โรงพยาบาลในสวน .. บีแคร์


ที่ห้องตรวจผู้ป่วยนอก การแบ่งพื้นที่ในการตรวจคนไข้สำหรับสตรี ทำให้เห็นมิติความละเอียดอ่อน เข้าใจถึงความรู้สึกของคนไข้ที่มารับบริการ ซึ่งอาจจะมีตั้งแต่ วัยรุ่น นักเรียน ผู้หญิงวัยทำงาน

โรงพยาบาล บีแคร์ กรุงเทพฯ

 

ความร่มรื่นของ ต้นไม้ และการตบแต่งสวนที่สวยงาม ประกอบกับสระน้ำใสแจ๋ว เสียงนกร้องเพลงเบาๆ ทำให้ลืมไปว่ากำลังอยู่ในเขตโรงพยาบาล

 

เมื่อเข้าไปที่ห้องตรวจผู้ป่วยนอก การแบ่งพื้นที่ในการตรวจคนไข้สำหรับสตรี ทำให้เห็นมิติความละเอียดอ่อน เข้าใจถึงความรู้สึกของคนไข้ที่มารับบริการ ซึ่งอาจจะมีตั้งแต่ วัยรุ่น นักเรียน ผู้หญิงวัยทำงาน

การออกแบบพื้นที่ ที่มิดชิด เป็นสัดส่วน และ ด้วยโทนสีที่ดูแล้วอ่อนโยน สบายตา  การตบแต่ง ที่ไม่รกรุงรัง ด้วยโปสเตอร์ให้ความรู้ที่บางครั้งมากมายเกินความจำเป็น และอาจจะไม่มีประโยชน์ต่อผู้ป่วยสักเท่าไหร่นัก ทำให้ บรรยากาศของห้องตรวจนี้ผ่อนคลาย

ในกรณีที่แพทย์ จำเป็นต้องมีการตรวจภายใน สำหรับคนไข้สตรี โดยเฉพาะ ก็มีห้องแยกในนั้น อย่างมิดชิด ไม่มีการส่งต่อออกไปอีกแห่ง เพื่อให้ทราบว่ากำลังจะถูกส่งไปตรวจภายใน

นับว่า เป็นการออกแบบระบบงาน ที่ เข้าใจ เข้าถึง ความต้องการของคนไข้  มีความอ่อนโยน และ เคารพสิทธิส่วนบุคคล และให้เกียรติต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน อย่างแท้จริง

ประเภทรางวัล Healing Environment Award ระดับหน่วยงาน

 

 

คำสำคัญ (Tags): #sha
หมายเลขบันทึก: 342330เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2010 12:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท