Mozart Effect


ดนตรีโมสาร์ต เพื่อพัฒนาศักยภาพสมอง

 

 

 

Music for The Mozart Effect : ดนตรีโมสาร์ต เพื่อพัฒนาศักยภาพสมอง


อัลบั้มเพลงคลาสสิกจากโมสาร์ต คีตกวีผู้ยิ่งใหญ่ของโลก ซึ่งได้รับการคัดสรร รวบรวม

และเรียบเรียง โดย ดอน แคมป์เบลล์ ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีเพื่อพัฒนาศักยภาพมนุษย์

จะทำให้เกิดพลังในการเปลี่ยนแปลง ทั้งทางร่างกายและจิตใจอย่างน่าทึ่ง

จากผลงานวิจัยที่รับรองแล้วพบว่า "โมสาร์ตเอฟเฟกต์" มีผลดังนี้

- เพิ่มระดับไอคิวได้ - เพิ่มความสามารถด้านมิติสัมพันธ์

- ทำให้สมาธิดีขึ้น - เพิ่มประสิทธิผลในการทำงาน

- พัฒนาความจำและการเรียนรู้ - พัฒนาทักษะการพูด

- เพิ่มพลังความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ โดยกระตุ้นการทำงานของ "สมองซีกขวา"

- บรรเทาอาการเจ็บป่วยบางอย่างได้ เช่นโรคลมชัก อัลไซเมอร์ โรคซึมเศร้า เป็นต้น

- คลายความเครียด ลดความวิตกกังวล โดยปรับอัตราการเต้นของหัวใจ ความดันโลหิต และอุณหภูมิร่างกาย

อัลบั้มชุดนี้ ประกอบด้วยซีดี 6 Volumn (7 แผ่น)

 

ดนตรีโมสาร์ต Volume 1 Strengthen The Mind : ดนตรีเพื่อการพัฒนาสติปัญญา และการเรียนรู้ บทเพลงพัฒนาสมองและความคิด ช่วยเสริมสร้างสมาธิ ความกระตือรือร้น และกระตุ้นให้เกิด แรงบันดาลใจ และความเข้าใจอย่างรวดเร็ว อันนำไปสู่การเรียนและการทำงานที่มีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับเปิดฟัง ก่อนหรือระหว่างเรียนหนังสือ อ่านหนังสือ หรือทำงาน

 

 ดนตรีโมสาร์ต Volume 2 Heal The Body : เพื่อบำบัดกาย คลายเครียด บทเพลงที่ช่วยปลอบประโลม และทำให้คุณคลายเครียดทั้งกายและใจ หลังจากเผชิญกับงาน ที่ยุ่งเหยิงมาทั้งวัน ทำให้รู้สึกสุขสงบ ท่ามกลางความเคร่งเครียดของการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ เหมาะสำหรับเปิดฟังในช่วงเวลาเงียบสงบ หรือขณะทำกิจกรรมระหว่างวัน หรือช่วงเข้านอน เพื่อขับกล่อมคุณให้หลับสนิทยามค่ำคืน

 

ดนตรีโมสาร์ต Volume 3 Unlock The Creative Spirit : เพื่อความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ บทเพลงที่ช่วยให้คุณเข้าถึงพลังความคิดสร้างสรรค์ ที่ซ่อนเร้นอยู่ภายใน พร้อมปลดปล่อย จินตนาการให้โลดแล่นออกมาอย่างไร้ขีดจำกัด เหมาะสำหรับเปิดคลอ ขณะทำกิจกรรม ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ

 

 ดนตรีโมสาร์ต Volume 4 Focus and Clarity : เพื่อสร้างสมาธิในการเรียนและการทำงาน บทเพลงเพื่อเพิ่มศักยภาพในการเรียน และการทำงาน ช่วยให้คุณทำงานที่ต้องเค้นพลังสมอง ได้สำเร็จ เหมาะสำหรับนักเรียน นักศึกษา และคนทำงานทุกคน ประกอบด้วยซีดี 2 แผ่น แผ่น A : ช่วยปรับและกระตุ้นสมองให้ตื่นตัว กระชุ่มกระชวย แผ่น B : ทำให้สงบและสมองปลอดโปร่ง มีสมาธิ ไม่ฟุ้งซ่าน

 ดนตรีโมสาร์ต Volume 5 Relax and Unwind : เพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง บทเพลงที่ออกแบบมา เพื่อนำจิตใจและร่างกายของคุณ ดำดิ่งสู่การผ่อนคลายแท้จริง อย่างไม่เคยสัมผัสมาก่อน ทำให้กระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวา เหมาะสำหรับเปิดฟังเมื่อต้องการ สงบจิตใจ ผ่อนคลาย หรือเตรียมตัวเผชิญกับช่วงเวลาอันยุ่งเหยิงและตึงเครียด

 ดนตรีโมสาร์ต Volume 6 Morning, Noon and Night : Music for Yoga สำหรับกายบริหารเพื่อสุขภาพ บทเพลงที่ทรงพลัง เพื่อหลอมรวมกายและใจให้เป็นหนึ่งเดียว ช่วยให้ฝึกโยคะ และกายบริหารเพื่อสุขภาพอื่นๆ มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

หมายเลขบันทึก: 106604เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2007 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท