Healthy.in.th คือ อะไร?


Healthy.in.th คือ อะไร?

สวัสดีค่ะสมาชิก GotoKnow.org วันนี้สี่ได้โอกาสเขียนบันทึกฉบับที่ 2 เพื่อรายงานความก้าวหน้าของโครงการ Healthy.in.th

สืบเนื่องมาจากที่ได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์ Healthy.in.th ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เสียงตอบรับจากสมาชิก GotoKnow.org ดีพอสมควร แต่หลายท่านยังมีความเข้าผิดอยู่บ้างวันนี้จึงมาตอบคำถามบางส่วนค่ะ

1. Healthy.in.th เป็นบล็อกเหมือนกับใน GotoKnow.org หรือไม่

คำตอบ ไม่ใช่ Healthy.in.th ไม่ใช่บล็อก สมาชิกไม่สามารถเขียนบันทึกได้

2. Healthy.in.th คืออะไร

คำตอบ Healthy.in.th นั้นเป็นเว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวสารและข้อมูลด้านสุภาพจากเว็บไซต์ต่างประเทศค่ะ

3. ทำไมต้องเป็นข้อมูลจากต่างประเทศ

คำตอบ เนื่องจากทางทีมงานเห็นว่าเว็บไซต์ด้านสุขภาพที่นำข้อมูลใหม่ๆ จากต่างประเทศมาเล่านั้นมีน้อย ทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เหล่านี้น้อยตามไปด้วย ข้อมูลที่นำเสนอจึงมีที่มาจากแหล่งข่าวต่างประเทศค่ะ

4. ทำไมมีแต่ข่าว และข้อมูลสั้นๆ

คำตอบ ในช่วงแรกของการสร้างและจัดทำ Healthy.in.th นั้นจะนำเสนอเฉพาะข่าวก่อนเท่านั้น แต่ในอนาคตจะมีส่วนอื่นๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการตอบรับของสมาชิกด้วยค่ะ   สำหรับข้อมูลสั้นๆ ไม่กี่บรรทัดก็เพื่อที่จะทำให้ผู้อ่านสามารถบริโภคข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว อ่านแล้วเข้าใจทันทีค่ะ

5. ทำไมคนเขียนมีคนเดียว

คำตอบ ในช่วงเริ่มต้นเพื่อเปิดดำเนินงานนี้มีนักเขียนคนเดียวค่ะ ที่เป็นผู้นำเสนอข่าวออกมาเป็นประจำ (อย่าเพิ่งเบื่อชื่อกันก่อนนะค่ะ) แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานเพื่อติดต่อและเชิญ ผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่อ่านข่าวสารด้านสุขภาพจากต่างประเทศเป็นประจำมาร่วมเขียนข่าวค่ะ สมาชิกอดใจรอกันหน่อยนะค่ะ

6.สมาชิกทำอะไรได้บ้างใน Healthy.in.th

คำตอบ ในช่วงแรกนี้ สมาชิกสามารถอ่านข่าวสุขภาพที่นำเสนอและร่วมแสดงความคิดเห็นหรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ ในข่าวต่างๆ เพื่อเป็นการต่อยอดความรู้และเป็นประโยชน์ของผู้อ่านท่านอื่นๆ เพิ่มขึ้น

 

บันทึกฉบับนี้เป็นการตอบคำถามเพียงบางส่วนเท่านั้น หากสมาชิกท่านใดสงสัยหรือมีคำถามเพิ่มเติม ฝากคำถามไว้ได้เลยค่ะ ทางทีมงานยินดีตอบทุกคำถามค่ะ

ขอบคุณสำหรับการตอบรับที่ดีค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 238308เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2009 10:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท