ขอเชิญเข้าร่วมโครงการฝึกอบรม ระบบมาตรฐาน ISO 9001, ISO 14001 เพื่อการบริหารงานเบื้องต้น


ระบบมาตรฐาน ISO 9001, ISO 14001 เพื่อการบริหารงานเบื้องต้น

ขอเชิญเข้าร่วมโครงการฝึกอบรม 

ระบบมาตรฐาน ISO 9001, ISO 14001 เพื่อการบริหารงานเบื้องต้น

Details: http://www.flas.ku.ac.th/home.html

และ http://www.rpttc.flas.kps.ku.ac.th/

ติดต่อรองหัวหน้า ศสวท.ศวท. มก.กพส.:  อ. ดร. อาร์ม และ อ. ดร. ประภา 034-281105-6 ต่อ 7685 และ 7687

 

หลักการและเหตุผล 

นับตั้งแต่มีการประกาศกำหนดมาตรฐาน ISO 9000 เป็นต้นมา องค์กรต่าง ๆ ทั้งรัฐและเอกชนได้นำมาตรฐานดังกล่าว ไปใช้อย่างกว้างขวาง ในการจัดการบริหารงานระบบให้สอดคล้องกับข้อกำหนด เพื่อให้ได้รับการรับรอง อันจะเป็นสิ่งที่แสดงให้ลูกค้าเห็นว่าองค์กรมีระบบการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพสามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้อย่างสม่ำเสมอเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 และมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 เป็นมาตรฐานที่มีองค์กรต่าง ๆ   ทั่วโลกนำไปใช้อย่างแพร่หลายเพื่อพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานและการดำเนินงานในหน่วยงานโดยเป็นหลักประกันของการดำเนินงานที่มีคุณภาพและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งทุกองค์กรสามารถนำไปใช้ได้ ประเทศไทยได้มีการนำมาตรฐานดังกล่าวมาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตให้เทียบเท่ากับสากลสอดคล้องกับแนวทางการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศ ที่มุ่งเน้นในเรื่องระบบคุณภาพและสิ่งแวดล้อม โดยสามารถทำให้การผลิตมีคุณภาพเป็นที่พึงพอใจของผู้ซื้อ ดังนั้นศูนย์ส่งเสริมการวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการบริการทั้งในด้านการวิจัย วิชาการและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรและนิสิตที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ ต่อความรู้ความเข้าใจระบบ ISO ทั้ง ISO 9001 และ ISO 14001 ในการทำงานเบื้องต้นในส่วนของภาครัฐและเอกชน อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมของบุคลากรในการก้าวสู่ตลาดแรงงานต่อไป

 

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในระบบ มาตรฐานระบบการบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 ใช้สำหรับองค์กรที่มีความรับผิดชอบ ตั้งแต่การออกแบบ การผลิต การติดตั้ง และการบริการ
  2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจต่อมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจขององค์กร

 

ติดต่อสมัครได้ที่

ศูนย์ส่งเสริมการวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์

 

หมายเลขบันทึก: 334520เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2010 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จำได้ว่าอบรมไปแล้วใช่ไหมครับพี่

อยากทราบว่าเขาอบรมไปหรือยังครับ หรือถ้าหากยังไม่ได้อบรม กรุณาส่งรายละเอียดมาให้หน่อยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท