นิเทศ3โรงเรียนมัธยมเลยเขต2(ตอนที่3 หนองหินวิทยาคม)


โดดเด่นวิทยาศาสตร์ กำลังพัฒนาห้องปฏิบัติการ เพิ่มสื่อ
  • 16 ก.ค.52 เราชาว roving team คับคั่งหลายคน มี ผอ.อนุกูล และครูธงชัย จากศรีสองรักษ์วิทยามาสมทบ ทั้งนี้เพราะ ศรีสองรักฯเป็นพี่เลี้ยงของโรงเรียนหนองหินวืทยาคมแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอหนองหิน มี ผอ.ครรชิต ฤทธิมนตรี เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน
  • โรงเรียนนี้ ผอ.ประสิทธิ์ พจนธารีที่เพิ่งเกษียณไปตกแต่งห้องไว้หลายห้อง ณ วันนี้ ผอ.ครรชิตก็ทำเพิ่มอีก และจะจัดหาคอมพิวเตอร์-โปรเจคเตอร์ให้แก่ห้องกลุ่มสาระต่าง ๆ ด้วย

  • เรานิเทศทั้งวันทุกห้องโดยเริ่มที่กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ สมแล้วที่ ผอ.ครรชิต เอกฟิสิกส์ แต่ละห้องทดลองจึงมีการนำเสนอการทดลองที่เด่นมาก ๆ จนเราอุทานกันว่าน่าจะประเมินได้เลย เรานิเทศแนะนำได้อย่างเต็มที่ นักเรียน ครู พร้อมและเข้าใจ

  • ผมให้นักเรียนชื่อ ป้อมเพ็ชร เป็นช่างภาพ และสั่งงานให้นักเรียนห้องคอมพิวเตอร์ชื่อน้ำเพชรไปเชื่อมโยงกับกลุ่มสาระสังคมฯจัดทำโครงงานแหล่งท่องเที่ยว "คุณหมิงเมืองไทย" เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่นี่
  • ตอนบ่ายเราประชุมครูและนักเรียนแกนนำเพื่อสรุปผลการนิเทศและเสนอแนะ ครูเข้าประชุมครบถ้วน และตั้งใจฟัง ยังฝากผู้นิเทศให้ขอซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นจากโรงเรียนให้ด้วย
  • ทั้งสามโรงเรียนผมจะเสนอเงื่อไขก่อนประเมินคือ หนึ่ง ต้องเข้าไปเล่าการเตรียมการนำเสนอแต่ละห้องในบล็อกตาสว่างของ ศน.ชัดเจนก่อน สอง ต้องใช้สื่อในการนำเสนอในกลุ่มสาระต่าง ๆ ซึ่งผมนำมาสาธิตและมอบแผ่นโปรแกรมไว้ให้

  • มีการทดลองของห้องเคมีที่ตรงใจกับการดูแลสภาพน้ำ ผมจึงต่อยอดและฝากการทำโครงงานแบบ problem base learning ของโรงเรียนในสิงคโปร์ให้เด็กได้ชมด้วย
  • ครั้งหน้าซ้อมใหญ่หลังวันแม่ ก่อนสิ้นปีนี้(อากาศหนาว บรรยากาศดี) ประเมินแน่นนอน ยินดีล่วงหน้ากับว่าที่โรงเรียนดีใกล้บ้าน
หมายเลขบันทึก: 277600เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2009 05:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชอบค้นหาครูที่ให้ความรู้นักเรียนมากครับ

 

รายงานตัวครับภูกระดึงวิทยาคม

สวัสดีค่ะ ผอ. หนูสวยกว่าเดิมใช่ไหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท