เทคโนโลยีกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษา


คุณภาพการศึกษา
ในยุคสมัยแห่งโลกาภิวัฒน์นี้ การส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ให้กับเยาวชนไทยให้ได้รับโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยี คงจะต้องเริ่มต้นจากการเอื้ออำนวยให้หน่วยงานการศึกษา สามารถเข้าถึงและประยุกต์ใช้เทคโนโลยี เข้ามาจัดการศึกษา ให้มีคุณภาพ และทันต่อการเปลี่ยนแปลง
                                จากครูประจำชั้นอนุบาล 1

              การปฏิรูปการศึกษามิไช่กำลังเกิดขึ้นเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น หากแต่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก เพราะประเทศต่าง ๆ ล้วนตระหนักดีว่า ความเข้มแข็งและความมั่นคงของประเทศ มาจากการพัฒนาศักยภาพคนในชาติ และจะพัฒนาคนจะต้องอาศัยระบบการศึกษาที่ครอบคลุม เข้มแข็ง มีคุณภาพ และโดยประชาชนมีส่วนร่วม

                             จาก ครูประจำชั้นอนุบาล 2     

      เทคโนโลยี   กล่าวคือ มนุษย์สร้างความรู้จากประสบการณ์ตรง และจากการลองถูกลองผิด                                         

                            จากครูประจำชั้นอนุบาล 3

 

คำสำคัญ (Tags): #คุณภาพการศึกษา
หมายเลขบันทึก: 146134เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2007 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขออนุญาตเข้ามาแนะนำศูนย์เรียนรู้มหาวิทยาลัยชีวิตน้องใหม่ครับ นั่นคือ "ศูนย์เรียนรู้มหาวิทยาลัยชีวิตช้างกลาง" ตั้งอยู่ที่ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครศรีธรรมราช ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช 80250 เผื่อว่ารุ่นพี่ผู้ผ่านประสบการณ์มาก่อนจะเข้าไปให้คำแนะนำน้อง ๆ ทางปักษ์ใต้บ้างนะครับ ที่อยู่บนเน็ตของเราคือ http://cklifecenter.blogspot.com/

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท