..ยามเย็น..ในแสงที่แตกต่าง..


"..อาทิตย์ที่มีแสงร้อนแรง ต้องกลับสิ้นแสง เพราะเจ้าสิ้นแรงต้านทานต่อแสงจันทร์.."

วันนี้นึกครึ้มอกครึ้มใจ อยากนำภาพที่ถ่ายยามเย็นไว้ในช่วงวัน เวลา สถานที่ที่แตกต่าง แต่จะให้ความรู้สึกเดียวกันทุกครั้งที่เห็นคือ..อดไม่ได้ต้องหยิบกล้องขึ้นมาซะหน่อย..ส่วนใหญ่จะเป็นภาพถ่ายจากกล้องเล็กๆ ไม่ได้ใช้ขาตั้งกล้อง ที่ต้องใช้ความตั้งใจสูงมาก เพราะแสงยามเย็นนั้นน้อย เพื่อให้ได้ภาพที่นิ่งคมชัดที่สุดเท่าที่จะทำได้..

พูดถึงยามเย็น ก็ทำให้นึกไปถึงเพลงนานมาแล้ว...ภาษาที่ใช้ร้องเปรียบเปรยก็ฟังดูเชยๆ ทะแม่งๆเหมือนกันนะ เมื่อมาเปรียบเทียบกับสมัยปัจจุบัน แต่ก็ต้องถือว่าเป็นตำำนานในระดับหนึ่ง..

มีเนื้อร้องประมาณนี้ "..ยามเย็น..เราพากันเดินเล่น..เราพากันเดินโดดเด่นอยู่ไปในทั่วทุกหนแห่ง..อาทิตย์ที่มีแสงร้อนแรง..ต้องกลับสิ้นแสง..เพราะเจ้าสิ้นแรง..ต้านทานต่อแสงจันทร์...ลมโชยเจ้าโบกโบยพัดมา..ให้สุขอุราพาใจล่องลอยไปกับสายลมนั่น เหล่านกที่ส่งเสียงร้องกัน ก็คงสุขสันต์..ทุกวันอย่างนี้นะชีวิตยามเย็น"

เพลง "อดีตรักยามเย็น" ของ วงคีรีบูนนะเอง (อาจบ่งบอกถึงวัยได้.. :)

เริ่มจาก..ยามเย็น.. แสงก็เริ่มเปลี่ยนสีสันไปในบรรยากาศที่แตกต่าง ชวนให้รอเฝ้าติดตาม..เป็นยามค่ำ...

ยามเย็น..ที่กระบี่

 

ยามเย็นริมโขงฟ้าสวยที่อุบล

ถ้าพูดถึง sunset  ก็ต้องมีสิ่งที่แตกต่างคือ sunriseใครจะบอกได้บ้างว่า แสงยามพระอาทิตย์ขึ้น หรือแสงยามพระอาทิตย์ตก ให้แสงสีแตกต่างกันอย่างไร..

Sunset in Honolulu & China town...

                          

At Tantarus ( Christmas at Sheldon's house)  -- view of town and Waikiki beach

 

 Mariposa at Ala Moana

evening at Waikiki by the beach

                               

Sunset at Waimea

                                                                                                Sunset at Hilo bay

                                                  

Sunset at Kona

 

พระอาทิตย์ตก ให้แสงสดใสสวยงามหลากหลายสี บ่งบอกเวลาสิ้นสุดลงของวันนั้นๆ ..เพื่อเริ่มต้นวันใหม่ๆ..พร้อมๆกับสิ่งใหม่ๆ ที่จะต้องเผชิญต่อไป..

 

 

หมายเลขบันทึก: 217372เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2008 16:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (98)

คุณอุ๊คะ

  • ฟ้าสวยมาก โดยเฉพาะสีออกม่วงๆ ที่บ้านดาวลูกไก่ ไม่ค่อยเห็นค่ะ ระหว่างนี้เก็บภาพท้องฟ้าเวลาเย็น ที่จุดๆ เดิม ในแต่ละวันไว้ รอรวมเยอะๆ เอามาเรียงร้อยดูว่าแต่ละวันภาพต่างกันอย่างไรด้วยค่ะ
  • ต้องโทษใครดีคะที่ทำให้เราเป็นเช่นนี้
  • เพลงเกิดไม่ทันครับพี่
  • อิอิๆๆ
  • ไม่เคยได้ยิน เลย ฮ่าๆๆๆ
  • ภาพสวยๆๆทั้งนั้นเลยครับพี่อุ๊
  • เอามาแจม
  • ทองผาภูมิ กาญจนบุรี
  • เพลงเพราะมากครับ
  • บรรยากาศดี
  • แต่เพลงนี้เกิดไม่ทัน
  • แต่ได้ฟังอยู่ครับ
  • ขอบคุณครับ

 

  • ภาพสวย
  • เพลงเพราะ
  • คนน่ารัก
  • แถมได้ปล่อยใจไปกับแสงสีแห่งธรรมชาติ
  • ขอบคุณค่ะ ที่อุ๊คนดี (^___^)
  • (ทำไมนึกถึงหนังเรื่อง Before the sun rises กับภาคต่อ เรื่อง After the sun set ขึ้นมาไม่ทราบค่ะ โทนหนังน่ารักดี แต่ไม่มีบรรยากาศสวย ๆ อย่างนี้หรอกค่ะ)

 

พี่อุ๊คะ

ภาพสวยๆ ทั้งนั้นเลย บรรยากาศยามเย็นแบบนี้เหมาะกับการเดินเล่น หรือนั่งดูพระอาทิตย์และท้องฟ้าสวยๆ เป็นการผ่อนคลายและปล่อยให้จิตนาการล่องลอยไปเรื่อยๆ ค่ะ

^_^

สวัสดีค่ะคุณอุ๊

ภาพถ่ายงดงาม ได้อารมณ์มากเลยค่ะ รอว่าต่อไปคงต้องมี ... ภาพชุด...sunrise...ฝีมือคุณอุ๊นะคะ น่าจะสวยกว่าที่ลิงก์ให้ไปดูแน่เลย

ส่งภาพ sunset ที่ไร่อ้อยในจังหวัดนครปฐมมาให้ชมค่ะ

สวยมากเลยครับ...ผมชอบสีของท้องฟ้ามากเลยครับ ไม่กี่วันก่อนก็เดินทางไป ลาวใต้ และ กลับมาก็ไปกระบี่ ได้ภาพสวยๆมาเพียบเลยครับ

เอาไว้ มีเวลาผมจะนำภาพออกมาประกอบการเขียนบันทึกครับ

 

Dscf0429

แสงไฟกลางคืน ของโรงแรมที่พักที่ลาวครับ จำปาสัก พาเลซ โฮเตล

และภาพที่ ปากเซ

Dscf0370

สวัสดีค่ะ ☺ชอบบรรยากาศแบบนี้ด้วยเหมือนกันค่ะ บนท้องฟ้าเหมือนใครเอาสีน้ำมาระบายเล่นหลากสีแต่เข้ากันได้ดีที่เดียวธรรมชาติสร้างสรรค์ให้เราได้ชื่นชม ฟ้าที่ไหนๆก็สวยเหมือนกันจริงๆด้วยซิ

☺เนื้อเพลงนั้นคุ้นหูเป็นที่ชอบมากๆ555ไม่อยากบอกว่าวัยไหน

 ☺ขอบคุณค่ะ ขอให้มีความสุขสุขภาพดีๆๆน่ะค่ะ

Pสวัสดีค่ะคุณดาวฯ ลูกเป็ดและลูกไก่.. :)

ขอบคุณคุณดาวที่แวะมาชื่นชมภาพท้องฟ้ายามเย็น ยามค่ำ ชักอยากเห็นภาพที่คุณดาวฯถ่ายสะสมเอาไว้แล้วล่ะค่ะ...พี่ชิวคนเก่งของเราทำให้เพื่อนๆรักท้องฟ้าและเป็นคนช่างสังเกตมากยิ่งขึ้น แถมได้ศัพท์แสงหะ-รูหะ-ราตามหลักวิชาการแบบชิวๆด้วยนะคะ ..555

ส่วนการถ่ายภาพท้องฟ้ายามเย็น แสงสีสวยงามที่เห็นแตกต่างกันไปแต่ละวันนั้น ธรรมชาิติทำให้เราอดใจไม่ไหว เลยทำให้กล้องขายดีน่ะค่ะ :)

Pสวัสดีค่ะอ.ขจิต

แหม..ดีใจที่ทำให้อ.ขจิตได้แซวๆ ขำๆ รู้อยู่แล้วว่าอ.ขจิตน่ะวัยละอ่อน ดูหน้าก็รู้..อ.ขจิตก็เป็นอีกคนที่ได้เดินทางเยอะ (คนดัง) ทำให้ได้มีโอกาสเห็นความงามในยามเย็นตามที่ต่างๆ ภาพที่ทองผาภูมิสวยมากเลยค่ะ ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันให้ชมนะคะ

Pสวัสดีค่ะคุณครูโย่ง

นักดนตรีก็จะสนใจเพลงทุกๆวัยนะคะ่ ดีใจจังค่ะที่ครูโย่งเคยได้ยิน..ไม่เชื่อว่าอ.ขจิตกับคุณครูโย่งเกิดไม่ทัน ตอนนั้นอาจจะยังเล็กเลยไม่ได้หัดเล่นกีตาร์มังคะ เอ๊ะไม่ทราบว่าระหว่างอ.ขจิตกับครูโย่งใครละอ่อนกว่ากันนะ

ปล. อยากฟังเสียงเพลงที่คุณครูโย่งร้อง..ไม่ทราบว่าเป็นไง..จะเหมือนหน้าตาไม๊น๊อ...

Pสวัสดีค่ะน้องครูปูคนดี

ขอบคุณค่ะแวะมาดูภาพแสงสวยๆ..ดีไปหมดเลยนะคะ :) ดีใจที่ทำให้น้องครูปูได้มีความสุขไปด้วย ทำให้อยากดูหนังที่น้องครูปูพูดถึงซะแล้ว ไว้จะไปลองหาดูนะคะ สารภาพค่ะว่ายไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่ชื่อฟังดูเข้าท่าดีนะคะ เข้ากับบันทึก

  Pสวัสดีค่ะน้องมะปรางเปรี้ยวคนงาม

ขอบคุณค่ะ สงสัยว่าน้องมะปรางเปรี้ยวน่าจะเป็นคนโรแมนติก..นั่งชมพระอาทิตย์ตก ปล่อยใจล่องลอยไปตามจินตนาการและอารมณ์ ทำให้พี่อุ๊ลองมานั่งนึกย้อนดูว่าได้จินตนาการล่องลอยไปตามภาพที่เห็นบ้างหรือเปล่า.. ;)

 

Pสวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก

ภาพพระอาทิตย์ตกที่ไร่อ้อย นครปฐม สวยงามมากๆเลยค่ะ ชอบตรงเงาของใบอ้อยค่ะ ขอบคุณค่ะที่นำมาแบ่งปันให้ได้ชื่นชม

จะสารภาพว่าภาพพระอาทิตย์ขึ้นนั้น ติดตามถ่ายน้อยมากค่ะ เพราะความขี้เกียจที่จะตื่นเช้านั่นเอง ...555 แย่จังนะคะ พอตื่นเจ็ดโมงเช้า ก็สว่างแล้วค่ะ เลยไม่ค่อยได้เห็นแสงงามของพระอาทิตย์ในยามเช้าเท่าใดนักค่ะ นอกจากว่าจะไปพักผ่อนท่องเที่ยวจะเห่อตื่นมาถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นค่ะ :) ไม่ทราบคนอื่นๆเป็นบ้างหรือเปล่านะคะ..

Pสวัสดีคุ่ะคุณเอก

ภาพถ่าย ถ้าเห็นที่ไหนไม่ต้องบอกฝีมือคุณเอกก็จะจำได้ค่ะ เพราะมีเอกลักษณ์และมีความงาม มุมภาพ ภาพธรรมดาๆก็งามนักๆแต้ๆเจ้า สวยมากๆทั้่งสองภาพเลยค่ะ โดยเฉพาะภาพที่ปากเซ ชอบจังค่ะ ขอบคุณค่ะที่นำมาแบ่งให้ได้ชื่นชมกันนะคะ

Pสวัสดีค่ะคุณหนูรี

ยินดีต้อนรับเข้าสู่บรรยากาศยามเย็น ที่แสนจะงดงาม...คิดอย่างคุณหนูรีค่ะบอกค่ะ...ที่ว่าดูๆแล้วเหมือนการระบายสีน้ำบนท้องฟ้า... ที่เรายากจะทำได้เหมือนนะคะ

เย้...ดีใจจังค่ะที่เคยได้ยินเพลงนี้ด้วย ได้แวะไปชมอาหารและขนมฝีมือหนูรีบ่อยๆค่ะ ชอบมากเลยค่ะ คนทำอาหารเก่ง อยากชิมไปหมด

ขอให้คุณหนูรีมีความสุขและสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงเช่นกันนะคะ รวมไปถึงเพื่อนๆทุกคนที่นี่ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

  • หนังเรื่อง Before sunrise และ Before sunset ค่ะ คงเป็นหนังที่มีบทพูดยาวที่สุด
  • เพราะทั้งเรื่องเป็นการเดินกล้องต่อเนื่อง และเป็นบทสนทนาไปมาระหว่างพระเอกกับนางเอกทั้งหมด
  • ดูแล้วไม่เหมือนดูหนังค่ะ เหมือนแอบฟังชาวบ้านเค้าคุยกัน
  • แต่ก็น่ารักดี เพราะแต่ละคนก็พยายามจะบอกเล่าเรื่องของตัวเอง ด้วยวิธีการ ด้วยภาษา ด้วยเจตนาที่แฝงบ้าง ซื่อบ้าง เจ้าเล่ห์บ้าง
  • คอหนังตลาดอาจไม่ค่อยชอบหนังสองเรื่องนี้นะคะ เพราะคิดว่าน่าเบื่อ
  • พี่อุ๊ลองดูนะคะ ถ้าหาไม่ได้บอกนะคะ น้องครูปูส่งไปให้ได้ค่ะ
  • บ๊อ มี ปั๊น หา หยัง เลยค่ะ พี่
  • (^___^)

Pขอบคุณค่ะน้องครูปูคนดี... รวดเร็วจริงๆ สมกับเป็นสาวน้อยมหัศจรรย์เลยค่ะ เอาหน้าปกหนังมาให้ดูได้อย่างรวดเร็ว พระเอกคนนี้รู้จักค่ะ อีตั้น..คิดว่าหาไม่ยากค่ะ ส่วนเรื่องที่จะส่งมาให้ดู..ไม่ต้องเลยนะคะ..ค่าส่งแพงกว่าค่าหนังอีกค่ะ  ขอบคุณมากนะคะ ได้รับรู้ถึงความตั้งใจ ก็ชื่นใจแล้วค่ะ :)

ขอชมภาพสวยๆด้วยคนค่ะ

+ หวัดดีค่ะพี่อุ๊.....

+ เพิ่งกลับจากหาดใหญ่ค่ะ...

+ กลับมาก็มาเยี่ยมพี่อุ๊...

+ ว๊าว...ภาพอาทิตย์ตกดินสวยมากค่ะ...ชอบภาพนี้ที่สุดค่ะ

   

+ สำหรับอ๋อย...สวยแบบไม่รู้จะเอาคำแบบไหนมาบรรยายค่ะ....

+ อิ อิ...เอาดอกชบามาฝากแล้วกันค่ะ...

+ แทนความคิดถึงค่ะ......

ฟ้าสีสวยจัง เราชอบฟ้าเวลาพระอาทิตย์ใกล้ตก สีม่วงส้มปนกันสวยดี ให้ความรู้สึกเหงาด้วย เราเคยนั่งดูพระอาทิตย์ตกที่เกาะเสม็ด นั่งดูตั้งแต่ยังไม่ตกจนตกหายไป แบบว่าน้ำตาไหล เว่อร์นะ แต่ซาบซึ้งกับธรรมชาติจนเกินขนาดไปหน่อย นั่งดูคนเดียวน้ำตาไหลเองเลย เราให้เพื่อนที่ไปด้วยกันฟัง เพื่อนเอาตีนถีบบอกว่าไอ้เว่อร์ 555

และที่เคยไปนั่งรอดูพระอาทิตย์ขึ้นแล้วประทับใจที่สุดก็คือที่เขาใหญ่ ที่ประทับใจไม่ใช่พระอาทิตย์ แต่เป็นคณะเพื่อนจากที่อื่นที่ไปรู้จักกันที่นั่นแล้วชวนกันไปดู เป็นมิตรภาพที่งดงามกว่าพระอาทิตย์ขึ้น ส่วนอีกงวดไม่โรแม้นซ์ ตั้งใจเดินจากจุดกางเต้นท์ตรงผากล้วยไม้ที่เขาใหญ่เช่นเดิม จะไปดูที่อีกจุดบนยอดเขา เดินตั้งแต่ตีห้าไปกับเพื่อน กว่าจะถึงจุดชมพระอาทิตย์นั้นก็เที่ยงพอดี ประเมิณศักยภาพและระยะทางผิดไปขนานใหญ่ทีเดียว เหอๆๆ

Pสวัสดีค่ะคุณครูนงเยาว์

ขอบคุณค่ะที่คุณครูแวะเข้ามาชมยามเย็น ยามค่ำ ยามมืด แสงเค๊าสวยงามจริงๆนะคะ หากคุณครูได้มีโอกาสถ่ายภาพยามเย็น ก็นำมาฝากให้ชมได้นะคะ

Pสวัสดีค่ะน้องเกษตรอยู่จังหวัดและภรรยาคุณน้องฯด้วยค่ะ

น้องเกษตรฯ มีภรรยาสวย มีลูกสาวน่ารัก เป็นครอบครัวที่น่ารักอีกครอบครัวหนึ่งนะคะ ขอบคุณที่นำภาพวิวยามเย็นที่สวยงามมาฝากไว้ เดี๋ยวนี้น้องเกษตรฯเก่ง(เทคนิคใส่ภาพเคลื่อนไหว)นะคะ แสดงว่ามีครูดีแนะนำหรือเปล่า? ยังไงจะไปถามวิธีการทำนะคะ

Pสวัสดีค่ะคุณครูอ๋อยและหนูแอมแปร์

ดูรูปน้องแอมแปร์อมยิ้ม ดูทีไรก็มีความสุขค่ะ น่ารักจัง คุณครูอ๋อยเดินทางบ่อยเหมือนกันนะคะ ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมพร้อมกับดอกชบา สวยงามค่ะ ขาวชมพูดูอ่อนหวานจังค่ะ แสดงว่าครูอ๋อยชอบรูปทรงต้นมะพร้าว พี่ก็ชอบมากเลยค่ะ จริงๆถ่ายมาหลายภาพและหลายมุมมากเลยค่ะไว้จะเอามาฝากครูอ๋อยเพิ่มนะคะ

Pซูซาน..ทำให้พี่ขำก๊ากแทบตกเก้าอี้ พี่ก็ว่าซูซานเป็นคนโรแมนติก บวกเซ้นซิถีป..อ่อนไหว..โดยมากจะเป็นพวกศิลปินอย่างหนูนี่แหล่ะ เลยทำให้เพื่อนอยากถีบ..(พูดเล่น)..ซูซานก็คงแนวๆเดียวกับมะปราง จินตนาการไป น้ำตาก็ไหลไป แต่ซูซานจะเป็นมากกว่าน้องมะปรางคนงามนะ

ตอนที่พี่เห็นภาพพระอาทิตย์ที่อ่าวพระนาง กระบี่ เป็นสีที่สวยสุดตั้งแต่เคยเห็นมา เริ่มยามเย็น ค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีเหลืองส้ม เป็นฟ้า ส้ม ม่วง แล้วก็แดง จะเหมือนต้องมนต์สะกด ไปไหนไม่ได้ ยืนอยู่ตรงนั้นแหล่ะ ถ่ายแหลก ตื่นเต้นไม่ยอมไปไหน อยู่จนมืดตื้ดตื๋อแล้วค่อยเดินกลับ จริงๆก็เคยไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่ภูกระดึง ก็ประทับใจมากๆ ไม่ว่าที่ไหนสวยไปหมดจริงๆ ไม่เคยมีที่ไหนซ้ำกันซะที ให้ความรู้สึกดีๆทุกครั้งที่เจอ มีความสุขก่อนไปนอน

thank you ที่ทำให้ได้หัวเราะดังๆ สงสัยข้างบ้านตกใจ จริงๆ กล้วยไข่จะตกใจก่อนใคร เพราะวันนี้มัวแต่ bid eBay เจ้าไอโฟนให้พี่ชายอยู่ เหนื่อยกับการลุ้นสุดๆ

+ จริง ๆ ด้วยค่ะพี่อุ๊...ซูซาน..ขำๆ ...

+ อ่านไปอมยิ้มไป....คนที่บ้านว่า.."สงสัยจะบ้า...นั่งยิ้มคนเดียว"

+ อิ อิ...คิดถึงค่ะ...

  • เข้ามาแอบขำ คุณซูซานด้วยคนค่ะ ...555...
  • แหม นี่ถ้าครูปูไปด้วย น้ำตาคงท่วมเขากันแน่ ๆ
  • ขำนะค่ะ  ไม่ใช่ซึ้ง  
  • เรื่องซึ้ง ๆ คงจะหาโอกาสแทรกยากส์ แง๋ ๆ
  • เหอ.. เหอ..

สวยมากครับ ผมชอบถ่ายภาพทั้งยามเช้ายามเย็น มันได้บรรยากาศดีๆที่ไม่เหมือนกัน

Pสวัสดีค่ะคุณครูอ๋อยและหนูน้อยแอมแปร์

คิดถึงเช่นเดียวกันค่ะ พี่อุ๊เลยได้ฤกษ์ไปหาภาพต้นมะพร้าว คนละวิวกับอันที่ครูอ๋อยชอบมาฝากอีก 3 เวอร์ชั่นค่ะ ตามสัญญาค่ะ

Pสวัสดีอีกครั้งค่ะน้องครูปูคนดี..

ตามมาแซวซูซานโดยเฉพาะเลยนะ สงสัยน้องครูปูจะบิ้วอารมณ์ไปตามบรรยากาศยาก แต่พี่อุ๊ดูจากหนังที่น้องครูปูแนะนำ ยังทำให้คิดเลยว่าน้องครูปูน่าจะเป็นคนโรแมนติก ไม่รู้หนุ่มข้างๆ บอกว่าไงบ้างนะ

Pสวัสดีค่ะคุณอัยการชาวเกาะ

ขอบคุณค่ะคุณอัยการฯ ประทับใจภาพที่นำมาใส่ไว้จังค่ะ เป็นสีส้มที่สวยมากๆ ตัดกับเงาคนและโขดหินดำ ภาพคอมโพสิชั่นสวยมากค่ะถ่ายภาพได้สวยมากค่ะ

บรรยากาศยามเช้าและเย็นให้ความรู้สึกดีๆที่ไม่เหมือนกันจริงๆค่ะ ยามเช้าน่าจะทำให้รู้สึกสดชื่นด้วยนะคะ สารภาพว่าตื่นขึ้นมาดูแสงอ่อนๆยามเช้าไม่ค่อยทันค่ะ ส่วนยามเย็นก็ผ่อนคลายไปอีกแบบค่ะ

+ พี่อุ๊ค่ะ...สวยงามมากค่ะ...

+ ชอบทุกภาพค่ะ...ดูแล้วดูอีกค่ะ...

+ ดูแล้ว...สบายใจ...รู้สึกดีค่ะ...แล้วก็ไปพบภาพที่มีค่ะนำมาฝากด้วยค่ะ...

       

            

+ ออ...คนนี้มาส่งยิ้มค่ะ...

Pสวัสดีค่ะคุณครูอ๋อยและหนูแอมแปร์

ภาพสาวน้อยน่ารักตาแป๋วยิ้มหวานเห็นฟันสองซี่...ใช่หนูแอมแปร์ตอนเด็กๆหรือเปล่าคะ ไม่ค่อยแน่ใจ เข้าใจว่าตอนนี้หนูแอมแปร์น่าจะโตขึ้นเยอะแล้วนะคะ ยิ้มเก่งตั้งแต่ยังเล็กๆเลย เห็นแล้วทำให้ยิ้มตามอย่างมีความสุข ขอบคุณมากค่ะคุณครูอ๋อยที่ส่งรูปสาวน้อยตาแป๋วมาฝากค่ะ

ภาพพระอาทิตย์ตกสวยงามมากค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ แถมตามด้วยดอกบัวตองที่แสนจะสดใสหรือเปล่าคะ คล้ายๆกับที่เคยไปดูทุ่งบัวตองทางเหนือ ขอบคุณสำหรับความรู้สึกดีๆที่มีให้กันค่ะ

คิดถึงเสมอๆค่ะ :) เอาภาพนกยูงที่เพิ่งหัดพับมาฝากสาวน้อยแอมแปร์ค่ะ

+ พี่อุ๊ค่ะ...

+ ชวนแอมแปร์มาดูนกยูงค่ะ...

+ " โอ้โหแม่...นก...ใช่ไหมนี่...นกอะไรง่ะแม่..."

+ นกยูงค่ะ...

+ " นกยูงมันเป็นแบบไหนง่ะแม่...อ๋อหางมันกางแบบไหนง่ะแม่"

+ " แม่...นั้นรูปแอมแปร์ตอนแอด ๆ ง่ะแม่..ไม่รู้แอมแปร์ยิ้มแบบไหน..สงสัยฟันหักใช่ไหมแม่.."

+ อิ อิ....คิดถึงค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณครูอ๋อยกับน้องแอมแปร์ช่างจำนรรจา

ต้องขอโทษคุณครูอ๋อยด้วยค่ะที่เพิ่งเข้ามาเห็นค่ะ มัวแต่ไปพะวงเรื่องอะไรก็ไม่ทราบค่ะ ไม่ได้มีโอกาสแวะมาดู..จิตใจกลับไปเมืองไทยแล้วค่ะ

รูปน้องแอมแปร์ตอนแอดๆ (แปลว่าเล็กๆ หรือเปล่าคะ?) น่ารักจัง.. ช่างพูด.. ช่างซัก.. ช่างถามจริงๆ สงสัยคุณแม่ตอบคำถามจนเมื่อยแน่นอน..

คิดถึงทั้งคุณแม่และคุณลูกเลยค่ะ :) ขอบคุณค่ะ

ขอนำภาพ Sunrise ตีห้าครึ่งที่หน้าบ้านมาฝากค่ะ

+ พี่อุ๊ค่ะ...มีเรื่องเล่าให้ฟังค่ะ...

+ เมื่อวานพาแอมแปร์ไปหาลุงขจิตและป้าแอนที่บ้านลำไพล อ.เทพา ค่ะ...

+ " ลุงขจิตที่อยู่ในคอมพิวเตอร์งั้น...ดูดีกว่านี้อีกง่ะ..."

+ ทำเอาลุงขจิตปล่อยก๊ากเลยค่ะ...บอกว่าสงสัยต้องเปลี่ยนรูปซะแล้ว....

+ บางทีถ้าแม่ยุ่งมาก ๆ แล้วแอมแปร์เกิดอาการ 108  1009 คำถาม...ก็จะโดนแม่อ๋อยว๊ากใสค่ะ...

+ ช่วงนี้อายุ 3.8 ปี มีการเปลี่ยนแปลงเยอะค่ะ...คงเป็นช่วงรอยต่อวัยนะค่ะ...

+ อ่านในอนุทินพี่อุ๊คุยเรื่องไปจิตอาสาที่ปายกัน...รู้สึกสุขใจไปด้วยค่ะ....

+ ไม่กี่วันพี่อุ๊ก็ได้กลับบ้านเราแล้วค่ะ...ไม่มีที่ใดอบอุ่น สุขสบายเช่นบ้านเราค่ะ...

+ อิ อิ...แต่ว่าพอถึงสนามบินสุวรรณภูมิพี่อุ๊ไม่ต้องก้มลงกราบแผ่นดินใช่ไหมค่ะ...อิ อิ...เพราะพี่อุ๊หน้าไม่เหลี่ยมซะหน่อย....อะจึ๋ยยยยย...ว่าไปโน่นได้ไง....

+ คิดถึงค่ะ.....

สวัสดีครับ อุ๊

       ท้องฟ้าสวยเหลือเกินครับ โดยเฉพาะภาพนี้ Sunset at Waimea (มีภาพใหญ่ Hi-res ไหมเอ่ย?...แสดงความงกอีกแย้ว...อิอิ)

       ไม่รู้ว่าอุ๊ หรือเพื่อนๆ คนไหนไปค้น เพลงยามเย็น ของคีรีบูน มาให้หรือยัง แต่ยังไง พี่นำมาฝากไว้ก่อน

       เพลงยามเย็น : เนื้อร้อง & ฟังเพลง on-line

       นี่ก็เพลงโปรดของพี่เหมือนกันน้อ.... (เคยเจอ อ๊อด-คีรีบูน ตัวเป็นๆ ด้วย ^__^)

       ไว้จะขอนำไปเขียนเป็นอีกบันทึกหนึ่งด้วยนะครับ (จิ๊กไอเดีย)      

       

สวัสดี (อีกครั้ง) ครับ อุ๊

       พี่ถือวิสาสะ นำบันทึกนี้ไปเผยแพร่โดยยังไม่ได้ขออนุญาต

                                       ที่นี่ครับ

                       บรรยากาศ 'ยามเย็น'...ฝีมือน้องอุ๊ 

 

ปล. เข้าไปฟัง เพลงยามเย็น : เนื้อร้อง & ฟังเพลง on-line หรือยังเอ่ย? ^__^

ตามเข้ามาดู จากบล็อก อ.บัญชาค่ะ

สวยมาก.. รูปสีสดมากเลยค่ะ ได้แต่งสีเพิ่มด้วยหรือเปล่าคะ สีถึงได้สดสวยขนาดนี้

สวัสดีค่ะคุณครูอ๋อยและหนูแอมแปร์..

ขำก๊ากกกก....ๆๆๆๆๆ....สุดๆๆ ที่หนูแอมแปร์พูดถึงอ.ขจิต เด็กๆมักไม่โกหก จะพูดอะไรที่เป็นความจริงเสมอ...55555555

โถสงสารหนูแอมแปร์ ช่างถามแต่คุณแม่เหนื่อยจะตอบ เคยเจอเหมือนกันค่ะ หลานถามทุกคำพูดที่เราตอบ ได้แต่ถอนหายใจ..โอ้ย เหนื่อยเหลือกัน ไม่เคยรู้สึกว่าเหนื่อยในการคุยขนาดนี้...5555

ส่วนเรื่องไปปาย เชื่อไม๊พี่อุ๊นะเชยมากๆ เพิ่งมารู้จักคำว่า "จิตอาสา"ที่บล็อกนี้แหล่ะ เกิดมาไม่เคยได้ยิน ไม่รู้ว่าเค๊าคิดคำนี้มาตั้งแต่เมื่อไหร่ พี่ก็ไม่มีอะไรหรอกค่ะ..วางแผนไว้นานแล้วตั้งแต่ปายยังไม่ค่อยฮิต จนตอนนี้คนคงไปมากันหมดแล้ว ก็พอดีคุณเอกเป็นเจ้าถิ่นด้วย แถมด้วยเรามีของที่เป็นส่วนเกินที่บ้านเยอะ อยากจะบริจาคมาก...ก็อยากแบ่งปันให้ประโยชน์กับผู้อื่นเท่านั้นเองค่ะ (หาที่บริจาคอยู่)..ยิงปืนนัดเดียว ได้นกหลายๆตัว หายากนะคะ ที่จะได้จังหวะเหมาะเหม็งขนาดนี้..จริงไม๊คะ...

ส่วนเรื่องกราบแผ่นดิน พี่จากบ้านไปปีครึ่งเองค่ะ ปกติจะกลับทุกปี..เรารักแผ่นดินบ้่านเกิดในใจก็พอค่ะ ไม่ต้องถึงกับแสดงออกโดยก้มกราบหรอกค่ะ (อาจไปเจอแจ็คพอตตรงที่เค๊าปลดทุกข์กันละแย่)...กราบพ่อกราบแม่ก็มีความหมายเดียวกันค่ะ ครูอ๋อยว่าจริงไม๊คะ... :)

สวัสดีค่ะพี่ชิว

อยากจะบอกว่าไปเพลงไม่ได้ค่ะ สงสัยเค๊ามีลิขสิทธิ์หรือเปล่า เปิดยังไงก็ไม่ได้ค่ะ จริงๆชื่อเพลง "อดีตรักยามเย็น" ตกไปหลายคำเหมือนกันค่ะ ขออภัยพี่ชิวด้วยค่ะ

และต้องขอบคุณพี่ชิวมากค่ะ ที่เห็นความงามในยามเย็นและชอบ ส่วนภาพนั้นอยากจะส่งอีเมลไปให้ค่ะ แต่ไม่มีอีเมลที่ใส่ภาพไฟล์ใหญ่ได้ค่ะ (ทำไม่เป็นค่ะ สารภาพ)

สวัสดีค่ะคุณแม่น้องธรรม์

เอ๊ะวันนี้เป็นยังไงไม่ทราบค่ะ ไม่สามารถดึงภาพเพื่อนๆมาประกอบคำตอบได้ ..ไม่เป็นไรค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะเข้ามาชมตามที่พี่ชิวแนะนำ ยินดีต้อนรับค่ะ และจะบอกว่าภาพที่ถ่ายนั้น เป็นสีของเค๊าเองตามที่กล้องถ่ายเลยค่ะ อย่างภาพที่กระบี่ อ่าวพระนาง ที่อุบลฯ ตอนนั้นใช้กล้องดิจิตอลโซนี่  รุ่นถูกสุด แต่อาจเป็นเพราะกล้องให้แสงสีที่จัดจ้าน ไม่ต้องแต่งภาพเลยค่ะ เพราะแต่งก็ไม่สวยเท่าที่กล้องถ่ายออกมาค่ะ..ที่เห็นเป็นอย่างนี้เลยค่ะ ของจริงที่เห็นกับตาจริงๆสวยกว่านี้อีกค่ะ เลยทำให้ยิงสลุดไปเลยค่ะ  ภาพที่ถ่ายโดยใช้กล้องแคนนอน จะมีภาพที่ waimea ต้นมะพร้าวและพระอาทิตย์ตกดินเท่านั้นเองค่ะ

หอบจานนี้มาทานด้วยกันกับพี่อุ๊ค่ะ (^_^)

Pสวัสดีค่ะน้องครูปูคนดี

พี่อุ๊กลับมาเปิดบันทึก เห็นปลาทอดน่ากิันมั่กๆ ปรากฏว่าพ่อหนุ่มที่บ้านพูดขึ้นมาก่อนว่าอาหารน่าอร่อยจัง นี่ขนาดเพิ่งกลับจากทานอาหารเย็นนะเนี่ย...

ขอบคุณครูปูที่เอาปลาทอดมาทานด้วยกันกับพี่อุ๊..น่ารักจริงๆค่ะ..สงสัยจังว่า ทำไมครูปูถึงมีแต่อาหารหน้าตาน่าทานมาฝากเพื่อนๆเป็นประจำ ช่างไปสรรหามาฝากจังค่ะ ..อย่าบอกนะคะว่าที่เอามาฝากนั้นทำเองทั้งหมด...

สวัสดีค่ะคุณอุ๊

ภาพยามเย็นสวยจังเลยค่ะ สวยมาก...

เมื่อครั้งเรียนถ่ายภาพอาจารย์บอกว่าภาพพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า หรือพระอาทิตย์ตกดินจะเหมือนกันมาก หากอยากถ่ายประเภทนี้ก็เลือกเองว่าจะถ่ายช่วงไหน ... พี่จึงเลือกที่จะถ่ายช่วงยามเย็นเพราะยามเช้าตื่นลบากกว่า... แต่จริงๆแล้วพี่คิดว่าแม้ภาพอาจจะดูเหมือนกัน แต่อารมณ์ความรู้สึกของเรา (คนถ่ายภาพ) จะแตกต่างกันในขณะถ่ายภาพ...เช่น ภาพยามเย็นของคุณอุ๊ ให้อารมณ์โรแมนติดมาก สงสัยว่าเวลาถ่ายภาพคงไม่ได้อยู่คนเดียวแน่ๆๆ ... อิอิ

หอบ บัตรเชิญ ข้ามฟ้ามาขำ ๆ เผื่อตรงกับช่วงที่พี่อุ๊กลับมาพอดีค่ะ

แฮ่ะ ๆ ฝันๆๆๆ

 

Pสวัสดีค่ะอ.แป๋ว

ต้องขอโทษอ.แป๋วด้วยค่ะที่เพิ่งเข้ามาอ่าน..และเพิ่งมีโอกาสตอบทักทายค่ะ ...

จะบอกว่าความคิดของอ.แป๋ว คล้ายๆกันเลยค่ะ เรื่องตื่นมาถ่ายรูปพระอาทิตย์ยามเช้านี่จะยากกว่าเยอะนะคะ บางทีตื่นทันก็มัวอ้อยอิ่งจนแสงอาทิตย์จ้าเกินไปแล้วค่ะ...อ.แป๋วพูดตรงกับใจมากๆ เลยค่ะเรื่องที่บอกว่าความรู้สึกแตกต่างถึงแม้แสงจะสีสันใกล้เคียงกัน ระหว่างพระอาิทิตย์ขึ้นกับตก อารมณ์ ความรู้สึก..และที่อ.แป๋วพูดถูกเลย อีกอันคือเวลาที่ถ่ายรูปทั้งหมดนี้ส่วนใหญ่จะไม่ได้อยู่คนเดียว มีคนคอยให้กำลังใจ..เป็นเพื่อนคอยอยู่ข้างๆ เสมอๆ ค่ะ คอยให้กำลังใจ :)

Pสวัสดีค่ะน้องครูปูจอมซ่าส์

พี่อุ๊ต้องขอโทษด้วยค่ะที่เพิ่งมาตอบ ช้าไปนิด แต่ขำๆ น้องครูปูเรื่องเชิญไปงาน ตามไปที่บันทึกไม่เห็นบอกเลยค่ะว่าวันไหน มีแต่ตารางเวลา แล้วถ้าได้ไป จะรู้วันไม๊เนี่ย ดีที่ตามไปดูวันที่จากท่านอื่นๆที่พูดกัน ใช่วันที่ 8 เดือนนี้หรือเปล่าคะ เสียดายมากเลยค่ะ เพราะจะกลับปลายเดือนค่ะ อดดูน้องครูปูคนดีร้องเพลงเลยค่ะ ส่งคลิปวิดีโอ ให้ดูตามบันทึกบ้างนะคะ

ปล.พี่ชอบรูปครูปูอันใหม่มากๆ ค่ะ แสดงว่าเป็นคนเปิดเผย จริงใจ ดูหน้าสะอาด หมดจด ไร้เครื่องสำอางค์ เหมือนโฆษณาสบู่ล้างหน้า ยังไงไม่รู้ค่ะ

  • แฮ่ะ ๆ  เหมือนโฆษณาสบู่ล้างหน้าจริง ๆ ด้วยค่ะ แต่เป็นตอนที่ยังไม่ได้ล้างนะคะ ฮาๆๆๆ...
  • เพราะเป็นภาพที่ตื่นขึ้นมา ก็วิ่งไปยืนถ่ายอยู่หน้าบ้าน หน้าตาก็ยังไม่ได้ล้าง
  • (แถมกดภาพเจ้า ลูกสาวตัวดีอีกตัว) ตามคำขอของพี่รุ่ง ที่ให้โชว์รูปเต็ม ๆ เลยแหล่ะค่ะ

 ทำได้ทุกอย่าง ทุกท่า ไหว้ กระโดด เตะบอล หมอบ ยืน ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยสอนเลยค่ะ   ชาวบ้านก็ชอบมาแหย่เล่น เพราะมีโหมดการสั่งงานด้วยเสียง  แค่เด็กมาตะโกน  ยืน ๆ แม่นี่ก็ยืน  นอน ๆ แม่นี่ก็นอน  หวัดดี ๆ แม่นี่ก็ยืนมือออกไปนอกรั้วทันทีค่ะ อิอิ    

                              เจ้ากุ๊งกิ๊ง ตัวแสบของน้องครูปูเองค่า

แกงส้ม

                        ทานข้าวกันค่ะ พี่อุ๊ขา   (^____^)

Pสวัสดีค่ะ น้องครูปูคนดี

ขนาดหน้าไม่ได้ล้างยังดูดีเลย.. :) คนเค๊ามีความสุขอ่ะนะ

ขอบคุณค่ะที่เอารูปเจ้ากุ๊งกิ๊งมาฝากให้ชม น่ารักจังแถมฉลาดอีกต่างหาก หน้าตาคล้ายๆกันกับกล้วยไข่ของพี่ จริงๆชื่อ Foster แต่พี่ตั้งเองว่ากล้วยไข่..555 ขี้อ้อนสุดๆ เหมือนกัน สั่งนั่งได้ give me five ก็ได้ กินอาหารจากตะเกียบก็สุภาพอ่อนน้อมสุดๆ ค่อยๆงับเบาๆ..ตลกดีพอพี่บอกว่า.."ไป" ดันฟังออก กระโดดใส่ด้วยความดีใจตามแจเลย แถมสะกิดเก่งอีกต่างหาก ดูภาพประกอบ..ภูมิใจนำเสนอมากค่ะ..ฝากมาเป็นเพื่อนกับเจ้ากุ๊งกิ๊งนะคะ

ขอบคุณที่น้องครูปูใจดีส่งอาหารมาทานด้วยกัน..ดูแต่รูปก็น้ำลายสอได้เหมือนกัน ..ใช่แกงส้มหรือเปล่าเนี่ย... ยิ่งใกล้วันกลับบ้านยิ่งนึกถึงอาหารไทยสุดๆ

สวัสดีค่ะ คุณอุ๊

  • ตามมาชมภาพสวยๆค่ะ..หลังจากที่ไปชมใน blog ของพี่ชิวมาแล้ว อิอิ
  • สงสัยเราอยู่ในยุคเดียวกันค่ะ..เอก็เป็นแฟนพันธุ์แท้ของคีรีบูนนะจะบอกให้ ;-)

 

พี่อุ๊ขา 

Pสวัสดีค่ะคุณเอ คุณแม่น้องนีโอ

ดีใจจังค่ะ เจอแฟนคลับตัวจริง..เป็นแฟนพันธุ์แท้คีรีบูนเหมือนพี่ชิวเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ อย่างนี้แสดงว่าจำเพลงได้ทั้งหมดแน่นอน พยายามจะไปฟังต้นฉบับที่พี่ชิวลิงก์ แต่สงสัยจะมีลิขสิทธิ์หรือยังไงไม่ทราบค่ะ เปิดไม่ได้..เลยอดระลึกถึงความหลังอันแสนจะสดใส

ขอบคุณค่ะ ดีใจที่ชอบภาพยามเย็น ยามค่ำ ถ้าคุณเอมีโอกาสได้ถ่าย ก็นำมาให้ชมบ้างนะคะ

Pสวัสดีค่ะน้องครูปูคนดี

ตามไปดูแล้วค่ะ ชอบมากกกกกก....ขอบคุณที่ลิงก์ให้ไปชมงาน ถ้าไม่ได้ชมเสียดายแย่ ขนาดตามไปดูยังอยากไปงานด้วยเลยค่ะ

  • ธุ พี่อุ๊ค่ะ..

จะนึกถึงเพลงของเจนิเฟอร์  คิ้ม  ที่ร้องว่า..ตะวันลับฟ้าเมื่อตอนเย็นๆ  จะเป็นเวลาที่ใจหาย  ปลายทองฟ้ากับแดดแรงๆ    ช่างเหมือนใจจะขาด.........คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว

Pสวัสดีค่ะน้องต้อม

สาวน้อยช่างฝัน ช่างจินตนาการ รักศิลปะอย่างน้องต้อม..นึกถึงเพลงของเจนิเฟอร์ คิ้มนี่เข้ากันเลยค่ะ ..พี่อุ๊ก็ชอบเพลงนี้มากค่ะ แต่ยังจำเนื้อไม่ค่อยได้ จำได้แต่ตอน "..คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว.." คือช่วง 4-5 ปีมานี้ ไม่ค่อยมีโอกาสได้ติดตามเพลงไทยเท่าไหร่ เลยจะเชยกว่าใครๆ ค่ะ พอกลับบ้านทีไร ก็จะได้อัฟเดทกับน้องชายค่ะ..เพราะเค๊าจะเปิดเพลง เปิดหนัง..คอนเสริต์ให้ฟังประมาณนั้นค่ะ  ขอบคุณค่ะที่แวะมาแชร์เพลงให้ฟัง..เดี๋ยวต้องไปหัดร้องค่ะ

  • สวัสดีค่ะน้องอุ๊ มารายงานตัวค่ะ พี่อักษรหายไปสี่ห้าเดือนแต่คิดถึงน้องอุ๊เสมอนะคะ
  • ช่วงที่ผ่านมา ไปไหนมาไหนมีแต่คนรอบข้างบ่นปัญหาเศรษฐกิจ จนปวดหัวปวดหูไปหมดแล้วค่ะ คนในเมืองที่พี่อักษรอยู่จะเป็นพวกรีไทร์ที่โดนกระทบจากการซื้อหุ้นเยอะ
  • น้องอุ๊สบายดีนะคะ ภาพถ่ายสวยจังเลย

Pสวัสดีค่ะพี่อักษรฯ

เย้..ดีใจจังค่ะเห็นหน้าสาวงามอักษรยิ้มสวย.. คิดถึงอยู่เสมอๆ ค่ะ ยังคิดอยู่เลยว่าเอ๊ะ...น่าจะกลับมาแล้ว แต่สงสัยยุ่งๆอยู่กับลูกไปโรงเรียน เลยไม่มีเวลาเข้ามา..

พี่ิอักษรฯและครอบครัวสบายดีนะคะ นี่ก็ใกล้จะกลับไปเยี่ยมบ้านที่เมืองไทยค่ะ อีกสิบกว่าวันเองค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ชอบภาพที่ถ่่ายมา มือสมัครเล่นค่ะ สีสันของเค๊าสวยเองอยู่แล้วค่ะ ถ้าพี่อักษรถ่ายฟ้ายามเย็นสวยๆแถวๆนั้น นำมาแบ่งให้ชมบ้างนะคะ

สวัสดีค่ะ มารายงานตัวว่ากลับมาประจำที่แล้ว พอพักให้อารมณ์อยู่ที่แล้วก็เริ่มเข้ามาG2K เลยค่ะ ขอโทษนะคะที่ไม่ได้ตอบในช่วงที่ผ่านมา งานที่ต้องทำเอาไว้ก่อน:)

ภาพท้องฟ้าสวยงามมากค่ะ เวลามองฟ้ารู้สึกมหัศจรรย์ในธรรมชาติและรู้สึกเป็นอิสระ โปร่งใจดีค่ะ

พี่นำภาพและเรื่องมาฝากจะทยอยลง ท่าทางจะหลายตอนอยู่ค่ะ ล้วนเป็นเรื่องน่าสนใจและมีรูปสวยๆ เยอะเลยค่ะ

Pสวัสดีค่ะพี่นุช

ดีใจจังเลยค่ะ..พี่นุชกลับมาจากญี่ปุ่นแล้ว กำลังคิดถึงอยู่ว่านานแล้วเหมือนกันนะคะ เข้าใจเลยค่ะว่าต้องเคลียร์งานมากมายหลังจากไปเที่ยวแล้ว 

พี่นุชได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ แม่น้ำ ทำให้ได้เห็นท้องฟ้าที่สวยงามอยู่เสมอๆ สังเกตจากภาพที่พี่นุชถ่ายมาฝาก เป็นความสุขที่ได้รับแบบง่ายๆจรงินะคะ ใช่เลยค่ะ ทำให้เราโปร่งใจ ชอบคำนี้จัง

จะเข้าไปติดตามบันทึกและภาพสวยๆของพี่นุชแน่นอนค่ะ รออยู่..

ตามมาดูน้องอุ๊จัดกระเป๋าด้วยตาร้อนนิด ๆ เมืองไทยไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ อยากไปอีกแล้ว น้องอุ๊ไปนานแค่ไหนคะเนี่ย แล้วหนุ่มน้อยที่บ้านไม่ขาดเรียนนานหรือคะ

Pสวัสดีค่ะพี่อักษร

กลับบ้านประมาณห้าสัปดาห์ค่ะ แต่ขำเล็กๆและที่นึกไม่ออกว่า ทำให้พี่อักษรนึกว่ามีหนุ่มน้อยที่บ้านตอนไหน...ขออภัยจริงๆค่ะสงสัยบางทีใช้คำศัพนามมั่วเล็กๆจนทำให้เข้าใจผิดกันไป...ที่บ้านมีแต่หนึ่งชายหนุ่ม..หนึ่งคุณปู่และหนึ่งหนุ่มหมาน้อย4ปี..มีแค่...สามบุรุษเพศ -2 คนและ 1ตัว...เลยไม่ต้องห่วงว่าหนุ่มไหนจะขาดเรียนค่ะ ไม่ได้เป็นคุณแม่เต็มตัวเหมือนพี่อักษรค่ะ เลยจะถูกผู้ใหญ่ที่เมืองไทยทักประจำค่ะเรื่องนี้..จนไม่อยากจะตอบคำถามท่านๆว่าทำไม..เมื่อไหร่พี่อักษรจะเริ่มเขียนบันทึกคะ? กลับเมืองไทยมีอะไรน่าตื่นเต้นมาเล่าให้ฟังบ้างคะ

ช่วงนี้วันที่ 15 พย. มีงานไว้อาลัยพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระพี่นางฯ เห็นคนใส่ชุดดำกันทั้งประเทศ ก็รู้สึกเศร้าๆ หงอยๆ ตามไปด้วยค่ะ เลยไม่ได้เข้ามาเขียนอนุทินหรือบันทึกเท่าไหร่ค่ะ

  • น้องอุ๊ไม่เคยเขียนให้เข้าใจผิดหรอกค่ะ พี่อักษรเองที่ทึกทักเข้าใจเอาเองจากรูปนี้น่ะค่ะ จากบันทึกน้องซูซานนานมาแล้ว หนุ่มน้อยที่นั่งข้าง ๆ หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู หน้าเหมือนน้องอุ๊เลย แฮ่ะ แฮ่ะ ขอโทษด้วยจ้า

A_time_to_remember

Paloha อีกครั้งค่ะพี่อักษร

555555....เข้าใจแล้วค่ะ ตอนนั้นอวบอิ่ม..เหมือนเป็นคุณแม่เลย หนุ่มน้อยน่ารักถ้าจำไม่ผิดน่าจะชื่อ..แบ็คต็อง..เป็นลูกชายคนเดียวของมิสเตอร์ จ๊าค บากูร์ ("ลุงหมี"..ในเสื้อลายสก๊อต..ที่ซูซานเรียกนิคเนมเอง เพราะแกน่ารักเหมือนหมี)...พี่อักษรอย่าบอกนะว่าคิดว่าลุงหมีเป็น husband ของอุ๊ เธอเป็นเจ้าของชาร์โตที่ฝรั่งเศส และเป็นไวน์เมคเกอร์ของเพื่อนสนิท(คนสวยๆซ้ายมือ)ที่ไร่องุ่นวังน้ำเขียว...เพื่อนเค๊าจะชวนไปร่วมต้อนรับและเป็นเพื่อนคุยกับมิสเตอร์บากูร์อย่างอบอุ่นเวลาแกมา ...เวลาคุยก็ใช้ภาษามือ..สมุดปากกา...เพื่อวาดภาพประกอบ..และอังกฤษปนนิดหน่อย...5555 เพราะแกฟังไม่ออก ทั้งไทยและอังกฤษ

ส่วนหนุ่มแบ็คต็อง ...เชื้อสายฝรั่งเศสล้วน...ก็พูดอังกฤษได้น้อยมาก ยังได้ไปช่วยเค๊าแต่งจดหมายอังกฤษ เพราะอยากไปอยู่แลกเปลี่ยนเพื่อฝึกภาษาอังกฤษที่บ้านเพื่อนพ่อเค๊าที่อังกฤษ

ส่วนหนุ่มที่บ้านอุ๊ เป็นเอเชียค่ะ หน้าตาประมาณนี้ค่ะ นี่เค๊าแต่งตัวให้ตัวเองแบบนี้ค่ะ ส่วนสาวข้างๆ ก็ข้าพเจ้าเองค่ะ ...อาราเร่...

       เผื่อพี่ ๆ นั่งคุยกันแล้วจะหิวค่ะ  ^_^

Pน้องครูปู..ใจดี..เอ๊ะ ยังไม่นอนหรือตื่นแต่เช้าคะ...หิวจริงๆด้วยค่ะ เพราะที่พี่อุ๊อยู่เที่ยงตรงพอดี เลยต้องไปหาอะไรหม่ำก่อนนะคะ เห็นขนมปังสังขยาแล้วหิวเลยค่ะ ...ช่างรู้ใจจริงๆ

  • แฮ่ะ ๆ วันนี้ตื่นแต่เช้าค่ะ กำลังดีใจเนื้อเต้นหน่ะค่ะ เพราะเป็นวันแรกที่คุณแม่จะขึ้นเครื่องบินมาหา เดี๋ยวสาย ๆ ต้องไปรับที่ดอนเมืองค่ะ
  • คิดถึงภาพคนบ้าน ๆ นุ่งผ้าถุงขึ้นเครื่องบินแถมสายตาก็ไม่ดี ก็เลยกังวลกลัวแม่จะกลัว หน่ะค่ะ
  • ถ้าไม่ยุ่งจนเกินไปอาจมีภาพสนุก ๆ มาฝากนะคะ
  • แต่ถ้าหายยยย ไปเลย ก็แปลว่ายุ่งเป็นยุงตีกันอีกแล้วขอร๊าบบ
  • ^_^
  • Have a good time there na ka...

 

สวัสดีค่ะคุณอุ๊

ส่งภาพ Sunrise ที่เขาใหญ่มาให้ชมค่ะ

คิดถึงคุณอุ๊ สบายดีนะคะ...^_^...

Img_09766 

ชอบภาพนี้มากค่ะ(ภาพอื่น ๆ ก็สวยค่ะ)

นิสัยเหมือนกันเปี๊ยบ คือไม่ชอบใช้ขาตั้งกล้อง  ครูสอนไม่พูดอะไรแล้ว ส่ายหน้า(เนือย ๆ)  คงคิดในใจว่า...(ช่างเขาเน้อ อิ อิ)

ถ้าค้น สามีทำการเปลี่ยน คอมพ์ให้แบบฉับไว คือ เสียบสาย ไม่ถ่ายโอนข้อมูลอะไรให้เลย

ตัวเองเก่งมาก คือ ใช้เป็นอย่างสองอย่าง คือ พิมพ์(จิ้ม) และโพสต์

ช่วงนี้จึงมีแต่รูปเก่าในสต็อก ฮา

แฮ่ะ ๆ เผอิญเป็นคนไม่มีอารมณ์ศิลปินกะเค้าเลยอ่ะค่ะ

เลยมีแต่ของกินมาฝากค่ะ

อิอิ

พอจะกล้อมแกล้มได้ไม๊คะ ว่ารูปร่างอวบ ๆ อย่างน้องครูปูเนี่ยะ

ถือว่าเป็นคนอบอุ่น  ฮาๆๆๆๆ

Pสวัสดีค่ะคนไม่มีราก

ขออภัยอย่างยิ่งที่แวะมาตอบช้าค่ะ คิดถึงคนไม่มีรากเสมอๆนะคะ สบายดีค่ะ จะยุ่งๆเล็กน้อยเตรียมจัดกระเป๋าซื้อของฝากผู้คนค่ะ

ขอบคุณมากค่ะที่คนไม่มีรากนึกถึง เอารูปพระอาทิตย์ขึ้นที่เขาใหญ่มาฝาก สวยจริงๆค่ะ สีส้มสดใส มีความรู้สึกว่าพระอาทิตย์ขึ้นสีส้มจะดูสดใสๆยังไงไม่ทราบนะคะ

 

Pสวัสดีค่ะคุณหมอเล็ก

คล้ายๆกันจริงๆ ค่ะ เรื่องคอมพิวเตอร์จะออกแนวใช้แบบเบสิกๆ เท่านั้นค่ะ อย่าให้ต้องทำอะไรที่ยุ่งยากใช้เวลาจะไม่ค่อยอดทนค่ะ

เป็นคนที่ไม่ชอบใช้ขาตั้งกล้องจริงๆด้วยค่ะอย่างที่คุณหมอเล็กว่า เลยอาจทำให้เป็นผลพลอยได้ว่ามือจะแข็งแรงและภาพจะนิ่งสุดๆ เพราะความเคยชินและถ่ายภาพเยอะมากๆค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะมาชมภาพ ภาพที่คุณหมอเล็กเลือกนั้นชอบเหมือนกันค่ะ รู้สึกว่าฟ้ายามเย็นใสๆ ดีค่ะ ดูสะอาด

Pสวัสดีค่ะน้องครูปู

ขอบคุณค่ะ ขนมจีบของโปรดเลยค่ะเป็นเมนูแรกๆ ที่อยากกลับไทยไปกินค่ะ เพราะชอบติมซำมากๆ ค่ะ รู้ใจจริงๆ น้องครูปูผู้แสนจะอบอุ่น ;)

สวัสดีครับ

รูปสวยมากเลย...งามทุกรูปเลยครับ

ชวนมาล่องเรือเที่ยวริเวียร่าครับ ที่...

http://gotoknow.org/blog/provence/225298

สวัสดีค่ะ
ท้องฟ้าสีสวยทุกรูป แต่ชอบที่สุด รูปเดียวกับคุณหมอเล็กค่ะ สวยมาก ถูกใจค่ะ

 

สวัสดีค่ะ พี่อุ๊ขา

  • ขอบคุณค่ะที่ตามมาแซว เอ๊ย ตามมาให้กำลังใจ อิอิ
  • เค้าว่ากันว่า เดินตามผู้ใหญ่หมาไม่กัดค่ะ
  • เลยเลียนแบบพ่อครูบา ฯ หน่ะค่ะ
  • อิอิ
  • พี่อุ๊ ทานอะไรหรือยังคะ
  • เดี๋ยวผอมน๊า...

ปาท่องโก๋

น้องอุ๊ขา เดินทางไปเมืองไทยรึยังคะ ไปติดอยู่ที่ไหนหรือเปล่าคะ เป็นห่วงจังเลย เพื่อนพี่อักษรออกเดินทางจากแวนคูเวอร์ ไปติดอยู่ที่ไต้หวันสองคืนแน่ะค่ะ แต่สุดท้ายได้ลงที่เชียงใหม่ ได้ข่าวว่าคุณหมอมัทนาของเราก็ติดอยู่ที่ฮ่องกง ขอให้เดินทางด้วยความปลอดภัยนะคะ

สวัสดีค่ะพี่อุ๊

มาชม อดีตรักยามเย็น ด้วยคนค่ะ

...

ประมาณ ว่า อดีต อันแสนหวาน

เนิ่นนาน ปานใด ยังคิดถึง

บอกเล่าอย่างไร ก็ไม่ซึ้ง

ประหนึ่ง ได้เจอะเจอเอง

...

ภาพงามๆ มากๆ ค่ะ ช้อบ ชอบ

ชอบทุกภาพเลยค่ะ

ภาพนี้แปลกดี หาไม่ได้ในไทย ... ชอบของแปลก ค่ะ  ขอบคุณค่ะ ...

 

ให้พี่อุ๊ มีความสุข ทุกวี่วัน ค่ะ  คิดถึงจ้า ... แม้ห่างหาย ด้วยภารกิจ

ขอให้คุณอุ๊และครอบครัวมีความสุขมากๆค่ะ

อยากให้ได้อ่านThedaffodilprinciple

 

คิดถึงน้องอุ๊จังเลยค่ะ คอยรออ่านอยู่ค่ะว่าเมื่อไรน้องอุ๊จะเขียนบันทึกใหม่ คงไม่ค่อยมีเวลานะคะ

มาสวัสดีวันคริสมาสต์ค่ะ พี่อักษรมาอยู่ที่แคนาดาปีนี้หนาวมากค่ะ

ขอมอบภาพนี้เป็น ส.ค.ส.ค่ะ 

Life is not long. 

Open mind to see all with real love.

All is alive, isn’t it?    

Even though the stars are blind.

We can find the real life inside.

 

200733

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณอุ๊

ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ :-)

น้องอุ๊ขา ทำตัวเหมือนพี่อักษรเลยนะคะ ไปเมืองไทยแล้วไม่ยอมเขียนบันทึกใหม่เล่าเรื่องเมืองไทยเลย....คิดถึงอยากทราบข่าวคราวค่ะ....เคยอ่านเจอแว๊บ ๆ จากบันทึกน้องซูซานว่านัดเจอทานข้าวกันที่ไหนสักแห่งจำไม่ได้แล้วค่ะ.....เมืองไทยคงร้อนเหมือนเคย เอาหิมะจากแคนาดามาฝากค่ะ

แกงส้มกุ้ง

                                         ทานข้าวกันค่ะ พี่อุ๊ขา  ^_^

  • ไม่ได้มาก่อกวนพี่นาน สบายดีไหม
  • เอามาฝากจากกำแพงแสนครับ

อิอิ มายั่ว เอ๊ย มาหา เป็นรอบที่ 8 แล้วค่ะ

           คิดถึงจาง....... (^_____^)

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่อุ๊

....

ยามเย็น มาเยี่ยมพี่อุ๊

ชวนไปดูพระอาทิตย์ตกค่ะ

พี่อุ๊ สบายดีนะคะ ยังคิดถึง

แม้ห่างหายตามภารกิจ :)

....

 

สวัสดีค่ะคุณอุ๊

คิดถึงนะคะ หายไปไหนหนอ....

คงได้คุยกันในเร็ว ๆ นี้นะคะ

(^___^)

เอามาฝากคนไกล ณ โค้งรุ้ง ค่ะ  ด้วยคิดถึงค่ะ

สวัสดีครับ อุ๊

         นำแบบพับรับเทศกาลมาฝากคร้าบ...^__^

         คลิกภาพตามไปดูวิธีพับกันเลย!

 

พี่อุ๊จ๋า

สุขสันต์วันแห่งรัก อบอุ่นในครอบครัว ค่ะ :)

PPPPPPPPPPPP

อดรน..ทนไม่ไหว..กลับมาแล้วค่ะ..คิดถึงสุดๆค่ะ :)

สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ..ที่น่ารักทุกท่าน กรุณาเข้ามาทักทาย (และทุกท่านที่ไม่ได้พบเจอกันนานที่โกทูโน)..มาพร้อมอวยพรและความระลึกถึง..ดีใจสุดๆค่ะขอบอก..ตั้งแต่..พี่ชิวคนเก่ง..น้องปูดำ..คนไม่มีราก..น้องครูปูคนดี.. อ.ขจิตสุดหล่อของบล็อค..คุณพี่หมอเจ๊คนสวย.. พี่อักษร คุณแม่คนงาม..อาจารย์หลินฮุย คุณพี่ศศินันท์ คุณหมอเล็ก และคุณแม่น้องนีโอที่น่ารักรวมทั้งคุณหมีน้อยน่ารัก pompier ..ก่อนอื่นใด..ต้องขออภัยอย่างสูงที่มาช้า..(หายไปสองเดือน..ได้แต่ตั้งท่า..จะเข้ามาๆ..เป็นโรค..ที่พยายามหาข้อแก้ตัวต่างๆนาๆ..)..วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดี..มาขอขอบคุณจากใจ พร้อมขอนำคำอวยพรทุกๆพรใดๆในจักรวาล..(มีอะไรใหญ่กว่าอีกมั๊ย..) ดลบันดาลและส่งความปรารถนาดีให้ทุกๆ ท่านพร้อมครอบครัวพบ..ความสุข สุขภาพแข็งแรง และพบสิ่งดีๆทั้งหลายในชีิวิต..ดีๆๆๆเฮงๆๆๆ จ้า....

 


 

  • พี่อุ๊หายไป
  • กลับมาเป็นเด็กน้อยเลย
  • น้อง งง งงแล้วก็งง
  • อิอิๆๆ
  • เอามาฝากครับ

ทุกคนให้อภัยหมดแล้ว 555 คิดถึงอ่ะ มาเขียนบ่อยๆ ดิ นี่รูปใหม่เป็นใครอ่ะ ตีตี้หรือเต็มเต็มหรือหลานคนอื่นๆ

ด้วยความระลึกถึงเหมือนเดิมค่ะ  ถ้าพี่อุ๊มีเวลาเรียนเชิญไปทำความ รู้จัก กันจริง ๆ เสียทีนะคะ ^_^

สวัสดีค่ะ คุณอุ๊

สบายดีหรือเปล่าคะ

เอไม่ได้เข้ามาใน G2K สักพัก พอดียุ่งๆเรื่องงาน

เข้ามาอีกทีเห็นภาพคุณอุ๊เปลี่ยนใหม่ น่ารักจังค่ะ

เอชอบภาพนี้นะ :-)

สวัสดีค่ะคุณอุ๊ กลับมาเขียนต่อเร็ว เร้ว...แฟนๆถามหา

วันนี้มาด้วยความคิดถึง ไปตอบคนมาอ่านบันทึกนานแล้วเจอคุณอุ๊ในลุคใหม่

พี่เองก็วุ่นกับหลายๆอย่าง คงเหมือนๆกันทุกคน

คิดถึงพืชผักที่คุณอุ๊ปลูก และน้องกล้วยไข่ด้วยค่ะ

Pสวัสดีค่ะคุณแม่น้องนีโอ

ต้องขอโทษคุณเอด้วยค่ะ ที่ไม่ได้แวะเข้ามา ..เวลาเห็นโปสการ์ดสวยๆ ก็จะคิดถึงคุณเอเสมอๆค่ะ และขอบคุณมากค่ะที่นึกถึง ;) 

Pสวัสดีค่ะพี่นุช

คิดถึงพี่นุชเสมอๆ ค่ะ เวลาคิดถึงพี่นุชก็จะแวะไปดูบันทึกพี่นุชค่ะ แต่อาจไม่ได้ฝากคำพูดไว้ค่ะ..ไว้กลับจากซานฟรานฯ นาพาวัลเล่ย์ จะมองหาสิ่งที่น่าสนใจมาเขียนฝากนะคะ

ขอบคุณพี่นุชค่ะที่คิดถึง..แถมเจ้ากล้วยไข่ไปด้วย เธอยังขี้อ้อนสุดๆค่ะ เลยต้องให้เวลาเล่นกับหมาน้อยเยอะหน่อย เค๊าทำให้เราหัวเราะ อารมณ์ดีทุกวันเลยค่ะ..5555

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท