เกาะกูด ตอน ทำไมถึงต้องไปเที่ยวเกาะกูด

เกาะกูด มัลดีฟส์เมืองไทย

สวัสดีค่ะท่านที่ชอบการท่องเที่ยวทุกๆท่าน
หายหน้าไป2-3วันแอบไปเที่ยวเกาะกูดมาค่ะ อันที่จริงเกาพกูดนี่เคยไปมาแล้ว2ครั้งค่ะ
แล้วทำไมต้องไปเกาะกูดอีกในครั้งนี้...ข่อยงง...อธิบายข่อยแน่?
เริ่มจากเพื่อนที่ทำงาน2คนอยากไปทะเล และมาชวนเรา
อยากไปทะเลไกลๆ ที่สวยๆในภาคตะวันออก
ก็เลยให้ข้อมูลแล้วก็เลือกค่ะ...2สาวเลยเลือกเกาะกูด
เหตุผลเพราะเห็นในเว็บไซด์ เขาบรรยายไว้ว่า
มรกตทะเลไทยในภาคตะวันออก ตามสมญา มัลดีฟส์เมืองไทย
แล้วก็เลยได้รับข้อความอยากไปเที่ยวทะเลจากน้องกอล์ฟ เลยชวนเลยค่ะ
กะซื้อแพ็คเก็จทัวร์ แล้วขับรถไปจอดไว้ที่ท่าเรือ
นัดกันเป็นเดือนค่ะ..พอมาใกล้วัน 2สาวเปลี่ยนใจไปทะเลใต้กับเพื่อน
อ้าว...แล้วก็เลยมาเหลือเรา2คน พี่อ้อยกะน้องกอล์ฟ
เชื่อมั๊ยคะ? เราไม่เคยเจอกันเลยแต่ก็รู้จักมักคุ้นเป็นอย่างดีจากเว็บ
จขกท.โอเคค่ะมั่นใจในมิตรภาพตกลงโอเค2คนก็ไป
แต่...ก็ยังแอบสงสัยนิดๆนะคะ น้องกอล์ฟเนี่ยทำไมกล้ามากะเรา 555

แต่เดิมกะขับรถไปเลยเปลี่ยนใจไปรถโดยสาร
นัดเจอกันรถรอบบ่าย3โมงที่นครชัยแอร์
จขกท.ไกเอาเฉียดฉิวค่ะ น้องต้องโทรมาตาม
แล้วเราก็ได้พบกันค่ะ พี่อ้อยกะน้องกอล์ฟ คู่หูการท่องเที่ยวทริปนี้
นครชัยแอร์จากขอนแก่นถึงหมอชิต3ทุ่มครึ่ง
ซื้อตั๋วจากบริษัทธนกวี248บาทไปตราดจากหมอชิต รอบ5ทุ่ม
หลับไปตามรถโดยสารนั่นหล่ะค่ะถึงบขส.ตราดตี3ครึ่ง
คนจากอ่าวน้อยรีสอร์ทก็มารับไปที่บริษัท วึ่งผลิตน้ำและน้ำแข็งด้วย
หลับต่อค่ะที่โซฟาตื่นมาตอนเช้า6.30น.แอบไปกดภาพที่ริมแม่น้ำข้างบริษัท

หลังจากล้างหน้าทางบรษัทก็พาไปทานข้าวเช้าเป็นต้มเลือดหมูกับข้าวเปล่า มีขนมและกาแฟโอวัลตินบริการพร้อม
แต่พอเราจะจ่ายตังค์ เขาบอกกินฟรีค่ะ บริษัทเลี้ยง...อืมน่าเสียดายนะคะน่าจะกินเยอะๆเลยแบบนี้

กลับมานอนรอที่บริษัทแล้วเขาก้มาเรียกขึ้นรถตู้เพื่อไปส่งลงเรือกับครอบครัวน้องป๋อซึ่งมีสมาชิก4คน
ที่เดินทางมาจากหนองคายและคุณลุงคุณป้าของน้องป๋อจาก กทม.
(น้องป๋อคือเด็กชาย3ขวบที่น่ารักและเจ้าพลังมากกกกกกก)
ไปลงเรือสปีดโบ๊ทพร้อมกับผู้โดยสารอื่นๆอีก16คน มุ่งสู่เกาะกูด
ตลอดระยะทาง3ชม.ครึ่ง ที่นั่งไปสิ่งที่ประทับใจก้คือ สาวน้อยเมกุมิจากญี่ปุ่น
เธอเดินทางมาเกาะกูดครั้งแรกตามคำแนะนำของเพื่อนและจะไปพักที่นาโกย่ารีสอร์ท
ชอบอัธยาศัยไมตรี และรอยยิ้มของเธอ ก็เลยถ่ายภาพมาฝาก

เรือแวะส่งผู้โดยสารตามรีสอร์ทและอ่าวต่างๆและแล้วเราก็มาถึงค่ะ...อ่าวน้อยรีสอร์ท
รีสอร์ทสไตล์บาหลีที่แทรกอยู่ท่ามกลางดงมะพร้าว มีหน้าหาดส่วนตัว ทรายขาวสะอาด น้ำใสสีเขียวฟ้า
โอ...แฮ๊ปปี้อะไรเช่นนี้ แถมขึ้นฝั่งเขาก็มีน้ำฝรั่งมาต้อนรับด้วยนะคะ

ห้องที่เราจองเป็นวีไอพีค่ะซึ่งจะมี3ที่นอน มีแอรื และห้องน้ำขนาดใหญ่ตั้งเรียงยาวตามแนวหาด
แต่โช๕ร้ายเราได้ห้องสุดท้าย วีไอพี11 ซึ่งอยู่ไกลสุดเลยค่ะ ห่างจากห้องอาหารจะเป็นครึ่งกิโลนั่นเลย
เห็นสภาพห้องแล้วยิ้มเลยค่ะ สะอาดและกลิ่นหอมมาก เขาเตรียมผ้าเช็ดตัว สบู่แยสระผมไว้ให้
แต่ทุกห้องเหมือนกันค่ะ ไม่มีทีวีหรือมินิบาร์
เรามาชมห้องพักและบรรยากาศภายในรีสอร์ทกันนะคะ

ทริปจากทัวร์นี้มี2อย่างค่ะ คือการไปเที่ยวน้ำตกคลองเจ้า และการไปดำน้ำดูปะการัง
โปรแกรมก็แล้วแต่ทางรีสอร์ทจะจัดการว่าเป็นเวลาไหน ขึ้นกับสภาพดินฟ้าอากาศ และจำนวนลูกทัวร์
ตอนที่เราไปมีลูกทัวร์เต็มรีสอร์ทประมาณ80คน
มาดูบรรยากาศของการไปเที่ยวน้ำตกและไปดำน้ำดูปะการังนะคะ

ยังไม่จบค่ะ
ที่ประทับใจทริปนี้ไม่เฉพาะแค่บรรยากาศนะคะ แต่อีกอย่างที่ประทับใจสุดๆคือ อาหารค่ะ
อาหารที่เสิร์ฟ7มื้อกับอาหารว่างยามบ่ายอีก2มื้อ...สุดยอดเลยค่ะ
ขอเอามาให้ชมซักนิดนะคะ  พร้อมกับบรรยากาศเกาะกูดที่รีสอร์ทอื่นๆ

ท้ายสุดสุดท้ายทริปนี้ก็สปีดโบ๊ทส่งกลับขึ้นฝั่งค่ะ ทำให้เห็นบรรยากาศของป่าชายเลน

มาขึ้นรถกลับ กทม.เพื่อมาต่อรถหมอชิต ขากลับรถติดมากกกกกกกกกกค่ะ
กลับถึงห้องเอาตี2ครึ่งเลย
จบทริปนี้มีสิ่งประทับใจมากมายค่ะ
ขอบคุณบรรยากาศทะเลสวยๆ และก็ขอบคุณเพื่อนร่วมทางที่แสนจะน่ารักค่ะ

หมายเลขบันทึก: 283935เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2009 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวยจัง.. คนก็น่ารัก อาหารก็น่ากิน

P  นาง... มณีวรรณ

เป็นคนชอบทะเลมากกกกกกกกกกค่ะพี่นาง

อ้อตอนที่ไปอ้อยไปเจอกับครอบครัว2ครอบครัวที่มาจากหนองคายด้วยนะคะ...เด็กผู้ชายคนนั้น น้องเจค่ะ ลุกพี่เค้า น่ารักมากกกกกกกกกกก

• ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่
  • บรรยากาศดีจังค่ะ เหมือนได้ชาร์ตแบต เน๊อน้องอ้อย
  • กลับมารับงานต่อด้วยความสดชื่นนะคะ
  • มีความสุขมากมายค่ะ

ภาพสวย แต่แพ้นางแบบนะคะ....

• เกาะกูดชายทะเลสวยค่ะ
  • แต่กลัวการนั่งเรือไปเกาะมากเลยค่ะ
  • จขกท. หมายถึง เจ้าของกระทู้รึป่าวคะ
  • ส่วนป้าแดง ชอบใช้ จขบท. หมายถึง เจ้าของบันทึกค่ะ พอได้มั้ยคะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวยมากครับ ทั้งมุมภาพ คนในภาพ และคำบรรยาย

เขียนอีกนะครับ เพราะผมก็ชอบเที่ยว จะตามไปเที่ยวด้วยครับ

P เปลวเทียน :ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ด้วยความยินดีครับ สวยมากครับ ทั้งมุมภาพ คนในภาพ และคำบรรยาย เขียนอีกนะครับ เพราะผมก็ชอบเที่ยว จะตามไปเที่ยวด้วยครับ

หวัดดีค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย(ไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ เบ๊าะๆแค่50กกเอง..หุหุ) ชอบท่องเที่ยวมากค่ะ ก็อย่างว่านะคะงานเรามันหนัก ที่จะพักและรีแลกซ์ได้ก็ใช้เวลาไปกับการไปเที่ยวนี่หล่ะค่ะ

Ppa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ] :สวัสดีค่ะ เกาะกูดชายทะเลสวยค่ะ แต่กลัวการนั่งเรือไปเกาะมากเลยค่ะ จขกท. หมายถึง เจ้าของกระทู้รึป่าวคะ ส่วนป้าแดง ชอบใช้ จขบท. หมายถึง เจ้าของบันทึกค่ะ พอได้มั้ยคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ ชื้ออ้อยนะคะอยู่CCU

คือปกติอ้อยจะเขียนเว็บบอร์ดค่ะที่KKL(khonkaenlink.com)

ก็มีกระทู้ที่นั่นพอสมควรค่ะในชื่อsawkhonkaen

ถ้าจะพยายามมาเริ่มเขียนที่นี่คงต้องขอใช้ จขบท.เหมือนพี่นะคะ

ยินดีและขอบคุณมากค่ะที่พี่เข้ามาทักทาย

ใครๆก็ว่าอ้อยหน่ะ พยาบาลการท่องเที่ยว

Pแดง :สวัสดีค่ะน้องออ้ย สดใสน่ารักจัง หนีใครเที่ยวนะ... ภาพสวย แต่แพ้นางแบบนะคะ....

หวัดดีค่ะพี่แดงขา

อย่างนี้หล่ะค่ะน้องสาวพี่แดง

เขียนได้แต่เรื่องไม่เป็นท่า...

สำหรับเรื่องวิชาการหน่ะ คงต้องขอคำปรึกษาจากท่านพี่อีกเยอะ

ไก่...กัญญา P

ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ บรรยากาศดีจังค่ะ เหมือนได้ชาร์ตแบต เน๊อน้องอ้อย กลับมารับงานต่อด้วยความสดชื่นนะคะ มีความสุขมากมายค่ะ