การออกแบบทักแท็ตของLin Hui


การทำสมาธิที่ได้ผลงาน

หลังจากที่ไปทำบุญที่วัดเขาสุกิม  เมื่อเดือนมิถุนายน และนำแท็ตที่ถักไว้ ไปถวายวัด เป็นที่ถูกอกถูกใจ แม่ชี แม่ดำที่วัดมาก เพื่อจะได้ใช้งานที่สำคัญๆ ของวัด  เมือกลับมาก็ตั้งใจว่าจะถักแท็ตชิ้นใหญ่ถวายอีก แต่ก่อนแต่ไร Lin Hui  ละเลยไม่ถ่ายรูปแท็ตที่ถักไว้ หลังจากให้คนที่เรารัก และถวายวัดไปแล้ว เริ่มคิดที่จะเก็บรวบรวมถาพแท็ตที่ออกแบบถักในแต่ละปี ภาพที่เห็น คือส่วนหนี่งของแท็ตที่ถักเมื่อเดือน ก.ค.2551 แท็ตสองรูปเล็กบน จะถวายวัดเขาสุกิมอีกค่ะ แท็ตสองรูปเล็กล่าง ให้คุณแม่ของเพื่อนไปเมื่อเร็วนี้ค่ะ แล้วจะทะยอยนำรูปแท็ตที่ถักมาให้ชมกันต่อๆไปค่ะ  Lin Hui ทำสมาธิที่ต้องได้ผลงานตามคำสั่งสอน ของหลวงพ่อพุทธค่ะ ท่านสอนว่าชาวตะวันตกนั่งสมาธิ ทำสมาธิจนเกิดได้ปัญญา จนเขาสามารถสร้างปรมณูได้ สร้างเทคโนโลยี ที่สร้างความสะดวกสบายให้ชาวโลกได้ ส่วนคนไทยจำนวนไม่น้อย ทำสมาธินั่งหลับตาอยู่กับที่........

 

Ptatinngsquare 

แท็ตทั้งหมดที่นำไปถวายวัดเขาสุกิมถวาย ในคราวที่ไปทำบุญ ที่วัดแห่งนี้ เป็นสีขาวล้วนค่ะ

มีโครเชท์หนึ่งชิ้น  เอามาให้ผู้ที่ชื่นชอบงานแท็ตติ้งทุกท่านได้ชมกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 195499เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวยจังเลยค่ะ

หนูก็ขอบถักเหมือนกัน เมื่อก่อนก็เคยลองถักลายพื้นฐานมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้หัดทำแบบยากๆ ต่อ เลยทิ้งไปนาน เคยคิดเหมือนกันค่ะ อยากจะหางานอดิเรกทำ อย่างถักไว้ใช้งานในบ้านบ้างค่ะ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาว่างแล้วค่ะ ^_^

อ.พรรณี นำมาฝากกันอีกนะคะ อยากเห็นอีกค่ะ

สวยจริงๆค่ะ สมัยเด็กๆเคยถัก ผ้ปูโต๊ะ รองจาน รองแก้ว ผ้าเช็ดหน้า เวลาเราจะถวายอะไรแด่พระที่เราศรัทธา เรามักจะทำอย่างประณีตที่สุดนะคะ ทำด้วยความตั้งอก ตั้งใจเต็มที่เลย
น่าเอารูปมาลงอีกนะคะ เดี๋ยวนี้ ไม่ค่อยมีคนทำแล้วค่ะ

P เพิ่งทราบว่ามะปรางหวานคนสวยชอบแท็ต ทะยอยเอามาให้ดูแล้วแล้วค่ะ เป็นส่วนที่ให้ไปแล้วค่ะ เหลือแต่ความทรงจำและอิ่มใจค่ะ

P นำรูปมาลงตามคำขอแล้วค่ะ

รู้สึกพิเศษจังค่ะที่มีโอกาสได้ชื่นชม(และเป็นเจ้าของ)งานถักแท็ตฝีมือของอาจารย์ทุกวัน นุชวางไว้ในห้องทำงานในจุดที่มองเห็นเสมอ ไม่นำอะไรไปวางบนนั้นเพราะชอบดูลายค่ะ

อาจารย์มีทั้งฝีมือและสมาธิสูงมากค่ะ เห็นภาพงานลวดลายต่างๆแล้วทึ่งมากค่ะ เพราะจำได้ว่าการถักแท็ตนี่ยากมาก ตอนเป็นเด็กนักเรียนได้ทำการฝีมือ ถักแค่ชิ้นเล็กๆยังดูไม่ได้ เบี้ยวๆบิดๆค่ะ

สวยงาม ปราณีต บ่งบอกถึงจิตของผู้ทำมากเลยค่ะอาจารย์

ขออนุญาตบอกตามตรงว่า ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับแท๊ตมาก่อนเลย ตัวเองถักโครเชต์เป็นและนิตติ้งเป็น แต่แท๊ตเนี่ยไม่เคยได้ยินจริงๆ อิิอิ

วันนี้ได้เห็นเป็นบุญตาค่ะ ^ ^

มาร่วมชื่นชมด้วยคนค่ะ ในบรรดาถักๆทั้งหลาย สำหรับตัวเองแล้วแท็ตเป็นสิ่งที่คิดว่าทำได้ดีน้อยที่สุดเพราะต้องการสมาธิจริงๆนะคะ ชื่นชมอาจารย์มากๆที่ทำได้มากมายเช่นนี้ค่ะ อิ่มอกอิ่มใจไปด้วยเลยค่ะ เป็นคนชอบทำ ชอบถักอะไรต่ออะไรให้คนอื่นที่เราชื่นชมชื่นชอบเหมือนกันค่ะ แต่ลืมถ่ายรูปเก็บไว้ทุกที อาจารย์ทำเป็นแบบอย่างที่ดีนะคะ เพราะของที่เราตั้งใจทำแล้วออกมาเป็นชิ้นอันนี่ แค่มีรูปเก็บไว้ก็มีค่าทางใจต่อเราเองล้นเหลือแล้ว คราวนี้จะเริ่มถ่ายรูปเก็บไว้บ้างนะคะ

ขอบคุณอาจารย์ที่เอารูปงามสวยๆมาฝากและให้แบบอย่างดีๆนะคะ

P ขอบคุณมากค่ะ เพราะเดาใจคุณนุชไม่พลาด จึงมอบความงามของมิตรภาพผ่านแท็ต ขอบคุณมากที่รักและดูแลแท็ตของพี่ในที่ๆทำงาน เสมือนเป็นตัวแทนของอยู่ใกล้ๆคอยให้ความรัก และกำใจตลอดเวลาทำงานค่ะ

P การถักแท็ตของพี่คือการทำสมาธิที่ได้งานและมีความคิดสรางสรรค์ที่งดงามทำให้จิตนิ่ง ทำอะไรก็ออกมาตามใจที่ต้องการค่ะ ทำแล้วก็มีคว่มสุขค่ะ

P ขอบคุณค่ะ เมื่อก่อนละเลยเรื่องเก็บภาพไว้ดู แต่ที่ยังพอมีให้เห็นคือเสื้อจับสม็อกของลูกสาวตอนเล็กๆ เสื้อผ้าของลูกๆ จะตัดเย็บเอง จำแบบเสื้อผ้าของตัวเองตอนเด็กๆที่จับสม็อกที่หน้าอก และที่ปลายแขนตุ๊กตาแล้วปกบัวเป็นมาตฐาน ทำแล้วมีความสุขค่ะ มีความตั้งใจว่าควรเอาแท็ตที่ถักทั้งหมดที่มีอยู่ในสต็อกมาถ่ยรูปเอามาให้ได้ชมกันต่อไปค่ะ มีอีกมากที่ทำแล้วประดับเสื้อให้เพื่อนไปคงไม่ได้ชมเพราะไม่ไดเถ่ายไว้ ถักแท็ตลูกไม้มาแปะยีนส์ขาดๆเท่ห์ไม่มีใครเหมือนค่ะ Lin Hui ชอบวิทยาศาสตร์พอๆกับศิลปศาสตร์ค่ะ แต่ผลงานมาออกที่ศิลปที่ทำออกมาจากมือที่ใช้ได้ตลอด และชอบเป็นนักประดิษฐ์ๆของใช้เองมากมายค่ะ

  • สวยมากๆค่ะ
  • อาจารย์ต้องมี วิริยะ และสมาธิที่ดีมากๆเลยนะคะ

Pขอบคุณมากน้องนารี พี่เองเป็นคนที่ชอบงานประดิษฐ์ ทีผู้ชายทำกัน ทำว่าว ทำลูกข่าง ปางสติ๊ก ฯลฯ. แล้วก็งานฝีมือของกุลสตรีด้วย( ซึ่งมันขัดกับบุคลิคมาก) มันติดตัวมาตั้งแต่เกิดแล้ว  คิคิ คิ

ขอชื่นชมด้วยคนนะคะเก่งมาก ๆ ค่ะ

  • ขอบคุณมากค่ะคุณ กรณษา
  •                       

สวัสดีค่ะ

แวะมาชื่นชมกับความละเอียดประณีตและความอุตสาหะของอาจารย์ค่ะ...สวยมากค่ะ

                (^___^)

        ต้นนี้...ชื่อ ปีกผีเสื้อ ค่ะ บินมาพร้อมความระลึกถึงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท