Ranee
ศุภราภรณ์ พุทธพจน์มงคล

แกะรอย...ไผ หรือแกะดำเนี่ย (ส่งล่าช้าค่ะ)


คนเรา ไม่เปิดใจไม่รู้หรอก

แกะรอย...ไผ หรือแกะดำเนี่ย

          นามนั้นสำคัญไฉน  แต่ใคร ๆ ก็อยากรู้ แม้แต่พ่อครูบา ยังจำบ่ได้ อิอิบอกก็ได้(นึกซะว่าอ่านหนังสือมังกรหยก เล่มยาว ๔ ตอนจบนะค่ะ) ถึงแม้จะหน้าไม่ให้แต่ใจรัก พวกเสมือนมีหน้าเป็นอาวุธ ก็งี้แหละ แฮะๆ

          ข้าพเจ้ามีนามมังกรว่า “Ranee” ซึ่งเป็นนามปากกาที่รู้อยู่ในยุทธจักร G2K ค่ะ  แต่ก็เป็นคนแซ่เฮนะค่ะ เรียกว่า ราณี   แซ่เฮ  อิอิ.

·       นามจริงที่อยู่เบื้องหลัง คือ น.ส ศุภราภรณ์  พุทธพจน์มงคล (หลวงตาบังคับให้ใช้ชื่อนี้อะค่ะเพราะไม่มีให้เลือก) นี่คือนามปัจจุบันหลังจากเปลี่ยน มาแล้ว ๒ รอบ ไม่ใช่ไม่พอใจชื่อนะค่ะ ตามใจพ่อแม่และตัวเองค่ะ  แต่เปลี่ยนแล้วก็ดีขึ้นนะ (ไม่รู้ว่างมงายหรือเปล่า แบบไม่สนค่ะ อิอิ)

·       ชื่อก่อนนามเปลี่ยนตอน ป. ๓ จนถึงปริญญาตรี ใช้มาตั้งแต่เป็น ด.ญ นางสาว ชื่อ ธีติมา  พุทธพจน์มงคล  เพราะไหมค่ะ  

              Image1

·       ชื่อดั้งเดิมเป็นภาษาอินเดียนามว่า รายปาลกอร์  พุทธพจน์มงคล ชื่อเดิมแปลว่า ราชินีค่ะ  ชื่อเล่นความหมายเหมือนชื่อจริง  พ่อกลัวคนไม่รู้เกิดการหมั่นไส้ศาสตร์หรือเปล่าจึงเปลี่ยนให้ค่ะ แต่ชื่อนี้พ่อแม่ตั้งให้ และยังเรียกอยู่ค่ะ เพราะเป็นลูกสาวคนแรก ถึงแม้จะเป็นลูกคนกลางก็ตามค่ะ

          ถูกถีบมาเกิด(สงสัยชาติก่อนเป็นจักรยาน เลยถูกถีบค่ะ อิอิ.) ณ โรงพยาบาลพุทธชินราช เมื่อเดือนกันยายน เป็นสาวราศีกันย์ไง อิอิ เป็นคนอ้วนมาตั้งแต่เด็ก โทษแม่เป็นประจำว่าบำรุงดีเกิน เคยหนักสุด ๘๐ กว่ากิโล

          ปะหวัดการเรียน (แบบเรียนไม่ค่อยเก่ง แต่เอาตัวรอดเสมอค่ะ)

·       จบปวช.และปวส.(ไม่ใช่ย่อมาจากพวก ประวัติชั่ว และประวัติเสื่อมนะอิอิ.) ด้านการบัญชีนะค่ะ จากโรงเรียนเทคนิคพณิชยการพิษณุโลก เกรดพอใช้ได้ แค่สามกว่า แต่กว่าเยอะนา  จริง ๆแล้วไม่ได้ชอบวิชาด้านการบัญชีเลย แต่เมื่อตอนเรียนไม่มีสาขาอื่น มีแต่บัญชี กับเลขา เลยต้องจำใจเรียนมาค่ะ

·       พอปริญญาตรี ก็อยากเรียนทางกฎหมาย หรือทางเศรษฐศาสตร์ หรือไม่ก็พลิกกับไปด้านการตลาดเลย เพราะเบื่อบัญชี  แต่สุดท้ายก็คิดว่าไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ก็เรียนจนจบปริญญาตรี บัญชีบัณฑิต กับเขาได้ ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ 

·       ปริญญาโท ได้ทีรีบฉีกแนวทันที มาเรียนด้านการบริหารกับเขาบ้าง จบบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ที่บ้านเกิดคือ มหาวิทยาลัยนเรศวรจนแล้วจนรอดก็หนีบัญชีไม่พ้นเลย เพราะทำงาน ก็ต้องไปเป็นอาจารย์สอนบัญชี เขาเรียกว่าเกลียดอะไรมักได้อย่างนั้น เฮ้อ... เซ็งจิต !!!

          ประวัติการทำงานและประวัติส่วนตัวอื่น ๆ แบบเขียนแล้วยาวเข้าไปอ่านได้ที่http://gotoknow.org/profile/suparaporn

จุดยืนเจ้าอยู่ตรงไหน

          อยู่ที่ขา(แอบคิดเหมือนท่านไร้กรอบ) เคยฝันว่าจะต้องยืนได้ด้วยลำแข้ง แต่พ่อแม่ไม่ได้เลี้ยงด้วยลำแข้งนะค่ะ ฮ่าๆๆ  และไม่ทำความเดือดร้อนให้ใคร รวมทั้งพ่อแม่ด้วย 

          เหตุเพราะเมื่อก่อนบ้านก็ต้องเช่า พ่อแม่มีลูกหลายคน  จำได้ตอนเล็ก ๆ พ่อและแม่ลำบากนะค่ะ เงินมีอยู่ในลิ้นชักไม่ถึงร้อยบาท พ่อต้องออกไปขายของที่ต่างจังหวัด แม่ต้องเลี้ยงพวกเราหลายชีวิต  ไม่ค่อยได้อยู่กับพ่อเท่าไร เป็นอาทิตย์พ่อกลับมา และมาเอาของ จะดีใจกันมาก  แม่ต้องออกไปขายของที่ตลาด และเราต้องตามไปช่วยหิ้วของให้แม่ พี่ชายเฝ้าร้านค่ะ  เพราะพวกเราพอมีพอกินไปวันๆ อะค่ะ เลยเห็นความยากลำบากของแม่ และสงสารแม่มาก ๆๆๆ เลยตั้งปณิธานไว้เลยว่าจะต้องมีธุรกิจเป็นของตัวเองและจะไม่รบกวนท่าน  แม่สอนทำกับข้าวตั้งแต่ ๙ ขวบ เผื่อแม่ไม่อยู่บ้านจะได้ทำให้พี่และน้องทานได้ อิอิ

          ตอนเรียนปวช. ก็ทำทุกอย่างที่เราจะทำได้เพื่อให้มีเงินเก็บโดยไม่ต้องขอพ่อแม่ เริ่มตั้งแต่นั่งรถไฟไปกรุงเทพ(เป็นครั้งแรกแบบไปคนเดียว) เพื่อเข้าไปซื้อเสื้อผ้าที่ประตูน้ำมาขาย เองแม้แต่ขายเครื่องสำอางค์ ขายชุดชั้นใน เอาหมดค่ะ ไปช่วยพ่อแม่ขายของงานวัดก็เคยทำตอนเด็ก ๆ  กว่าจะมีอย่างทุกวันนี้ (ไม่ได้งก แต่ไม่อยากรบกวนท่าน)  ตอนเรียนไม่เคยได้มีเวลาอ่านหนังสือเหมือนชาวบ้านเขา ตอนสอบ ต้องทำงานบ้านให้เสร็จก่อนถึงจะได้อ่านหนังสือไม่เหมือนเด็กปัจจุบันที่พอจะสอบ พ่อแม่ไล่ให้ไปอ่านหนังสือไม่ต้องทำอะไร(เมื่อก่อนเคยน้อยใจนะ  แต่เดี๋ยวนี้ภูมิใจค่ะ)

          ตอนเรียนปริญญาตรี พ่อแม่ให้เงิน แต่ขอท่านใช้ไม่เกิน ๒,๐๐๐ บาทต่อเดือน รวมค่ากับข้าวด้วย เพราะทำกินเอง อิอิ (อยู่หอในกรุงเทพนะค่ะ) พ่อยัดเงินให้อีกประจำ แต่ก็ปฏิเสธท่านทุกครั้งเลย

          ความภาคภูมิใจ ไม่เคยรบกวนเงินพ่อแม่ และส่งตัวเองเรียนระดับปริญญาโทใบแรก และกำลังเรียนอีกนะค่ะ ใช้เงินตัวเองจากที่สะสมมาตั้งแต่เด็กจนทำงานค่ะได้หลายอยู่ค่ะ เพราะเป็นคนรู้จักใช้มั้งค่ะ (ห้ามคิดว่างกนะ)และ

          อีกความภูมิใจ คือสามารถมีธุรกิจเป็นของตนเอง หลังจากศึกษาและทำงานมานานค่ะ เมื่อก่อนก็ทำงานให้ที่บ้าน แต่ถ้าจะไม่รุ่งเลยมาลองทำตามความคิดของตนเอง ก็ประสบความสำเร็จ ณ ปัจจุบันนะค่ะ 

 เจ้ากำลังไปไส  

          บอกได้คำเดียวว่าเพราะพ่อแม่เป็นตัวอย่าง และเป็นต้นแบบให้เรา ทำให้เราสามารถกำหนดจุดยืนได้นั่นเองค่ะเพราะถ้าไม่มีเขา ก็ไม่มีเราทุกวันนี้ 

          เป็นคนชอบใฝ่รู้ ชอบอ่านหนังสือ เสาะแสวงหาแหล่งที่เพิ่มพูน ปัญญา ได้อบรมเยอะมากๆๆๆๆ ทำให้เราได้เรียนรู้ศาสตร์หลาย อย่างน่ะค่ะ  แม้แต่เป็นครูสอนแอโรบิค ก็เป็นมาแล้วอิอิ (เอาทุกอย่างค่ะ) คิดเสมอว่าคนเราต้องเรียนรู้ตลอด เมื่อหยุดเรียนรู้ คือตาย ทำให้เราทำอะไรที่คิดได้อย่างไม่ลังเล และไม่เสียใจที่ได้ทำ

เจ้าต้องการอะไร

          หลังจากเป็นอาจารย์มา ตั้งแต่ ปี ๒๕๔๔  ก็ได้ใช้วิชาความรู้จากที่ได้ร่ำเรียนมาจากพระอาจารย์  แต่ก็เป็นคนไม่ค่อยอิงระบบ กับเขาเท่าไร เลยอยู่ไม่ได้เพราะมันร้อน ประเภทคับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยากค่ะ เลยออกมาทำธุรกิจส่วนตัว ณ ปัจจุบันนี้ค่ะ สิ่งที่อยากทำอีกอย่างคือ ทำเพื่อสังคม แม้จะเป็นเพียงจุดเล็ก ของสังคมทีใคร ๆ มองผ่านก็อยากทำ ค่ะ 

เข้ามาในวงการ G2K

          จากเจ๊ดัน นามลูกหว้าคนสวย จ้ะ และได้รับการสนับสนุนจากมิตรรักแฟนเพลงหลาย ๆท่าน จึงทำให้ราณีมายืน ณ จุดนี้ได้  ต้องขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะค่ะ


ทำไมถึงต้องเฮฮา..

          การเรียนรู้ ไม่มีที่สิ้นสุด จำเป็นไหมค่ะ ที่การเรียนต้องเข้าไปนั่งแต่ห้องเรียน  สำหรับราณี อะไรที่เครียด หรือเคร่งเกินไป ก็ไม่อยากอ่าน แต่ถ้ามีมุข เสริมนิด ต่อยหน่อยเพื่อกระตุ้น ก็เกิดความอยากเรียนรู้   เพราะฉะนั้น การต่อยอดความคิดไม่จำเป็นต้องมีแบบแผน หรือมีกระบวนท่ามากมาย แต่เราเข้ามาแบบไร้กระบวนท่า  เข้าไปต่อยอดความคิดคน อื่น จาก ๑ เป็น ๒ จาก ๒ เป็น ๔  เพิ่มทวีคูณไปเรื่อย ๆ คนเราเมื่อคิดเหมือนกัน มองตาก็รู้ใจ แบบไม่ต่อก็ติด(ภาษาวัยสะรุ่น) สป๊าคได้ในทันที ฉะนั้น คำว่าสาระ หรือ ไม่มีสาระ  มันอยู่ที่คุณเปิดใจรับ หรือต่อต้าน เพราะทุกอย่างที่คุณคิดว่าไม่มีสาระ แต่ราณีว่าทุกคำพูดที่เขียนสามารถตีความได้ หลายคนก็หลายความคิด ไม่จำกัดค่ะ รักก๊วนเฮฮาศาสตร์ทุกคนจริง ๆ ......

๐๐๐๐นี่ถ้าไม่รักกันจริงไม่ทนอ่านจนจบได้นะเนี่ย รักคนอ่านค่ะ อิอิ ๐๐๐๐

หมายเลขบันทึก: 145135เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2007 02:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (56)

สวัสดีค่ะน้อง Ranee

  • พี่หญ้าบัวเข้ามาตรวจสอบประวัติค่ะ......ทำการบ้านพ่อครูช้าไปนิดแต่ก็ยังดีกว่าคนที่ยังไม่ทำใช่ป๊ะ..........อิอิ
  • ตอนนี้โอนเงินค่าเสื้อมาแล้วค่ะ....ให้ครูเศก..บัวชูฝักจัดการส่งไฟล์หลักฐานการส่งมาแล้วค่ะ....
  • สำหรับเสื้อ.....อะไรก็ได้ค่ะ หากที่สั่งไม่ได้ขอเป็นสีอื่นก็ได้ค่ะ   ขอให้น้องราณีสะดวกก็พอค่ะ  เพราะคนส่วนมากคงทำเฉพาะไม่ได้......เข้าใจค่ะ   เราเน้นโลโก้เน๊าะ....
  • ขอบคุณค่ะ
  • นึกแล้วเชียว
  • ที่ส่งบ้านช้า เพราะมัวไปงัดกระบวนท่ามาไม่ซ้ำใครนี่เอง
  • อ่านแล้วครื้นเครงใจมานะ
  • หนูรายปาลกอร์ แซ่เฮ
  • อ่านแล้วไม่เฮ เป็นบ้าแน่ๆ บันทึกนี้ อิอิ

  • Pสวัสดีค่่ะครูหญ้าบัว
  • กำลังขำพี่นะค่ะว่ามาตรวจสอบประวัติ อิอิ นึกว่าเปลี่ยนจากอาชีพครู มาทำงานฝ่ายทะเบียนราษฎร์ ซะแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ
  • อ้อ ค่ะ  ครูหญ้าบัวขา  ราณีขอส่งให้หลังวันที่ ๒๐ นะค่ะ  ขอเคลียร์งานหลาย ๆ อย่างก่อนนะค่ะ  ตอนนี้อยากแยกร่างนะค่ะ  เมื่อคืนหลังทำงานเสร็จถึงมานั่งเขียนเพราะเขาจะปิดรับแล้วเลยต้องรีบคลอดเจ้าเป็นไผ  ไม่งั้นตายทั้งกลมแน่อิอิ
  • ได้ค่ะ  จะเอาให้พี่สวยจ๊าบไปเลยนะค่ะ  ขอบคุณค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะพ่อครูP

 

 

  • อยากบอกความจริงว่าไม่ได้เข้าไปเปิดอ่านขอใครแล้วลอกมาเขียน  แต่ไปเอาหัวข้อมาจากบันทึกพี่แป๊ดนะค่ะ
  • และแอบเข้าไปดูพี่สิงห์ป่าสัก ว่าเขาเขียนยาวแค่ไหน เราจะได้ไม่ยาวเกินไปเท่านั้น
  • ไม่รู้เขาจะหมั่นไส้อะเป่าเนี่ย Rajpal  Kaur  แซ่เฮ
  • ตกลงพ่อให้ผ่านไม่โดนแบนด์นะค่ะ อิอิ (มั่วนิ่มเองอะ)
  • ขอบคุณที่นั่งอ่านจนจบ

มาย้ำว่า..คิดถึงเสมอ...

และ

รักษาสุขภาพนะครับ..

....

โลกไม่เงียบเหงาเพราะมีคนให้เราได้คิดถึง

...

 

คำแรกที่อยากสารภาพ...ในช่วงที่บังคับให้ตนเอง "ว่าง" .. คือ "คิดถึงมากครับ......"

.....

ผมเป็นลูกอีสาน

วิ่งเล่นและเติบใหญ่ในท้องนา

ดูเวลาจากพระอาทิตย์

ติดข้าวเหนียว...ซุบหน่อไม้

เรียนแบบอด ๆ อยาก ๆ ...

ยิ้มยาก ...

เป็นคนโมโหร้าย... แต่ใจดี

มีความรัก แต่ไม่ใคร่แสดงออก

เขินอายในอ้อมกอดของหญิงสาว

ชอบนับดาวยามไกลบ้าน

เบิกบานไม่ค่อยเก่ง

ร้องเพลงไม่ได้เรื่อง

เต้นห่างเครื่องไม่เข้าท่า

วันนี้...
รักและศรัทธาต่อผืนแผ่นดิน

ไม่สิ้นศรัทธาต่อสถาบัน

ที่สำคัญ

หลงรักความผูกพันของชาว G2K... อย่างโงหัวไม่ขึ้น

 

สวัสดีค่ะคุณน้องพนัส

รู้สึกดีใจมาก  ๆ ค่ะที่แวะมาเยี่ยม เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สบายดีไหมค่ะ  พักผ่อนและรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ  อย่าห่วงคนอื่นจนลืมดูแลตัวเองละ อิอิ

คิดถึงมาก ๆ

สวัสดีอีกรอบค่ะP

 

ยังเขียนไม่เสร็จบันทึกซะแล้ว อิอิ 

คิดถึงมาก ๆเช่นกัน ค่ะ  หลาน ๆ  เป็นไงบ้างค่ะ  ที่นู่นหนาวหรือยังค่ะ ที่นี่ไม่หนาวเลยค่ะ 

สงสัยนิสัยจะเหมือนกันบ้างนะค่ะ เป็นคนโมโหร้าย แต่ใจดี (ดูเหมือนขัด แต่ลงตัวค่ะ ) ขึ้ใจอ่อนค่ะ   และเป็นคนขี้อายเหมือนกัน  แต่เวลาเขียนไม่เป็นไร เพราะไม่มีใครเห็นเราค่ะ อิอิ ที่สำคัญ รู้สึกผูกพันธ์ อยากบอกว่า รักทุกคน ในโกทูโน (แม้จะไม่ได้เป็นนางงามก็ตามที  อิอิ)

อะฮ้า...เด็กหญิง รายปาลกอร์ แซ่เฮ  น่ารักจริงๆเลยค่ะราชินีน้อยๆของพวกเรา

ฮ่าๆๆๆ พ่อทำให้พี่หนิงP แซวเราซะแล้ว  ดีนะไม่เป็นราชินีช้าง อิอิ

  • สนุกจริงๆ  เรื่องนี้   อิอิ
  • สวัสดีครับอ.ราณี
  • มาแอบอ่านเรื่องเด็ดของอ.ราณีครับ
  • อ่านแล้วก็สะท้อนใจตัวเอง ยังไม่ได้เขียนเลยครับ แถมยังใกล้จะหมดเขตส่งแล้ว อิอิ
  • ขอบคุณอ.ราณีครับ

Pสวัสดีค่ะหมอ

 

เป็นไงบ้าง พออ่านได้บ่  กลัวหมอเขียนให้อะค่ะ  เลยต้องรีบทำการบ้าน ฮ่าๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะครูP 

 

 

ไม่รู้ครูเศกสรร จะผิดหวังที่ได้อ่านหรือเปล่า อิอิ  โดนกึ่งบังคับ หมอบอกว่า ถ้าไม่เขียนจะเขียนให้ค่ะ รีบทำเลย ต้องอดตาหลับขับตานอนมาทำค่ะ

ครูลองทำมานะค่ะ เผื่อส่งเล่ม ๒ ทัน อิอิ อะล้อเล่น   ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาเยียมเยียนค่ะ  ตอนนี้อากาศเย็นไหม ที่พิดโลกร้อน ๆ ไม่เหมือนที่อื่นนะค่ะ

อ่านแล้วอยากร้อง...เฮ...จริงๆ ค่ะ

เขียนได้ประทับใจจริงๆ  เอ..ต้องบอกว่าประวัติประทับใจจริงๆ ถึงจะถูกต้องนะ ^ ^ 

ดีใจที่ได้รู้จักกัลยาณมิตรดีๆ อีกคนค่ะ 

สวัสดีค่ะอาจารย์P

 

ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาแวะชม ไม่รู้จะพูดอย่างไรปลื้มค่ะ ดีใจจังค่ะ เขียนไม่ออกเป๋เลย  อิอิ

แอบย่องเข้ามาเงียบ ๆ นะพี่บางทราย อิอิ  รู้จักอย่างแท้จริงที่ดงหลวงค่ะ   ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ
อ่านแล้วรู้สึกว่าได้รู้จักพี่มากขึ้น พี่เป็นคนสู้ชีวิตดีนะ หนูชอบ คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกทางเดินชีวิตตัวเองได้ และเลือกที่จะทำหรือไม่ทำอะไรก็ได้

หนูเห็นหลายคนอ้างความลำบากเพื่อเลือกความสบายทางลัด แต่คนบางคน (อย่างพี่) เลือกที่ยืนหยัดสู้เพื่อตัวเองและคนที่รักด้วยหยาดเหงื่อ สมอง และสองมือ เมื่อเวลาในชีวิตผ่านไปเราย้อนมองกลับมา จะไม่มีความรู้สึกว่าเสียใจเพราะทำเต็มที่แล้ว

หนูก็เป็นคนหนึ่งที่สู้ขึ้นมาเอง ไม่ได้แตะเงินของทางบ้านสักบาทเดียว 12 ปีที่ทำงานหนักมาตลอด ก็ออกดอกออกผลเป็นบริษัทที่มั่นคงให้ชื่นใจอย่างทุกวันนี้ค่ะ ถ้าย้อนเวลาไปได้ ถามว่าจะขอเงินที่บ้านมั้ยจะได้ไม่ต้องลำบากสู้ขนาดนี้ ก็ต้องบอกว่า ไม่เคยคิดเปลี่ยนใจ และไม่รู้สึกเสียใจในสิ่งที่ตัวเองเลือกสักนิดค่ะ : ) ดีใจที่ได้แชร์ประสบการ์ณชีวิตกันค่ะพี่

สวัสดี ค่ะ

ตามมาดู

ว่าคุณราณีเป็นไผ

อิอิอิอิ 

สวัสดีค่ะน้องซูซานP

 

 

สบายดีไหมค่ะ พี่ไม่ใช่โอชินนะจ้ะ   แต่พี่คือราณีค่ะ อิอิ อะล้อเล่น  อยากอ่านชีวิตของสาวน้องซูซานบ้างจัง ว่าเจ้าเป็นไผ อิอิ

คิดถึงมากค่ะ   เห็นด้วยค่ะเราเลือกที่จะเป็นได้จริง ๆ ถ้าเราไม่รู้ถึงความลำบาก เราจะมองหรือใช้ชีวิตอย่างไม่เห็นคุณค่าเลยค่ะ  จริง ๆ ก็ชื่นชมหลาย ๆ ท่านเหมือนกัน เพราะแต่ละคนเจอมาไม่เหมือนกันจริง ๆ ค่ะ  แต่ที่ทำไปก็เป็นความภาคภูมิใจของเราเหมือนกันค่ะ  ไม่มีวันนั้น ก็ไม่มีคนชื่อราณีในวันนี้

ขอบคุณน้องซูซานมาก ๆ เลยค่ะ ดีใจที่เห็น ๒ สไตล์ ของสาวแซ่ฮา นามซูซาน นะจะบอกให้  

สวัสดีค่ะP

 

 

ไผ เป็นไผ ก็รู้กันค่ะ อิอิ หรือว่าเป็นทากนะ เอ๊ะ หรือเป็นแกะดำที่คิดไม่ค่อยเหมือนชาวบ้าน ชาวเมืองเลย  ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ

ฟามลับค่ะพี่ หนูไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องส่วนตัวเท่าไหร่ ตั้งแต่มาอยู่ G2K นี่เปิดมากสุดแล้วนะ เล่นเน็ตมาสิบสามปีไม่เคยลงชื่อนามสกุล หรือที่อยู่ด้วยซ้ำ ไม่มีใครตามข้อมูลได้ง่ายๆ พึ่งจะมาเปิดใจให้ที่นี่ เพราะฉะนั้นก็ขอใช้เวลาอีกสักหน่อยแล้วกัน อย่ารีบร้อนๆ ^ ^ เดี๋ยวไว้หนูสนิทใจมากๆ เมื่อไหร่ก็จะค่อยๆ เปิดความเป็นส่วนตัวออกไปมากขึ้นเท่านั้น ตอนนี้ก็ร้องเพลงรอไปก่อนแล้วกันนะคะพี่

ในที่สุดน้องซูซานก็เปิดใจครึ่งหนึ่งแล้ว   อิอิ

จริง ๆ แล้ว ที่อื่นพี่ก็ไม่บอกเหมือนกันค่ะ บอกตรง ๆ ว่ากลัว เพราะของอย่างนี้ให้ทั้งคุณและโทษค่ะ   อยากบอกว่า นานแค่ไหนก็จะรอ จ้ะ  หลับฝันดีนะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนจ้ะ

ตามมอ่าน เรื่องราวชีวิตน่าชื่นชมมากค่ะ

สู้ต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะคุณอุบล  P

 

 ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียน จริง ๆ ทุกคนเมื่อก่อนก็ทำอย่างนี้ค่ะ  ราณีคิดว่าทุกคนมีใจเป็นนักสู้ทุกคนค่ะ  เพียงแต่เราอาจจะยังไม่รู้จักเขาจริง ๆ ก็ได้  แต่ก็ขอขอบคุณนะค่ะ  บอกตัวเองเสมอว่า  สู้ต่อไปนะทาเคชิ อิอิ

แวะมาแอบอ่านประวัติคุณราณี

แต่เอ!  ในประวัติขาดอยู่อย่าง  คือวันเดือนปีเกิดอ่ะ

แต่เอ! ( อีกครั้ง )  เค้าว่าถามถึงวันเดือนปีเกิดของสาวๆ นี่ หยาบคายหรือเปล่าน้อ  แหะ ๆ

.............เหล่านักการ  จ้า..............

แหมอุตส่าห์หลบ แล้วยังตามมาย้ำอีก อายุน้อย ๆ บอกได้ อายุป่านนี้เขาไม่บอกหรอกค่ะ อิอิ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ เหล่านักการทุกคนจ้ะ

  • สวัสดีคะราณี
  • คิดถึงนะคะ นกไปทำงานนอกพื้นนี้ นะคะ
  • อาทิตย์นี้นกยังไม่ได้กลับพิษณุโลกเลยคะ เป็นอาทิตย์หน้า แล้วนกขอสั่งเสื้อสีชมพูนะคะ นกตัวใหญ่
  • พึ่งกลับมาคะแล้วตอนเช้า 6.30 น.ตอ้งเดินทางพานักศึกษาคณะบริหารไปที่รร.นายร้อยตำรวจเลยต้องรีบบันทึกคะ
  • อย่างไรต้องเจอกันให้ได้นะคะ
  • ขอบคุณคะจะนอนแล้วคะ

 

สวัสดีค่ะคุณนกP

คิดถึงเช่นกันค่ะคุณนก  อิอิ ได้ไปเที่ยวอีกแล้ว

เสื้อสีชมพูหรือค่ะคุณนก  ขอให้คุณนกเข้าไปสั่งผ่านบล๊อกนั้นนะค่ะ  เพื่อที่จะได้นับจำนวนคนได้ถูกต้อง ขอความกรุณาเลยค่ะ กรุณาบอกทั้งไซส์ สี แบบ และต้องการรูปแบบไหนบนเสื้อนะค่ะ  

รอเจอคุณนกนะค่ะ  รอแล้วก็รอเล่า อิอิ กลัวจะคลาดกัน เพราะจะไปดงหลวงด้วยค่ะ ไงโทรมานะค่ะ หรือเมล์มาบอกกันก็ได้จ้ะ

รักคนเขียนค่ะ

มีอะไรคล้ายๆกัน เรื่องต้องการทำตามความฝันของตัวเอง เป็นตัวของตัวเอง ลองดูซีคะ

สวัสดีค่ะพี่P

 

 เข้าไปอ่านมาแล้วค่ะพี่ ต้องบอกว่าพี่เหนือกว่าราณีหลายขุมนักค่ะ  ตอนราณีทำก็ติดปัญหาเรื่องอายุด้วย   เขาไม่ยอมให้ทำนิติกรรมใด ๆ ราณีต้องยอมรับเลยว่าพี่นำความรู้ไปใช้คู่คุณธรรมได้อย่างลงตัวจริง นับถือมาก ๆ ค่ะ สุดยอดจริง ๆ ดีใจที่ได้อ่านและรู้จักตัวตนของพี่มากขึ้นค่ะ

ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาเยี่ยมถึงบ้านเลยค่ะ

มาเยี่ยม...คุณราณี

อ่านแล้ว...จั๊กจี๊หัวใจ...ฮา ๆ เอิก ๆที่ว่า..

นี่ถ้าไม่รักกันจริงไม่ทนอ่านจนจบได้นะเนี่ย รักคนอ่านค่ะ อิอิ ๐๐๐๐

สวัสดีค่ะอ.ยูมิP 

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ  แหมแซวกันซึ่งหน้างี้เลย ฮ่า ๆๆๆ  ดีใจที่อ.ทนอ่านจนจบค่ะ 

อาจารย์สบายดีไหมค่ะ  รักษาสุขภาพนะค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงค่ะ อิอิ.

อ่านแล้วก็อึ้ง. . .

ความลำบาก . . . ผมยังไม่ได้ครึ่ง พี่ราณี เลยแฮะ

(อันนี้รู้สึกชื่นชมอย่างใจจริง เลยครับ)

ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน และเป็นแบบอย่างกับน้องๆ ต่อไปนะครับ ^_^

  • สวัสดีค่ะน้องกระป๋องP
  • ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียนถึงบล๊อกค่ะ
  • โห พูดซะพี่กลายเป็นนักสู้ชีวิตเลยค่ะ 
  • จริง ๆ มีคนมากมายลำบากกว่าเราเยอะค่ะ  อย่างพี่อย่างน้อยเรามี พ่อ แม่ค่ะ คนเราชีวิตไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นกันต่อไป เนาะกระป๋อง เนาะ
  • พี่เห็นตัวจริงน้องกระป๋องแล้ว หล่อเหมือนในรูปเลย อิอิ
  • เอาเยี่ยงได้ค่ะ  แต่เอาอย่างค่ะ อิอิ เพราะสังคมคนสมัยนี้เปลี่ยนไปนะ คงไม่มีใครคิดเหมือนพี่มั้ง
  • ขอบคุณนะค่ะสำหรับคำชมนะค่ะ ขอให้น้องโชคดีเช่นกันในทุก ๆ ด้านค่ะ

 

 

 

นานๆเขียนที แต่เขียนเอาซะฮา เลย อิอิ  แวะมาอ่านแล้วนา.... ขำก้าก ตกเก้าอี้หลายรอบแล้ว ช่วงนี้คงๆวุ่นๆกับการขายเสื้อ รักษาสุขภาพนะค่ะ

Pหวัดดีแก่น

 

โห ว่าเสียเลย อิอิ ว่าเป็นพวกนาน ๆเขียนที  จริง ๆ อยากเขียน แต่มุขแป้กนะ  เจ็บก้นปะ ตกเก้าอี้หนะ

ขอบใจมากที่เข้ามาเยี่ยมเยียนนะจ้ะ สาวน้อย 

สวัสดีคะ คุณราณี แวะมาทักทายค่ะ รักจริงๆคะ อ่านจบแล้วด้วย เออ ถามเคล็ดลับนิดหนึ่งคะ ช่วงที่หนัก 80 กก. แล้วทำยังไงให้หายไปคะ

สวัสดีค่ะP

 

  • สบายดีไหมค่ะ  อิอิ มีแซวด้วยว่ารักกันจริง 
  • แหมสงสัยนะค่ะ เมื่อก่อนราณีเหมือนกระปุกตั้งฉ่ายค่ะ
  • บอกก็ได้ค่ะ อันดับแรกต้องตั้งใจให้แน่นอน และสัญญากับตัวเองค่ะ ต้องซื่อสัตย์กับตนเองด้วยเรื่องการทาน
  • อันดับ 2 เปลี่ยนพฤติกรรมการทานมากๆๆๆเลย โดยต้องทานอาหารมื้อเช้า เพราะร่างกายต้องการพลังงานในตอนเช้าค่ะ และร่างกายจะเรียกน้ำย่อยช่วง 7 โมงเช้า  และจะทำให้กินมื้อเที่ยงได้น้อยกว่าเดิม  และมื้อเย็นเป็นผักผลไม่ หรือสลัด ไม่จำกัดค่ะ  ยกเว้น น้ำสลัดครีมไม่ทาน จะทานพวกยำ ๆ
  • ถ้าเราไม่ทานเช้าไปทานเที่ยง ระบบก็จะรวนมีผลให้ทานมื้อเย็นได้มากขึ้นกว่าเดิม เท่าไรก็ลดไม่ลงค่ะ
  • ออกกำลังกาย เริ่มใหม่ ๆ ด้วยการเดิน เป็นอาทิตย์ติด ๆ กัน วันละ 30 นาที
  • จากนั้นเพิ่มเวลา และไต่ระดับโดยการแอโรบิต
  • จากนั้น วิ่ง และเพิ่มจำนวนรอบขึ้น
  • ต่อมาทั้งเดิน วิ่ง และแอโรบิคนะค่ะ
  • กินก็เท่าเดิม ผลคือน้ำหนักลดฮวบคะ
  • แต่เดี๋ยวนี้ หาเวลาไปไม่ได้เลย ฮือ ๆๆๆๆ อยากไปเดินเช้าก็ขี้เกียจตื่น เย็นก็เฝ้าร้านอะค่ะ
  • แต่ส่วนมากอาศัยตอนตื่นตักบาตรไปเดิน ค่ะ
  • วิ่งไม่ไหวแล้ว อายุด้วยค่ะ
  • กระดูกเสื่อมได้เนาะ
  • ถามนิดเดียว ตอบยาวเลยเนาะ อิอิ
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนเนาะค่ะ 

อ่านประวัติแล้วประทับใจค่ะ คุณรานีทั้งสวยเก่งและดีเป็นตัวอย่างของคนรุ่นใหม่ได้ดีเลยค่ะ

ทัศนีย์

มารู้จักตัวตนของราณีเพิ่มเติม

สวัสดีค่ะคุณทัศนีย์

ราณีต้องขอโทษด้วยที่ตอบช้านะค่ะ เพราะมีงานยุ่ง ๆ ค่ะ ช่วงนี้

ขอบคุณนะค่ะที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียน  และขอบคุณที่ชื่นชมค่ะ  ราณีคิดว่ายังมีคนที่ดีกว่าเก่งกว่าราณีอีกเยอะค่ะ   ดีใจที่ได้รู้จักพี่ค่ะ  หวังว่าเราคงได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันอีกนะค่ะ 

 

สวัสดีครับราณี

ผมอ่านจนจบนะ แล้วอ่านซ้ำอีกรอบเอ้า

เห็นคุณราณีดูท่าทางเรียบร้อยอ่อนหวาน ไม่นึกว่าจะเขียนแนวโก๊ะก็เป็นเนาะ

ยินดีที่ได้รู้จักครับ

สวัสดีค่ะอ.ภูคา

อิอิ ดีใจที่แว้บมาเยี่ยมนะค่ะอาจารย์  ดีใจที่ได้รู้จักอาจารย์และ  ต้องขอโทษด้วยที่ตอบช้าค่ะ  ขอบคุณมากนะค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ paleeyon

ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนถึงบล๊อกเลยค่ะ แหมอ่านถึง ๒ รอบเลยหรือค่ะ อิอิ.

โหพี่ค่ะ ราณีนี่นะเรียบร้อย ราณีโก๊ะ ค่ะ  ดีใจที่ได้พบกันค่ะ  ราณีประทับใจตั้งแต่พี่เดินลงมาต้อนรับแล้วค่ะ ดีใจมาก ๆ และที่ประทับใจอีกอย่างได้ชิมอาหารเหนือ ฝีมือพี่ เยี่ยมยอดเลยค่ะ   ขอบคุณมาก ๆ สำหรับทุก ๆ เรื่องนะค่ะ

สวัสดีจ้ะ

มารู้จักน้องราณีคนสวยเพิ่มขึ้นค่ะ ขอปรบมือให้กับคนเก่งค่ะ สงสัยต้องขอเรียนรู้วิทยายุทธจากน้องราณีค่ะ แบบมีความฝันแต่ไม่สามารถเดินตามความฝันของตัวเองได้ค่ะ ...

ดีใจจังค่ะที่ได้เป็นคนรักน้องราณี...อิ...อิ....

และยินดีที่ได้รู้จักตัวเป็นตัวจริงค่ะ...

สวัสดีค่ะอ.paew

 อ.แป๋วค่ะ อย่าบอกว่าราณีคนสวยค่ะ  เพราะมันไม่ค่อยตรงค่ะ เขิน อิอิ เอาแค่พอดูได้ก็พอ ฮ่าๆๆ  ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ 

...........

ราณีซิค่ะ ต้องเรียนรู้จากท่านอ.แป๋วอีกเยอะ เพราะราณีประสบการณ์ยังน้อยค่ะ  ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ 

ราณีก็หวังว่าฝันของทุกคน รวมทั้งของตัวเองจะสุดทางฝันค่ะ  ดีใจที่ได้รู้จักอ.แป๋ว วันหลังราณีจะไปนอนด้วยและเล่าเรื่องผี ๆ ให้ฟังค่ะ  เพราะอ.แป๋วจะได้ไม่กลัวอีกต่อไป เขาเรียกว่า หนามยอก ต้องเอาหนามบ่งค่ะ   ฮ่าๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะพี่กฤษณา

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะค่ะ  คนเราไม่สามารถหลีกหนีความเป็นตัวตนของตัวได้  แต่ที่ราณีดีใจมาก ที่ได้รู้จักทุกคนในโกทูโน  รวมทั้งพี่กฤษณาด้วยค่ะ 

สวัสดีค่ะ  พี่ranee

วันนี้ได้มีโอกาส ได้อ่านประวัติของพี่

ขอฝากความขอบคุณที่ให้กำลังใจเรื่องน้องหนุ่ม

อยากให้หมอทุกคน  ทุก รพ.ได้คิดบ้าง

ในสังคม มีผู้ป่วยอัมพฤกต์  อัมพาต  มากมาย

เพราะการตัดสินใจของหมอเท่าไร ?

อยากถามไถ่  อาการคุณแม่ของพีค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้เช่นเดียวกัน

ขอขอบคุณมากๆ ค่ะ

จันทณีย์  น้อยพรหม

       
      
ได้แอบมาอ่านประวัติส่วนตั๊ว...ส่วนตัว  พยายามเทียบกับ "บุญถึง" ก็ไม่ค่อยเหมือนเท่าไรนะนะ  ราณีออกจะสนุก เฮเฮ... แต่ก็สู้ชีวิตดี  ส่วนบุญถึงดูชีวิตจะเครียดๆ(ชีวิตรันทด) แต่ตัวเองก็ไม่ค่อยเครียดนะ
      แม้จะเฮเฮ แต่คุณราณีก็มีสาระนะ  มีคำพูดเชิงปรัชญาเสียด้วย 
"การเรียนรู้ ไม่มีที่สิ้นสุด ..."  แต่ก็พิสูจน์ว่าทำได้จริง..ศรัทธาๆ
     ขออภัยที่ไปพิษณุโลกไม่ได้โทรบอก(ไม่มีเบอร์) จะบันทึกบล็อกก็กลับมามืดค่ำทุกวัน  แต่ระลึกถึงเสมอนะ  โอกาสหน้าคงได้เจอกันน่า...ขอบคุณที่มีน้ำใจและให้กำลังใจเสมอมา

สวัสดีคะ คุณจันทนีย์

ขอโทษนะคะที่มาตอบช้า อิอิ 

ตอนนี้น้องหนุ่มเป็นอย่างไรบ้างคะ แม่ราณีไม่เป็นไรแล้วคะ  แต่ทึ่เล่าให้ฟัง เป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นคะ เป็นอุทาหรณ์เตือนใจด้วยคะ

ขอให้น้องหนุ่มหายเร็ว ๆ นะคะ ขอบคุณคะ

สวัสดีคะครูธเนศ

สบายดีไหมคะ ประวัติราณีไม่มีอะไรมากหรอกคะ ถ้าเทียบกับเรื่องบุญถึง ซึ่งติดตามอ่านไม่ขาดแม้แต่ตอนเดียวอิอิ บอกได้ว่า สุดยอด  ประทับใจมากๆ นะคะ ถึงจะเครียดแค่ไหน แต่อ.เล่าได้สนุก กลายเป็นไม่เครียดเลยอิอิ

ถ้าคราวหน้าอาจารย์มาพิษณุโลกเมื่อไร เมล์มาบอกก่อนนะคะ จะได้ไปต้อนรับนะคะ  อยากเจอตัวจริงเสียงจริงมากๆ นะคะ   ขอบคุณคะ

ประวัติน่าสนใจมากค่ะ  เล่าเรื่องได้อย่างน่าสนุกและน่าติดตามค่ะ
ฝากความคิดถึงทุก ๆ คนด้วยนะคะที่ เฮฮาศาสตร์ ภูเก็ตค่ะ ฝากกอดทุก ๆ คนด้วยค่ะ

สวัสดีคะคุณนก

ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเยี่ยมเยียน อิอิ สบายดีไหมค่ะ

อยากบอกว่าคิดถึงคุณนกเหมือนกัน  ตอนเดินทางมากรุงเทพเพื่อมาขึ้นเครื่องฯ ยังพูดถึงคุณนก อยู่เลย อิอิ แสดงว่ามีกุมารทองแน่เลยไปกระซิบบอก อิอิ อยากกอดใครบ้างบอกมาได้เลย คิดค่ากอดไม่แพงงงง คริๆๆๆๆๆ (ล้อเล่นนะคะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท