บันทึกการเดินทาง ( 1 )

สัมมนาบุคลากรสำนักงานอธิการบดี มมส ณ กาญจนบุรี

เมื่อวันที่  9 – 11 พฤษภาคม  2552

กิจกรรมสัมมนาบุคลากร  สำนักงานอธิการบดี  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ณ จังหวัดกาญจนบุรี

การเดินทางในวันแรก  วันที่  9 พฤษภาคม  2552  โดยรถบัส ออกเดินทางจากตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

เวลา 12.00 น.   แวะเข้าชมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย    จังหวัดนครปฐม

สะท้อนศาสตร์และศิลป์อย่างมีชีวิตชีวา และเป็นที่น่าทึ่งมากค่ะกับหุ่นขี้ผึ้งยุคใหม่ที่เสมือนจริง  เป็นผลงานจากจินตนาการที่สะท้อนแง่มุมในชีวิตด้วยหุ่นจำลองปุถุชนในอิริยาบถต่างๆมนุษย์

เวลา 15.00 น.    เข้าชมศึกษาประวัติของสุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก (Kanchanaburi War Cemetery) เนื่องจากการเกณฑ์ทหารสัมพันธมิตรมาสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ ผ่านกาญจนบุรีไปเมียนมาร์ของกองทัพญี่ปุ่น ในสงครามโลกครั้งที่ 2

เป็นเหตุให้เชลยศึกพันธมิตรเสียชีวิตที่กาญจนบุรีเป็นจำนวนมาก สุสานแห่งนี้บรรจุกระดูกของทหารสัมพันธมิตร จำนวน 6,982 หลุม สุสานแห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 17 ไร่ ตั้งอยู่หลังสถานีรถไฟกาญจนบุรี ห่างจากศูนย์กลางจังหวัดกาญจนบุรีประมาณ 2 กิโลเมตร ในเขตบ้านดอนรัก ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมืองกาญจนบุรี

จากนั้นเวลา 16.19 น.คณะเดินทางนั่งรถไฟชมธรรมชาติไปตามเส้นทางของอำเภอไทรโยค  ถึงสถานีรถไฟอำเภอวังโพธิ์

เข้าที่พัก     พงษ์สุดา  ชาเลต์  บูติก แอนด์สปา อ.ไทรโยค  จังหวัดกาญจนบุรี   เวลา  18.00  น.

ันทึกนี้ ขอนำเพื่อนๆชาวบล๊อกติดตามผู้บันทึก  บันทึกการเดินทางในการเข้าร่วมโครงการสัมมนาบุคลากรก่อนค่ะ  และจะได้ติดตามบรรยากาศและสาระในการสัมมนาในบันทึกต่อไป   และก็เป็นอีกบรรยากาศหนึ่งในพงษ์สุดา  ชาเลต์  บูติก แอนด์สปา  ของวันแรกในการเข้าที่พักค่ะ

อนงค์  ปะนะทัง

13 พ.ค.52

หมายเลขบันทึก: 260992เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2009 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ปลอดภัยในทุกๆที่นะคะ

แวะมาทักทายค่ะ

ตามไปเที่ยวด้วยนะคะ แล้วจะติดตามตอนต่อไปจ๊ะ

มีความสุขกับการเดินทางนะครับ

ขออนุญาตไปเที่ยวด้วยคนครับอาจารย์

สวัสดีครับ  ขออนุญาตให้ม่อนไปเที่ยวด้วยครับ ขอบพระคุณ

สวัสดีค่ะอ.P  @..สายธาร..@

-ขอบคุณมากค่ะอาจารย์

สวัสดีค่ะ  KRUPOM

ขอบคุณค่ะที่ตามมาเที่ยว

สบายดีนะคะ

มาโบกรถระหว่างทางค่ะ วันต่อไปพักที่ไหนคะ

• มาเที่ยวด้วยคน
  • และบอกราตรีสวัสดิ์เจ้า

ทักทายก่อนนอน           ทักทายก่อนนอน

ขอบคุณค่ะท่าน

P small man

สำหรับคำอวยพรค่ะ

ขอให้ท่านรองผอ.มีความสุขเช่นกัน

สวัสดีค่ะPหนุ่ม กร~natadee

เป็นการเติมพลังใจก่อนเปิดเทอมค่ะ

ขอบคุณมาก

ขอบคุณมากนู๋ม่อน ที่มาเที่ยวด้วย

ขอบคุณค่ะP คุณมนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)

• ที่มาเที่ยวด้วยกัน
  • นอนหลับฝันดีนะ

สวัสดีค่ะคุณP ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี