ขึ้นศักราชใหม่ 2553 ขอส่งความสุขในนามคนอุตรดิตถ์


อุตรดิตถ์เมืองงาม "เหล็กน้ำพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ของโลก"

 อุตรดิตถ์เมืองงาม

 

 

       เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2553  ครูใจดีของเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ ส่งความสุขมายังชาว Gotoknow ทุกท่าน  ได้รู้จักจังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดเล็กๆ ทางเหนือ ที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักกันมากนัก  ขอมอบความสุขเล็กๆ ต้อนรับศักราชใหม่ ปีเสือ ด้วยงดงามของอุตรดิตถ์ เสือตัวเล็กๆ แต่แข็งแกร่ง....

 

"เวียนบรรจบครบศักราชตั้งปีใหม่
ขออวยชัยอวยพรอักษรศรี
ขอทุกท่านพบพานแต่สิ่งดี
มีชีวีสุขสดใสชีพชื่นบาน
ให้สุขภาพสมบูรณ์ทั่งกายใจ
ให้ปลอดภัยแคล้วคลาดประสาทประสาน
งานรุ่งเรื่องเงินรุ่งโรจน์ชัชวาล
สนุกสนานอภิรมย์สมใจปอง"

   " ปีผ่านไปให้ผ่านพ้นตั้งต้นเริ่ม
ที่ดีเพิ่มที่ร้ายลืมไม่มัวหมอง
ปรุงแต่งจิตพิชิตใจไร้ขุ่นข้อง
เปิดสมองรับสิ่งใหม่สดใสพลัน
คิดสิ่งใดลุล่วงสำเร็จได้
ขอเทพไทสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นมิ่งขวัญ
เกิดปัญหาได้ปัญญาเป็นที่มั่น
ให้สร้างสรรค์รับสิ่งดีปีใหม่เอย.."

 

        อุตรดิตถ์ แปลว่า “ท่าเหนือ”  เป็นจังหวัดเล็กๆ อยู่ทางตอนล่างของภาคเหนือ เมืองแห่งพระแท่นศิลาอาสน์ ตำนานเมืองลับแล ที่มีแม่ม่ายและสาวสวย เมืองแห่งลางสาดหวานหอม และบ้านเกิดของพระยาพิชัยดาบหักขุนศึกคู่บารมีของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  มีประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมอันยาวนาน และแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย...มีอาหารที่แสนอร่อย ราคาไม่แพง และผลไม้สุดยอดของไทย คือ ลางสาด  ทุเรียน "หลง" "หลิน" ที่อร่อยที่สุด ! ภายใต้คำขวัญ  "เหล็กน้ำพี้ลือเลื่อง เมืองลางสาดหวาน บ้านพระยาพิชัยดาบหัก ถิ่นสักใหญ่ของโลก" 

 เพลงอุตรดิตถ์เมืองงาม 

 

 

    

      "โอ้งามพร้อมสิ้นแผ่นดินสองฝั่งเปรียบดังวิมาน      

 อุตรดิตถ์คือแดนสำราญเหนือลำน้ำน่านย่านธารไหลมา

แลเขียวไกลใกล้ฤกษ์ไพรซ้อนสู่หมู่ทิวภูผา              

มีเขื่อนโอฬารโสภาสำคัญล้ำค่าคราชม

อุตรดิตถ์แหล่งชีวิตชื่นรื่นรมย์สมชื่อ                       

มีประเพณีระบือถือกันพร้อมสิ้นแผ่นดินภิรมย์

มีไม้สักใหญ่เหนือไพรทั้งหล้าที่พาชื่นชม                 

ในอุทยานภิรมย์สังคมพักผ่อนเพลินดี

พระแท่นศิลาอาสน์ที่เคารพบูชามั่น                        

พร้อมหลวงพ่อเพชรอันเลื่องลือกันขวัญเมืองเรานั่นนานปี

ภูมิในดวงแดด้วยเมืองลับแลเรานี่                          

ก็มีสาวงามเป็นที่เลื่องลือระบือไปไกล

อุดมพร้อมสิ้นแผ่นดินนี้เด่นร่มเย็นทั้งปี                   

ลางสาดเมืองเรารสดีหวานเกินทุกที่แผ่นดินของไทย

แดนพัฒนาทุกทางรุดหน้าประชาภูมิใจ                   

อุตรดิตถ์ดินแดนของไทยวิไลสมชื่อเมืองงาม"

 

       เพลงอุตรดิตถ์เมืองงาม เป็นการร้อยเรียง สภาพภูมิศาสตร์ สิ่งแวดล้อมและสังคมของจังหวัดอุตรดิตถ์ให้เกิดเป็น ท่วงทำนองไว้อย่างไพเราะกลมกลืน เป็นวิธีสื่อที่ช่วยให้ผู้คนที่รับฟังได้รู้จักอุตรดิตถ์ แบบภาพรวมอย่างรวดเร็วและน่าประทับใจ

  

 

มีคุณค่าทางทางศิลปวัฒธรรม ประเพณี โบราณสถาน โบราณวัตถุ

 

          อุตรดิตถ์เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์มาแก่อดีตกาล มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ผ่านพัฒนาการมาหลายยุคหลายสมัยสมัยก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นสมัยโบราณก่อน พ.ศ. 1000  ยังไม่มีตัวอักษรใช้กัน  อุตรดิตถ์ก็คงมีคนอาศัยอยู่แล้ว เพราะหลักฐานจากการค้นพบกลองมโหระทึก ทำด้วยทองสัมฤทธิ์  ที่ตำบลท่าเสา อำเภอเมืองอุตรดิตถ์  เมื่อปี พ.ศ. 2470  ทำให้เราทราบว่า อุตรดิตถ์เป็นดินแดนที่มีผู้คนเข้ามาอาศัยอยู่ก่อน พ.ศ. 1000 แล้ว เพราะโบราณวัตถุที่ค้นพบดังกล่าวเป็นโลหะที่มีใช้กันอยู่ในยุคสัมฤทธิ์ หรือยุคโลหะตอนต้น อันเป็นยุคก่อนประวัติศาสตร์ 

  

 

        อุตรดิตถ์เป็นเมืองที่แม่น้ำน่านไหลผ่าน  แม่น้ำน่านมีต้นกำเนิดที่เมืองน่านเก่า ไหลผ่านอุตรดิตถ์ พิษณุโลกไปสิ้นสุดที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยบรรจบที่ปากน้ำโพธิ์กลายเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา  อุตรดิตถ์จึงกลายเป็นศูนย์รวมของสินค้าและผู้คนจากเมืองแพร่  น่าน หลวงพระบางตลอด จนถึงแคว้นสิบสองปันนาที่กระจายไปทางใต้ ทำให้เป็นที่รวมกิจกรรมของคนทางใต้ที่จะขึ้นไปสู่ทางเหนือเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นเป็นเวลานานนับร้อยๆ ปี  จึงเป็นธรรมดาที่บริเวณเมืองอุตรดิตถ์จึงเป็นแหล่งสะสมกลมกลืนทางอารยธรรม  (ในความหมายนี้รวมถึงวัฒนธรรมด้วย)  ระหว่างทางภาคเหนือ และภาคกลางหรือรับอิทธิพลจากทางเหนือโดยตรง เช่น  สถาปัตยกรรมที่อยู่อาศัย ที่มีแนวสัมพันธ์จากน่านลงสู่อุตรดิตถ์โดยตรง อีกทั้ง “ภาษาพูด” ที่ใช้กันในความรู้สึกของคนภาคกลางแล้ว เป็นสำเนียงผสมผสานระหว่างภาษาเหนือกับภาษาภาคกลาง  (มีบางคนกล่าวว่า "ภาษาอุตรดิตถ์นั้น จะว่าเหนือก็ไม่ใช่จะว่าใต้ก็ไม่เชิง"....) 

 

  

        วิถีชีวิตของคนอุตรดิตถ์อยู่อย่างเรียบง่าย แม้ว่าคนที่อยู่ในเมืองจะใช้ชีวิตรีบเร่งบ้างแต่ไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่โตนัก  เป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ มีข้าวปลาอาหาร ผักและผลไม้ให้กินได้ตลอดปี แม่น้ำน่านที่ไหลผ่านกลางเมือง แยกสองฟากฝั่งออกเป็นชนบทกับในเมืองอย่างชัดเจน  ปัจจุบันมีความเจริญด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารคมนาคม สังคมชนบทมีการพัฒนามีวิถีชีวิตที่สะดวกสบายขึ้น ไปมาหาสู่กันสะดวก มีการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำน่านขึ้นมาหลายแห่งเพื่อใช้เป็นเส้นทางสัญจร

 

 

       พื้นที่ของอุตรดิตถ์สามารถปลูกผลไม้ได้แทบทุกชนิด นอกจากทุเรียน ลางสาด ของอำเภอลับแล และสับปะรดห้วยมุ่นที่ขึ้นชื่อแล้ว  ยังปลูกผลไม้ชนิดอื่นๆ และมีรสชาติอร่อยไม้แพ้ที่ใดๆ คนอุตรดิตถ์จึงมีผลไม้รับประทานตลอดทั้งปี  อาทิ  มังคุด เงา ลองกอง เงาะ มะขามหวาน ละมุด กระท้อน องุ่น มะม่วงนานาพันธุ์  องุ่น พุทรา แก้วมังกร  ฝรั่ง มะม่วงหิมพานต์  พืชผักต่างๆ ข้าว ข้าวโพด อ้อย  มีโรงงานน้ำตาลถึง 2 แห่ง

 

 ลางสาวหวานขึ้นชื่อ        เลื่องลือคือลับแล

 หวานสนิทติดดวงแด      ใช่แค่....ลองลิ้มลืม

 

 

 

       ที่สำคัญอาหารอร่อยราคาไม่แพง ครูใจดีไปอยู่และมีโอกาสท่องเที่ยวหลายๆ จังหวัด  คิดว่าค่าครองชีพที่อุตรดิตถ์ถูกกว่าที่อื่น  นอกจากนี้ ในแต่ละพื้นที่ก็มีอาหารพื้นบ้านหรืออาหารประจำท้องถิ่น ที่ขึ้นชื่อ อาทิ  ขนมเทียนเสวยแห่งบ้านกนกมณี  กล้วยกวนแม่กิมยิ้ม ข้าวแคบ  ข้าวพันผักเมืองลับแล ข้าวหลามเมืองทุ่งยั้ง  ไม้กวาดตองกง  ผ้าซิ่นตีนจกไหมแท้ของลับแล และผ้าซิ่นตีนจกบ้านน้ำอ่าง อำเภอตรอน ซึ่งรับอารยธรรมมาจากชาวเชียงแสนที่อพยพมาอยู่  เมื่อ 200 กว่าปีมาแล้ว  นอกจากนี้  ยังมีผ้าทอน้ำไหลของ อ.น้ำปาด อ.ฟากท่า  อ.บ้านโคก

 

                       

 

 ขอแนะนำภาพรวมที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว และแหล่งของกินของฝาก  ที่น่าสนใจ จังหวัดเล็กๆ แห่งนี้ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยือนค่ะ  

 

       น้อมสักการะ ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก 

     

 

  "เด็ดเดี่ยวและกล้าหาญ    เชี่ยวชาญการศึก

สัตย์ซื่อคือสำนึก                ล้ำลึกภูมิปัญญา

เป็นศรีชาวอุตรดิตถ์           นามสถิตแห่งผู้กล้า

นานนับท่านลับลา               เทิดบูชาวีรกรรม"

 

สักใหญ่ที่สุดในโลก

 

        "ต้นสัก ที่ใหญ่ สุดในโลก               นับเป็นโชค ชูเชิด เกิดที่นี่
      ชาวน้ำปาด อุตรดิตถ์ จิตเปรมปรีดิ์       ภูมิใจมี “สักใหญ่”  ให้ชื่นชม 

 

              

 

เมืองลับแล

 

( เอ... ใครกันที่กำลังชมผ้าซิ่นตีนจก...ใครน๊า!...คุ้นๆ บ้างมั้ย....)

 

               "เมืองลับแล  แลเห็นเช่นวันนี้        จะไม่มีวันร้างและห่างหาย

เป็นเมืองที่มีจริงทั้งหญิงชาย       ยามย่างกายอย่ากังวลจนลับลา

เป็นดินแดนถิ่นที่มีไม้กวาด          ลางสาดหวานขึ้นชื่อลือหนักหนา 

เชิญสัมผัสผ้าทอ...ลออตา           เชิญท่านมาอุตรดิตถ์จะติดใจ"      

 

 

 

      นอกจากอำเภอลับแลจะเป็นเมืองผลไม้ขึ้นชื่อ มีน้ำตกแม่พูล ยังเป็นศูนย์รวมอารยธรรมประเพณี ของกินของใช้จำหน่ายเป็นอาชีพหลักมากมาย ผลไม้ทุกชนิดปลูกที่ลับแล เป็นแหล่งทำ “ไม้กวาดตองกง” ที่ขึ้นชื่อ “ซิ่นตีนจกทอมือจากเส้นไหมแท้” และอาหารประจำท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อ คือ “ข้าวแคบ”  และ “ข้าวพันผัก”

 

                  

 

  วัดพระแท่นศิลาอาสน์  (พระอารามหลวง) 

  

 

         วัดพระแท่นศิลาอาสน์  ตั้งอยู่ที่ ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล  สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา มีพระแท่นศิลาอาสน์เป็นศิลาแลงรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ฐานของพระแท่นโดยรอบประดับด้วยลายกลีบบัว  มีตำนานว่าพระพุทธเจ้าเมื่อครั้งเป็นพระโพธิสัตว์ เคยเสด็จมาจำศีลบำเพ็ญพุทธบารมี บานประตูวิหารพระแท่นศิลาอาสน์ที่เป็นไม้สักแกะสลักนั้น เดิมเคยเป็นบานประตูวิหารพระพุทธชินราช วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลกมาก่อน

 

 

                       

 

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงดำริให้ช่างจากกรมศิลปากร มาบูรณะ และวาดภาพฝาผนัง ที่พระบรมวงศ์สานุวงศ์ เสด็จ ณ วัดพระแทนศิลาอาสน์

 

          วัดพระฝางสวางคบุรีมุนีนาถ 

  

 

       วัดพระฝางสวาคบุรีมุนีนาถ  หรือ "เมืองสวางคบุรี" ในอดีต หรือที่ชุมนุมของก๊กเจ้าพระฝาง  ซึ่งเป็นก๊กหนึ่งเมื่อครั้งกรุงศรีอยุธยาแตกครั้งที่ 2 ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำน่าน สร้างขึ้นราว พ.ศ. 300 สมัยที่พระเจ้าอโศกมหาราช  ได้จัดส่งสมฑูตเดินทางเข้ามาเผยแผ่พระพุทธศาสนาในเมืองไทย และได้สร้างสิ่งที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาไว้หลายแห่ง และสร้างสถูปเจดีย์พระบรมธาตุไว้ที่นี่ด้วย   พระมหาสถูปเจดีย์ที่สร้างขึ้นอยู่ ณ เมืองฝางแห่งนี้  ชาวบ้านกล่าวกันว่าได้บรรจุพระฑัณตธาตุ (ฟัน) ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าไว้ ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในบริเวณเมืองเก่าวัดพระฝางสวางคบุรีมุนีนาถ  ชาวเมืองโดยทั่วไปเรียกกันว่า “พระธาตุเมืองฝาง

 

 

       เรื่องราวของวัดพระฝางสวางคบุรี ถ้าจะให้เล่า คงยาวมาก ครูใจดีได้ทำเป็นเว็บไซต์แห่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ เพื่อให้นักเรียนได้ศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์บ้านเมือง.... หากมีเวลาจะนำมาบอกเล่านะคะ 

 

 เหล็กน้ำพี้

 

          เหล็กน้ำพี้ได้ชื่อว่าเป็นเหล็กที่มีคุณภาพดีที่สุดในประเทศไทย  มีความแข็งแกร่งและเหนียวเป็นพิเศษ  เมื่อตีเป็นดาบหรืออาวุธต่างๆ จะมีสีเขียววาวเหมือนสีปีกแมลงทับ  ดาบคู่มืออันลือชื่อของพระยาพิชัยดาบหักที่มีชื่อว่า “ดาบนันทถาวุธ” ก็ตีจากเหล็กน้ำพี้  เมื่อพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 7 เถลิงถวัลยราชสมบัติ  หลวงจริงราษฎร์เจริญ  นายอำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์สมัยนั้น  ได้นำแร่เหล็กจากบ่อพระแสง  ตำบลน้ำพี้  มอบให้พระยาวิเศษถาชัย  ข้าหลวงประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ (2469-2471) นำไปตีเป็นพระแสงดาบ  แล้วนำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย ซึ่งเป็นพระแสงศาสตราวุธมาจนทุกวันนี้

              

 

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยสดงดงาม

 ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆ  (ขี้เกียจพิมพ์ ฮา...)  ชมภาพเอาเองนะคะ...

 

                     

 

 อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

 

 

 

         มีพื้นที่ 149,375 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ของอำเภอบ้านโคก อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ และอำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ภูมิประเทศประกอบด้วยภูเขาสูงตามแนวชายแดนไทย - ลาว  มียอดภูสอยดาวสูงที่สุด 2,102 เมตร จากระดับทะเล สภาพพื้นที่เป็นภูเขาสูงที่ป่าปกคลุม เป็นป่าดิบเขาสลับทุ่งหญ้าและป่าสน

 

          

 

ภาพพวกนี้ เป็นภาพที่เพื่อนๆ นำมาเยาะเย้ย...ที่ไม่ไปกับพวกเค้า  ฮา.....

ถ้าจะไปเที่ยวภูสอยดาว  ควรไปช่วงปลายฝนต้นหนาวเพราะดอกไม้ป่ากำลังออกดอกงดงามมาก 

 

นอกจากนี้ยังมีถ้ำ และน้ำตกต่างๆ อีกมากมาย อยากรู้ ต้องมาเที่ยวอุตรดิตถ์จ้า!...

   ครูใจดีเล่าบอกภาพรวมคร่าวๆ ของบ้านเกิดเมืองนอนของตนเองเท่านี้ก่อน  หากจะพูดรายละเอียด คงต้องเล่าทีละอำเภอค่ะ....

 

    

 

        ขอบพระคุณกัลยาณมิตรชาว Gotoknow  ที่ให้เกียรติเข้ามาเยี่ยมชม และทำความรู้จัก จังหวัดอุตรดิตถ์  ขอให้มีความสุขกาย สุขใจจากเรื่องเล่าและภาพที่ปรากฏเหล่านี้   ขอบุญบารมีของหลวงพ่อเพ็ชร์ อันเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวอุตรดิตถ์ ดวงวิญญาณของท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก บันดาลให้ทุกท่าน ประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป 

 

   ศักราชใหม่ ตั้งต้นชีวิตใหม่ด้วยการคิดดี ปฏิบัติดี รักษาศีลมี เมตตา รู้จักขอโทษ ให้อภัย และสำนึกขอบคุณอยู่เสมอ....เชื่อว่าสังคมย่อมมีความสงบสุขค่ะ

 

“ความดีรู้รักษา            ความชั่วช้าอย่ากล้ำกลาย

วันหนึ่งถึงคราวตาย     นอนยิ้มพรายได้หลับตา”

 

  

 

 

บันทึกโดย      :  ครูใจดี
ภาพประกอบ  :  แผนที่ พระยาพิชัย เหล็กน้ำพี้ จากเว็บอุตรดิตถ์ 
                      :  ภาพต้นสักใหญ่ คลองตรอน บ้านท่าเรือ-อ่างเก็บน้ำ ด้วยความอนุเคราะห์ของ อ.ธนิตย์  
                      :   ภาพพระฝาง แม่น้ำน่าน พระแท่นศิลาอาสน์  ลับแล  ครูใจดีถ่ายเองค่ะ

          

 

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ.... มีความสุขทุกวันนะคะ....บ๊าย  บายคร๊าบ!!!!!

 

หมายเลขบันทึก: 324782เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2010 16:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (151)

โอ้โห อ่านบันทึกนี้เสร็จ เหมือนได้เที่ยวทั้งจังหวัดเลยครับ

ขอบพระคุณมากครับ

รายละเอียดดีจังครับ

สวัสดีค่ะ

  • อิ่มใจ อิ่มพร อิ่มความรู้และประสบการณ์หลากหมาลย
  • ขอรับทุกอิ่มด้วยความสุขงขอขอบคุณและขอให้น้อง และครอบครัวประสบความสุขตลอดไปค่ะ

เขาว่าทุเรียนอร่อยมากใช่ไหมคะ อิอิ สวัสดีปีใหม่คะพี่ครูใจดี

โอ้..ว๊าว...เป็นบันทึกที่อ่านแล้วอิ่มค่ะ

ชอบลางสาดอุตรดิตถ์ที่ซู้ด  เป็นของฝากที่ได้รับแล้วประทับใจในความทรงจำที่ดีค่ะ

ยินดีที่ได้เที่ยวอุตรดิตถ์ค่ะ

ขอให้ปีใหม่คิดดี ทำดี และพบเจอแต่สิ่งดี ๆ

ตำรวจเป็นมิตร  ใกล้ชิดประชาชน

มหา ได้เที่ยวเมืองอุตรดิตถ์ แล้ว เพราะมีน้องสาวที่ใจดีพาไปเที่ยว

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ครูใจดี

   โอโฮ..อ่านบันทึกเดียวเหมือนได้เที่ยวอุตรดิตถ์จนทั่วเลยค่ะ

   ทั้งภาพและข้อมูลเพียบ  คุ้มจริงๆค่ะ

   ขอบคุณพี่สาวที่นำมาแบ่งปันค่ะ ..^__^..

   

สวัสดีค่ะ คิดถึงจังเลยค่ะ  หายไปหลายวัน วันนี้พาน้องไอซ์มาเที่ยวเมืองอุตรดิตถ์เมืองงามค่ะ  สวยสมชื่อจริง จิ๊ง...

 

สวัสดีปีใหม่คิดถึงนะคะ  ยังระลึกถึงเสมอ

happy new year

สวัสดีค่ะ

ตั้งใจจะมาเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์หลายครั้ง แต่ก็เหตุต้องเลื่อนการเดินทางหลายครั้งเพราะเพื่อนสนิทที่จังหวัดนี้ไม่ว่างค่ะ อ่านบันทึกนี้อยากไปเที่ยวมากค่ะ

สวัสดีปีใหม่น่ะค่ะ

“ความดีรู้รักษา            ความชั่วช้าอย่ากล้ำกลาย

วันหนึ่งถึงคราวตาย     นอนยิ้มพรายได้หลับตา”

เที่ยวอุตรดิตถ์คราวนี้..ได้ข้อคิดดี ๆ กลับไปด้วย...^^

ขอบคุณพี่ครูใจดี..น่ารัก ๆ

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณครูใจดี

     Ba_06

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะครูโย่ง หัวหน้า~ natadee
 

โอ้โห อ่านบันทึกนี้เสร็จ เหมือนได้เที่ยวทั้งจังหวัดเลยครับ 

 ขอบพระคุณมากครับ 

 รายละเอียดดีจังครับ 

 

  ขอบคุณมากค่ะ ที่ครูโย่งเป็นประธานตัดริบบิ้น.... 

 คนอุตรดิตถ์ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยือน ด้วยมิตรภาพและน้ำใจของคนเมืองเล็กๆ ค่ะ 

 ยินดีต้อนรับ พี่น้องชาว Gotoknow ทุกท่านค่ะ

 ขอให้ครูโย่ง มีความสุขทุกวัน และตลอดไปค่ะ

  

 

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะครูคิม (ป้าคิมของหลานๆ)

สวัสดีค่ะ

อิ่มใจ อิ่มพร อิ่มความรู้และประสบการณ์หลากหลาย

ขอรับทุกอิ่มด้วยความสุขขอขอบคุณและขอให้น้อง และครอบครัวประสบความสุขตลอดไปค่ะ

 

 

อยากให้ครูคิม พาน้องนัทมาเที่ยวอุตรดิตถ์ค่ะ  ยินดีมากๆ ที่จะไดต้อนรับครูคิมค่ะ

ขอให้มีความสุข เป็นมิ่งขวัญของทุกๆ ตลอดไปนะคะ

สวัสดีปีใหม่ครับ

     *    มาทำงานวันแรกของวันปีใหม่  ได้เข้ามารับพรดีที่มีคุณค่า จาก ครูใจดี ในนามคนอุตรดิตถ์   ถือว่า  เป็นนิมิตหมายอันดีของชีวิตครับ

      *    อุตรดิตถ์ ผมยังไม่เคยไปเลยครับ 

      *    ที่ได้ยินมาแต่เด็กๆ คือ  ต้นสักสูงที่สุดในโลก   และ ที่คล้ายๆ กับตะวันออก คือ มีผลไม้คล้ายๆกันครับ

             ขอขอบคุณพรที่ประเสริฐ  และ พาท่องเที่ยวอย่างทั่วถึงครับ

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะ น้อง♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿ 
 

เขาว่าทุเรียนอร่อยมากใช่ไหมคะ อิอิ สวัสดีปีใหม่คะพี่ครูใจดี 

 

เม่นแล้ว อร่อยมากๆ ค่ะ ทุเรียนพันธุ์หลงลับแล  และพันธุ์หลินลับแล ค่ะ ถ้าอยากทาน มาเที่ยวช่วง สิงหา-กันยา ได้ทานเต็มที่เลยค่ะ  เป็นทุเรียนที่อร่อยมาก เนื้อเนียนละเอียด เม็ดลีบ  ครูก้ามกุ้งบอกว่า มาอุตรดิตถ์จะมาซื้อถึงสวน เป็นเข่งเลยค่ะ... มาทานทุเรียนเคล้าบรรยากาศของน้ำตกแม่พูล และสวนลาง เงาะ มังคุด อีกเยอะเลย... ว่างๆ พาเพื่อนมาเที่ยวนะจ๊ะ

คิดถึงน้องสาวเสมอค่ะ

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณครูแป๋ม

โอ้..ว๊าว...เป็นบันทึกที่อ่านแล้วอิ่มค่ะ

ชอบลางสาดอุตรดิตถ์ที่ซู้ด  เป็นของฝากที่ได้รับแล้วประทับใจในความทรงจำที่ดีค่ะ

 

 

 ฮิ  ฮิ  ดีใจจัง   อย่างน้อยก็ยังมีหลายคนที่รู้จักจังหวัดอุตรดิตถ์  ครูแป๋มรู้มั้ย  เวลาเขาถามว่ามาจากจังหวัดใหน?  พอบอกว่าอุตรดิตถ์ ส่วนใหญ่เขาจะงง ..ไม่รู้จัก  เอ..มันอยู่ส่วนไหนของประเทศไทยละเนี่ย... โห...เขารู้จักแต่พิษณุโลก แพร่ น่าน... ข้ามหัว อุตรดิตถ์ไปหมดเลย แง..แง...

ขอให้ครูแป๋มมีความสุขมากๆ และตลอดไปนะคะ...

  P

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณครู ป.1

* ถ้าอยากมาเที่ยว และชมบรรยากาศด้วยตัวเอง ต้องมาเที่ยวค่ะ  ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ

 

 

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะ ท่าน พ.ต.อ.ชาญเดช
 

ขอบคุณที่ให้เกียรติคนอุตรดิตถ์ค่ะ  และยินดีที่ได้รู้จักกับผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ค่ะ

 ขอให้มีความสุข และเจริญในหน้าที่การงานค่ะ 

ชอบคำนี้จังค่ะ

  "ตำรวจเป็นมิตร  ใกล้ชิดประชาชน"

 

ขอบคุณมาก ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ 2553 ค่ะ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดาลให้คุณครูใจดีและครอบครัว มีความสุขกาย สบายใจตลอดไปนะคะ

 P

สวัสดีค่ะพี่ชายที่แสนดี

 

 

มหา ได้เที่ยวเมืองอุตรดิตถ์ แล้ว เพราะมีน้องสาวที่ใจดีพาไปเที่ยว 

 

 

* ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ยังเขียนไม่หมด....อยากรู้ ต้องมาที่ค่ะ 

 * วันเริ่มต้นทำงานของศักราชใหม่ ครูใจดีขอเป็นตัวแทนในนามคนอุตรดิตถ์ ส่งความสุขและความปรารถนาดีมายังพี่ชายที่แสนดีของน้องสาวให้พบแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะ

 * ส่งข้าวแคบกับขนมไปให้พี่มหา  แต่คิดว่าคิดปีใหม่แน่ๆ ไม่รู้ว่าขนมจะยังทานได้รึเปล่า  ต้องขออภัยนะคะ เดี๋ยวจะแก้ตัวใหม่ค่ะพี่มหาคนดี 

  * คิดถึงพี่ชายที่แสนดีเสมอค่ะ ท.ทหาร อด

 

 

 

 

 

 

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม

ไปเที่ยวปีใหม่สนุกไหมคะ

มีความสุขมากๆนะคะ ขอให้โชคดีทุกๆวันค่ะ

 

สวัสดีอีกรอบค่ะ

แดงก็ไม่ค่อยได้มีเวลาเข้าเน็ต ช่วงนี้กำลังซุ่มทำผลงานค่ะ หลังจากที่ปล่อยให้เวลาเสียไปเปล่าๆ ได้แง่คิดจาก อาจารย์พยาบาลท่านหนึ่ง...

เขาไม่ดูการทำงานของคุณหรอก เขาดู กระดาษ ดู sheet ...

ดีใจจังที่ครูจุ๋ม ชอบ The secret... อ่านแล้วให้ทั้ง กำลังใจ ความฮึกเหิม ตอนนี้จะไม่หลุดคำว่าไม่มีตัง คิดถึง แต่ความมั่งมีศรีสุข

คิดถึงแต่เรื่องดีๆ แล้วสิ่งดีๆก็จะบังเกิดกับเรา...

อย่าลืมเล่าสิ่งที่ประทับใจให้ฟังบ้างนะคะ

 

สวัสดีครับคุณครูใจดี

  • ห้างศรีเจริญ ครูจ่อยเคยไปทำงานเมื่อหลายปีมาแล้ว แต่ทุกวันนี้ยังคิดถึงเสมอ
  • ที่โรงเรียนคุณครูท่านหนึ่งคนอุตรดิตถ์ บ้านอยู่ อ. พิชัย
  • ท่านมีน้ำใจ ท่านกลับบ้านเมื่อไหร่ มีของของฝากมาให้ชิมเสมอ(ใจดีจริงๆ)
  • ขอให้คุณครูใจดี มีความสุขตลอดปีและตลอดไปนะครับ

โอโฮ น้องครูใจดี ใจดีสมชื่อเลยคะ รายละเอียดดีมาก เขียนทีไรตกเบิกทุกทีเลยนะคะ ดีคะ มีประโยชน์มากคะ  เพราะคล้ายกัยว่า เราแนะนำ บ้านเกิดเมืองนอนของเรา หลังที่รู้เรื่องเราไปแล้ว เด็กๆหรือผู้ใหญ่อยากทราบเรื่องเมืองอุตรดิตถ์ ทีนี้เขาคงได้อ่านสำรวจเสียสะใจเลย ว่าอุตรดิตถ์ มีอะไรดีดีบ้าง แล้วค่อยทะยอยเล่ารายละเอียดทีละอย่างทีหลัง  อันไหน ที่น่าเที่ยวที่สุด หรือตำนานอะไร บทความนี้ ถ้าเขาหาคำว่า อุตรดิตถ์ ก็จะมีเรื่องราวของน้องครูใจดี โผล่เข้ามาให้คนรู้จัก ไม่ใช่รู้จักแต่มิตร GTK เท่านั้น นับว่าบทความนี้ได้ประโยชน์หลายสถานทีเดียวเชียว พี่สุอำเภอกระนวน พี่สุยังไม่ได้แจกแจงรายละเอียดเลย ก็จะเตรียมไปถ่ายภาพ และสืบถามประวัติพร้อมค้นหาเรื่องราวมาบันทึกไว้คะ พอใครใค้นในกูเกิ้ล เรื่องของเราก็จะปรากฏไปด้วยคะ

ฉะนั้นบางทีเรื่องราวของพี่สุ เขียนบันทึก แล้วแต่ใครจะคิดถึงมาเยี่ยมกันคะ เพราะเรื่องราวของเรา จะปรากฏในกูเกิ้ล ที่เป็นประโยชน์ทั่วไปคะ เพราะพี่สุเห็นของพี่สุไปปรากฏขึ้นมากมายเลย โดยเฉพาะกดคำว่ากระนวนคะ 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ที่สรรหามาให้คนอื่นได้เรียนรู้ ศึกษา ท่องเที่ยวคะ น้องเขียนเสียละเอียด เหมือนไปเที่ยวเองเลยคะ ดีมากนะคะ มีการดีมากด้วย อิอิ ให้คะแนนกันคะ

ขอบคุณคำอวยพร และก็ขออวยพรกลับ คืนไปให้น้องได้รับแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ตลอดปี 2553 คะ 

อุตรดิตถ์น่าเที่ยว..คนเมืองลับแลน่ารักและใจดี..พี่ใหญ่ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุขตามที่ปรารถนาทุกประการค่ะ..

มาสวัสดีปีใหม่ครับ คุณครูใจดี

เห็นสิ่งดี ๆ มากมาย...น่าสนใจเมืองนี้จังนะครับผม...

  • คิดถึงคุณครูใจดีและมาสวัสดีปีใหม่ครับ
  • ดีจัง ถ้าผมมาเที่ยว เฉพาะที่คุณครูบอกไว้ ก็เพียงพอและน่าจะครอบคลุมแล้ว..
  • ขอขอบพระคุณสำหรับสื่งดีที่คุณครู..ใจดี๊ ใจดีมอบให้ ในวันปีใหม่ครับ
  • ขอบพระคุณ  คุณครูใจดีที่พาไปเที่ยวเมืองอุตรดิตถ์
  • ...บ้านเมืองน่าอยู่  ผู้คนใจดี   เมืองเหล็กน้ำพี้ 
    ประเพณีเลิศล้ำ  ตำนานเมืองโบราณ...
  • ลองเขียนคำขวัญเล่น ๆ ค่ะ  อิอิ


P
สวัสดีปีใหม่ค่ะครูตุ๊กแก…

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ครูใจดี

   โอโฮ..อ่านบันทึกเดียวเหมือนได้เที่ยวอุตรดิตถ์จนทั่วเลยค่ะ

   ทั้งภาพและข้อมูลเพียบ  คุ้มจริงๆค่ะ

   ขอบคุณพี่สาวที่นำมาแบ่งปันค่ะ ..^__^..

 

 

* พยายามเขียนให้สั้นที่สุดแล้วค่ะ... พี่สุ จะแซวเสมอว่า เขียนบันทึกทีไร "ตกเบิก" ทุกที  ฮา  ก็บบอกเล่าเฉพาะส่วนที่สำคัญๆ และสถานที่ที่ตัวเองคุ้นเคยค่ะ... เมืองเล็กๆ มีอะไรอยู่ตรงไหนเราก็ไปเที่ยวเกือบหมด  ยิ่งเรื่องวัดพระฝางสวางคบุรี เนี่ย  เข้าไปศึกษาอย่างละเอียด เพื่อทำเป็นข้อมูลแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ไว้ให้นักเรียนและผู้คนอื่นๆ ได้ศึกษา ทราบเรื่องราวของบรรพบุรุษค่ะ.....

* ส่วนเรื่องลับแล ก็อยู่ใกล้กับ อ.เมือง แค่ 8 กม. เลย ม.ราชภัฏ มาหน่อยก็ถึงแล้ว. อีกอย่าง ครูใจดีศึกษาเข้าไปทำสารคดี เรื่อง ภูมิปัญญาลับแลด้วยค่ะ

* ยังมีเรื่องราวและสถานที่สำคัญๆ ทางประศาสตร์อีกเยอะมากๆ ที่ยังเล่าไม่หมด  แต่เกรงใจคงอ่าน... ค่ะ

* มาบันทึกครูใจดีทีไร เขียนยาวทุกที.. ฮา.... กลัวว่าอีกหน่อยไม่มีใครมาอ่าน ฮิ ฮิ

* ขอบคุณครูตุ๊กแกมาค่ะ ที่ เป็นเยี่ยมกันเสมอ ขอให้มีความสุข สดใสทุกคืนวันค่ะ

* ระลึกถึงค่ะ

     

 

 
P
สวัสดีค่ะน้องNew.ครูบันเทิง

 สวัสดีค่ะ คิดถึงจังเลยค่ะ  หายไปหลายวัน วันนี้พาน้องไอซ์มาเที่ยวเมืองอุตรดิตถ์เมืองงามค่ะ  สวยสมชื่อจริง จิ๊ง...

 

 

หยุด 4 วัน ตัดขาดของโลก"ไซเบอร์" ไปเลย ใช้เวลาให้กับแม่ และลูกๆ ค่ะ ไปไหว้พระ  ทำบุญ นมัสการพระแท่นศิลาอาสน์  มีไปเลี้ยงรุ่ย 1 วัน  แล้วก็ทำงานบ้าน อ่านหนังสือเล่มโปรดค่ะ....

เมื่องวานไป เบิร์ดเดย์น้องไอซ์ มาแล้ว ส่งเค้กช็อคโกแลตให้ด้วย... น้องไอซ์น่ารักมากๆ ค่ะ

ขอให้มีความสุขทุกวันตลอดไปนะจ๊ะ

คิดถึงเหมือนกันจ้า

  

 

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะKRUPOM
คิดถึงครูป้อมเช่นกันค่ะ  งานครูป้อมเบาลงบ้างหรือยังค่ะ....
ขอให้มีความสุข พบแต่สิ่งที่ดีงาม สุขภาพแข็งแรงตลอดไปค่ะ
P
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณสุนันทา

สวัสดีค่ะ

ตั้งใจจะมาเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์หลายครั้ง แต่ก็เหตุต้องเลื่อนการเดินทางหลายครั้งเพราะเพื่อนสนิทที่จังหวัดนี้ไม่ว่างค่ะ อ่านบันทึกนี้อยากไปเที่ยวมากค่ะ

สวัสดีปีใหม่น่ะค่ะ

  

 

ถ้ามาเมื่อไหร่ช่วยส่งข่าวนะคะ... จะได้มีโอกาสเจอกัน อีกทั้งเป็นเจ้าบ้านที่ดีด้วย นอกจากที่เที่ยวแล้ว อาหารยังอร่อยด้วยค่ะ มาเที่ยวอุตรดิตถ์รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะคุณเกษตร(อยู่)จังหวัด
 

ความดีรู้รักษา            ความชั่วช้าอย่ากล้ำกลาย 

 วันหนึ่งถึงคราวตาย     นอนยิ้มพรายได้หลับตา 

 เที่ยวอุตรดิตถ์คราวนี้..ได้ข้อคิดดี ๆ กลับไปด้วย...^^ 

 ขอบคุณพี่ครูใจดี..น่ารัก ๆ  

 

 

 

 

 

* ขอบคุณที่มาเป็นเพื่อนเที่ยวอุตรดิตถ์  ข้อคิดนี้ ครูใจดีชอบมากๆ  เอาไว้เตือนใจตัวเอง  พระพุทธเจ้าทรงสั่งสอนให้เราระลึกถึงความตายอยู่ตลอด เป็นการเตรียมตัว และหมั่นสร้างแต่ความดีไว้ให้มากๆ   ยิ่งหากได้อ่านคำสอนของ ท่านพุทธทาส ก็จะยิ่งได้ข้อคิดธรรมจากท่านมากมายเลยค่ะ

* อวยพรแทนชาวอุตรดิตถในบันทึกแล้ว ขอให้พรนั้นจงเกิดผลแกคุณเกษตร ปรีดา และครอบให้มีความสุข รุ่งเรืองตลอดไปค่ะ

* ระลึกถึงค่ะ

P

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณหญ้าบัว
ขอบคุณมากค่ะ  หากคิดวานแผนท่องเที่ยว อย่าลืมนึกถึงอุตรดิตถ์นะคะ
ยินดีต้อนรับค่ะ
ปีใหม่ขอให้สดใส ผุดผ่องดังดอกบัวนะคะ

สวัสดีปีใหม่คะอาจารย์

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะ ท่านรองsmall man
 

สวัสดีปีใหม่ครับ 

      *    มาทำงานวันแรกของวันปีใหม่  ได้เข้ามารับพรดีที่มีคุณค่า จาก ครูใจดี ในนามคนอุตรดิตถ์   ถือว่า  เป็นนิมิตหมายอันดีของชีวิตครับ

       *    อุตรดิตถ์ ผมยังไม่เคยไปเลยครับ 

       *    ที่ได้ยินมาแต่เด็กๆ คือ  ต้นสักสูงที่สุดในโลก   และ ที่คล้ายๆ กับตะวันออก คือ มีผลไม้คล้ายๆกันครับ

              ขอขอบคุณพรที่ประเสริฐ  และ พาท่องเที่ยวอย่างทั่วถึงครับ

 

 

 

 

 

 

* หาโอกาสมาเที่ยวทางเหนือบ้างก็ได้ค่ะ  ท่านรองเห็นแต่ทะเล ไปเที่ยวเกาะ มาดูต้นไม้ใบหญ้า ภูเขา ธรรมชาติทางเหนือบ้าง เปลี่ยนบรรยากาศค่ะ

* ขอบคุณท่านรองวิชาที่ให้เกียรติชาวอุตรดิตถ์ค่ะ

* ด้วยความเคารพ จากครูใจดีที่เหมือนผู้ใต้บังคับบัญชาคนหนึ่ง

 

 

สวัสดีปีใหม่ทักทายจากบางกอก วันนี้ฟ้าครึ้มๆค่ะครูพี่

ตามมาเจาะลึกท่องเที่ยวเมืองพระยาพิชัยดาบหัก ค่ะ

ภูสอยดาว นี่เส้นทางในฝันเลยค่ะอยากไปนั่งกลางดงดอกไม้ อิ อิ

... สาวอุตรดิตถ์สวย งามดั่งในคำขวัญเพราะเห็นพี่รหัสปู นี่งามมากๆ

เห็นเมนูข้าวพัน ต่างๆแล้วรู้สึกเริ่มหิวขึ้นมาเลยค่ะ ... อิ่มอร่อยเที่ยงนี้นะคะ

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณฐิตินันท์

สวัสดีปีใหม่ 2553 ค่ะ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดาลให้คุณครูใจดีและครอบครัว มีความสุขกาย สบายใจตลอดไปนะคะ

 

ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมชมจังหวัดอุตรดิตถ์ ขอให้พรที่มอบให้ครูใจดี โปรดสะท้อนกลับไปยังคุณฐิตินันท์ และครอบครัว มีความสุขกาย สบายใจตลอดไปค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

ตามมาอ่านบันทึกนี้ เหมือนได้ไปเที่ยวอุตรดิตถ์เชียวค่ะ

บันทึกนี้เหมาะที่จะใช้เป็นแหล่งข้อมูลอ้างอิงประวัตศาสตร์และแหล่งเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดนะคะ

แวะมาส่งข่าวเรื่องที่คุณครูใจดีจะมา กทม. เสียดายที่คนไม่มีรากต้องไปต่างจังหวัดในเย็นนี้ จนถึงวันศุกร์ค่ะ สำหรับขนมและของที่มีน้ำใจนำมาฝาก น้อมรับไว้ด้วยใจค่ะ

ขอให้ผลการตรวจไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนะคะ

ระลึกถึงค่ะ

(^___^)

ภาพนี้สดชื่นจริง ๆ

สวัสดีปีใหม่ มีความสุขมากๆสุขภาพแข็งแรงครับ

  • ใครอยากจะรู้จักอุตรดิตถ์ดีๆ ต้องรีบมาอ่านบันทึกนี้เลย แฟนผมก็เป็นคนอุตรดิตถ์ครับ พิชัย พญาแมน ที่เคยเล่าแล้ว..
  • อีกไม่กี่วันก็รู้ผลสอบของหลานสาวแล้วสิครับ จำได้ว่าลูกสาวคนโตรู้ผลวันที่ 9 ลูกชายคนเล็กจำวันที่ไม่ได้ เพราะไม่อยากจำ(ฮา) คนเล็กติดตอนแอดมิชชั่นครับ นึกถึงอารมณ์ตัวเองได้ดี ช่วงที่รอผลสอบของลูกๆ จึงเข้าใจพ่อแม่ทุกๆคน..
  • ไม่ได้ไปไหนเลยครับ มีเพื่อน มีน้องมาหาที่บ้านบ้าง ดื่มกินกัน เท่านั้นครับ
  • สวัสดีปีใหม่2553อีกครั้ง รวมทั้งขอให้หลานๆและพ่อแม่สมหวังในเรื่องผลสอบครับ
PP
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณแดง
 

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม 

 ไปเที่ยวปีใหม่สนุกไหมคะ 

 มีความสุขมากๆนะคะ ขอให้โชคดีทุกๆวันค่ะ 

  สวัสดีอีกรอบค่ะ 

 แดงก็ไม่ค่อยได้มีเวลาเข้าเน็ต ช่วงนี้กำลังซุ่มทำผลงานค่ะ หลังจากที่ปล่อยให้เวลาเสียไปเปล่าๆ ได้แง่คิดจาก อาจารย์พยาบาลท่านหนึ่ง... 

 เขาไม่ดูการทำงานของคุณหรอก เขาดู กระดาษ ดู sheet ...

 ดีใจจังที่ครูจุ๋ม ชอบ The secret... อ่านแล้วให้ทั้ง กำลังใจ ความฮึกเหิม ตอนนี้จะไม่หลุดคำว่าไม่มีตัง คิดถึง แต่ความมั่งมีศรีสุข

คิดถึงแต่เรื่องดีๆ แล้วสิ่งดีๆก็จะบังเกิดกับเรา... 

 อย่าลืมเล่าสิ่งที่ประทับใจให้ฟังบ้างนะคะ 

 

 

ขอบคุณมากๆ สำหรับ The secret  หมวก+ผ้าพันคอแสนน่ารัก ชอบทุกอย่างค่ะ รวมทั้งจดหมายฉบับสำคัญ... อ่านจบแล้วค่ะ ว่างจากภาระงานจะเขียนเล่าสู่กันฟังค่ะ  เป็นแนวปฏิบัติเหมือนคำสอนของพระพุทธศาสนา บวกหลักจิตวิทยาให้คนคิดแต่สิ่งดีๆ แล้วสิ่งดีๆ จะสะท้อนกลับมาหาเรา... จริงๆ แล้วเราก็ปฏิบัติอยู่นะคะ

ปีใหม่ไม่ได้ไปไหนค่ะ  พาแม่ไปไหว้พระ ทำบุญ รวมรุ่น อณ.  นอกนั้นก็อ่าน  The secret  กลางคืนก็สวดมนต์ไหว้พระ เป็นปกติค่ะ...

คืนนี้ จุ๋มจะเดินทางเข้ากรุงเทพ ไปโรงพยาบาลจุฬา ก็ตรวจเนื้องงอกในมดลูกนั้นแหละค่ะ  นัด 3 เดือนครั้ง ก็ถี่ขึ้น ไม่รู้ว่า ผ่านมา 3 เดือน มันเป็นไงบ้างไม่รู้ ฮิ ฮิ  แต่จุ๋มไม่กังวลหรอกค่ะ  ตรวจเสร็จก็กลับเลย ประมาณ 4 ทุ่ม จองตั๋วไป-กลับไว้แล้ว  กะว่าจะไม่เถลไถล...

ขอให้ประสบความสำเร็จในการทำผลงานนะคะ เอาใจช่วยแลเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

 

  • มาแล้วจ้าาาาา....พี่ใจดี
  • เอาผลิตผลภูชี้ฟ้าของแท้ ๆ มาฝากแล้วววววววว
  • แถมด้วย.....หยังบ้างก็เบิ่งดูเด๊อเอื้อย
  • ปีใหม่นี้ขอให้เอื้อยอยู่ดีมีแฮงหลาย ๆ เด๊อครับเด๊อ

 

  • แวะมาบอกขอบคุณครูใจ มหา ได้กินขนมแล้ว
  • ซึ่งใจในความเอื้ออาทร แบบพอเพียง
  • แบ่งปันความสุข
  • เป็นความทรงจำที่ดี ๆ ในความมีน้ำใจ
  • ขอให้ครูใจดี และหลานทั้งสามคนมีแต่ความสุข
  • สวัสดีค่ะ คนสวย 
  • ขอบคุณค่ะที่แวะไปถามข่าวคราวน้องสาวคนนี้บ่อย ๆ ปีใหม่ปีนี้ไม่สนุกเลยค่ะ คุณพ่อไม่สบายตอนแรกรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลพะโต๊ะ ตอนนี้ได้ย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลภูมิพลแล้วค่ะ ตอนนี้จิตใจสับสนทำอะไรไม่ถูก ก็เลยไม่ได้ลงบล๊อกใหม่คงเข้าใจนะค่ะพี่ นกเลยไม่ค่อยได้เข้าไปเยี่ยมเยียนใคร ๆ เหมือนอย่างเคย  
  • โอมเพี้ยง...ไปหาหมอคราวนี้ขอให้ผลเป็นปกติทีเถอะ  ถ้าพี่จุ๋มกลับจากไปหาหมอที่โรงพยาบาลจุฬาแล้วส่งข่าวคราวความคืบหน้าให้นกรู้ด้วย เป็นห่วงค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเองด้วยนะพี่

ขอให้สุข สดชื่น สมหวัง นะคะ

 

  • พาหลานม่อนมากราบขอบพระคุณ
  • นอกจากจะชื่อครูใจดี แล้วยังมีน้ำใจไมตรีอันยิ่งใหญ่
  • พวกเราและหลานม่อนซาบซึ้งในพระคุณของท่านเป็นอย่างยิ่ง
  • จะขออนุญาตจารึกความงดงามนี้ไว้ตลอดไป
  • หวังว่าคงมีโอกาสให้หลานม่อนได้กราบตัวจริงๆ
  • มาถึงวันที่ 5 มกรา 53

สวัสดีค่ะครูใจดี..ตรวจร่างกายเป็นอย่างไรบ้าง..บอกกันบ้างนะคะ..

 

พี่ครูครับ อยากไปไหว้พระยาพิชัยเพราะว่า ชอบนักรบโบราณ เหมือนได้พบกับถิ่นเก่าๆๆ พี่ครูสบายดีนะครับ...แอบมาก่อน กำลังอบรมครู ฮ่าๆๆๆ

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม ขอภาวนาให้ผลการตรวจออกมาปกตินะคะ ขอให้มีพลังกาย และใจ

ตอนนี้แดงก็กำลังโหม ทำผลงานค่ะ หลังจากปล่อยให้ตัวเองสบายมานาน

คิดถึงค่ะ ขอส่งความระลึกถึง ทางโทรจิตนะคะ

ตอนส่งงานไปบ้างแล้วค่ะ กว่าจะได้แต่ละบท บางวันขยันมาก แทบไม่อยากลุกไปไหนเลย หนังสือกองเป็นตั้งๆ เข้าออกห้องสมุดเป็นว่าเล่น

ดีจังที่อยู่ใกล้ขุมพลัง ห้องสมุดที่ ขอนแก่น บริการดีมากค่ะ หรูหรา ทันสมัย

หนังสือเยอะค่ะ ตอนที่ว่างๆ ก็อาศัยหนังสือดีๆจากที่นี่หล่ะคะ

หนังสือธรรมะ ของอ. รัญจวน อินทรกำแหง พญ.มลิลา ก็โดนนะคะ

หนังสือชุดพลังชีวิต ของ แจ๊ค แคนฟิลล์ ก็จรรโลงใจดีมากๆค่ะ อ่านแล้ว สารแห่งความสุขหลั่งค่ะ

โชคดีนะคะ ระลึกถึงค่ะ

 

สวัดดีปีใหม่นะครับ

ขอให้คุณครูมีความสุขความเจิรนและขอให้มีสุขภาพแขงแรงนะครับ

สวัสดีค่ะ...ครูใจดี เมื่อวานไปกรุงเทพหาหมอหรอค่ะ .................. ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดาลให้ คุณครูใจดี...มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุข นะค่ะ ครูใจดี ............... สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขอให้คณุครูมีความสุข ขอให้คณุครูแข็งแรง ไม่เจ็บไข้ได้ป่วยนะครับ

ขอให้คณุครูมีสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บไข้ได้ป่วยขอให้มั่งมีศรีสุขขอให้คณุครูเป็นครูสอนของพวกเราตลอดไป

สวัสดีค่ะ สบายดีไม่คะขอให้มีความสุขในวันปีใหม่นะค่ะ

ขอให้ครูมีความสุขในวันปีใหม่ ขอให้ครูมีสุภาพเเข็งเเรง

สวัดดีปีใหม่นะครับจากนักบิน (โอ๊ต) 1/4 LP ขอให้มีความสุขนะครับ

สวัดดีปีใหม่นะครับ

ค่ะวันนี้หนูมีเรื่องมาเล่าให้ครูฟังค่ะ

เมื่อวันอาทิตย์ไปเที่ยวเขานำตกมาค่ะ

มีส้มตำขายอร่อยมากค่ะและอีกอย่างมีข้าวผันข้าวด้วย

อร่อยมากๆค่ะ

ขอให้คุณคูรมีความสุขค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว  Gotoknow  ทุกคนจ้า!.....

 * กลับมาแล้ว... ถึงตอนแปดโมงเช้า รถไฟเสียเวลา (ประจำ..) ทำให้มาโรงเรียนสาย  เพื่อนที่โรงเรียนบอกว่า มาทำไมเนี่ย... เป็นชั้นจะลายาวเลย  วันจันทร์ค่อยมา.. ไม่ได้หรอก เมื่อวานตอนอยู่ รพ.จุฬา ลูกศิษย์โทร.ตาม  อาจารย์อยู่ไหน... ทำไมไม่มาโรงเรียน...(บ่นยาว  ววว..เลย)  กะว่าจะแอ๊บนอนหลับพักผ่อนอีก 1 วัน  เลยอยู่ไม่ได้...

 * อีกอย่าง 4/1  สัปดาห์ก่อนหยุดปีใหม่ ก็ รมช.ศธ. มา ก็ไม่ได้เรียน แหมๆ บ่นกันจนครูจุ๋มหูชา... ว่าครูลำเอียง ไม่สอนห้องเค้า  ว่าไปนั่น....วันนี้ได้สอนแน่นอนจ๊ะ... แต่ง่วงจัง อ่ะ.. ทำงัยดีล่ะ...

      ไปชงกาแฟมาให้เดี๋ยวนี้เลย....(ฮา...)...

    

 

ปีใหม่นี้ขอให้ครูมีความสุขมากๆขอให้ครูไม่เจ็บไข้ได้ป่วยและขอให้มั่งมีศรีสุข

สวัสดีค่ะ สบายดีไม่ค่ะ สวัสดีปีใหม่ขอให้หายจากโรคร้ายไวๆ นะค่ะ

สัวสดีปีใหม่คับ

ขอคุณครูมีความสุขหายเป็นโรคประจำตัว

และขอให้มีแต่ความสุขนะครับ

ขอให้คุณครูมีความสุขและขอให้มีสุขภาพแขงแรง สวัดดีปีใหม่นะครับจากเอ็ม

สวัดดีปีใหม่นะครับขอให้ครูมีความสุข

    ขอให้ครูใจดีมีความสุขมากมากนะคะ

ขอให้มีความสุขนะคะครูใจดี

สวัสดีค่ะ ขอให้มีความสุขและมีอายุยืนนาน

P
สวัสดีค่ะครูจ่อย

สวัสดีครับคุณครูใจดี

ห้างศรีเจริญ ครูจ่อยเคยไปทำงานเมื่อหลายปีมาแล้ว แต่ทุกวันนี้ยังคิดถึงเสมอ

ที่โรงเรียนคุณครูท่านหนึ่งคนอุตรดิตถ์ บ้านอยู่ อ. พิชัย

ท่านมีน้ำใจ ท่านกลับบ้านเมื่อไหร่ มีของของฝากมาให้ชิมเสมอ(ใจดีจริงๆ)

ขอให้คุณครูใจดี มีความสุขตลอดปีและตลอดไปนะครับ

 

 

ขอบคุณครูจ่อยมากๆ ที่มาทักทาย และยังไม่ลืมอุตรดิตถ์

ครูจ่อยเคยอยู่ปีไหนคะ?  ห้างศรีเจริญ ตอนเป็นห้างสรรพสินค้าหรือเปล่า... ถ้าตอนนั้น ครูใจดียังเด็กอยู่เลย ตอนเรียนมัธยม จะเดินจาก อณ.มาขึ้นแท็กซี่ข้างห้าง ก่อนขึ้นแท็กซี่ก็แว๊บๆๆ เดินเที่ยวที่ห้างศรีเจริญเป็นประจำ ฮิ ฮิ 

ตอนนี้ เปลี่ยนเป็นห้างทองศรีเจริญแล้วค่ะ...

ส่วนด้านหลังห้างศรีเจริญ และตลาดเทศบาล เขาปรับปรุงเป็นลานเอนกประสงค์ริมน่าน เอาไว้สำหรับจัดงานต่างๆ และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจริมแม่น้ำน่าน มีเครื่องออกกำลังกายด้วย...ไม่ทราบว่าครูจ่อย ได้กลับมาเที่ยวอีกหรือเปล่า... ว่างๆ ก็กลับมาเยือนบ้างนะคะ...ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ

ครูที่อยู่ อ.พิชัย...ชื่ออะไร? ชักอยากรู้จักแล้วซิคะเนี่ย... เผื่อว่าท่านกลับมา ครูใจดีจะได้ฝากขนมไปให้ครูจ่อยทานบ้าง... ไม่รู้ยังจำ ก๋วยเตี๋ยว ขนมหวาน  ขนมจีบ หมูสเต๊ะ ของป้านาค คอวัง  ได้หรือเปล่า.... ยังอร่อยเหมือนเดิมค่ะ... ใครทานแล้วติดใจทุกราย....

คุยติดลมอีกแล้ว...

ขอให้บุญบารมีของหลวงพ่อเพ็ชร์ และดวงวิญญาณของท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก จงปกปักรักษา คุ้มครอง ให้ครูจ่อยมีความสุขความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไปนะคะ

จากใจจริงในนามชาวอุตรดิตถ์ค่ะ

 

 

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะ ครูใหม่ พี่พอ และน้องเพียง คนเก่ง
* เป็น ส.ค.ส. ปีใหม่ ที่น่ารักมากๆ เลย ป้าจุ๋มชอบมากๆ
* ขอหอมแก้มหน่อย...รักจัง...

   

* ป้าจุ๋ม ขอตอบเม้นท์... ก่อน แล้วเดี๋ยวไปเยี่ยมนะจ๊ะ คนดี...

 

 

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะ พี่สุ-มหาวิทยาลัยชีวิตฯ
 

โอโฮ น้องครูใจดี ใจดีสมชื่อเลยคะ รายละเอียดดีมาก เขียนทีไรตกเบิกทุกทีเลยนะคะ ดีคะ มีประโยชน์มากคะ  เพราะคล้ายกับว่า เราแนะนำ บ้านเกิดเมืองนอนของเรา หลังที่รู้เรื่องเราไปแล้ว เด็กๆหรือผู้ใหญ่อยากทราบเรื่องเมืองอุตรดิตถ์ ทีนี้เขาคงได้อ่านสำรวจเสียสะใจเลย ว่าอุตรดิตถ์ มีอะไรดีดีบ้าง แล้วค่อยทะยอยเล่ารายละเอียดทีละอย่างทีหลัง  อันไหน ที่น่าเที่ยวที่สุด หรือตำนานอะไร บทความนี้ ถ้าเขาหาคำว่า อุตรดิตถ์ ก็จะมีเรื่องราวของน้องครูใจดี โผล่เข้ามาให้คนรู้จัก ไม่ใช่รู้จักแต่มิตร GTK เท่านั้น นับว่าบทความนี้ได้ประโยชน์หลายสถานทีเดียวเชียว พี่สุอำเภอกระนวน พี่สุยังไม่ได้แจกแจงรายละเอียดเลย ก็จะเตรียมไปถ่ายภาพ และสืบถามประวัติพร้อมค้นหาเรื่องราวมาบันทึกไว้คะ พอใครค้นในกูเกิ้ล เรื่องของเราก็จะปรากฏไปด้วยคะ

 ฉะนั้นบางทีเรื่องราวของพี่สุ เขียนบันทึก แล้วแต่ใครจะคิดถึงมาเยี่ยมกันคะ เพราะเรื่องราวของเรา จะปรากฏในกูเกิ้ล ที่เป็นประโยชน์ทั่วไปคะ เพราะพี่สุเห็นของพี่สุไปปรากฏขึ้นมากมายเลย โดยเฉพาะกดคำว่ากระนวนคะ 

 ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ที่สรรหามาให้คนอื่นได้เรียนรู้ ศึกษา ท่องเที่ยวคะ น้องเขียนเสียละเอียด เหมือนไปเที่ยวเองเลยคะ ดีมากนะคะ มีการดีมากด้วย อิอิ ให้คะแนนกันคะ 

 ขอบคุณคำอวยพร และก็ขออวยพรกลับ คืนไปให้น้องได้รับแต่ความสุข สดชื่น สมหวัง ตลอดปี 2553 คะ 

 

 

* พี่สุแซวว่า หนูเขียนตกเบิกทุกที...ฮิ ฮิ  สงสัยเพราะความเป็นครูกระมังคะ  ที่ชอบบรรยายความ.... (วิญญาณครูขึ้นสมองค่ะ..)

* จริงแล้วมีเรื่องราวเยอะมากค่ะ นี่ไม่ได้ลงลึกอะไรสักเรื่อง  แค่บอกที่กินที่เที่ยว เท่านั้นเองค่ะ  และยังมีสถานที่อีกหลายที่ที่ได้ได้กล่าวถึง... คงจะต้องแนะนำที่ละอำเภอ อย่างที่พี่สุแนะคำค่ะ

* แต่ละที่ ที่เล่ามาในบันทึกนี้  หนูไปมาหมดแล้ว ยกเว้นภูสอยดาว  เพราะสุขภาพไม่อำนวย... เพื่อนๆ ยังงอนหนูอยู่เลย หาว่าหนูเอาเรื่องสุขภาพมาอ้าง ที่แท้ ก็บ้างาน.... (ถูกเพื่อนด่า+จิก เป็นประจำ...ฮา  )

* เรื่องวัดพระฝาง นี่หนูศึกษาอะเอียดมาก เพราะตอนอยู่โรงเรียนเดิม โรงเรียนเข้าไปบูรณะ ทำเป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ และของบประมาณจากกรมศิลปากร ได้มา 5 ล้านบาท ใช้แสงเลเซอร์ เป็นเครื่องป้องกันพระพุทธรูปทองคำแท้ ในวิหารหลังเล็ก และก็ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณเมืองเก่า อบรมนักเรียนเป็นมัคคุเทศน์น้อย... เวลามีนักท่องเที่ยว หรือผู้ใหญ่ ฯลฯ มาเยี่ยมชม  หนูทำเว็บไซต์ให้ศึกษาเป็นแหล่งเรียนรู้โดยเฉพาะด้วยค่ะ...

* ส่วนเรื่องของลับแล หนูก็ทำเป็นสารคดี เกี่ยวกับภูมิปัญญาท้องถิ่น...ศึกนิเทศน์ก็ขอส่งให้ สพฐ. ก็รู้เรื่องลับแลเยอะค่ะ

* วัดพระแท่น เป็นพระอารามหลวง  อยู่ลับแลเหมือนกัน แต่ไปทาง อ.ศรีสัชนาลัย เวลามีงานต่างๆ  โรงเรียนก็จะต้องไปช่วยทุกครั้งค่ะ

* ท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก  สมัยท่านยังเด็ก ท่านก็มาอาศัยอยู่ที่วัดใหญ่ท่าเสา และฝึกวิชามวย ก็วัดหน้าบ้านของหนูเอง...

* ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ของพี่สุ ค่ะ

* มีความสุขมากๆ นะคะพี่สาว

   

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ใหญ่ (ถือโอกาสเรียกพี่สาวเลย)
 

 

อุตรดิตถ์น่าเที่ยว..คนเมืองลับแลน่ารักและใจดี..พี่ใหญ่ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุขตามที่ปรารถนาทุกประการค่ะ.. 

 

  
ดีจังเลยค่ะ  นับวันจะมีญาติพี่น้องเยอะขึ้น  รู้สึกอบอุ่น จากมิตรภาพใน Gotoknow ค่ะ 
ขอบคุณคำอวยพรของพี่ใหญ่  ขอรับไว้ด้วยความสำนึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ
ขอให้พี่ใหญ่ได้รับพรที่ดีนี้เช่นกันค่ะ
 
           
P
สวัสดีปีใหม่ค่ะอาจารย์umi
 

มาสวัสดีปีใหม่ครับ คุณครูใจดี  

 เห็นสิ่งดี ๆ มากมาย...น่าสนใจเมืองนี้จังนะครับผม... 

 

 

เมืองเล็กๆ ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักค่ะอาจารย์  แต่เป็นเมืองโบราณ เป็นเมืองหน้าด่านสำคัญในการสู้รบกับข้าศึก....มาตั้งแต่พระมหากษัตรย์สมัยอยุธยา หรือก่อนหน้านั้น...

ความที่เป็นเมืองเล็ก ๆ  วิถีชีวิตคนอุตรดิตถ์จึงเรียบง่าย ยังได้เห็นร่องรอยวัฒนธรรมประเพณีไทยๆ อยู่มาก น้ำใจไมตรีตามแบบฉบับของสัวคมไทยยังมีให้เห็นอยู่มากที่นี่ "อุตรดิตถ์เมืองงาม"  หากอาจารย์มีโอกาสมาทางเหนือ แวะที่อุตรดิตถ์สักวันนะคะ...

ขอบคุณค่ะ

   

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณสามสัก

คิดถึงคุณครูใจดีและมาสวัสดีปีใหม่ครับ

ดีจัง ถ้าผมมาเที่ยว เฉพาะที่คุณครูบอกไว้ ก็เพียงพอและน่าจะครอบคลุมแล้ว..

ขอขอบพระคุณสำหรับสิ่งดีที่คุณครู..ใจดี๊ ใจดีมอบให้ ในวันปีใหม่ครับ

 

 

ยังไม่ครอบคลุมหรอก ยังไม่ได้ไปชายแดนลาวเลย....

ถ้ามา ช่วยเอากล้วยไข่เมืองกำแพง มาแลกขนมอุตรดิถค์นะ.... (แต่ขอบอก  ครูใจดี กินกล้วยไม่เป็น  ฮา..)  ดังนั้น ใครเอากล้วยมาฝาก เนี่ย... งอนเลยแหละ..

ตกลงปีใหม่ คุณสามสัก ไปทำบุญที่ไหนอ่ะ.... ไปนั่งวิปัสสนาหรือเปล่า....

ระลึกถึงเช่นกันค่ะ

 

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณครูธรรมทิพย์

ขอบพระคุณ  คุณครูใจดีที่พาไปเที่ยวเมืองอุตรดิตถ์

...บ้านเมืองน่าอยู่  ผู้คนใจดี   เมืองเหล็กน้ำพี้ 
ประเพณีเลิศล้ำ  ตำนานเมืองโบราณ...

ลองเขียนคำขวัญเล่น ๆ ค่ะ  อิอิ

เก่งจังค่ะ  ใน G2K  มีคนเก่งๆ เรื่อง โครงกลอน  เยอะเลย  นี่เจอคนเก่ง  เขียนคำขวัญอีกแล้ว.... ครูใจดี เนี่ยไม่ถนัดเลย... สงสัยต้องฝากตัวเป็นลูกศิษย์แล้ว....
ขอบคุณมากค่ะ
ส.ค.ส. ปีใหม่  ดูแล้ว เย็น สบายใจดีค่ะ
ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

คงกลับจากตรวจร่างกายที่กทม.แล้ว....

คาดว่าไม่มีอะไรน่ากังวล ...

รักษาสุขภาพมาก ๆ นะคะ

ส่งอาหารสุขภาพมาให้ค่ะ

(^___^)

P
สวัสดีค่ะเจ้าตัวเล็ก
ขอบใจการ์ดอวยพรใบโต  ใบนี้ ยิ่งตัวเล็กทำด้วยตัวเอง ครูยิ่งภูมิใจในตัวของลูกศิษย์มากๆ เลยรู้ไหม?
ขอให้มีความสุขมากๆ และตั้งใจเรียนนะจ๊ะ
P
สวัสดีค่ะน้อง poo
 

สวัสดีปีใหม่ทักทายจากบางกอก วันนี้ฟ้าครึ้มๆค่ะครูพี่ 

 ตามมาเจาะลึกท่องเที่ยวเมืองพระยาพิชัยดาบหัก ค่ะ 

 ภูสอยดาว นี่เส้นทางในฝันเลยค่ะอยากไปนั่งกลางดงดอกไม้ อิ อิ 

 ... สาวอุตรดิตถ์สวย งามดั่งในคำขวัญเพราะเห็นพี่รหัสปู นี่งามมากๆ

 เห็นเมนูข้าวพัน ต่างๆแล้วรู้สึกเริ่มหิวขึ้นมาเลยค่ะ ... อิ่มอร่อยเที่ยงนี้นะคะ 

 

  

สาวอุตรดิตถ์สวยทั้งนั้น.. ยกเว้นครูใจดี  ฮา...

 เมื่อวานอยู่ กรุงเทพฯ  ตอนบ่ายฝนตกหนักมากๆ  ฟ้าส่งเสียงร้องจนน่ากลัว ไม่รู้โกรธอะไรใคร.... หรือฝนตกรับคนอุตรดิตถ์ ที่โผล่ไปเมืองกรุงก็ไม่รู้  ฮิ  ฮิ 

 วันไหนมีโอกาสผ่านมา ก็แวะหน่อยนะ จะพาไมปชิมเมนู ข้าวแคบ ข้าวพันค่ะ  รับรองจะติดใจ  ยินดีต้อนรับค่ะ...

 ตอบแทนน้ำใจด้วยเมนูข้าวพันละกันจ้า

 

  P

สวัสดีครับน้องgoody krub

* คิดถึงจัง  ครูใจดีไม่ค่อยๆด้ไปเยี่ยมกู๊ดดี้เลย  แต่ไม่เคยลืมหน่อมน้อยน่ารักเลยนะ... เมื่อวานครูใจดีก็ไม่อยู่  เดี๋ยวตอบเม้นท์ จะไปหานะคร๊าบ... 

* ดีใจที่ยังเห็นว่าเป็นคนสำคัญอยู่

* คิดถึงกู๊ดดี้คร๊าบ..

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณครู

 

สวัสดี ครับ คุณครูใจดี

ที่นี่...อุตรดิดถ์...ทำให้ ใคร ๆ ก็อยากแวะมา นะครับ (คุณครูใจดี การันตี ขนาดนี้ แล้ว ทำให้หากมีโอกาส ไปเที่ยว...แล้ว อยากแวะมาทักทายคุณครูใจดี จริง ๆ นะครับ

เป็นบันทึกที่ยาว แต่ก็ร่ำรวย ความเอื้อเฟื้อ และน้ำใจ ตลอดบันทึกเลย นะครับ

มีความสุข จริง ๆ ครับ ที่ได้เข้ามาเยี่ยมคุณครูใจดี ผ่านบันทึกดีถึงใจ บันทึกนี้ นะครับ

สวัสดีปีใหม่ ครับ

สวัสดีค่ะ

พี่ึครูใจดี ต้อนรับปีเสือด้วยการพาทุกคนเที่ยวอุตรดิตถ์

มีรูปนึงบอกว่าเป็นหน้าบ้านตัวเอง วิวแจ่มมากค่ะ อากาศสดชื่นแน่นอนเลย

.....................

หากมีโอกาส อยากไปเที่ยวที่อุตรดิตถ์และไปเยี่ยมเยียนพี่ครูใจดีนะคะ

.....................

คิดถึงนะคะ

ขอบคุณเรื่องราวดีดีนะคะ

P

สวัสดีค่ะ คนไม่มีราก

 

 

 

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี 

 ตามมาอ่านบันทึกนี้ เหมือนได้ไปเที่ยวอุตรดิตถ์เชียวค่ะ 

 บันทึกนี้เหมาะที่จะใช้เป็นแหล่งข้อมูลอ้างอิงประวัตศาสตร์และแหล่งเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดนะคะ 

 แวะมาส่งข่าวเรื่องที่คุณครูใจดีจะมา กทม. เสียดายที่คนไม่มีรากต้องไปต่างจังหวัดในเย็นนี้ จนถึงวันศุกร์ค่ะ สำหรับขนมและของที่มีน้ำใจนำมาฝาก น้อมรับไว้ด้วยใจค่ะ 

 ขอให้ผลการตรวจไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนะคะ 

 ระลึกถึงค่ะ 

 (^___^)

 ภาพนี้สดชื่นจริง ๆ 

  

 

  

* อยากให้มาเที่ยวจริงๆ  ไม่อยากได้ยินแค่ เหมือนได้มา.... อยากต้อนรับเพื่อนชาว G2K ทุกๆ คน

* แค่คงเป็นแค่ความรู้สึก และความหวัง เน๊าะ... ต่างคนก็ต่างมีภาระหน้าที่...คงต้องมีวาสนาต่อกันจริงๆ จึงจะได้พบกัน..  เสียดายจริงๆ ค่ะ

* ขอบคุณนะคะ ที่ชมว่าภาพนี้สดใส  ครูใจดีบอกตัวเองเสมอค่ะ ว่า ยิ้มไว้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ยิ้มสู้... ถ่ายตอนเช้าก่อนไปโรงเรียน...อีก 2 รูปถ่ายของค่ำกลับมาถึงบ้าน ก็เริ่มจับหนังสือ นอนอ่านที่เปลหน้าบ้าน  น้องนนท์เขาชอบมาแจม นอนบนเปลกับแม่...ค่ะ

* ไปต่างจังหวัดหลายวันเลยนะคะ.. ขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ

* ระลึกถึงค่ะ

 
P
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณcapuchino
สวัสดีปีใหม่ มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงครับ
  ขอบคุณมากค่ะ  เข้าใจใช้นามแฝงนะคะ  น่าดื่มสักแก้ว..ฮา  ครูใจดี เป็นคนติดกาแฟค่ะ  โดยเฉพาะ capuchino

 ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ ขอให้พรนี้สะท้อนกลับ ให้คุณ capuchino  ประสบแต่ความสุข เช่นกันค่ะ

 

 

 

 

P
สวัสดีปีใหม่อีกครั้งค่ะพี่ธนิตย์

ใครอยากจะรู้จักอุตรดิตถ์ดีๆ ต้องรีบมาอ่านบันทึกนี้เลย แฟนผมก็เป็นคนอุตรดิตถ์ครับ พิชัย พญาแมน ที่เคยเล่าแล้ว..

อีกไม่กี่วันก็รู้ผลสอบของหลานสาวแล้วสิครับ จำได้ว่าลูกสาวคนโตรู้ผลวันที่ 9 ลูกชายคนเล็กจำวันที่ไม่ได้ เพราะไม่อยากจำ(ฮา) คนเล็กติดตอนแอดมิชชั่นครับ นึกถึงอารมณ์ตัวเองได้ดี ช่วงที่รอผลสอบของลูกๆ จึงเข้าใจพ่อแม่ทุกๆคน..

ไม่ได้ไปไหนเลยครับ มีเพื่อน มีน้องมาหาที่บ้านบ้าง ดื่มกินกัน เท่านั้นครับ

สวัสดีปีใหม่2553 อีกครั้ง รวมทั้งขอให้หลานๆและพ่อแม่สมหวังในเรื่องผลสอบครับ

 
* อ้าว!... พี่สาวเป็นคน พญาแมน  แล้วไม่ได้กลับเยี่ยมบ้านตอนปีใหม่เหรอคะ
* เรื่องต่างๆ ของอุตรดิตถ์ หนูยังเล่าไม่เหมดหรอก แค่เสษเสี้ยวแค่นั้น แหละ พี่ชายน่าจะรู้ดี เพราะเป็นเขย อุตรดิตถ์  เม่นบ่...  ดีไม่ดีรู้มากกว่าหนูอีก   เพราะแก่กว่า...ฮา... หรือว่าลืมอุตรดิตถ์ไปแล้ว...
* พี่ชายและพี่สาว กับหลานๆ สบายดีนะคะ... ว่าจะส่งของไปให้พี่สาวไว้ทำกับแกล้ม... เอ้ย!... ของขบเคี้ยว เวลามีแขก... มาให้ ยังไว่งเลย ... เมื่อวานไปหาหมอ รอเดี๋ยวนะ....
* พรุ่งนี้แล้ว... ชักไม่อยากรู้แล้วล่ะ... ใจคอไม่ดี... พี่เป็นแบบหนูมั้ย?...ขอบคุณที่อวยพรค่ะ
* วันนี้เป็นวันเปิดงานพระยาพิชัยดาบหักและกาชาดประจำปี 2553  พาพี่สาวมาเที่ยวซิ... หนูจะพาไปกินปลาเผา.... (พี่เป็นคนจ่าย  ฮา.... หนูล้อเล่นน่ะ... พูดเล่นอีกละ นิสัยไม่ดี เดี๋ยวพี่โกรธอีกหรอก....ไม่พูดแล้ว.. )
* ขอให้พี่ธนิตย์ พี่สาว และหลานทั้งสอง มีความสุขนะคะ.. 
* ดูภาพถ่ายฝีมือตัวเองไปก่อนนะค่ะ  คนอะไรเก่งปานเทพ...ฮา
 
         
 

เคยไปอุตรดิตถ์ครั้งสองครั้ง...
ครั้งแรกไปช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมโคลนถล่ม  ถัดจากนั้นปีเศษๆ  ก้ไปงานแต่งหลานชาย ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นหมู่บ้านใกล้ๆ กับที่ผมเคยไปช่วยชาวบ้านฯ คล้ายกับเป็นพรหมลิขิต  เลยถือโอกาสเข้าไปแวะเยี่ยมมาด้วยเหมือนกัน

และเมื่อครั้งไปงานแต่งนั่นเอง  เคยแวะไปที่ตลาดในเมืองที่ไหนสักแห่ง ในราวสองทุ่ม ทุกอย่างเงียบมากครับ จนแซวกันว่า นี่แหละหนา...คำว่า "ลับแล" ...

...แต่สรุปแล้ว ชอบครับ..ผมชอบเมืองที่มีประวัติศาสตร์ให้ศึกษาเสมอ

ขอบคุณครับ

  • สวัสดจ๊ะน้องครูใจดี
  • เคยไปอุตรดิตถ์ หลายครั้งเหมือนกันค่ะ  แต่สถานที่เที่ยวยังไปได้ไม่กี่แห่ง..
  • แต่ที่สำคัญ  กินทุเรียนกับลางสาดของอุตรดิตถ์บ่อยมากๆ จากตลาดไง...อิอิ
  • สุขภาพ เป็นยังไงบ้าง...เป็นห่วง และเป็นกำลังใจให้นะ
  • เหนื่อยได้นะ  แต่อย่าท้อ..ชีวิตมีคุณค่า..ก็เพราะผลของงาน..
  • แต่ ต้องบริหารทั้ง งาน ทั้งสุขภาพ ให้สมดุลกัน..เพราะร่างกาย ใจ เป็นกลไก สำคัญในการขับเคลื่อนงาน..
  • สู้ๆๆๆ  จ้า..ฝากดอกไม้มาให้..
  •          

PPPP

สวัสดีหลายๆ เด้อค่ะครูกุ้งที่น่ารักของชาว G2K

 

 

มาแล้วจ้าาาาา....พี่ใจดี

เอาผลิตผลภูชี้ฟ้าของแท้ ๆ มาฝากแล้วววววววว

แถมด้วย.....หยังบ้างก็เบิ่งดูเด๊อเอื้อย

ปีใหม่นี้ขอให้เอื้อยอยู่ดีมีแฮงหลาย ๆ เด๊อครับเด๊อ

 

 

ขอบใจหลายเด้อ น้องกุ้ง เรียกกุ้งเต้นท่าจะดีเน๊าะ... ครูกุ้งมาทีไร สนุกตื่นเต้น เร้าใจ..ประเภทเสียงมาก่อนทุกที  อย่างเช่น  มาแล้วจ้าาาาา....พี่ใจดี ร่าเริง แจ่มใสชะมัด ชอบจังคนอารมณ์ อยู่ใกล้ อยู่ไกล คุยด้วยแล้วสบายใจ ฮิ ฮิ... 

  "เอื้อย" แปลว่า "พี่สาว" แม่นบ่  น้องกุ้ง... ว๊าว..ว..วว  ได้ภาษาอีสานอีกคำนึงแล้ว...

 ภาพทุกภาพงามขนาด... แล้วไปทำอะไรลูกชาวบ้านเขาล่ะเนี่ย  แกล้งเด็กไม่ดีนา...ครูกุ้ง..มันบาป  ฮิ  ฮิ  เอ..หรือว่า ไปจีบแม่เด็ก เด็กเลยร้อง แง..แง 

ภาพวิว ประชดกันใช่ป่ะ  เห็นว่า เจ๊ทวงอยู่นั่นแหละ  ฮา ส่งมา ซะ 3 ภาพ สะใจชะมัด...

  

   

 ภาพแดงใต้ ด่านสิงขร   โอ๊ย ๆ... ครูกุ้ง ยั่วลิเลส กันชัดๆ   เที่ยวเก่งจังนะเรา....

ยังไงก็ขอบคุณหลายๆ เด้อ.... ยังขาดอีกนะ ... ส่งมาให้ไม่ครบ ก็สายลมหนาวบรรจุถุง งัยล่ะ  ฮิ ฮิ  ทำเป็นลืม....

     

 

PP

สวัสดีจ้ะพี่มหาคนดี

 

 

แวะมาบอกขอบคุณครูใจ มหา ได้กินขนมแล้ว

เป็นความทรงจำที่ดี ๆ ในความมีน้ำใจ

ขอให้ครูใจดี และหลานทั้งสามคนมีแต่ความสุข

แบ่งปันความสุข

ซึ่งใจในความเอื้ออาทร แบบพอเพียง

 

 

สงสัยวันนี้พี่มหาใจลอย.... พิมพ์ครูใจ เฉย... ฮิ ฮิ... บ่เป็นหยังดอก หนูก็เป็นอย่างนี้ประจำ   

พี่มหาอยู่เวรปีใหม่ ม่วนหลายก่อ เป็น ท.ทหารอดทนก็งี้แหละ... น้องชายหนูก็ไม่ได้กลับ ต้องเข้าวังไกลกังวล....ครอบครัวหนูเลยไปทำบุญไหว้พระกันแบบเรียบง่าย เลยได้ถ่ายรูป มาเขียนบันทึกเรื่องอุตรดิตถ์เมืองงาม.... อย่างนี้เค้าเรียกว่า เปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส แม่นบ่...

โชคดีรับปีเสือเด้ออ้าย....

 

P
สวัสดีค่ะน้องนกบุษรา

สวัสดีค่ะ คนสวย 

ขอบคุณค่ะที่แวะไปถามข่าวคราวน้องสาวคนนี้บ่อย ๆ ปีใหม่ปีนี้ไม่สนุกเลยค่ะ คุณพ่อไม่สบายตอนแรกรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลพะโต๊ะ ตอนนี้ได้ย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลภูมิพลแล้วค่ะ ตอนนี้จิตใจสับสนทำอะไรไม่ถูก ก็เลยไม่ได้ลงบล๊อกใหม่คงเข้าใจนะค่ะพี่ นกเลยไม่ค่อยได้เข้าไปเยี่ยมเยียนใคร ๆ เหมือนอย่างเคย  

โอมเพี้ยง...ไปหาหมอคราวนี้ขอให้ผลเป็นปกติทีเถอะ  ถ้าพี่จุ๋มกลับจากไปหาหมอที่โรงพยาบาลจุฬา แล้วส่งข่าวคราวความคืบหน้าให้นกรู้ด้วย เป็นห่วงค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเองด้วยนะพี่

 

 

ขอให้คุณพ่อของน้องนกหายไวๆ นะจะ  อยู่ในความดูแลของคุณหมอแล้ว คุณหมอสมัยนี้เก่งๆ ทุกคนค่ะ น้องนกไม่ต้องกังวลค่ะ พี่จุ๋มเป็นกำลังใจให้ค่ะ

แล้วใครเฝ้าคุณพ่อที่โรงพยาบาลภูมิพล แทนน้องนกเหรอ  เพราะน้องนกต้องทำงานที่พะโต๊ะนี่นา  เรื่องบล็อกใหม่ พี่แซวเล่นน่ะ เข้าใจค่ะว่างานยุ่ง พี่เองกว่าจะเขียนเรื่องใหม่ ก็นานเหมือนกัน...

ผลตรวจ  เนื้องอกโตขึ้นนิดหน่อยค่ะ เพราะเพิ่มผ่านมาแค่ 3 เดือนเอง โชคดีที่ไม่ใช่เนื้อร้ายค่ะ คุณหมอเจาะเลือด ดูว่ายังมีภาวะซีดอีกหรือเปล่า... ให้ยามาทานแล้วนัดต่อค่ะ... กลับมาไม่ได้พัก ฝนก็ตกๆ หยุดๆ เลยเป็นไข้นิดหน่อย...ค่ะ

เป็นกำลังใจให้ และขอให้คุณพ่อสุขภาพแข็งแรง หายไวๆ ค่ะ

รักเสมอ

 

 

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณ °o.O ปลายฟ้า O.o°
ไม่ได้เจอกันนานเลย สบายดีมั้ยคะ
เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2553    ขอบุญบารมีของหลวงพ่อเพ็ชร์ อันเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวอุตรดิตถ์ ดวงวิญญาณของท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก บันดาลให้คุณ °o.O ปลายฟ้า O.o° ประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป ค่ะ
 


P

เรียนท่าน ผอ.ประจักษ์ที่เคารพ

 

 

พาหลานม่อนมากราบขอบพระคุณ

นอกจากจะชื่อครูใจดี แล้วยังมีน้ำใจไมตรีอันยิ่งใหญ่

พวกเราและหลานม่อนซาบซึ้งในพระคุณของท่านเป็นอย่างยิ่ง

จะขออนุญาตจารึกความงดงามนี้ไว้ตลอดไป

หวังว่าคงมีโอกาสให้หลานม่อนได้กราบตัวจริงๆ

มาถึงวันที่ 5 มกรา 53

 

 

มอบให้ด้วยความเคารพ เหมือญาติผู้ใหญ่ อย่างที่หนู้เคยเรียนท่าน ผอ. ไปแล้ว แม้ว่าจะมีค่าไม่มากมาย แต่มอบให้ด้วยใจค่ะ  เสียดายที่อยู่ไกล  และส่งผิดเวลาไปหน่อย ทำให้ติดช่วงปีใหม่ ของถึงล่าช้า  หนู้ห่วงว่าขนมเทียนจะทานไม่ได้ เพราะหลายวันค่ะ...ปกติส่ง EMS  วันเดียวก็ถึง  ไว้หนูแก้ตัวใหม่นะคะ

ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง  ฝากความระลึกถึงทุกๆ คนในครอบครัวของท่าน ผอ. โดยเฉพาะน้องม่อนค่ะ...

 

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะครูอ้อยเล็ก
 

สวัสดีค่ะครูใจดี..ตรวจร่างกายเป็นอย่างไรบ้าง..บอกกันบ้างนะคะ.. 

ไม่ใช่เนื้อร้ายค่ะ แต่ขนาดโตขึ้นนิดหน่อยค่ะ  คุณมหอให้ทานยาไปก่อน เพราะร่างกายของครูใจดียังไม่พร้อมที่จะทำการรักษาด้วยวิธีการอื่นๆ  เพราะพึ่งผ่าตัดสมองมาได้ปีเดียวเอง แต่ไม่กังวลอะไรค่ะ  ครูใจดีอยู่กับโรคภัยไข้เจ็บจนชินรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนกัน ฮิ ฮ ประมาณว่า ชีวิตฉันขาดเธอไม่ได้... ฮา...
ยิ้ม หัวเราะ ทำใจให้เบิกบาน นั่งสมาธิวิปัสสนา  โรคภัยก็เป็นเรื่องเล็กน้อย ค่ะ...ครูจุ๋มสู้ได้อยู่แล้ว  ครูอ้อยไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ
ห่วงแต่อาจารย์ของครูใจดีแหละ ท่านเงียบไปเลย อาจารย์บอกว่า อยากมีเวลาทำบุญเยอะๆ  แต่เงียบไม่ซะขนาดนี้ ทำให้เราอดห่วงไม่ได้...ครูอ้อยได้เจออาจารย์หรือเปล่าคะ... ถ้าเจอช่วยเรียนอาจารย์ว่า ลูกศิษย์คิดถึง และเป็นห่วงอาจารย์มากค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ  ขอให้ครูอ้อยมีความสุข พบแต่สิ่งที่ดีตลอดไปนะคะ
P
สวัสดีค่ะน้องดอกเตอร์ขจิต
 
พี่ครูครับ อยากไปไหว้พระยาพิชัยเพราะว่า ชอบนักรบโบราณ เหมือนได้พบกับถิ่นเก่าๆๆ พี่ครูสบายดีนะครับ...แอบมาก่อน กำลังอบรมครู ฮ่าๆๆๆ 

 

 

 พระยาพิชัยดาบหัก ท่านเป็นความภาคภูมิใจของชาวอุตรดิตถ์ ท่านเป็นวีระชนผู้กล้าหาญ และซื่อสัตย์ จงรักภักดีต่อชาติบ้านเมืองค่ะ 

 อยากมาไหว้ท่านจริงๆ เหรอ  มาเลยยินต้อนรับเสมอนะ ขอให้มาจริงๆ เถอะ...

 ไม่มีวันไหนที่น้องชายคนนี้ไม่ได้เป็นวิทยากรเลยนะ 

 ปีใหม่แล้วนะจ๊ะน้องชาย  อย่างนี้จะเจอนางวาสิฎฐีได้งัยละเนี่ย.... 

 ระลึกถึงค่ะ 

 

 

 

P
สวัสดีค่ะพี่สาว ศน.add
สบายดีไหมคะ ปีใหม่แล้ว ขอให้พี่สาวมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง สดใสทุกวันค่ะ
อิจฉา คนที่ไปเที่ยว...พี่สาวรู้มั้ย ปายเป็นเมืองที่ฝันอยากไปสุดๆ ...

P

สวัสดีค่ะคุณแดง
 

สวัสดีค่ะครูจุ๋ม ขอภาวนาให้ผลการตรวจออกมาปกตินะคะ ขอให้มีพลังกาย และใจ 

ตอนนี้แดงก็กำลังโหม ทำผลงานค่ะ หลังจากปล่อยให้ตัวเองสบายมานาน 

 คิดถึงค่ะ ขอส่งความระลึกถึง ทางโทรจิตนะคะ 

 ตอนส่งงานไปบ้างแล้วค่ะ กว่าจะได้แต่ละบท บางวันขยันมาก แทบไม่อยากลุกไปไหนเลย หนังสือกองเป็นตั้งๆ เข้าออกห้องสมุดเป็นว่าเล่น 

 ดีจังที่อยู่ใกล้ขุมพลัง ห้องสมุดที่ ขอนแก่น บริการดีมากค่ะ หรูหรา ทันสมัย 

 หนังสือเยอะค่ะ ตอนที่ว่างๆ ก็อาศัยหนังสือดีๆจากที่นี่หล่ะคะ

 หนังสือธรรมะ ของอ. รัญจวน อินทรกำแหง พญ.มลิลา ก็โดนนะคะ

 หนังสือชุดพลังชีวิต ของ แจ๊ค แคนฟิลล์ ก็จรรโลงใจดีมากๆค่ะ อ่านแล้ว สารแห่งความสุขหลั่งค่ะ

 โชคดีนะคะ ระลึกถึงค่ะ

 

 

โชคดีจังที่อยู่ใกล้ขุมทรัพย์แห่งความรู้  สามารถเลือกอ่านได้ตามอัธยาศรัย  จุ๋มเองก็โชคดีที่ สามีเป็นคนชอบอ่าน เป็นหนอนหนังสือ เขาจะซื้อหนังสือดีๆ เข้าบ้านแบบไม่เคยเสียดายเงินเลย  แทบทุกประเภทค่ะ ทั้งปรัชญา สังคมวิทยา จิตวิทยา ธรรมะของท่านพุทธทาส  อันนี้เยอะ เพราะตอนที่เรียนจบก่อนทำงานสามีบวชและไปปฏิบัติธรรมกับท่านพุทธทาส ที่สวนโมกข์ มีรูปคุณสามีกับท่านด้วยค่ะ (ตอนนั้นจุ๋มน่าจะอยู่ ป.6 นะ  ฮิ ฮิ  คุณแดงห้ามล้อ.. จุ๋มไม่ได้หรอกคนแก่  แต่ถูกคนแก่หรอก  ฮา แฟนจุ๋มแก่กว่าตั้ง 10 ปี แน่ะ...)

- สามีบอกอยากทำห้องสมุดในบ้าน ให้ลูกๆ รักการอ่าน เขาจะปลูกฝังและพัฒนานักเรียนให้มีนิสัยรักการอ่านมากๆ ค่ะ  แต่ลูกไม่ค่อยได้เชื้อ ฮิ ฮิ

- เมื่อวานบอกผลการตรวจไปแล้วเน๊าะ.. กำลังใจเต็มร้อยค่ะ สู้ สู้

- ขอให้คุณแดงโชคดีในการทำผลงานนะคะ

 

  • สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม
  • ขอบคุณค่ะพี่จุ๋มที่แวะเวียนมาถามข่าวคราว ตอนนี้คุณแม่และน้อง ๆ ดูแลอยู่ค่ะ นกก็ติดตามถามข่าวอยู่ตลอดเวลา ทราบข่าวล่าสุดว่าได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วตอนนี้พักฟื้นอยู่ที่บ้านของน้องสาวค่ะ แต่หมอก็นัดอีกครั้งประมาณกลางเดือนหน้าค่ะ
  • แค่ความห่วงใยและคำพูดเล็กน้อย ๆ แต่รู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่มหาศาลสำหรับคนฟัง เป็นการเพิ่มพลังในการต่อสู้กับปัญหาได้ดีทีเดียว ตั้งแต่นกเข้ามารู้จักกับ Gotoknow ได้รู้จักเพื่อนพ้องน้องพี่มากมาย ได้รับความรักความเมตตาอย่างล้นหลาม นกซึ้งในน้ำใจของทุก ๆ คนที่มีให้กันอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
  • และที่เป็นข่าวดีอีกอย่างก็คือ "ผลตรวจเนื้องอกโตขึ้นนิดหน่อยค่ะ เพราะเพิ่มผ่านมาแค่ 3 เดือนเอง โชคดีที่ไม่ใช่เนื้อร้ายค่ะ"  คนดี ๆ ย่อมแคล้วคลาดกับสิ่งร้าย ๆ แน่นอนค่ะ นกเชื่ออย่างนั้นค่ะ
  • โชคดีค่ะพี่จุ๋ม
  • เพิ่งอบรมเสร็จครับพี่
  • หานางในวรรณคดีไม่พบเลย
  • เจอแต่คุณครู
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีจ้ะ นักบิน เอ็ม กนกวรรณ เข็ม

 

 

สวัสดีปีใหม่นะครับ 

  ขอให้คุณครูมีความสุขความเจริญและขอให้มีสุขภาพแข็งแรงนะครับ 

 สวัสดีค่ะ...ครูใจดี เมื่อวานไปกรุงเทพหาหมอหรอค่ะ .................. ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดาลให้ คุณครูใจดี...มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุข นะค่ะ ครูใจดี ............... สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 ขอให้คุณครูมีความสุข ขอให้คุณครูแข็งแรง ไม่เจ็บไข้ได้ป่วยนะครับ

 

* ขอบใจที่เป็นห่วงครู และมาอวยพรให้ครู ครูไม่เป็นอะไรมากหรอกค่ะ ไม่ต้องกังวัล  ยังมีแรงต่อกับความซุกซนของพวกเราอีกนาน...

* พรุ่งนี้เป็นวันเด็ก ของให้เที่ยววันเด็กอย่างมีความสุข และดูแลตัวเองให้ดีนะจ๊ะ

* รักลูกศิษย์ทุกคนจ้ะ

           

 

 

 จาบ - ขอให้คุณครูมีสุขภาพแข็งแรงไม่เจ็บไข้ได้ป่วยขอให้มั่งมีศรีสุขขอให้คุณครูเป็นครูสอนของพวกเราตลอดไป

อาทิตยา - สวัสดีค่ะ สบายดีไม่คะขอให้มีความสุขในวันปีใหม่นะค่ะ

นรินทิพย์ -  ขอให้ครูมีความสุขในวันปีใหม่ ขอให้ครูมีสุภาพเเข็งเเรง

นักบิน - สวัสดีปีใหม่นะครับจากนักบิน (โอ๊ต) 1/4 LP ขอให้มีความสุขนะครับ

ชัยวัฒน์ - สวัสดีปีใหม่นะครับ

 ซีต้า - สวัสดีปีใหม่ค่ะ  วันนี้หนูมีเรื่องมาเล่าให้ครูฟังค่ะ

เมื่อวันอาทิตย์ไปเที่ยวเขานำตกมาค่ะ

มีส้มตำขายอร่อยมากค่ะและอีกอย่างมีข้าวผันข้าวด้วย

อร่อยมากๆค่ะ

ขอให้คุณคูรมีความสุขค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 

สวัสดีค่ะลูกศิษย์ที่รักของครูทุกคน จ๊าบ  อาทิตยา  นรินทิพย์  นักบิน ชัยวัฒน์   ซีต้า

ประทับใจในน้ำใจของพวกเราเหลือเกิน...รู้ว่าครูไม่สบายก็ส่งกำลังใจมาให้ แล้วอย่างนี้จะให้ครูลา ไม่มาสอนพวกเราได้ยังงัยล่ะ.... ขอบใจมากๆ นะจ๊ะ ครูไม่เป็นอะไรมากหรอก ยังไหว ยังวิ่งไล่เด็กจอมซนได้สบายมากจ้ะ

พรุ่งนี้วันเด็กเที่ยวให้สนุกและดูแลตัวเองดีๆ นะจ๊ะ

รักมากมายจ๊ะลูกศิษย์ทุกคน

 

สวัสดีปีใหม่คับอาจารย์

555

 

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาเที่ยวเมืองอุตรดิตถ์
  • มาอ่านหลายครั้งแล้วนะคะ
  • สนุกมาก  มีสถานที่น่าเที่ยวมากมาย
  • เลยแวะมาใหม่อีกที  ยังสนุกเหมือนเดิม
  • สักวันจะไปเที่ยวจริงๆ 
  • ขอบคุณค่ะที่ชี้แนะสถานที่ ที่มีความสุข

                  Upload Photos Photo Sharing Funny Pics
 

P...ยินดีด้วยค่ะที่ผลการตรวจปลอดภัย..สู้ๆแข็งแรง สดใสเบิกบานขึ้นเป็น 100เท่านะคะ...

Pพี่ครูใจดีขา..ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยม พรุ่งนี้ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย ที่โรงเรียนจัดงานวันเด็กค่ะ  ส่วนน้องไอซ์ ฝากให้พ่อบ้านดูแล เดี๋ยวค่อยจิ๊ก.ของขวัญไปฝากค่ะ..อิอิ.

  ครูบันเทิง ..OK.ค่ะ

สวัสดีค่ะครูใจดี

  • ติดตามมาขอบคุณครูใจดีที่นำพรปีใหม่ไปมอบให้
  • แม้จะล่วงเลยมีถึงวันที่๘แล้วก็ขออาราธนาคุณพระจงดลให้ครูใจดีพานพบแต่สิ่งที่ดีๆปลอดโรคปลอดภัยชีวิตพบแต่ความสุขความเจริญก้าวหน้า..โชคดีตลอดปีใหม่นะคะ
  • ได้อ่านเรื่องเมืองอุตรดิษฐ์อย่างละเอียดมากๆขอขอบคุณนะคะที่ให้ความรู้ที่ชวนอ่าน..อ่านง่ายได้สาระ..ทำให้อยากไปเที่ยวเมืองลับแลตามคำเชิญชวนค่ะ

สวัสดีค่ะ

Pต้องหาโอกาสไปเที่ยวจังหวัดนี้ค่ะ

มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายค่ะ

ระลึกถึงเสมอน่ะค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุรครูใจดี

ตามเรื่องที่ไปตรวจร่างกายค่ะ ยินดีด้วยนะคะ ที่ไม่เป็นเนื้อร้าย...

ร่างกายมีคุณสมบัติพิเศษที่เรามักลืมเลือนไปค่ะ ... เขาจะเยียวยาต้วเองได้ หากเราฟังเขาบ้าง ไม่หักโหมจนเกินไป และมีเวลาเพียงพอค่ะ

เพิ่งผ่าตัดสมองมาเพียงปีเดียว คงต้องพักให้มาก ๆ นะคะ

วันหยุดพักบ้าง จะได้มีเวลานั่งสมาธิด้วย... ร่างกายจะได้แข็งแรงค่ะ

(^___^)

นำภาพดอกถั่วเขียวมาฝาก ชมแล้วจะได้สดชื่นค่ะ

             

                          แวะมาทักทายค่ะ อุตรดิตถ์  เคยมาเที่ยวแต่นานแล้ว

             ล่องแพ  ทานข้าวเที่ยงอร่อยสุด  บรรยากาศดี

            อยากมาเที่ยวอีกจังเลย  ขอให้สุขภาพแข็งแรง  มีความสุขตลอดไปค่ะ

 

Happy new year 2010 ค่ะ มีความสุขมากนะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ครูใจดี

ขอให้มีความสุขมากๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ มาเยียมพี่ครูใจดีค่ะ

มาแอบอ่าน อาการของคุณพ่อ พี่นก ด้วยคะ

  • แวะมาถามข่าวไป รพ.จุฬา ฯ ไม่สบายหรือ
  • รักษาสุขภาพด้วย
  • ขอให้มีความสุข ไม่มีโรคภัย ไข้เจ็บ สุขภาพแข็งแรง ครอบครับอบอุ่น
  • ขอให้พักผ่อนนอนหลับให้พอเพียง

 

โย - ปีใหม่นี้ขอให้ครูมีความสุขมากๆขอให้ครูไม่เจ็บไข้ได้ป่วยและขอให้มั่งมีศรีสุข

 ดวงนภา บางแช่ม - สวัสดีค่ะ สบายดีไม่ค่ะ สวัสดีปีใหม่ขอให้หายจากโรคร้ายไวๆ นะค่ะ

 ณัฐวุฒิ - สัวสดีปีใหม่คับ

ขอคุณครูมีความสุขหายเป็นโรคประจำตัว

และขอให้มีแต่ความสุขนะครับ

เอ็ม - ขอให้คุณครูมีความสุขและขอให้มีสุขภาพแขงแรง สวัดดีปีใหม่นะครับจากเอ็ม

เปิ้ล - ขอให้ครูใจดีมีความสุขมากมากนะคะ

ชัยวัฒน์ - สวัสดีปีใหม่นะครับขอให้ครูมีความสุข

นุ่น -   ขอให้มีความสุขนะคะครูใจดี

อิน – สวัสดีค่ะ ขอให้มีความสุขและมีอายุยืนนาน

 

สวัสดีค่ะลูกศิษย์ที่รักทุกคน

ขอบใจที่เป็นห่วงครูนะจ๊ะ

วันเด็กไปเที่ยว สนุกมั้ย ได้ของขวัญอะไรบ้างเอ่ย... รู้นะ  เห็นถือขนมกับของเล่มกันเพียบเลย....

รักทุกคนจ้า...

 

 

สวัสดีปีใหม่คะอาจารย์

สวัสดีค่ะ คุณครู

สวัสดีปีใหม่น่ะค่ะ

มีความสุขมากๆน่ะค่ะ

และขอให้มีสุขภาพแข็งแรงตลอดปีค่ะ

เออ..คุณครูสามารถไปตรวจงานของหนูได้ที่

http://learners.in.th/blog/users/sudarat_mb/view

ขอบคุณค่ะ

อาจารย์ค่ะหนูไม่ได้เอารูปขึ้นค่ะขอบอกชื่อนะค่ะ

รุ่งระวี   ใจมุ่ง 4/2ค่ะ

สวัสดีค่ะ P คนไม่มีราก

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

คงกลับจากตรวจร่างกายที่กทม.แล้ว....

คาดว่าไม่มีอะไรน่ากังวล ...

รักษาสุขภาพมาก ๆ นะคะ

ส่งอาหารสุขภาพมาให้ค่ะ

 

ขอบคุณที่ห่วงใยกันเสมอ กลับมาแล้ว กะว่าจะลาพักสักวัน แต่ก็ทำไม่ได้ ตอนอยู่ที่ รพ.จุฬา เด็กๆ ก็โทร. ตามแล้ว  เลยต้องหอบสังขารมาโรงเรียน  ฮิ  ฮิ  ห้าม ว่านะคะ... ใจอ่อนกับลูกศิษย์เสมอแหละ...

ไม่ใช้เนื้อร้าย หรือมะเร็งค่ะ  แต่ก็ต้องคอยตรวจตามนัด เพราะเนื้องอกมีขนาดโตขึ้น

ขอบคุณอาหารสุขภาพนะคะ น่าทานมากค่ะ

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ Pน้องพิชชา
ขอบคุณมากค่ะ ส.ค.ส. น่ารักมาก สดใสจริงๆ  ขอให้พบแต่ความสขตลอดไปนะคะ
สวัสดีปีใหม่ค่ะ P คุณแสงแห่งความดี

สวัสดี ครับ คุณครูใจดี

ที่นี่...อุตรดิดถ์...ทำให้ ใคร ๆ ก็อยากแวะมา นะครับ (คุณครูใจดี การันตี ขนาดนี้ แล้ว ทำให้หากมีโอกาส ไปเที่ยว...แล้ว อยากแวะมาทักทายคุณครูใจดี จริง ๆ นะครับ

เป็นบันทึกที่ยาว แต่ก็ร่ำรวย ความเอื้อเฟื้อ และน้ำใจ ตลอดบันทึกเลย นะครับ

มีความสุข จริง ๆ ครับ ที่ได้เข้ามาเยี่ยมคุณครูใจดี ผ่านบันทึกดีถึงใจ บันทึกนี้ นะครับ

สวัสดีปีใหม่ ครับ

 

 

สวัสดีปีใหม่อีกครั้งค่ะคุณแสง

ขอบคุณ คำชื่นชมของคุณแสง ทำให้หัวใจพองโต เป็นปลื้ม จริงๆ นะ ไม่ได้แกล้งพูด ครูใจดีรู้สึกเช่นนั้นจริง  ทุกครั้งที่คุณแสงมาเยี่ยม จะรู้สึกดีมากๆ บอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเพราะอะไร กับเพื่อนๆ ท่านอื่นที่เข้ามาเยี่ยม ตอบตัวเองได้ว่า ดีใจเพราะอะไร เพราะความคิดถึง ความผูกพัน ปรารถนาดีในน้ำใจไมตรีที่มีให้ หรือเพราะเป็นที่เคารพนับถือ เหมือนพี่ เหมือนน้องมาเยี่ยมกัน 

* แต่กลับคุณแสง... เหมือน... จะพูดยังไงดีล่ะ... เหมือนมีพลังแห่งความดีงามมาหล่อเลี้ยงหัวใจ ปลื้มปิติ...ประมาณนี้ เปล่าๆ ไม่ได้ว่าคุณแสงเป็นพระนะ... ไม่รู้ซิ อาจเป็นเพราะชื่อมั้ง "แสงแห่งความดี" ฟังดูเหมือน แสงแห่งความดีงาม มาส่องนำทาง นำชีวิตไปสู่งสิ่งดีงาม ประมาณนั้น... โอ๊ย..ไม่รู้จะพูดยังไง...

* ถ้ามีโอกาสได้เจอคุณแสงคงดีไม่น้อยค่ะ... อยากรู้เหมือนกันว่า เพราะอะไร ชื่อนี้ ทำให้ครูใจดี เกิดปิติได้...หากมีวาสนา วันใดวันหนึ่งคุณแสงอาจขึ้นเหนือ หรือครูใจดีอาจล่องลงใต้ นะ... งั้นก็สวนทางกันละซิเนี่ย... ไปกันใหญ่

* ส.ค.ส. ที่คุณแสงมอบให้ ถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีคุณค่ามากค่ะ

* ขอบคุณอีกครั้ง  ขอให้ชีวิตของคุณแสงเปี่ยมด้วยบุญบารมีสมเป็นลูกหลานท่านพุทธทาสค่ะ

 

P
สวัสดีปีใหม่ค่ะน้อง*AJ*

สวัสดีค่ะ

พี่ึครูใจดี ต้อนรับปีเสือด้วยการพาทุกคนเที่ยวอุตรดิตถ์

มีรูปนึงบอกว่าเป็นหน้าบ้านตัวเอง วิวแจ่มมากค่ะ อากาศสดชื่นแน่นอนเลย

.....................

หากมีโอกาส อยากไปเที่ยวที่อุตรดิตถ์และไปเยี่ยมเยียนพี่ครูใจดีนะคะ

.....................

คิดถึงนะคะ

ขอบคุณเรื่องราวดีดีนะคะ

 

 

*ความตั้งใจที่เขียนเรื่องบ้านเกิด ก็คือ อยากเป็นตัวแทนของคนอุตรดิตถ์ส่งความสุข และขอบคุณกัลยาณมิตรชาว gotoknow ค่ะ  ครั้นจะขอบคุณเฉยๆ คงไม่เหมาะ ก็เลยให้ข้อมูลเกี่ยวบ้านเกิดเมืองนอนของเราให้เขารู้จักบ้างเล็กๆ น้อยๆ   ข้อมูลที่บอกเป็นแค่นิดเดียวเท่านั้น  เล่าเฉพาะเรื่องที่ตัวเองรู้จักดี  ส่วนที่ยังไม่ได้ศึกษา เกี่ยวกับท้องถิ่น ชุมชน อำเภอต่างๆ  ครูใจดียังไม่รู้อีกเยอะเลยค่ะน้องอัจ....

* วิถีชีวิตของคนอุตรดิตถ์ ก็จะอยู่ริม 2 ฝั่งแม่น้ำค่ะ ถนนเข้าเมือง ก็เลียบแม่น้ำเลยค่ะ เมืองเล็กๆ สงบ ไม่จอแจ ไม่ค่อยวุ่นวายเหมือนเมืองใหญ่...

* คอยดูกันระหว่างน้องอัจ กับครูใจดี ใครจะไปเจอกันก่อน  เอ หรือว่าน้องอัจมีโปแกรมมาทางเหนือจ๊ะ... ถ้าจริงก็ดีซินะ...อยากเจอตัวจริงมากๆ.. เพราะน้องอัจ หน้าเหมือนหมอป๋วย ว่าที่น้องสะไภ้มากๆ....เป็นคนชุมพรเหมือนกันอีกต่างหาก  ฮิ ฮิ

* ระลึกถึงน้องอัจเสมอค่ะ

มอบภาพนี้ให้ดูอีก... แม่น้ำน่าน ที่หล่อเลี้ยงชีวิตคนอุตรดิตถ์ค่ะ 

 

P
สวัสดีค่ะอาจาย์ แผ่นดิน

เคยไปอุตรดิตถ์ครั้งสองครั้ง...
ครั้งแรกไปช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมโคลนถล่ม  ถัดจากนั้นปีเศษๆ  ก้ไปงานแต่งหลานชาย ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นหมู่บ้านใกล้ๆ กับที่ผมเคยไปช่วยชาวบ้านฯ คล้ายกับเป็นพรหมลิขิต  เลยถือโอกาสเข้าไปแวะเยี่ยมมาด้วยเหมือนกัน

และเมื่อครั้งไปงานแต่งนั่นเอง  เคยแวะไปที่ตลาดในเมืองที่ไหนสักแห่ง ในราวสองทุ่ม ทุกอย่างเงียบมากครับ จนแซวกันว่า นี่แหละหนา...คำว่า "ลับแล" ...

...แต่สรุปแล้ว ชอบครับ..ผมชอบเมืองที่มีประวัติศาสตร์ให้ศึกษาเสมอ

ขอบคุณครับ

 

 

อาจารย์มีจิตเมตตามากเลยค่ะ อุตสามาช่วยเหลือชาวบ้านตอนโคลนถล่ม  ทั้งที่อยู่ไกลกันมาก ชาวบ้านน่าสงสารมากค่ะ  ลูกศิษย์ของครูใจดีก็สูญพ่อ แม่ ญาติ พี่น้อง บ้านก็ไม่มีอยู่.... บ้านของคุณครูหลายท่าน รวมทั้งบ้าของครูใจดีก็หนักหนาสาหัส.... ก็ต้องช่วยเหลือเยียวยากันไป โดยเฉพาะลูกศิษย์ ต้องใช้เวลามากเลย...

รู้สึกว่า คนทั่วไปเริ่มรู้จักอุตรดิตถ์ ก็ตอนโคลนถล่มเนี่แหละค่ะ

ขอบคุณมากค่ะอาจารย์

 

 

สวัสดีค่ะพี่ส้ม P นัฐพร จันทร์ส่งสิงห์

สวัสดีจ๊ะน้องครูใจดี

เคยไปอุตรดิตถ์ หลายครั้งเหมือนกันค่ะ  แต่สถานที่เที่ยวยังไปได้ไม่กี่แห่ง..

แต่ที่สำคัญ  กินทุเรียนกับลางสาดของอุตรดิตถ์บ่อยมากๆ จากตลาดไง...อิอิ

สุขภาพ เป็นยังไงบ้าง...เป็นห่วง และเป็นกำลังใจให้นะ

เหนื่อยได้นะ  แต่อย่าท้อ..ชีวิตมีคุณค่า..ก็เพราะผลของงาน..

แต่ ต้องบริหารทั้ง งาน ทั้งสุขภาพ ให้สมดุลกัน..เพราะร่างกาย ใจ เป็นกลไก สำคัญในการขับเคลื่อนงาน..

 

 

ขอบคุณมากค่ะพี่ส้ม  มาเมื่อไหร่ก๋ส่งข่าวนะ น้องจะได้แอ๊บๆ หยุดไปเที่ยวกับพี่ส้มด้วย... ไม่งั้นหนูก็จะติดหนึบอยู่กับงาน เหมือนกาวตาช้าง...ฮิ ฮิ  ตัดใจทิ้งงานไม่ได้ซักที 

สุขภาพก็เรื่อยๆ ค่ะ  เจ็บปวดตรงไหนก็รักษากันไป  ใจสู้ค่ะ

ขอบคุณพี่สวยที่ห่วงใยเสมอค่ะ

มีความสุขทุกวันนะจ๊ะ

 

P
สวัสดีจ้ะน้องนกบุษรา

สวัสดีค่ะ พี่จุ๋ม

ขอบคุณค่ะพี่จุ๋มที่แวะเวียนมาถามข่าวคราว ตอนนี้คุณแม่และน้อง ๆ ดูแลอยู่ค่ะ นกก็ติดตามถามข่าวอยู่ตลอดเวลา ทราบข่าวล่าสุดว่าได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วตอนนี้พักฟื้นอยู่ที่บ้านของน้องสาวค่ะ แต่หมอก็นัดอีกครั้งประมาณกลางเดือนหน้าค่ะ

แค่ความห่วงใยและคำพูดเล็กน้อย ๆ แต่รู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่มหาศาลสำหรับคนฟัง เป็นการเพิ่มพลังในการต่อสู้กับปัญหาได้ดีทีเดียว ตั้งแต่นกเข้ามารู้จักกับ Gotoknow ได้รู้จักเพื่อนพ้องน้องพี่มากมาย ได้รับความรักความเมตตาอย่างล้นหลาม นกซึ้งในน้ำใจของทุก ๆ คนที่มีให้กันอย่างเสมอต้นเสมอปลาย

และที่เป็นข่าวดีอีกอย่างก็คือ "ผลตรวจเนื้องอกโตขึ้นนิดหน่อยค่ะ เพราะเพิ่มผ่านมาแค่ 3 เดือนเอง โชคดีที่ไม่ใช่เนื้อร้ายค่ะ"  คนดี ๆ ย่อมแคล้วคลาดกับสิ่งร้าย ๆ แน่นอนค่ะ นกเชื่ออย่างนั้นค่ะ

โชคดีค่ะพี่จุ๋ม

 

 

ดีใจและสบายใจที่ทราบข่าวว่าคุณพ่อน้องนกออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขอให้ท่านสุขภาพดีขึ้นมากๆ

แค่ความห่วงใยและคำพูดเล็กน้อย ๆ แต่รู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่มหาศาลสำหรับคนฟัง เป็นการเพิ่มพลังในการต่อสู้กับปัญหาได้ดีทีเดียว สิ่งที่รับจาก G2K พี่จุ๋มก็รู้สึกเช่นนี้เหมือนกันค่ะ

ขอบคุณที่ห่วงใยกันเสมอค่ะ

 

 

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต

เพิ่งอบรมเสร็จครับพี่

หานางในวรรณคดีไม่พบเลย

เจอแต่คุณครู

ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

 
ทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน็อตเลยนะคะคุณน้อง
เจอแต่ครูเหรอ.... นางวาสิฏฐี ก็ปะปนอยู่ในหมูครูนั่นแหละ มองดูดีๆ ซิ
ถ้าหาไม่เจอจริงๆ เดี๋ยวช่วยหาให้นะ.... ฮา....เฮ่อ!... อยากออกรบแบบนี้บ้างจัง ได้นอนทำงานด้วย ว๊าว...ๆ  น่าสนุกเนาะ....

 
P
สวัสดีปีใหม่ค่ะเทพแห่งภูต
ขอบใจมากๆ ค่ะ ขอให้มีความสุขกับการเรียนนะ  เลือดเขียว-ขาว สู้ๆ
ส.ค.ส. ที่ทำเอง  ฮ่า ฮ่า เท่ห์ จังนิ....
P
สวัสดีอาจารย์ดาวเรือง

แวะมาเที่ยวเมืองอุตรดิตถ์

มาอ่านหลายครั้งแล้วนะคะ

สนุกมาก  มีสถานที่น่าเที่ยวมากมาย

เลยแวะมาใหม่อีกที  ยังสนุกเหมือนเดิม

สักวันจะไปเที่ยวจริงๆ 

ขอบคุณค่ะที่ชี้แนะสถานที่ ที่มีความสุข

 

 

ขอบคุณมากๆ  ที่เข้ามาเยี่ยมอีก ชาวอุตรดิตถ์ยินต้อนรับทุกท่านที่มาเยือนค่ะ  จะพบกับน้ำใจไมตรีมากมายของพวกเรา  มาแล้วจะติดใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

             Upload Photos Photo Sharing Funny Pics

 

P
สวัสดีค่ะครูอ้อยเล็ก

P ...ยินดีด้วยค่ะที่ผลการตรวจปลอดภัย..สู้ๆแข็งแรง สดใสเบิกบานขึ้นเป็น 100 เท่านะคะ...

 

ขอบคุณที่ครูอ้อยห่วงใยและถามไถ่อาการเจ็บป่วยเสมอ พูดถึงเรื่องเจ็บป่วย แล้วคิดถึอาจารย์จังเลย  เป็นไงบ้างก็ไม่รู้ หายหรือยัง... เงียบจนใจหายแนะ...

ขอบคุณดอกไม้แสนสวย มีกำลังใจมากมายค่ะ

 

 

ขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่เข้ามาเยี่ยม ขอให้พบแต่ความสุขตลอดไปค่ะ

นางสาวศศิธร สมร่าง

ม.4/2 เลขที่ 11

นางสาวศศิธร สมร่าง

ม.4/2 เลขที่ 11

สวัสดีค่ะอาจารย์

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆๆนะค่ะ

ตรวจงานหนูได้ที่

http://gotoknow.org/blog/dangkongko/333890

P
ขอบคุณมากๆ ค่ะคุณMoon smiles on Venus&Jupiter
อยากไปเยี่ยมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แต่ไม่เห็นมีบล็อก และบันทึกใดๆ เลย
เสียจัง เมื่อไหร่จะมีเรื่องราวให้สมาชิกอ่านบ้างค่ะ
ขอบคุณอีกครั้งค่ะ  ขอให้มีความสุขมากเช่นกันค่ะ

 

P
สวัสดีค่ะน้อง ♥paula คนสวย
 

สวัสดีค่ะ มาเยียมพี่ครูใจดีค่ะ 

 มาแอบอ่าน อาการของคุณพ่อ พี่นก ด้วยคะ 

 

 

* ดีค่ะเป็นห่วงไปใยกนฉันพี่น้อง ตอนนี้คุณพ่อของน้องนกอาการดีขึ้น กลับไปพักที่บ้านได้แล้ว พี่ก็สบายใจ น้องนกจะได้ไม่ต้องกังวัล และทำงานอย่างมีความสุขค่ะ

* น้องพอลล่าสบายดีนะคะ...

 

 

P
สวัสดีค่ะพี่ชายที่แสนดีมหาหรียญชัย

แวะมาถามข่าวไป รพ.จุฬา ฯ ไม่สบายหรือ

รักษาสุขภาพด้วย

ขอให้มีความสุข ไม่มีโรคภัย ไข้เจ็บ สุขภาพแข็งแรง ครอบครับอบอุ่น

ขอให้พักผ่อนนอนหลับให้พอเพียง

 
* ขอบพระคุณมากๆ ค่ะพี่ชาย ที่เป็นห่วง
* เนื้องอกในมดลูกที่เคยเป็นและยุบไปแล้ว จน มีลูก มันกลับมาเยี่ยมใหม่ค่ะ ก็เลยต้องรักษา คุณหมอนัดเป็นช่วงค่ะ 3 เดือนครั้ง  ตอนนี้นัด เป็น 6 เดือนครั้งค่ะ
* ไม่ต้องกังวลนะคะ  หนูสบายดี จะพยายามพักผ่อนตามที่พี่ชายบอกค่ะ
* ด้วยความเคารพเป็นอย่างสูง
P
สวัสดีปีใหม่ค่ะ เทพแห่งภูต
สวัสดีปีใหม่ครับอาจารย์
ไม่ได้ตอบฝให้ทันอกทันใจวัยรุ่ย  เพราะไม่มีเวลา คงรูนะ  ไม่ว่ากันเน๊าะ..
ขอบคุณ ส.ค.ส. ปีใหม่ที่ด้วยเองกับมือ  สวยดี แล้วไปไห้เพื่อนบ้างหรือเปล่าเนี่ย หนุ่นน้อย
PP
สวัสดีจ้ะ นู๋ตัวเล็ก
30
สวัสดีจ้ะ นู่ดรีมค่ะ
* เก่งนะพวกเราน่ะ... กุหลาบกระเช้านี้ สวยมาก  ฮิ ฮิ  แต่  ทำใบมันน้อยจัง นิ.... ตัดภาพได้เนียวดีนะ โอ ใช้ได้.... ใครสอนน๊า.... เก่งเน๊าะ...ฮา
P
สวัสดีค่ะ ลูกกวาดสีเขียว
 

สวัสดีค่ะอาจารย์ 

 สวัสดีปีใหม่ค่ะ 

 

 ขอให้มีความสุขมากๆๆนะค่ะ 

 

 

ขอบใจค่ะ ส.ค.ส. ที่รายล้อมด้วยตู๊กตา และของขวัญ คนให้ก็สดใสน่ารัก...

ขอให้มีแต่ความสุขนะจ๊ะ

 

  

 

  P

สวัสดีค่ะ mickeymouse_blue

 ขอให้มีความสุขมากๆๆนะค่ะ 

สวัสดีค่ะอาจารย์ 

 สวัสดีปีใหม่ค่ะ 

 

* อวยพรย้อนหลังละกันนะ  ไม่มีเวลามากนัก กำลังยุ่งๆ กับภาระงาน

* ขอให้มีความสุขมากๆ ค่ะ

 

พบแต่สิ่งดีงามประสบแต่ความสุขและความเจริญยิ่งๆขึ้นไป.....

เยี่ยมชมบันทึกได้ที่ http://gotoknow.org/file/may_jatu2010

 

บรรยากาศพระตำหนักดอกตุงเอามาให้อิจฉาเล่นๆ

 

ไม่ว่าจะเที่ยวที่ไหนๆ

 ก็ไม่สวยเท่าบ้านเรา

ล้วนมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

 ไม่ว่าจะเป็น เขื่อนสิริกิติ์ วัดพระแท่นศิลาอาสน์ และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย

บ้านเก่า เราเอง ใช่เลย

ขอเชิญครูใจดีเข้าไปแฮ่ว เมืองลับแล ด้วยนะครับ

ผมกลับอุตรดิตถ์ ทุก ๆ เดือนครับ

ทำโครงการหลายอย่างเพื่อบ้านเกิด

เคยทำโครงการ"หญ้าแฝก" ร่วมกับโรงเรียนลับแลด้วย

ตอนนี้ก็ทำโครงการเล็ก ๆ อย่างต่อเนื่องอยู่ครับ

ถ้ามีโอกาสขอเชิญครูใจดีช่วยสนับสนุนด้วยนะครับ

P

สวัสดีค่าอาจารย์
* ไปเยี่ยมเมืองลับแลที่บล็อกของอาจารย์มาแล้วค่ะ....
* โครงการหญ้าแฝก.. ใช่ๆ ตอนนี้ อาจารย์ประทวน เป็นผู้ประสานงานกับโครงการค่ะ... ครูใจดีทำหน้าที่ ครูประจำชั้น คอยกระตุ้น สนับสนุนส่งเสริมให้เด็กเกิดจิตสำนึก...
* หวังว่าคงได้ร่วมมือกันนะคะ
* ขอบุณมากๆ ค่ะ ที่ให้เกียรติเข้ามาบ้านเกิด
* ยินดีมากๆ ค่ะ ที่จะมีโอกาสทำความดีเพื่อบ้านเกิดร่วมกัน..

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท