โชคดีของเกษตรกรครับ มีกล้วยหอมสายพันธุ์ดีตอบสนองความต้องการแล้วครับ(รีบหน่อยน่ะครับ)


กล้วยหอมทอง

     

  

      จากการฝึกอบรมเทคนิคการผลิตมะนาวนอกฤดู มะกรูด และหลักสูตรต่างๆ มีการเกษตรกรหลายท่าน ที่ต้องการสายพันธุ์กล้วยหอมเพื่อนำไปปลูกแซมสวนไม้ผลในช่วงที่รอไม้ผลหลักเจริญเติบโต แต่ด้วยขณะนั้นมีสายพันธุ์กล้วยหอมและกล้วยสายพันธุ์อื่นๆในจำนวนจำกัด ทำใ้ห้ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของเกษตรกรได้


 


 



       จึงได้หาแนวทางเพื่อตอบสนองความต้องการของเกษตรกร  ปัจจุบัน สถาบันวิจัยและพัฒนากำแพงแสน(หน่วยเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ)ได้ผลิตกล้วยหอมที่ได้จากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ มาตอบสนองความต้องการแก่เกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรสามารถสายพันธุ์กล้วยหอมที่มีคุึณภาพนำมาซึ่งการเพิ่มรายและอาชีพที่มั่นคง

  ผู้ัสนใจโทรสอบถามได้ที่


รองผู้อำนวนการสถาบันวิจัยและพัฒนากำแพงแสน


อ.มณฑา วงศ์มณีโรจน์

081-9002446 ในเวลาราชการ

หมายเลขบันทึก: 437407เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2011 15:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สนใจค่ะ กล้วยหอมทอง

ปลูกแล้วเหมือนกัน แต่ไม่ทราบสายพันธุ์คงต่างกัน

สอบถามท่านรองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนากำแพงแสนโดยตรงเลยครับ

อ.มณฑา วงศ์มณีโรจน์

081-9002446 ในเวลาราชการครับ

ผมเชื่อว่ามีไว้คอยตอบสนองความต้องการถึง หนึ่งหมื่นต้น ดูเหมือนมากน่ะครับ แต่บางครั้งเกษตรกรรายเดียวก็ซื้อครั้งละหลายพันต้นเลยที่เดียว รีบหน่อยน่ะครับ จะได้กล้วยหอมทองสายพันธุ์ดีๆไปปลูกกันครับ

สอบถามท่านรองผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนากำแพงแสนโดยตรงเลยครับ

อ.มณฑา วงศ์มณีโรจน์

081-9002446 ในเวลาราชการครับ

น่าสนใจมาก ที่ศูนย์มีให้ดูต้นโตๆๆไหม จะได้ตามไปดู มาให้กำลังใจครับ สู้ๆๆครับ

เร็วๆนี้ ศูนย์วิจัยและพัฒนาไม้ผลเขตร้อน สถาบันวิจัยและพัฒนากำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เปิดฝึกอบรม เทคนิคการผลิตมะนาวนอกฤดู การผลิตใบและผลมะกรูดเพื่อการค้า การขยายพันธุ์ไม้ผลเชิงธุรกิจ สนใจโทรสอบถามได้ที่ 034-351934 รายละเอียดในการฝึกอบรมจะนำมาแจ้งให้ทราบต่อไปครับ

Ico48มีครับ แต่อยู่ที่ หน่วยเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อครับ ไม่ได้เจอกันนาน ท่านอาจารย์สบายดีไหมครับ ผมสบายดีครับ ขอตัวไปทำงานต่อก่อนน่ะครับ

 

ตอนนี้ที่ทำงานมีแต่กล้วยไม่ชอบน้ำครับ (กล้วยน้ำว้า) ฮ้าฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

เปิดฝึกอบรมภาคปฏิบัติน่ะครับ 6-7 สิงหาคม 2554 โทร 034-351934 หรือ อ.รัฐกานต์ 089-2541552 และท่านจะได้รับใบเสร็จรับเงินในวันฝึกอบรม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท