วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

มอบโล่นักเรียน ม 6 โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัยเก็บเงินได้ 3 หมื่นตามหาเจ้าของ


การศึกษา

มอบโล่นักเรียน ม 6 โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัยเก็บเงินได้ 3 หมื่นตามหาเจ้าของ

 

         วันนี้(22 พ.ค. 52)เวลา 08.00น. นายชาตรี  ชาปะวัง  ผู้อำนวยการโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย  มอบประกาศเกียรติคุณให้นายอากฤษณ์  ศิริพานิช นักเรียนชั้น ม.6 แผนกภาษาอังกฤษ จากการที่ทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีเก็บเงินได้รายนี้เกิดเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 20 พ.ค.2552 นายวีระชัย ศิริพานิช อดีตนายก อบต.ตำบลเหนือเมือง พร้อมด้วยนายไพบูลย์ ศิริพานิช อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 19/11ถนนสันติสุข ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

ได้พานายอากฤษณ์ ศิริพานิช อายุ 17 ปี  ซึ่งเป็นบุตรชายของนายไพบูลย์ เรียนอยู่ชั้น ม.6/11 ร.ร.ร้อยเอ็ดวิทยาลัย โรงเรียนชื่อดังจังหวัดร้อยเอ็ด นำกระเป๋าเงิน แบบพก ทำด้วยหนังสีน้ำตาล ภายในมีเงินสดเป็นธนบัตรแบ๊งค์พัน จำนวน 30 ใบ รวมเป็นเงินสด 3 หมื่นบาท บัตรเอทีเอ็มธนารกสิกรไทย สาขาร้อยเอ็ด 1 ใบและบัตรประชาชนของนายมนัสชัย อาจคำพันธ์ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 2 บ้านหวายหลึม ต.พระเจ้า อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อธิราช นาคศรี ร้อยเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อประกาศหาเจ้าของ 

ขณะที่กำลังแจ้งความอยู่นั้นนายมนัสชัย อาจคำจันทร์ พร้อมด้วยนางสาวสาวิตรี พันธ์ภักดี อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานและอายัดเงินใน เอทีเอ็ม และบัตรประชาชนที่หายไป จึงพบว่ามีคนเก็บกระเป๋าตนเองได้ ดีใจสุดขีดที่ได้เงินคืนเหมือนหนึ่งราวกับฝันร้ายกลายเป็นดีเพราะว่าจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปซื้อกระเบื้องเพื่อสร้างบ้าน

แต่เกิดหิวข้าวจึงพาภรรยาไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าร้านเซฟมาร์ท ถนนราชการดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด หลังกินเสร็จทั้งคู่รีบร้อนเนื่องจากฝนตก ทำให้กระเป๋าเงินหล่นลงที่ฟุตบาทอย่างไม่รู้ตัว แล้วพากันขับรถไปซื้อกระเบื้อง แต่เมื่อจะนำเงินออกจ่ายปรากฏว่ากระเป๋าเงินหายจึงรีบเข้าแจ้งความเพื่อติดตามเงินคืน

      ด้านนายอาฤษณ์ ศิริพานิช กล่าวว่า ขณะกำลังขี่ จยย.ไปกับเพื่อน 1 คน เกิดฝนตกจึงจอดหลบฝนข้างร้านก๋วยเตี๋ยวที่เกิดเหตุ และเห็นกระเป๋าเงินตกอยู่ภายในมีเงินสดจำนวนมาก นึกสงสารเจ้าของเงิน เพราะพ่อ แม่ พร้อมครู อาจารญ์ที่โรงเรียนสอนอย่าไปขี้โกงคนอื่น จึงนำกระเป๋าตังค์ดังกล่าวไปบอกนายไพบูลย์ ผู้เป็นพ่อ ที่เปิดร้านไบบูลโทรทัศน์เครื่องเย็นให้ทราบก่อนผู้เป็นพ่อและลุงจะพาเข้าแจ้งความประกาศหาเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าว

 สิ่งที่ทุกคนประทับใจคือ นายอาฤษณ์ ศิริพานิช ไม่รับเงินจำนวน 4,000 บาทที่เจ้าของเงินมอบให้ สร้างความประทับใจของนักเรียนคนนี้เป็นอย่างมาก  ขอชมเชย  โรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัย เป็น ร.ร.ระดับแนวหน้า ของประเทศไทย ครู จำนวน 200 คนเศษ นักเรียน 4,500 คน  ท่ามกลางความชื่นชมยินดีของ คณะครู นักเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจ 

                                              ///////////////

 

 

วัชรินทร์  เขจรวงศ์ รายงาน

โทร.086-8502416/085-7567108

E-mail:[email protected]

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 262730เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2009 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

* มาร่วมชื่นชมยินดีกับเยาวชนไทยน้ำใจงามค่ะ

* ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนและผู้ปกครองที่สามารถสรางให้  นายอาฤษณ์ ศิริพานิช  เป็นบุคคลต้นแบบของเยาวชนไทย

* สุขกายสุขใจนะคะ

 

คนดีดูที่การกระทำ....ผู้นำดูที่การเสียสละ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท