งานนิทรรศการและแสดงผลงานทางวิชาการ.....ศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาบางลี่..มีของดีให้ชม


งานนิทรรศการและแสดงผลงาน

ทางวิชาการ

ศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาบางลี่

มีของดีให้ชม

จากซ้าย ไปขวา ผอ.ศักดา  ผอ.ประจักษ์ ผอ.สมศักดิ์ น้องเบญจมาศ ครูพิสูจน์ ผอ.สพท.สพ.๒(ผอ.อนุสรณ์) น้องจิ ผอ.มานะ และผอ.สมทรง

     เมื่อวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๑ ศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาบางลี่ ซึ่งเป็น ๑ ใน ๒๕ ศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สุพรรณบุรีเขต ๒ ได้จัดงานนิทรรศการและการแสดงผลงานทางวิชาการครั้งที่ ๕ ขึ้น โดยมีท่านผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สุพรรณบุรเขต ๒ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด

ผอ.สพท.สพ.๒ ชมผลงานหนังสือเล่มเล็ก

โครงการการ์ตูนลุยคลองสองพี่น้อง ของครูพรรณา

    ศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาบางลี่ ประกอบด้วยโรงเรียนบางลี่วิทยา ซึ่งมีผอ.ประจักษ์ ปานอินทร์ เป็นประธาน โรงเรียนวัดท่าจัด โรงเรียนอนุบาลวัดดงตาล โรงเรียนแม่พระประจักษ์ โรงเรียนวัดสองพี่น้อง โรงเรียนวัดใหม่นพรัตน์ โรงเรียนอุภัยภาดาวิทยาลัย โรงเรียนวัดเนินพระปรางค์ และโรงเรียนบ้านโคกงูเห่า

ผู้บริหารโรงเรียนในศูนย์ฯ ชมโล่ ถ้วย เกียรติบัตร รางวัล

ผลงานกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

    พิธีเปิดเริ่มเมื่อเวลา ๐๙.๒๐ น. โดยพิธีกรคือน.ส.จิราภรณ์ กาญจนสุพรรณ และ น.ส.เบญจมาศ  สมบูรณ์ธาดารักษ์ นักเรียน ม.๖ ช่วยกันทำหน้าที่ เรียนเชิญประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย แล้วเรียนเชิญประธานศูนย์เครือข่ายกล่าวรายงาน ประธานมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรแก่ครูและบุคลากรดีเด่นของศูนย์เครือข่าย แต่ที่พิเศษคือมอบเกียรติบัตรนักเรียนที่มีผลงานการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ดีเด่น ให้แก่ นางสาวจิราภรณ์ กาญจนสุพรรณ และให้ครู ๒ คนคือ ครูพิสูจน์ ใจเที่ยงกุลกับครูพรรณา ผิวเผือก ในฐานะครูที่สอนให้นักเรียนเผยแพร่ความรู้ทางเว็บไซต์ได้ดี ผมกับครูพรรณา จึงได้เกียรติบัตร ๒ ใบ จากนั้นประธานกล่าวเปิดงาน มีการจุดพลุ ดอกไม้ไฟ และเครื่องยิงกระดาษ  สร้างความตื่นเต้นให้ผู้ร่วมงานอย่างยิ่ง

สวนวรรณคดีของครูจรุงใจ

     เมื่อพิธีเปิดผ่านไป น้องจิ กับ น้องเบญจ์ ก็ทำหน้าที่เรียนเชิญ และนำท่านผอ.อนุสรณ์ ฟูเจริญ เดินชมนิทรรศการและผลงานของครู นักเรียน โรงเรียนต่างๆในศูนย์เครือข่าย และของกลุ่มสาระต่างๆของโรงเรียนบางลี่วิทยา ผมและคณะครูภาษาไทยอยู่ตอนรับตอนท่านมาถึงกลุ่มสาระฯภาษาไทย ท่านสนใจหนังสือเล่มเล็ก โครงการการ์ตูนลุยคลองสองพี่น้องของ ครูพรรณา มากหยุดคุยอยู่นาน จากนั้นก็มาชมเพลงอีแซวและถ่ายภาพร่วมกับผู้บริหารโรงเรียนในศูนย์เครือข่าย รวมทั้งผมด้วย แล้วผมก็ได้แนะนำจุดแสดงผลงานต่างๆให้ท่านทราบก่อนที่ท่านจะเดินทางไปยังกลุ่มสาระอื่นๆต่อไป

ครูรติรัตน์ กับเกมสามก๊ก

     นอกจากกิจกรรมนิทรรศการและการแสดงผลงานแล้ว ศูนย์เครือข่ายสถานศึกษาบางลี่ ยังจัดการประกวดนักร้องแยกเป็นช่วงชั้น และแยกชายหญิง จัดการแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการ ไม่เกินช่วงชั้นที่ ๒ การเต้นจินตลีลา ประกอบเพลงเยาวชนคนดีศรีสุพรรณ(ที่ครูพิสูจน์ ร่วมแต่งอยู่ด้วย) ในแต่ละกลุ่มสาระก็มีการเล่นเกมความรู้และเสริมทักษะการแสดงออกมากมาย เช่นกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย มีการประกวดร้องเพลงอีแซว การตอบปัญหาจากไม้ในวรรณคดีและจากว่าน การแข่งขันเขียนไทย การแข่งขันตอบปัญหาเกี่ยวกับตัวละครในเรื่องสามก๊ก การแข่งขันวาดการ์ตูน ประกอบหนังสือเล่มเล็ก เป็นต้น กลุ่มสาระอื่นๆก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ผมเดินไม่ทั่ว ขอให้ครูแต่ละกลุ่มสาระมาเล่ากันเองบ้าง ผมขอเล่าเพียงแค่นี้ก่อนนะครับ

เพลงอีแซวชุดเล็กแสดงสาธิตในงาน

คำสำคัญ (Tags): #นิทรรศการ
หมายเลขบันทึก: 162660เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2008 10:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะพี่ชาย...

  • ขอแสดงความยินดี  กับ โรงเรียนบางลี่  ท่าน ผอ.ประจักษ์  คณาจารย์  พี่ชาย  น้องจิ และนักเรียนทุกคน  ที่มีศูนย์เครือข่ายสถานศึกษา  อันแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของการเรียนรู้  การบริหาร  การจัดการ  และศักยภาพในตัวบุคคลในท้องถิ่นเป็นอย่างดี

ขอแสดงความยินดีอีกครั้งค่ะ

  • ขอบคุณครูอ้อย...อยากชวนครูอ้อยมาดูจังเลยเด็กๆเขาทำอะไรๆน่ารักๆและแสดงออกกันได้ดีครับ

ผมมาช้าอีกแล้ว

Cimg0130000000

ครูพิสูจน์ กำลังแนะนำว่านสำคัญๆ ให้ ผอ.อนุสรณ์  ฟูเจริญ ผอ.สพท.สพ.๒

นั่นไง  พ่อประจักษ์เอารูปมาให้ ครูพิสูจน์แล้ว   บันทึกของหนู พ่อประจักษ์ก็เอารูปไปลงให้เยอะแยะเลยค่ะ คิคิ

              แวะมาทักทายครูพิสูจน์-------> น้องจิ ^_^

http://gotoknow.org/file/nongji/%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%A3.jpg

รูปพิธีกรแสนสวย....ทั้งสอง...55555++......อันตัวหนูก็ยืนเก๊กให้เพื่อนพูดไปคนเดียว คิคิ

Cimg0081818181

    รูปนี้กำลังพาท่านเดินชมงานเจ้าค่ะ ....5555+++....หน้าตาเหว่อๆ คิคิ

Cimg0107107107107

 รูปนี้ ท่านมอบขนมให้หนูด้วยเจ้าค่ะ .....แหะๆๆๆ.....แต่ไม่ได้กินเลย ไม่รู้ใครเอาไปชิมหมด คิคิ

           เอารูปมาอวดครูพิสูจน์....แบบว่า ขโมยพ่อประจักษ์มาลงอ่ะเจ้าค่ะ คิคิ

         เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---------> น้องจิ ^_^

มาเยี่ยม...

ได้ชื่นชมความสามารถของทุกท่านเลยครับ...

  • ขอบพระคุณ ผอ.ประจักษ์ มีรูปเด็ดๆมาฝากครับ
  • น้องจิบอกให้ใครๆรักษาสุขภาพ...ตัวเองลืม..สุขภาพตัวเองแล้ว
  • ขอบพระคุณท่านดร.อุทัย.....มาให้กำลังใจครับ

สวัสดีค่ะ ทุกท่าน

หนูคือ ลูกศิษญ์คณะเพลงอีแซวของอาจารย์ พิสูจน์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท