญา ว่าจะไม่ร้องไห้อีก จะเข็มแข็ง  ไม่งั้นจะเป็นคุณแม่ของน้องกานต์ได้ยัง  ....

* ความรู้สึกที่มีให้น้องกานต์ คือความรัก ความเอ็นดู และห่วงใย  ถ้าแม่เลื่อนนัดคุณหมดได้ จากวันที่ 6 มค. เป็น วันที่ 12 มค. จะดีใจมาก  วันจันทร์จะโทรติดต่ออีกครั้ง... ถ้าได้แม่จะไปหาน้องกานต์ นะจ๊ะ

* รักและห่วงใยเสมอ ทำใจให้สบายนะจ๊ะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณครู ป.1

 

 

ชอบสูตรขนมไมตรีจังค่ะ

เวทีนี้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกชนชั้น

เป็นกำลังใจให้แก่กันและกันฉันท์มิตรเสมอ

 

ขอบคุณค่ะคุณครู ป.1  ช่วงหลังไม่ได้เจอกันเลย มีภาระงานค่อนข้างมาก ต้องขอโทษด้วยค่ะ   ยังคงมีความรู้ที่ดีต่อกัน และระลึกเสมอค่ะ

ปีใหม่นี้ขอคุณครูให้พบต่แความสุขตลอดไปค่ะ

P
สวัสดีค่ะคุณแดง
 

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม  7 เดือน เองนะคะเหมือนครูจุ๋มเข้ามานาน  

การทักทาย ตอบ...เพื่อนๆ มีแต่ความจริงใจ...เราส่งสิ่งดีๆออกไป สิ่งดีๆนั้นก็ย้อนมาหาเรานะคะ   

เข้ามาไล่เลี่ยกันนะคะ ความรู้สึกคงไม่ต่างจากครูจุ๋ม...   

แต่สิ่งที่ได้รับนั้น มีค่ามากมาย แม้เวลาที่เราท้อๆก็มีกำลังใจมากมาย คำพูดดีๆ   

สิ่งที่ดีๆที่ได้รับ ...แม้จากครูจุ๋มเอง...เด็กๆก็ยังได้รับความเมตตา...   

ครูจุ๋มคะเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรง...จิตใจเบิกบาน...   

แดงจะส่งที่ระลึกไปให้นะคะ...ทำด้วยหัวใจ...   

ปีใหม่นี้ ขอให้เป็นปีที่ครูเจอแต่สิ่งดีๆ...   

วันนี้ไปเดินตลาด แม่ค้าทักค่ะ พี่ๆพี่ใช่ไหมที่ออกรายการกับน้องแตงกวา...   

สิ่งเล็กๆที่เป็นน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจ   

วันนี้ก็ได้ยินสิ่งที่ทำให้ใจเรา...เซ็ง...จากคนที่เป็น นายหย่าย แต่หัวใจคับแคบ...   

จะขอแผ่เมตตาให้เขา ขอให้...อยู่ดีมีสุข อย่าได้จองเวรกันและกันเลย... 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* เป็น 7 เดือนหวังความทรงจำ ความรู้สึกที่ดี ผูกพัน เป็นสิ่งที่น่าแปลก ทำไม G2K มีอนุภาพเหลือเกิน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านวัน ณ โอกาสนี้ค่ะ... รู้สึกเหมือนกันว่านาน....

* ยังมีอีกหลายท่านมากๆ  ที่ครูใจดีมิกล้าเข้าไปทักทาย  ยอมรับว่า "กลัวค่ะ" กลัวว่าท่านเหล่านั้น จะปฏิเสธ...ไมรับไมตรีจากเรา  หรืออาจเป็นเพราะอยู่สายงานที่ต่างก็ก็ไม่ทราบได้......

* สำหรับคุณแดง.... เป็นเพื่อนที่เหนียวแน่น จึงเกิดความรักและความผูกพัน ห่วงหาอาทรเหมือนเป็นพี่น้อง  หากมีสิ่งใดที่จุ๋มช่วยได้ อย่าได้เกรงใจ บอกมาเลยนะ ยินดีที่จะให้เพื่อนเสมอ  หากมีความทุกข์ ขอให้นึกถึงเพื่อนคนนี้ คนที่อาจจะอยู่ไกลไปหน่อย... แต่ขอบฟ้ามิอาจขวางกั้นความคิดถึงคามห่วงใยของเราได้...

* คนใจคับแคบ....ก็ปล่อยเขา.. ไอย่าใส่ใจ  กวดน้ำ แผ่เมตตา อุทิศส่วนบุญให้เขามีความสุขมากๆ  คุณแดงทำถูดต้องที่สุดแล้วค่ะ

* รักและห่งใยเสมอ

              

 

P

สวัสดีค่ะน้อง phayorm แซ่เฮ

 

 

สวัสดีค่ะ

พี่ครูใจดี รับของขวัญปีใหม่นะคะ มีสุขค่ะ


 

ขอบคุณค่ะน้องพะยอม เป็นของขวัญที่ชอบมากค่ะ  นึกอยากไปกราบองค์พระให้ที่ที่เลย  อยู่จังหวัดอะไรคะเนี่ย...

ขอบคุณมากๆ ขอให้น้องสาวมีความสุขมากๆ สุขภาพดีขึ้นตามลำดับ และหายเป็นปกตินะคะ  เป็นกำลังใจให้น้องสาวเสมอค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณสุนันทา

สวัสดีค่ะ

บันทึกของครูใจดี น่าอ่าน ตกแต่งสวยงาม ชอบอ่านค่ะ เป็นเรื่องราวที่มีสาระใกล้ตัวเรา

อ่านบันทึกครั้งใดมีความสุขค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

 

*ขอบคุณมากค่ะ  ที่ชมและให้กำลังใจ   คิดว่าว่า ปีใหม่จะหยุดเขียนบันทึกแล้ ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง  รู้สึกว่าเรื่องที่เขียน ไม่ได้เป็น KM เลยสักนิด  รู้สึกอาย  เรานี้อ่อนด้อยเหลือเกิน

* หากเพื่อนสมาชิก บางท่านยังเห็นว่ามีประโยชน์บ้างแม่เพียงนิดนิด ก็ขอบขอบคุณมากๆ ค่ะ  จะทบทวบและตัดสอนใจอีกครั้ง

* ขอให้คุณสุนันทามีความสุขเจริญก้าวหน้าในการทำงานตลอดไปนะคะ รักและปรารถนาดีเสมอค่ะ

รูปของคุณสุนันทา งดงามมาก ขอเก็บไว้ในบันทึกนี้อีกครังนะคะ

     

 

P
สวัสดีค่ะพี่ธนิตย์

มารับสิ่งดีๆ คำอวยพร สำหรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง มีความสุขมากๆเช่นกันนะครับ

หลานสาวได้คณะอะไรกันบ้างเอ่ย สวัสดีปีใหม่ 2553 ครับน้องครูใจดี..

 

 

ความทรงจำครั้งแรกที่ได้รู้จักกัน

 P

ธนิตย์ สุวรรณเจริญ

เมื่อ ศ. 10 ก.ค. 2552 @ 11:39


ผมเริ่มอ่านตั้งแต่ตอนที่ 7 ต่อด้วย 8 และ 9 แล้วจึงย้อนไปอ่านเริ่มต้น ตั้งแต่ตอนที่ 1 2 3 4 5 จนมาจบเอาที่ตอนที่ 6

ชอบเนื้อหา ลีลา หรือภาษาที่เรียบง่ายในการเล่า ซึ่งคิดว่าเข้ากับเรื่องของอาจารย์มากครับ

อาจารย์จำรายละเอียดเหตุการณ์ได้เยอะมาก เพราะรู้สึก..หรือเหมือนว่าชีวิตวัยเด็กของผมก็เป็นอย่างนี้ บ้านใกล้โรงเรียน เข้าเรียนก่อนเกณฑ์ เพียงแต่ไม่มีแม่น้ำ แต่คุ้นกับแม่น้ำน่านเมื่อครั้งอยู่ที่พิชัย พญาแมน ครับ

ผมจำรายละเอียดตัวเอง ขณะเข้าเรียนอนุบาล หรือข้ามชั้นไปเรียน ป.2 แทบไม่ได้แล้ว พอได้อ่านบันทึกนี้ ก็ทึกทักเอาเองเลย ว่าเป็นรายละเอียดชีวิตวัยเด็กของเรา

ขอบคุณสาระดีๆ ที่อาจารย์กรุณานำมาแบ่งปัน

ฝากความเคารพอย่างสูงและระลึกถึงผอ.สุธีร์ บัวพิมพ์ ด้วยครับ

ขอบคุณอีกครั้ง..

 

 

* เห็นข้อความของพี่ชาย ครั้งแรก  ใครหนอที่ให้เกียรติมาทักทาย และอุตสาห์ย้อนกลับไปอ่านตั้นที่ตอนที่ 1   บอกว่าเคยอยู่ อ.พิชัย และรู้จัก ผอ.สุธีร์ ด้วย คิดว่าเป็นคนอุตรดิตถ์เหมือนกัน ดีใจมาก เพราะคิดว่าคงจะมีโอกาสได้เจอกันทักทายแลร่วมงานกัน คงเป็นครูมัธยมด้วยกัน  แต่กลับกลายว่าอยู่พิษณุโลก ซึ่งไกลกันมาก  คงยากที่จะมีโอกาสได้รู้จักและพบเจอ แต่ก็มีความรู้สึกที่ดี ยิ่ง ผอ. ท่านบอกว่าพี่ชายเป็นคนดี และจากที่ได้คุยกัน ศึกษาจากบันทึก ก็นเห็นจริงตามนั้น รู้สึกดีและเคารพศรัทธาเหมือนพี่ชายคนหนึ่ง....

* อีกทั้งให้เกียรติ เป็นพี่ชาย รับหนูเป็นน้อง  ยิ่งช่วงหลัง พี่ชายห่างหายไป จะด้วยเหตุผลได้ ก็มิอาจทราบได้  แต่ถึงอย่างไรหนูก็ยังให้ความรักเคารพนับถือพี่ชายเสมอ และไม่มีวันที่จะเลิกเคารพและศรัทธาพี่ชายคนนี้ ไปจนถึงวันที่จะต้องจากโลกนี้ไป

* หนูยังขอยืนยังคำพูดเดิม  หากว่าฉัน “ครูใจดี"  ได้กระทำสิ่งใดผิดพลาดไป  หรือทำให้ท่านขุ่นข้องหมองใจ ไม่สบายใจ  ต้องกราบขออภัย  ขอโทษไว้ ณ โอกาสนี้  แม้ว่าจะย้อนเวลากับไปแก้ไขอดีตไม่ได้   แต่เราสามารถทำอนาคตให้ดี และถูกต้องได้   ด้วยความสัตย์จริงว่า  ครูใจดีมิได้มีเจตนาทำ ให้ใครต้องขุ่นเคืองใจเลย....

* น้องสาวคนนี้ อาจคุยกับพี่ชายเหมือนเป็นกันเองมากไป เพราะเห็นว่าเป็นพี่ชาย และเรามีนายคนเดียวกัน มีอะไรจึงเล่าให้ฟังอย่างหมดเปลือง  ซึ่งพี่ชายอาจไม่ชอบใจ หนูของโทษ และจะไม่เกิดขึ้นอีกค่ะ

ขอบคุณที่ยังเห็นว่าหนูเป็นน้อง 

หลาวสาวติด คณะวิทย์ สาขาจุลชีวฯ มน. แต่สละสิทธ์ รอฟังผล มช. วันที่ 8 มค 53 ค่ะ

 

แวะมาถามข่าวปีใหม่ไปเที่ยวไหน ขอให้มีความสุขกับครอบครัว

  • สวัสดีปีใหม่
  • โชคดีมีสุข
  • เบิกบานสำราญใจ
  • โรคภัยไม่มี
  • รวยๆเฮงๆ

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • น้องซิลเวียคิดว่า..ต้องเป็นหิ่งห้อยที่มีค่าค่ะ..แม้มีแสงเพียงน้อยๆแต่เป็นแสงที่ส่องให้ตัวเองดูงดงามเสมอค่ะ

เมื่อถึงคราวดาวลับฟ้ากับหม่น
ความมืดมน…อนธการ…สะท้านไหว
ความมืดมิดปิดแสงจากแหล่งใด
มีแสงใหม่ให้ยลระคนคอย

พอจับจ้องมองไปที่ไกลลิบ
แสงกระพริบริบหรี่ท่าทีถอย
ในมืดแฝงแสงส่องผ่านร่องรอย
เห็นหิ่งห้อยปล่อยแสง...ตกแต่งเงา...

  • ขอบคุณค่ะ

น้องครูใจดีอย่าถ่อมตัวเลยนะคะ บทความของน้องครูมีความพยายามกลั่นออกมาจากสมอง จากจิตสำนึก จากประสบการณ์ แฝงด้วยข้อคิด ฉะนั้นน้องอย่าน้อยใจหรือเกรงไปใยเลย ทุกอย่างที่น้องเขียนมีคุณค่าหมด ถ้าทุกคนเข้าใจในการอ่าน และเดาใจผู้เขียนได้ว่า เขาจะกล่าวถึงอะไร มีวัตถุประสงค์จะสื่ออะไร  ไม่เป็นปัยหานะคะ

แต่ละคนจะมีความสามารถไม่เหมือนกัน ใครเก่งอะไรก็ถ่ายทอดออกมา คนพวกเดียวกัน คอเดียวกันเขาก็จะเข้ามาอ่านมาเม้นท์ให้ เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้

ถ้าคนไม่เข้ามาอ่าน น้องไม่ต้องน้อยใจ ถ้าเขียนดีแล้ว ใส่คำหลักให้ถูก จะมีคนมาค้น ตามคำสำคัญ คำหลัก ก็จะเจอบทความเราเอง ไม่ใช่แต่มิตร GTK เท่านั้น

อย่างพี่สุเขียนกลอนต่างๆ เกี่ยวกับวันพ่อ วันแม่ วัยปิยะ วันลอยกระทง จะมีคนเข้ามาอ่าน จำนวนมาก แต่เขาไม่ได้เม้นท์ไว้ พี่สุก็ไม่ว่าอะไร พยายามพัฒนาตลอดคะ เพื่อให้ลูกหลานรุ่นหลังเข้ามาอ่าน

โอยพี่สุง่วงอีกแล้วขอลานอนก่อนนะคะ ง่วงมากเลย มีความสุขมากๆในวันปีใหม่นะคะ

 

พระมหาแล ขำสุข(อาสโย)

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๕๓

ขอให้คุณครูใจดีและครอบครัวมีความสุขดังบทบาลีที่ว่า เต อัตถลัทธา สุขิตา วิรุฬหา พุทธสาสเน อโรคา สุขิตา โหถะ สหสัพเพหิ ญาติภิ. ขอให้ครอบครัวของท่านพร้อมด้วยหมู่ญาติ จงประสบสุขในสิ่งที่ปรารถนา มีสุขภาวะที่สมบูรณ์ปราศจากโรคภัยและเจริญงอกงามไพบูลย์ในพุทธธรรมตลอดไป เทอญ.

ขอโทษสำหรับ card อวยพร ของ Nina(หนุ่ย) ใบข้างบน พิมพ์คำว่า year ผิดค่ะ เลยส่งมาใหม่ ขอความกรุณาช่วยลบอันเก่าให้ด้วยค่ะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ ....

 

สวัสดีค่ะ..ครูใจดี สวัสดีปีใหม่ค่ะ..ขอให้ครูสุขภาพจิต สุขภาพกาย สุขภาพใจสมบูรณ์แข็งแรงตลอดไป อ่านบันทึกแล้วมีอะไรหลายอย่างที่คิดคล้ายๆกัน เคยตั้งชื่อในการเข้าใช้ว่า..ครูใจดี เหมือนกัน แต่ชื่อนี้มีผู้ใช้แล้ว คือ..ครูใจดี..นี่เอง ฮ่าๆๆ..ขอให้สุข สมหวัง ในสิ่งที่ครูปรารถนานะคะ

  • สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม
  • ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาส่งข่าวคราว ตอนที่อ่านคอมเม้นท์ครั้งแรก นกตกใจหมดเลย แต่พอทราบข่าวว่าพี่จุ๋มสบายดี ก็หายห่วงไปได้เปราะหนึ่ง
  • อดทนไว้นะพี่ โรคภัยไข้เจ็บจะไม่มาเบียดเบียนคนที่เข้มแข็งอย่างแน่นอน.... ขอให้พี่จุ๋มรับรู้ไว้อย่างเดียว ยังมีคนที่รักและห่วงใยพี่จุ๋มอีกมากมาย...บนโลกใบนี้
  • ยอมรับว่าอ่านข้อความที่พี่จุ๋มเขียนไว้ก็ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่.... แต่ก็พยายามคิดเข้าข้างตัวเองว่าหนึ่งในนั้นน่าจะมีชื่อบุษราด้วย.... (555) ขอบอกว่าคนที่นกอยากพบ อยากเจอมากที่สุดก็คือพี่จุ๋มนะค่ะ ถ้ามีวาสนาต่อกันคงจะมีโอกาสได้เจอกันสักครั้ง  อยากเห็นรอยยิ้มที่แสนหวาน......
  • โชคดีตลอดปี และตลอดไปค่ะ
  • สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม
  • เป็นรอบที่ 2 ในเวลาอันใกล้เคียงกัน (เพิ่งนึกได้)
  • "ชอบรอยยิ้มที่แสนน่ารัก ชอบเสียงทักที่แสนสดใส ชอบความอ่อนโยนที่อยู่ในหัวใจ ชอบดวงตาที่แสนจริงใจของเธอ"
  • แล้วจะแวะมาเยี่ยมเยียนบ่อย ๆ นะค่ะ
  • สวัสดีค่ะน้องครูใจดี
  • เป็นบันทึกที่น่ารักมาก ๆๆๆ
  • โดยเฉพาะขนมไมตรี
  • พี่แจ๋วขอนำไปสอนนักเรียนบ้างได้ไหมคะ....
  • มีความสุขกับบันทึกนี้มากค่ะ...ขอให้เจ้าของบันทึกมีความสุขมาก ๆ เช่นกันนะคะ

สวัสดีค่ะครูใจดี..มาอวยพรปีใหม่..มาทั้ง 3 หนุ่มค่ะ

P
สวัสดีค่ะคุณแดง

 

 

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม เพิ่งกลับจากไปไปรษณีย์ ส่งด่วนให้แล้ว คงได้รับวันจันทร์นะคะ

 ปีใหม่ใกล้มาถึง มีความสุขมากๆ นะคะ

 

รอด้วยหัวใจจดจ่อ อะไรหนอ...?  คือสิ่งที่เพื่อนมอบให้ ซาบซึ้งประทับใจมาก... ขอบคุณ Gotoknow ที่ทำให้เรารู้จักกัน  จนกลายเป็นความผูกพัน...เช่นวันนี้... และจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป...

 

P
ขอบคุณค่ะคุณกานดา น้ำมันมะพร้าว

สว้สดีปีใหม่ 2553 แด่คุณครูใจดี

ขออาราธนา คุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในโลกนี้

ดลบันดาลพร้อมทั้งอวยพรให้คุณครูใจดีของนักเรียน

และใจดีกับสมาชิก gotoknow มีความสุขกายสุขใจทุกๆวัน

มีสุขภาพแข็งแรงทุกๆวัน เป็นที่รักของทุกคน ตลอดปี2553และตลอดไป

 

ขอใหพร ที่มอบให้ครูใจดี และสมาชิก Gotoknow สะท้อนกลับให้คุณกานดามีความสุข ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไปค่ะ

 

 P

สวัสดีค่ะน้องอาร์ม

 

 

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี 

 มาส่งความสุขวันปีใหม่ค่ะ 

 สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บนะค่ะ 

 ^_^

 

ขอบคุณมากค่ะ น้องอาร์ม  ขอให้น้องอาร์มมีความสุขมากๆ เป็นที่รักของทุกๆ คน ตลอดไปค่ะ

ถ้าจะให้ครูใจดี แข็งแรง ปราศจากโรคภัย  คงเป็นไปไม่ได้ค่ะ  แต่จะพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด  การที่เราเป็นคนอารมณ์ดี คิดและทำแต่สิ่งดีๆ คงทำให้ความเจ็บปวดจากโรคภัยไข้เจ็บเบาบางลงได้บ้างค่ะ

ขอบคุณน้องอาร์มมากๆ ค่ะ

ระลึกถึงเสมอ

 

 

P
สวัสดีปีใหม่ ค่ะ คุณเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

สวัสดีปีใหม่ครับ  คุณครูใจดี

มีความสุขมากๆ ครับ

 

ไปอ่านบันทึกของคุณเอกมา  ชอบค่ะ "ความสุขอยู่ที่ใจ"  เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง  ขอให้ใจของคุณเอก มีแต่ความสุข ๆๆ มากๆๆๆ  กายจะสุขไปด้วย...ฮา  

เมืองปาย  เป็นเมืองในฝันที่อยากไปมากๆ  ไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะมีโอกาสหรือเปล่า...

ขอบคุณภาพที่งดงามค่ะ

P
สวัสดีค่ะหนูสุทธิดา

เป็นกำลังจัยให้นะค่ะ..

สู้ต่อไปคะ...

 

* เอ เราเคยรู้จักกันหรือเปล่าน๊า... ไปอ่านประวัติ ก็ไม่ได้บอกไว้....

* สุทธิดา อยู่โรงเรียนอะไรคะ  เรียนอยู่ชั้นไหนเนี่ย... อยู่อุตรดิตถ์หรือเปล่า?....

* ถ้าเราเคยรู้จักกัน หรือเป็นลูกศิษย์  ก็คงต้องขอโทษมากๆ เลย คนแก่ก็ขี่ลืมอย่างนี้แหละ  ฮา...

* และขอคุณมากๆ  ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

สวัสดีครับครูใจดี ปีใหม่ เข้าเวร 31 ออก 1 ขอให้มีความสุขกับวันหยุดที่ยาวนาน

P
ชอบมากๆๆ ค่ะ น้อง New.ครูบันเทิง  ตัวเองรู้เปล่า  พี่ยังไม่มีเวลา เข้าไปเรียนรู้การแต่งภาพ ในเว็บที่ น้องครูบันเทิงบอกเลย...แง  แง...
 รอให้ครูบันเทิงแต่งให้ก็แล้วกันนะจ๊ะ  ฮิ  ฮิ 
    http://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.com

            http://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.com
P
สวัสดีค่ะน้อง *AJ*

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี

อ่านบันทึกนี้แล้ว รู้สึกเหมือนกับที่ตัวเองคิดและรู้สึกอย่างมากๆเลยค่ะ

เป็นบันทึกแทนใจทั้งอัจเอง คุณคนไม่มีรากก็ด้วยคนหนึ่งล่ะคะ และน่าจะใครอีกหลายๆคน

สิ่งดีๆที่ได้รับในพื้นที่G2K เติมพลังใจของชีวิตได้ดีเยี่ยมเสมอ

เกินกว่าที่คิดและคาดหวังทุกครั้ง

กัลยาณมิตร ไม่ปล่อยให้เราเคว้งคว้างตั้งแต่เริ่มเลยค่ะ ไม่รอเวลาสำหรับการรู้จักกันเลย เหมือนเป็นเพื่อน เป็นพี่น้อง

ที่มีแต่ให้กำลังใจ แนะนำ น่ารักกันทุกคนจริงๆ

.............................................

พี่ครูใจดีก็เป็นอีกคนที่น่ารัก น่านับถือเป็นอย่างยิ่ง

ถ้ามีโอกาสคงได้พบเจอกับเหมือนสมาชิกคนอื่นๆนะคะ แต่อย่างน้อยเราก็เจอกันในบล็อคได้เสมอค่ะ...................

สวัสดีปีใหม่นะคะ ขอให้ทุกพรที่ดี ส่งสะท้อนกับมายังพี่ครูใจดีและครอบครัวค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

 

* พี่เขียนบันทึกเรื่องนี้  เพราะนึกถึงครั้งแรกที่เข้ามาในสังคมแห่งนี้  เขียนออกมาจากใจากความรู้สึก ณ ตอนนั้น... เชื่อว่าหลายๆ ท่าน คงมีความรู้สึกที่ไม่ต่างไปจากครูใจดี  หลายๆ ท่าน เข้ามากันเป็นทีม ดูเขารู้จักสนิทสนม อบอุ่นมาก เราล่ะ.....ตัวลีบเชียวแหละ...

* นานมากทีเดียวค่ะ ที่พี่อ่านบันทึกของคนโน้นคนนี้ อ่านแล้วอ่านอีก ไม่กล้าทักทาย ไม่กล้าแสดงความคิดเห็น  กลัวว่าเขาจะไม่อยากคุยกับเรา 

* แต่สิ่งที่เรากลัว กลับไม่เป็นเช่นนั้น  เราคิดไปเองแท้ๆ  สังคมนี้เต็มไปด้วยมิตรภาพ น้ำใจที่งดงาม ที่ทำให้อดแปลกใจไม่ได้... ทำไมเราถึงรู้สึกดีกับคนที่เราไม่เคยเจอ.. ทำไมต้องคิดถึง  เอ๊ะ ...เราบ้าไปหรือเปล่าหนอ.... ใครรู้ช่วยตอบครูใจดีที่เถอะค่ะ.....

* ถ้ามีโอกาส พี่คงได้เจอ น้องอัจ และบุษรา  สาวน้ำใจงามชาวพะโต๊ะ.... อี 2 ปี นานไปไหม?... 

* ขอให้น้องสาวมีความสุขในวันปีใหม่ 2553 และมีความสุขตลอดไป

* รักและคิดถึงเสมอ

 

 

P
สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ

แวะมาเยี่ยมคุณครูครับ

ปีใหม่ที่จะมาถึงนี้

ขออวยพรให้คุณครูมีกำลังกาย ใจ ที่เข้มแข็ง มีปัญญาที่เฉียบแหลมพร้อมจะฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ นานา

 

ขอบคุณค่ะ ฝากความคิดถึงให้น้องเฌวาด้วยค่ะ.... ปีใหม่ ไปตากหรือคะ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ  มีความสุขกันทั้งครอบครัวตลอดไปค่ะ

ระลึกถึงค่ะ

ตามมาอ่านภาษาใจของพี่จุ๋มเขียนถึงกอ

อิอิ จำได้สิค่ะ เอารูปมาฝากด้วยน่ะ

นี่ เท่ห์มั้ยค่ะ เอามาจากพี่แจ๋วแหว๋ว เหมือนนางมารเลย อิอิ

มาอ่านภาษาใจของกอบ้างน่ะ

กอจะเขียนภาษาใจถึงพี่ครูใจดี

แต่เดี๋ยวก่อน หากท่านฟังตอนนี้ท่านจะได้รับทันที หมอนข้าง 1 ใบ

หากท่านอดใจฟังอีกสักหน่อย ท่านจะได้รับทันที หมอนข้าง 2 ใบ

แต่หากท่านไม่รอฟังเลย ยิ่งดีค่ะ เพราะกอไม่มีความในใจอะไรจะบอกพี่ครูใจดีเลยน่ะค่ะ

เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมากอควักใจออกพูดหมดแล้ว 555

ปีหน้าจะปีหน้าแล้วค่ะ ไม่มีอะไรหรอกน่ะค่ะ

มาบอกว่าปีหน้าก็จะปีหน้าแล้วเราจะต้องเดินหน้าต่อไป และคอยระวังหลัง หมายถึง มีเรื่องราวความหลังคอยเตือนเราเอาไว้

ปีหน้าเดินหน้าจะได้เดินด้วยความสุขสดใสตลอดไป สุขสันต์ทุกวันค่ะ

ตายแล้ว กอลืมพี่คนไม่มีรากไปเลย

ขอคัดลอกเม้นนี้ส่งให้พี่คนไม่มีรากด้วยน่ะค่ะ

เพราะพี่คนไม่มีรากเป็นพี่สาวในนี้ที่รักมากมาย และตามติดมาด้วยพี่ครูใจดีที่รักมากมาย

แต่รักแบบเพื่อนน่ะค่ะไม่ใช่รักแบบชู้สาว อ้าวจะพูดทำไมล่ะเนี๊ยะ ขำอยู่คนเดียว

สวัสดีค่ะ

* ปีใหม่ขอให้คุณครูใจดีและครอบครัวมีความสุขมากๆ ค่ะ

                     Sdc124 

สวัสดีค่ะคุณแม่ใจดี

ขอให้คุณแม่และน้องๆมีความสุขทุกวันนะคะ

 

                        Free Image Hosting View Photos Flower Pics
               ขอให้สุข  สดชื่น  สมหวัง  ตลอดปี 2553  และตลอดไป

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

  Happy New Year ๒o๑o  From  Anong

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี Vij มาอวยพรปีใหม่ค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

  • มาสวัสดีปีใหม่อีกครั้ง
  • เอาภาพมาข่มอาจารย์ vij ฮ่าๆๆ
  • แถมเด็กน้อยพเนจร

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณครูใจดี

มีความสุขมากๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ

* แวะมาทักทายหิ่งห้อยงามยามค่ำคืนค่ะ

* สุขกายสุขใจนะคะ

ม่อนมาสวัสดีปีใหม่กับครูผู้แสนดีที่สมควรได้รับการยกย่องชมเชย

  • สวัสดีค่ะ ครูใจดี ขอบคุณ ส.ค.ส.ปีใหม่สวยๆ ค่ะ ลูก ๆ ก็น่ารัก
  • บล็อคนี้สวย ทันสมัยอยู่เสมอ นำเสนอเรื่องราวด้วยภาษาที่อ่านง่าย มีความหมาย ความรู้สึกของดิฉันตอนเริ่มสมัครใหม่ ๆ ก็เหมือนครูใจดี ไม่รู้จักใครและไม่รู้วัฒนธรรมของ G2K ก็อาศัยการเรียนรู้มาตลอด แต่วันนี้ครูใจดีมีกัลยาณมิตรเยอะค่ะ เป็นบุญวาสนาจริง ๆ
  • ขอพรพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณนับถือ  ได้ดลบันดาลให้ครูใจดีและครอบครัวมีความสุข ทั้งกายและใจ พบแต่สิ่งดี ๆ ในปี 2553

             (สีม่วงในวิชาฮวงจุ้ยถือว่าเป็นสีแห่งความมั่งคั่งร่ำรวยในยุคนี้)

            

พี่ใหญ่ขอชื่นชมความอบอุ่นและไมตรีจิตที่งดงามของคุณครูใจดีและครอบครัว..ขอให้มีความสุขทุกประการนะคะ..ดีใจด้วยที่กัลยาณมิตรมาเยี่ยมมากมายค่ะ..

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

                    

สวัสดีปีใหม่..นะครับ

ขอให้ทุกเส้นทาง..
ร้างไร้ความอ้างว้าง...ทุกข์ระทม
....

โชคดีครับ...

 

  • สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม
  • แม่นกยินดีต้อนรับลูก ๆ ทั้ง 3 คน ดีใจจังเลยมีลูกเป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมดแล้ว (แถมเป็นหนุ่มหล่อ สาวสวยซะด้วย)
  • อีกไม่นานหน้าบ้านคงหัวบันไดไม่แห้งอย่างโบราณกล่าวแน่แท้....  และที่สำคัญอีกไม่นานเกินรอแม่นกคนนี้ก็จะได้เป็นย่าคน และยายคนแล้วเรา....
  • ปีใหม่นี้แม่นกก็ขอให้ครอบครัวของพี่จุ๋มมีแต่ความสุข ความสมหวังในชีวิตกับทุก ๆ เรื่องนะค่ะ

แวะมาทักทายก่อนวันสิ้นปีค่ะ

วันนี้มีความสุขดีอยู่หรือเปล่าคะ

(^___^)

  • สวัสดีปีใหม่
  • ขอให้มีความสุข
  • เฮงๆร่ำรวย
  • โชคดีมีแฮง
  • ปีใหม่ต้องพบกับสิ่งดีๆ
  • แด่คุณและครอบครัวทุกคน
  • แวะมาสวัสดีปีใหม่ด้วยคนครับ

    สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

    • ขอบคุณสำหรับคำอวยพร ความปรารถนาดี กัลยาณมิตรที่ไม่เคยรู้จักกันแต่มีความจริงใจให้กันค่ะ
    • พรใด สุขใดที่คุณครูใจดีนำไปมอบให้ขอให้พรนั้น สุขนั้นกลับเป็นของคุณครูใจดีและครอบครัวเป็นร้อยเท่าทวีคูณนะคะ
    •              

    สวัสดี มีแต่สุขเยอะๆนะคะ

    สวัสดีครับ คุณครูใจดี

    • ผมมาขอบคุณที่ท่านแวะไปเยี่ยม ไปอวยพรปีใหม่ให้ครุ ท.
    • ขอให้มีความสุขสมหวังตลอดปีและตลอดไปเช่นกันนะครับ
    • ปี 53 จะไม่มี ครู ท. นะครับ แต่จะมี ครูจ่อย มาแทน

    มาเยี่ยมน้องครูใจดีอีกครั้งคะ  เห็นรูปหลานๆอยู่ใน สคส.แล้วน่ารัก และโตแล้วทั้งนั้นเลย  การเขียนบทความอย่าไปคิดมากนะคะ ถึงจะเป็นหิงห้อยตัวน้อยนิด แต่ก็เป็นหิงห้อยสว่างในใจพี่สุแหละคะ  จำสำนวนนี้มาจากวัยรุ่นคะ รู้สึกจะแก่แล้ว มาเยี่ยมคะ

              

                      มีความสุขมากๆทั้งครอบครัวหรรษาเลยนะคะ ตลอดปี 2553 คะ

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ ครูใจดี

    ขอบคุณที่เป็นกำลังใจมาตลอด

    ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ที่ถ่ายทอดมาให้อ่าน

    ขอบคุณน้ำใจที่ส่งให้ทุกเมื่อยาม

    ขอบคุณที่ทำให้ G2K มีคุณค่า

    ขอเป็นกำลังใจให้กับครูใจดีเช่นกันค่ะ สู้สู้ นะคะ

    มีความสุขเช่นกันจ้า..ครูใจดีที่หนึ่งเลย...

    มีความสุขกับครอบครัวในวันปีใหม่ที่จะมาถึงนะคะ

    (^___^)

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ

     มีความสุขมากๆนะคะ

    ขอไปทำงานต่อนะคะ

    คิดถึงค่ะ

    • สวัสดีค่ะ  คุณครูใจดี
    • ขอบพระคุณสำหรับส.ค.ส.ที่ส่งไปให้ค่ะ
      ดูเหมือนจะสดใสทั้งครอบครัว  ครอบครัวนี้คงอบอุ่นและเป็นสุขไม่น้อยนะคะ

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ

    ส่งความสุขมาให้นะคะ

     

    • ...สวัสดีครับปีใหม่ครับ...ท่านครูใจดี...
    • ...มาส่งความปรารถนาดี และสัมพันธภาพ ครับ... 
    • ...ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจงคุ้มครองให้ท่าน ครูใจดีพร้อมครอบครัว จงประสบแต่ความสุขและโชคดีตลอดปี 2553  นี้ด้วยครับ...

    สวัสดีค่ะ คุณแม่ใจดี

       น้องกานต์มาขอบคุณ คุณแม่ใจดีที่มอบความรัก

    และให้คำแนะนำดีๆมาโดยตลอด  หลังจากวันนี้น้องกานต์

    จะหยุดเขียนบันทึกสักพัก  เพราะวันที่ 5-6 น้องกานต์เตรียมตรวจร่างกายอีกครั้ง

    วันที่ 12 หมอนัดฟังผลว่าจะผ่าตัดหรือไม่  คงไม่มีกำลังใจจะเขียนบันทึก

    ขอหยุดทำใจและพักผ่อนชั่วคราว  //บันทึกหลังจากนี้ไป คุณแม่จะเขียนต่อค่ะ

    ยินดีกับน้องทั้งสองคนที่สอบเข้ามน.ได้ และขอลุ้น มช. ต่อ ขอให้น้องมีความสำเร็จสมปรารถนา น้องต้องทำได้แน่นอน  สู้ๆนะค่ะ  ขอให้ครอบครัวของคุณแม่ทุกคนมีความสุขในทุกวันและตลอดไปค่ะ/

                                            รักทุกคนค่ะ

                                            น้องกานต์

     

                        คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

    สวัสดีปีใหม่2553  ค่ะ น้องหนูครูใจดี

    •  ศุภฤกษ์เบิกดิถีวันปีใหม่   
    • น้อมดวงใจ ตั้งจิตอธิษฐาน
    • สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลดลบันดาล
    • ให้สุขศานต์เกษมสันต์นิรันดร์เทอญ   

                                                                   ด้วยความระลึกถึงจ้า...

     

    ขออาราธนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ นิมิตผล
    บันดาลดล ให้พ้นทุกข์ สุขสดใส
    การคิดไว้ ให้สมหวัง ดั่งตั้งใจ
    อุปสรรค โพยภัย ไม่แผ้วพาน


    ให้ทรัพย์สิน เงินทอง มากองเถิด
    ลาภยศเกิด สมดังจิต อธิษฐาน
    ทำสิ่งใด ให้สมหวัง ดั่งปณิธาน
    ทั้งเรื่องงาน เรื่องครอบครัว ลงตัวเทอญ

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ

    แวะมาทักทายต้อนรับวันใหม่ในวันนี้

    ขอให้คุณครูมีความสุขในทุกวันนะคะ

     สวัสดีค่ะน้องเดือนอ้วน

    ขอบคุณมากค่ะ น้องเดือนอ้วน  ไม่ได้เจอกันนานเลย สบายดีมั้ย    

     ขอให้น้องเดือนอ้วนมีความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใด ขอให้สมปรารถนาทุกประการนะคะ    

      สวัสดีปีใหม่อุทัยรุ่ง    

      ชีวิตมุ่งหมายสร้างทางสดใส    

      จบพบสิ่งมิ่งมงคลดลโชคชัย    

      ขอพรให้ผู้อ่านสราญรมย์

      

     

     

     

     

     

     

     

    P
    ชอบคุณมากๆๆๆๆ ที่สุดเลยจ้ะ น้องNew.ครูบันเทิง
    ขอบคุณจริงๆ  คนอะไร น่ารักจัง
    http://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.com

    http://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.com
    ครูบันเทิงใจดีอย่างนี้เอง ถึงได้สวยวัน สวยคืน
    P
    ขอบพระคุณ ส.ค.ส. แห่งความสุข ขอให้ผู้ให้มีความสุข และเบิกบาน ค่ะ

     

    PPP

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ น้องนก

    * ขออนุญาต ตอบรวดเดียว 3 เม้นท์ นะจ๊ะ  แต่ เม้นท์ ไม่เอามาใส่ไว้..ฮิ ฮิ  อายที่เป็นคนขี่แย...

     

     

     

    สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม

    ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาส่งข่าวคราว ตอนที่อ่านคอมเม้นท์ครั้งแรก นกตกใจหมดเลย แต่พอทราบข่าวว่าพี่จุ๋มสบายดี ก็หายห่วงไปได้เปราะหนึ่ง

    อดทนไว้นะพี่ โรคภัยไข้เจ็บจะไม่มาเบียดเบียนคนที่เข้มแข็งอย่างแน่นอน.... ขอให้พี่จุ๋มรับรู้ไว้อย่างเดียว ยังมีคนที่รักและห่วงใยพี่จุ๋มอีกมากมาย...บนโลกใบนี้

    ยอมรับว่าอ่านข้อความที่พี่จุ๋มเขียนไว้ก็ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่.... แต่ก็พยายามคิดเข้าข้างตัวเองว่าหนึ่งในนั้นน่าจะมีชื่อบุษราด้วย.... (555) ขอบอกว่าคนที่นกอยากพบ อยากเจอมากที่สุดก็คือพี่จุ๋มนะค่ะ ถ้ามีวาสนาต่อกันคงจะมีโอกาสได้เจอกันสักครั้ง  อยากเห็นรอยยิ้มที่แสนหวาน......

    โชคดีตลอดปี และตลอดไปค่ะ

     ************************

    สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม

    เป็นรอบที่ 2 ในเวลาอันใกล้เคียงกัน (เพิ่งนึกได้)

    "ชอบรอยยิ้มที่แสนน่ารัก ชอบเสียงทักที่แสนสดใส ชอบความอ่อนโยนที่อยู่ในหัวใจ ชอบดวงตาที่แสนจริงใจของเธอ"

    แล้วจะแวะมาเยี่ยมเยียนบ่อย ๆ นะค่ะ

     

     

    * เป็นอ่อนไหวง่าย  แต่ไม่อ่อนแอ.. และไม่ใช่อารมณ์พาไปด้วยนะจ๊ะ  พี่จะจดจำเรื่องราวอะไรได้หมด ว่ามีอะไรผ่านเข้ามาในชีวิตบ้าง  และในสังคม G2K  ก็เช่นเดียวกัน พออ่านเม้นท์ของใคร พี่จะระลึกย้อนกลับไปที่ได้มีโอกาสทักทายกันครั้งแรก...แปลกนะพี่จำรายละเอียดได้ทุกคน... พอตอบเม้นท์ มันซาบซึ้งน้ำตามันเลยไหล ยิ่งตอบยิ่งไหล กลายเป็นร้องไห้หนักเลย.... ขอโทษที่ทำให้ตกใจ

    * หนึ่งในนั้นมีชื่อบุษรา แน่นอนค่ะ... เพราะจะต้องได้ไปชุมพรแน่ๆ  เลยคิดว่าเราคงมีวาสนาต่อกัน.... อีกหลายคนที่อยากพบอยากเจอมาก แต่พี่ยังไม่มีกำหนดการหรือเหตุณ์การณ์ที่แน่นอนว่าจะมีโอกาสไปจังหวัดไหน?  จึงไม่กล้าคิด...2 ปี คงไม่นานเกินรอใช่ไหมจ๊ะคนดี...

    "ชอบรอยยิ้มที่แสนน่ารัก ชอบเสียงทักที่แสนสดใส ชอบความอ่อนโยนที่อยู่ในหัวใจ ชอบดวงตาที่แสนจริงใจของเธอ"

    ชอบจริงเหรอ...ฮิ ฮิ  เหมือนหนุ่มจีบสาวเลย...คนอะไร ปากหวานจริงๆ  แต่ทำให้สุขใจ   เพราะ ครูจุ๋มบ้ายอ...ฮา..

    รักเธอเสมอ....

     

    เอารักมาฝากผ่าน

    "เมาะ"ทีหายไปจากสังคมไทยค่ะ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท