เสร็จแล้วกับการประชุมเชิงปฏิบัติการการสร้างเครื่องมือวัดและประเมินผล


ได้เขียนมาหลายตอนทีเดียวเกี่ยวกับการประชุมเชิงปฎิบัติการการสร้างเครื่องมือการวัดและประเมินผล  ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่  28  มีนาคม  จนถึงวันนี้แล้ว  ก็เป็นจำนวน  4วัน  พรุ่งนี้พวกเราตัวแทนครูผู้สอนทั่วราชอาณาจักร  ก็จะได้เดินทางกลับบ้านแล้ว  หลังจากที่ได้ เก็บตัว  ออกข้อสอบ  ในชั้น  ประถมศึกษาปีที่ 3  ที 6  และมัธยมศึกษาปีที่  3 

การดำเนินการครั้งนี้  ทำให้  พวกเราเกิดแนวความคิดหลายประการที่จะกลับไปขยายผลเกี่ยวกับเรื่องการสอนอย่างไร  ให้นักเรียนทำข้อสอบวัดผลให้ได้ 

ซึ่งเรื่องที่เรามาเก็บตัวครั้งนี้ ถือว่า  เป็นความลับของทางราชการ  ไม่มีการนำข้อสอบมาบอกนักเรียน  แต่ไม่ได้ห้ามให้พวกเรา  นำ  แนวการสอนอย่างไรให้นักเรียนทำข้อสอบให้ได้ 

การทำข้อสอบนี้  ไม่ใช่เรื่องง่าย  และก็ไม่ใช่เรื่องยาก   แต่ต้องคำนึงถึง.....หลายประการดังนี้ 
1.  ตัวชี้วัด
2.  สาระเนื้อหา
3.  ระดับพฤติกรรมการเรียนรู้
4.  ความยากง่าย
5.  ทักษะกระบวนการ  

พวกเรา ช่วยกันคิดที่จะออกข้อสอบ มาหลากหลาย  โดยมีผู้เชี่ยวชาญ  ช่วยตรวจสอบอีกหลายๆๆครั้ง  กว่าจะได้ข้อสอบ  ไปtry-out  ก่อนนำไปใช้จริง  นับเป็นเกียรติประวัติ  แก่ครูอ้อย แซ่เฮ  จริงๆๆที่ได้ไปทำข้อสอบนี้

หมายเลขบันทึก: 433635เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2011 00:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีวันแรกของเดือนเมษานะคะ

มีความสุขกับการทำงานแล้วความสำเร็จจะเป็นของเราจ้า...

สวัสดีค่ะ  เพื่อนรัก ครูกีร์ 

Ico48

นานเลยไม่ได้ตอบ  เอิ๊กเอิ๊ก  มัวแต่ทำอะไรอยู่ไม่รู้เลย  ขออภัยจริงๆๆ  พอมาถึงเรื่องนี้ จะไปอบรมอีกเลย มาหาเรื่องเก่า มาพบเพื่อนที่นี่

กำลังวุ่น สนุกกับการทำงานค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท