นิเทศ3โรงเรียนมัธยมเลยเขต2(ตอนที่2สันติวิทยาสรรพ์)


ภูมิทัศน์สวยสง่า กำลังปรับปรุงพํฒนาห้องปฏิบัติการ
  • 15 ก.ค. ชาว roving team ประกอบด้วย ผอ.บรรจง ผอ.ทินกร และ ศน.ยงยุทธ ไปขึ้นรถพร้อมกันที่เขต 2 เพื่อเดินทางไปโรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ อ.ผาขาว มี ผอ.พงษ์สิทธิ์ ธรรมวรรณ เป็น ผอ.โรงเรียน
  • โรงเรียนจัดมัคคุเทศก์ไว้พร้อมแล้ว โรงเรียนนี้ ผอ.พึ่งย้ายเข้ามา แต่เน้นปรับภูมิทัศน์มาก ดูแปลกตามากเลย
  • เรานิเทศครบทุกจุดที่โรงเรียนจัดไว้ เพียงแต่หลายห้องที่ยังปรับปรุงจึงไม่พร้อมนำเสนอ เด็กนักเรียนก็ยังนำเสนอปากเปล่าว่าจะทำอะไร GSP ก็ยังไม่แก้ปัญหาโจทย์
  • ผมให้ นักเรียนชื่อลิขิต  เป็นช่างภาพประจำตัว

  • พบนักเรียนที่โดดเด่นอยู่ 2 คน คนแรกเป็นนักเรียนหญิง ม.ต้น อยู่ในห้องสมุด กำลังนั่งอ่านหนังสือ ความสะดุดตาคือหนังสือเล่มนั้นเขียนว่า อาร์คิมีดิส เลยชวนคุยถึงผลงานและเรื่องเล่าของอาร์คีมีดีส นักคณิตศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่ของโลกคนนี้ได้อย่างถูกต้อง เช่นการค้นพบการแทนที่น้ำจนเขาตะโกนออกมาว่า"ยูเรก้า" เป็นต้น
  • อีกคนเป็นนักเรียนหญิง ม.ปลายในห้องชีววิทยา แม้จะทดลองผ่าคางคกที่ยังไม่มีอะไรให้ชมเพราะอยู่ในระหว่างสั่งซื้อมีดผ่าตัด ความสะดุดหู คือ ทำไมต้องผ่าคางคกแทนที่จะเป็นกบ เธอกล้าพูดตอบโต้ด้วยเหตุผลว่าทดแทนกันได้เพราะไม่ต้องซื้อ ต่อมพิษในคางคกก็ไปศึกษามาแล้วว่าอยู่ที่ใด เวลาผ่าตัดก็ใส่ถุงมือ สามารถต่อยอดศึกษาว่าคางคกมีบางประเทศต้องการซื้อไปทำเป็นยาด้วย
  • นักเรียนคนนี้เธอชื่อ วรรณศิกานต์ อนาคตอยากเรียนเทคนิคการแพทย์ ไม่เลือกเรียนหมอ เพราะนักเทคนิคการแพทย์มีเวลาพักมากว่า และแต่งตัวสวยได้ ฟังความคิดเธอซิ ไม่ธรรมดานะเด็กรุ่นใหม่
  • ภาคเย็นเราสรุปผลการนิเทศและเสนอแนะตามกรอบการนิเทศ มีครุสนใจมาฟังบ้างแต่ไม่ครบ ฝาก ผอ.ต้องรวมใจครูให้ได้เป็นหนึ่ง และพร้อมมากกว่านี้ค่อยซ้อมใหญ่

หมายเลขบันทึก: 277598เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2009 05:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รักโรงเรียน

สวัสดีค่ะ ท่าน ผอ.บรรจง

ขอบคุณท่านมากนะค่ะที่ข้อคิดดีดี สำหรับโรงเรียนสันติค่ะ

ดิฉันจะนำเอาคำแนะนำขอท่านไปปฏิบัตินะค่ะ

และวันที่ดร.ชัดเจนมาประเมิน ดิฉันและเพื่อนจะทำให้ดีที่สุดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท