งานแนะแนว : หัวใจการให้บริการแก่นิสิต


การให้บริการงานแนะแนว กองกิจการนิสิต มมส.

งานแนะแนว เป็นงานที่สำคัญยิ่งในองค์กรสถาบันการศึกษาทุกระดับ และเป็นงานที่มุ่งให้บริการในด้านการป้องกัน บำบัดและพัฒนาศักยภาพของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคลากรขององค์กรสถาบันดังกล่าว และนับได้ว่าสุขภาพกาย สุขภาพจิตเป็นของคู่กัน

คำสำคัญ (Tags): #msu-km#งานแนะแนว
หมายเลขบันทึก: 74486เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2007 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 10:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
เย้เย้ พี่นงค์ของเราเขียน blog แล้ว
  • แวะมาให้กำลังใจนะครับ
  • จะติดตามอ่านประจำ..ต้องสมัครเป็นสมาชิกหรือเปล่าครับ
  • ซวด ๆ ดีใจนำ.....
ขอบคุณค่ะคุณหนิง... และคุณพนัส... ที่ให้กำลังใจค่ะ กว่าจะเป็นสมาชิกได้  ต้องรวมพลังใจเหมือนกันนะ  ไม่ใช่ว่าใครจะสมัครได้ง่ายๆ  จะพยายามในการที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างต่อเนื่องค่ะ  ยังมือใหม่หัดขับค่ะ   http://gotoknow.org/profile/dss_msu

พี่นงค์คะ  โดยส่วนตัวหนิงแล้ว  หนิงว่าไม่มีอะไรยากไปกว่า  การทำงานกับจิตใจของมนุษย์หรอกนะคะ 

"จิตมนุษย์ไซร้ยากแท้หยั่งถึง"

แต่พี่นงค์ก็ทำมาแล้ว อย่างชำนาญการด้วย  เพราะฉะนั้นเรื่อง blog หรือ B2B นี้  ชิว ชิวนะพี่นะ  ตอนเริ่มใหม่เราแค่ยังไม่คุ้นชินกับเครื่องมือนี้แค่นั้นเองค่ะพี่

แต่สำหรับblog แรกพี่นงค์ก็ทำได้ดีนะคะ ที่สำคัญพี่ไม่ลืมใส่ tag ป้ายคำหลัก MSU ด้วย  เยี่ยมยุทธ!!

รออ่านblog ที่จะตามมาอยู่นะคะ

ขอบคุณค่ะDSS@MSU ( หนิง )  ที่ชื่นชม และให้กำลังใจ เป็นความจริง"จิตมนุษย์ไซร้ยากแท้หยั่งถึง"  ตามที่กล่าวมา ในเรื่องความชำนาญจะต้องฝึกมากเลยค่ะ  จะพยายามที่จะเรียนรู้จาก ซี่เนี่ยร์ ของ www. gotoknow.org 

งานแนะแนวเป็นงานที่สำคัญมากในบางครั้งก็เหมือนปิดทองหลังพระ(อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนั่งเอง)แต่ทำไมโดยทั่วไปไม่ค่อยให้ความสำคัญกับงานแนะแนวเป็นเพราะอะไรคะสถานศึกษาทุกที่น่าจะมีครูแนะแนวให้กับนักเรียนนักเรียนจะได้มีแนวทางที่ดีให้กับตนเองต่อไปได้ในอนาคต
***ขอบคุณ ค่ะคุณลลิตา ยินดีที่ได้รู้จัก และมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ***อาจจะเป็นบางแห่งเท่านั้นเอง ***ฉะนั้นคนทำงานจะต้องทำงานให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น ***เพื่อที่จะให้ผู้บริหารให้ความสำคัญ ***เพราะงานแนะแนวเป็นหัวใจในการให้บริการของเด็กๆเลยค่ะ ***จะทำอย่างไรที่จะให้ิอาจารย์แนะแนว ให้รับผิดชอบแนะแนวโดยตรง ***ที่ผ่านมาครูแนะแนวได้รับมอบหมายให้ทำงานทุกอย่างยกเว้นงานแนะแนว ทำให้ครูแนะแนว ท้อและล้า ****กำลังใจ เป็นพลังหนึ่ง ที่สำคัญในการทำงานให้สำเร็จ

แวะมาทักทาย  บันทึกแรกนะคะ

มีความสุข  มีกำลังใจดีๆเสมอๆนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะอ.P @..สายธาร..@

ที่มาเยี่ยม  บันทึกแรกค่ะะ

กว่าจะเขียนได้  ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร  จำความรูสึกวันแรกได้ค่ะ

ขอให้มีแต่ความสุข 

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท