พัฒนาการดี เริ่มที่นมแม่


กรมอนามัยแจก Book Start หนังสือนิทาน "ตั้งไข่ล้ม" และจัดประกวดเด็กพัฒนาการเร็ว

                    

เนื่องในวโรกาสที่พระเจ้าหลานเธอ  พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ  ทรงเจริญพระชันษาครบ 4 ปี วันที่ 29 เมษายน 2552  กรมอนามัยได้จัดกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติ  และสร้างกระแสสังคมให้พ่อแม่  ครอบครัว  ประชาชนทั่วไป  ได้ตระหนักถึงความสำคัญของพัฒนาการและการส่งเสริมพัฒนาการตั้งแต่แรกเกิด

กรมอนามัย  กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกับทุกจังหวัดจัดกิจกรรม การประกวดพัฒนาการเด็กอายุ    ต่ำกว่า  18  เดือนที่กินนมแม่  และมีพัฒนาการเร็วทุกด้านทั้ง 4 ด้าน  ซึ่งประกอบด้วยด้านภาษา  การใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก  การใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่  และพัฒนาการด้านสังคมและการช่วยเหลือตนเอง กิจกรรมจัดระหว่างเดือนเมษายน กรกฎาคม  ประชาชนที่สนใจ  สมัครได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ  และที่กรมอนามัย  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  เด็กที่ได้รับการคัดเลือกจะได้เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัลในงานรวมพลคนกินนมแม่ในเดือนสิงหาคม  2552  กรมอนามัยได้ร่วมกับมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก จัดพิมพ์หนังสือเล่มแรก Book Start หนังสือนิทาน ตั้งไข่ล้ม ให้ครอบครัวที่มีเด็กเกิด วันที่ 29  เมษายน  2552  จนถึงวันที่  29  พฤษภาคม 2552  เพื่อเป็นหนังสือเล่มแรกสำหรับเด็ก 

เกณฑ์การประกวดพัฒนาการเด็กที่กินนมแม่อายุต่ำกว่า 18 เดือน 

<p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: center;" align="center"></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: center;" align="center"></p>

                 1.       คุณสมบัติเด็กที่มีสิทธิสมัครเข้าร่วมประกวดพัฒนาการ จะต้องเป็นเด็กไทย  เด็กที่ยังกินนมแม่     และเด็กอายุ   

                         ไม่เกิน  18  เดือน  ในวันที่ประกวดพัฒนาการ

 

2.       เกณฑ์การตัดสิน  คณะกรรมการจะดูในเรื่องพัฒนาการด้านภาษา  การใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก  พัฒนาการด้านการใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่  และพัฒนาการด้านสังคมและการช่วยเหลือตนเอง

 

สำหรับครอบครัวใดที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้เพิ่มเติมที่   

รพ.ชุมชนใกล้บ้าน   คลินิกตรวจสุขภาพเด็กดี  รพ.ส่งเสริมสุขภาพ  (รพ.แม่และเด็ก) 0-5625-5451 ต่อ 132     หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ 0-5623-2001

หมายเลขบันทึก: 258330เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2009 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

P1

วันนี้เราดำเนินกิจกรรมประกวดเสร็จสิ้นแล้ว..เย้!! ผู้ชนะก็ได้จักรยานไปคนละคัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท