งานที่ภาคภูมิใจ..งานที่รามัน


การนำแนวคิดทางมิติจิตใจและศานา วัฒนธรรม ความเชื่อ มาเชื่อมโยงกับระบบงานในโรงพยาบาล ทำให้ไม่มีช่องว่าง ระหว่างผู้ให้บริการ และผุ้รับบริการ เกิดคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์

โรงพยาบาล  รามัน

 

เมื่อพูดถึง สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลายๆคนคงนึกภาพ และมีจินตนาการต่างๆนานา จากข่าว หรือจากเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จะมีใครสักกี่คน ที่จะคิดว่า ที่นี่คือที่อีกแห่งหนึ่งที่มีความสุขของทีมผู้ให้บริการ  และเป็นความสุขอันเกิดจากงานที่พวกเขารักและภาคภูมิใจ

โรงพยาบาล รามัน ผู้นำและทีมแพทย์ พยาบาลเป็นที่รักของประชาชน โรงพยาบาลแห่งนี้ เป็นองค์กรที่ชาวรามัน ภาคภูมิใจ แม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ ที่เป็นความเสี่ยง แต่บรรยากาศในโรงพยาบาลเอื้อให้คนทำงานมีความสุข และอบอุ่น ปลอดภัย

การนำแนวคิดทางมิติจิตใจและศานา  วัฒนธรรม ความเชื่อ มาเชื่อมโยงกับระบบงานในโรงพยาบาล ทำให้ไม่มีช่องว่าง ระหว่างผู้ให้บริการ และผุ้รับบริการ  เกิดคุณค่าและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์

ทีมงานทุกทีมสามารถออกแบบ หน่วยงานของตนเองได้ เพื่อสร้างบรรยากาศ ที่ดี น่ารื่นรมย์ เยียวยาจิตใจให้สงบเยือกเย็น ผ่อนคลาย ได้ทั้งผู้ป่วย และแพทย์ พยาบาล

สร้างระบบการเยียวยากันเอง เมื่อมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้น โดยใช้ชาวบ้านเป็นอาสาสมัคร ดูแลซึ่งกันและกัน ทำให้ไม่โดดเดี่ยว อ้างว้าง และมีกำลังใจ  ทำให้สัมพันธภาพระหว่างโรงพยาบาล และชุมชน แน่นแฟ้นและมีความสุข

ประเภทรางวัล Humanized Health Care Award

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #sha
หมายเลขบันทึก: 342315เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2010 12:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะพี่แม่ต้อย

วันนี้แสนยินดีได้อ่านหลายๆ บันทึกพี่แม่ต้อยนะคะ งานคงซาๆ แล้วใช่ไหมคะ

... ชื่นใจ กับการบริการโรงพยาบาล ด้วยรัก ไร้เงื่อนไข ไร้พรมแดน ค่ะ ;)

ขอเป็นกำลังใจ เชื่อมสายใย สู่ ภราดรภาพ และสันติภาพ สุข สงบ ชายแดนใต้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท