โรงพยาบาล " ความสุข" ที่พระยืน


ความสุขอันเกิดจาก ความอ่อนน้อมถ่อมจนที่เป็นนิสัยของคนในโรงพยาบาล ที่ได้แบบอย่างที่ดี และเคี่ยวกรำจากการปฏิบัติตนให้เห็นอยุ่ทุกเมื่อเชื่อวันจากผู้นำองค์กร

โรงพยาบาล พระยืน

แม้ว่าจะเป็นโรงพยาบาลที่มีรายได้น้อยอันเนื่องมาจากจำนวนประชากรในความรับผิดชอบมีจำนวนไม่มากมายนัก แต่ทว่าคนที่ทำงานที่โรงพยาบาลแห่งนี้ก็มีความภาคภูมิใจว่าเขาได้ทำงาน ในโรงพยาบาล “ ความสุข”

ความสุขอันเกิดจาก ความอ่อนน้อมถ่อมจนที่เป็นนิสัยของคนในโรงพยาบาล ที่ได้แบบอย่างที่ดี และเคี่ยวกรำจากการปฏิบัติตนให้เห็นอยุ่ทุกเมื่อเชื่อวันจากผู้นำองค์กร

 ภาพของผู้อำนวยการโรงพยาบาล ที่มีความอ่อนน้อม พุดคุยกับคนไข้ ที่สัมผัสได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่าง ล้วนแล้วออกมาจากใจ ทำให้ทีมผู้ปฏิบัติถือเป็นแบบอย่างและนำมาดำเนินในการทำงานประจำวันอย่างเป็นธรรมชาติ หล่อหลอมจิตใจและแนวคิด ขยายผลสู่การสร้างความรัก ระหว่างทีม และระหว่างผู้ให้บริการและคนไข้ ชุมชน

 พลังของความสุขเหล่านี้ จึงส่งผลให้โรงพยาบาลไม่เคยหยุดยั้ง ในการพัฒนาคุณภาพ จึงเห็น สิ่งก่อสร้าง ต่างๆ ในโรงพยาบาลบางแห่ง รวมทั้งการปรับปรุงอาคาร เป็นผลงานอันเกิดจาก ความคิดสร้างสรรค์ และฝีมือของทีมงานทั้งสิ้น ที่ใช้เวลาว่างมา ช่วยกัน ออกแบบ ก่อสร้าง และปรับปรุง

สัมพันธภาพที่ดี กับชุมชน จึงทำให้ โรงพยาบาลที่นี่เป็นแหล่งจัดกิจกรรมของชาวบ้าน  เช่นงานวันเด็ก ที่ทุกๆคนเฝ้ารอคอย เพื่อให้เด็กๆได้มีโอกาสแสดงออก  ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้สนุกสนาน ในรั้วของโรงพยาบาลแห่งนี้ โดยมีประชาชน เป็นผู้สนับสนุน

การสร้างคนให้มีจิตใจงดงาม มีความรัก เสียสละ และ เอื้ออาทรต่อกัน และ ต่อประชาชน การส่งเสริมให้ทีมงานใช้หลักการอยู่ร่วมกัน ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า มีความภาคภูมิใจในหน้าที่ มีภูมิคุ้มกันตนเอง จึงเป็นหนทางหนึ่งที่จะนำไปสู่ความยั่งยืน

ประเภทรางวัล Humanized Health Care Award

 

 

คำสำคัญ (Tags): #sha
หมายเลขบันทึก: 342312เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2010 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 01:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคะแม่ต้อย

นานแล้วที่ไม่ได้ทักทาย

ยินดีด้วยนะคะกับโรงพยาบาลพระยืนที่ทำงานด้วยใจรักและเปี่ยมด้วคุณภาพ

1.

P
สวัสดีคะ  น้องไก่
แม่ต้อยเองก็ยุ่งมากๆคะ
แต่ยังคิดถึงน้องๆทุกคนเสมอคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท