ทำไมจึงติดหนังเกาหลี


ชีวิตของตัวละคร ไม่ว่าเป็นเรื่องรัก หรือ เรื่องงาน มักแสดงถึงความจริงจัง เด็ดเดี่ยว และ มุ่งมั่น

ช่วงสองสามปีนี้ ละคร series เกาหลี ดังมากในเมืองไทย คนติดกันตรึม   ตอนนี้ก็ยังไม่มีทีท่าจะตกลง  เบียดทั้งละครจีน ญี่ปุ่น รวมทั้งละครไทยตกขอบไปเลย

ที่พยา-ธิ  ไม่รู้จะมีกี่คนที่ชอบหนังเกาหลี  แต่ที่ชั้น 4 นี่ อย่างน้อยก็มี 1 คนหละ เป็นแช้มป์ดูละครเกาหลี  พลอยทำให้คนชั้น 4 หลายคน ได้รู้เรื่องหนังเกาหลีไปด้วย  และ บางครั้งก็ได้รับการเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่จากเธอให้ยืมดู DVD

ตนเองก็ชอบมานานแล้วเหมือนกัน  แต่ไม่ได้ดูมากนัก  ดูเฉพาะที่ฉายทางทีวีช่อง 7 วันเสาร์อาทิตย์  ตอนนี้ ก็ได้รับการเอื้อเฝื้อ DVD จากเธอผู้นี้บ้าง ทำให้ได้ดูมากขึ้น

เราสองคนคุยกันเรื่องละครเกาหลีบ่อยมาก (ส่วนใหญ่ตนเองจะเป็นผู้ฟังเธอเล่า)  บางครั้งก็คุยกับคนอื่นๆ ด้วยในห้องอาหารมื้อเที่ยงของเรา  การพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องทำนองนี้  รู้สึกว่าทำให้อาหารมื้อเที่ยงอร่อยขึ้นเชียวหละ

เราทั้งสองคนเห็นตรงกันว่า ทำไม เราจึงรู้สึกว่า ละครเกาหลี เขาทำได้ดี และชวนดู เพราะหลายๆ ปัจจัยเหล่านี้ค่ะ 

  1. เป็นละครที่มีการผูกเรื่อง เป็นชีวิตคนจริงๆ คือผูกกับครอบครัว ความรัก เพื่อน แฟน และที่สำคัญการทำมาหากิน หรืออาชีพนั่นเอง 
  2. ชีวิตการทำงานของตัวละครในหนังเกาหลีนี่ ไม่ได้แค่บอกว่า พระเอก นางเอก อาชีพอะไร จากนั้นเนื้อเรื่องก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับอาชีพนั้นอีกเลย  หนังเกาหลี หลายเรื่อง เขาเจาะลึกในอาชีพอย่างจริงจัง  หรือใช้ชีวิตการงานเป็นเรื่องหลักในการเดินเรื่องทีเดียว เช่นที่เราได้เห็นใน แดจังกึม หรือ กฏหมายรักฉบับฮาวาร์ด
  3. เขามักแทรกข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต ในบทสนทนา  แทรกแบบเนียนในเนื้อเรื่อง ไม่เวอร์จนดูตั้งใจเกินไป
  4. ชีวิตของตัวละคร ไม่ว่าเป็นเรื่องรัก หรือ เรื่องงาน มักแสดงถึงความจริงจัง  เด็ดเดี่ยว และ มุ่งมั่น
  5. บทรุนแรง ตบตีกันน้อยมาก  ที่ชอบมากคือ บทหญิง-ชาย มีการให้เกียรติกันมาก ไม่มีการจับมือถือแขน กอด จูบ กันง่ายๆ  จะมีก็ตอนรักกันมากๆ แล้วเท่านั้น
  6. ละคร มีตัวเดินเรื่องไม่มาก แต่มีเนื้อหาให้ชวนติดตามตลอด  แสดงถึงฝีมือในการเขียนบท
  7. เพลงประกอบ และ ดนตรีประกอบ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทำเอาคนไทยติดไปทั่วบ้านทั่วเมือง จนป่านนี้น่าจะ 3-4 ปีแล้วที่ series เกาหลีมาดังเมืองไทย ก็มีเพลงดังจากเรื่องต่างๆ ตลอด   ไม่ทราบข้อมูลแน่ชัด แต่เท่าที่สังเกต เขามีเพลง และ ดนตรีประกอบ ทีเข้ากับอารมณ์ของละครตลอดเรื่อง หลายเพลงด้วย  น่าจะเป็นเพลงและดนตรีประกอบที่แต่งใหม่สำหรับละครแต่ละเรื่องโดยเฉพาะ ไม่ใช่ไปหยิบมาจากอัลบั้มเพลงที่มีอยู่แล้ว (เหมือนประเทศไหนเอ่ย) 
  8. การแต่งหน้า แต่งกายของผู้แสดง เขาทำได้ดูเป็นธรรมชาติ  ผู้หญิงก็ไม่ทาปาก วาดตาจนดูเวอร์  รวมทั้งเสื้อผ้าก็ดูเรียบร้อย มากชิ้น (อาจเพราะอากาศหนาว)
  9. และที่เป็นข้อได้เปรียบ คือ วิว สวยมากๆ

 คงมีอีกหลายปัจจัย ที่ทำให้คนติดหนังเกาหลี   ใครเป็นคอหนังเกาหลีตัวจริง  เชิญให้ความเห็นเพิ่มเติมนะคะ

หมายเลขบันทึก: 74852เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2007 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 10:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)
อาจารย์คะ สมแล้วที่เป็นคอหนังเกาหลีวิเคราะห์ได้ละเอียดมากคะได้รับความรู้เพิ่ม ทำให้มองเห็นภาพพจน์มากขึ้น
เป็นคนหนึ่งที่ติดหนังเกาหลีค่ะ...แต่วิเคราะห์ไม่ได้เหมือนอาจารย์....ที่ติดใจก็ตรงที่ดูแล้ว...ไม่ว่าเป็นเรื่องรัก หรือ เรื่องงาน มักจริงจัง  เด็ดเดี่ยว และ มุ่งมั่น ......ชอบความมุ่งมั่นในการทำงานของตัวละคร...เกือบทั้งหมดของหนังเกาหลีที่ตามดู

ขอร่วมแสดงความเห็นด้วยคนค่ะ เพราะตัวเองก็ติดหนังเกาหลีเหมือนกันค่ะ

  • ประเด็นเพิ่มเติมอีกอย่างก็คือ ตัวแสดงของเรื่องค่ะ ต้องยอมรับนะคะว่า หน้าตาของตัวละคร แต่ละคนนั้น ดูดี แม่กระทั่ง ตัวประกอบ บางคน ก็ยังดูสวยค่ะ
  • และการดำเนินเรื่องของหนังเกาหลี จะมีการแสดงให้เห็นถึงที่มาที่ไปของความโกรธ ความเคียดแค้น ทำให้คนดูได้รู้ว่า สาเหตุที่เขาร้ายเพราะเขาถูกกระทำ หนือผ่านอะไรมาบ้าง ดูมีเหตุมีผลในการกระทำ ชื่นชมคนเขียนบทจริงๆ ค่ะ
  • และอีกประเด็นนะคะ คือ ความศรัทธาในสถาบันครอบครัว หลายๆ เรื่องที่เราเห็นว่า พ่อ แม่ เข้ามามีบทบาทมากในการดำเนินเรื่อง

 

คุณทะเลใจ และ คุณเมตตา  การเก็บประเด็นเหล่านี้ได้ ได้จากการคุยกันกับเธอที่เป็นแช้มป์นะค่ะ   ทำให้เห็นประโยชน์ของการแลกเปลี่ยนพูดคุยต่อยอดกัน ไม่ว่าเรื่องใดๆ ทำให้เกิดความรู้ขึ้นได้  

ดีใจที่ทราบว่าคุณเมตตาเป็นคอหนังเกาหลีเหมือนกัน วันหน้าจะได้คุยกันเรื่องนี้บ้าง

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับความเห็นเพิ่มเติมจากคุณ ไออุ่น ค่ะ  ขอบคุณมากๆ ค่ะ

ใครมีความเห็นเพิ่มเติม เชิญนะคะ

คุณหมอขา

         เป็นคนไม่เคยดูหนังเกาหลีเลย  แต่มีอยู่ครั้งหนึ่ง น้องที่ทำงานเอาเรื่อง full house มาให้ดู  ปรากฎว่า ภายใน 2 วัน สิบกว่าแผ่น ดิฉันดูหมดเลย

        ไม่กล้าติดหนังเรื่องไหนค่ะ เพราะไม่ค่อยมีเวลาประจำที่ได้อยู่บ้าน กลัวหงุดหงิด เวลาไม่ได้ดูค่ะ

เหมือนคุณรัตติยาเลยค่ะ ไม่กล้าดู กลัวติด เพราะเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูหนังมากในสมัยก่อน อ่านที่อ.ปารมีวิเคราะห์วิจารณ์แล้วยิ่งไม่กล้าดูใหญ่เลยค่ะ ติดแน่นอนเลย

ดีใจจังที่อาจารย์กลับมาคืนชีวิตให้บล็อกนี้ เที่ยวโฆษณาให้คนกลับไปอ่านอยู่เรื่อยๆ เพราะชอบทุกบันทึกในบล็อกนี้ของอาจารย์เลยค่ะ อยากให้มีอีก

แถมอีกข้อสังเกตว่า อาจารย์มีคุณสมบัติเด่นของตัวละครในหนังเกาหลีครบถ้วนเลยนะคะ

ชอบหนังซีรี่ย์เกาหลีเหมือนกันค่ะ

ซื้อไว้ในต่ำกว่ายี่สิบเรื่องแล้ว (แต่ยังดูไม่หมดเลย กะว่าทะยอยดูเวลาว่างๆ ไม่งั้นไม่มีอันได้ทำอะไรกัน)

เหตุผลของ k-jira อาจจะต่างกับคนอื่นนะคะ (เอ๊ะ รึว่า ความจริงก็มีเหตุผลนี้ด้วย แต่ไม่ได้บอกออกมาคะ ?)  สาเหตุที่ชอบดูหนังเกาหลี เหตุผลอันดับหนึ่ง นอกเหนือจากที่อาจารย์บอกมา คือ.. พระเอกหล่อ  ค่า 555

เพลงเกาหลีเพราะๆ เซฟเก็บไว้เยอะเลยค่ะ จากนั้นเอามาแปลงไฟล์เป็น ซีดีเพลง ไว้สำหรับเปิดกับเครื่องเสียงซีดีทั่วไป  ที่พยาธิชั้น 4 มีใครอยากได้ไหม จะไร้ท์ส่งไปให้ฟังกันเอามั้ยเอ่ย ?  แนะนำเพลงในชุด  "Sad love story" ค่ะ หรือชื่อไทยว่า "ลิขิตฟ้ากั้นรัก" เพลงในหนังชุดนี้ เพราะสุดๆไปเลยค่ะ

แต่ข้อเสียของหนังเกาหลีคือ  ดูเยอะๆจะเลี่ยนค่ะ เว้นช่วงนานๆดูทีแล้วจะสนุก  โดยส่วนตัว รู้สึกว่าหนังเกาหลี ถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างละเอียดอ่อนลึกซึ้ง โดยเฉพาะความรัก แต่ความเข้มข้นการหักเหลี่ยมเฉือนคม ในแง่งานหรือธุรกิจ (ในหนัง) ยังสู้หนังจีนฮ่องกงไม่ได้ค่ะ

ดังนั้น ความสนุก ความฮา ความน่ารัก หนังเกาหลีกินขาด แต่ในแง่ความมัน ความเข้มข้นกระชากอารมณ์ยังแพ้หนังจีนฮ่องกง (เน้นว่าฮ่องกงนะคะ ไม่ใช่ไต้หวัน) อย่างไรก็ตาม เสียดายช่วงหลัง หนังจีนฮ่องกงคุณภาพด้อยลงเยอะ (อาจเป็นเพราะไม่ค่อยมีการสั่งซื้อหนังจีนดีๆเข้ามาในเมืองไทย หรือไม่มีการสร้าง หรือนักแสดงรุ่นใหม่ เฉียบคมสู้รุ่นเก่าไม่ได้ )  อยากย้อนไปดูหนังจีนในอดีต เช่น ลูกผู้ชายต้องสู้ มรสุมสายเลือด เพื่อนรักเพื่อนแค้น... โอ้ย..พูดถึงแล้วก็อยากจะดูหนังจีน ^___^ 

 

คุณรัตติยา และ คุณโอ๋ ไม่ต้องติดก็ได้ค่ะ เลือกดูเฉพาะเรื่องที่คนอื่นดู screen มาก่อนแล้ว น่าดูมากๆ อย่าง lover story in Harvard นี่แนะนำมากค่ะ

คุณโอ๋คะ หนังเกาหลี ทั้งตัวพระเอก นางเอก พระรอง นางร้าย รวมถึงพอแม่พระนางล้วนแต่หน้าตาดีทั้งนั้นค่ะ  หมอขาดคุณสมบัติแน่นอนค่ะ

 

ชอบเหมือนกันค่ะ ซื้อมาดูที่ห้องกับเพื่อนเลยค่ะ  DVD แผ่นละ 80 บาทค่ะ 4 แผ่นจบเรื่องค่ะ 1 แผ่น dvd เท่ากับ cd 5 แผ่นค่ะ ติดตามเกือบทุกเรื่องค่ะ

คุณ k-jira คะ

  • เห็นด้วยค่ะ ว่าดูหนังเกาหลีมากๆ จะเลี่ยน หมอได้ดูน้อยเรื่องมากค่ะ  ดูที่ช่อง 7 ฉายและ ที่มีคนให้หยิบยืม
  • เปิดทางอย่างนี้ จะส่ง CD ไปให้ช่วย ไรท์เพลงเพราะๆ นะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เอ้ 

        อย่างนี้ คนแถวคณะวิทย์ ค่อยขอยืม ไรท์ต่อจากคนแถวพยาธิ- นะคะ  อิ อิ

ชอบดูหนังเกาหลีเพราะว่า พระเอกหล่อค่ะ

นางเอกสวย ดูแล้วไม่น่าเบื่อ ชอบบทละครที่ดูแล้วต่างจากละครไทยคือ ตัวร้ายไม่ตามไปกรี๊ด ผู้ชาย ไม่ตามแย่งผู้ชายจนออกนอกหน้านอกหน้า แต่ร้ายแบบลึกๆๆค่ะ  ที่สำคัญเค้าไม่เน้นให้นางร้ายแย่งตัวพระเอกแต่เน้นให้ผู้ชายแย่งนางเอกมากกว่า  ทำให้คุณค่าของผู้หญิงมีมากในหนังเกาหลีไม่เหมือนกับหนังไทยค่ะที่ตัวร้ายต้องตาม ช ตลอด งานการไม่ต้องทำแต่ละวันแต่งตัวยั่ว ช ตลอด  ไร้สาระจิงๆๆเลย

เป็นคอหนังเกาหลีมานานก่อนจะฮิตขนาดนี้หลายปีแล้วค่ะ ข้อดีของหนังเกาหลี คือ ทำให้เรารู้สึกว่า

1.พระเอกหล่อ โดยเฉพาะเวลายิ้ม

2.พระรองหล่อกว่าพระเอก ไม่เห็นแปลก

3.นางเอกน่ารัก ติงต๊องดี หลายๆเรื่อง

4.เวลาทานข้าวไม่มีฟอร์ม อ้าปากกว้างซะ แต่ก็น่ารักดี

5.เวลาพูดกันดูโวยวาย แต่ทำไมดูแล้วชอบจัง

6.พระเอกแสดงอารมณ์ รัก ชอบ เสียใจ ดีใจ ดูได้ที่ดวงตา มันออกมาหมดใจ โห....ชอบจริงๆ

7.เวลาร้องไห้ ดูดี น่าสงสาร ผู้ชายก็ร้องไห้เป็น ไม่เห็นต้องมีฟอร์มนะ

8.มุขตลกเพียบ คิดได้ไง

9.เพลงเพราะ ขยันแต่งจริงๆ

10.วิวสวยมาก

11.เดาเรื่องไม่ถูกเลย โดยเฉพาะตอนจบมันน่าโมโหจริงๆ ทำไมต้องตาย แต่ก็ชอบดูนะ

12.คำพูด เยี่ยม ซาบซึ้ง กินใจ ....อยากให้เธออยู่ข้างๆฉันนะ.....

13.ไม่มีเสียงชวนปวดหัวแว๊ดๆ วีนแตก เชือดเฉือนกันด้วยคำพูดอย่างเดียว

14.นางร้ายร้ายลึกมาก ซับซ้อนจนนึกไม่ถึง

15.คนเขียนบทเก่ง คนแต่งเรื่องดี บางความคิด คิดแตกต่างจากเรา แบบว่าเราคิดไม่ถึงว่าเขาคิดแบบนั้น

16.ดูทีไรนั่งยิ้มคนเดียวได้ แปลกจัง คิดว่าตัวเองเป็นนางเอกได้น่าจะดี เฮ้อ

17.ทำให้คนอย่างเรามีชีวิตชีวา

ชอบหนังเกาหลี เหมือนกันครับ แต่เป็นหนังประเภท....

ตลกงัยล่ะครับ...

เท่าที่ดูละครเกาหลี แต่ดูไม่กี่เรื่อง จะมีปมประมาณว่า พระเอกยากจน แต่เป็นทายาทมหาเศรษฐี ไม่ก็เป็นรัชทายาท อะไรทำนองนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ยังมีความเหลื่อมล้ำทางสังคมภายในประเทศเกาหลี อยู่

เห็นด้วยเกือบทุกข้อที่คุณ fanrain ว่ามาเลยค่ะ

สวัสดีครับคุณหมอ

ผมก็เป็นอีกคนที่ชอบดูละครเกาหลี มาก ๆ เลยครับ

เพลงก็เพราะนะครับ แถมยังได้ข้อคิดดี ๆ มากมายด้วยครับ ^^

คุณหมอวิเคราะห์ได้ละเอียดมาก ๆ เลยครับ

อ้าว เปิดดูประวัติ คุณหมอ เพิ่งเห็นว่าอยู่ ม.อ. เหมือนกัน

ถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันนะครับ อิอิ

ขอบคุณครับ

หนูก็เป็นอีกคนที่ชอบหนังเกาหลีมากๆเลยค่ะ....แต่ไม่ทุกเรื่องค่ะ....แต่เรื่องที่มีโอกาสได้ดูส่วนมากจะชอบทั้งนั้นค่ะ...

เห็นด้วยกับที่คุณหมอวิเคราะห์มากๆเลยค่ะ และก็ของคุณ fanrain ด้วยค่ะ

และขอเสริมอีกค่ะ...เค้าจะเล่นได้เป็นธรรมชาติมากๆค่ะ...กริยาท่าทางมันเหมือนว่าได้ออกมาจากตัวบุคคลนั้น...หรืออาจจะเป็นเพราะว่าเค้าจะคัดสรรและก็คัดเลือกจากนักแสดงที่มีบุคลิกตรงหรือคล้ายๆกับบทบาทที่ได้รับนั้นจริงมั้งคะ....

และที่สำคัญก็คือไม่ว่าจะเป็นนางเองหรือพระเอกก็ไม่ได้ต้องดูดีทุกๆอิริยาบท....ในบางบท....บางมุมไม่น่าเชื่อว่าพระเอกหรือนางเอกจะทำอย่างนั้นได้.....เช่น ท่าทางในการกินข้าว....มูมมามน่าเกลียดมาก....(แต่มันก็ออกมาดู...ได้สมบท...ไม่น่าเกลียดเลยค่ะ....กลายเป็นว่ามันเป็นธรรมชาติของเค้า....) เป็นต้นค่ะ

ชอบเพราะดูสนุกพระเอกหล่อนางเอกก็สวยอยากให้มีหนังเกาหลีออกอากาศทางทีวีตลอดไปค่ะ

โอ ท่านอาจารย์หมอ โดนใจมากๆครับ ผมชอบมากๆ โดยเฉพาะแนวประวัติศาสตร์ ซึ่งผมติดตามทางช่อง ๓ มาโดยตลอด เกือบทุกเรื่อง จนถึงเรื่องกำลังออกอากาศในปัจจุบัน คือ บันทึกรักคิมซูซอน วีระบุรุษมหาขันที ในเรื่องนี้ การดำเดินเรื่องท้าทายมากๆครับ ระหว่างความถูกต้องและความไม่ถูกต้องว่าเราจะเลือกข้างใหนดี ซึ่งทำให้ผู้ชมเกิดความคิดขัดแย้งกันเองในขณะรับชม ซึ่งสิ่งนี้เองผมคิดว่า เป็นเรื่องที่สุดยอดของเกาหลีเขาที่ทำให้เราต้องอินกับเรื่องไปด้วย นักแสดงนี่สุดยอด เข้าถึงบทบาทมาก โดยเฉพาะคนที่แสดงเป็นโชชิคยอม ให้ห้าดาวครับคนนี้ ถ้าเราติดตามดูให้ดีจะเห็นได้ว่า หนังเกาหลีทุกเรื่องเเป็นหนังที่ให้ความรู้เกือบทุกอย่าง เช่น การเมือง การปกครอง เศรษฐกิจ สังคม ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม คุณธรรม ความรัก ดูดีๆสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้เป็นอย่างดีในชีวิตจริงของเรา หรือเรียกได้ว่า น้องๆสามก๊ก เลยทีเดียว ผมไม่เคยเสียดายเวลาเลยครับกับที่ผมต้องเสียเวลาชมหนังเกาหลีทางช่อง ๓ ในทุกๆวันนี้ และผมก็เอาความรู้จากการชมมาใช้ได้ในชีวิตจริงๆๆ ครับ อิอิอิ

ปล.หมอโฮจุน เป็นหมอ ที่อยู่ในดวงใจผมครับ

สวัสดีค่ะ

  • เป็นอีกคนที่ชอบดูหนังเกาหลี แต่ก็เลือกดูคะ

  • ที่ประทับใจมากก็เห็นจะเป็นเรื่อง แดจังกึม คะ เพราะเป็น    ต้วอย่างของบุคคลแห่งการเรียนรู้ได้ดีมาก

  • ในช่วงที่หนังกำลังออนแอร์อยู่ ดิฉันมักยกตัวอย่างเหตุการณ์บางตอนให้นักเรียนได้ฟัง โดยเฉพาะอุปนิสัยของแดจังกึม ในด้านการใฝ่เรียนรู้คะ

  • แต่ก็ยังไม่ลืมวัฒนธรรมไทยนะคะ

                                

ผมคิดว่า ตัวประกอบสวยกว่า ตัวพระตัวนางนี่ เป็นเทคนิคอย่างหนึ่ง ที่ผู้จัดผู้สร้างในบ้านเราควรนำมาใช้นะครับ เพราะจะทำให้ผู้ชม อยากจะเห็นบทพวกเขาบ่อยๆและแอบปลื้ม เว่นซายง ใน จูมง ที่บทเป็นเหมือน เกย์ สาวๆชาวไทยต่างพากันเสียดายว่าไม่น่าจะเป็นเกย์เลย อิอิ เป็นการเกลี่ยบทให้กระจาย ไม่กนระจุกเฉพาะตัวพระตัวนาง ครับ

ชอบมากโดยเฉพาะเรื่องประวัติศาสตร์ แดจังกึม the legend jumoo ๆๆๆๆ

ชอบดูเหมือนกันค่ะ หนังเกาหลี

เห็นด้วยค่ะที่กล่าวมาทั้งสิ้น เป้นคนหนึ่งที่เคยว่าเพื่อนๆที่ดูหนังเกาหลีจนดึก บางคนดูถึงตี 5 จากวันนั้นถึงวันนี้กรรมตามสนอง ตัวดิฉันเองได้ดูเรื่องเจ้าหญิงวุ่นวายเจ้าชายเย็นชา ดูแล้วอยากดูอีก ซื้อหนังเกาหลีเก็บไว้เกือบร้อยเรื่องแล้วค่ะ ดูทุกเรื่องที่ออกมาใหม่ๆ ดูซับไทยนะคะ สนุกแถมอีกได้ทั้งภาษา ฟังดูเพราะดีค่ะ บางเรื่องที่ชอบดูซ้ำแล้วซ้ำอีก มันก็เป็นยาอย่างหนึ่งที่ดูแล้วคลายความเครียด แต่สุขภาพจะแย่ เพราะดูแบบ นัน-สต๊อป ไม่จบไม่เลิก แถมถ้าไม่ไหวจริงๆ หยิบแผ่นสุดท้ายมาดูก่อน ตลกดีนะ เพื่อนที่ทำงานเรียกว่าเจ้าแม่เกาหลี หนังอะไรๆที่ตกมาใหม่ดิฉันมีหมด แต่ก็มีความสุข

ดูแล้วผู้ชายให้เกียรติผู้หญิง เวลาผูหญิงกินเหล้ากับผู้ชายแล้วผู้ชายไม่แสดงอาการหื่นเลยค่ะ ตัวร้ายก็ร้ายได้แบบน่าเห็นใจ รวมความแล้วก็สนุกดี เดี๋ยวนี้ไม่ได้ดูหนังไทยเลย มันติดน่ะแบบงอมแงมเลย อย่าว่ากันเลยนะคะ

เป็นคนหนึ่งที่ชอบดูหนังเกาหลี ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

ตอนนี้ติดละคร คิมซูซอน ช่อง 3เสาร์-อาทิตย์ 6 โมงเย็นค่ะ

ไปเจอเว็บ blog เกาหลีล้วนๆเลย http://blog.bluegy.com/

น่าสนใจดี

นู๋ว่าน่ะ อาจจะเป็นที่คนดูชอบตัวละครที่แสดงอยู่กะได้ แล้วมาติดตามดูละครหรือซีรี่ย์อะไรประมานนี้อะคะ

ชอบดูหนังเกากลีมาก เรียกได้ว่าเป็นเสมือนกำลังใจเลยทีเดียว เพราะ ดูแล้วทำให้มีความสุข กับความรักของกันและกัน แต่บิวว่าดาราเกาหลีหล่อสู่ดาราไทยไม่ได้หรอก เพียงแต่การแสดงของเขา ไม่ว่าจะเป็นการพูด การวางตัว หรือแม้กระทั่งกริยาของดาราเกาหลีทำให้เราหลงใหล

ไม่ส่งเสริมการซื้อแผ่นค่ะ

แผ่นแท้พอรับได้ แม้จะไม่ชอบที่เงินออกนอกประเทศ

แต่แผ่นผีนี่ทำนาบนหลังคนมากๆ

คนแปลกับคนขายไม่ใช่คนเดียวกัน

https://www.facebook.com/pages/ลายแทงขุมซับ-แหล่งรวมซับไทยละครเกาหลีที่เวบใหญ่ไม่ลง/1616500085243447

  1. แรกๆ ดูตามลูก(ที่บ้านมีแต่แผ่นซีรีย์เกาหลี) แล้วก็เอามาเปิดดูเล่นๆ
  2. เราเห็นเค้าเป็น"มืออาขีพ" ฟังจากลูก บางคนกว่าจะเดบิวต์ผ่าน.และได้เงินค่าตัวมันต้องสามารถจริงๆ บางเคสโหดมากๆ แต่เมื่ออยู่รอดเป็นชีวิตที่แฮปปี้ ดูเหมือนเราทำเพื่อหากินไปวันๆ แก่ตกกะป๋องก็จบ ศักด์ศรีไม่มีเหลือมานั่งขอความช่วยเหลือเป็นรานๆไป
  3. ความก้าวหน้า ไม่ใช่ว่าเป็นพระ.นางเอกก็เป็นอยู่นั่นแหละ(ไม่มองว่าคนดูเบื่อ) เขาจะเปิดโอกาสให้ ตัวรอง.ตัวประกอบ เข้ารับบทพระเอก.นางเอก ได้เมื่อเรตติ้งดี(มันแสดงให้เห็นความหมายของคนดู เมื่อคนดูชอบ โอกาสเขาก็ไปได้ดี คนไทยต้องทนดูอ่ะ)
  4. เกาหลีมีจุดขายเพื่อพัฒนาจิงๆ คือ เขาขายตัวนักแสดงที่มีความสามารถคนชอบกรี๊ด..เขาขายสื่อที่ออกมาจากผลของซีรีย์ เข่น 1.เพลง.เขาต้องผลิตประกอบไม่ใข่หยิบที่มีมาใส่(นั่นคือการลงทุนที่ตั้งใจ.ทุ่มเท) นักร้องได้เปิดตัวคือ 2.แฟนมิตติ้ง มันเหมือนการคืนกำไรแต่เป็นการสื่อสาร2ทาง 3.วิวที่สวยงามนำมาซึ่งเงินเข้าประเทศทาง"ทัวร์"
  5. สุดท้าย ความจริงใจในเนื้อเรื่อง บางเรื่องถ่ายทอดวัฒนธรรม บางเรื่องชีวิตที่ธรรมดาแต่สอดแทรกอารมย์ได้ครบรสไม่เว่อแต่ใช่ บางเรื่องสิ่งที่น่ากลัวเช่นการทหาร เขาเอามาบอกได้อย่างน่าชื่นชม(เราแตะไม่ได้.ไม่บอกให้เรารู้เท่ากับปิดหูปิดตา) มันน่าดูอ่ะ....อีกมากนึกไม่ออก ขอบอกตอนนี้ลูกว่าเรา...ติ่ง...ไปซะแร่ว

ขออนุญาติฝากเวปดูซีรี่ย์ เผื่อไว้เป็นททางเลือกสำหรับผู้ที่อยากจะรับชม ซีรี่ย์ ทั้งใหม่และเก่านะค่ะ

ดูซีรี่ย์ออนไลน์ www.cornerseries.com

ไม่เคยดูหนังเกาหลี แค่ทีวี ตามโรงหนังซินิเพล็กซ์แทบไม่มีเกาหลีเลย

เราไม่เคยดูหนังเกาหลี เพราะเหตุผลสำคัญ 2 อย่างดังนี้

1.มันส์ไม่ใช่หนังจีนที่เราติดอยู่เดิมตั้งแต่อายุ 5-6 ขวบ พอมาฉายทางช่อง 3 ก็เปลี่ยนไปดูช่อง 7 หนังไทย

2. ชอบเที่ยวห้าง ตามโรงหนังซินิเพล็กซ์ ไม่มีเกาหลีฉาย จึงรู้ว่าเกาหลีมีแค่สื่อทางทีวี ตามโรงหนังซินิเพล็กซ์มีหนังไทย จีน และฝรั่งแต่ไม่มีเกาหลี สุดท้ายจะมีหนังเอเซียซึ่งเป็นหนังจีนฉายที่โรงซินิเพล็กซ์อีก ก็จะไปดูหนังจีนที่ติดตั้งแต่อายุ 5-6 ขวบอีก




ไม่เคยดูหนังเกาหลี แค่ทีวี ตามโรงหนังซินิเพล็กซ์แทบไม่มีเกาหลีเลย

เราไม่เคยดูหนังเกาหลี เพราะเหตุผลสำคัญ 2 อย่างดังนี้

1.มันส์ไม่ใช่หนังจีนที่เราติดอยู่เดิมตั้งแต่อายุ 5-6 ขวบ พอมาฉายทางช่อง 3 ก็เปลี่ยนไปดูช่อง 7 หนังไทย

2. ชอบเที่ยวห้าง ตามโรงหนังซินิเพล็กซ์ ไม่มีเกาหลีฉาย จึงรู้ว่าเกาหลีมีแค่สื่อทางทีวี ตามโรงหนังซินิเพล็กซ์มีหนังไทย จีน และฝรั่งแต่ไม่มีเกาหลี สุดท้ายจะมีหนังเอเซียซึ่งเป็นหนังจีนฉายที่โรงซินิเพล็กซ์อีก ก็จะไปดูหนังจีนที่ติดตั้งแต่อายุ 5-6 ขวบอีก




พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท