โปสการ์ด...การ์ตูนในดวงใจ


        เปิดศักราชใหม่แบบนี้ เรามาลดอายุกันดีกว่าค่ะ อย่าให้วันเวลาพาให้เราสูงวัยไปตามพ.ศ. ที่เปลี่ยนไปเลย  อิอิ  แม่นีโอจะมาชวนย้อนเวลากลับไปดูว่าสมัยเด็กๆ เรามีการ์ตูนในดวงใจเรื่องใดบ้าง ตามมาย้อนเวลาไปกับโปสการ์ดการ์ตูนกันเลยค่ะ

        แบบแรก...เป็นของไทยเราเอง ใบนี้ตั้งใจซื้อมาให้น้องนีโอ เพื่อเล่าให้ฟังว่าสมัยแม่เด็กๆ แม่ไม่มีของเล่นอะไรมากมายหรอก แต่มีเพื่อนเยอะแยะเต็มไปหมด ก็เพราะเล่นกระโดดยาง เล่นรีรีข้าวสารแบบนี้หล่ะ ในชุดนี้มีการละเล่นโบราณหลายแบบค่ะ คงจะไม่ได้เอาไว้ส่งให้มิตรรักแฟนเพลง แต่เก็บไว้ให้ลูกเรียนรู้ค่ะ

         พูดถึงการ์ตูน คงมีหลายคนนึกถึง “การ์ตูนจากดิสนีย์” แม่นีโอยกให้หมีพูห์นี่หล่ะ หนึ่งในดวงใจ  ก่อนหน้านี้น้องนีโอก็ชอบดูการ์ตูนหมีพูห์และเพื่อน น่ารักดีค่ะ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องราวมิตรภาพระหว่างผองเพื่อนไม่ว่าจะเป็นพิกเล็ต ทิกเกอร์ อียอร์ และอีกหลายตัว ส่วนมิ๊กกี้เมาส์ก็คลาสสิคพอตัว...ว่ามั้ย (แต่ภาพที่นำมาสแกนแล้วสีเพี้ยนไปหน่อยค่ะ เพราะของจริงเป็นโปสการ์ดสามมิติ)

          ส่วนการ์ตูนประเภทฮีโร่ แม่นีโอชื่นชอบห้ามนุษย์ไฟฟ้า สมัยนั้นอยากจะเป็นมนุษย์ไฟฟ้าสีชมพูใจจะขาด ฮ่าๆ แต่แม่นีโอไม่มีโปสการ์ดมนุษย์ไฟฟ้ามาให้ชมค่ะ ขอส่งตัวแทนคือไอ้มดแดง ฮีโร่ในดวงใจอีกคนมาแทนก็แล้วกัน อิอิ

           ตินตินผจญภัย ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ชอบ ตอนนี้ได้ดูบ้างจากช่อง true spark ช่องโปรดของดช.นีโอ ขอบอกไว้ก่อนว่าใครมาคุยกับแม่นีโอเรื่องละคร หรือซีรีส์เกาหลีนี่แบ๊ะๆเลยนะ ต้องคุยเรื่องการ์ตูนเท่านั้น อย่าง Ben10 มีเอเลี่ยนกี่ตัว คุณสมบัติเป็นอย่างไร รู้หมด จริงๆ ไม่ได้รังเกียจละคร แต่จำใจต้องดูการ์ตูน ฮ่าๆๆ เพราะลูกชอบ !!!

           วกกลับมาเรื่องตินติน (หรือ แต็งแต็ง) อีกหน่อย....เคยคิดจะไปเยี่ยมบ้านตินตินที่เบลเยี่ยม แต่มีเสียงคัดค้านว่ามีที่น่าไปตั้งแยะ ไฉนอยากไปแค่บ้านตินติน เลยไม่รู้ฝันจะเป็นจริงเมื่อไหร่ (มีกิเลสเยอะจริงๆ)  ใครมีภาพถ่ายก็นำมาให้ยลโฉมบ้างนะคะ...ดูของฟรี ช้อบชอบ ฮี่ๆๆ

           การ์ตูนสัญชาติฟินแลนด์เรื่อง มูมิน เป็นการ์ตูนที่แม่นีโอรู้สึกว่าน่ารักมากๆๆๆ แถมสินค้าของที่ระลึกต่างๆเกี่ยวกับมูมินทำออกมาได้น่ารักน่าเอ็นดูจริงๆ โดยปกติแม่นีโอชอบข้าวของสไตล์ญี่ปุ่น แต่สำหรับมูมินต้องยกให้น้องหนูเค้าเลยหล่ะ

 

 

            ส่วนโปสการ์ดแบบอื่นๆ ก็ขอนำมาแจมด้วยเลยก็แล้วกันนะคะ โดยส่วนตัวบางครั้งซื้อแต่ภาพวิวทิวทัศน์จนเลี่ยนก็มักซื้อโปสการ์ดแนวการ์ตูนมาแก้เลี่ยนบ้าง บางครั้งของแจกของแถมอย่างของ JAL ก็ทำออกมาได้น่ารักไม่แพ้ของซื้อของขายนะจ๊ะ

           ประเภท mascot จะเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นก็เพลินดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานใหญ่ๆ อย่างโอลิมปิกที่ปักกิ่งมีของที่ระลึกหลายแบบหลายสไตล์ (ไว้ถ้ามี request จะนำมาโชว์ค่ะ) ตอนนี้ขอแจมแค่โปสการ์ดก่อนค่า (ยับเยินจากการเดินทางไปหน่อย)  ตามมาด้วยโปสการ์ดจากงานเอ็กซ์โปที่ไอจิค่ะ

           โปสการ์ดแบบอื่นๆ ก็ชมกันตามอัธยาศัยค่ะ ขอปิดท้ายด้วยโปสการ์ดรถดับเพลิง ใบนี้เป็นของรักของหวงของดช.นีโอ ช่วงนี้บ้ารถแบบแปลกๆ เพราะจะเก็บไว้เป็นไอเดียในการต่อ เลโก้ ของเล่นสุดโปรด....  เรื่องของดช.นีโอไว้เล่าต่อใน เฮฮาประสาแม่ลูก นะคะ อิอิ

         การ์ตูนมิ๊กกี้เมาส์และผองเพื่อนก็คลาสสิคและน่ารักไม่เบา แม่นีโอต้องขอขอบคุณ คุณ Cherokee ที่ส่งมาให้ ใบแรกเนื่องในวันเด็กเป็นมิ๊กกี้และผองเพื่อน ส่วนมิ๊กกี้และมินนี่ เล่นดนตรีที่กำแพงเมืองจีนนั้น ได้รับเมื่อวันตรุษจีนแห่งความรักที่ผ่านมาค่ะ เลยขอนำมาเพิ่มเติมที่ โปสการ์ดการ์ตูนแห่งนี้ด้วย ^-^

 

หมายเลขบันทึก: 324673เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2010 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ทำไมโปสการ์ดแม่นีโอมันช่างน่ารักอย่างนี้นะ ว้าวๆๆ อยากได้ๆ

โปสการ์ดการ์ตูนมีน่ารัก ๆ เยอะนะครับ แต่ผมยังไม่กล้าเริ่มเก็บเป็น collection เพราะไม่ค่อยได้ตามการ์ตูนเท่าไหร่ แต่ถ้าน้องนีโอชอบ (หรือแม่นีโอชอบก็ได้) เอาไว้จะทยอยส่งไปให้นะครับ ไ้ด้จากงานสัปดาห์หนังสือเป็นชุดเลย

น้องแก้มเอ้ย

ไว้จะส่งไปให้ตามวาระและโอกาสนะจ๊ะ ยังมีโปสการ์ดน่ารักๆในสต๊อคอีกเพียบ 555

ว่าแต่ได้รับโปสการ์ดที่ส่งไปให้ก่อนปีใหม่หรือเปล่า??

สงสัยคุณไปรษณีย์จะหยุดยาว...คงได้รับช้าแน่เลย เหอๆ

คุณ Cherokee ขา

แล้วแม่นีโอจะรอโปสการ์ดการ์ตูนจากคุณ Cherokee นะคะ

ชอบทั้งแม่และลูกเลยค่ะ อิอิ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ชอบโปสการ์ดที่คุณ cherokee ส่งมาให้ทุกใบเลยค่ะ :-)

สวัสดีปีใหม่ครับ คุณแม่พี่นีโอ กู๊ดดี้ขอให้ พี่นีโอและครอบครัว มีความสุขสมหวัง สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะครับ คิดถึงครับ..

สวัสดีครับน้องกู๊ดดี้

ถึงแม้ช่วงหลังมานี้จะไม่ค่อยได้คุยกับน้องกู๊ดดี้

แต่พี่นีโอก็ยังคิดถึงน้องกู๊ดดี้อยู่เสมอ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ :-)

สวัสดีค่ะ คุณครูโย่ง

ขอบคุณนะคะสำหรับการ์ดน่ารักๆใบนี้

แม่นีโอชอบจังค่ะ

ขอให้คุณครูโย่งและคุณปุ๊ลิ มีความสุขมากๆเช่นกันค่ะ :-)

ไม่ได้ทักทายนาน สบายดีไหม น้องนีโอคงโตขึ้นแล้วครับ

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

พี่และน้องนีโอสบายดีค่ะ

คิดถึงอาจารย์นะคะ

ไว้มีโอกาสก็แวะไป สวทช.บ้างนะคะ :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท