Happy ending English-ไทย camp บางลี่วิทยา สุพรรณบุรี อ.ขจิต หลั่งน้ำตา ลาค่าย


Happy ending English- ไทย camp

บางลี่วิทยา สุพรรณบุรี

อ.ขจิต หลั่งน้ำตาลาค่าย

       ๒๙ มิถุนายน ๒๕๕๑ วันแห่งความสำเร็จ ของโครงการค่ายพัฒนาการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ-ภาษาไทย โรงเรียนบางลี่วิทยา วันสิ้นสุดการอบรม วันที่อวบอวลด้วยกลิ่นดอกกุหลาบแห่งความรัก ความกตัญญู ความซาบซึ้ง ที่เด็กๆ ครู-อาจารย์ ผอ.ประจักษ์ มอบให้ อ.ขจิต ฝอยทอง บรรยากาศแห่ง ความประทับใจ ที่ทำให้ อ.ขจิต ฝอยทอง ต้องหลั่งน้ำตาแห่งความตื้นตัน มาคลุกเคล้ากับน้ำตาแห่งความอาลัย ที่จะต้องจากคุณครูขจิต อาจารย์ขจิต ของเด็กๆบางลี่วิทยา

     ภาพการกอดของชาวเฮฮาศาสตร์ มาปรากฏอีกครั้งที่โรงเรียนบางลี่วิทยา ผอ.ประจักษ์ ครูพรรณา ครูพิสูจน์ น้องจิ และอีกหลายคนกอดกับ อ.ขจิต และถ่ายทอดความรู้สึกสู่อกอุ่นๆที่แผ่ไอแห่งความจริงใจในสายใยรักสายใยอาทรที่มีต่อกัน ดอกกุหลาบดอกแล้วดอกเล่า ที่มอบจากใจ ผอง ครู และเด็กทุกคนสู่มือ สู่ใจอ.ขจิต มันเรียกน้ำตา ของ ชายหนุ่มผู้มีจิตใจแห่งความเอื้ออาทร ความมากด้วยมิตรไมตรี และพร้อมอุทิศชีวิต และความสามารถที่มีเพื่อเยาวชน เพื่อสังคม ให้ไหลออกมาอย่าง ไม่ต้องตีบท ทั้งที่พยายามจะกลบเกลื่อน ทำพูดให้ตลก แต่มันก็ตลกได้ไม่นาน เพราะความตราตรึงซึ้งใจ..มันแนบแน่นจนน้ำเสียงและน้ำตา..มิอาจปกปิดได้

 

   ช่วงสุดท้ายของวันสุดท้ายของการอบรม ทุกคนชมภาพกิจกรรมที่ผ่านมา มีเสียงหัวเราะ เสียงฮือฮา สนุกสนานกับภาพของตัวเองและภาพของ เพื่อน ในอิริยาบทต่างๆ ในกิจกรรมต่างๆ เมื่อการชมภาพจบ น้องเปิ้ลขับเสภาขอบคุณ อ.ขจิต ได้อย่างไพเราะกินใจ ตามด้วยการแหล่ตามรูปแบบเพลงพื้นบ้าน โดยมีพี่จิ น้องหนูเล็ก น้องแม็ก ตีกรับ ตี ฉิ่ง และตะโพน จากนั้น น้องเพ็ญจมาศ กล่าวความรู้สึกจากใจ ที่มีต่อครูขจิต ต่อการเข้าอบรมกล่าวไปก็ร้องไห้ไป จากนั้นเสียงเพลงจากครู นักเรียนดังขึ้น"ก่อนจากกัน ขอสัญญา ..." ผอ.ประจักษ์ ครู อาจารย์ นักเรียนทุกคน ถือดอกกุหลาบ คนละดอก มามอบให้อ.ขจิต ผอ.ประจักษ์มอบของที่ระลึก อ.ขจิต กล่าวความรู้สึกด้วยน้ำตาและน้ำเสียงที่สั่นเครือ หลายๆคนโผเข้ากอดอ.ขจิต นำโดยผอ.ประจักษ์

  งานจบลงด้วยการถ่ายภาพร่วมกันทั้งหมด และอำลาจากกันด้วยความรัก อาลัย ฝากใจคิดถึง Happy ending จริงๆครับ

หมายเลขบันทึก: 191298เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2008 07:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 18:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)

ดีใจด้วยคนครับ ในวันแห่งความสำเร็จ

สวัสดีค่ะ

* แงแง...ครูพิสูจน์ชิงหังเรื่องครูพรรณาไปซะแล้ว

* ยังจำได้เมื่อวานเย็นครูศิริรวรรณขับรถให้ครูพรรณาไปส่งอ.ขจิต...พวกเราก็แซวว่ากลับบ้านก่อนครูพรรณาจะเขียนบันทึกเรื่องน้ำตาอ.ขจิต

* ต้องขอบคุณครูพิสูจน์ที่รายงานก่อนครูพรรณา....ต้องยกให้เป็นเพื่อนกามนิตหนุ่ม

* ในมือเด็กๆหนังสือการ์ตูนภาษาไทย - อังกฤษจำนวน ๓๐ เรื่องแล้วถ่ายสำเนาออกมาอีก ๖๐ เล่ม...ได้ถืออวดในช่วงท้ายรายการ.....ฝีมือน้องมิก แมก ฟ้า บอล โมทย์...หมุนเวียนเปลี่ยนกันมาช่วยถ่ายสำเนา....กิจกรรมก็ร่วม...งานก็ทำ...นี่คือหน่วยการเรียนรู้ที่๑ สำหรับนักเรียนที่ช่วยงานค่าย

  • ซาบซึ้งใจ.....
  • ความรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่ในเหตการณ์ค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูพิสูจน์

แหมๆไม่ได้ไปด้วยจะได้ซับน้ำตาน้องขจิตสักหน่อย เวลาแค่ 2 วัน สานสัมพันธ์ได้ลึกซึ้งเลยนะคะ บางคนเจอกันมาตั้งชาติหนี่ง จากไปไม่มีอะไรให้อาวรณ์เลย

  • ชื่นใจ และซึ้งใจ ในน้ำใจของคนบางลี่กับอ.ขจิตไปด้วยค่ะ
  • ชื่นชมค่ะ ชื่นชม

สวัสดีครับ ครูพิสูจน์

  • แวะมาดูกิจกรรมเด็ก ๆ ครับ
  • โรงเรียนนี้โชคดีจังครับ
  • มีวิทยากรผู้เปี่ยมไปด้วยความรู้ และน้ำใจ
  • ขอเป็นกำลังใจให้ผู้บริหาร ครู และนักเรียน และอาจารย์ขจิตด้วยนะครับ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณครูพิสูจน์

  • มาแสดงความชื่นชมกับความสำเร็จค่ะ
  • เป็นกิจกรรมที่ยอดเยี่ยมมากค่ะ

ขอบคุณครูพิสูจน์ที่เป็นส่วนหนี่งของกิจกรรมนี้และสำเร็จไปด้วยดีนะคะ

  • แงๆๆมาช้า
  • ไม่มีอะไร
  • ฮือๆๆๆๆ
  • เด็กๆๆนำร้องไห้
  • ฮือๆๆๆ ร้องตามเด็กๆๆ

P เรียนครูพิสูจน์

  • เข้ามาชื่นชมและยินดีกับโครงการดีๆที่โรงเรียนบางลี่วิทยาจัดให้เด็กๆค่ะ เด็กนักเรียนร.ร.บางลี่นับว่าโชคดีมากที่ได้เรียนในโรงเรียนที่มีคุณครูดีๆ(เป็นครูด้วยจิตวิญญาณ)ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • โถๆๆๆ...กามนิตหนุ่มของพ่อครูบาต่อมน้ำตาแตกเสียแล้ว  แต่เป็นน้ำตาแห่งความปิติ ดีจ้า
  • อ.ขจิตเป็นคนดี มีน้ำใจ ป้าจุ๋มก็เป็นลูกศิษย์อ.ขจิตค่ะ

 

 

วันนี้๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๑ พออกจากค่าย ผมก็พาเด็กไปอบรมเพลงอีแซว ที่จัดโดยสำนักงานวัฒนธรรมแห่งชาติ และสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ สุพรรณบุรี มีแม่ขวัญจิตเป็นวิทยากร เลยยังไม่ได้อ่าน..ข้อความที่ญาติมิตรแวะมาเยี่ยมเยือนกัน คืนนี้กลับมาแล้ว..ได้คุยกันซักหน่อย

ขอบคุณท่านแรก ผอ.ประจักษ์ วันนี้ถ่ายรูปไม่ค่อยถนัด..เพราะมัวแต่กอด..กับอ.ขจิต ครับ แต่ก็ได้รูปมาฝากพอสมควร..ขอบคุณครับ

ขอบคุณ..ครับลุงเอก ..พวกเราชาวบางลี่วิทยาทุกคนพอใจ..และยินดี..ในกิจกรรมครั้งนี้มาก...พอกิจกรรมจบ..ผอ.ประจักษ์...พูด..กับพวกเรา..ได้คำเดียว..แต่หลายครั้งว่า...ดีๆๆ

หลานจิของลุงเอก ก็มีส่วนช่วยมาก..แต่สุขภาพไม่ค่อยดี..ผมพาไปหาหมอเภสัชกร ให้ยามาหลายขนาน..ไม่ค่อยจะกิน...ต้องคอยบังคับ...อ้อน..และดื้อด้วย

งานนี้ผมให้ อ.พรรณ เป็นนางเอก และ อ.ขจิต เป็นพระเอก..แต่แสดงกันคนละเรื่องคนละตอน ..ครับ..ภาคภาษาไทย กับภาษาอังกฤษ

ขอบคุณ คุณเกษตร พวกเราก็รู้สึก...อย่างนั้น..ไม่งั้น ผอ.ประจักษ์คงไม่..พูดย้ำว่า.ดีๆๆๆ...แทบจะกลับใจอยู่อีกปี..ไม่เกษียณก่อนทีเดียว

ขอบคุณ หัวหน้าลำดวน..วันนี้(๓๐ มิ.ย.)ผมได้พบกับกุ้ง และเพ็ญรุ่ง ก็ได้เล่าให้ฟังแล้ว..ว่าเราได้มากกว่าที่คิดครับ

จริงครับ..อ.นงเยาว์ พวกเราชาวบางลี่..รู้สึกเหมือนอ.ขจิต..เป็นคนในครอบครัว..ครับ..ขอบคุณครับที่มาร่วมแสดงความรู้สึกนึกคิด

ขอบคุณ ในน้ำใจของหมอเจ๊..ที่มีให้พวกเราชาวบางลี่วิทยาเช่นกันครับ

จริงครับ..ครูโย่ง..ครูขจิต..ให้เรามาก..โดยไม่เรียกร้องสิ่งตอบแทน..เรียกว่ามาทั้งกายทั้งใจ...หายากครับ..คนแบบนี้..ในสังคมปัจจุบัน

ขอบคุณ คุณแจ่มใส..กำลังใจที่ให้พวกเรา..มีคุณค่าทางจิตใจ..อย่างยิ่งครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์..

      วันอาทิตย์หนุตั้งใจว่าจะแวะเข้าไปอีกรอบพอดีติดธุระ เลยอดเห็นน้ำตา อ.ขจิตคนเก่งและมากไปด้วยน้ำใจเลย อิ..อิ..

ขอบคุณ ป้าสุกัญญา ป้ากลายเป็น นักเขียน..บันทึกฝีมือดีของบางลี่ฯอีกคนแล้วครับ..เพราะกิจกรรมนี้แท้ๆ

ขอบคุณ อ.ขจิต ผู้เป็นครู ของครู และของนักเรียน ด้วยจิตและวิญญาณ โดยแท้ ผมและชาวบางลี่ได้...เกิน..กว่า..ที่จะบรรยายเป็น..ถ้อยคำใด..จากสิ่งที่อ.ขจิต..ให้..ทุกคนไม่มีใครลืมคุณ..ค่า..ของ.อ.ขจิต...เพราะมันติดอยู่..ก้นบึ้งแห่งหัวใจ..แล้วครับ

ขอบคุณ ป้าจุ๋ม..ผมขอยืมคำ..ด้วยจิตและวิญญาณ..ที่ป้าจุ๋มใช้มาใช้กับ อ.ขจิต ด้วยครับ

ขอบคุณ ครูตุ๊กแก ที่มาช่วยกิจกรรม มาร่วมเป็นกรรมการตัดสินการแสดง และให้คำแนะนำน้องๆ...เลือดศิษย์เก่าบางลี่วิทยายังแรง..ครับ..มิเสียทีเป็นผู้สืบชะตากรรมชีวิตครูภาษาไทย..จากครูพิสูจน์

เห็นภาพแล้ว ก้ประทับใจไปด้วยจริงๆค่ะ ฮือๆๆ

ขอบคุณ คุณพี่ศศินันท์ ป้าสุกัญญา ครูภาษาอังกฤษที่ผมแนะนำ เรื่องการเขียนบันทึก พอท่านขึ้นบันทึกเสร็จ คุณพี่ศศินันท์ เข้ามาให้กำลังใจ..ป้าสุดีใจ..และประทับใจมาก..ผมก็คุย..ประวัติและผลงาน..คร่าวๆของพี่ให้ท่านฟัง..เป็นแรงบันดาลใจให้..ป้าสุกัญญา..รักที่จะเขียนบันทึกและเข้ามาเยี่ยมเยือนเพื่อนสมาชิก..ขอบคุณ.และซาบซึ้งน้ำใจ..พี่ศศินันท์ครับ

สวัสดีค่ะ

วันนี้ครูพรรณาได้รับควาสุขจากดาวอังคารแล้ว...หลังจากลุ้นอยู่นาน

* กิจกรรมไปได้สวย

* มีการเปลี่ยนแปลงของเจ้าหน้าที่ในองค์กรไปในทิศทางบวก....ได้คนเขียน G2K เพิ่มอีก ๒ คน ครูและกาแล็กซี่ผืนน้อย

* มีโอกาสได้แสดงความเมตตากรุณา...ปลอบขวัญอ.ขจิต...โอ๋ ๆ ๆ อย่าร้องไห้นะ...คราวหน้าจะให้มาอีก....๕๕๕๕

ภาษาไทยให้อ.พรรณาเป็น..นางเอก ภาษาอังกฤษให้ อ.ขจติเป็นพระเอก อ.ฝึกสอนพละเป็น ผู้ร้าย บังคับให้ชาวค่ายตื่นเช้ามาออกกำลัง..ทั้งที่ยังง่วงอยู่

ภาษาไทยให้อ.พรรณาเป็น..นางเอก ภาษาอังกฤษให้ อ.ขจติเป็นพระเอก อ.ฝึกสอนพละเป็น ผู้ร้าย บังคับให้ชาวค่ายตื่นเช้ามาออกกำลัง..ทั้งที่ยังง่วงอยู่

ภาษาไทยให้อ.พรรณาเป็น..นางเอก ภาษาอังกฤษให้ อ.ขจติเป็นพระเอก อ.ฝึกสอนพละเป็น ผู้ร้าย บังคับให้ชาวค่ายตื่นเช้ามาออกกำลัง..ทั้งที่ยังง่วงอยู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท