แลกเปลี่ยนเรียนรู้การประเมินเพื่อเลื่อนขั้นเงินเดือนตามระบบแท่ง


บันทึก 9 ก.พ. 54

      วันนี้มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในวิทยาเขตปัตตานี  เพราะกองกิจการนักศึกษา ซึ่งเป็นกองใหม่ที่พึ่งตั้งขึ้นไม่นาน กำลังมีปัญหาในเรื่องความชัดเจนในการนำวิธีการประเมินบุคลากรเพื่อเลื่อนขั้นเงินเดือนในช่วงเปลี่ยนผ่าน จากระบบเดิมสู่ระบบแท่ง  ในขณะเดียวกันก็อยากจะทราบว่าแต่ละหน่วยงาน แต่ละกองฯ มีวิธีการประเมินอย่างไร  เรียกว่าจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อให้รู้ว่าคนอื่นเขาทำกันอย่างไร แล้วเรา(กองกิจการนักศึกษา) จะเอามาประยุกต์ใช้ได้อย่างไรบ้าง(ว่างั้นเถอะ)

ภาพบนเป็นผู้เข้าประชุมฝั่งทิศเหนือ ภาพล่างเป็นผู้ที่เข้าประชุมฝั่งทิศใต้ครับ ใครเป็นใครดูกันเองนะครับ(ขอบคุณเจ้าภาพ-ผลไม้จานตรงหน้าน่ะ ผมกวาดคนเดียวเพราะคุณเรวัติที่นั่งติดกันไม่ชอบ/อิ่ม...อร่อยมากครับ)

       ผลการพูดคุย/แลกเปลี่ยนเรียนรู้พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมากในการนำวิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานมาใช้  สรุปว่ามีทั้งที่เป็นรูปแบบและไม่เป็นรูปแบบ และแบบที่ยึดแนวปฏิบัติกลางๆ

       สำหรับแนวคิดในการประเมินของสำนักวิทยบริการ ผมได้แจ้งในที่ประชุมไว้แล้วว่าผมเขียนไว้ที่นี่ครับ

      นอกจากนี้ก็ทำให้บางคณะหน่วยงานได้รับรู้แนวคิดการประเมินในส่วนที่คณะหน่วยงานของตนไม่ได้ทำ ตลอดจนเมื่อทำแล้วเกิดปัญหาจะแก้บัญหาอย่างไร

      ขอบคุณกองกิจการนักศึกษา วิทยาเขตปัตตานี ที่เป็นเจ้าภาพแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องนี้ครับ  วันหลังถ้าหากคุณลิขิตการแลกเปลี่ยนเรียนรู้คราวนี้ ทำหน้าที่เสร็จก็จะเอาเนื้อหาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาเผยแพร่อีกรอบนะครับ คอยติดตามนะครับ 

หมายเลขบันทึก: 425071เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2011 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นเวที่ที่ดีมากครับ และควรจัดให้มีเวทีหรือกิจกรรมเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง ขอใช้สิทธิพาดพิงที่ไม่ทานผลไม้วันนี้ เพราะอิ่มจริงๆๆ ขอบคุณสำหรับเจ้าภาพ และขอบคุณพี่ชนันท์ ที่บันทึกสิ่งที่ดีเหล่านี้ไว้เตือนความจำ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท