Episode 1 ไม่ได้เห็นหอย... ที่...หัวหิน


...ตรงร้านขายขนม มีป้ายประกาศขายบ้านด้วย คนเดินมาที่รถเข็นนี้เลยมีสองวัตถุประสงค์ ไม่ซื้อขนม ก็ซื้อบ้าน คล้ายๆ กัน ผมเดินเข้าไปกะว่าจะซื้อบ้านซะหน่อย สุดท้ายได้ทองหยิบ ทองหยอด กลับมาถุงเบ่อเร่อ...

...มาซื้อ CD ถึงหัวหินเลยเหรอพี่... เสียงทักทายดังแว่วมาจากข้างหลัง

มันก็ดูตลกๆ เหมือนกันครับ ทีคนกรุงเทพฯ อย่างผมจะต้องมาซื้อ CD ถึง หัวหิน แต่ก็ไม่แปลกครับถ้าคิดว่าปีนี้มันจะยุ่งซะจนไม่มีเวลามาเดินเล่นซื้อเพลงซื้อหนังดู เหมือนเหมือนเมื่อก่อน...

เวลามันมีแหล่ะครับ แต่จัดไปทำอย่างอื่นซะหมด...ยามว่างผมชอบมาเดินซื้อของ เหมือนที่คนส่วนใหญ่เค้าทำกันแหล่ะครับ ปีนี้ผ่านไปเร็วมากแล้วก็มีเรื่องราวให้ทำเยอะเหลือเกินจนหาเวลาให้ตัวเองไม่ค่อยได้ ตอนนี้เลยจัดเวลาให้ตัวเองสักสามวัน มาพักผ่อน เลิกคิดอะไรสักพัก...

จุดหมายปลายทางก็ไม่ไกลกว่ากรุงเทพฯและอยากให้เป็นชายทะเล...ซึ่งจริงๆ แล้วอยากไปเที่ยวเกาะมากกว่า..แต่เที่ยวนี้เวลาน้อย น้องหน่อย” Promoter งานนี้เลยบอกว่าไปหาดก่อนละกัน...

Tibby

งานนี้ออกต่างจังหวัดครับ รถผู้ดีอย่าง “Tibby” คงต้องเก็บไว้ในบ้านก่อนครับ ถ้าไม่อยากให้พิการกลับมา เพราะช่วงล่างที่เตี้ยเหลือเกิน ปล่อยให้พี่ดำที่มีส่วนสูง มากกว่าน้อง “Tibby” ออกมารับใช้ ซึ่งตามแผนจะควบรวดเดียวถึง หัวหินเลย

ครับ ผมกำลังจะไปหัวหิน ...เป็นถิ่นมีหอย...พวกเรานั่งคอย ดูหอยในหิน...ลั๊น...ลัน...ล้า...

8:00 – ตื่นสายตามปกติของวันอาทิตย์ หลังจากงัวเงียมาทานข้าวเช้ารองท้อง ก็ เริ่มออกเดินทาง งานนี้ขับประหยัดครับ รอบเครื่องไม่เกิน 2000 rpm วิ่งสบายๆ ก็ไปถึงหัวหินได้ประมาณบ่ายโมง แวะทานกลางวันกันก่อนครับ ที่ร้านอยู่เย็นร้านนี้เลี้ยวเข้าซอย หัวหิน 51 มาสุดซอย มองซ้ายก็เห็นเลยครับ หรือ ใครมี GPS ก็นี่ครับ พิกัด  N12° 34.781’ E099° 57.361’

food

อาหารขึ้นชื่อก็คงเป็น ไข่ตุ๋นประภาคาร ปลากะพงทอดสมุนไพร ต้มส้มกุ้ง ก็ตามผมสั่งนั่นแหล่ะครับ เพราะร้านแนะนำมา พอได้ทาน บ๊ะ อร่อยเข้าท่าทีเดียว ไม่เสียแรงที่แวะมาทาน

บรรยากาศก็ดีนะครับ สวยดี แต่ อย่าไปเทียบกับร้านหรูแบบ let’s see นะครับ คนละบรรยากาศกันครับ

ทานข้าวกันเสร็จก็ถึงจุดหมายตามกำหนดเวลา บ่ายสองโมงพอดี จุดหมายปลายทางครั้งนี้อยู่ที่ โรงแรม “Sofitel” ครับ ซึ่งโรงแรมในเครือ Accor ครับ ผมมาช่วงนี้ เพราะช่วงนี้เป็นช่วง Low season (เลยได้ Promotion เยอะหน่อย) นึกว่าจะเงียบๆ ที่ไหนได้มาถึงก็ยังเห็นมีคนมาพักกันเต็ม เลยชวดที่พัก Zone ริมทะเลไป ได้ Garden view มาแทน อยากได้ Sea view เหมือนกันแต่ไม่ Serious ครับ เพราะกะว่า Trip นี้ยังไงก็ได้ สบุย สบุย ครับ ...(มาจาก สบาย + ลุย ครับ)

วันนี้วันแรกแน่นอนครับ เน้นนอนอย่างเดียว เพราะ สัปดาห์ที่แล้ว เป็น insomnia นอนดึกมาหลายคืนจนร่างกายเริ่มเตือน ว่าถ้าทรมานฉันมากกว่านี้จะเป็นไข้โชว์ให้ดู...ก็ได้ผลครับ เพราะผมต้องกินยาลดไข้ แถมนอนไปงีบใหญ่ๆ ไปสักค่อนบ่าย ตกลงมาถึงโรงแรมแล้ว ก็ทำตัวเหมือนอยู่บ้านเลย ได้ใช้ Felicity ของโรงแรมก็ตรงสระว่ายน้ำที่มันอยู่หลังห้อง ผมนี่แหล่ะครับ เพราะใกล้มาก เปิดประตูก็แทบจะตกน้ำแล้ว คิดว่าถ้ามันอยู่ไกลกว่านี่นิดคงไม่ได้แอ้มผมเหมือนกัน เพราะ ขี้เกียจจริงๆ สระที่นี่สวย สะอาด ยาว และ มี Jacuzzi นวดตัว...ซึ่งผมเอามานวดพุงครับ ช่วงหลังพุงหลามล้ำหน้าไปมาก นั่งนวดพุงนวดหลังกันจนพุงแดง หลังแสบ เดินกันหลังแอ่น ขึ้นจากสระ Jacuzzi ที่นี่น้ำเค้าแรงจริงๆ

 

ตกเย็นต้องมีกิจกรรมกันหน่อยครับ แว๊บมาเดินตลาดกลางคืน หรือ ที่ฝรั่งเรียก Night Market รู้สึกว่าจะชื่อว่า Chatchai Night Market [GPS N12° 34.323’ E099° 57.309’] นะครับ ที่นี่ก็มีของขายเยอะพอสมควรตั้งแต่ของกิน ของที่ระลึก ของใช้ และ ของเล่น ของฝาก ของตกแต่งบ้าน เรียกว่ามีครบ ขอให้มาเดินและมีตังส์เป็นใช้ได้...

ตลาดนี้รับทั้งคนไทยและฝรั่งครับ คล้ายๆ แถวพัฒน์พงศ์น่ะครับ เพราะคนเดินก็เป็นประเภทนี้ เพียงแต่ที่นี่คนไทยจะเยอะหน่อย เพราะฉะนั้นราคาต้องต้องต่อรองครับ มิฉะนั้น อาจหัวแบะได้ ยิ่งแต่ตัวดีๆ คนขายมองปร๊าดประมาณอำนาจในการซื้อสูงแล้วล่ะก็ ราคาอาจขึ้นไปเป็นราคาส่งออกได้ครับ โชคดีผมมาแบบซำเหมา เสื้อยืด ขาสั้นหนีบแตะ อย่างนี้แม่ค้าดุด้วยหางตาแล้วไม่กล้าเรียกแพง กลัวไม่มีปัญญาซื้อ...หุหุ

ก็เลยได้ CD กับเสื้อยืดสองสามตัว ที่หาที่ซื้อง่าย แต่หาเวลาซื้อยาก ตอนที่อยู่กรุงเทพฯ

มาถึงตลาดก็อดแวะนั่งทานร้าน ไอศกรีม ชึ้นชื่อ แต่ ไม่สังเกตก็อาจไม่เห็นชื่อก็ได้ครับ นัยว่าชื่อดังของที่นี่ครับ (ก็เล่าต่อๆมาใน web นี่แหละ) ชื่อ นิไอศกรีม ตอนที่มา คนมุงซื้อกันแน่น ราคาก็แสนถูก สองลูก สิบห้า สามลูกยี่สิบ เลือก Topping ได้สองอย่าง ผมกะ Diet เลยเลือกข้าวเหนียวเป็น Topping เป็นไง ไฮโซมะ...ทานเสร็จถึงรู้ว่า ไอศกรีม ไม่สามารถทดแทนมื้อเย็นปกติได้ ตกลงว่าเย็นนั้น เลยทานมากกว่าปกติหลายเท่าตัว เพราะ ทานทั้ง ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น ของหวานขึ้นชื่อเมืองเพชร ผลไม้สะอาดชื่อดัง และ ข้าวโพดมาเดินแทะเล่นให้สบายใจ

จี้สุดตรงร้านขายขนม มีป้ายประกาศขายบ้านด้วย คนเดินมาที่รถเข็นนี้เลยมีสองวัตถุประสงค์ ไม่ซื้อขนม ก็ซื้อบ้าน คล้ายๆ กัน ผมเดินเข้าไปกะว่าจะซื้อบ้านซะหน่อย สุดท้ายได้ทองหยิบ ทองหยอด กลับมาถุงเบ่อเร่อ...

กลับมาถึงโรงแรม เห็นความสงบยามมืดของที่นี่แล้ว เลยกดภาพมาฝาก สวยดีครับ

 

ตอนกลางคืนที่ Sofitel หัวหินนี่เงียบสงบมากครับ กะว่า พรุ่งนี้ก่อนถึงจะไปเดินดูทะเลตอนกลางคืน ท่าทางจะสวยดี

End of Day 1

to be continued...

 
หมายเลขบันทึก: 136831เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2007 23:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชอบเที่ยวเหมือนกันครับ

ชอบเหมือนกันครับสำหรับการใช้ "Jacuzzi นวดตัว...ซึ่งผมเอามานวดพุงครับ ช่วงหลังพุงหลามล้ำหน้าไปมาก " ฮิฮิ มันดีครับ

  • กำลังจะยื่นใบลาพักร้อนคะ
  • อิอิ..มีประสบการณ์ขำๆกับเจ้า GPS ระบบนำทาง...ดันเจออาหารร้านน่ากินเราก็แถเข้าไป...เจ้าเครื่องนี้มันประท้วงใหญ่ Wrong way ,Trun right as possible as....ฮ่า...แต่มันฉลาดคะ...มีกล้องจับความเร็ว..หรือตำรวจอยู่ข้างหน้ามันจะเตือนก่อน...
  • ยังไม่เคยใช้ที่เมืองไทยคะ...แต่มีเพื่อนบอกว่าก็พูดคล้ายๆกันประเภทคุณมาผิดทางแล้วนี่ไม่ใช่ทางกลับบ้านของคุณ ฮ่าๆ

เรื่อง GPS นี่ลองใช้มาสองเดือนกว่าๆ ครับ เป็น ระบบนำร่องของ Garmin และ แผนที่ ของ ESRI มาหร้อมกันใน PDA phone ครับ

ก็ใช้งานได้ดีครับ รุ่นที่ผมใช้เป็นภาษาอังกฤษ อาจหายากนิดนึงเพราะต้องสะกดเป็นชื่อไทยให้ถูก (อาจต้องเรียนรู้ให้ชินกับ Trick สักนิด ตอนนี้เป็นภาษาไทยแล้วครับ เรื่องนี้คงจะดีขึ้น แต่ รอให้แก้ Bug สักพักก่อนครับ

ตัวที่ผมใช้ต้องไป load ตำแหน่งกล้องจับความเร็วมาใส่ไว้ครับ (load ฟรีจาก web อาจารย์หวัง กับ กลุ่ม Mountain bike) เวลาวิ่งเกิน 105 km/hr ก็จะเตือนครับ ดีเหมือนกัน เพราะเดี๋ยวนี้ โดนถ่ายรูปไม่รู้ตัว ไปติดคนนั่งข้าง แล้วจะยุ่ง ....:)

ส่วนที่เจอเวลานำทาง แล้วเราไม่ไปตามทางที่บอก เช่นวิ่งเลยไป เครื่องจะคำนวณเส้นทางให้ใหม่ ตามเงื่อนไขที่เรากำหนดครับ เช่น ต้องการแบบ เร็ว หรือ แบบใกล้ หรือ ใส่เงื่อนไขอย่างไร เช่นถ้าใส่เป็นรถบรรทุก  ก็จะหลีกเลี่ยง U turn เป็นต้น

ระบบนี้ ถ้าวิ่งเลยก็จะเตือ่นให้ U Turn ครับ เป็น ปกติ เครื่องผมจะ พูดว่า "if possible make a u turn" เสียงผู้หญิงหวานเชียว

ล่าสุดก็ Trip นี้แหล่ะครับ ช่วยให้ไม่เสียเวลาได้เยอะเลย จะเขียนลงในตอนสาม ที่เป็นตอนจบ ครับ คอยติดตามต่อละกันนะครับ

เรื่องของเรา เล่าแบบที่เราถนัด แบบนี้ใช่เลยครับ

จริงๆผมเข้ามาอ่านสองสามครั้งแล้ว ผมชอบวิธีการเล่าเรื่องได้สนุกดีครับ เป็นธรรมชาติ

เป็นเรื่องบังเอิญว่าเราไปที่เดียวกัน แต่ก็คนละมุมมอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการมองที่หลากหลายของคนเรานะครับ แต่ก็น่าสนใจมากๆ

ถ่ายภาพสวยมากๆครับ ...

ยินดีมากๆที่ได้รู้จักครับผม

----------------------

ที่พักผมชื่อ อารียาเรสสิเดนซ์ ครับ  เป็นที่พักประมาณไม่เกิน ๒๐ ห้อง แต่สวยถูกใจ ราคาห้องพักช่วงปกติ ก็ประมาณ ๑,๐๐๐ บาทครับ

ผม อยากติดตามตอนต่อๆไป เลยขอแอดเเพลนเนตไว้ด้วยเลยนะครับผม

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท